FANCLUBENJOYJAM on October 09, 2017, 03:44:06 PM
“เจมส์ มาร์” ควงคู่ “มิ้นต์ ชาลิดา” ถ่ายทอดอารมณ์ ลงละครโรแมนติก-ดราม่า “สายธารหัวใจ”





          ใกล้ลงจอให้ได้ชมกันแล้วในเดือนพฤศจิกายนนี้ สำหรับละครแนวโรแมนติก-ดราม่า "สายธารหัวใจ" ของผู้จัด เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช แห่งค่าย เมคเกอร์ กรุ๊ป นำแสดงโดยพระเอกสุดฮอต เจมส์ มาร์ ที่ได้หวนกลับมาประกบคู่อีกครั้งกับนางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา ร่วมด้วยคารีสา สปริงเก็ตต์,อเล็กซ์ เรนเดลล์,พิม พริมา,อ้วน รังสิต,โอม คณิน และนักแสดงมากฝีมือ ชาย ชาตโยดม ต่าย เพ็ญพักตร์,กบ ทรงสิทธิ์,น้ำฝน สรวงสุดา ฯลฯ

          ผู้จัด เจ็ท ณัฐพงศ์ เผยว่า "สำหรับสายธารหัวใจก็เป็นการกลับมาทำละครดราม่า-โรแมนติก หลังจากที่ทำละครฟีลกู๊ดมาสักพักหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นงานที่ยากมากครับ ทั้งตัวบท ตัวแสดง และการสื่อสารต่างๆ ที่เราต้องทำออกมาให้กลมกล่อมที่สุด เราก็มีการปรับจากนิยายประมาณหนึ่งเพื่อให้เส้นเรื่องมันหลากหลายมากขึ้น และให้มันดูง่ายเข้ายุคกับสมัยมากขึ้น ขอฝากทุกคนช่วยกันเป็นกำลังใจและติดตามชมละครสายธารหัวใจด้วยนะครับ"

          สายธารหัวใจ เรื่องราวของ ณรงค์ (รับบทโดย เจมส์ มาร์) หนุ่มผู้ต่ำต้อย ถูก ม.จ. แม้นเทพ จงสวัสดิ์ (รับบทโดย ชาย ชาตโยดม) เลี้ยงดูอย่างขี้ข้ารับใช้และพบรักแรกอย่าง ม.ร.ว.หญิง ปฐวี (รับบทโดย คารีสา สปริงเก็ตต์) ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของท่านชายแม้นเทพ ณรงค์ยอมรับชะตากรรมการถูกกดขี่ด้วยความเต็มใจและยอมถูกผูกโซ่ตรวนพัธนาการตัวเองไว้กับคำว่า "บุญคุณ" ยอมทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้คนที่เคยดูถูกยอมรับแม้กระทั่งการยอมแต่งงานตามคำสั่งกับ ละมุล (รับบทโดย พิม พริมา ) ทั้งที่รู้สึกกับเธอเพียงน้องสาว การปล่อยตัวเองให้ไหลไปตามสายธารกิเลสของท่านชายแม้นเทพและคุณหญิงปฐวี ทำให้ณรงค์เห็นถึงความเสื่อมถอยของเกียรติยศและศักดิ์ศรีของจงสวัสดิ์และเมื่อ สิริกันยา (รับบทโดย มิ้นต์ ชาลิดา) หญิงสาวที่มีปมชีวิตไม่ต่างไปจากณรังค์ ผู้ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอด เขาได้ซึมซับวิธีคิดของสิริกันยาทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าคุณค่าของตัวเองนั้นเกิดได้โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมาตัดสิน

          ความรักที่เริ่มก่อตัวขึ้นของเขาและเธอจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชม "สายธารหัวใจ" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3 , ช่อง 33 และรับชมผ่านทาง Application3Live เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560
« Last Edit: October 10, 2017, 02:31:46 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on October 10, 2017, 01:23:53 PM
เรื่องย่อ "สายธารหัวใจ"







บทประพันธ์ วาสนา

ปรับเรื่อง/บทโทรทัศน์ สติ

          การยึดมั่นถือมั่น
          คือจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรม ทำลายชีวิตให้พินาศย่อยยับ
          ชีวิตต้องร้อนรุ่ม ทุกข์ทรมาน ไม่ต่างกับการอยู่ในนรก
          แต่ถ้ามี"สติ"คอยกำกับ….กิเลสในหัวใจก็จะถูกดับให้มอดลง
          แล้วชีวิตก็จะพบกับความสุข
          ...ซึ่งเป็นความสุขจากภายใน และเป็นความสุขที่แท้จริง….

          ณรังค์....ชายหนุ่มผู้ต่ำต้อยด้อยค่า ถูก ม.จ แม้นเทพ จงสวัสดิ์ เลี้ยงดูอย่างขี้ข้ารับใช้ ที่ไม่มีวันได้เผยอหน้าตีเสมอ "รักแรก" อย่าง ม.ร.ว หญิง ปฐวี ธิดาหัวแก้วหัวแหวนของทานชายแม้นเทพ ณรังค์ก้มหน้ายอมรับชะตากรรมการถูกกดขี่ด้วยความเต็มใจ และยอมถูกผูกโซ่ตรวนพันธนาการตัวเองไว้กับคำว่า "บุญคุณ" ยอมทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้คนที่เคยดูถูกยอมรับ แม้กระทั่งการยอมแต่งงานตามคำสั่งกับ ละมุล ลูกสาวจากเมียบ่าวของท่านชายแม้นเทพ ทั้งที่รู้สึกกับเธอแค่เพียงน้องสาว
          การปล่อยตัวเองให้ไหลไปตามสายธารแห่งกิเลสของท่านชายแม้นเทพและคุณหญิงปฐวี ทำให้ณรังค์เห็นถึงความเสื่อมถอยของเกียรติยศและศักดิ์ศรีของวังจงสวัสดิ์และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างช้าๆ....
          และเมื่อ สิริกันยา หญิงสาวที่มีปมชีวิตไม่ต่างไปจากณรังค์ ผู้ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากความยากแค้นและพยายามถีบตัวเองให้พ้นจากการถูกดูแคลนของย่าแท้ๆ....ได้เข้ามาใกล้ชิด ณรังค์ได้ซึมซับวิธีคิดของสิริกันยา ทำให้ณรังค์ได้เรียนรู้ว่าคุณค่าของตัวเองนั้น เกิดขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมาตัดสินหรือให้ค่า และคุณค่าของตัวเองอยู่ที่การไม่เพิกเฉยเมื่อเห็นความไม่ถูกต้อง ยิ่งมันเกิดขึ้นจากน้ำมือของผู้มีพระคุณ ณรังค์ยิ่งต้องขวาง การตอบแทนบุญคุณที่ดีที่สุดคือการทำให้เกิด "สติ" ขึ้นในใจของทุกคนให้ได้!!!!
          สายธารหัวใจของณรังค์และสิริกันยาได้มาบรรจบกัน ทำให้เกิดพลังแห่งความชุ่มเย็นที่จะช่วยหลั่งรดดับมอดไฟกิเลสของคนรอบตัว...แม้บางอย่างมันจะสายเกินไป!!!!

          เรื่องย่อ
          ณรังค์ จงสวัสดิ์ ณ อยุธยา กลับมาเมืองไทยหลังจากไปเรียนอเมริกามาหลายสิบปี เพื่อมาทดแทนบุญคุณท่วมหัวที่ไม่มีวันชดใช้หมดที่ วังจงสวัสดิ์ เขานั่งแท็กซี่มาเกือบจะชน สิริกันยาและศรีนวลผู้เป็นย่าที่หนีเจ้าหนี้มา ณรังค์ให้การช่วยเหลือสิริกันยา ทำให้ศรีนวลสรรเสริญว่าเขาเป็นคนดี หลังจากแยกจากสิริกันยา ณรังค์ก็รีบกลับมาที่วัง ประคอง ข้าเก่าเต่าเลี้ยงผู้ซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อ ม.จ แม้นเทพ จงสวัสดิ์ ประมุขของวังจงสวัสดิ์
          รีบพาณรังค์ที่เลี้ยงดูเหมือนเป็นลูกมากราบท่านชายแม้นเทพ แต่ดูเหมือนท่านชายไม่ได้ดีใจที่ณรังค์กลับมา เพราะเขาเอาแต่มั่วกับผู้หญิง ดื่มเหล้าเคล้าการพนัน จนวังจงสัวสดิ์และโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลที่เป็นเจ้าของ ตกต่ำลงมากอย่างเห็นได้ชัด
          ประคองที่เปรียบเสมือนแม่แท้ๆ ของณรังค์ คนที่คอยสอนสั่งเลี้ยงดูในวันที่ณรังค์ลูกกำพร้าถูกกรับมาอุปการะในวังนี้ตอนอายุได้ 10 ปี.....ในฐานะหลานชายห่างๆของท่านชายแม้นเทพ พร้อมกันกับ ละมุล ลูกสาวของประคองที่เกิดจากความใคร่แค่ชัวครู่ชั่วยามของท่านชายแม้นเทพ ที่เป็นครูสอนหนังสือ ดีใจที่เห็นณรังค์กลับมา แต่ในขณะเดียวกันละมุลก็รู้สึกว่าณรังค์ไม่ควรกลับมา เพราะวังจงสวัสดิ์เป็นที่ที่ใครอยู่แล้วก็ไม่มีความสุข เธอเองยังอยากหนีไปจากที่นี่ ติดก็แค่ประคองผู้เป็นแม่ยังไม่ยอมจากไปไหน
          เกียรติศักดิ์ ทรัพย์ธนสารไพบูลย์ เจ้าของบ่อน เจ้าหนี้รายใหญ่ของท่านชายแม้นเทพ และกำลังมีความสัมพันธ์กับ ม.ร.ว หญิงปฐวี จงสวัสดิ์ คุณหญิงผู้สวยสง่า ลูกสาวที่เชิดหน้าชูตาเพียงคนเดียวของแม้นเทพ เกียรติศักดิ์กำลังบีบให้ปฐวียอมแต่งงานด้วยเพื่อล้างหนี้!!!! ความเป็นเจ้าของปฐวี จะช่วยให้เกียรติศักดิ์มีหน้ามีตาและเข้าสังคมชั้นสูงได้อย่างเต็มภาคภูมิมากขึ้น....มีเงินแล้วก็ต้องมีศักดิ์ และเป้าหมายต่อไปก็คืออำนาจ มันคือองค์ประกอบของความยิ่งใหญ่ในประเทศนี้!!!!
          การแต่งงานของปฐวีและเกียรติศักดิ์จะช่วยทำให้วังจงสวัสดิ์หมดหนี้สินได้ ทั้งยังได้ประโยชน์สองทางนอกจากได้รักษาวัง ซึ่งเป็นเกียรติยศของจงสวัสดิ์ ยังเป็นการกีดกันณรังค์ไม่ให้กลับมายุ่งกับปฐวีอีก เพราะในอดีตปฐวีและณรังค์เคยแอบรักกันมาก่อน จนท่านชายแม้นเทพต้องส่งณรังค์ไปเรียนเมืองนอกเพื่อลบคำครหาของบ่าวไพร่ในบ้าน ปฐวีตอบตกลงทันทีที่ท่านชานแม้นเทพเอ่ยปากเรื่องแต่งงาน
          ด้านประคองดีใจที่ท่านชายรักษาวังเอาไว้ได้ เพราะเท่ากับว่า ท่านชายรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประคอง ละมุลจะได้รับมรดกเป็นวังหลังนี้!!! แต่ไม่มีใครรู้ ท่านชายเพียงแค่หลอกให้ความหวัง เพื่อยึดโยงประคองและละมุลให้อยู่เฝ้ารับใช้ และดูแลวังจงสวัสดิ์ให้ท่านเพียงเท่านั้น!!!
          ณรังค์เองตั้งแต่กลับมาก็พยายามเอาตัวเอาใจออกห่างจากคุณหญิงปฐวีอย่างเห็นได้ชัด เพราะที่ผ่านมาเขารู้สึกว่าปฐวีแค่หลอกให้เขารัก แต่ไม่ได้รักเขาจริงจัง ปฐวีเองก็พยายามให้ความหวังณรังค์ แต่ณรังค์แกล้งทำเป็นไม่สนใจ ยิ่งสร้างความแค้นให้ปฐวี เพราะชีวิตนี้ไม่เคยมีใครปฏิเสธเธอ
          ณรังค์เข้ามาทำงานที่เดอะแกรนด์รอยัล ที่มี ครอบครัวของสุนันทา นั่นก็คือยิ่งยศ และอ๋องและตัวสุนันทาเอง เข้ามาเป็นหุ้นส่วนเพื่อฟื้นฟูโรงแรมให้กลับมาปังเหมือนเดิม โลกกลม เมื่อสิริกันยาที่เพิ่งก้าวเข้ามาเป็นเลขาฯ ของอ๋อง เพื่อนสนิทณรังค์สมัยเรียนเมืองนอก ได้เข้ามาทำงานกับณรังค์ด้วย ครั้งที่สองที่ทั้งคู่เจอกัน ต่างมีเรื่องให้เข้าใจผิด แต่เมื่อเคลียร์กันลงตัวแล้ว สิริกันยาและณรังค์ก็ร่วมงานกัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์กำลังจะเติบโต หากแต่อ๋องรีบชิงสารภาพว่าเขาแอบชอบสิริกันยา ให้ณรังค์ช่วยเป็นพ่อสื่อ
          คุณหญิงปฐวีรู้ข่าวเรื่องณรังค์และสิริกันยาเข้า ไม่พอใจมาก ผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้ณรังค์จะต้องถูกเกลียด ไม่เว้นแม้กระทั่งสุนันทา!!!!ดังนั้นอย่าให้คุณหญิงปฐวีได้เจอสุนันทาหรือสิริกันยาที่ไหน เป็นเกิดเรื่อง แต่สิริกันยาไม่ได้เป็นผู้ดีไฮโซอย่างสุนันทา เพราะฉะนั้น เมื่อคุณหญิงปฐวีแรงมาเมื่อไหร่ สิริกันยาก็ไม่จำเป็นต้องรักษาภาพ สามารถโต้กลับไปอย่างแสบสันจนคุณหญิงหน้าม้านกลับไปทุกครั้ง...ปฐวีรอวันเอาคืนสิริกันยา
          ยิ่งเวลาผ่าน....ณรังค์ได้เห็นตัวตนและความคิดของสิริกันยามากขึ้น และนั่นก็เข้ามาเปลี่ยนณรังค์ไปทีละน้อยๆเช่นกัน.....จากชายหนุ่มพูดน้อยและเงียบขรึม กลายเป็นคนที่ช่างพูดมากขึ้น สดใสขึ้นโดยไม่รู้ตัว...แรงฮึด สู้ชีวิต แสนขยัน และมีความฝันชัดเจนของสิริกันยา กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับณรังค์...อ๋องเห็นชัดเจนว่าสิริกันยารักณรังค์ เขาจึงยอมถอยจากสิริกันยาเพื่อให้ณรังค์ได้เดินหน้าสานความสัมพันธ์
          ความสนิทสนมระหว่างณรังค์และสิริกันยา ทำให้ละมุล สาวน้อยที่หลงรักณรังค์อยู่เงียบๆ....ปวดใจเจ็บ แต่ได้แต่เก็บงำเอาไว้ ประคองเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของลูกสาวอยู่เงียบๆ...ประคองอยากให้ละมุลมีความสุขสมฐานะเชื้อสายราชนิกูลคนหนึ่ง ไม่ใช่แค่ลูกเมียบ่าว....ประคองใฝ่ฝันวันนั้น วันที่จะทำให้ละมุลมีวันนั้น อาจารย์สวัสดิ์ เพื่อนครูของละมุลที่คอยตามจีบละมุลน้น ไม่ใช่ตัวเลือกที่จะทำให้ประคองสมหวังได้ อาจารย์สวัสดิ์เองก็รู้ดี แต่ก็อดทน พยายามพิสูจน์ตัวเองให้ละมุลใจอ่อนและรับรัก แต่ละมุลก็ยังใจเข็ง จน ต้อย เพื่อนครูคนสนิทอดค่อนขอดละมุลไม่ได้ ที่ไม่เห็นคุณค่าของอาจารย์สวัสดิ์ และปฐวีเองก็มองเห็นว่าประคองพยายามจะเป็นแม่สื่อให้ละมุลกับณรังค์ ละมุลจึงโดนปฐวีตามราวีทำร้ายร่างกายไม่เว้นแต่ละวัน โทษฐานมายุ่งกับณรังค์ ณรังค์เองก็จนปัญญา ไม่รู้จะห้ามปฐวีหรือช่วยละมุลได้อย่างไร
          ในเมื่อตัวเองต้องแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก ปฐวีเริ่มแผนการต่อไป โดยโน้มน้าวท่านชายแม้นเทพออกคำสั่งให้ณรังค์กับละมุลแต่งงานกัน ละมุลนั้นดีใจเนื้อเต้น ประคองเองก็ดีใจไม่แพ้กันเพราะณรังค์เป็นผู้ชายที่ดีที่สุดและไว้ใจได้มากที่สุดที่ประคองอยากจะฝากชีวิตละมุลเอาไว้ให้ดูแล แต่ณรังค์ปฏิเสธการแต่งงานเพราะคิดกับละมุลแค่น้องสาว ซึ่งแม้นเทพไม่ยอม บีบบังคับให้ณรังค์กับละมุลแต่งงานกันให้เร็วที่สุด
          ณรังค์ไม่อาจฝืนใจตัวเอง เพราะรู้แน่แกใจว่ากำลังมีใจให้กับสิริกันยา แต่สิริกันยาเองกลับไม่มั่นใจในตัวณรังค์เลย เพราะเรื่องราวรอบตัวเขามันวุ่นวายและน่ากลัวเกินไป เธอทำได้แค่เป็นสายธารที่ชุ่มฉ่ำหล่อเลี้ยงหัวใจของณรังค์ หากแต่ไม่กล้าเอาใจตัวเองเข้าใกล้ไปมากกว่านี้ เพราะกลัวจะเจ็บปวด
          คุณหญิงปฐวีตามราวีสิริกันยาทุกที่ที่เจอเธอ แต่สิริกันยาก็รับมือได้แม้จะเจ็บปวดบ้างแต่เธอก็สู้ไม่ถอย ปฐวีลงความกราดเกรี้ยวกับเกียรติศักดิ์ ที่พยายามเร่งวันแต่งงาน แต่ถูกคุณหญิงปฐวีบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดเวลา เกียรติศักดิ์มั่นใจแล้วว่า ณรังค์คือเหตุผลของการหลบเลี่ยง ความทุ่มเทเอาใจของเกียรติศักดิ์ไม่สามารถเอาชนะใจคุณหญิงปฐวีได้ ณรังค์คือคนที่อยู่ในใจคุณหญิงปฐวีมาโดยตลอด เกียรติศักดิ์ยิ่งโกรธแค้นเร่งวันแต่งงานให้มาถึงเร็วที่สุด ท่านชายแม้นเทพรีบเขียนเงื่อนไขว่าหลังจากแต่งงานเกียรติศักดิ์จะไม่มีวันได้สมบัติของวังจงสวัสดิ์ไปแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ถึงอย่างนั้นเกียรติศักดิ์ก็ไม่ท้อถอย ยืนยันจะแต่งงานกับปฐวีให้ได้ ปฐวีเริ่มเจ็บปวดเมื่อรู้ว่ายังไงชาตินี้ตัวเองก็ไม่มีวันได้ณรังค์มาครองอีก
          ด้านละมุลที่ต้องเก็บความเสียใจทั้งจากแม่ ณรังค์ และพี่สาวพ่อเดียวกันอย่างปฐวีมาไว้กับตัวเองจนเครียด หนีออกจากบ้านไปกับอาจารย์สวัสดิ์ โดยไม่บอกใคร...ประคองแทบจะเป็นบ้า ขอให้ณรังค์ออกตามหาและบังคับณรังค์ต่างๆ นาๆ ณรังค์รู้ว่าละมุลไปกับสวัสดิ์ก็รู้สึกเบาใจ
          ละมุลหนีไปอยู่ต่างจังหวัดสักพัก เพื่อพักกายพักใจและเมื่อกลับมากรุงเทพฯ ละมุลก็เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่เข้มแข็งกว่าเดิม เธอไม่ยอมให้ปฐวีรังแกเธอฝ่ายเดียว และตัดใจจากณรังค์ได้เด็ดขาด ละมุลเริ่มมองเห็นความดีในตัวครูสวัสดิ์และเริ่มตอบรับเขาเข้ามาในหัวใจมากขึ้น
ปฐวีเข้าพิธีแต่งงานกับเกียรติศักดิ์ตามกำหนดการ และในวันนั้นเองที่แม้นเทพล้มป่วยลงจนต้องนอนติดเตียง ปฐวียังไม่หยุดความโกรธแค้นแม้ว่าจะแต่งงานกับเกียรติศักดิ์แล้ว เธอยังหาทางมาเจอณรังค์และราวีสิริกันยาอยู่ตลอด ณรังค์จึงต้องตีตัวออกห่างสิริกันยาชั่วคราว เพื่อปกป้องเธอ เพราะเขาเห็นแล้วว่าการที่เขายิ่งใกล้ชิดกับสิริกันยา มีแต่จะยิ่งทำให้เธอเจ็บตัว แต่สิริกันยาไม่เข้าใจ เธอคิดว่าณรังค์ยังรักปฐวีอยู่ จึงยอมถอยออกมา ความเจ็บปวดของณรังค์ สิริกันยา และปฐวีมีแต่จะยิ่งเพิ่มทวีคูณขึ้นทุกวัน
          ด้านประคองคอยเฝ้าดูแลแม้นเทพไม่ห่าง หากแต่ประคองกลับมีบุคลิกที่ไม่เหมือนเดิม ดูแข็งกร้าวขึ้นจนคนรอบตัวสัมผัสได้ ณรังค์ตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดไว้ในห้องของแม้นเทพเพื่อพิสูจน์ความจริงบางอย่าง และความจริงนั้นยิ่งทำให้เขาตกใจ เสียใจ แทบสิ้นสติ
          ความจริงที่ว่านั้นคืออะไร แล้วความรักของคนทั้งหกคนจะลงเอยอย่างไร สุดท้ายแล้วหัวใจที่แห้งเหือดของณรังค์จะมีสายธารที่ชุ่มฉ่ำจากสิริกันยาคอยหล่อเลี้ยงหัวใจไปตลอดหรือไม่ ติดตามชมได้ใน สายธารหัวใจ เดือนพฤศจิกายนนี้ ทางช่อง 33 HD
 
