FANCLUBENJOYJAM on May 13, 2017, 11:36:20 AM
“กัปตัน ภูธเนศ” ประเดิมกำกับละครช่อง3 นำทัพนักแสดงบวงสรวง “ริมฝั่งน้ำ” จับ “เพื่อน คณิน” ประกบคู่ “นาตาลี ปณาลี”





          เรียกได้ว่าเป็นที่น่าจับตามองอีกหนึ่งเรื่อง สำหรับละคร "ริมฝั่งน้ำ" ละครเรื่องใหม่ค่ายเป่าจินจง ของทางช่อง3 ที่ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง "กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ" มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับครั้งแรกให้กับช่อง3 ร่วมกับผู้จัดมากประสบการณ์อย่าง อาตู่-นพพล โกมารชุน โดยได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเช้าวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ช่อง3 หนองแขม โดยมีนักแสดงร่วมพิธีคับคั่ง นำโดย พระเอก เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ ที่ควงคู่มากับนางเอกสาวหน้าหวานอย่าง นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พิศมัย วิไลศักดิ์, โฉมฉาย ฉัตรวิไล, ทาริกา ธิดาทิตย์, ณัฐนี สิทธิสมาน ฯลฯ พร้อมกับนักแสดงวัยใส อาทิ โอม-คณิน, แก๊ป-ชนกสุดา, ณัฐ-ณัฐรัฐ, ลิตา-คาลิยา, เฟิร์ส-ภาราดา, แจ๊ค-จักรพันธ์ และนักแสดงอีกกว่า 30 ชีวิต งานนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติมาร่วมพิธีบวงสรวงในครั้งนี้ นำโดย คุณสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ด้านโทรทัศน์และภาพยนตร์) คุณสุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (สาขาภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ผู้กำกับการแสดง) และคุณเศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความความอบอุ่น อีกทั้งยังมีพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคลในการทำงานและในการดำรงชีวิตต่อไป

          สำหรับละครริมฝั่งน้ำ เป็นเรื่องราวของ พฤกษ์ (เพื่อน คณิน) อาจารย์หนุ่ม อนาคตไกล ต้องสูญเสียพ่อ (เศรษฐา ศิระฉายา) จากอุบัติเหตุรถยนต์ คู่กรณีหายตัวลึกลับ ไร้ความรับผิดชอบ โชคร้ายยังถาโถมเมื่อบุษกร (ทาริกา ธิดาทิตย์) แม่ของพฤกษ์เส้นเลือดในสมองแตก พฤกษ์ดูแลแม่สลับกับการทำงานอย่างหนัก จนได้เจอลูกศิษย์สาวหัวแข็งในคอร์สสอนธุรกิจ พิมพ์วีนัส (นาตาลี ปณาลี) สาวน้อยที่ฝันเป็น CEO อายุน้อยร้อยล้าน วีนัสเปิดร้านกาแฟกับคณิตา (ลิตา คาลิยา) ลูกพี่ลูกน้องและเพื่อนรุ่นพี่ ธนพัต (เฟิร์ส ภาราดา) แต่สุดท้ายร้านกาแฟเจ๊ง เพราะความดื้อของวีนัส และนี่จึงเป็นเหตุทำให้วีนัสต้องจำยอมกลับมาทำงานมรดกครอบครัว คือเนิร์สซิ่งโฮมชื่อ "บ้านร่มไม้ชายคา" บ้านพักที่รวมเหล่า สูงวัยหัวใจเฟี้ยวไว้รวมกัน เรื่องราวเต็มไปด้วยความอบอุ่น เสียงหัวเราะ และเหตุการณ์ต่างๆมากมาย...

          ณ "ริมฝั่งน้ำ" ที่หัวใจทุกดวงต้องเผชิญความอบอุ่น ความสุข ทุกข์ ความเจ็บปวด บาดแผลจะลบเลือนเป็นความรักความเข้าใจได้หรือไม่ ติดตามคำตอบได้ในละครครอบครัวหัวใจอบอุ่น "ริมฝั่งน้ำ" ทาง ช่อง3 ออริจินอล และช่อง33 HD เร็วๆนี้
« Last Edit: September 10, 2018, 10:56:55 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on September 10, 2018, 10:55:12 PM
“เปิดกองวิก 3” เบื้องหลัง ละคร ริมฝั่งน้ำ “ถึงต่างวัยแต่หัวใจยังเฟี้ยว…!!”





          ละครคุณภาพ เรื่อง " ริมฝั่งน้ำ" ผลิตโดย ค่าย เป่าจินจง บทประพันธ์ของ ธุวดารา เป็นละครอบอุ่นที่นำเสนอเรื่องราวของคนสองวัยที่ต้องโคจรมาเจอกัน ได้แลกเปลี่ยนความอบอุ่นความรักและการแก้ปัญหาให้กันและกัน ในบ้าน เนิร์สซิ่งโฮม ที่ชื่อ "บ้านร่มไม้ชายคา" คนชราที่หัวใจยังเฟี้ยวแต่ละคนที่อยู่ในบ้านล้วนไม่ธรรมดา แต่ความรักความผูกพันทั้งหมดกำลังจะเกิดขึ้นที่นั่น...

          "เปิดกองวิก 3" พาไปร่วมพูดคุยกับผู้จัดคนเก่งอย่าง อาตู่ หรือ "ตู่-นพพล" ที่จะมาเล่าเหตุผลที่เลือกทำละครเรื่อง "ริมฝั่งน้ำ" หัวใจของละครและความยากง่ายเป็นอย่างไร รวมถึงทำไมถึงเลือก "กับตัน-ภูธเนศ" มาเป็นผู้กำกับละครเรื่องนี้ และ ทางฝ่ายผู้กำกับป้ายแดง "กับตัน-ภูธเนศ" กับ "เฟรช-อริสรา" ที่ตอนนี้หันมารับหน้าที่ "แอคติ้งโค้ช" อย่างเต็มตัว ทั้งคู่มีเรื่องเล่าถึงความท้าทาย ความยากง่าย และความเกรงใจที่มีต่อนักแสดงอาวุโสที่ต้องทำงานด้วยกันความตื่นเต้นและเกรงใจมาเต็ม แต่ไม่ว่าจะเวลาทำงาน หรือ นอกเวลาทำงาน นักแสดงรุ่นใหญ่หลายๆท่านกลับมีความฮาน่ารักไม่ต่างกันเลย "ริมฝั่งน้ำ" ถือเป็นการรวมตัวของนักแสดงหลายรุ่นมาอยู่ในที่เดียวกันความวุ่นวายอลหม่านมาเต็ม ส่วน พระ-นาง รุ่นลูกรุ่นหลาน อย่าง "เพื่อน-คณิน" และ "นาตาลี-ปณาลี" คาแรคเตอร์ที่ได้รับในเรื่องจะเป็นอย่างไรเมื่อต้องมาเล่นด้วยกันเป็นเรื่องแรก และด้วยความเป็นเด็กที่ต้องเข้าฉากกับนักแสดงอาวุโสสุดฟี้ยวความเกร็งจึงบังเกิด

          ละคร "ริมฝั่งน้ำ" ถือเป็นละครคุณภาพที่ไม่ควรพลาด เมื่อความต่างของอายุ และความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นสิ่งสำคัญ การเปิดใจให้กัน และความผูกพันเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาต่างๆได้ ดูละครเรื่องนี้แล้วคุณจะรักญาติผู้ใหญ่มากขึ้น โดยเฉพาะคนชราที่หัวใจยังเฟี้ยว ความไม่ธรรมดาของพวกเค้าจะทำให้เรายิ้มทั้งน้ำตา ติดตาม "เปิดกองวิก 3" กับละคร "ริมฝั่งน้ำ" ในวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2561 เวลา: 09.30-10.30 น. ช่อง 3 และช่อง 33
« Last Edit: September 10, 2018, 10:59:08 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on September 11, 2018, 09:58:47 PM
ทัพนักแสดงคุณภาพล้นจอใน “ริมฝั่งน้ำ” ละครเติมรักให้ทุกใจอบอุ่น



          เปิดตอนแรกก็คับคั่งด้วยความสนุก ความสุขล้นจอกันแล้ว สำหรับ "ริมฝั่งน้ำ" ละครเรียกรอยยิ้มที่เป่าจินจงกล้าแหวกกระแส นำทัพนักแสดงระดับปรมาจารย์ตั้งแต่รุ่นใหญ่ รุ่นกลาง มาเจอกับรุ่นใหม่ เรื่องราวความรักความผูกพันของคนทุกวัยในเนอร์สซิ่งโฮม บ้านร่มไม้ชายคา ของเหล่าสมาชิกสูงวัยหัวใจยังเฟี้ยว

