happy on September 23, 2017, 09:31:54 PM
พิธีเปิดงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐคึกคัก


เปิดงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐคึกคัก งานที่รวบรวมแหล่งเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐครบทั่วไทย กว่า 100 บูธ จากกว่า60หน่วยงานภาครัฐ ด้านกองทัพเรือยกทัพมาพร้อม 59 แหล่งท่องเที่ยวน่าไปเยือน ในขณะบูธหน่วยงานอื่นๆเตรียมกระหน่ำโปรโมชั่นถูกๆให้ช้อปส่งท้ายปี เปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยได้เที่ยวทั่วไทย ในงาน 3 วันกิจกรรมการแสดงเต็มอิ่ม ชมการพายและเห่เรือพระราชพิธีจำลองที่หาชมได้ยากจากกองทัพเรือ การแสดงสุนัขตำรวจ การบรรเลงดนตรีจากดุริยางค์ของกองทัพต่างๆ และชมมินิคอนเสิร์ต สุเมธ แอนด์ เดอะปั๋ง , เบิร์ดกะฮาร์ท, บี้ เดอะสตาร์ อีกมากมาย คาดมีคนเที่ยวงาน 50,000 คน และกระจายคนสู่แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศเพิ่ม10 %


                     นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐ ภายใต้แนวคิดหลัก “ท่องเที่ยวภาครัฐ ยกทัพเที่ยวทั่วไทย” เป็นการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศช่วงปลายปี ในรูปแบบงานส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างโอกาสให้กับหน่วยงานภาครัฐ ได้นำสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวมาเสนอขาย และ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ และส่งเสริมให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐที่มีแหล่งท่องเที่ยว กว่า 60 หน่วยงาน อีกทั้งเปิดโอกาสประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ท่องเที่ยว ซึ่งมีสัดส่วนราว 66% คาด 3 วันมีผู้เข้าชมงานประมาณ 50,000 คน กระจายคนสู่แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศเพิ่ม 10%

                     มหกรรมท่องเที่ยวภาครัฐนั้น การจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2560 เวลา 10.00 น. – 20.00 น.  ณ ฮอลล์1 อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ภายในงานแบ่งออกเป็นโซนท่องเที่ยวกับภาครัฐ โซนอาหารถิ่น โซนสาธิตสินค้า รวมแล้วกว่า 100 บูท และกิจกรรมการแสดงมากมาย สำหรับหน่วยงานที่ร่วมออกงานในครั้งนี้ อาทิเช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย /สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ อ แม่ริม จ เชียงใหม่/กองทัพเรือจัดทัพที่เที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่หลากหลายแนวพร้อมการแสดงพายและเห่ เรือราชพิธีจำลอง / กองทัพบกยกทัพพร้อมทั้งที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำ เช่น ท่องเที่ยวทางทหารที่โรงเรียนนายร้อย จปร.จ.นครนายก สถานพักฟื้นและพักผ่อนที่สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบฯ และสถานพักฟื้นและพักผ่อนล้านนา จ.เชียงใหม่ / มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ / บ้านสวนแผ่นดินแม่ สุพรรณ / กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนตำบลบ้านแหลม / พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศมาพร้อมกับกิจกรรมทำเครื่องบินกระดาษ / องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช) /กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง/Museum Siam /โครงการฟาร์มทะเลตัวอย่างตามพระราชดำริ /องค์การสวนสัตว์ / ไปรษณีย์ไทย /  และ บูทผู้ประกอบการจากกรมการค้าภายในและกรมพัฒนาชุมชน อีกคับคั่ง พร้อมรวมด้วยร้านอาหารอร่อย ท้องถิ่น ชื่อดังอาทิ ขนมไทยแม่แฉล้ม อยุธยา  / กระหรี่ 2 ปั๊บ สุโขทัย / กุ้ยช่ายบ้าน นา /ขนมถ้วยฟูสมุนไพร / กระยาสารท ต้นตำรับ สระบุรี / ห่อหมกทะเลย่าง ประจวบฯ / ข้าวยำสมุนไพร /เต้าคั้ว /ส้มตำไก่ย่างเขาสวนกวาง / ผัดไทยสุโขทัยฯ / โกอ่างเส้นปลา / ลอดช่องวัดเจษฯ/ หมี่กรอบเมืองกาญจน์/ หม่ำคำตัน ชัยภูมิ / ซาลาเปาทับหลี / ไก่กอแระมาเต๊ะ/จำปาดะทอด /ข้าวขาหมู จุฬา และร้านอาหารชื่อดัง ประจำถิ่นตบเท้าพร้อมปรุงรสเด็ดมากมายภายในงาน






