MSN on November 22, 2017, 02:00:39 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ EKH เตรียมผงาด รับอานิสงส์ครึ่งปีหลังธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เริ่มเปิดบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก ตั้งแต่เดือน พ.ย.นี้ เซียนหุ้น บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะหาจังหวะ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสม 7 บ.



   EKH ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังโตแรง อานิสงส์ธุรกิจเข้าสู่ช่วง High Season เริ่มเปิดบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก ตั้งแต่เดือนพ.ย.60 นี้ รองรับผู้มีบุตรยากทั้งไทยและจีน ด้านผู้บริหาร “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” มั่นใจช่วยหนุนผลประกอบการให้เติบโตในทิศทางที่ดี สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ถือหุ้น ขณะที่เซียนหุ้นค่ายบล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะหาจังหวะเข้าซื้อ  ให้ราคาเหมาะสมปีหน้าที่ 7 บาท

   นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 มีโอกาสเติบโตในทิศทางที่ดี เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ มีอัตราการครองเตียง (Utilization Rate) เตียง IPD อยู่ในระดับสูง ส่วนทั้งปี 2560 บริษัทฯ ยังคงคาดว่ารายได้จะเติบโต 7% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม  511.98 ล้านบาท

   ขณะเดียวกันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน นี้ โรงพยาบาลจะเริ่มเปิดบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก เพื่อรองรับผู้มีบุตรยากทั้งในประเทศและสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรจากประเทศดังกล่าวให้การแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องและจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการในอนาคตของบริษัทฯ เติบโตในทิศทางที่ดี  สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ถือหุ้น

   “โรงพยาบาลเอกชัยมีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในเรื่องศูนย์แม่และเด็กอยู่แล้ว จึงเห็นโอกาสในการขยายศูนย์เฉพาะทางมากขึ้น พฤศจิกายนนี้ก็เริ่มให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่มีบุตรยากแล้วและด้วยความพร้อมของบุคลากร เครื่องมือที่มีความทันสมัย เทคโนโลยีไม่ได้ด้อย ประกอบกับการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการ” นายแพทย์อำนาจ กล่าว   

   ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ออกบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับหุ้น EKH โดยระบุว่ากำไรปกติในไตรมาส 3/2560 กลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น จากแรงสนับสนุนของ High Season ขณะที่แนวโน้มกำไรในไตรมาส 4/2560 ยังสดใสจากฤดูฝนที่ลากยาวรวมถึงฐานที่ต่ำในปีก่อน นอกจากนี้ยังมี  Catalyst จากการเริ่มเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยากในปลายปีนี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์จึงยังคงประมาณการกำไรปกติในปีนี้เติบโต 7.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจะเติบโต 13.7% ในปี 2561 จึงปรับราคาเหมาะสมในปีหน้าเป็น 7 บาทต่อหุ้น และหากราคาหุ้นในระยะสั้นปรับลดลงเป็นจังหวะในการเข้าซื้อ