happy on November 26, 2017, 06:56:50 PM
จัดใหญ่! น่องเหล็กนับพันร่วมเทศกาลปั่นจักรยานนานาชาติ
“สปินแมน ไซคลิ้ง เฟส 2017”


                 จังหวัดราชบุรี, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับภาคีเครือข่ายสุขภาพ ร่วมกับ เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ จัดงานเทศกาลปั่นจักรยานนานาชาติ “SPINMAN CYCLING FEST 2017” ครั้งแรกของประเทศไทย บนเส้นทางราชบุรี-สวนผึ้ง โดยมีเหล่านักปั่นให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมกันมากมายรวมกว่าสองพันคน ในการปั่นบนเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามตามคอนเซ็ปต์ “ทัวร์ เดอ เนเจอร์” (Tour de Nature) งานนี้ออกสตาร์ทกันไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

                 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ที่ มิตรผล สเตเดี้ยม อ.สวนผึ้งเมือง จ.ราชบุรี มีจัดการแถลงข่าว “สปินแมน ไซคลิ้ง เฟส 2017” (SPINMAN CYCLING FEST 2017) เทศกาลปั่นจักรยานนานาชาติ ราชบุรี ครั้งแรกของเมืองไทย โดยได้รับเกียรติจาก นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะเจ้าบ้าน กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดบ้านต้อนรับนักปั่นทั่วประเทศ ร่วมด้วย ผู้แทนจาก สสส., นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด,นาง บุญยิ่ง นิติกาญจนา ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, นายอติชาต ชื่นสุวรรณ เรซ ไดเรคเตอร์, นายจรูญ ขัติยะสาร เทคนิคัล ไดเรคเตอร์, นาย ธนากร ศรีบรรจง และนางสาว ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ นักแสดงนำจากช่อง 7 พร้อมด้วยเหล่านักปั่นคุมความเร็ว และนางสาวพรรณษร ปฐมาภินันท์ นางฟ้านักปั่นแห่งสวนผึ้ง


นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี


นาง บุญยิ่ง นิติกาญจนา ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

                 และในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน ที่มิตรผลสเตเดี้ยม ได้รับเกียรติจากนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เป็นประธานในพิธีปล่อยตัว โดยเริ่มจากเหล่านักปั่นน่องเหล็ก สปินเนเจอร์ 116 กิโลเมตร (SPINNATURE 116K) การปั่นในแบบโรดทริป ออกพิชิต “เส้นทางสวนผึ้ง” โดยเป็นการปั่นเชิงท่องเที่ยว ไปพร้อมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ได้ชมวิวสวยงาม พร้อมได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยตลอดเส้นทางจากนักปั่นคุมความเร็ว ตามด้วยเหล่านักปั่นมือใหม่ ร่วมรณรงค์เล่นกีฬา ปลอดเหล้า และบุหรี่ ในทริปปั่นระยะสั้น สปินโรด 20 กิโลเมตร (SPINROAD 20K) โดยผ่านเส้นทางสวยสู่อุทยานเขางูและเลียบคลองชลประทาน และประเภทสุดท้ายนักปั่นเด็ก สปินคิดส์ 2 กิโลเมตร (SPINKIDS 2K) ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เหล่าเยาวชนได้หันมาสนใจออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน

                 อ.ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิแผนส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สสส. กล่าวว่า สำหรับการสนับสนุนกิจกรรมกิจกรรมทางกาย ได้มีบทบาทในการส่งเสริมและรณรงค์ให้คนไทยหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวันเพื่อสุขภาพที่ดี โดยได้นำกิจกรรมแนะนำให้ความรู้ “เทคนิคการขี่จักรยานระยะทางไกลและความปลอดภัยในการขี่จักรยาน” เพื่อให้ผู้ขี่จักรยานระยะทางไกล ได้ทราบถึงวิธีการ และ เทคนิคการขี่จักรยานระยะทางไกล ว่ามีรูปแบบใดบ้าง และขี่อย่างไรถึงจะเกิดความปลอดภัย ทั้งต่อตัวผู้ขี่จักรยาน และเพื่อนร่วมทางไปด้วยกัน


นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด




                 นอกจากนี้ ภายในงานยังรวบรวมกิจกรรมในพื้นที่ไว้อย่างมากมาย อาทิ มีผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพูดคุยให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อจักรยานและวิธีปฏิบัติตัวก่อนการปั่นจักรยาน,  กิจกรรมถ่ายภาพที่ระลึก พร้อมการแสดงดนตรี ทั้งยังมีการประมูลเสื้อ Tour de France พร้อมลายเซ็น “คริส ฟรูม” ( Chris Froome ) สุดยอดนักปั่นผู้ครอง 2 แชมป์แกรนด์ทัวร์ในปีเดียว ทั้ง Tour de France และ Vuelta Espana โดยรายได้จากการประมูลเสื้อในกิจกรรม “ร่วมปั่น ปันให้น้อง” เพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านบ่อ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี 

                 นับว่าเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ติดตามประมวลภาพงานเทศกาลปั่นจักรยานนานาชาติ ราชบุรี ครั้งแรกของประเทศไทย ได้ที่ เฟสบุ๊คSpinmancyclingfest ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น รณรงค์ให้คนไทยออกกำลังด้วยการปั่นจักรยาน เล่นกีฬาปลอดเหล้าและบุหรี่ โดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, มิตรผล สเตเดี้ยม และ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด



















« Last Edit: November 26, 2017, 07:15:33 PM by happy »