          โดยฉากเปิดเรื่องจับพระนางรุ่นใหม่เคมีดี เพื่อน คณิน พบ นาตาลี ปณาลี เจอกันครั้งแรกในบทโรแมนติก อาจารย์พฤกษ์ (เพื่อน คณิน ) มิสเตอร์โรบอทต้องปะทะกับสาวดื้อนอกกรอบอย่าง วีนัส (นาตาลี ปณาลี ) ฉากง่ายๆแต่ต้องถ่ายกันนาน เพราะความละเมียดของผู้กำกับพ่อลูกอ่อน กัปตัน ภูธเนศ ที่อยากให้พระนางล้มทับกันได้จังหวะตามมุมภาพสวยเป๊ะๆ กลางหาดทรายสายลมและแดดร้อน เพื่อนกับนาตาลีสู้ตาย จนหลายคัทผ่านไป เฟรช อริศรา แอ็คติ้งโค้ชต้องเข้าไปช่วยเรียกอารมณ์คึกคัก แต่แค่พระนางเจอกันยังยากไม่พอ เมื่อมีตัวละครสำคัญของเรื่องได้แก่ พอเพียง หมาบางแก้วลูกรักของผู้จัด อาตู่- พี่นุช ที่เข้าฉากเป็นกามเทพ

          เป่าจินจงเชิญคุณ สนุกเข้มข้นเติมรักเต็มใจไปกับ " ริมฝั่งน้ำ " กำกับการแสดงโดย กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ นำแสดงโดย คณิน ชอบประดิถ ปณาลี วรุณวงศ์ คณิน สแตนลีย์ ชนกสุดา รักษนาเวศ ตฤณญา มอร์สัน และนักแสดงเกียรติยศศิลปินแห่งชาติ สะอาด เปี่ยมพงษ์ศาสนต์ สุประวัติ ปัทมสูต เศรษฐา ศิระฉายา พิศมัย วิไลศักดิ์ ร่วมด้วย ทาริกา ธิดาทิตย์ ชูศักดิ์ สุธีรธรรม โฉมฉาย ฉัตรวิไล สุดา ชื่นบาน ฉันทนา กิติยพันธ์ ภัสสร บุณยเกียรติ ดารณีนุช ปสุตนาวิน อุเทน พรหมมินทร์ ทัศนาวลัย จักรพงศ์ ศรุต วิจิตรานนท์ อริศรา วงษ์ชาลี สโรชา วาทิตตพันธ์ พร้อมนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง

          ทุกวันศุกร์ 20.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 20.15 น. ทางช่อง 33 ช่อง 3
          ออกอากาศตอนแรก : เสาร์ที่ 22 กันยายน 2561

FANCLUBENJOYJAM on September 11, 2018, 10:04:06 PM
“อาตู่-นพพล” ส่งละครครอบครัว เบาสมอง อย่าง “ริมฝั่งน้ำ” ได้ “เพื่อน คณิน” ประกบคู่ “นาตาลี ปณาลี” คว้า “กัปตัน ภูธเนศ” ประเดิมกำกับละครช่อง3





          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้จัด ที่มากความสามารถ อย่าง "อาตู่ นพพล โกมารชุน" นำเอาละครครอบครัวเพื่อหัวใจที่อบอุ่น อย่าง "ริมฝั่งน้ำ" เป็นอีกหนึ่งเรื่องของ ค่ายเป่าจินจง โดยงานนี้ คว้าเอา ผู้กำกับมือใหม่ อย่าง "กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ" มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับครั้งแรกให้กับช่อง3 และที่พลาดไม่ได้กับพระนางมากฝีมือ พร้อมที่จะมาปะทะอารมณ์กันอีกครั้ง นำโดยพระเอก เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ ที่ควงคู่มากับนางเอกสาวหน้าหวานอย่าง นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โฉมฉาย ฉัตรวิไล, ทาริกา ธิดาทิตย์, ณัฐนี สิทธิสมาน ฯลฯ พร้อมกับนักแสดงวัยใส อาทิ โอม-คณิน, แก๊ป-ชนกสุดา, ณัฐ-ณัฐรัฐ, ลิตา-คาลิยา, เฟริสท์-ภาราดา, แจ๊ค-จักรพันธ์ และนักแสดงอีกกว่า 30 ชีวิต งานนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติมาร่วมสร้างสีสันในละครเรื่องนี้ โดย พิศมัย วิไลศักดิ์ , อาสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ด้านโทรทัศน์และภาพยนตร์) คุณสุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (สาขาภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ผู้กำกับการแสดง) และคุณเศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) แค่เห็นรายชื่อนักแสดงแต่ละท่านกันไปแล้ว รับรองงานนี้แฟนๆละครได้ดูกันแบบเต็มอิ้มแน่นอน และนอกจากนี้เรายังมีโอกาสได้สัมภาษณ์ พระนางของเรื่องนี้ จะเป็นอย่างเราไปฟังกันเลยคะ

          สำหรับผมนะครับ "เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ" ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณอาตู่ก่อนเลยครับผมถือว่าโชคดีมากๆครับ ที่ได้มาร่วมงานกับระดับศิลปินแห่งชาติครับ แล้วก็ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงทั้งนั้นเลยครับ ตอนแรกก็แอบเกร็งนะครับ แต่พอด้วยบท ที่รับเล่นด้วยครับคือเรื่องนี้เพื่อนเล่นเป็น พฤกษ์ ครับ อาจารย์หนุ่มที่อนาคตไกล แล้วต้องมาเจอกับลูกศิษย์หัวร้อนอย่างนาตาลี ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเนอร์สซิ่งโฮม ชื่อว่าร่มไม้ชายคา คือเป็นเรื่องราวที่ทำให้ผมได้มาเจอกับเขา สำหรับละครเรื่องนี้นะครับจะสอนให้เราเห็นว่าเป็นละครครอบครัว ที่มีความให้กันแต่จะมีปัญหาให้เราคอยแก้ ตลอดเวลา จะเป็นอะไร ผมอยากให้ติดตามกันมากกว่าครับ ผมเชื่อว่าละครเรื่องนี้ ใครๆดูก็จะต้องอมยิ้มชอบใจแน่ๆครับ

          มาทางด้านนางเอกหน้าหวาน นาตาลี - ปณาลี วรุณวงศ์ เล่าว่า "คือหนูตื่นเต้นมากๆคะ เพราะเราเองก็ดีใจนะคะที่มาร่วมงานกับศิลปินแห่งชาติคะ แล้วก็นักแสดงอาวุโสหลายๆท่านเลยคะ คือเวลาที่เราเข้าฉากด้วยกัน บางทีหนูยัง"เล่นไม่เต็มที่ก็มีพวกแม่ก้อย มี้ มาช่วยสอนให้ด้วยคะ คือเรียกว่าเล่นละครเรื่องนี้หนูได้ทั้งสุขและปรสบการณ์ด้วยคะ คือแต่ละท่านเปรียบเสมือนครูไปเลยคะ ช่วยสอนคอยบอกให้พวกหนูเล่นแบบนี้ๆแบบนั้น ก็ดีใจ รับรองต้องออกมาดีและสนุกแน่นอนคะ ฝากด้วยนะคะกับละครริมฝั่งน้ำ

