happy on October 19, 2017, 08:40:11 PM

                      บทเพลงพิเศษที่มาจากบทกวีนิพนธ์ของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ พระอาจารย์ ว.วชิระเมธี ประพันธ์ขึ้นเพื่อร่วมแสดงความอาลัยในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของพสกนิกรชาวไทย โดยมอบหมายให้ ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) นำไปแต่งทำนอง และขับร้องบทเพลงนี้ด้วยหัวใจอันเทิดทูนและจงรักภักดี

                      ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ล่วงผ่าน หลังเหตุการณ์ความโศกเศร้าของคนไทยทั่วทั้งประเทศ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท แม้อาจจะต้องใช้เวลานานมากกว่า 20 ชั่วโมง กว่าที่จะได้เข้ากราบพระบรมศพ ก็ยังคงรอคอยเพื่อเข้ากราบถวายบังคมด้วยความอาลัย อีกทั้งวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา เป็นการครบรอบ 1 ปี วันคล้ายวันสวรรคต แม้ประตูพระราชวังได้ปิดลงแล้ว แต่ด้วยความระลึกถึงพระองค์ไม่เสื่อมคลาย โดยประชาชนในพระองค์นั้น เดินทางเข้ามากราบถวายบังคับ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้อย่างเนืองแน่น

                      ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้เป็นวันที่เหล่าปวงชนชาวไทยจะร่วมส่งใจส่งเสด็จพระองค์สู่สวรรคาลัย จึงเป็นโอกาสที่ปวงข้าพระพุทธเจ้าจะขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายบทเพลงเพื่อแสดงความอาลัยต่อองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

Track list

1. คืนสู่สวรรค์ [กวีนิพนธ์ โดย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี] >> https://drive.google.com/open?id=0B-Bao4eKgLpdaWpxdjdOTXlEYzQ

2. พ่อผู้เป็นนิรันดร์ [กวีนิพนธ์ โดย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี] >>https://drive.google.com/open?id=0B-Bao4eKgLpdSE41SGFRb1A0NlE

3. พระราชาโพธิสัตว์ [คำร้อง ทำนอง โดย ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว)] >> https://drive.google.com/open?id=0B-Bao4eKgLpdTFl5N2hMQ2xlWUk