          ตัวละครและลักษณะตัวละคร "สายธารหัวใจ"
          1.ณรังค์ อายุประมาณ 25-26 ปี ตาทวดเป็นเจ้าฟ้า ต้นสกุล จงสวัสดิ์ สายของณรังค์เป็นสายเมียบ่าว จึงไม่ได้รับการยกย่อง แม่ณรังค์ก็เป็นลูกเมียบ่าว หนีตามผู้ชายยากจนไปมีลูก พอพ่อแม่ตาย ณรังค์ถูกนำตัวกลับมาเลี้ยงในวังจงสวัสดิ์ เพราะเป็นทายาทผู้ชายคนเดียวที่เหลืออยู่ เป็นคนเก็บกด พูดน้อย เคร่งขรึมเพราะมีปมถูกกดขี่และผิดหวังในความรัก ยึดถือความกตัญญูเป็นที่ตั้ง มีจิตใจดี อ่อนโยน ยอมทำในเรื่องที่ไม่เต็มใจในตอนแรก จนกระทั่งได้เจอสิริกันยา ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง กล้าที่จะปฏิเสธคำสั่งในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
          2.สิริกันยา อายุประมาณ 25 ปี สาวแกร่งสู้ชีวิต พ่อแม่ตาย เติบโตมากับย่าอย่างยากลำบากมาก ต้องทำงานตั้งแต่เด็ก เป็นหลานชังของย่า ไม่ค่อยได้รับความอบอุ่น แต่สำนึกดี จึงไม่เสียคน ความฝันของสิริกันยา คือ มีชีวิตที่ดีขึ้น ความรักเป็นเรื่องรอง เป็นคนยึดมั่นในความดีงาม มีคุณธรรมสูง เกลียดที่ย่าชอบเล่นหวย อดทนทำงานหนักยิ่งกว่าผู้ชาย ฉลาด ทันคน สู้คน ดูคนเก่ง แต่มักเก็บความฉลาดรอบรู้ไว้กับตัว ไม่ชอบทำตัวโดดเด่น
          3.ม.ร.ว หญิง ปฐวี อายุประมาณ 25 ปี ทายาทสายตรงคนเดียวของราชสกุลจงสวัสดิ์ ปู่ทวดของคุณหญิงก็คือ ตาทวดของณรังค์ นับเป็นญาติห่างๆ กัน จึงพอดองกันได้ ถูกพ่อแม่สอนให้หยิ่งทะนงในสกุล ดูถูกคนมาก วาจาเชือดเฉือน ไม่รักษาน้ำใจใคร เป็นผู้หญิงที่สร้างเปลือกมาคลุมตัวเองเสียจนหนาแน่น ต้องสูงส่ง ต้องดีเลิศ ต้องเป็นที่หนึ่ง ทำให้ชีวิตไม่มีความสุขอย่างแท้จริง
          4.ละมุล อายุประมาณ 22 ปี ลูกสาวท่านชายแม้นเทพ ที่เกิดกับเมียบ่าว เป็นลูกที่เกิดจากความผิดพลาด จึงไม่รัก ละมุลถูกเลี้ยงมาเหนือกว่าบ่าวเล็กน้อย ได้เรียนโรงเรียนดี ๆ แต่ไม่ดีเท่าคุณหญิงปฐวี ชื่นชมพี่ณรังค์ตั้งแต่เด็ก แอบอิจฉาคุณหญิงปฐวีที่ได้แต่สิ่งดี ๆ จากท่านพ่อ เรียบร้อย หัวอ่อน ไม่กล้าต่อกรกับใคร ขี้กลัว มักถูกคุณหญิงปฐวีข่มอยู่เสมอ และก็ไม่กล้าตีเสมอด้วย จนเมื่อเจอความทุกข์จากความผิดหวังในความรัก ทำให้ละมุลลุกขึ้นมาเข้มแข็งและเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป อย่างคนที่เห็นคุณค่าในความรัก
          5.ม.จ แม้นเทพ อายุประมาณ -55 ปี ท่านพ่อ คุณหญิงปฐวี เจ้ายศเจ้าอย่างมากและเลี้ยงลูกไม่เป็น สั่งสอนให้คุณหญิงปฐวีติดยึดในวัตถุและแสวงหาความสุขจอมปลอมเหมือนกับตัวเอง ติดในลาภยศสรรเสริญ ติดการพนัน เสียที่ดินของตระกูลไปกับการพนันมากมาย ใช้ชีวิตหรูหราออกงานสังคมบนกองหนี้ เจ้าชู้ มีห้องในโรงแรมของตัวเองเป็นฮาเร็มเสพกามารมณ์ เลี้ยงดูณรังค์เหมือนเป็นขี้ข้า กดขี่ให้อยู่ใต้เบื้องบาท จนสุดท้าย ความอดทนและความกตัญญูของณรังค์ก็ทำให้ท่านชายได้สำนึก แต่ก็สายเกินกว่าจะมีชีวิตได้แก้ไขความผิดพลาดของตัวเอง
          6.ประคอง อายุประมาณ 45 ปีแม่ของละมุล พื้นเพเป็นคนละแวกวังจงสวัสดิ์ เป็นขี้ข้ารับใช้ตั้งแต่หม่อมช้องนางแม่ของคุณหญิงปฐวี ไม่เคยอิดออด ถูกตบตีด่าว่าก็ทน แม้ตัวเองได้ชื่อว่าเป็นเมียท่านชายเจ้าของวังก็ตาม ยอมทุกคน โดยเฉพาะกับท่านชายแม้นเทพ ถึงขนาดเคยจัดที่นอนให้ท่านชายแม้นเทพกับบรรดาผู้หญิง ยึดมั่ย ยึดติด ทะเยอทะยาน เพราะถูกกระทำก่อนจึงกลายเป็นคนเก็บกด จนฝังแน่น บ่มกลายเป็นความแค้น ผลักดันให้กลายเป็นฆาตกรฆ่าคนตาย แต่รักลูกมาก ยอมทำทุกอย่างเพื่อละมุล
          7.อาจารย์สวัสดิ์ อายุประมาณ 27-30 ปี ครูโรงเรียนเดียวกับละมุล ฐานะปานกลาง มีรถมือสองเก่า ๆ ขับ มัธยัสถ์เก็บเงินเก็บทอง กตัญญูส่งเสียแม่ที่ต่างจังหวัด มีอุดมการณ์ความเป็นครู รักเด็กนักเรียนมาก และจงรักภักดีในความรักที่ต่อละมุล เป็นรักที่บริสุทธิ์และให้เกียรติ คอยเป็นกำลังใจให้ละมุลเสมอ แม้ละมุลจะยังไม่ตอบรับ ก็อดทนรอคอย ใช้ความดีเข้าสู้เพื่อแลกหัวใจละมุล และสมหวังในที่สุด
          8.เกียรติศักดิ์ อายุประมาณ 30 ปี คู่หมั้นเศรษฐีของคุณหญิงปฐวี เป็นเศรษฐีใหม่ เชื้อสายจีน ไม่ค่อยรู้มารยาทสังคมชั้นสูง อยากถีบตัวเองให้มีหน้ามีตามีเกียรติทางสังคมด้วยการแต่งงานกับผู้ดีอย่างคุณหญิงปฐวี ใช้เงินเข้าซื้อหัวจคุณหญิง แม้จะรู้ว่ายาก แต่ก็พยายาม คิดทุกอย่างเป็นธุรกิจ ต้องมีกำไรหรือทางได้ผลประโยชน์ไม่งั้นไม่ทำ ฉลาดแกมโกง หลอกล่อให้ท่านชายแม้นเทพตกหลุม ยอมยกคุณหญิงให้แต่งงานด้วย จนสุดท้ายก็ยอมแพ้ ยอมล่าถอยเมื่อรู้ว่าคุณหญิงปฐวียังไม่ลืมณรังค์ ถึงจะเป็นคนเคี่ยวจนดูเหมือนหัวใจแข็งกระด้าง แต่ก็รักและเทิดทูนคุณหญิงจริงๆ และตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่าคุณหญิงปฐวีกำลังตั้งท้องกับตัวเอง
          9.สุนันทา อายุประมาณ 50 ปี ไฮโซสาวสวยเจ้าของบริษัทสุนันทา พร็อพเพอร์ตี้ นักธุรกิจสาวใหญ่คนเก่ง คู่แข่งดาวเด่นกับคุณหญิงปฐวีเวลาออกงานสังคม แต่สุนันทาทำงานเก่งมาก สมกับตำแหน่งนักธุรกิจหญิงดีเด่นแห่งยุค มั่นใจในตัวเอง ตัดสินใจเด็ดขาด มองเกมขาด คู่แข่งธุรกิจกับเกียรติศักดิ์ แต่มีความเหงาเข้าเกาะกุมในหัวใจ เพราะถูกสามีทอดทิ้งไปมีกิ๊กทั่วบ้านทั่วเมือง สุนันทาเก็บความรู้สึกแต่ไประบายออกด้วยการเลี้ยงเด็กหนุ่มปรนเปรอตัวเอง จนกระทั่งเมื่อถึงจุดที่รู้สึกเหนื่อยและเบื่อ เพราะเริ่มเห็นสังขารที่ร่วงโรยและกำลังจะเป็นย่าคน สุนันทาจึงบอกเลิกกับเด็กหนุ่มจนทำให้เกิดเรื่องบานปลาย แต่ก็ทำให้เธฮได้รับโอกาสเจอรักแท้จากสามีของเธอเอง เป็นผู้ใหญ่ที่มีความเมตตาลูกน้องอย่างสิริกันยามาก คอยสอนงานจนสิริกันยาทำงานเก่ง
          10.ยิ่งยศ อายุประมาณ 50-55 ปีนักธุรกิจหนุ่มใหญ่เจ้าของอสังหาริมทัพย์มากมาย สามีของสุนันทา เพลย์บอย เจ้าชู้ ถึงจะซุกกิ๊กแต่ก็ให้เกียรติสุนันทา คิดว่าสุนันทาไม่เคยรักตัวเองจึงไปปลดปล่อยด้วยการเลี้ยงกิ๊ก แต่วิสัยทัศน์ในการทำงานกว้างไกลและใจกว้าง เป็นสิ่งที่สุนันทาให้การยอมรับและนับถือ จนเมื่อชีวิตด้านมืดของสุนันทาถูกเปิดเผย ทำให้สำนึกและหันมาดูแลสุนันทามากขึ้น ยอมให้อภัยทุกอย่างเพราะความรักแท้
          11.ศรีนวล อายุประมาณ 60-65 ปี ย่าของสิริกันยา เป็นชาวบ้าน พูดจาไม่สุภาพ ชอบเอะอะโวยวาย แต่รักหลานเป็นที่สุด สงสารสิริกันยาที่ทำมาหากินตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน็อต แก่แล้วแต่ยังแข็งแรง พูดจาตรงไปตรงมา ไม่โกหก
          12.อ๋อง อายุประมาณ 25 ปี เพื่อนสนิทของณรังค์ ลูกชายของสุนันทาและยิ่งยศ เป็นคนมองโลกในแง่ดี มองพ่อและแม่เป็นเหมือนฮีโร่ สนุกสนาน ใจกว้าง มีน้ำใจ ชีวิตไม่เคยพบกับความผิดหวัง จนได้รู้เรื่องชีวิตด้านมืดของแม่และพ่อ อ๋องก็ตั้งสติได้ ด้วยการยึดถือว่าต้องให้อภัยคนรอบครัวได้ทุกเรื่อง เพราะเรารักกัน
          13.วิเชียร อายุประมาณ 40-45 ปี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม THE GRAND ROYAL สุขุมนุ่มลึก เนี้ยบทุกกระเบียดนิ้ว จงรักภักดีต่อองค์กร พูดน้อยต่อยหนัก เป็นที่เกรงขามของลูกน้องในโรงแรมมาก เป็นผู้ช่วยและที่ปรึกษาที่ดีของณรังค์และสิริกันยา ยังโสด เพราะไม่มีผู้หญิงที่ไหนทนกับความเนี้ยบได้
          14.ไพโรจน์ อายุประมาณ 30 หัวหน้าฝ่ายบัญชีและการเงินของโรงแรม THE GRAND ROYAL บุคลิกเรียบร้อย ละเอียด อ่อนหวาน เรียบร้อย จนใครๆก็เข้าใจผิดคิดว่าเป็นเกย์ แอบชอบสิริกันยา และเป็นคู่กัดกับยุพินเพื่อนของสิริกันยา
          15.ยุพิน อายุประมาณ 25 ปี เป็นประชาสัมพันธ์ของโรงแรม มาสนิทกับสิริกันยาตอนที่สิริกันยาเริ่มเข้าทำงาน สนุกสนาน เสียงดัง จอมโวย พูดเก่ง พูดจนลิงหลับ ปากคมเป็นกรรไกร จิตใจดี มีเมตตา แต่อย่าให้เกลียด
          16.ต้อย อายุประมาณ 28 ปี เพื่อนครูรุ่นพี่ของละมุล เข้มงวด พูดตรง ช่างสังเกต เป็นห่วงเป็นใยละมุลกับสวัสดิ์ แต่บางทีคนฟังก็แยกไม่ออกว่าเป็นคำพูดให้กำลังใจหรือบั่นทอนกันแน่
          17.ชื่น อายุประมาณ 35 ปี คนรับใช้สาวใหญ่ในวังจงสวัสดิ์ คอยตามรับใช้บนวัง เงียบ แทบไม่พูด แต่เก็บข้อมูลไปเม้ากับคนใช้อีกคนสุดฤทธิ์
          18.สีดา อายุประมาณ 20 ปี คนใช้อีกคนของวังจงสวัสดิ์ ยังวัยรุ่นอยู่ พูดมาก ชอบเม้า เก็บไปเม้านอกวัง จนถูกประคองดุอยู่เสมอ อยู่เพื่อเงิน หางานใหม่ได้เมื่อไหร่พร้อมไป
          ร่วมด้วยนักแสดงรับเชิญและตัวประกอบตามความเหมาะสมเพื่อสีสันและความสนุกสนานของละคร
 
          รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง " สายธารหัวใจ"
          เจมส์ มาร์ แสดงเป็น ณรังค์
          ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง แสดงเป็น สิริกันยา
          คารีสา สปริงเก็ตต์ แสดงเป็น ม.ร.ว. หญิง ปฐวี
          อเล็กซ์ เรนเดลล์ แสดงเป็น อาจารย์สวัสดิ์
          พริมา พันธุ์เจริญ แสดงเป็น ละมุล
          รังสิต ศิรนานนท์ แสดงเป็น เกียรติศักดิ์
          ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ แสดงเป็น ม.จ. แม้นเทพ
          เพ็ญพักตร์ ศิริกุล แสดงเป็น สุนันทา
          ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี แสดงเป็น ยิ่งยศ
          สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ แสดงเป็น ประคอง
          ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา แสดงเป็น ศรีนวล
          คณิน สแตนลีย์ แสดงเป็น อ๋อง
« Last Edit: October 10, 2017, 02:32:16 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on October 30, 2017, 03:05:54 PM
เรื่องย่อตอนละคร “สายธารหัวใจ” ตอนที่ 1-2 ออกอากาศวันพุธที่ 1 – วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560


           เรื่องย่อตอน สายธารหัวใจ ตอนที่ 1 ออกอากาศวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2560
          ณรังค์ เด็กในบ้านญาติห่างๆ ของหม่อมเจ้าแม้นเทพ กลับมาจากเมืองนอกด่วนเพราะแม้นเทพเรียกตัวกลับมาให้ช่วยงาน ณรังค์ได้เจอกับ สิริกันยา โดยบังเอิญไปช่วยสิริกันยาและย่าศรีนวลหนีเจ้าหนี้ที่ศรีนวลไปค้ำประกันให้เพื่อน ณรังค์ลาจากสิริกันยาด้วยความรู้สึกดีๆ สิริกันยาประทับใจในตัวเขา รวมถึงศรีนวลด้วย
          ณรังค์ถูกฝากให้เข้ามาถวายตัวรับใช้วังจงสวัสดิ์ตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อแม่เสียชีวิต พ่อเขาเป็นญาติห่างมากๆ ของแม้นเทพ แม้นเทพรับเลี้ยงณรังค์ไปอย่างไม่ใส่ใจเพียงเพราะไม่อยากให้ใครครหา และที่วังจงสวัสดิ์นี้เองที่ณรังค์ได้พบกับคุณหญิงปฐวี ลูกสาวคนเดียวของแม้นเทพ ณรังค์หลงรักปฐวีตั้งแต่แรกเห็น ปฐวีเองก็มีใจตอบแก่ณรังค์ แต่ความรักของทั้งคู่เป็นไปไม่ได้ ด้วยยศถาบรรดาศักดิ์ที่แตกต่างกัน
          วันแรกที่กลับมาเหยียบวังก็มีเรื่องให้ว้าวุ่นใจ ณรังค์พบว่าวังจงสวัสดิ์ทรุดโทรมไปมาก แม้นเทพติดเหล้าติดผู้หญิงงอมแงม งานการไม่ทำ ติดหนี้สินจนมีคนมายึดของที่วัง ประคอง เมียบ่าวของแม้นเทพผู้เป็นคนเลี้ยงณรังค์เข้าไปห้ามพวกเจ้าหนี้ที่มาขนข้าวของจนได้รับบาดเจ็บ ณรังค์เข้ามาช่วย แม้นเทพยืนมองความวุ่นวายในวังอย่างไม่ใส่ใจ
          ด้านสิริกันยาพาศรีนวลมาเช่าบ้านถูกๆ อยู่ ย่าหลานต้องช่วยกันทำความสะอาด สิริกันยาต้องลาออกจากงานที่เก่าเพราะกลัวเจ้าหนี้ตามไป ระหว่างรองานใหม่เธอก็รับจ็อบเสริมไปพลางๆ
          ปฐวีเยาะเย้ยแม้นเทพเรื่องวังจงสวัสดิ์ แม้นเทพให้ปฐวีแต่งงานกับคนที่มียศและมีเงิน แต่ปฐวีไม่ใส่ใจ ละมุล ลูกของประคองกับแม้นเทพแต่ไม่ได้รับการยอมรับ รีบกลับมาดูประคองที่ถูกทำร้าย ละมุลดีใจที่ได้เจอณรังค์อีกครั้ง แต่ก็ต้องทะเลาะกับประคองด้วยเรื่องเดิมๆ ประคองยืนยันไม่มีวันจะออกไปจากวังจงสวัสดิ์แน่นอน ละมุลช้ำใจแต่ไม่รู้จะทำยังไง
          ปฐวีเข้ามาทักทายณรังค์ แต่ปฏิกิริยาที่ณรังค์มีต่อเธอไม่เหมือนเดิม เธอแค้นใจจึงแกล้งทำเป็นขอแม้นเทพติดรถไปงานเลี้ยงเปิดตัวคอนโดของหญิงแขไขพระญาติของแม้นเทพด้วย แต่ให้ณรังค์เป็นคนขับ ณรังค์จำยอมเป็นคนขับรถให้แม้นเทพและปฐวี
          เมื่อไปถึงที่งาน แม้นเทพแม้จะโดนผู้คนจิกกัดมากมายถึงโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลที่รอวันเจ๊ง แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจ ปฐวีควงคู่กับเกียรติศักดิ์ ลูกเจ้าสัวเศรษฐีใหม่มาเย้ยณรังค์ ณรังค์พยายามข่มใจไม่ใส่ใจ จนปฐวีมีเรื่องกับสิริกันยาที่มาเสิร์ฟเครื่องดื่มในงานนี้พอดี สิริกันยาไม่ยอมให้ปฐวีด่าอยู่ฝ่ายเดียว เธอโต้ตอบคืนอย่างเผ็ดร้อน สร้างความประทับใจให้ สุนันทา นักธุรกิจอสังหาฯ ที่มาในงานนี้ด้วย ณรังค์เป็นห่วงปฐวีเมื่อรู้ว่ามีเรื่องกับเด็กเสิร์ฟ ปฐวีดีใจที่ณรังค์ยังเป็นห่วง แต่ณรังค์ปฏิเสธว่าไม่ได้คิดอะไรแล้ว เธอจึงแกล้งทำให้เกียรติศักดิ์เข้าใจผิดว่าณรังค์พยายามลวนลามเธอ เกียรติศักดิ์จะต่อยณรังค์ ปฐวีห้าม แต่ดีใจที่ผู้ชายสองคนทะเลาะกันเพราะเธอ สิริกันยาเห็นเหตุการณ์ก็เข้าใจณรังค์ผิดว่าไปยุ่งกับแฟนชาวบ้าน ณรังค์ออกมาสงบสติอารมณ์ข้างนอก เห็นสิริกันยาคุยกับผู้ชายแก่ มีให้เงินกัน เขาเข้าใจว่าสิริกันยาเป็นเมียน้อยเสี่ย ณรังค์ผิดหวังในตัวสิริกันยา ทั้งคู่จากกันด้วยความเข้าใจผิดอย่างแรง
          ปฐวีพยายามยั่วณรังค์ต่างๆ นาๆ แต่ณรังค์แข็งใจไม่ยุ่ง แม้นเทพเห็นจึงเรียกณรังค์เข้าไปคุยเรื่องจะให้ไปบริหารโรงแรม และให้ณรังค์บริหารให้โรงแรมพ้นสภาวะวิกฤตภายในหกเดือน ณรังค์ตกใจแต่ต้องจำยอม
          สิริกันยามาสัมภาษณ์งานบริษัทสุนันทา สุนันทาซึ่งถูกชะตากับสิริกันยาอยู่แล้วตกลงรับสิริกันยาเข้าทำงานทันทีในตำแหน่งเลขาฯ ใกล้ชิดกับสุนันทา อ๋องลูกชายคนเดียวของสุนันทาเพื่อนสนิทณรังค์ชวนณรังค์มาทำงานด้วย แต่ณรังค์ปฏิเสธเพราะว่าต้องทำงานที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลของแม้นเทพ สุนันทาพยายามจะเข้าทางณรังค์เพื่อติดต่อขอซื้อหุ้นโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลผ่านอ๋อง
          ละมุลเป็นครูสอนเด็กประถมโรงเรียนใกล้ๆ วัง มีเพื่อนสนิทคือ ครูสวัสดิ์ ครูสวัสดิ์แอบชอบละมุลมานาน แต่ ละมุลบอกปฏิเสธไป ทั้งคู่จึงได้เป็นแค่เพื่อนกัน ละมุลกับณรังค์สนิทสนมกันอยู่ในสายตาของปฐวี ปฐวีไม่พอใจ อันที่จริงเธอเองก็ไม่เคยนับว่าละมุลเป็นน้องพ่อเดียวกันมาแต่ไหนแต่ไร ยิ่งละมุลมายุ่งกับณรังค์มากๆ ยิ่งทำให้ปฐวีโกรธ เอาชุดของละมุลที่แม้นเทพเคยซื้อให้มาตัดทิ้งต่อหน้าละมุล ละมุลเสียใจมาก ณรังค์ต่อว่าปฐวี แต่ปฐวีไม่แคร์ ประคองทุกข์ใจที่ช่วยอะไรลูกไม่ได้

          เรื่องย่อตอน สายธารหัวใจ ตอนที่ 2 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560
          สิริกันยาเข้ามาทำงานในบริษัทของสุนันทา แต่ใจดีเลขาฯ เก่าของสุนันทาเตือนให้สิริกันยาระวังตัวกับยิ่งยศไว้ เพราะยิ่งยศชอบเคลมเด็กในออฟฟิศ ณรังค์เห็นสิริกันยาใกล้ชิดกับยิ่งยศก็เข้าใจไปอีกว่าสิริกันยาแอบอ่อยยิ่งยศเพื่อให้ได้งาน ณรังค์ต่อว่าสิริกันยาต่างๆ นาๆ สิริกันยาเองก็ไม่ยอมฟาดฟันกลับไป ทำให้ณรังค์งงว่าตัวเองไปทำอะไรตอนไหน
          สิริกันยาไปรับหนังสือให้สุนันทา แล้วโดนโจรวิ่งราวกระเป๋า ณรังค์มาช่วยไว้แต่ก็ไม่สามารถเอากระเป๋าคืนได้ สิริกันยาเซ็งเพราะไม่มีเงินกลับบ้าน ณรังค์นั่งแท็กซี่กลับไปส่งสิริกันยาที่บ้าน โดนศรีนวลไล่ฟาดเพราะคิดว่าณรังค์เป็นคนไม่ดี ณรังค์ยิ่งงงหนัก
          ณรังค์กลับมารายงานแม้นเทพเรื่องสุนันทาติดต่อขอซื้อเดอะแกรนด์รอยัล แต่แม้นเทพไม่ขายเพราะไม่อยากเกี่ยวข้องกับสุนันทา ปฐวีได้ยินแม้นเทพโวยวายก็คิดว่ามีคนไปฟ้องเรื่องที่เธอทำละมุลเมื่อวาน แต่ประคองบอกว่าไม่ใช่ ปฐวีจิกกัดประคองก่อนจะออกไปช็อปปิ้งกับคู่ควงคนอื่นที่ไม่ใช่เกียรติศักดิ์ แม้นเทพเห็นปฐวีออกไปกับผู้ชายคนอื่นที่ไม่ใช่เกียรติศักดิ์ก็คิดหนัก เพราะเขาวางแผนจะให้ปฐวีแต่งงานกับเกียรติศักดิ์เพื่อล้างหนี้
          สวัสดิ์มาส่งละมุลและขอมารับแต่ละมุลปฏิเสธ เพราะไม่อยากให้สวัสดิ์คิดอะไรไปมากกว่านี้ ละมุลเดินเข้าวังมาพร้อมกับความคิดในอดีตที่เธอไม่เคยได้รับความรักจากใครเลย ไม่ว่าจะเป็นณรังค์ที่มักจะเลือกปฐวีก่อนเสมอ และแม้นเทพผู้เป็นพ่อเองก็ตาม ละมุลนิ่งคิดจนประคองและณรังค์นึกสงสาร ณรังค์บอกละมุลว่าจะไม่ยอมให้ปฐวีมาทำร้ายเธออีก
          สิริกันยาออกมาพบสุนันทาตามนัด เร่งรีบจนชนเข้ากับปฐวี ปฐวีโวยวาย สิริกันยาเลยย้อนว่า คนที่ควงมาวันงานเปิดตัวคอนโดไม่ใช่คนนี้ ผู้ชายของปฐวีโวยวาย ปฐวีไม่แคร์ เธอเลยถูกทิ้งให้กลับบ้านเอง ปฐวีแค้นสิริกันยา โทรให้ณรังค์ออกมารับ แต่ณรังค์ไม่ยอม ส่งบรรจงไปแทน ปฐวียิ่งโกรธหนัก
          ตื่นเช้ามาปฐวีพุ่งตรงเข้าไปหาเรื่องละมุลทันที ประคอง ณรังค์ และแม้นเทพเข้ามาห้าม ประคองโดนปฐวีตบ แม้นเทพตบปฐวีก่อนจะไล่ขึ้นไปอยู่บนห้อง ก่อนจะเรียกณรังค์ให้ออกไปกับเขาที่โรงแรม ปฐวีแค้นใจ ละมุลเสียใจและตกใจมาก
          สิริกันยาได้รู้จักกับอ๋อง ลูกชายคนเดียวของสุนันทา อ๋องประทับใจในตัวสิริกันยาตั้งแต่แรกเห็น สุนันทามีนัดคุยงานกับแม้นเทพและณรังค์ จึงได้พาอ๋องและสิริกันยาไปด้วย แม้นเทพยอมให้สุนันทาเข้ามาถือหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ เกียรติศักดิ์เจ็บใจแต่แม้นเทพยื่นข้อเสนอให้เกียรติศักดิ์แต่งงานกับปฐวีเพื่อล้างหนี้ทั้งหมด เกียรติศักดิ์ตกลง!
          ละมุลเก็บเรื่องปฐวีไปคิด จนทำให้เครียด ครูสวัสดิ์พยายามเข้ามาคุยแต่ก็โดนครูละมุลเหวี่ยงกลับ ครูสวัสดิ์จ๋อยแต่ก็ไม่ยอมย่อท้อ
          สิริกันยาต้องย้ายไปเป็นเลขาฯ ของอ๋องและต้องมาทำงานที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลร่วมกับณรังค์ อ๋องนัดณรังค์ทานข้าวพร้อมสิริกันยาเพื่อทำความรู้จักกันเบื้องต้น แม้นเทพมาบอกปฐวีว่าจะต้องแต่งงานกับเกียรติศักดิ์ ปฐวีไม่ยอมพูดจาเชือดเฉือนแม้นเทพจน แม้นเทพล้มลงเพราะช็อคจนถูกนำส่งโรงพยาบาล ปฐวีตกใจแต่ฝืนใจแข็งยืนนิ่งไม่ทำอะไร ณรังค์จำต้องไปโรงพยาบาล อ๋องและสิริกันยาตามไป เมื่อแม้นเทพพ้นขีดอันตรายแล้ว ณรังค์กับสิริกันยาได้ปรับความเข้าใจกัน
          ละมุลหนีไปเดินตลาดเล่นคนเดียว ประคองร้อนใจติดต่อไม่ได้ จนครูต้อยต้องโทรหาครูสวัสดิ์ให้ไปรับละมุล ละมุลมาถึงโรงพยาบาล ประคองเห็นละมุลมากับครูสวัสดิ์ก็ไม่พอใจ สั่งห้ามไม่ให้ละมุลซ้อนมอเตอร์ไซค์สวัสดิ์อีก
          ปฐวีมาต่อรองกับเกียรติศักดิ์ว่าจะขอหมั้นกันไว้ก่อนยังไม่แต่ง เพราะอยากให้แม้นเทพอาการดีขึ้นก่อน เกียรติศักดิ์จำยอม ทั้งที่ใจอยากแต่งให้เร็วที่สุด
          ละมุลคุยกับณรังค์ บอกกลัวใจปฐวีว่าจะไม่ยอมแต่งงาน ณรังค์ยืนยันว่ายังไงปฐวีก็ต้องแต่ง เพราะเกียรติศักดิ์คือคนที่ปฐวีรัก และขอให้ละมุลทำใจให้สบายเพราะตนจะดูแลแม่กับละมุลเอง ความรู้สึกบางอย่างก่อตัวในใจละมุลขึ้นอย่างรวดเร็ว
          เกียรติศักดิ์มาส่งปฐวีที่วัง ณรังค์รอคุยกับปฐวีเรื่องแม้นเทพ ปฐวีตัดพ้อณรังค์อย่างน้อยใจ ณรังค์จนปัญญาไม่รู้จะคุยกับปฐวียังไงให้เข้าใจเช้าวันต่อมา ละมุลไปเยี่ยมแม้นเทพที่โรงพยาบาล แต่โดนแม้นเทพไล่กลับมา ละมุลเสียใจร้องไห้ ณรังค์ตามมาปลอบ ประคองได้ทีคุยกับแม้นเทพเรื่องสัญญาที่เคยจะยกวังจงสวัสดิ์ให้ แม้นเทพไม่ตอบตรงๆ ซะทีเดียว ประคองดีใจมาก
          สิริกันยาเป็นตัวแทนสุนันทานำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมแม้นเทพ เธอเจอปฐวีระหว่างทางมีแอบปะทะกันนิดหน่อยก่อนสิริกันยาจะเดินมาเจอณรังค์กับละมุล และกำลังจะเข้าใจณรังค์ผิด ณรังค์รีบอธิบายว่าละมุลเป็นแค่น้องสาว ละมุลขอตัวกลับก่อนมาเจอปฐวีหน้าลิฟท์ ปฐวีเดินเข้ามาด่าละมุลซึ่งหน้า ละมุลตกใจมาก