          เรื่องย่อ พฤกษ์ (เพื่อน คณิน) อาจารย์หนุ่ม อนาคตไกล ต้องสูญเสียพ่อ (เศรษฐา ศิระฉายา) จากอุบัติเหตุรถยนต์ คู่กรณีหายตัวลึกลับ ไร้ความรับผิดชอบ โชคร้ายยังถาโถมเมื่อบุษกร (ทาริกา ธิดาทิตย์) แม่ของพฤกษ์เส้นเลือดในสมองแตก พฤกษ์ดูแลแม่สลับกับการทำงานอย่างหนัก จนได้เจอลูกศิษย์สาวหัวแข็งในคอร์สสอนธุรกิจ พิมพ์วีนัส (นาตาลี ปณาลี) สาวน้อยที่ฝันเป็น CEO อายุน้อยร้อยล้าน วีนัสเปิดร้านกาแฟกับคณิตา (ลิตา คาลิยา) ลูกพี่ลูกน้องและเพื่อนรุ่นพี่ ธนพัต (เฟิร์ส ภาราดา) แต่สุดท้ายร้านกาแฟเจ๊งเพราะความดื้อของวีนัส วีนัสจำยอมกลับมาทำงานมรดกครอบครัว คือเนิร์สซิ่งโฮมชื่อ "บ้านร่มไม้ชายคา" บ้านพักที่รวมเหล่า สูงวัยหัวใจเฟี้ยว ที่มีคุณตาชาญชัย (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ประมุขตระกูลดังเจ้าของโรงแรมใหญ่ โตมร (สุประวัติ ปัมทสูต) อดีตอธิบดีเจ้าของคลิปวิจารณ์การเมือง นิ่มนวล (พิศมัย วิไลศักดิ์) แม่ค้าขนมคนสวยที่เป็นอัลไซเมอร์ ดวงใจ (สุดา ชื่นบาน) นักร้องผู้รักการเปิดคอนเสิร์ต เชาว์ (ชูศักดิ์ สุธีรธรรม) เศรษฐีเรือเฟอร์รี่ที่สนุกกับการทำตัวซอมซ่อ ยายม้วน (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ผู้รู้ทู้กกกกกเรื่องของทุกคน ยายพิกุล (น้ำเงิน บุญหนัก) ยายผู้อ่อนหวานของวีนัส และ เอี้ยง (ฉันทนา กิตติยพันธ์) อดีตเจ๊คุมบาร์ที่ดีกรีเปรี้ยวซ่าส์ไม่เคยลด ด้วยปัญหารุมเร้าทุกทาง พฤกษ์ตัดสินใจพาแม่มาอยู่บ้านร่มไม้ชายคา วีนัสช่วยพฤกษ์ดูแลบุษกร ความเย็นชากลายเป็นความรัก แต่อานัส (คณิน แสตนลีย์) คาสซาโนว่าตัวพ่อ หลานชาญชัยกลับจีบวีนัสแข่งกับพฤกษ์ อานัสอยากทำตัวให้วีนัสยอมรับ เพื่อเอาชนะญาติพี่น้อง ที่ตราหน้าว่าเขาคือ "หลานชัง" ทั้งๆที่อานัสก็ควง หนึ่งธิดา (ชนกสุดา รักษนาเวส) ดาราสาวคนสวยเป็นแฟน (แบบไม่ออกสื่อ) อยู่แล้ว งานดูแล แก๊งสูงวัยหัวใจไม่แก่ สร้างเสียงหัวเราะ ความรัก ความผูกพันในหัวใจทุกคู่ ทั้งเพื่อนสนิทพฤกษ์ ผู้กองไตรทศ (ณัฐรัฐ โมริส) คู่กัดคณิตา และเพื่อนหมอสุดเซอร์ของพฤกษ์ ไอลดา (แคท ตฤณญา ) ที่ดันปิ๊งรัก ไล่ตามจีบธนพัตหนุ่มนักจิตวิทยาสุดเนี้ยบ เรื่องหัวใจกำลังไปได้สวย จนกระทั่งไตรทศสืบเจอว่าคนขับรถชนพ่อพฤกษ์คือ อานัส พฤกษ์จะทำอย่างไรเมื่อคนผิดกลายเป็นอานัส หลานคุณปู่ชาญชัยที่เขานับถือ ความถูกต้องหรือความผูกพันที่พฤกษ์ต้องเลือก ณ "ริมฝั่งน้ำ" ที่หัวใจทุกดวงต้องเผชิญสุข ทุกข์ ความเจ็บปวด บาดแผลจะลบเลือนเป็นความรักความเข้าใจได้หรือไม่ ติดตามคำตอบได้ใน ละครครอบครัวหัวใจอบอุ่น "ริมฝั่งน้ำ"

          ติดตามชมได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น. เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.15 - 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และจะออนแอร์ตอนแรกให้ได้ชมในวันเสาร์ ที่ 22 กันยายน นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 และทาง Application Ch3 Thailand

FANCLUBENJOYJAM on September 14, 2018, 09:48:52 PM
เรื่องย่อ: ริมฝั่งน้ำ









          ขอเสนอ
          ละครครอบครัวเพื่อหัวใจอบอุ่น

          เมื่อเขาและเธอร่วมกันเปลี่ยนความธรรมดา
          ให้เป็นความพิเศษของทุกหัวใจ

          ผลงานกำกับการแสดงครั้งแรกที่ช่อง 3 ของ กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ
          นำแสดงโดย เพื่อน คณิน และ นาตาลี ปณาลี
          พร้อมเหล่านักแสดงชั้นนำคับคั่ง


          นำแสดงโดย
          ศิลปินแห่งชาติ 4 ท่าน
          1.คุณสะอาด เปี่ยมพงษ์ศาสนต์ รับบทเป็น ชาญชัย
          2.คุณสุประวัติ ปัทมสูต รับบทเป็น โตมร
          3.คุณเศรษฐา ศิระฉายา รับบทเป็น เดชา
          4.คุณพิศมัย วิไลศักดิ์ รับบทเป็น นิ่มนวล

          ร่วมด้วย
          5.เพื่อน คณิน ชอบประดิถ รับบทเป็น พฤกษ์
          6.นาตาลี ปณาลี วรุณวงศ์ รับบทเป็น พิมพ์วีนัส
          7.คณิน สแตนลีย์ รับบทเป็น อานัส
          8.ชนกสุดา รักษนาเวศ รับบทเป็น หนึ่งธิดา
          9.สมิทธิ ลิขิตมาศกุล รับบทเป็น ไตรทศ
          10.คาลิยา นิฮุต รับบทเป็น คณิตา
          11.ภาราดา ชัชวาลโชติกุล รับบทเป็น ธนพัต
          12.ตฤณญา มอร์สัน รับบทเป็น ไอลดา

          ศิลปินอาวุโส
          13.ทาริกา ธิดาทิตย์ รับบทเป็น บุษกร
          14.สุดา ชื่นบาน รับบทเป็น ดวงใจ
          15.ชูศักดิ์ สุธีรธรรม รับบทเป็น เชาว์
          16.โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบทเป็น ม้วน
          17.น้ำเงิน บุญหนัก รับบทเป็น พิกุล
          18.ณัฐนี สิทธิสมาน รับบทเป็น อี๊ด
          19.ฉันทนา กิติยพันธ์ รับบทเป็น เอี้ยง

          นักแสดงรับเชิญกิตติมศักดิ์
          20.นนทิยา จิวบางป่า รับบทเป็น อ้อย
          21.ศานติ สันติเวชชกุล รับบทเป็น เอกภพ
          22.ภัสสร บุณยเกียรติ รับบทเป็น สิริมา
          23.ดารณีนุช ปสุตนาวิน รับบทเป็น อินทิรา
          24.อุเทน พรหมมินทร์ รับบทเป็น เอกยุทธ
          25.ทัศนาวลัย จักรพงศ์ รับบทเป็น สุจิตรา
          26.คุณากร เกิดพันธุ์วิทย์ รับบทเป็น เอกวิทย์
          27.ชุติมา นัยนา รับบทเป็น ปารมี
          28.ศรุต วิจิตรานนท์ รับบทเป็น วีรกิจ
          29.อริศรา วงษ์ชาลี รับบทเป็น อุ้ม
          30.สโรชา วาทิตตพันธ์ รับบทเป็น พาฝัน
          31.จักรพันธ์ จันโอ รับบทเป็น ธงชัย
          32.ศิววงศ์ ปิยะเกศิน รับบทเป็น กฤช
          33.โพลาร์ อิศวร์ รับบทเป็น กันดิศ
          34.ปาริฉัตร ไพรหิรัญ รับบทเป็น อิงอร
          35.สมมาตร ไพรหิรัญ รับบทเป็น ภูวนาท
          36.ฝันดี จรรยาธนากร รับบทเป็น อ๊อด
          37.ภัทรวดี ปิ่นทอง (หนูเล็ก ก่อนบ่าย) รับบทเป็น วิกานดา
          38.ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต รับบทเป็น ชวนชม
          39.ธีระพล หอมจม รับบทเป็น แต๋ว
          40.ไมค์เคิล ฮอนโนล์ รับบทเป็น มิสเตอร์เฟรด

          และนักแสดงหน้าใหม่
          41.ธีร์รชตะ รชตะหรัญกาล รับบทเป็น ต้น
          42.ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ รับบทเป็น กิ๊บ
          43.วีนัส ศักดิ์ศิริ รับบทเป็น พลอย

