Facebook on November 18, 2017, 11:22:12 PM
“เคนเนธ คัม” เปิดตัวหนังสือ “ดุลยภาพ การฝึกกรอบความคิดทางการเงิน”









บริษัท เคนเนธ คัม จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ ""ดุลยภาพ การฝึกกรอบความคิดทางการเงิน"" หรือชื่อภาษาอังกฤษ THE EQUILIBRIUM ซึ่งเป็นผลงานการเขียนของ เคนเนธ คัม สุดยอดนักเทรดเดอร์ระดับ แนวหน้าในตลาดฟอเร็กซ์ของประเทศสิงคโปร์ มีมูลค่าการลงทุนหลายพันล้านดอลล่าร์ เนื้อหาในหนังสือเป็นการแนะนำกลยุทธ์แนวความคิดในการเป็นนักเทรดเดอร์ รวมถึงทักษะบริหารความเสี่ยงด้านการลงทุนทางการเงิน ที่พร้อมจะก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างมั่นคง

เคนเนธ คัม นักเขียนและเทรดเดอร์ชั้นนำกล่าวว่า ""แรงบันดาลใจที่ผมเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา เริ่มจากหลายปีที่ผ่านมาเพื่อนร่วมงานของผม ได้บอกกับผมว่าอยากให้ผมแชร์ประสบการณ์ทำงานด้านการเป็นนักเทรดเดอร์ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้ผมเขียนเป็นหนังสือชื่อว่า ""ดุลยภาพ การฝึกกรอบความคิดทางการเงิน"" หรือ THE EQUILIBRIUM ขึ้นมาเมื่อช่วงต้นปี 2017 โดยรวบรวมเรื่องราวในชีวิตของผมไว้ในหนังสือ เพราะอยากให้ผู้อ่านได้นำแนวความคิดในหนังสือไปปรับใช้กับการทำงาน ซึ่งคำว่า""ดุลยภาพ"" ในความคิดของผมหมายถึงการจัดสรรเวลาให้เท่ากัน การทำงานและการเล่นก็เหมือนกับสุดปลายสองด้านของไม้กระดก ถ้าปลายหนึ่งรับน้ำหนักมากกว่า อีกปลายหนึ่งก็จะกระดกขึ้น โครงสร้างของพัฒนาการทางสติปัญญาและทางกายภาพไม่ได้รับการออกแบบมาให้เผชิญกับแรงกดดันอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากทำงานหามรุ่งหามค่ำอย่างไม่รู้จักหยุดพัก ก็จะมาถึงจุดที่คุณจะเกิดหมดแรงหรือเกิดเหนื่อยล้าขึ้นมาดื้อๆ ถ้าหากคุณยังคงเล่นต่อไป สาระสำคัญของชีวิตก็จะค่อยๆ น้อยลง จนมาถึงจุดที่คุณรู้สึกสิ้นหวังพร้อมกับตั้งคำถามว่าคุณจะอยู่ต่อไปทำไม การค้นหาความสมดุลที่เหมาะสมที่สุดถือเป็นกุญแจของความสำเร็จครับ""

โดยเคนเนธนำประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องการเทรดทั้งหมดมาไว้ในหนังสือเล่มนี้ พร้อมให้รายละเอียดชัดเจนถึงวิธีการเปลี่ยนแปลงทักษะในการตีกรอบทางความคิดในการลงทุนควบคู่ไปกับความสำเร็จในการบริหารความเสี่ยงให้สมดุลกัน เพราะดุลยภาพเป็นกราฟแสดงเส้นทางการลงทุนในตลาดฟอเร็กซ์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร ซึ่งได้อธิบายถึงเหตุผลที่กรอบความคิด ความมุ่งมั่นและกลยุทธ์นั้นมีบทบาทสำคัญ ผสมผสานกับบทเรียนชีวิตอันล้ำค่า เป็นการสะท้อนให้ผู้อ่านเห็นถึงวิธีหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตที่ไม่คุ้มค่า นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผู้อ่านสามารถเรียนรู้การเป็นนัก เทรดเดอร์มืออาชีพอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kenn.org