FANCLUBENJOYJAM on November 05, 2017, 02:51:12 PM
เรื่องย่อตอนละคร “สายธารหัวใจ” ตอนที่ 3-4 ออกอากาศวันพุธที่ 8 – วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560

          เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจ ตอนที่ 3 ออกอากาศวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560
          ปฐวีมาเยี่ยมแม้นเทพ เจอณรังค์กับสิริกันยาคุยกันอย่างสนิทสนม ปฐวีโกรธเข้ามาด่าสิริกันยาแล้วกระชากกระเช้าในมือสิริกันยามาปาทิ้งแล้วเหยียบดอกไม้ ณรังค์จำต้องเดินตามปฐวีไป ทิ้งให้สิริกันยายืนโกรธด้วยความจำใจ
          ปฐวีเข้ามาคุยกับแม้นเทพว่าจะยอมแต่งงานกับเกียรติศักดิ์แต่โดยดี ภายใต้เงื่อนไขสองข้อคือ หนึ่ง จะแต่งงานหลังจากที่แม้นเทพหายดีแล้ว และสอง จะขอวังจงสวัสดิ์เป็นเรือนหอ ประคองได้ยินถึงกับตกใจ เพราะแม้นเทพเคยกล่าวไว้ว่าจะยกวังจงสวัสดิ์ให้ประคองกับละมุล ซึ่งเป็นสัญญาที่แม้นเทพไม่เคยสนใจจะจำ แต่ประคองเองกลับยึดมั่นถือมั่นไว้ตลอดมา ปฐวีบอกว่าถ้าแม้นเทพไม่ยอม เธอจะไม่ยอมแต่ง แม้นเทพได้ยินคำว่าไม่แต่งก็มีอาการกำเริบขึ้นมาอีก ปฐวีตกใจแต่ก็แกล้งทำเป็นไม่แคร์ ณรังค์ตามมาพูดคุยกับปฐวีแต่ก็คุยกันไม่เข้าใจ สิริกันยาแบกกระเช้าดอกไม้กลับมาใหม่เพื่อเข้าเยี่ยมแม้นเทพให้ได้ ปฐวีจะทำร้ายสิริกันยาอีกรอบแต่ณรังค์ห้ามไว้และลากปฐวีให้ไปขึ้นรถแล้วกลับบ้านไป
          สิริกันยาทนรอณรังค์กลับมาไม่ไหว หอบกระเช้าเข้าไปเยี่ยมแม้นเทพก่อน เจอกับประคอง ประคองรับของเยี่ยมแล้วสิริกันยากำลังจะเดินทางกลับ เจอกับปฐวีที่กำลังขับรถมาพอดี ปฐวีเห็นสิริกันยาแต่แกล้งไม่เห็น เหยียบคันเร่งขับรถเฉี่ยวจนข้อเท้าสิริกันยาแพลง ณรังค์มาเจอสิริกันยาอีกทีตอนที่สิริกันยาเข้าเฝือกอ่อนอยู่ในรถเข็น ณรังค์บังคับให้สิริกันยาขึ้นรถไปกับเขา สิริกันยายืนยันว่าจะกลับไปทำงานที่โรงแรม ณรังค์ยอมตามใจพาไป ไปเจอกับปฐวีอีกรอบ สิริกันยาจำป้ายทะเบียนได้เลยรู้ว่าปฐวีตั้งใจขับชนเธอ สิริกันยาและปฐวีปะทะฝีปากกัน สุนันทามาเห็นพอดีสั่งให้สิริกันยาขอโทษปฐวีแต่ก็ขอให้ปฐวีจบ สิริกันยาเจ็บใจที่ต้องยอมขอโทษปฐวี
          ปฐวีมาหาเกียรติศักดิ์ที่บ้านเพื่อขอให้เกียรติศักดิ์ส่งคนไปทำร้ายสิริกันยา แต่เกียรติศักดิ์ยืนยันว่าเขาไม่ทำร้ายผู้หญิง ปฐวีออดอ้อนเกียรติศักดิ์ต่างๆ นาๆ เพื่อให้เกียรติศักดิ์ยอม โดยเอาวังจงสวัสดิ์มาอ้าง เกียรติศักดิ์เริ่มใจอ่อน
          หลังจากฟื้นแม้นเทพเอ่ยปากขอกับประคองเรื่องวังจงสวัสดิ์ ประคองเสียใจแต่ก็พยายามทำความเข้าใจ ณรังค์มาส่งสิริกันยาที่บ้านด้วยความเป็นห่วง ละมุลพยายามตัดความหวังสวัสดิ์ด้วยการชวนสวัสดิ์ไปซื้อองขวัญให้ณรังค์และบอกว่าณรังค์คือคนที่ไว้ใจที่สุในชีวิต กลับมาเข้าวังมาณรัค์ค์รู้เข้าก๋โกนธพราะละมุลกำลังทำลายความหวังเดียวของสวัสดิ์ ด้านอ๋องก็สารภาพวกับณรังค์ว่าชอบสิริกันยามาก ณรังค์เริ่มรู้สึกอะไรอย่างอย่าง ด้านสิริกันยาเองก็โดนย่าแซว เธอเองก็เริ่มรู้สึกบางอย่างเหมือนกัน
          ณรังค์มารับสิริกันยาแต่โดนดักทำร้ายก่อน สิริกันยาที่นั่งวินมอเตอร์ไซค์ออกมาช่วยณรังค์ทันพอดี โชคดีที่วินมอเตอร์ไซด์มาช่วยไว้ทัน ด้านวังจงสวัสดิ์ ปฐวีที่โกรธแค้นละมุลที่ออดอ้อนออเซาะณรังค์ มาดักทำร้ายละมุลก่อนละมุลไปสอน แต่คราวนี้ละมุลฮึดสู้ เอาคืนปฐวี ทั้งคู่ตบตีกันจนกลิ้งไปทั้งคู่ ประคองเข้ามาทันสาดน้ำไปที่ปฐวี ปฐวีกับประคองด่ากันอย่างออกรส
          ณรังค์มั่นใจว่าไม่มีศัตรูที่ไหน สิริกันยาสันนิษฐานว่าเป็นเกียรติศักดิ์เพราะอาจมาหึงณรังค์ที่เข้าใกล้ปฐวีอยู่เรื่อย ณรังค์ไม่สนใจ ตั้งใจจะรอให้ตำรวจจัดการ
          อ๋องให้สิริกันยาคอยเป็นคนประสานงานระหว่างอ๋องกับณรังค์ โดยยกให้สิริกันยาเป็นเลขาฯ ของณรังค์และทำงานที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัล แม้นเทพเรียกปฐวีและณรังค์ไปพบเพื่อคุยเรื่องยกวังจงสวัสดิ์ให้ปฐวีเป็นเรือนหอ ปฐวีต่อว่าเกียรติศักดิ์ที่ไปทำร้ายณรังค์ เกียรติศักดิ์รู้ทันทีว่าปฐวีรักณรังค์ เขาต้องการเอาชนะปฐวีให้ได้ สิริกันยาเจอเกียรติศักดิ์ก็มีปากเสียงกัน
          ละมุลขอโทษสวัสดิ์ที่กุเรื่องที่ชอบณรังค์ สวัสดิ์บอกว่าละมุลไม่ได้โกหก เพราะเขารู้สึกว่าเธอรักณรังค์จริงๆ ละมุลอึ้งไปพร้อมกับปฏิเสธว่ายังไม่รู้ใจตัวเอง ด้านณรังค์ไปส่งสิริกันยาที่บ้าน ย่าศรีนวลชวนณรังค์กินข้าวด้วย สิริกันยาโวยวาย ณรังค์ได้ทีรีบขอกินข้าวด้วยทันที ศรีนวลแอบสังเกตว่าสิริกันยาและณรังค์กำลังชอบกัน

          เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจ ตอนที่ 4 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560
          หลังทานข้าวเสร็จสิริกันยาและณรังค์ไปล้างจานด้วยกัน ท่าทางของทั้งคู่เริ่มเก้ๆ กังๆ เพราะใจเต้นที่ศรีนวลพูดเรื่องทั้งคู่ชอบกัน ปฐวีตัดพ้อเกียรติศักดิ์เรื่องที่ไม่ยอมส่งคนไปจัดการสิริกันยาให้เธอ เกียรติศักดิ์จนใจ ไม่รู้จะทำยังไง
          ณรังค์ได้เข้ามาสัมผัสสิริกันยามากขึ้น ทำให้เขารู้จักตัวตนของเธอมากขึ้น สิริกันยาเองก็รู้สึกดีกับณรังค์มากขึ้นเช่นเดียวกัน ณรังค์กลับมาถึงบ้านพบว่าละมุลรอทานข้าว เขาเลยรักษาน้ำใจละมุลด้วยการทานข้าวกับละมุลอีกครั้ง แม้ว่าตัวเองจะอิ่มมากแล้วก็ตาม ละมุลโทรปรึกษาสวัสดิ์เรื่องณรังค์เพราะแน่ใจแล้วว่าตัวเองกำลังชอบณรังค์ สวัสดิ์อึดอัดใจแต่ก็แข็งใจยอมเป็นที่ปรึกษาให้ละมุล
          ปฐวีได้ยินเหล่าคนใช้พูดถึงความสัมพันธ์ของณรังค์กับละมุลก็โมโหโวยวายทำลายข้าวของ ณรังค์ อ๋อง และสิริกันยาเริ่มดูงานเพื่อวางแผนปรับปรุงโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัล อ๋องแสดงท่าทีชัดเจนว่าชอบสิริกันยา ทั้งหมดมาเจอปฐวีและกนกอร กนกอรตามมาด่าสิริกันยา สิริกันยาด่าคืนอย่างไม่กลัว กนกอรแทบกรี๊ดเพราะสู้สิริกันยาไม่ได้ อ๋องเองก็เข้าข้างสิริกันยาเต็มที่ ณรังค์เตือนสิริกันยาว่าอย่าจิตหลุดไม่อย่างนั้นจะทำงานไม่ได้ สิริกันยารับคำแต่ก็ยากเหลือเกินที่จะทำ ละมุลเข้าใจครูสวัสดิ์ผิดว่าเอาเรื่องละมุลชอบณรังค์ไปบอกครูต้อย ละมุลด่าว่าครูสวัสดิ์ต่างๆ นาๆ เมื่อกลับมาถึงบ้านละมุลเอาใจณรังค์มากกว่าปกติ ปฐวีเข้ามาเห็นและด่าละมุล ณรังค์ทนไม่ได้ลากปฐวีออกมาคุยกันสองคน ละมุลแอบดู ปฐวีคว้าณรังค์มาจูบโดยที่ณรังค์ไม่ได้เต็มใจ ละมุลร้องไห้เสียใจ ณรังค์ปล่อยให้ปฐวีจูบจนพอใจแล้วจึงต่อว่าปฐวี ปฐวีแค้นใจ
          ปฐวีตั้งใจจะย้ายไปอยู่ที่โรงแรมเพราะเกียรติศักดิ์จะส่งคนมาซ่อมวังจงสวัสดิ์ แต่เหตุผลที่แท้จริงคือต้องการไปอยู่ใกล้ณรังค์ที่ทำงานโรงแรม แม้นเทพรู้ทันปฐวี แต่ปฐวีไม่แคร์ ละมุลเสียใจที่รู้ว่าณรังค์คิดกับเธอแค่น้องสาว ประคองปลอบละมุลและหาทางคิดจะช่วยให้ลูกสาวได้สมหวัง โดยการบังคับให้ณรังค์ไปรับไปส่งและอยู่คอยดูแลละมุลตลอดเวลา ณรังค์สัญญาอย่างไม่มีทางเลือก
          ปฐวีและเกียรติศักดิ์มาหาเรื่องสิริกันยาถึงบ้าน แต่สิริกันยาไม่อยู่ เจอศรีนวลอยู่บ้านคนเดียว ปฐวีขู่ศรีนวลว่าให้สิริกันยาลาออกจากโรงแรม ไม่งั้นจะให้พวกเจ้าหนี้นอกระบบตามมาทวงหนี้ ศรีนวลไม่ยอมตอกกลับอย่างเจ็บแสบ ณรังค์และสิริกันยามาถึงก็เข้ามาห้าม ณรังค์ขู่ว่าจะแจ้งความ ปฐวีอึ้งที่ณรังค์เข้าข้างสิริกันยา
          ณรังค์เปิดใจกับสิริกันยา เล่าเรื่องในอดีตให้สิริกันยาฟังทั้งหมด สิริกันยารับฟังด้วยความเข้าใจ ด้านแม้นเทพเองรู้สึกดีขึ้นเพราะประคองคอยดูแลเอาใจใส่อย่างดี ณรังค์มารับละมุลอย่างที่ประคองสั่งไว้ และได้เจอกับสวัสดิ์ ณรังค์คุยกับสวัสดิ์อย่างถูกคอ ละมุลเข้ามาขัดจังหวะเพราะกลัวว่าสวัสดิ์จะเล่าอะไรให้ละมุลฟัง สวัสดิ์กังวลใจที่เห็นท่าทีของละมุล
          อ๋องหาเรื่องมาหาสิริกันยาที่ออฟฟิศ แต่ก็เก้ๆ กังๆ พยายามพูดโดยเอาสุนันทามาอ้าง ก่อนจะตบท้ายด้วยการชวนสิริกันยาไปทานข้าว สิริกันยายอมไปกับอ๋อง ระหว่างทางเจอณรังค์กับละมุลเดินเข้ามาพอดี ณรังค์บอกสิริกันยาว่าอย่าไปนานเพราะมีงานต้องทำ สิริกันยารับคำ เธอชวนอ๋องไปซื้ออาหารสะดวกซื้อมาทาน จะได้ทานเสร็จเร็ว ปฐวีได้ยินว่าณรังค์ไปรับละมุลที่โรงเรียนก็คิดอะไรบางอย่างออก รีบแต่งตัวออกไปที่โรงแรมทันที

FANCLUBENJOYJAM on November 06, 2017, 10:58:40 PM
พระเอก “เจมส์ มาร์” พร้อมทวงบัลลังก์สามีแห่งชาติ ในละคร “สายธารหัวใจ” การันตรีความสนุกเข้มข้น แฝงข้อคิด









          แค่เปิดตัวมาตอนแรกก็สนุกเข้มแล้ว แถมยังได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ละครอีกด้วยสำหรับ "สายธารหัวใจ" โดยงานนี้พระเอกหนุ่มตี๋สุดหล่อของเราเจมส์ มาร์ จะต้องมารับศึกหนักกับบทดราม่า ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นบทบาทที่ยากและท้าท้ายตัวเองแบบสุดๆ

          เจมส์ มาร์ เผยว่า "บทบาท ณรังค์ เป็นอีกหนึ่งบทที่ยากสำหรับตัวผมมากครับ ตอนถ่ายแรกๆ ก็ค่อนข้างเครียดเหมือนกัน แถมยังมีประโยคยาวๆเยอะมาก เป็นคำราชาศัพท์ที่ต้องทำความเข้าใจด้วย ต้องทำการบ้านค่อนข้างหนักเหมือนกัน นอกจากการจำบททั้งหมดแล้วผมต้องทำความเข้าใจกับทุกประโยค เป็นอีกหนึ่งเรื่องครับที่ท้าทายกับตัวผมมากและทำให้ผมได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้น กลับการมาร่วมงานกับมิ้นต์ ดีใจมากครับ ไม่ได้เจอกัน 4 ปี ยังน่ารักเหมือนเดิม มีบางมุมที่รู้สึกว่าเราทั้งคู่โตขึ้น พอมาเจอกันอีกครั้งก็ยังเล่น หัวเราะ แกล้งกันเหมือนเดิม ยังไงผมขอฝากทุกคนติดตาม สายธารหัวใจ ด้วยนะครับ บทบาทณรงค์จะแตกต่างจากบทอื่นๆและเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทุกคนจะได้เห็นผมในบทบาทที่แตกต่างออกไป ละครสายธารหัวใจไม่ได้มีเพียงแค่ความสนุก แต่ยังแฝงข้อคิดให้กับคนดูไว้ทุกๆฉาก อย่าลืมติดตามรับชม กันนะครับ"

          พระเอกหนุ่ม เจมส์ มาร์ ทุ่มเทและตั้งใจขนาดนี้ แฟนๆ อย่าลืมติดตามชมและเป็นกำลังใจให้​​หนุ่มคนนี้ ในละคร "สายธารหัวใจ" ทุกวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3 , ช่อง 33 และรับชมผ่านทาง Application 3LIVE

FANCLUBENJOYJAM on November 06, 2017, 11:00:11 PM
“ตบรายวัน” “คารีสา” ขึ้นคร่อม ซัด “พริมา” ไม่ยั้ง!!