          คาแรคเตอร์ตัวละคร
          1.พฤกษ์ (คณิน ชอบประดิถ) อาจารย์หนุ่ม สอนวิชาบริหารธุรกิจในมหาวิทยาลัยเอกชน ตีกรอบให้ชีวิตตัวเอง เป็นผู้ชายรักแม่ แต่เจอมรสุมชีวิตจนเกือบจะเสียแม่ไปพร้อมๆกับพ่อ ปิดบังความลับเรื่องพ่อตายจากทุกคนจนเกิดปัญหา
ไม่เปิดใจยอมรับความรักง่ายๆเพราะเคยผิดหวังมาแล้ว
          2.พิมพ์วีนัส (ปณาลี วรุณวงศ์) สาวสวยทันสมัย เจ้าของธุรกิจเนอร์สซิ่งโฮมดูแลผู้สูงอายุ "บ้านร่มไม้ชายคา" ช่างพูดช่างคุย ยึดคติยิ้มเข้าไว้จนกว่าอุปสรรคจะผ่านไป เจอปัญหาในการทำบ้านร่มไม้ชายคาจากอานัส หลานชาญชัย แต่วีนัสได้กำลังใจจากพฤกษ์และสมาชิกผู้สูงวัยให้สู้ทุกปัญหา
          3.อานัส (คณิน สแตนลีย์) หนุ่มหล่อ หลานชายคนโตเจ้าของโรงแรมใหญ่ เพลย์บอยสายเปย์ เอาแต่ใจ อารมณ์รุนแรง ก่อเรื่องแล้วใช้เงินแก้ปัญหา ต่อต้านปู่ ต้องการเอาชนะพฤกษ์เพื่อแย่งวีนัส แต่กลับกลายเป็นบทเรียนสอนชีวิต
          4.หนึ่งธิดา (ชนกสุดา รักษนาเวศ) ลูกศิษย์พฤกษ์ ภาพลักษณ์ใสๆ แต่นิสัยจริงรักแรงหึงแรง ใช้สมองวางแผนทุกอย่าง ทุ่มเทความรัก อดทนนิสัยอานัสได้มากที่สุด แต่เมื่ออานัสเปลี่ยนใจไปหาวีนัส หนึ่งธิดาก็เอาคืนอย่างเจ็บแสบ
          5.ไอลดา (ตฤณญา มอร์สัน) หมอสาวสุดเปรี้ยว เพื่อนพฤกษ์ แรงตั้งแต่หัวจรดเท้ายันความคิด มีปมที่เกิดมาไม่รู้ว่าพ่อชาวต่างชาติที่แท้จริงคือใคร เป็นตัวของตัวเองสูง สามารถจีบผู้ชายได้ก่อน
          6.ธนพัต (ภาราดา ชัชวาลโชติกุล) เพื่อนวีนัสเป็นนักจิตวิทยา เข้ามาช่วยดูแลผู้สูงอายุในบ้านร่มไม้ บุคลิกดี หล่อสะอาด มีหลักการณ์ถูกใจไอลดาเพื่อนพฤกษ์
          7.ไตรทศ (สมิทธิ ลิขิตมาศกุล) นายตำรวจหนุ่ม เพื่อนสนิทพฤกษ์ พูดจาโผงผางจนดูเหมือนปากเสีย คอยช่วยเตือนสติพฤกษ์และหาคู่กรณีขับรถชนแล้วหนีจนทำให้พ่อพฤกษ์ตาย
          8.คณิตา (คาลิยา นิฮุต) ลูกพี่ลูกน้องของวีนัส นิสัยเรียบร้อย ทำขนมไทยขาย คอยเตือนวีนัสให้ใจเย็น
          9.ชาญชัย (สะอาด เปี่ยมพงษ์ศาสนต์) เจ้าของกิจการโรงแรม ประมุขของบ้าน ไม่มีความสุขในช่วงบั้นปลายชีวิตเพราะลูกหลานแย่งสมบัติกัน
          10.โตมร (สุประวัติ ปัทมสูต) อดีตอธิบดีกรมการปกครอง เสือยิ้มยาก วางอำนาจใส่ทุกคน คู่ปรับเชาว์ที่คอยแหย่ให้คลายเครียด
          11. นิ่มนวล (พิศมัย วิไลศักดิ์) อดีตแม่ค้าขนมเปี๊ยะ ลูกหลานไม่ดูแลเพราะเป็นอัลไซเมอร์ ความหลงลืมเรียกเสียงหัวเราะจากทุกคนได้
          12.เดชา ( เศรษฐา ศิระฉายา) พ่อของพฤกษ์ หนุ่มใหญ่บุคลิกอบอุ่น ชอบปลูกกล้วยไม้ ร้องเพลง ทำให้คนอื่นมีความสุข
          13.บุษกร ( ทาริกา ธิดาทิตย์) แม่ของพฤกษ์ ชอบเสียงเพลง ชอบเต้นรำ หลังจากสามีตายก็กลายเป็นคนซึมเศร้า
          14.แดง (สุดา ชื่นบาน) เพื่อนนิ่มนวล ชอบร้องเพลง นิสัยใจนักเลง ชอบทำกิจกรรมเฮฮา
          15.เชาว์ (ชูศักดิ์ สุธีรธรรม) เศรษฐีบ้านนอก ติดดิน กินง่ายอยู่ง่าย ชอบสร้างเสียงหัวเราะ คู่ปรับโตมรที่อยู่ร่วมห้องกัน
          16.ม้วน (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ช่างพูด ชอบเข้าสมาคม รักการพูดคุยและการเม้าท์ สโลแกน ม้วนรู้โลกรู้
          17.พิกุล (น้ำเงิน บุญหนัก) ยายของวีนัส เรียบร้อยใจเย็น ทำขนมไทยขายเลี้ยงหลานสาวกำพร้าทั้ง2 คน
          18.อี๊ด (ณัฐนี สิทธิสมาน) สาวสูงวัยร่างผอมแต่ชอบแอบกินของหวาน จนเบาหวานกำเริบ ป่วนไปทั้งบ้านร่มไม้
          19.เอี้ยง (ฉันทนา กิติยพันธ์) แม่ของไอลดา เจ้าของร้านเสริมสวย ปากกัดตีนถีบ เอะอะก็ด่าลูกสารพัด
          20.เฟรดริก (ไมค์เคิล ฮอนโนล์) ชายต่างชาติอาศัยในศูนย์ร่มไม้ชายคา ศิลปินชอบถ่ายภาพวาดรูป ยิ้มเก่ง คู่หูดวงใจ
          21.อ้อย (นนทิยา จิวบางป่า) พี่เลี้ยงผู้สูงวัยประจำบ้านร่มไม้ชายคา แข็งแรง บึกบึน ดูแลผู้สูงอายุได้อย่างดีเยี่ยม
          22.ธง (จักรพันธ์ จันโอ) ยามหนุ่มประจำบ้านร่มไม้ อารมณ์ดี ขยันขันแข็ง บทจะจริงจังก็ว่องไว บทจะอู้ก็อู้อย่างมีชั้นเชิง
          23. เอกภพ (ศานติ สันติเวชชกุล) ลูกชายคนโตของชาญชัย ที่หวังจะฮุบมรดกทั้งหมดของพี่น้อง ชอบช่วยเหลือลูกในทางที่ผิด จนลูกเสียคน
          24.สิริมา (ภัสสร บุณยเกียรติ) แม่ของอานัส คิดว่าเงินสามารถซื้อได้ทุกสิ่ง รักลูกสุดชีวิต ถึงแม้ว่าลูกจะสร้างความเดือดร้อนให้ตลอด
          25.เอกวิทย์ (คุณากร เกิดพันธุ์วิทย์) ลูกชายคนที่สองของชาญชัย ฉลาด สุขุม ซ่อนเล่ห์เหลี่ยมจากพี่น้อง
          26.อินทิรา (ดารณีนุช ปสุตนาวิน) ลูกสาวคนที่สามของชาญชัย จุกจิก มีปมว่าพ่อไม่รัก เลยพาลตั้งตัวเป็นศัตรูกับหลานอย่างอานัส
          27. เอกยุทธ (อุเทน พรหมมินทร์) ลูกคนสุดท้องของชาญชัย ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง ให้เมียเป็นใหญ่
          28.สุจิตรา (ทัศนาวลัย จักรพงศ์) ภรรยาเอกยุทธ ไม่ยอมใครโดยเฉพาะเรื่องสมบัติ ต้องการให้ลูกชายเป็นหลานรักของชาญชัยเพียงคนเดียว
          29. ปารมี (ชุติมา นัยนา) ลูกสาวคนโตของนิ่มนวล เปิดกว้างเรื่องความรัก ไม่อยู่กับสามีคนไหนได้นาน ปากร้ายใจนักเลง
          30.วีรกิจ (ศรุต วิจิตรานนท์) ลูกชายคนที่สองของนิ่มนวล เป็นสารวัตรที่ช่วยอำพรางหลักฐานคดีอานัสเมาแล้วขับรถจนมีคนตาย
          31.พาฝัน (สโรชา วาทิตตพันธ์) ลูกสาวคนที่สี่ของนิ่มนวล เจ้ากี้เจ้าการเรื่องพาแม่ไปอยู่บ้านร่มไม้เพราะเหนื่อยและเบื่อที่จะดูแลแม่ขี้ลืม
          32.อุ้ม (อริศรา วงษ์ชาลี) เมียวีรกิจ ติดการพนันจนต้องมาหลอกเอาเงินแม่ผัว ถูกจับได้ ทะเลาะตบตีกับพี่น้องวีรกิจ
          33.กฤช (ศิววงศ์ ปิยะเกศิน) สามีของพาฝัน ไม่ค่อยพูดจา ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ถูกพี่น้องพาฝันหาเรื่องเสมอ
          34.กันดิศ (โพลาร์ อิศวร์) ลูกชายคนสุดท้องของนิ่มนวล ไม่เป็นโล้เป็นพาย รักแม่แต่ไม่พร้อมจะดูแล
          35.อิงอร (ปาริฉัตร ไพรหิรัญ) แม่ของหนึ่งธิดา ฟุ้งเฟ้อ อยากให้ลูกได้ดีเลยทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกตัวเองจับผู้ชายรวยๆ
          36.ภูวนาท (สมมาตร ไพรหิรัญ) พ่อหนึ่งธิดา ไม่เห็นด้วยที่เมียสอนลูกจับผู้ชายรวยๆ แต่ตัวเองก็เป็นพ่อที่ดีไม่ได้ เพราะยั่งมั่วกับพริตตี้
          37.อ๊อด (ฝันดี จรรยาธนากร) ลูกชายคนเดียวของดวงใจ ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้แม่ แต่กลัวเมียจนยอมทำผิด
          38. วิกานดา (หนูเล็ก ก่อนบ่าย) ภรรยาของอ๊อด ปากหวานสไตล์มิจฉาชีพ มาหลอกเอาเงินคนแก่ในบ้านร่มไม้ชายคาไปจนหมด
          39.ชวนชม (ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต) ลูกสาวของม้วน ปากร้าย มีอคติกับบ้านร่มไม้ว่าสร้างมาหลอกเอาเงินคนแก่
          40.แต๋ว (ธีระพล หอมจม) เพื่อนขี้อิจฉาชวนชม คอยช่วยหาเรื่องบ้านร่มไม้
          41.ต้น ( ธีร์รชตะ รชตะหรัญกาล) ลูกชายของสุจิตรา เรียบร้อย หัวอ่อนโดนอานัสกลั่นแกล้งจนติดยา
          42.กิ๊ฟ (ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ) ลูกสาวของพาฝันและกฤช หลานนิ่มนวล เป็นเด็กฉลาด หัวไว พูดจาฉะฉาน

