happy on December 09, 2017, 03:10:15 PM
กระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ ร่วม ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เปิดแผนเชิงรุก
พร้อมเส้นทางการบินใหม่ กรุงเทพฯ - เซบู เชื่อมท่องเที่ยวอาเซียน
หวังจับตลาดประชุมสัมมนาและนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่


                     เออีซี ส่งผลภาคท่องเที่ยวและการลงทุนอาเซียนคึกคัก ล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ จับมือ ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เปิดแผนการตลาดเชิงรุกจับกลุ่มนักธุรกิจ งานประชุมสัมมนา และ นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ พร้อมบินตรง กรุงเทพฯ - เซบู (Bangkok – Cebu) เมืองธุรกิจและท่องเที่ยวใหญ่อันดับสองของฟิลิปปินส์ หวังเชื่อมเส้นทางการการบินและท่องเที่ยวรอบอาเซียนครบวงจรมากขึ้น

                     นายเออร์วิน เอฟ บาลาเน่ หัวหน้าแผนกพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ เผยถึงการพัฒนาและการเติบโตของการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ว่า ฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เนื่องจากภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเกาะใหญ่น้อยจำนวนมากถึง 7,641 เกาะ ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ของฟิลิปปินส์จะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น ยุโรป และ อเมริกา สำหรับนักท่องเที่ยวจากอาเซียนและประเทศไทยยังถือว่าไม่มากนัก

                     แต่จากความสำเร็จของการร่วมมือกันในกลุ่ม เออีซี (AEC) ได้ส่งสัญญาณเชิงบวกทั้งในด้านของการลงทุน การดำเนินธุรกิจ และ การท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น  ด้วยเหตุนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์จึงได้ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ให้เชื่อมต่อกับเพื่อนบ้านอาเซียน โดยล่าสุดมีการเปิดเส้นทางการบินใหม่ กรุงเทพฯ-เซบู ซึ่งเซบูนับเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองธุรกิจสำคัญที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของฟิลิปปินส์ ทำให้คาดว่าเซบูจะเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมจากการเดินทางที่สะดวกมากขึ้นด้วย








                     ด้านนางสาวไอลีน เอ็ม ซานโตส ผู้จัดการเขตพื้นที่ประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ กล่าวถึงนโยบายและทิศทางการดำเนินธุรกิจของ ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ว่า ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เป็นสายการบินพาณิชย์แห่งแรกของเอเชีย ปัจจุบันมีเที่ยวเส้นทางการบินภายในประเทศมากกว่า 30 เส้นทาง และ ระหว่างประเทศมากกว่า 40 เส้นทาง มีการเติบโตของรายได้ปีละประมาณ 10-20% โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มประชุมสัมมนา กลุ่มนักท่องเที่ยว และ กลุ่มผู้โดยสารชาวฟิลิปปินส์

                     สำหรับการเปิดเส้นทางการบินใหม่ กรุงเทพ-เซบู นั้น เป็นหนึ่งในแผนพัฒนาเส้นทางการบินให้เชื่อมต่อกับเมืองสำคัญของฟิลิปปินส์เพิ่มมากขึ้น โดยเซบูเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากมะนิลา และ จะเป็นประตูบานใหม่ของการท่องเที่ยวที่จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักกับฟิลิปปินส์เพิ่มมากขึ้น โดยเส้นทางการบินใหม่ กรุงเทพฯ-เซบู นั้น ได้มีการเริ่มเที่ยวบินแรกแล้วตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2560 ด้วยเครื่อง A321 199 ที่นั่ง  กำหนดบินอาทิตย์ละ 3 เที่ยว จากกรุงเทพฯ วันพุธ วันศุกร์ วันอาทิตย์ และ จากเซบู วันอังคาร วันพฤหัส วันเสาร์ โดยกลุ่มเป้าหมายของเส้นทางการบินนี้จะเป็นกลุ่มงานประชุมสัมมนาและกลุ่มนักท่องเที่ยว

                     ด้านแผนการประชาสัมพันธ์เส้นทางการบินใหม่นั้น ได้ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์จัดทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงเชิญสื่อมวลชนและบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวชั้นนำร่วมสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในเซบู โดย ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ได้ตั้งเป้าผู้มาใช้บริการเส้นทางใหม่เบื้องต้นอยู่ที่เดือนละ 1,200 คน



Philippine Airlines opens Bangkok-Cebu service


Amidst public demand for direct non-stop flights from Asian destinations to the Philippines' Central Visayas Region, flag carrier Philippine Airlines has opened a thrice weekly Bangkok-Cebu service last December 3.

Free baggage allowance and new inflight meals are among the offerings passengers will enjoy on board the 3.45 hour journey. Passengers may also enjoy music, movies and TV shows through their mobile devices by simply downloading the myPAL Player app before their flight.

The new flights are utilizing PAL's 156-seater Airbus A320 which has Business and Economy seats.

PR739 (BKK-CEB) leaves Bangkok's Suvarnabhumi Airport at 1:30AM (local time) every Wednesday, Friday and Sunday and touches down at the Mactan, Cebu International Airport at 6:15AM on the same day.









PR738 (CEB-BKK) departs Mactan, Cebu at 9:25PM every Tuesday, Thursday and Saturday and arrives in Bangkok at 12:10AM (local time) the following day.

Travelers from Thailand now gain a convenient direct link to 'The Queen City of the South' and can connect to any of the following domestic destinations PAL flies to from Cebu, namely: Bacolod, Busuanga, Butuan, Cagayan, Camiguin, Caticlan, Davao, General Santos, Iloilo, Kalibo, Legazpi, Ozamiz, Puerto Princesa, Siargao and Tacloban.

From Cebu, visitors may also take PAL flights to Tokyo, Nagoya, Osaka, Seoul (Incheon), Singapore, Chengdu and Beijing (Peking).
« Last Edit: December 09, 2017, 03:18:22 PM by happy »