          ขึ้นชื่อเรื่องความโหดและป่าเถื่อนมากสำหรับ "วังจงสวัสดิ์" ในละครเรื่อง "สายธารหัวใจ" เป็นการคัมแบ็คของค่ายเมคเกอร์ กรุ๊ป โดยผู้จัดฯ เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช โดยซุ่มทำละครเรื่องนี้ราวๆ หนึ่งปี ออกมาได้เข้มข้นสะใจจนกองเชียร์ต้องตบเข่าฉาด โดยเฉพาะฉากที่เกิดในวังจงสวัสดิ์ เต็มไปด้วยความดราม่าแบบจัดจ้านอย่างคาดไม่ถึง

          ออนแอร์ไปสองตอนแรกกระแสตอบรับค่อนข้างดี โดยเฉพาะ "คารีสา สปริงเก็ตต์" ผู้รับบท "คุณหญิงปฐวี" หม่อมราชวงศ์หญิงผู้เอาแต่ใจ อยากได้ต้องได้ และต้องได้เดี๋ยวนั้น ซึ่งเป็นรักแรกของ "ณรังค์" (รับบทโดย เจมส์ มาร์) และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับน้องสาวต่างแม่อย่าง "ละมุล" รับบทโดย พริม-พริมา พันธุ์เจริญ พ่วงด้วย "ประคอง" รับบทโดย น้ำฝน-สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ

          ฉากที่เราเตรียมมานำเสนอในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งฉากเด็ด โดยเป็นฉากที่คุณหญิงปฐวี ตั้งอกตั้งใจมาหาเรื่องละมุล หลังจากที่ได้ยินประโยคแสนหวานที่ละมุลพูดกับณรังค์ ละมุลเองกำลังเดินออกจากห้องเพื่อไปสอนหนังสือตามปกติ ปฐวีมาถึงก็ปรี่เข้ามาบีบหน้าบีบคางละมุลเลยจ้า งานนี้มีซักซ้อมก่อน โดยอานะ ชนะ คราประยูร ผู้กำกับฯ มือเก๋า เรียกคารีสาและพริมามาบรีฟก่อนจะเริ่มซ้อม ให้ทั้งคู่ซ้อมบทกันให้แม่นจนจำขึ้นใจ ก่อนจะซ้อมคิวบู๊ งานนี้ต้องเรียกว่า "คิวบู๊" เพราะไม่ใช่แค่ตบกันธรรมดา แต่คือการทำร้ายกันอย่างมีชั้นเชิง คารีสาตบพริมาและพริมาเองก็ต้องตบคืนเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นคารีสาต้องจับพริมาโยนลงบนพื้นหญ้า ก่อนจะขึ้นคร่อมแล้วตบพริมาอีกไม่ยั้ง โทษฐานคิดจะสู้ ก่อนเริ่มซ้อม พริมาแอบกระซิบบอกคารีสาว่า "ซ้อมนะน้อง เอาเบาๆ ก่อนนะ" เพราะคารีสาขึ้นชื่อในเรื่องบ้าพลังมาก ยิ่งเวลาคุณเธอควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้จะออกแรงเยอะเป็นพิเศษ ชนิดที่ผู้ชายยังกระเด็น พริมาเองก็หวั่นใจเพราะธรรมดาก็ตัวเล็กกว่าคารีสามากอยู่แล้ว งานนี้ซ้อมกันอยู่หลายรอบ ได้จังหวะที่ลงตัว อานะก็สั่งเดินกล้องทันที ละมุลเดินออกมาเนิบเนิบตามแบบฉบับละมุล คุณหญิงปฐวีพุ่งเข้ามาล็อคละมุลติดกับเสา ละมุลงงเป็นไก่ตาแตก "นี่ฉันไปทำอะไรให้เธอ?" ปฐวีไม่สน เหวี่ยงละมุลจนตัวลอยก่อนจะตามด้วยตบอีกหนึ่งฉาด ละมุลที่เพิ่งหายงง นึกขึ้นได้ว่าต้องสู้ รีบตบคืนปฐวีด้วยความตกใจปนกับสะใจ ปฐวีเองก็อึ้งเพราะร้อยวันพันปีน้องสาวคนนี้ไม่เคยสู้คน คิดได้อย่างนั้นก็เหวี่ยงละมุลลงบนพื้นหญ้า ก่อนจะขึ้นคร่อมแล้วตบอีกไม่ยั้ง ละมุลเองก็พยายามสู้จนสุดใจขาดดิ้น ผลักปฐวีออกแล้วพยายามจะขึ้นคร่อมปฐวีบ้าง แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะสู้แรงไม่ไหว กว่าผู้กำกับฯ จะพอใจ ทำเอาพริม พริมาหมดเรี่ยวแรง นอนนิ่งอยู่ตรงสนามหญ้า และก็ไม่ได้เล่นกันเทคสองเทคนะค้า ด้วยเทคนิคทางการถ่ายภาพ ทำให้สองสาวต้องบู๊กันอยู่สี่ห้ารอบเลยทีเดียว

          งานนี้ไม่มีคำว่ายอม คุณหญิงปฐวีจัดหนักจัดเต็มให้ละมุลแบบไม่ยั้ง งานนี้ละมุลจะรอดหรือจะเละ ต้องคอยติดตามเอาใจช่วยในละคร "สายธารหัวใจ" นำแสดงโดย เจมส์ มาร์, มิ้นต์-ชาลิดา, คารีสา สปริงเก็ตต์, พริม-พริมา, อเล็กซ์ เรนเดลล์, อ้วน-รังสิต, ชาย-ชาตโยดม, และน้ำฝน-สรวงสุดา กำกับการแสดงโดย ชนะ คราประยูร ควบคุมการผลิตโดย เจ็ท-ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช แห่งค่ายเมคเกอร์ กรุ๊ป ออกอากาศทางช่อง 33HD

FANCLUBENJOYJAM on November 11, 2017, 11:47:50 PM
“ถ้าคนจะรัก” ซิงเกิ้ลแรก “เจมส์ มาร์” แฟนเพลงชมพระเอกครบเครื่อง





          รับบทหนักทุกเรื่องแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีตลอด มาวันนี้นอกจากจะทุ่มเทให้กับการแสดงละครเรื่อง ""สายธารหัวใจ"" แล้ว ""เจมส์ มาร์"" ยังได้รับหน้าที่ใหม่คือร้องเพลง ""ถ้าคนจะรัก"" ประกอบละครอีกด้วย งานนี้ต้องทำงานหนักเป็นสองเท่า แต่แฟนคลับก็แห่มาให้กำลังใจใน Youtube ว่าเป็นพระเอกที่ดีงามครบเครื่อง โดย ""เจมส์"" เล่าถึงที่มาของการร้องเพลงครั้งนี้ให้ฟังว่า

          ""เริ่มจากผมนั่งคุยเรื่องเพลงกับพี่เจ็ท (ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช ผู้จัดละครเรื่องสายธารหัวใจ) พี่เจ็ทก็เลยถามว่าร้องเพลงประกอบละครไหม ตอนนั้นก็โอเคร้องเลย แต่พี่เจ็ทบอกว่าอย่าเพิ่งตอบ ไปฟังก่อนว่าชอบไหม ถ้าชอบค่อยมาบอก พอฟังเราก็โทรกลับไปบอกว่าชอบ ปกติเวลาผมทำงาน ผมอยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด พอเราได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบละครเราก็อยากทำให้ดีที่สุดเช่นกัน เราก็เริ่มจากศึกษาเรื่องเพลงว่าทางละครอยากได้แบบไหนร้องสไตล์ไหน ผมก็กลับมาฟังเพลงทำการบ้านเยอะๆ ก็จะฟังเรื่อยๆ เพื่อเป็นไอเดียในการร้องเพลง พอได้มาอัดร้องเราก็รู้สึกชอบ เพราะด้วย ดนตรี และ เนื้อเพลงจะเข้าใจง่ายหมดพูดตรงๆ แต่จะมีความยากอยู่ตรงที่เป็นเพลงของเราเอง จะทำยังไงให้เป็นแบบของเรา และใส่ความเป็นตัวละครลงไปได้ด้วย สิ่งสำคัญคือต้องนึกถึงความหมายของละครเรื่องนี้ด้วย พอได้ฟังเพลงตัวเองครั้งแรกก็ยังไม่ค่อยคุ้นนะครับ (หัวเราะ) ยังไม่เคยเป็นนักร้อง แต่รู้สึกดีใจมากที่ได้รับโอกาสตรงนี้"

FANCLUBENJOYJAM on November 17, 2017, 09:50:20 AM
เรื่องย่อตอนละคร “สายธารหัวใจ” ตอนที่ 3-4 ออกอากาศวันพุธที่ 8 – วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2560

          เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจ ตอนที่ 5 ออกอากาศวันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2560
          ณรังค์กับสิริกันยาทำงานกันสองคนกระหนุงกระหนิง ละมุลที่นั่งอ่านหนังสือรอณรังค์เห็นก็ไม่พอใจ บอกจะไปชงกาแฟให้ณรังค์ ปฐวีตามมาที่โรงแรม สิริกันยาออกไปดูละมุลจังหวะที่ปฐวีเปิดประตูมาเห็นณรังค์นั่งคนเดียว ปฐวีเข้ามาคุยกับณรังค์ก่อนจะออกไปเจอกับละมุลที่กำลังไปเข้าห้องน้ำ ปฐวีผลักละมุลให้ล้มในห้องน้ำแล้วแกล้งปิดไฟ ละมุลกะเผลกออกมาฟ้องณรังค์ สิริกันยารู้ว่าเป็นฝีมือปฐวี แต่แกล้งบอกละมุลว่าเป็นผีเจ้าที่ ละมุลตกใจ
          แม้นเทพหลังออกจากโรงพยาบาลแต่ก็ยังอุตส่าห์ลากสังขารมาเล่นการพนันที่บ่อนของเกียรติศักดิ์ สิริกันยาคิดว่าณรังค์ยังไม่ลืมปฐวีแน่ๆ เธอเองก็สับสนในความรู้สึกของตัวเอง ณรังค์มาส่งละมุลขอให้ละมุลช่วยพูดกับครูสวัสดิ์เรื่องการวาดภาพตกแต่งโรงแรม ละมุลรับปากไปคุยกับครูสวัสดิ์ ครูสวัสดิ์ปฏิเสธ ละมุลบอกให้ณรังค์เปลี่ยนคน แต่ณรังค์ไม่ยอมบอกจะรอครูสวัสดิ์ ละมุลยอมไปขอโทษครูสวัสดิ์ที่พูดจาไม่ดีใส่ ครูสวัสดิ์เริ่มใจอ่อน
          ปฐวีแอบถ่ายภาพณรังค์ประคองละมุลออกจากโรงแรมเมื่อวาน โดยลบภาพของสิริกันยาที่เดินข้างๆ ออกไป ทำให้โซเชี่ยลซุบซิบกันว่าลูกหลานจงสวัสดิ์แอบกินกันเอง แม้นเทพสั่งให้ณรังค์กับละมุลแต่งงานกันให้เร็วที่สุด ณรังค์พยายามปฏิเสธ ละมุลก็ยิ่งเสียใจเพราะรู้ว่าณรังค์ไม่มีวันรักเธอเลย
          ปฐวีแน่ใจว่าแม้นเทพจะต้องจัดการเรื่องนี้ได้ตรงใจเธอ เกียรติศักดิ์มาหาปฐวี พยายามจะปล้ำเธอ ปฐวีคิดถึงแต่ณรังค์ ก่อนจะคว้าโทรศัพท์ทุบหัวเกียรติศักดิ์ เกียรติศักดิ์โกรธปฐวีแต่ก็ยอมปล่อยเธอไป
          ณรังค์เครียดเรื่องละมุลมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง อ๋องแนะนำให้ณรังค์รีบไปมีแฟน จะได้ออกจากวังวนของปฐวี ณรังค์คิดถึงสิริกันยาก็เลยมาหาเพื่อเคลียร์ให้สิริกันยาเข้าใจว่าเขาไม่ได้คิดอะไรกับละมุลมากไปกว่าพี่น้อง ประคองเห็นณรังค์คุยกับสิริกันยา ก็มาบีบบังคับให้ละมุลทำให้ณรังค์หันกลับมารักเธอมากกว่าพี่น้องให้ได้
          ครูสวัสดิ์ตัดสินใจรับงานของโรงแรมจากณรังค์ เขามีความคิดจะลาออก ละมุลรู้เข้าก็กลัวสวัสดิ์จะลาออกเพราะตน สวัสดิ์บอกไม่เกี่ยว ละมุลสบายใจ ปฐวีมาเห็นณรังค์กับสิริกันยาคุยกันกระหนุงกระหนิง ปฐวีโกรธ เดินเข้ามาปัดแก้วกาแฟร้อนหกใส่สิริกันยา พร้อมด่าว่าต่างๆ สิริกันยาไม่ยอม ด่ากลับ ปฐวีตบหน้าสิริกันยา สิริกันยาตบกลับแต่ณรังค์เอาตัวเข้ามาบังไว้ก่อน ทุกอย่างอยู่ในสายตาสุนันทาและอ๋องที่เดินเข้ามาพอดี สุนันทาเตือนสิริกันยาว่าเข้าทางปฐวี ณรังค์บอกไม่โกรธสิริกันยา เพราะสิริกันยาไม่ได้ตั้งใจ ปฐวีโกรธมากให้กนกอรโทรเรียกนักข่าวมามาเต็มโรงแรม แม้นเทพเข้ามาตอบคำถามสมทบกับปฐวีและบอกว่าละมุลไม่ใช่ลูกของตนทั้งยังกดดันให้ณรังค์บอกนักข่าวไปว่าจะแต่งงานกับละมุล ณรังค์จำใจยอม สิริกันยาเสียใจ

          เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจ ตอนที่ 6 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2560
          แม้นเทพดัดหลังปฐวีด้วยการตามนักข่าวกลับมาเพื่อแจ้งข่าวยกเลิกงานหมั้นของปฐวีกับเกียรติศักดิ์ แต่จะเปลี่ยนเป็นงานแต่งงานแทน ปฐวีโกรธมากปะทะกับแม้นเทพ แต่แม้นเทพไม่ยอมอีกต่อไป ณรังค์ขอให้สวัสดิ์ช่วยดูแลละมุลต่อไป เขาไม่คิดจะแต่งงานกับละมุลจริงๆ แค่ประวิงเวลาไว้ ณรังค์พยายามเคลียร์ตัวเองกับสิริกันยาอีกครั้ง แต่สิริกันยาไม่ฟัง ณรังค์จนใจ ยอมปล่อยสิริกันยา
          ประคองปลอบละมุลเรื่องณรังค์ ให้เข้มแข็ง ละมุลสับสนว่ากำลังหลอกตัวเองอยู่รึเปล่า ประคองแย้งว่าณรังค์อาจมีเรื่องอื่นให้ต้องคิดมากมาย ณรังค์เข้ามาขอร้องแม้นเทพว่าอย่าให้เหตุผลที่เขาต้องแต่งงานกับละมุลหลุดออกไปให้ใครรู้ การที่เขายอมแต่งงานกับละมุลเพราะท่านชายขู่ไว้ว่า หากไม่แต่ง ประคองกับละมุลจะถูกไล่ออกจากวังจงสวัสดิ์ แต่ประคองที่ยืนอยู่อีกฝั่งของผนังได้ยินทั้งหมด ณรังค์ออกมาเจอประคองพอดี ประคองรู้เรื่องราวทั้งหมดและเกรี้ยวกราดใส่ณรังค์ จนณรังค์แปลกใจในท่าทีของประคอง ประคองขอให้ณรังค์รักละมุล แล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้น ณรังค์คิดหนัก
          ณรังค์กลับมาเป็นเหมือนเดิมกับละมุล กลับมาเอ็นดูละมุลเหมือนเดิม ทำให้ละมุลยิ่งคิดไปว่าณรังค์กำลังจะรักตัวเองได้แล้วจริงๆ สิริกันยาไม่สบายให้ย่าโทรลางาน สิริกันยาบอกย่าว่าณรังค์กำลังจะแต่งงานกับคนอื่น ย่าโทรไปหาณรังค์แกล้งบอกว่าสิริกันยาป่วยหนักมาก และถามเรื่องแต่งงาน ณรังค์บอกจริง ย่าโกรธมาก ณรังค์ไม่รู้จะทำยังไง จะไปหาก็ไม่ได้
          ปฐวีตามมาต่อว่าเกียรติศักดิ์เรื่องที่ไปบีบแม้นเทพให้มาสั่งให้เธอแต่งงานเร็วขึ้น เกียรติศักดิ์ลากปฐวีไปดูสภาพแม้นเทพที่ขลุกอยู่ที่บ่อนทั้งคืน ทั้งการพนันและสุรา ปฐวีเห็นแล้วก็สมเพชแม้นเทพอยู่ในที
          ปฐวีเห็นณรังค์คุยกับละมุลก็เข้ามาหาเรื่อง ละมุลพยายามตอกกลับว่าจะรักกับณรังค์ให้ดู ปฐวีไม่เชื่อ แถมไล่ละมุลออกจากวังจงสวัสดิ์ ทุกอย่างอยู่ในสายตาประคอง ประคองตามมาเยาะเย้ยปฐวีให้เจ็บใจ ประคองตามมาสั่งละมุลต่อว่าห้ามอ่อนแออีก ณรังค์ตกใจกับท่าทีของประคองมากขึ้นทุกวัน
          อ๋องมาเยี่ยมสิริกันยาที่บ้าน ย่าเห็นท่าทีอ๋องก็รู้ว่าอ๋องมาจีบสิริกันยาแน่นอน ย่าจัดแจงชวนอ๋องทานข้าวด้วย สิริกันยารีบชิงบอกว่าไข้จะขึ้น ทำให้อ๋องต้องกลับก่อน ศรีนวลรีบชิงบอกสนับสนุนอ๋องทันที สิริกันยาขอไว้ เพราะยังเจ็บจากณรังค์อยู่มาก
          ณรังค์มาคุยกับประคองเพราะเห็นประคองเครียดๆ จะชวนไปพักผ่อนต่างจังหวัด ประคองบอกไปไหนไม่ได้เพราะแม้นเทพป่วย ประคองบอกตอนนี้กำลังให้ละมุลไปเฝ้าแม้นเทพ ณรังค์ตกใจกลัวละมุลโดนปฐวีทำร้าย รีบวิ่งมาดู ละมุลกำลังขึ้นบันได เจอปฐวี ละมุลได้ยินเสียงณรังค์เรียกรีบแกล้งตกบันได ปฐวีตกใจ ณรังค์เข้ามาต่อว่าปฐวีว่าทำร้ายละมุลทำไม ละมุลรีบใส่ร้ายปฐวีทันที ปฐวีอึ้ง ไม่คิดว่าละมุลจะร้ายขนาดนี้
          ละมุลกลับขึ้นไปดูแลแม้นเทพตามคำสั่งของประคอง รู้สึกอบอุ่นประหลาดที่ได้อยู่ดูแลใกล้ชิดผู้เป็นพ่อขนาดนี้ แต่เมื่อแม้นเทพลืมตาขึ้นมาเห็นละมุล ก็ไล่ละมุลออกไปทันที ละมุลเสียใจ วิ่งร้องไห้ออกมา ณรังค์เห็นก็รีบเข้าไปปลอบ ประคองขึ้นไปถวายยาและขอให้แม้นเทพทานยาและพักผ่อนเยอะๆ แม้นเทพยอมฟังประคอง
          ณรังค์ให้วิเชียรโทรหาสิริกันยาเพราะเป็นห่วงแต่ไม่กล้าโทรเอง สวัสดิ์เข้ามารับบรีฟเรื่องการวาดภาพตกแต่งโรงแรมกับณรังค์ ละมุลตามมาทานกลางวันกับณรังค์ ณรังค์สังเกตเห็นละมุลไม่คุยกับครูสวัสดิ์ เลยถามว่าโกรธกันเหรอ ละมุลเล่าเรื่องที่ปากุญแจรถใส่หน้าครูสวัสดิ์ให้ณรังค์ฟัง ณรังค์บอกให้ละมุลขอโทษครูสวัสดิ์ต่อหน้า ละมุลยอมขอโทษแต่โดยดี
          เกียรติศักดิ์บอกฤกษ์แต่งงานมา แม้นเทพโกรธที่เกียรติศักดิ์ทำอะไรไม่ปรึกษา ปฐวีสะใจที่ทำให้แม้นเทพโมโหได้ สิริกันยากลับมาทำงานหลังจากลาป่วยหลายวันก็เก้ๆ กังๆ กับณรังค์ ปฐวีย้ายกลับมาอยู่บ้านเห็นณรังค์ดูแลละมุลก็โมโห ไปลงกับคนใช้ ประคองเข้ามาห้าม เสียงแข็งใส่ประคอง แม้นเทพตะโกนโวยวายทำให้ปฐวียอมหยุด
          เกียรติศักดิ์โทรหาปฐวี ปฐวีออกมาโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลแต่โกหกว่าอยู่วัง เกียรติศักดิ์โทรเข้าวังประคองเป็นคนรับ ประคองบอกให้เกียรติศักดิ์ดูแลคุณหญิงดีๆ เกียรติศักดิ์โกรธที่ปฐวีโกหก แม้นเทพนัดทนายมาคุยเรื่องพินัยกรรม

FANCLUBENJOYJAM on November 22, 2017, 08:57:11 AM
เรื่องย่อตอนละคร “สายธารหัวใจ” ตอนที่ 7-8 ออกอากาศวันพุธที่ 22 – วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560

          เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจ ตอนที่ 7 ออกอากาศวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560
          ปฐวีเมาอยู่ที่โรงแรม หาเรื่องสิริกันยา คิดว่าสิริกันยาจะเสียใจจนลาออกที่ณรังค์กำลังจะแต่งงานกับละมุล ต่อว่าสิริกันยาว่ากำลังจะคิดแผนการใหม่ อยากจะกินน้ำใต้ศอก อ๋องโกรธที่เห็นปฐวีต่อว่าสิริกันยา สิริกันยาโมโหตอกกลับปฐวีที่มาดูถูกเธอ
          วิเชียรโทรบอกณรังค์ว่าปฐวียังคงเมาอยู่ที่โรงแรมไม่ยอมไปไหน ณรังค์พาปฐวีกลับวัง โดยมีลูกน้องของเกียรติศักดิ์ที่มาคอยแอบดูพฤติกรรมของปฐวีและณรังค์อยู่ด้วย
          ประคองโทรหาละมุล ละมุลไม่ยอมรับสาย ขณะที่ละมุลกำลังอยู่กับสวัสดิ์ สวัสดิ์รู้ทันว่าละมุลไม่ได้อยากมาดูตนทำงานอย่างที่ว่า แต่ที่ออกมาเพราะไม่สบายใจกับเรื่องที่วัง
          ณรังค์พาปฐวีกลับวัง ปฐวีเดินหนี ณรังค์ไม่เข้าใจว่าปฐวีทำแบบนี้เพราะอะไร ต่อว่าปฐวีว่าทำแบบนี้เพราะตั้งใจจะประชดแม้นเทพ บอกกับปฐวีว่าถ้าอยากได้ความรักต้องรู้จักให้คนอื่นก่อนแต่จะทำได้ยังไงในเมื่อปฐวียังรักใครไม่เป็น ปฐวีเถียงกลับว่าทำไมเธอจะรักใครไม่เป็น เพราะเธอรักคนๆนั้นมาตลอด ไม่เคยลืม ณรังค์ตกใจเพราะรู้ว่าปฐวีหมายถึงตน ปฐวีโผเข้ากอดณรังค์ ณรังค์กอดตอบ บอกปฐวีว่าตนและปฐวีไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีก ไม่ใช่เพราะใคร แต่มันเป็นเพราะตัวปฐวีเอง และปฐวีเองก็กำลังจะแต่งงานกับเกียรติศักดิ์ รวมถึงตนที่ต้องแต่งงานกับละมุล ปฐวีบอกจะยอมยกเลิกทุกอย่างและจะหนีไปกับณรังค์ ณรังค์ปฏิเสธเพราะตนไม่ได้รักปฐวีอีกต่อไปแล้ว ปฐวีโวยวายโผเข้ากอดณรังค์ เกียรติศักดิ์ตามปฐวีมาที่วังมาเห็นทั้งคู่กอดกัน ณรังค์บอกว่าเกียรติศักดิ์กำลังเข้าใจผิด เกียรติศักดิ์ต่อยณรังค์ ปฐวีโกรธ เกียรติศักดิ์บอกปฐวีควรจะให้เกียรติตนบ้าง
          ประคองเจอละมุลกลับวังมาพร้อมกับสวัสดิ์ สั่งห้ามไม่ให้ละมุลไปไหนมาไหนกับสวัสดิ์อีก
          สิริกันยาเอาเอกสารมาให้ณรังค์ที่วังด้วยเหตุที่ณรังค์ต้องอยู่ควบคุมการซ่อมแซมวังเพื่อใช้เป็นเรือนหอในงานแต่งงานของปฐวี ปฐวีถ่ายรูปทั้งคู่ส่งให้ละมุล ละมุลโกรธ ปฐวีโทรบอกเกียรติศักดิ์ให้จัดการ สิริกันยา ถ้าทำสำเร็จเธอจะยอมเกียรติศักดิ์ทุกอย่าง วิเชียรโทรหาณรังค์บอกว่ารถตู้โรงแรมที่สิริกันยาโดยสารประสบอุบัติเหตุ ณรังค์ตกใจรีบตามไปที่โรงพยาบาล แต่โชคดีที่สิริกันยาปลอดภัยเพราะกลับบ้านไปก่อนที่รถจะประสบอุบัติเหตุ
          สิริกันยากลับบ้านมาเจออ๋องอยู่ที่บ้าน เพราะศรีนวลโทรเรียกให้มาช่วยซ่อมท่อน้ำให้ สิริกันยารู้ข่าวรถตู้ที่เธอโดยสารมาประสบอุบัติเหตุ
          อ๋องถามสิริกันยาว่าจะเป็นอะไรไหมถ้าจะมาทานข้าวที่บ้านบ่อยๆ สิริกันยาตอบว่าได้ ถ้ามาในฐานะเจ้านายและเพื่อน สิริกันยาบอกเธอไม่มีทางคิดกับอ๋องมากกว่าที่เป็นอยู่ อ๋องถามว่าเธอมีใครในใจอยู่แล้วใช่ไหม สิริกันยายอมรับ แต่เธอก็ได้แค่มีเขาไว้ในใจ มันเป็นจริงไม่ได้
          ละมุลขึ้นไปหาปฐวีถึงบนห้อง บอกปฐวีว่าเธอไม่มีทางเสียใจ และมีปัญหากับณรังค์เพราะรูปๆเดียว เธอจะมีความสุขให้ปฐวีเห็น และจะไม่ไปไหนจะอยู่กินกับณรังค์จนกว่าจะตายจากกัน ประคองมาเห็นถึงกับพอใจในสิ่งที่ละมุลกำลังทำ ปฐวีโกรธมากที่ละมุลมาหยามเธอ จะตบละมุล แต่ถูกละมุลตบเสียก่อน อารมณ์โทสะของทั้งสองรุนแรงขึ้นไปอีก ณรังค์เห็นจึงอุ้มละมุลออกจากห้องปฐวี ปฐวีบอกจะพามันไปไหน จะฆ่าละมุลให้ตาย ประคองโต้กลับถ้าจะฆ่าละมุลต้องข้ามศพเธอไปก่อน
          แม้นเทพทำสัญญาก่อนแต่งงานกับเกียรติศักดิ์ ไม่ให้สิทธิ์ขาดในทรัพย์สินของปฐวีที่จะได้จากวังจงสวัสดิ์ และหากปฐวีมีอันเป็นไปก่อนตน ให้วังจงสวัสดิ์กลับมาเป็นของตนอีกครั้ง ปฐวีไม่พอใจ หาว่าแม้นเทพนึกถึงแต่ตัวเอง ยืนกรานว่าจะไม่แต่งงาน เกียรติศักดิ์ยอมในข้อเสนอที่แม้นเทพยื่นให้ ยืนยันว่ายังไงงานแต่งงานจะต้องเกิดขึ้น
          ประคองขอบคุณแม้นเทพที่ยังคงรักษาสัญญาว่าจะยกวังจงสวัสดิ์ให้กับละมุล เหตุเพราะแม้นเทพไม่ให้สิทธ์ขาดในวังจงสวัสดิ์กับปฐวี เข้าใจว่าแม้นเทพจะเก็บวังจงสวัสดิ์ไว้ให้ แม้นเทพไม่เข้าใจ เพราะยังไงตนก็ไม่มีทางยกวังจงสวัสดิ์ให้กับละมุล บอกที่พูดไปแค่พูดไปอย่างนั้น ประคองเสียใจ
          เกียรติศักดิ์เกลี้ยกล่อมปฐวีให้ยอมแต่งงานกับตน เพราะจะช่วยแก้แค้นทุกคน ปฐวียอมแต่งงาน.

          เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจ ตอนที่8 ออกอากาศวันพฤหัสบดี ที่ 23 พฤศจิกายน 2560
          ณรังค์ทักทายอ๋องที่มาร่วมงานแต่งงานของปฐวีและเกียรติศักดิ์ อ๋องถามถึงความคืบหน้าเรื่องอุบัติเหตุรถตู้ของโรงแรม ณรังค์บอกทะเบียนรถเป็นของปลอม คู่กรณีหายเข้ากลีบเมฆ กำลังตามสืบ
          แม้นเทพอวยพรปฐวีและเกียรติศักดิ์อย่างไม่เต็มใจนัก เกียรติศักดิ์บอกตนจะรักและดูแลปฐวีเป็นอย่างดี แม้นเทพโต้กลับขอให้จริง เพราะตนจะไม่รับคืน
          ประคองให้แม้นเทพดื่มยาที่เตรียมให้ แม้นเทพบอกตนแข็งแรงดีแล้ว ไม่จำเป็นต้องดื่มยาอีกต่อไป ประคองคะยั้นคะยอ บอกเป็นยาถ้วยสุดท้ายแล้วที่จะเตรียมให้ ประคองมองแม้นเทพดื่มยาด้วยความแค้น
          แม้นเทพมาถึงงานเลี้ยง อ๋องบอกกับสุนันทาว่าอายุขนาดนี้แต่ยังดูสมาร์ท แต่แล้วแม้นเทพกลับทรุดลงท่ามกลางสายตาผู้คน เกียรติศักดิ์รู้ข่าวถึงกับหัวเสีย เพราะกลัวงานแต่งงานจะล่ม ปฐวีตอกกลับ นี่แหละหม่อมเจ้าแม้นเทพ ผู้ไม่ยอมให้ใครมีความสุข ถ้าตัวเองไม่มี ปฐวีรู้สึกเป็นห่วงแม้นเทพขึ้นมา
          แพทย์แจ้งอาการของแม้นเทพว่าอาการโคม่า เลือดออกในสมอง ต้องทำการผ่าตัดโดยด่วน แต่ยังมีชีวิตอยู่ ประคองกังวลใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
          เกียรติศักดิ์บอกอาการของแม้นเทพกับปฐวี ปฐวีเมา ท่าทางดูไม่สนใจ เกียรติศักดิ์บอกปฐวีเคยสัญญาอะไรกับตนไว้ บอกปฐวีว่าผู้ชายจะอยากได้อะไรจากคนที่ตัวเองต้องการมานาน ปฐวีตอกกลับ ไหนบอกไม่อยากได้ความรัก เกียรติศักดิ์บอกตนไม่ได้อยากได้ความรัก แต่ตนต้องการอย่างอื่น ถึงเวลาที่ตนจะได้อะไรบ้าง เพราะตนก็มีสิทธิ์ที่จะทำ ปฐวีไม่ยอม เกียรติศักดิ์ขืนใจปฐวี
          สิริกันยาไม่เข้าใจณรังค์ที่ชอบประชดประชันเธออยู่บ่อยครั้ง ณรังค์ฉุกคิดขึ้นมาได้เพราะตนกำลังเข้าใจว่าสิริกันยากับอ๋องกำลังสานต่อความสัมพันธ์กัน สิริกันยาตัดพ้อว่าเธอนั้นเป็นคนที่ต้องคอยรองรับอารมณ์ของณรังค์ ณรังค์อ่อนลง บอกให้สิริกันยาเดินทางกลับบ้านดีๆ ละมุลมาเห็นทั้งสองกำลังมีปากเสียงกัน ละมุลไม่พอใจ
          ละมุลถามณรังค์เรื่องของเขากับสิริกันยา ว่าเขาคิดอะไรกับสิริกันยากันแน่ เพราะเธอดูออกว่าณรังค์รักสิริกันยา บอกว่าเธอจะไม่เชื่อคำพูดใครอีก ยิ่งไปกว่านั้นมันทำให้เธอดูเหมือนเป็นคนโง่อย่างที่ปฐวีเคยว่า ณรังค์เปลี่ยนเรื่อง แต่กลับนึกถึงตอนที่ครูสวัสดิ์โทรมาหาตนว่าจะทำอะไรก็รีบทำ ก่อนที่สวัสดิ์จะรู้สึกว่าตนเป็นคนขี้ขลาด ละมุลถามอีกครั้ง ว่าสิ่งที่เธอเข้าใจมันถูกต้องใช่ไหม ณรังค์ยอมรับว่าตนรักสิริกันยา ขอโทษที่รักละมุลไม่ได้และจะไม่แต่งงานกับเธอ
          ประคองรู้เรื่องที่เกิดขึ้น เธอทั้งโกรธและผิดหวัง เพราะหวังว่าณรังค์จะรักละมุลได้สักวันและทั้งสองจะมีความสุขด้วยกันตามที่เธอเคยพูดกับปฐวีไว้ ณรังค์บอกตนไม่เคยรับปากกับใครว่าจะแต่งงานกับละมุล ก้มกราบขอโทษประคอง ประคองบอกว่าเธอไม่ต้องการคำขอโทษ เธอต้องการเหตุผล นี่ไม่ใช่เด็กผู้ชายที่เธอเคยเลี้ยงมา ณรังค์บอกว่าตนไม่อยากนิ่งเฉยอีกต่อไป เพราะการยอมรับและทำตามคำสั่งของแม้นเทพไม่ใช่ความกตัญญู แต่มันทำให้ตนเป็นคนขี้ขลาด ไม่กล้ายอมรับความจริงที่ตนไม่เคยรักละมุลมากไปกว่าการเป็นน้องสาว ละมุลร้องไห้เสียใจ ประคองโกรธเลือดขึ้นหน้า และบอกว่ายังไงณรังค์ก็ต้องแต่งงานกับละมุล อย่าคิดว่าแม้นเทพป่วยแล้วจะไม่มีใครทำอะไรณรังค์ได้ เพราะเธอยังอยู่ ณรังค์ยืนยันหนักแน่นว่าจะไม่แต่งงานกับละมุล ประคองตบตีณรังค์ด้วยแรงทั้งหมดที่มี เหมือนไม่ใช่แม่คองคนเดิมของณรังค์อีกต่อไป ณรังค์บอกต่อให้ประคองตีตนให้ตายแค่ไหน ยังไงก็จะไม่แต่งงาน ประคองยืนกรานว่าต่อไปนี้ณรังค์ไม่ต้องมาเรียกตนว่าแม่อีก ณรังค์ถึงกับทรุดลงร้องไห้ด้วยความเสียใจ
          ณรังค์เก็บข้าวของออกจากวัง บอกกับละมุลว่าตนไม่ได้ไปไหน หน้าที่ที่ต้องดูแลทุกคนในจงสวัสดิ์ยังคงเหมือนเดิม แต่จะอยู่ออฟฟิศกับโรงพยาบาลแทน บอกให้ละมุลอย่าเสียเวลากับตนอีกเลย เพราะยิ่งยื้อ คนที่จะยิ่งเจ็บปวดก็คือตัวละมุลเอง
          ปฐวีอาละวาดละมุล ตอกย้ำว่าณรังค์ไม่ได้รักเธอ บอกว่าทุกคนเกลียดเธอ จนละมุลทนไม่ไหวหนีไปหาสวัสดิ์ให้พาเธอหนีไป ปฐวีถามกนกอรถึงเรื่องแฟนใหม่ของเธอที่มีสายกับพวกนักเลง กนกอรบอกเธอก็พอมีไว้ใช้งาน ถามกลับปฐวีว่าจะให้เธอทำอะไร ประคองโทรหาณรังค์เรื่องการหายตัวไปของละมุล บอกว่าละมุลไม่ได้ไปสอน แถมลาออกจากโรงเรียน ติดต่อไม่ได้ทั้งครูสวัสดิ์และละมุล
          ณรังค์และสิริกันยาไปตามหาละมุลที่บ้านของสวัสดิ์แต่ไม่เจอ ประจวบกับประคองมาตามหาละมุล
          ประคองบอกเธอจะไปแจ้งความเพราะเข้าใจว่าสวัสด์ลักพาตัวละมุล ณรังค์ห้ามไม่ให้ประคองทำอย่างนั้น เพราะเชื่อว่าถ้าหากละมุลไปกับสวัสดิ์มันไม่ใช่การลักพาตัว ประคองหาว่าณรังค์ไม่รักละมุล ยกเลิกงานแต่งงาน แถมยังดูถูกละมุลต่อหน้าคนอื่น บอกว่าชีวิตของละมุลพังเพราะพวกเขา สิริกันยาฟังด้วยความไม่เข้าใจ
          สิริกันยาถามถึงเรื่องการยกเลิกงานแต่งของณรังค์ ณรังค์ตอบว่าเขาไม่ได้รักละมุล เธอถามอีกเพราะเขายังลืมใครอีกคนไม่ได้ใช่ไหม ณรังค์ตอบว่าใช่ เพราะเขายังลืมใครบางคนไม่ได้ และไม่คิดที่จะลืม สิริกันยาเข้าใจว่าคนที่ณรังค์หมายถึงคือปฐวี แต่จริงๆแล้วคนๆนั้นเป็นตัวเธอเอง
          สวัสดิ์พาละมุลไปหา มีสุข แม่ของสวัสดิ์ที่รีสอร์ท มีสุขแปลกใจ เธอถามสวัสดิ์ว่าใช่ละมุลใช่ไหมที่เป็น ต้นเหตุทำให้สวัสดิ์จะลาออกจากโรงเรียนและเปลี่ยนใจทีหลัง สวัสดิ์ยอมรับ
          ณรังค์ไปส่งสิริกันยาที่บ้าน แต่สิริกันยาบอกว่าให้ส่งเธอแค่นี้พอ ไม่ต้องไปถึงหน้าบ้านเพราะเธอกลัวศรีนวลมาเห็นแล้วจะโมโหเอา ณรังค์บอกว่าจะรอส่งเธอตรงนี้ สิริกันยาเข้าบ้านด้วยความแปลกใจว่าทำไมศรีนวลถึงไม่เปิดไฟ ทันใดนั้นคนร้ายก็เข้ามาทำร้ายเธอ หวังจะกรีดหน้าของเธอให้เสียโฉม สิริกันยาเอะใจ ณรังค์ ได้ยินเสียงร้องของสิริกันยา จึงเข้ามาช่วยได้ทัน
          สิริกันยาส่งณรังค์ที่รถ บอกณรังค์ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอสงสัยว่าเป็นฝีมือของปฐวีเพราะเธอไม่ได้มีศัตรูที่ไหน เธอมั่นใจว่าปฐวีเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เธอถูกทำร้าย และเธอจะไม่อยู่เฉยโดยไม่ทำอะไรอีกต่อไป