FANCLUBENJOYJAM on September 14, 2018, 09:49:20 PM
เรื่องย่อ
          พฤกษ์ (เพื่อน คณิน) อาจารย์หนุ่ม อนาคตไกล ต้องสูญเสียพ่อ (เศรษฐา ศิระฉายา) จากอุบัติเหตุรถยนต์ คู่กรณีหายตัวลึกลับ ไร้ความรับผิดชอบ โชคร้ายยังถาโถมเมื่อบุษกร (ทาริกา ธิดาทิตย์) แม่ของพฤกษ์เส้นเลือดในสมองแตก พฤกษ์ดูแลแม่สลับกับการทำงานอย่างหนัก จนได้เจอลูกศิษย์สาวหัวแข็งในคอร์สสอนธุรกิจ พิมพ์วีนัส (นาตาลี ปณาลี) สาวน้อยที่ฝันเป็น CEO อายุน้อยร้อยล้าน วีนัสเปิดร้านกาแฟกับคณิตา (ลิตา คาลิยา) ลูกพี่ลูกน้องและเพื่อนรุ่นพี่ ธนพัต (เฟิร์ส ภาราดา) แต่สุดท้ายร้านกาแฟเจ๊งเพราะความดื้อของวีนัส
          วีนัสจำยอมกลับมาทำงานมรดกครอบครัว คือเนิร์สซิ่งโฮมชื่อ "บ้านร่มไม้ชายคา" บ้านพักที่รวมเหล่า สูงวัยหัวใจเฟี้ยว ที่มีคุณตาชาญชัย (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ประมุขตระกูลดังเจ้าของโรงแรมใหญ่ โตมร (สุประวัติ ปัมทสูต) อดีตอธิบดีเจ้าของคลิปวิจารณ์การเมือง
          นิ่มนวล (พิศมัย วิไลศักดิ์) แม่ค้าขนมคนสวยที่เป็นอัลไซเมอร์ ดวงใจ (สุดา ชื่นบาน) นักร้องผู้รักการเปิดคอนเสิร์ต เชาว์ (ชูศักดิ์ สุธีรธรรม) เศรษฐีเรือเฟอร์รี่ที่สนุกกับการทำตัวซอมซ่อ ยายม้วน (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ผู้รู้ทู้กกกกกเรื่องของทุกคน ยายพิกุล (น้ำเงิน บุญหนัก) ยายผู้อ่อนหวานของวีนัส และ เอี้ยง (ฉันทนา กิตติยพันธ์) อดีตเจ๊คุมบาร์ที่ดีกรีเปรี้ยวซ่าส์ไม่เคยลด ด้วยปัญหารุมเร้าทุกทาง พฤกษ์ตัดสินใจพาแม่มาอยู่บ้านร่มไม้ชายคา วีนัสช่วยพฤกษ์ดูแลบุษกร ความเย็นชากลายเป็นความรัก แต่อานัส (คณิน แสตนลีย์) คาสซาโนว่าตัวพ่อ หลานชาญชัยกลับจีบวีนัสแข่งกับพฤกษ์ อานัสอยากทำตัวให้วีนัสยอมรับ เพื่อเอาชนะญาติพี่น้องที่ตราหน้าว่าเขาคือ "หลานชัง" ทั้งๆที่อานัสก็ควง หนึ่งธิดา (ชนกสุดา รักษนาเวส) ดาราสาวคนสวยเป็นแฟน (แบบไม่ออกสื่อ) อยู่แล้ว
          งานดูแล แก๊งสูงวัยหัวใจไม่แก่ สร้างเสียงหัวเราะ ความรัก ความผูกพันในหัวใจทุกคู่ ทั้งเพื่อนสนิทพฤกษ์ ผู้กองไตรทศ (ณัฐรัฐ โมริส) คู่กัดคณิตา และเพื่อนหมอสุดเซอร์ของพฤกษ์ ไอลดา (แคท ตฤณญา ) ที่ดันปิ๊งรัก ไล่ตามจีบธนพัตหนุ่มนักจิตวิทยาสุดเนี้ยบ
          เรื่องหัวใจกำลังไปได้สวย จนกระทั่งไตรทศสืบเจอว่าคนขับรถชนพ่อพฤกษ์คือ อานัส
          พฤกษ์จะทำอย่างไรเมื่อคนผิดกลายเป็นอานัส หลานคุณปู่ชาญชัยที่เขานับถือ
          ความถูกต้องหรือความผูกพันที่พฤกษ์ต้องเลือก

          ณ "ริมฝั่งน้ำ" ที่หัวใจทุกดวงต้องเผชิญสุข ทุกข์ ความเจ็บปวด
          บาดแผลจะลบเลือนเป็นความรักความเข้าใจได้หรือไม่
          ติดตามคำตอบได้ใน ละครครอบครัวหัวใจอบอุ่น "ริมฝั่งน้ำ"

          ภูมิใจเสนอ
          รักเติมทุกใจอบอุ่น

          กำกับการแสดงโดย : กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ
          ผู้ฝึกสอนการแสดง : เฟรช อริศรา วงศ์ชาลี
          บทประพันธ์ : ธุวดารา
          บทโทรทัศน์ : เป่ากุ้ย
          ผู้ผลิต : บริษัท เป่าจินจง จำกัด

          ออกอากาศตอนแรก : เสาร์ที่ 22 กันยายน 2561
          ทุกวันศุกร์ 20.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ 20.15 น.
          ทางช่อง 33 ช่อง 3

          เป่าจินจง กล้าแหวกกระแสอีกครั้งในละคร "ริมฝั่งน้ำ " ละครรักเติมความอบอุ่นในครอบครัว ด้วยเรื่องราวของคนหลายเจนเนอเรชั่นที่เริ่มต้นจากเนอร์สซิ่งโฮมสูงวัยหัวใจเฟี้ยว จับพระนางรุ่นใหม่เคมีดี เพื่อน คณิน พบ นาตาลี ปณาลี เจอกันครั้งแรกกับบทโรแมนติก ดราม่า โดยเพื่อน คณินรับบทเป็นพฤกษ์ อาจารย์หนุ่มตัวแทนคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่ต้องเจอมรสุมชีวิตหนักหน่วง ปะทะกับ นาตาลี ปณาลี รับบท วีนัส สาวสวยที่จำใจรับมรดกก้อนโตเป็นเนอร์สซิ่งโฮม บ้านร่มไม้ชายคา ทั้งคู่ต้องจับมือฝ่าอุปสรรคชีวิตเพื่อพิสูจน์ว่าความรักแก้ปัญหาทุกอย่างได้จริงหรือไม่