                     นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการตลาดในประเทศเปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐเป็นอย่างดี ประชาชนที่มาร่วมงานจะได้รับความสนุกสุดคุ้มในการชมการแสดง จาก 3 ศิลปินชื่อดัง เบิร์ดกะฮาร์ท , สุเมธ แอนด์เดอะปั๋งและ บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้เดอะสตาร์ ร่วมด้วยการแสดงจาก ดุริยางค์ทหาร , สุนัขตำรวจ k9 (เคนาย) พร้อมรับชมไฮไลท์การแสดง พายและเห่ เรือพระราชพิธีจำลองจากกองทัพเรือแวะชิมอาหารถิ่นของอร่อยจากร้านดังทั่วประเทศ ชมโชว์สาธิตการทำเมนูท้องถิ่นจากเชฟบุ๊ค อาทิ ขนมครกข้าวเหนียวแบบฟิวชั่นส์ ทอดมันมะพร้าวอ่อน,เมี่ยงคำกลีบดอกบัว ขนมโค สปาเก็ตตี้คั่วกลิ้ง เลือกช้อปแหล่งท่องเที่ยวและบริการในราคาพิเศษพร้อมมีโปรโมชั่นแบบจุใจ เมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท ภายในงานนี้ สามารถร่วมสนุกชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ วันละ 3 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง จึงอยากเชิญชวนให้มาร่วมงานกัน

                     นางสุจิตรากล่าวต่อว่า สำหรับบูทงานของททท.นั้น จะจัดบูธท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง รวบรวมของดีของเด่นจากทุกภูมิภาคมาจัดแสดง ประกอบด้วย ภาคเหนือ “เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ” ภาคเหนือเป็นดินแดนที่ร่ำรวยด้วยภูมิประเทศงดงาม รายล้อมด้วยขุนเขาสลับซับซ้อนอันอุดมไปด้วยผืนป่า งดงามด้วยประเพณีวัฒนธรรม และอบอุ่นด้วยวิถีชีวิตเรียบง่ายเปี่ยมน้ำใจ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “อีสาน แซ่บนัว” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นดินแดนที่ราบสูงซึ่งร่ำรวยด้วยโบราณสถานที่บ่งบอก เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ เช่น ปราสาทหิน ผาแต้ม ฯลฯ มากมายด้วยวัฒนธรรมน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีแหล่งธรรมชาติอันงดงามด้วยรูปลักษณ์เฉพาะตัว เช่น กลุ่มหินเทิบ เกาะแก่งกลางลำน้ำโขง ฯลฯ ไม่ว่าใครไปเยือนแล้วเป็นต้องประทับใจ มีอาหารเลิศรส ภาคกลาง “สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม” จำลองวิถีชีวิตไทยภาคกลาง ภาคกลางเป็นดินแดนที่ราบลุ่มซึ่งมากมายด้วยท้องนาและเรือกสวน พืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์ สมฉายา “อู่ข้าวอู่น้ำของประเทศไทย” มีโบราณสถานมากมาย บ่งบอกถึงการเป็นเมืองเก่าแสนมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายพบกันพร้อมให้ข้อมูล ภาคใต้ “ปักษ์ใต้...ปักหมุดหยุดเวลา” แนะนำมุมมองใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ วัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีมนต์เสน่ห์ หมู่เกาะน้อยใหญ่ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ภาคตะวันออก “สีสันตะวันออก” นำเสนอความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล วัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน อาหารถิ่นขึ้นชื่อ ภาคตะวันออกเป็นดินแดนแห่งหมู่เกาะและท้องทะเลงาม ซึ่งแวดล้อมด้วยผืนป่าดิบและสวนผลไม้สมบูรณ์ เต็มไปด้วยสารพันแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมืองเก่าริมน้ำ หมู่เกาะ ทะเล น้ำตก วัดวาอาราม และโบราณสถานงดงาม อีกทั้งยังอุดมด้วยอาหารทะเลสดใหม่จากท้องน้ำสีครามให้ได้อิ่มอร่อยกันทุกฤดู สนใจแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในแต่ละภาคสอบถามได้ที่บูท ททท. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย























« Last Edit: September 23, 2017, 09:37:37 PM by happy »