FANCLUBENJOYJAM on November 25, 2017, 11:00:42 PM
สปิริต “เจมส์ มาร์” ยอมโดน “น้ำฝน” ตบไม่ยั้งกว่า 20 ครั้ง! ใน “สายธารหัวใจ”









          เล่นเรื่องไหนก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "สามีแห่งชาติ" เรื่องนั้น และเรื่องล่าสุดกับละครดราม่าโรแมนติก "สายธารหัวใจ" ที่ เจมส์ มาร์ รับบท "ณรังค์" เด็กในวังจงสวัสดิ์ผู้เก็บกดและเต็มไปด้วยปมมากมาย บทนี้เจมส์ถ่ายทอดออกมาได้อย่างไม่มีติดขัด ทำเอาสาวๆ อยากแปลงร่างเป็นสายธารมาชโลมหัวใจอย่างณรังค์กันเป็นแถวๆ

          และยิ่งเมื่อพูดถึงความทุ่มเทการแสดงของเจมส์ คงต้องให้เกินร้อย เพราะเป็นที่รู้กันว่าตี๋น้อยตั้งอกตั้งใจกับทุกบทบาทที่ได้รับอย่างมาก ยอมเล่นจริง เจ็บจริง จูบจริงมาทุกเรื่อง และก็ไม่พลาดที่จะเล่นจริงในฉากนี้…
          ฉากที่เราพูดถึงคือ ฉากที่ณรังค์ เดินกลับเข้าวังมาพร้อมกับประคอง (น้ำฝน สรวงสุดา) และละมุล (พริม พริมา) ยังไม่ทันที่ณรังค์จะได้พูดอะไร ประคองก็หันมาตบหน้าณรังค์ ก่อนจะก่นด่าอย่างไร้สติ ณรังค์เข่าทรุดและร้องขอความเมตตาจากคนที่นับถืออย่างแม่ ประคองบังคับให้ณรังค์แต่งงานกับละมุลแต่โดยดี แต่เพื่อความถูกต้อง ณรังค์ปฏิเสธว่าเขาไม่แต่ง ยิ่งพูดคำว่าไม่ ณรังค์ก็ยิ่งเจ็บตัว งานนี้ประคองตบหน้าณรังค์แบบไม่ยั้งมือ ตบจนประคองเจ็บมือและต้องพ่ายแพ้ไปเอง แน่นอนว่าฉากสุดดราม่านี้ อานะ ชนะ คราประยูรจะต้องเรียกนักแสดงมาทำความเข้าใจ พูดคุยกันก่อนเริ่มซ้อม "ตบจริงได้เลยครับ" เจมส์ กล่าวด้วยท่าทางสบายๆ อานะถามเช็คชัวร์อีกที เจมส์ยื่นอกแบบแมนๆ บอกว่าพี่ฝนสามารถตบจริงได้เลย เพราะมันจะยิ่งเป็นการส่งอารมณ์ให้เจมส์มากขึ้น ทันทีที่เจ้าตัวคอนเฟิร์มแบบนั้น ทุกคนก็สบายใจ อานะซักซ้อมก่อนครั้งหนึ่งเพื่อความชัวร์ แต่แค่ซ้อมเราก็สัมผัสได้ถึงความรัวเร็วและแรงของฝ่ามือพี่น้ำฝน ทันทีที่เริ่มบันทึกเทป เจมส์โดนพี่น้ำฝนตบแบบไม่ออมแรงไปหนึ่งที หน้าขึ้นรอยนิ้วมือแบบแดง ทั้งคู่ฟาดฟันอารมณ์กันอย่างเมามันส์ และลงท้ายด้วยกับรัวตบ ซึ่งพี่น้ำฝนเองก็อารมณ์มาเต็มแบบไม่กั๊ก ทั้งสีหน้า แววตา และท่าทางออกหมด เจมส์เองก็ตั้งรับไม่ถอย ไม่มีกลัว พี่น้ำฝนตบหน้าเจมส์ไม่กี่ที หน้าเจมส์ก็แดงเถือกเพราะแรงตบ แต่ยังไม่สาแก่ใจผู้กำกับฯ พี่น้ำฝนเริ่มเป็นกังวลกลัวน้องเจ็บ เจมส์เดินมาบอกพี่น้ำฝนที่เป็นกังวลว่าว่า "ไม่เป็นไรครับ ผมไม่เจ็บ สบายมาก" เทคที่ 2-3-4-5 ตามมาอย่างติดๆ สิ้นเสียงคัทของผู้กำกับฯ และบอกว่าพอใจแล้วกับฉากนี้ ทีมงานทุกคนต่างวิ่งเอาผ้าเย็นประคบน้ำแข็งมาประคบหน้าเจมส์ มาร์ ทันที เจมส์หน้าแดงเถือกชนิดที่พี่น้ำฝนรู้สึกผิดสุดๆ เจมส์หัวเราะร่าบอก "สบายมากครับ ผมไหว"

          โถ…อาตี๋น้อย สปิริตแรงกล้าขนาดนี้ ไม่รักไม่ให้กำลังใจ "คุณณรังค์" จะทนไหวเหรอคะ ติดตามให้กำลังใจเส้นเลือดฝอยเจมส์ มาร์ฉากนี้ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ในละครเรื่อง "สายธารหัวใจ" นำแสดงโดย เจมส์ มาร์, มิ้นต์ ชาลิดา, คารีสา สปริงเก็ตต์, พริม พริมา, อเล็ก เรนเดลล์, อ้วน รังสิต, ชาย ชาตโยดม, น้ำฝน สรวงสุดา และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด ควบคุมการผลิตโดย เจ็ท ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช

FANCLUBENJOYJAM on November 25, 2017, 11:07:47 PM
มิ้นต์ ชาลิดา เผยบทสิริกันยา ตัวละครที่ครบรส โดนใจแฟนๆละคร “สายธารหัวใจ”









          เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่เล่นมาแล้วหลายบทบาท สำหรับ มิ้นต์ ชาลิดา และผลงานล่าสุดที่กำลังออนแอร์ในขณะนี้กับละคร สายธารหัวใจ ที่มารับบทบาทผู้หญิงห้าว ตรงไปตรงมา ไม่ยอมคน

          มิ้นต์ ชาลิดา เผยว่า สิริกันยา ตัวละครตัวนี้เล่นไม่ยากค่ะถ้าเป็นอารมณ์ปกติ แต่จะมีความยากตรงที่ตัวละครต้องเจอกับอะไรในชีวิตเยอะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่บ้าน เรื่องเงิน และเรื่องหัวใจ ซึ่งตัวละครนี้เป็นตัวละครที่ค่อนข้างจะครบรสมีทุกอารมณ์ ด้านซีนอารมณ์มันก็จะยากขึ้นหน่อย ยิ่งช่วงหลังๆ ความรักของสิริกันยาจะเป็นอะไรที่ซับซ้อน แล้วมันหนักกับเรามาก ซึ่งตรงนี้มิ้นต์ก็ต้องทำการบ้านเยอะขึ้น สำหรับกระแสตอบรับดีค่ะ คนดูก็จะชอบผู้หญิงที่สู้คนแบบสิริกันยา รวมถึงชอบโมเม้นที่อยู่กับย่า (รับบทโดย อาโย ทัศน์วรรณ) เพราะด้านฝั่งพระเอกเขาจะดูเครียดๆนิดนึง พอมาฝั่งเราก็จะดูผ่อนคลายขึ้น ยังไงมิ้นต์ก็ขอฝากสิริกันยาและละครสายธารหัวใจเอาไว้ด้วยค่ะ ทุกคนตั้งใจกับเรื่องนี้มาก และบทของทุกตัวละครก็สมเหตุสมผลและแซ่บมากๆ ฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ"

          ติดตามชมความเข้มข้นของละครและอีกหนึ่งบทบาทของสาว มิ้นต์ ชาลิดา ในละคร สายธารหัวใจ ทุกคืนวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 ทางช่อง 3,ช่อง 33 และรับชมผ่านทาง Application 3LIVE

FANCLUBENJOYJAM on November 27, 2017, 02:43:21 PM
เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจตอนที่ 9 ออกอากาศวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2560

          ละมุลมาพักที่รีสอร์ทครูสวัสดิ์ที่ต่างจังหวัด ที่นั่นทำให้เธอได้พบตัวตนอีกด้านของคนที่เธอไม่เคยคิดจะมอง นอกจากกิจการรีสอร์ทแล้ว ครูสวัสดิ์ยังทำหน้าที่สอนเด็กๆ ชาวเขาทุกปิดเทอม ละมุลมองครูสวัสดิ์ด้วยความรู้สึกดีและขอให้สวัสดิ์ช่วยปิดบังเรื่องที่เธอมาอยู่ที่รีสอร์ทกับครูสวัสดิ์
          สิริกันยานัดปฐวีมาเคลียร์เรื่องที่ปฐวีส่งคนมาทำร้ายเธอเมื่อคืน ปฐวีเจ็บใจที่ทำอะไรสิริกันยาไม่ได้ ณรังค์โทรต่อว่าปฐวีบอกว่ายิ่งปฐวีทำร้ายสิริกันยามากขึ้นเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งรักสิริกันยามากขึ้นเท่านั้น
          ครูสวัสดิ์หาจังหวะโทรไปบอกณรังค์เรื่องละมุล ณรังค์รีบบอกให้สวัสดิ์พาละมุลกลับมาเพราะประคองไปแจ้งความแล้ว ละมุลได้ยินเข้าก็โกรธครูสวัสดิ์และวิ่งหนีไป ครูสวัสดิ์ตามหาละมุลยังไงก็ไม่เจอ
          ณรังค์บอกสิริกันยาว่าจะจัดการเรื่องปฐวีให้ แต่สิริกันยาไม่เชื่อ เพราะที่ผ่านมาณรังค์ไม่เคยทำได้ผลซักครั้ง ณรังค์สะอึก รู้ว่าสิริกันยาพูดจริงทุกอย่าง
          กำธรสั่งให้เกียรติศักดิ์คุกคามโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลให้เร็วที่สุด เพื่อจะนำมาปรับปรุงทำเป็นบ่อนการพนัน เกียรติศักดิ์ลำบากใจ รู้ว่าไม่ง่ายที่จะทำ ณรังค์ชวนสิริกันยามาหาแม้นเทพที่นอนป่วยหนักอยู่ เจอประคองที่นั่งเฝ้าอยู่แล้ว ประคองกระแนะกระแหนณรังค์ก่อนจะเดินออกไป ณรังค์เศร้า ทำอะไรไม่ได้ หลังประคองออกไป แม้นเทพก็รู้สึกตัว ยังไม่ทันได้พูดอะไร พอประคองกลับเข้ามาแม้นเทพก็แกล้งนอนนิ่งไป ณรังค์รู้ทันทีว่าต้องมีอะไร เลยบอกว่าแม้นเทพยังไม่ฟื้น ประคองขอตัวกลับบ้าน หลังประคองออกไปแน่แล้ว ณรังค์คุยกับแม้นเทพ แม้นเทพพยายามเล่าให้ณรังค์ฟังว่าประคองวางแผนฆ่าตน ณรังค์ตกใจมาก ณรังค์คุยกับหมอ ไม่ให้หมอบอกใครว่าแม้นเทพฟื้นแล้ว สิริกันยาคอยอยู่กับณรังค์ไม่ห่าง
          ละมุลเดินร้องไห้มาเรื่อยๆ จนคิดจะฆ่าตัวตายให้รถชน แต่รถไม่ชน คนขับลงมาด่าละมุล สวัสดิ์ตามมาเจอพอดีรีบมาช่วย ละมุลร้องไห้วิ่งหนีไป ครูสวัสดิ์วิ่งตาม ละมุลร้องไห้ไปพูดไปบอกว่ามีมีใครรัก สวัสดิ์ปลอบละมุล พาละมุลกลับมารีสอร์ท แม่ของสวัสดิ์เป็นห่วง ขอให้สวัสดิ์เล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่
          ณรังค์ได้รับแจ้งจากวิเชียรว่า มีคนปลอมตัวเป็นพนักงานเข้ามาลอบทำร้ายแขกในโรงแรม ณรังค์ต้องละเรื่องแม้นเทพแล้วรีบไปจัดการเรื่องที่โรงแรม สิริกันยาอาสาขับรถให้เพราะรู้ว่าณรังค์เครียดมาก
          ครูสวัสดิ์ดูแลละมุลอย่างดี ทำให้ละมุลสบายใจขึ้น ณรังค์และสุนันทาร่วมมือกันจัดการแถลงข่าว เกียรติศักดิ์พาผู้หญิงมาที่โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัล ก่อนจะแวะถากกางณรังค์และสุนันทา สุนันทารู้สึกทันทีว่าเกียรติศักดิ์คือผู้ต้องสงสัย ณรังค์ตามมาเคลียร์กับเกียรติศักดิ์ ทั้งคู่ชกกัน ยิ่งทำให้ณรังค์มั่นใจว่าเกียรติศักดิ์คือคนที่วางแผนทำลายโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัล ณรังค์มาหาแม้นเทพ แม้นเทพบอกว่าอยากกลับบ้าน ณรังค์รับปากว่าจะปรึกษาหมอให้
          หมอบอกณรังค์ว่าแม้นเทพได้รับสารพิษจากอาหาร ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ณรังค์อยากพิสูจน์ว่าใครเป็นคนวางยาแม้นเทพ จึงขอแม้นเทพว่าอยากพิสูจน์เรื่องนี้ แม้นเทพบอกว่าประคองเอาสมุนไพรให้กิน ณรังค์ไม่อยากจะเชื่อ ขณะเขากำลังขอตัวกลับบ้าน แม้นเทพขอณรังค์ว่าอยากทิ้งเขา ณรังค์รู้สึกอบอุ่นหัวใจแปลกๆ ยอมนอนเฝ้าแม้นเทพทั้งคืน ตื่นมาแม้นเทพลูบหัวณรังค์ ทั้งสองคนมองหน้ากันน้ำตาไหล ประคองเข้ามาขัดจังหวะแม้นเทพรีบแกล้งหลับ
          ละมุลรู้จากสวัสดิ์ว่าประคองไปแจ้งความ เธอกังวลที่จะทำให้สวัสดิ์ต้องเดือดร้อนเลยรีบบอกว่าจะกลับ ในวันเดินทางกลับ ตำรวจเดินทางมาหาสวัสดิ์บอกว่ามีคนแจ้งว่าสวัสดิ์ลักพาตัวละมุล สวัสดิ์และละมุลรีบกลับมาเคลียร์เรื่องราวที่กรุงเทพฯ
          สถานการณ์ของปฐวีและเกียรติศักดิ์ตึงเครียด ทั้งคู่ไม่พูดกัน ปฐวีแอบเห็นเกียรติศักดิ์ซ่อนปืนไว้ เธอขโมยปืนเกียรติศักดิ์และนัดสิริกันยาออกมาเจอที่ดาดฟ้าโรงแรม สิริกันยาตอบตกลง
          ปฐวีเข้ามาทำร้ายสิริกันยา สิริกันยาผลักปฐวีและสั่งสอนปฐวี จังหวะสิริกันยาหมุนตัวกลับ ปฐวีเอาปืนขึ้นมาจะยิงสิริกันยา ณรังค์วิ่งมาพอดี ปฐวีจะยิงสิริกันยา ถามณรังค์ว่ารักสิริกันยามั้ย ณรังค์จำใจตอบไม่รักเพราะต้องการปกป้องสิริกันยา แต่สิริกันยาไม่เข้าใจ ร้องไห้เสียใจ
          ณรังค์มาส่งปฐวีที่คอนโด เกียรติศักดิ์เห็นทั้งคู่ ก็ทะเลาะกับปฐวีและจะขังปฐวีไว้แต่ในห้อง สิริกันยาขอลาออกกับณรังค์และอ๋อง ณรังค์เข้าใจว่าสิริกันยาจะหันไปหาอ๋อง สิริกันยาไม่สนไม่แคร์ ออกจากโรงแรมมา ณรังค์เครียด ไม่รู้จะทำยังไง ศรีนวลสนับสนุนให้สิริกันยาลาออกเพราะทนเห็นหลานเสียใจไม่ไหว
          ละมุลกับครูสวัสดิ์กลับมาถึงบ้าน ละมุลยืนยันว่าสวัสดิ์ไม่ได้ลักพาตัว สวัสดิ์ไม่ติดใจเอาเรื่องประคอง ประคองตีละมุลและบังคับให้ละมุลลาออกจากโรงเรียน แต่ละมุลยืนยันว่าจะไม่ลาออกและจะเป็นเพื่อนสนิทกับครูสวัสดิ์ต่อไป ประคองเสียใจ ละมุลเองก็เสียใจแต่ก็อยากให้แม่เข้าใจเธอด้วย ณรังค์บอกละมุลว่าแม้นเทพบอกว่าประคองวางแผนฆ่าแม้นเทพ ละมุลไม่เชื่อ ณรังค์บอกว่าขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของประคอง ละมุลตกลง