          ครั้งแรกของการพบกันสองพระนางคู่หวาน เพื่อน คณิน นาตาลี ปณาลี
          ถือเป็นนักแสดงสายดราม่าอีกคน สำหรับ เพื่อน คณิน ที่ต้องมารับบทหนัก"บทอาจารย์พฤกษ์เป็นผู้ใหญ่มาก อยากดูแลครอบครัวให้ดี ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบ แล้วมาเจอวีนัส นางเอกที่เป็นคนที่ไม่มีกรอบอะไรเลย ก็ต้องเรียนรู้กันผ่านความรัก เรื่องนี้ดราม่าจัดมากสำหรับผม ร้องไห้เยอะสุดแล้ว เป็นปัญหาชีวิตจริงๆที่ทุกคนเจอ ฉากหวานกับนาตาลีเยอะครับ หวานฟรุ้งฟริ้งเลย จากรักใสๆ จนเป็นแฟนกัน จะแต่งงาน ความหวานไต่ระดับขึ้น บางทีก็เขินกันเอง นาตาลีเก่งครับ การแสดงมีเสน่ห์มาก" สำหรับนักแสดงน้องใหม่ นาตาลี เองก็ยอมรับ "บทวีนัสยากมากค่ะ เป็นคนที่อยู่ในโลกแห่งความสวยงาม แล้วก็ต้องประสบปัญหาพ่อแม่เสียชีวิต ต้องมาดูแลบ้านร่มไม้ ตอนแรกเราไม่ได้ชอบคุณตาคุณยายเลย เรารู้สึกว่าคนแก่พวกนี้ทำอะไร จนต้องมาเจอเรื่องราวให้เรียนรู้เยอะมาก "

          ครั้งแรกของการรวมศิลปินแห่งชาติมากที่สุดในละคร
          เพราะตั้งใจให้เนื้อหาละครสะท้อนความรักและหันกลับมาใส่ใจผู้สูงวัยในครอบครัว ขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เป่าจินจงจึงรวมศิลปินแห่งชาติสาขาการแสดงไว้ในละครถึง 4 ท่าน พร้อมด้วยนักแสดงอาวุโสฝีมือคุณภาพนำโดย คุณสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ รับบทเป็น ชาญชัย"ละครเรื่องนี้ได้ทำงานร่วมกับรุ่นลูก รุ่นหลาน แล้วก็รุ่นเพื่อน โดยเฉพาะเรื่องนี้มีศิลปินแห่งชาติถึงสี่คน แล้วก็รุ่นหลานๆที่เริ่มเข้าวงการใหม่ ก็มีโอกาสได้แนะ ได้ช่วยกันประคับประคองกันไป ผมว่าเป็นโอกาสดีของเด็กสมัยนี้ที่ได้มาร่วมงานกัน เจตนาจะเป็นโบนัสให้คนดูละครเรื่องนี้ ดูแล้วจะมีความรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องราวความสนุกของตัวละครที่แฝงปรัชญาชีวิต "

          ครั้งแรกของบทบาทผู้กำกับ กัปตัน ภูธเนศที่ช่อง 3
          ประเดิมหน้าที่ผู้กำกับครั้งแรกให้ช่อง 3 ด้วยงานสุดหิน กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ ที่อาตู่ นพพล โกมารชุน ผู้จัด รับประกันว่าเหมาะกับงานนี้ และก็ไม่ผิดหวังเมื่อ กัปตัน ถูกโหวตเอกฉันท์เป็น ผู้กำกับอ่อนน้อมที่สุด เพราะความสุภาพได้ใจนักแสดงทุกวัย "ความพิเศษของ ริมฝั่งน้ำ คือเราไม่เคยเห็นภาพของนักแสดงรุ่นครูบาอาจารย์ ศิลปินแห่งชาติ รุ่นปูชนียบุคคลแห่งวงการบันเทิงไทยที่มารวมตัวกันเยอะขนาดนี้ ริมฝั่งน้ำเป็นละครอบอุ่นหัวใจ มีทั้งรอยยิ้ม ทั้งน้ำตา ทั้งเสียงหัวเราะ เป็นละครที่ไม่เครียด ได้มาดูนักแสดงเรื่องนี้ผมว่าคุ้มค่ามาก นักแสดงมากมายให้เกียรติมาร่วมงาน ทุกท่าน ทุกรุ่น ทุกคนถ่ายทอดเรื่องนี้ให้ออกมาอบอุ่น ให้กลับไปนึกถึงคนที่บ้าน ดูแลครอบครัวของกันและกันบ้าง ฝากติดตามชมละคร "ริมฝั่งน้ำ" ด้วยนะครับ "

FANCLUBENJOYJAM on September 14, 2018, 09:52:46 PM
“อาตู่-นพพล” ส่งละครครอบครัว เบาสมอง อย่าง “ริมฝั่งน้ำ” ได้ “เพื่อน คณิน” ประกบคู่ “นาตาลี ปณาลี” คว้า “กัปตัน ภูธเนศ” ประเดิมกำกับละครช่อง3







          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้จัด ที่มากความสามารถ อย่าง "อาตู่ นพพล โกมารชุน" นำเอาละครครอบครัวเพื่อหัวใจที่อบอุ่น อย่าง "ริมฝั่งน้ำ" เป็นอีกหนึ่งเรื่องของ ค่ายเป่าจินจง โดยงานนี้ คว้าเอา ผู้กำกับมือใหม่ อย่าง "กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ" มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับครั้งแรกให้กับช่อง3 และที่พลาดไม่ได้กับพระนางมากฝีมือ พร้อมที่จะมาปะทะอารมณ์กันอีกครั้ง นำโดยพระเอก เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ ที่ควงคู่มากับนางเอกสาวหน้าหวานอย่าง นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โฉมฉาย ฉัตรวิไล, ทาริกา ธิดาทิตย์, ณัฐนี สิทธิสมาน ฯลฯ พร้อมกับนักแสดงวัยใส อาทิ โอม-คณิน, แก๊ป-ชนกสุดา, ณัฐ-ณัฐรัฐ, ลิตา-คาลิยา, เฟริสท์-ภาราดา, แจ๊ค-จักรพันธ์ และนักแสดงอีกกว่า 30 ชีวิต งานนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติมาร่วมสร้างสีสันในละครเรื่องนี้ โดย พิศมัย วิไลศักดิ์ , อาสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ด้านโทรทัศน์และภาพยนตร์) คุณสุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (สาขาภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ผู้กำกับการแสดง) และคุณเศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) แค่เห็นรายชื่อนักแสดงแต่ละท่านกันไปแล้ว รับรองงานนี้แฟนๆละครได้ดูกันแบบเต็มอิ้มแน่นอน และนอกจากนี้เรายังมีโอกาสได้สัมภาษณ์ พระนางของเรื่องนี้ จะเป็นอย่างเราไปฟังกันเลยคะ

          สำหรับผมนะครับ "เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ" ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณอาตู่ก่อนเลยครับผมถือว่าโชคดีมากๆครับ ที่ได้มาร่วมงานกับระดับศิลปินแห่งชาติครับ แล้วก็ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงทั้งนั้นเลยครับ ตอนแรกก็แอบเกร็งนะครับ แต่พอด้วยบท ที่รับเล่นด้วยครับคือเรื่องนี้เพื่อนเล่นเป็น พฤกษ์ ครับ อาจารย์หนุ่มที่อนาคตไกล แล้วต้องมาเจอกับลูกศิษย์หัวร้อนอย่างนาตาลี ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเนอร์สซิ่งโฮม ชื่อว่าร่มไม้ชายคา คือเป็นเรื่องราวที่ทำให้ผมได้มาเจอกับเขา สำหรับละครเรื่องนี้นะครับจะสอนให้เราเห็นว่าเป็นละครครอบครัว ที่มีความให้กันแต่จะมีปัญหาให้เราคอยแก้ ตลอดเวลา จะเป็นอะไร ผมอยากให้ติดตามกันมากกว่าครับ ผมเชื่อว่าละครเรื่องนี้ ใครๆดูก็จะต้องอมยิ้มชอบใจแน่ๆครับ

          มาทางด้านนางเอกหน้าหวาน นาตาลี - ปณาลี วรุณวงศ์ เล่าว่า "คือหนูตื่นเต้นมากๆคะ เพราะเราเองก็ดีใจนะคะที่มาร่วมงานกับศิลปินแห่งชาติคะ แล้วก็นักแสดงอาวุโสหลายๆท่านเลยคะ คือเวลาที่เราเข้าฉากด้วยกัน บางทีหนูยัง"เล่นไม่เต็มที่ก็มีพวกแม่ก้อย มี้ มาช่วยสอนให้ด้วยคะ คือเรียกว่าเล่นละครเรื่องนี้หนูได้ทั้งสุขและปรสบการณ์ด้วยคะ คือแต่ละท่านเปรียบเสมือนครูไปเลยคะ ช่วยสอนคอยบอกให้พวกหนูเล่นแบบนี้ๆแบบนั้น ก็ดีใจ รับรองต้องออกมาดีและสนุกแน่นอนคะ ฝากด้วยนะคะกับละครริมฝั่งน้ำ

