news on August 23, 2017, 02:38:20 PM


รูปแบบการผลิตซอฟต์แวร์สมัยใหม่นำธุรกิจพร้อมรับมือทุกการเปลี่ยนแปลง

ปรับตัวยืดหยุ่น เน้นอัตโนมัติ  งานรักษาความปลอดภัย และข้อมูลเชิงลึก คือหัวใจของกลยุทธ รูปแบบการผลิตซอฟต์แวร์สมัยใหม่ (Modern Software  Factory)




นิค ลิม รองประธานบริษัทซีเอ เทคโนโลยี ประจำกลุ่มประเทศชาติสมาชิกอาเซียน และกลุ่มประเทศจีน ได้ร่วมแชร์แนวคิดในการกล่าวเปิดงาน “Built to Change Solution Day” ชี้ประเด็นที่ทุกธุรกิจต้องปรับใช้กลยุทธ รูปแบบการผลิตซอฟต์แวร์สมัยใหม่ (Modern Software  Factory) เพื่อเร่งสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และพร้อมรับมือกับทุกเหตุการเปลี่ยนแปลง

บริษัทและองค์กรต่างๆ ในทุกวันนี้ ต้องรับมือกับความพลิกผันเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิตอลตลอดเวลา ส่งผลกระทบต่อ ผู้ที่มีบทบาทในการตัดสินใจทางธุรกิจทุกระดับนับตั้งแต่ผู้บริหารสูงสุดไปจนถึงพนักงานที่กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์ในบริษัทและหน่วยงานตามแผนกต่างๆ   ทุกคนมีเวลาน้อยลงทุกทีที่จะบ่มเพาะไอเดียใหม่ๆ พัฒนานวัตกรรม หรือนำเสนอโซลูชั่น ระดับสุดยอดต่อลูกค้า

ด้วยเหตุนี้เอง เรื่องที่ท้าทายที่สุดก็คือการสร้างและนำเสนอรวมทั้งปรับปรุง นวัตกรรมที่เน้นหนักไปที่ตัวลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและทำต่อเนื่องตลอดเวลาได้กลายมาเป็นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจแอพพลิเคชั่น โดยธุรกิจในทุกภาคส่วนอุตสาหกรรมจำเป็นที่จะต้องตระหนักว่าซอฟต์แวร์คือหัวใจหลักในการสร้างความได้เปรียบในเชิงแข่งขัน  โดยเมื่อเร็วๆนี้ในงานCA World® ’16  ไมค์ เกร็กกัวร์  ซีอีโอ บริษัทซีเอ เทคโนโลยีได้คาดการณ์เอาไว้ว่า บริษัทที่จะประสบความสำเร็จในอนาคตจะต้องสร้างเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงเสมอ โดยนำเอาซอฟต์แวร์เข้ามาเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ

ตามวิสัยทัศน์ของนิค ลิม การสร้างสรรค์เพื่อให้คงอยู่และรองรับอนาคตที่กำลังมาถึง บริษัทต่างๆจำเป็นที่จะต้องใช้แนวคิดสร้างเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลง โดยบริษัทที่นำแนวคิดนี้ไปใช้จะต้องลดปัญหาที่เป็นอุปสรรคในทุกระดับ และเน้นหนักไปที่ผลลัพธ์ที่ได้มากกว่ากระบวนการ นอกจากนี้ยังจะต้องนำแนวคิดการพัฒนาซอฟต์แวร์อย่างยืดหยุ่นและหลักการลงทุนแบบเน้นประหยัดมาใช้งานอีกด้วย ที่สำคัญที่สุดก็คือ องค์กรที่สามารถปรับตัวอย่างยืดหยุ่นและขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์อย่างแท้จริงจะต้องเป็นบริษัทที่เน้นความสำคัญไปที่ตัวลูกค้าเป็นหลักโดย พัฒนาเส้นทางปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดนับตั้งแต่การออกแบบโปรดักส์ไปจนถึงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าในทุกระดับขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง

การจะนำเสนอประสบการณ์ของลูกค้าที่เหนือกว่าด้วยความไวในการบริการ  พร้อมปรับขนาดสเกลของงาน และความเสถียรในการใช้งาน ที่ต้องเน้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ดังนั้นบริษัทที่พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือและทักษะ รวมทั้งกระบวนการทำงาน ที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง  รูปแบบการผลิตซอฟต์แวร์สมัยใหม่ (Modern Software  Factory)จะช่วยให้ทุกองค์กรมีขีดความสามารถในการสร้างธุรกิจที่ยืดหยุ่น สร้างแอพพลิเคชั่นที่ดีกว่าเก่า เร็วกว่าเก่าและทำให้การรักษาความปลอดภัยกลายมาเป็นความได้เปรียบในการแข่งขัน ไปจนถึงการสร้างประสิทธิภาพสูงสุดจากแอพพลิเคชั่นที่ใช้งาน

 “ทุกธุรกิจจำเป็นที่จะต้องมีรูปแบบการผลิตซอฟต์แวร์สมัยใหม่ ที่จะเปลี่ยนไอเดียใหม่ๆมาสู่ประสบการณ์การใช้งานที่สุดยอดสำหรับลูกค้า”   นิค ลิม กล่าวพร้อมกับเสริมว่า  “ความยืดหยุ่นคล่องตัว ระบบอัตโนมัติ ข้อมูลเชิงลึกและระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งหมดนี้คือพื้นฐานสำคัญของแบบพิมพ์เขียวไปสู่ความสำเร็จในการนำซอฟต์แวร์ไปใช้เพื่อเอาชนะตลาด  โดยบริษัทซีเอ เทคโนโลยีได้ช่วยให้บริษัทต่างๆได้มีแนวทางที่ชัดเจนในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอล และสร้างรูปแบบการผลิตซอฟต์แวร์สมัยใหม่ (Modern Software  Factory)ที่มีขีดความสามารถทั้งในด้าน Agile, DevOps และการรักษาความปลอดภัย

แบบพิมพ์เขียวของบริษัทธุรกิจ ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในยุคแอพพลิเคชั่น ด้วยการใช้รูปแบบการผลิตซอฟต์แวร์สมัยใหม่ (Modern Software  Factory) จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวอย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาด โดยโซลูชั่นของบริษัทซีเอ เทคโนโลยีทั้งในด้านAgile, DevOps และการรักษาความปลอดภัย จะรองรับสนับสนุนแผนงานในการสร้างองค์กรบริษัท ที่พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงและสามารถพัฒนานำเสนอโซลูชั่นซอฟต์แวร์ของตนเองต่อลูกค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

เกี่ยวกับ ซีเอ เทคโนโลยี
ซีเอ เทคโนโลยี (NASDAQ: CA) เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการไอที ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและรักษาความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมของระบบไอทีที่ซับซ้อนเพื่อรองรับการให้บริการธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ องค์กรต่างๆ ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์และโซลูชั่นในกลุ่ม SaaS ของซีเอ เทคโนโลยี เพื่อสร้างนวัตกรรม ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐาน และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและอัตลักษณ์ต่างๆ นับตั้งแต่ระดับดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงระบบคลาวด์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเอ เทคโนโลยี ได้ที่ www.ca.com