FANCLUBENJOYJAM on November 27, 2017, 02:44:48 PM
เรื่องย่อตอนสายธารหัวใจตอนที่ 10 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2560

          ณรังค์พาแม้นเทพกลับวัง ประคองโกรธมาก อ้างว่าเพราะถูกณรังค์ข้ามหัว ณรังค์ติดกล้องวงจรปิดในห้องของแม้นเทพ ถ้าหากประคองทำอะไรแม้นเทพ เรื่องก็จะถึงตำรวจทันที
          ประคองสั่งให้ชื่นพาพยาบาลพิเศษออกไปดูห้องพัก ตัวเองเข้ามาในห้องแม้นเทพและก่นด่าแม้นเทพ ก่อนจะหยิบเข็มฉีดยาขึ้นมาจะฉีดยาเข้าสายน้ำเกลือ แม้นเทพรีบตื่นมาปัดมือประคองออก ประคองตกใจที่เห็นแม้นเทพฟื้น ณรังค์เห็นทุกอย่างผ่านกล้องวจรปิดรีบโทรบอกพยาบาลให้วิ่งขึ้นมาดู พยาบาลวิ่งมาทัน ประคองรีบเก็บเข็มฉีดยาก่อนจะออกไปด้วยความตกใจและสงสัย
          สิริกันยามาหาณรังค์พอดี เห็นณรังค์วิ่งขึ้นไปร้องไห้บนดาดฟ้า ด้วยความเป็นห่วงสิริกันยาเลยวิ่งตามณรังค์ขึ้นไป เธอปลอบใจเขาจนเขารู้สึกดีขึ้น
          ประคองเก็บตัวแต่ในห้อง เพราะกังวลเรื่องแม้นเทพมาก ละมุลและบรรดาคนรับใช้ตกใจมาก ทุกคนพยายามโทรหาณรังค์ให้ณรังค์รีบกลับมา
          ปฐวีขอหย่ากับเกียรติศักดิ์แต่เกียรติศักดิ์ไม่ยอมหย่า ปฐวียอมแม้กระทั่งกราบเท้าเกียรติศักดิ์ เกียรติศักดิ์ตกใจที่ปฐวียอมทำขนาดนี้เพราะอยากเป็นอิสระ เขาเจ็บปวดใจที่เปลี่ยนใจคุณหญิงไม่ได้
          ณรังค์เอาหลักฐานกลับไปให้ละมุลดู ละมุลเสียใจและไม่อยากจะเชื่อว่าแม่จะเป็นคนแบบนี้ ปฐวีมาถึงทันได้เห็นคลิปวีดิโอด้วยก็เอาไปดูด้วยความโมโห ทุกคนพุ่งตรงไปห้องประคอง แต่พบว่าประคองไม่อยู่ในห้องแล้ว!!
          ประคองขึ้นมาห้องแม้นเทพ แล้วเอาแจกันทุบหัวพยาบาลจนสลบไป และขึ้นไปเอาหมอนปิดหน้าแม้นเทพจนขาดอากาศหายใจตาย ทุกคนวิ่งขึ้นมาแต่ก็ไม่ทัน ประคองเดือดจัดวิ่งไปจะกระโดดจากระเบียงวัง ละมุล ณรังค์ร้องไห้ตามมาห้าม ประคองกำลังจะได้สติแต่ปฐวีตามมายั่วยุให้ประคองกระโดด ประคองตัดสินใจโดดลงไปเสียชีวิต ละมุล ณรังค์แทบขาดใจ
          ปฐวีไล่ละมุลออกจากวังเพราะไม่อยากเห็นหน้า ละมุลเตือนสติณรังค์อย่ากลับไปวังวนเดิมๆ อีก เกียรติศักดิ์มาตามปฐวีกลับ ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงอีกครั้ง เกียรติศักดิ์โดนกำธรผู้เป็นพ่อกดดันมาอีกว่า ให้รีบหย่าขาดกับปฐวีซะ เพราะตอนนี้มีแต่เสียมากกว่าได้
          โรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลวิกฤติหนัก เพราะข่าวการตายของท่านชายแม้นเทพกับเรื่องลับๆที่ถูกขุดขึ้นมามากมาย ณรังค์เครียดเพราะพนักงานตบเท้ากันลาออก สิริกันยาเข้ามาทำเรื่องประนีประนอมหนี้ อ๋องบอกณรังค์ว่าสิริกันยารักเขา ณรังค์ตกใจรีบตามสิริกันยาออกไปก็ไม่ทัน
          ละมุลลาออกจะไปสอนเด็กที่เขาค้อกับครูสวัสดิ์ ละมุลเตือนสติณรังค์ให้รีบออกมาจากชีวิตของคุณหญิงปฐวี ณรังค์นิ่งฟังแต่ไม่รับปาก ปฐวีสงสัยว่าตัวเองท้องไปซื้อที่ตรวจการตั้งครรภ์มาตรวจ และพบว่าตัวเองท้องจริงๆ เกียรติศักดิ์รู้เข้าก็ดีใจมาก แต่ปฐวีโทรไปปรึกษากนกอรว่าจะเอาเด็กออก เกียรติศักดิ์ได้ยินดักทางกนกอรก่อน และขึ้นไปทะเลาะกับปฐวี ปฐวีเป็นลมไป เกียรติศักดิ์ดูแลอย่างดี
          เกียรติศักดิ์บอกกำธรว่ากำลังจะมีลูก กำธรไม่ยินดีแต่เตือนเกียรติศักดิ์ว่าอย่าพลาดให้อารมณ์ความรักอยู่เหนือสมอง เกียรติศักดิ์คิดหนัก

FANCLUBENJOYJAM on November 30, 2017, 03:26:02 PM
“คารีสา” ปะทะ “มิ้นท์” “เจมส์” คิดหนัก รักต้องเลือก!









          ไม่ต้องพูดถึงความเข้มข้นใน "สายธารหัวใจ" เป็นอะไรที่พีคระดับสิบอยู่แล้ว งานดราม่ามาเต็มน้ำหูน้ำตามากันทั้งเรื่อง งานนี้ผู้จัดฯ "เจ็ท-ณัฐพงศ์" ถึงกับออกปากว่าเป็นงานที่ยากมากๆ โชคดีที่ได้ผู้กำกับฯ สายดราม่าเจนเวทีอย่าง "อาชนะ คราประยูร" มาเติมเต็มความเข้มข้น ยิ่งทำให้ "สายธารหัวใจ" พีคหนักขึ้นไปอีก!

          นับฉากยิ้มหัวเราะกันได้รวมยังไม่ถึงสิบฉาก สำหรับละครดราม่าเข้มข้นอย่าง "สายธารหัวใจ" โดยเฉพาะฉากที่เราจะพาไปดูเบื้องหลังนี้ถือว่าเป็นฉากพีคสุดสุดฉากหนึ่งในเรื่อง เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ดาดฟ้า เมื่อคุณหญิงปฐวี (คารีสา) นัดสิริกันยา (มิ้นท์-ชาลิดา) ให้มาเจอ แน่ล่ะค่ะ ไม่ได้นัดมาคุยกันอย่างเดียว งานนี้ปฐวีตั้งใจจะปิดจ๊อบสิริกันยาโทษฐานมายุ่งกับณรังค์ (เจมส์ มาร์) สิริกันยาเองก็คนจริง มาตามนัดเป๊ะ งานนี้ต้องยกนิ้วให้ทีมงานและนักแสดงที่ร่วมมือกันทำงานได้อย่างลงตัว

          เริ่มจากผู้กำกับฯ อาชนะ เรียกนักแสดงมาซักซ้อมโดยเริ่มจากการต่อบทที่แสนจะยาวเฟื้อยให้แม่นยำกันทุกฝ่าย จากนั้นก็เริ่มซ้อมบล็อกกิ้ง ขึ้นชื่อว่าดาดฟ้าไม่ต้องถามความแรงของแดด งานนี้มีเกรียมค่ะคุณขา และด้วยความแรงของแดดทำให้นักแสดงทั้งสามคนตั้งอกตั้งใจกันเป็นพิเศษ เพราะอยากผ่านพ้นซีนนี้ไปไวๆ เริ่มจากมิ้นท์เดินขึ้นมาบนดาดฟ้า มองหาคารีสา คารีสาเดินออกมาจากมุมตึกสวยๆ สองสาวปะทะฝีปากกันอย่างมันส์หยดติ๋ง นอกจากฝีปากแล้วทั้งคู่ยังต้องยื้อยุดฉุดกระชาก งานนี้มิ้นท์แอบเสียวเพราะได้ยินวีรกรรมคารีสาว่าเล่นจริง (คนอื่น) เจ็บจริง! พอมาถึงจุดต้องลงไม้ลงมือทั้งคู่ก็เลยต้องซักซ้อมกันอีกสักรอบเพื่อความสบายใจ แต่พอเอาจริงมิ้นท์แอบกระซิบบอกคารีสาว่า "เต็มที่เลยนะ" เมื่อมิ้นท์บอกอย่างนั้นคารีสาก็ไม่ออมมือ จัดหนักจัดเต็ม แต่อย่าคิดว่าชาลิดาจะถอยนะจ้ะ นางสวมบทสิริกันยาแล้วสู้ฟัดกับปฐวีแบบไม่ยอมแพ้ งานนี้จะไม่เลยเถิดถ้าคารีสาผู้สวมบทคุณหญิงปฐวีไม่หยิบปืนออกมา! ถึงคราวดราม่าน้ำตานอง มิ้นท์และคารีสาไม่ยอมกันเลย ยิ่งคารีสาร้องไห้ มิ้นท์ก็ร้องหนัก มิ้นท์ร้อง คารีสาก็ร้องอีกไม่หยุด! ดำเนินไปค่อนซีน แดดก็ร้อนแรงแข่งกับอารมณ์ทั้งคู่ เจมส์ก็วิ่งขึ้นมาอย่างพระเอกในนาทีสุดท้ายเพื่อมากู้สถานการณ์ งานนี้มิ้นท์ถึงกับออกปากแซวว่า "เจมส์ สบายมากเลย หนีไปนอนก่อนแล้วขึ้นมาอีกทีตอนแดดร่มแล้ว"

          งานนี้ไม่รู้ว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร แล้วการที่ณรังค์วิ่งขึ้นมาเพื่อบอกว่าจะเลือก….นั้น! จะทำให้ใครเสียใจอีกหรือไม่ ติดตามชมฉากสนุกๆ นี้ได้ในละครสายธารหัวใจ นำแสดงโดย เจมส์ มาร์, มิ้นท์-ชาลิดา, คารีสา สปริงเก็ตต์, อ้วน-รังสิต, อเล็กซ์ เรนเดล, พริม-พริมา, ชาย-ชาตโยดม, และน้ำฝน-สรวงสุดา พร้อมนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง

FANCLUBENJOYJAM on December 10, 2017, 12:33:19 PM
“พริม พริมา” โดนกระหน่ำโซเชียล คนดูหมั่นไส้ ละมุล สายแบ๊ว ในละคร “สายธารหัวใจ”







          มาแรงแซงทางโค้งกันเลยทีเดียวสำหรับนักแสดงสาว พริม-พริมา พันธุ์เจริญ ที่ผลงานละครล่าสุดของเธอตอนนี้ "สายธารหัวใจ" ทำเอาผู้ชมที่ได้ชมนั้นเกิดอาการหมั่นไส้ รำคาญกับตัวละครละมุลกันแบบสุดๆ ซึ่งงานนี้ทำเอาสาวพริมได้รับฉายาใหม่เป็นผลไม้ทั้งสวนมาแบบไม่ทันตั้งตัว

          พริม พริมา เผยว่า "ละมุลเป็นตัวละครที่น่าสงสารนะคะ แต่ความน่าสงสารคนดูรู้สึกรำคาญหมั่นไส้ขึ้นด้วย ตัวละครตัวนี้จะมีพัฒนาการไปเรื่อยๆ กระแสตอบรับจากคนดูดีเลยค่ะ ทุกคนที่ดูนี่อินกันมาก แต่ไม่ใช้สงสารละมุลนะคะ รู้สึกไม่ชอบ รำคาญ ผู้หญิงแบบละมุลมาก ตอนนี้ตามโซเชียลก็จะเต็มไปด้วยผลไม้ค่ะ (หัวเราะ) ลำไย ละมุด ลองกอง มาหมดเลยชนิดที่ว่ามาทั้งสวนผลไม้กันเลยทีเดียว พริมดีใจนะคะ ที่คนดูอินกับตัวละครแสดงว่าเขาดูละครที่เราเล่นจริงๆ ตอนนี้ละครก็ใกล้จะจบแล้วกำลังเข้มข้นเลยค่ะ ตัวละครตัวนี้กำลังจะมีจุดเปลี่ยน โดยเฉพาะพี่น้ำฝนและพี่ชาย มาลุ้นกันนะคะว่าเรื่องราวจะอย่างไรต่อไป สำหรับความรักกับคุณครูสวัสดิ์ ก็มีคนถามมาเยอะเหมือนกันนะว่าเมื่อไหร่ละมุลจะตาสว่างและเลิกงมงานซะที จะเปลี่ยนมาเห็นความดีของครูสวัสดิ์หรือยังก็อยากให้ทุกคนติดตามกันนะคะ"

          ติดตามชมเรื่องราวความรักของละมุลจะเป็นอย่างไรและเรื่องราวความเข้มข้นช่วงโค้งสุดท้ายของละคร สายธารหัวใจ ทุกวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3,ช่อง 33 และรับชมผ่านทาง Application 3LIVE