          ติดตามชมได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น. เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.15 - 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และจะออนแอร์ตอนแรกให้ได้ชมในวันเสาร์ ที่ 22 กันยายน นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 และทาง Application Ch3 Thailand

FANCLUBENJOYJAM on September 25, 2018, 03:41:37 PM
ผู้กำกับ มือใหม่ “กัปตัน ภูธเนศ” สุดซึ้ง ร่วมงานละครช่อง 3ใน “ริมฝั่งน้ำ” คนดูชอบนักแสดงอาวุโสรวมตัว







          กำกับละครเรื่องแรกให้ช่อง 3 ก็ได้รับคำชื่นชมล้นหลามแล้ว สำหรับ กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ ผู้กำกับหนุ่ม ละครน้ำดีส่งเสริมความรักในครอบครัว "ริมฝั่งน้ำ" สะท้อนชีวิตผู้สูงวัย ในปัจจุบันได้สมจริง รวมตัวนักแสดงชั้นครูร่วมกับนักแสดงรุ่นใหม่ได้อย่างกลมกลืน สนุกจับใจแฟนละคร

          "ผมดีใจมากครับที่ทุกคนชอบ "ริมฝั่งน้ำ" ขอบคุณผู้ชมทุกท่าน ขอบคุณช่อง 3 กับ ค่ายเป่าจินจง ผมตั้งใจทำละครเรื่องนี้มาก เพราะเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ดีใจที่ละครแนวครอบครัวมีคนสนใจ ดีใจที่ทุกคนเห็นคุณค่าของนักแสดงศิลปินแห่งชาติ นักแสดงอาวุโส เป็นโอกาสดีที่นักแสดงรุ่นใหม่จะได้ทำงานกับรุ่นครูบาอาจารย์ จริงๆสังคมเราต้องการละครที่มีข้อคิด ให้กำลังใจ ให้พลังบวก แล้วถ้ามีคนดูเยอะๆ ละครสะท้อนสังคมก็จะได้มีออกมาเรื่อยๆ ให้เป็นทางเลือก ได้รับคำชมถึงการแสดงเป็นธรรมชาติของนักแสดงรุ่นใหม่ ผู้กำกับหนุ่มตอบอย่างถ่อมตัว "นักแสดงรุ่นใหม่มีของอยู่แล้ว ผมกับเฟรช อริศรา (แอคติ้งโค้ช) แค่ทำให้น้องๆเข้าใจในตัวละคร นักแสดงในเรื่องนี้ ทุกคนเป็นเครื่องดนตรีชิ้นเยี่ยม ผมเป็นแค่คอนดักเตอร์ที่ควบคุมผสมเสียงให้ออกมาเป็นเพลงเพราะๆเท่านั้นครับ เริ่มเรื่องก็เข้มข้นมาก ต่อไปจะมีอะไรเซอร์ไพร์สคนดู "เรื่องราวยังมีความสนุกที่คาดไม่ถึงทุกตอนครับ สนุกและเข้มข้น แต่ในความเข้นข้นก็ยังคงความน่ารักไว้ เป็นกำไรที่ผู้ชมจะได้เห็นการรวมตัวของนักแสดงรุ่นครูบาอาจารย์ รุ่นกลาง รุ่นใหม่ ยังมีนักแสดงอีกชุดใหญ่ๆเลยครับในตอนต่อๆไป ฝากติดตามชมละคร ริมฝั่งน้ำ กันทุกตอนด้วยนะครับ "
 
          เรียกได้ว่าความสนุกเข้มข้นอบอุ่นเติมรักไปกับ " ริมฝั่งน้ำ " กับผู้กำกับมือใหม่ กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ แฟนๆละคร ต้องห้ามพลาดชมกันอย่างแน่นอนใน ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น. เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.15 - 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 และทาง Application Ch3 Thailand

FANCLUBENJOYJAM on October 07, 2018, 01:45:50 PM
“เพื่อน- คณิน” เป็นปลื้ม เล่น “ ริมฝั่งน้ำ” ได้ร่วมงานนักแสดงอาวุโสระดับตำนาน สุดอบอุ่น





          เป็นละครน้ำดีอีกเรื่องหนึ่ง ที่รวมเอานักแสดงอาวุโสระดับตำนานมาร่วมสร้างบรรยากาศให้สดชื่นอีกครั้ง กับละคร "ริมฝั่งน้ำ" ของบิ๊กบอส อาตู่ นพพล โกมารชุน แห่งค่ายเป่าจินจง ที่สร้างสรรค์ละครเบาสมอง มาให้แฟนๆช่อง 3 ได้ดูไปยิ้มไปกันอีกครั้ง และครั้งนี้ยังคว้าเอาพระเอกหนุ่ม เพื่อน- คณิน ชอบประดิถ มารับบทเป็นอาจารย์ครับ อาจารย์พฤกษ์ จะสอนบริหารธุรกิจ แล้วก็จะมีครอบครัวที่อบอุ่น เป็นคนรักครอบครัว แล้วก็ตัวผมจะเป็นเหมือนตัวแทนของคนทำงานในยุคปัจจุบัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น พระเอกหนุ่มเล่าว่า

          "ผมดีใจและปลื้มใจมากๆครับ ที่ได้มาร่วมงานกับนักแสดงอาวุโส และศิลปินแห่งชาติครับ คือผมคิดว่าเราเล่นเรื่องนี้ ได้ประสบการณ์ ได้เจอเรื่องราวดีๆ ที่ทุกคนต่างมามอบให้กันด้วยครับ บรรยากาศในกองอบอุ่นมาก แล้วก็สนุก เพราะว่าบางทีท่านจะมีจังหวะอะไรที่เราก็คาดไม่ถึง ทำงานด้วยแล้วสนุก ยิ่งเวลานั่งฟังผู้ใหญ่คุย ท่านจะคุยกันแต่ประสบการณ์ที่ผ่านๆมา จะเล่าให้ฟัง เหมือนการสอนผ่านประสบการณ์ ก็เอามาเป็นวิชา ได้เทคนิคมาเยอะเลยครับ อย่างพ่ออาด พ่อเค้าจะเคยกำกับ แล้วบางทีเค้าจะแบบพอเราเล่นไป เค้าก็จะดูที่เราซ้อม แล้วก็ช่วยจับตรงนี้นิดตรงนี้หน่อย ปรับแบบมากระซิบให้ แล้วก็กระซิบให้ทุกคนเลยที่เป็นแบบรุ่นเด็ก ยิ่งอย่างโอม อย่างผมจะเข้ากับพ่ออาดเยอะ พ่ออาดก็จะคอยมาบอก ตรงนี้อีกนิดนึง ตรงนั้นอีกนิดนึงไรงี้ ทำให้มันคมขึ้น ทำให้มันถึง ซึ่งออกมาแล้วดีเลยครับ สำหรับเรื่องนี้ผมก็ได้มาร่วมงานกับอาตู่อีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ผมเล่นเป็นอาจารย์พฤกษ์จะมีความนิ่ง เป็นผู้ใหญ่มาก อยากที่จะดูแลครอบครัวให้ได้ จนกระทั่งมีเหตุการณ์หนึ่ง ที่เราต้องส่งแม่เราไปอยู่เนอร์สซิ่งโฮม คือมันเป็นความจำเป็นครับ แต่สุดท้ายมันก็จะมีอุปสรรคเข้ามา ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่จะบอกว่าผมก็ต้องทำการบ้านเยอะครับ แล้วก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่องด้วยนะครับ ที่ส่งบทดีๆแบบนี้มาให้เรา แรกๆ ก็มีกังวล เพราะว่าเล่นเป็นอาจารย์ด้วย ไม่รู้จะไปสอนใครได้ยังไง ก็ไปดู นั่งนึกที่เคยเรียนมากับอาจารย์เป็นยังไง แล้วก็จะมีเข้ากับแม่ ตอนแรกผมจะค่อนข้างมีปัญหานิดหน่อย เพราะว่าไม่สนิทกับแม่ก้อย แล้วรู้สึกเกร็ง เรารู้จักเขาในฐานะที่เขาเป็นผู้จัด พอเล่นด้วยกันก็จะรู้สึกเกร็งๆ หน่อย แต่พอใช้เวลาสักแป๊บนึง ก็โอเคครับ"

          ดูละครไป ยิ้มไปกับความรักแสนละมุน ของนักแสดงรุ่นใหญ่ ใน " ริมฝั่งน้ำ " พร้อมด้วยพระเอกหนุ่มหล่ออย่าง เพื่อน- คณิน ชอบประดิถ ที่จะมาสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นให้แฟนๆได้ชมกันอย่างแน่นอนใน ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น. เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.15 - 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 และทาง Application Ch3 Thailand

FANCLUBENJOYJAM on October 12, 2018, 02:16:40 PM
ริมฝั่งน้ำ เสิร์ฟความหวานเต็มพิกัดฉากลุ้นรักเพื่อน นาตาลี









          เป็นพระเอกหัวดื้อใจแข็งมาหลายตอน เจอความสดใสจริงใจของ นาตาลี นางเอกตาหวานเข้าไป เพื่อน คณิน หรือ อาจารย์พฤกษ์ ใน "ริมฝั่งน้ำ" ถึงกับยิ้มหวานจนตาหยีแถมหยอดมุกขายขนมจีบกลับแบบนันสต็อปเพราะกลัวคู่แข่งหล่อรวยร้ายอย่างอานัส (โอม คณิน) จะมาแย่งไป โดยเฉพาะศุกร์นี้ หวานขีดสุดเมื่อ อาจารย์พฤกษ์ (เพื่อน คณิน) ให้ของแทนใจกับวีนัส (นาตาลี ปณาลี) เป็นสร้อยรูปดาว ผู้กำกับ กัปตัน ภูธเนศ บรรจงปั้นภาพสวย โรแมนติกสุดขีดแถมต่อฉากฟินหมอนพังที่พฤกษ์ขโมยจูบแก้มวีนัส ขโมยจูบแล้วยังมีมุกหน้าตายขอให้วีนัสจูบกลับด้วย เพื่อน นาตาลีซ้อมฉากนี้กันแบบเขินๆ ตั้งใจให้เทคเดียวผ่าน แต่ผู้กำกับหล่อขอหลายมุมภาพ เพื่อน นาตาลีต้องเล่นอีกหลายรอบ เอาให้แฟนละครสำลักน้ำตาลเบาหวานขึ้นตากันไปเลย

          เป่าจินจงเชิญคุณ สนุกเข้มข้นอบอุ่นเติมรักไปกับ " ริมฝั่งน้ำ " กำกับการแสดงโดย กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ นำแสดงโดย คณิน ชอบประดิถ ปณาลี วรุณวงศ์ คณิน สแตนลีย์ ชนกสุดา รักษนาเวศ และนักแสดงเกียรติยศศิลปินแห่งชาติ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ สุประวัติ ปัทมสูต เศรษฐา ศิระฉายา พิศมัย วิไลศักดิ์ ร่วมด้วย ทาริกา ธิดาทิตย์ ชูศักดิ์ สุธีรธรรม โฉมฉาย ฉัตรวิไล สุดา ชื่นบาน ฉันทนา กิติยพันธ์ ภัสสร บุณยเกียรติ ดารณีนุช ปสุตนาวิน อุเทน พรหมมินทร์ ทัศนาวลัย จักรพงษ์ ศรุต วิจิตรานนท์ อริศรา วงษ์ชาลี สโรชา วาทิตตพันธ์ ฝันดี จรรยาธนากร ภัทรวดี ปิ่นทอง พร้อมนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง ทุกวันศุกร์ เสาร์ - อาทิตย์ 20.15 น. ทางช่อง 33 ช่อง 3

          ฉากนี้ออกอากาศวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561

FANCLUBENJOYJAM on October 12, 2018, 02:17:53 PM
ริมฝั่งน้ำสนุกเข้ม ถึงเวลาบ้านร่มไม้สะเทือน









          สนุกอบอุ่นไม่มีแผ่วสมกับเป็นละครต้องดูทั้งครอบครัว ริมฝั่งน้ำ เสาร์นี้เข้มข้นกับปัญหาใหม่ของเหล่าสมาชิกสูงวัยในบ้านร่มไม้ชายคา พร้อมนักแสดงรับเชิญคนล่าสุด ใหญ่ ฝันดี และ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ตัวแทนลูกหลานเห็นแก่ได้ มาสร้างเรื่องวุ่นวายจนสมาชิกบ้านร่มไม้ตีกันเอง เริ่มจากที่ วิกานดา สะใภ้ตัวแสบ (หนูเล็ก ภัทรวดี ) มาเยี่ยมแม่ผัว ดวงใจ (สุดา ชื่นบาน) พอเห็นลู่ทางหากินกับคนแก่ ก็หลอกให้สมาชิกบ้านร่มไม้อย่างนิ่มนวล (พิศมัย วิไลศักดิ์) ยายม้วน (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ป้าเอี้ยง (ฉันทนา กิตติยพันธ์) ป้าอี๊ด (ณัฐินี สิทธิสมาน) พากันทุบกระปุกเงินออมมาลงทุน แถมปิดบังเพื่อนร่วมบ้าน จนเกิดเรื่องบานปลาย ยังมีเรื่องซ้อนให้หนักใจอีกเมื่อบุษกร (ทาริกา ธิดาทิตย์) ต้องเจอคนดูแลใจโหดที่เคยทำร้าย งานนี้คนปวดหัวสุดคือผู้กำกับ กัปตัน ภูธเนศที่ต้องคลานเข่ากำกับรุ่นบรมครู การแสดงขั้นเทพแถมมุกสดในฉากแบบไม่มียอมกัน ทำเอาดูเพลินลืมสั่งคัทเป่าจินจงเชิญคุณ สนุกเข้มข้นอบอุ่นเติมรักไปกับ " ริมฝั่งน้ำ " กำกับการแสดงโดย กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ นำแสดงโดย คณิน ชอบประดิถ ปณาลี วรุณวงศ์ คณิน สแตนลีย์ ชนกสุดา รักษนาเวศ ตฤณญา มอร์สัน และนักแสดงเกียรติยศศิลปินแห่งชาติ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ สุประวัติ ปัทมสูต เศรษฐา ศิระฉายา พิศมัย วิไลศักดิ์ร่วมด้วย ทาริกา ธิดาทิตย์ ชูศักดิ์ สุธีรธรรม โฉมฉาย ฉัตรวิไล สุดา ชื่นบาน ฉันทนา กิติยพันธ์ ภัสสร บุณยเกียรติ ดารณีนุช ปสุตนาวิน อุเทน พรหมมินทร์ ทัศนาวลัย จักรพงษ์ ศรุต วิจิตรานนท์ อริศรา วงษ์ชาลี สโรชา วาทิตตพันธ์ ฝันดี จรรยาธนากร ภัทรวดี ปิ่นทอง พร้อมนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง ทุกวันศุกร์ เสาร์ - อาทิตย์ 20.15 น. ทางช่อง 33 ช่อง 3 ฉากนี้ออกอากาศวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561

FANCLUBENJOYJAM on October 17, 2018, 03:59:13 PM
ละคร ริมฝั่งน้ำตอนที่ 13 ออกอากาศเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2561









          พฤกษ์สารภาพกับวีนัสว่าป่วยเรื้อรัง ไม่มีทางหายขาด วีนัสกอดพฤกษ์ บอกว่าจะอยู่ดูแลพฤกษ์ไปตลอดชีวิต ไตรทศตามจนได้คลิปคนขับรถปาดหน้ารถพ่อพฤกษ์ พฤกษ์โกรธจัดเพราะเห็นหน้าอานัสในคลิปชัดเจน ชาญชัยปวดร้าวที่อานัสคือคนทำลายครอบครัวพฤกษ์มาตั้งแต่ต้น พฤกษ์ต้องการให้อานัสติดคุก แต่วีนัสเตือนว่า คนเสียใจที่สุดจะเป็นชาญชัย

FANCLUBENJOYJAM on October 17, 2018, 10:20:19 PM
ละคร ริมฝั่งน้ำ ตอนที่ 12 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561









          พฤกษ์ป่วยแต่ปิดบังอาการจากทุกคน อานัสมาเอาใจวีนัส พฤกษ์ต้องทนเห็นเพราะไม่อยากให้วีนัสเอาอนาคตมาทิ้งไว้กับคนป่วย สมาชิกบ้านร่มไม้เชียร์พฤกษ์ให้คืนดีกับวีนัส แต่อานัสไม่ยอมแพ้ หนึ่งธิดาด่าอานัสว่าไม่มีทางชนะพฤกษ์ อานัสอาละวาดที่ปู่เข้าข้างพฤกษ์ทุกอย่าง พฤกษ์เจอโตมรที่โรงพยาบาล โตมรยอมรับว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย