FANCLUBENJOYJAM on April 11, 2017, 01:46:35 PM
ย่อตอน เรือนร้อยเล่ห์ 17-23 เม.ย.60 เวลา 19.15 น.ทางช่อง 28sd

          ตอนที่ 1 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 17 เมย.
          คุณหลวงราชบดี ทำงานช่วยราชการจนเจ้าพระยาดำรงเดชได้เลื่อนยศ และตนเอง ก็ได้เลื่อนยศเช่นเดียวกัน เจ้าพระยาดำรงเดช จึงตอบแทนด้วยการมอบลูกสาว คือแม่นวล ให้มารับใช้คุณหลวงราชได้ตามชอบใจ คุณหลวงราชจึงรับตัวแม่นวล กลับมาที่เรือน แต่ยังคงให้อยู่เรือนอีกหลังแยกออกไป ยังไม่ยอมให้ขึ้นมาอยู่ที่เรือนใหญ่ร่วมกับตน ยังความไม่พอใจให้กับแม่นวลอยู่ลึก ๆ ภายในใจ ทำให้ นังผวน บ่าวคนสนิทต้องรีบหาทางแก้ตัวพัลวัน ว่าขุนหลวง คงจะรอให้ตบแต่งถูกต้องตามพิธีเสียก่อน เกรงจะทำให้แม่นวลเสียหาย รุ่งขึ้นแม่นวลจึงรีบขึ้นไปกราบ พระยาพลเทพ และคุณหญิงชดช้อย พ่อและแม่ของขุนหลวงราชแต่เช้า
          คุณหลวงไปพบแม่อุ่นที่วัดตั้งแต่เช้า โดยมีนังปลั่ง บ่าวคนสนิทของแม่อุ่น และนายทับ บ่าวคนสนิทของขุนหลวง ตามไปดูแลด้วย แม่อุ่นบอกกับขุนหลวง ว่าต้องรีบเข้าวัง ขุนหลวงจึงสัญญาต่อแม่อุ่น ว่าไม่มีวันชายตามองผู้ใด จะรอคอยให้แม่อุ่นกลับมาทุกคืนวัน โดยภายในใจนั้น หลวงราชแอบหวั่นใจไม่น้อย เพราะรู้ข่าวว่า มีคนหมายปองในตัวแม่อุ่นอยู่เช่นกัน อีกทั้งเรื่องที่แม่นวลมาอยู่ที่เรือน ยังทำให้หลวงราชยิ่งลำบากใจมากยิ่งขึ้น
          แม่นวลทำอาหารขึ้นมาที่เรือนใหญ่ พบหลวงราชกำลังกินข้าวอยู่กับพ่อและแม่ แม่จึงฝากให้หลวงราชพาแม่นวลเข้าไปทำธุระที่วังด้วย ทำให้แม่อุ่นเห็นกับตาว่าหลวงราช มากับแม่นวลที่ในวัง ครั้นกลับมาบ้าน คุณหญิงบัว แม่ของแม่อุ่น ยังบอกอีกว่า มีลูกเจ้าพระยา ทางหัวเมืองทางใต้ มาสู่ขอแม่อุ่นด้วย ยิ่งทำให้แม่อุ่นเสียใจ ว้าวุ่นใจหนักมาก นังปลั่งจึงแนะให้แม่อุ่นรีบไปบวงหลวงราชให้รู้เรื่อง
          นังผวนนำเรื่องที่นางจิบ พูดคุยกับบ่าวไพร่ เรื่องที่คุณหลวงจะออกเรือนกับแม่อุ่น พอแม่นวลรู้เรื่อง ก็ไม่พอใจหนักมาก ตามไปพบแม่อุ่นที่วัด และบอกว่าตนเองเป็นเมียของหลวงราช ทำให้แม่อุ่นเสียใจมาก พอคุณหลวงมาถึงวัด แม่อุ่นจึงไม่ยอมพูดดีด้วย เมื่อคุณหลวงกลับมาที่เรือน จึงให้บ่าวจับตัวแม่นวลและสั่งเฆี่ยนแม่นวลทันที แม่นวลจึงแค้นแม่อุ่นมาก นังผวนจึงวางแผนร้าย พาแม่นวลไปหาหมอผี ใช้วิธีทางไสยศาสตร์ เพื่อให้ได้ตัวคุณหลวงมาเป็นของตน

          ตอนที่ 2 ออกอากาศ วันอังคารที่ 18 เมย.
          แม่นวล ปลุกวิญญาณผีร้าย ให้ไปนำตัวคุณหลวงมาหา วิญญาณของผีรำเพย ซึ่งยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด เหตุเพราะยังติดอยู่ในบ่วงกรรม นับตั้งแต่มีชีวิตอยู่ รำเพยไปมีชู้กับทาสในเรือน และถูกสามีจับได้ ถูกเฆี่ยนจนตาย มาบัดนี้ ผีรำเพย กลายเป็นทาสรับใช้ของแม่นวลไปเสียแล้ว
          รุ่งเช้าคุณหลวงมาหาแม่นวล ขอให้แม่นวลไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับแม่อุ่น หากยังไม่เชื่อฟัง จะส่งตัวแม่นวลกลับบ้านเสีย หลังจากนั้น คุณหลวง ก็นำพ่อแม่ มาสู่ขอแม่อุ่นถึงเรือนของพระยาราชพินิช และคุณหญิงบัว แม่อุ่นรับปากจะออกเรือนกับคุณราช ทำให้พระยาราชพินิชไม่พอใจนัก เพราะได้ยกแม่อุ่นให้กับลูกชายหัวเมืองทางใต้แล้ว
          แม่นวลกลับไปหานังคล้อยผู้เป็นแม่ นึกสงสารที่แม่ยังเป็นเมียทาส ไม่ได้ขึ้นไปอยู่ที่เรือนใหญ่ แต่แคล้อย กลับยอมรับสภาพของตน เพราะเป็นคนที่มาทีหลัง เมื่อแม่นวลกลับมาถึงเรือนรู้ข่าวว่าคุณหลวงจะออกเรือนกับแม่อุ่น ก็ร้องไห้เสียใจ
          งานแต่งงานของคุณหลวงและแม่อุ่น ถูกจัดขึ้นอย่างใหญ่โต สมเกียรติ แม่นวลเอาแต่ร้องไห้เสียใจ อยากให้ตนเอง และแม่มีชีวิตที่ดีกว่านี้ คืนนั้น ระหว่างที่คุณหลวงกับแม่อุ่นกำลังเข้าหอ แม่นวลก็เรียกวิญญาณของแม่รำเพยออกมาอีก ให้พาตัวคุณหลวงมาหาตนให้ได้ ผีรำเพยไม่สามารถขึ้นเรือนคุณหลวงได้ จึงเที่ยวไปหลอกหลอนบ่าวในเรือน จนวิ่งหนีกันกระเจิง

          ตอนที่ 3 ออกอากาศ วันพุธที่ 19 เมย.
          แม่นวลนั่งรอคุณหลวงจนถึงเช้า แต่ผีรำเพย ก็ไม่สามารถพาคุณหลวงมาหาเธอได้ บ่าวไร่พูดถึงเรื่องที่เจอผี นังผวนเลยใส่ความ ว่าตั้งแต่แม่นวลมาอยู่ ก็มีผีมาปรากฏตัว นังปลั่งได้ยิน ก็ไม่พอใจ เกิดตบตีกับนังผวนในครัว แม่นวลทำทีเป็นแกล้งให้นังผวนเจ็บหนัก แล้วไปฟ้องแม่ของคุณหลวง แม่นวลยังตีหน้าซื่อให้นังผวน ขอโทษแม่อุ่นและนังปลั่งก่อน ทำคะแนนสงสารมากขึ้นไปอีก
          แม่นวลเรียกผีรำเพยมาพบ ผีรำเพยบอกว่า ไม่สามารถขึ้นเรือนคุณหลวงได้ แม่นวลกับนังผวน จึงหาทางออกอีกครั้ง และคืนนั้นเอง แม่ของคุณหลวง ก็ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ ด้วยความกลัว แม่ของคุณหลวง จึงรีบไปวัดแต่เช้า เหลือแต่แม่อุ่นอยู่เรือนลำพัง พอแม่อุ่นเผล ตอนไปไหว้พระกับนังปลั่ง แม่นวลก็แอบเข้าไปในห้อง แล้วได้สายสิญจน์ ติดมือกลับไปด้วย แม่นวลรีบเผามันทิ้งเมื่อตนเองกลับถึงห้องแล้ว คุณหลวง เริ่มมีใจกระสับกระส่าย อยากจะไปที่เรือนแม่นวล แต่นายทับห้ามไว้ และผีรำเพย ก็ยังไม่สามารถแตะต้องตัวคุณหลวงได้

          ตอนที่ 4 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 20 เมย.
          แม่นวลแค้นใจที่มนต์เสน่ห์ยังไม่ได้ผล จึงชวนนังผวน ไปหาพ่อหมอชัยกลางดึกคืนนั้น หมอชัยจึงบอกว่า คุณหลวงมียันต์โสฤรส ซึ่งสามารถกันได้ทุกอย่าง แต่พ่อหมอบอกมีวิธีช่วยแม่นวลให้จงได้
          แม่นวลมาลาแม่คุณหลวง บอกจะกลับบ้านไปเยี่ยมแม่ แต่แท้ที่จริง มาหาคุณหลวงที่หน้าวัง ทำทีหลงกับนังผวน ขอกลับบ้านพร้อมคุณหลวง เพื่อให้แม่อุ่นเข้าใจผิด คิดว่าคุณหลวงกับแม่นวลอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แม่นวลใช้วิธีตามที่พ่อหมอบอก จนยันต์บนตัวคุณหลวงคลายความขลัง

          ตอนที่ 5 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 21 เมย.
          คืนนั้นระหว่างที่คุณหลวงกำลังจะกลับเรือน ผีรำเพย จึงเข้าหาคุณหลวงถึงตัว เป่ามนต์ให้คุณหลวงมาหาแม่นวลโดยเร็ว เมื่อถึงเรือน แม่นวลมารอรับคุณหลวงที่ท่าน้ำ แล้วพาคุณหลวงกลับเรือนไป คุณหลวงโดนมนต์ของแม่นวลโดยไม่รู้ตัว นายทับเห็นท่าไม่ดี จะพาตัวคุณหลวงกลับเรือนไป แต่ไม่สำเร็จ คุณหลวงกลับเข้าไปหาแม่นวลจนได้ แม่นวลสมปรารถนาที่จะได้ครอบครองคุณหลวง ด้านผีรำเพย ก็ขึ้นไปหลอนหลอกบ่าวบนเรือนคุณหญิง และบอกว่า ผีรำเพย ยืนอยู่ที่หน้าห้องของแม่อุ่นอีกด้วย
          รุ่งเช้า คุณหลวงไม่ยอมไปทำงาน เอาแต่ขลุกอยู่แต่บนเรือนของแม่นวล จนนายทับต้องขึ้นไปตามให้กลับเรือน ก่อนความจะแตก ว่าเมื่อคืน คุณหลวงค้างอยู่กับแม่นวล ด้านแม่นวลกับแม่อุ่น ไปช่วยแม่คุณหลวงทำกับข้าวใส่บาตรแต่เช้า แม่คุณหลวงมีท่าทีเอ็นดูแม่นวลมากกว่าทุกครั้ง และเริ่มรู้สึกกลัวแม่อุ่นขึ้นมา เพราะคิดว่าผีที่ปรากฏตัวบนเรือนนั้นมากับแม่อุ่น
          เมื่อคุณหลวงกลับขึ้นเรือน ก็ให้บ่าวไปเรียกแม่นวล มาร่วมสำรับด้วย ทำให้แม่คุณหลวง และแม่อุ่นเริ่มผิดสังเกตุ ยิ่งแม่อุ่นได้พบเสื้อผ้าของคุณหลวง ที่มีกลิ่นน้ำปรุงผิดแปลกไป จึงเริ่มสงสัยว่าเป็นกลิ่นน้ำปรุงของผู้ใด
          แม่คุณหลวง ไปเยี่ยมแม่นวลถึงบนเรือน จนบ่าวไพร่เอาไปพูดกัน และแม่ปลั่งก็ได้ยินเข้า พอกลับขึ้นเรือน แม่คุณหลวงได้พูดคุยกับแม่อุ่น ผีรำเพยก็ปรากฏกายให้แม่คุณหลวงเห็น จนแม่แทบจะช็อคหมดสติ

FANCLUBENJOYJAM on April 11, 2017, 09:59:29 PM
เรื่องย่อ: เรือนร้อยเล่ห์









บทประพันธ์ ชญานันท์

บทโทรทัศน์ ปัญจราตรี

กำกับการแสดง กษาปส์ สัมมาบัตท์

ผลิตในนาม บริษัท หก สี่ เอี่ยว จำกัด

ผู้จัด คุณพัชนี จารุจินดา

ประชาสัมพันธ์ น้ำ รัชนี/081-4315121

ออกอากาศ เริ่ม 17 เมย.นี้ เวลา 19.15 น. ทางช่อง 28

ตัวละคร / คาแรคเตอร์ / นักแสดง

          1 เกียรติกมล ล่าทา
          ขุน/หลวงราชบดี ชายหนุ่มรูปงามวัย 30 ข้าราชการทหารในกรุงรัตนโกสินทร์ รูปร่างสูงโปร่ง ล่ำสัน ดูภูมิฐาน หลวงราชบดีเป็นคนเฉลียวฉลาด เด็ดขาด สุขุม ช่างพูดช่างเจรจา มีความนอบน้อมและแข็งกร้าวอยู่ในตัวเอง มั่นคงในความรักและเป็นคนโรแมนติก
แต่โดนของจากแม่นวลจนทำให้เปลี่ยนเป็นคนละคน จนเกือบจะเสียคนรักไป
          2 ปรียากานต์ ใจกันทะ
          แม่อุ่น หญิงสาวรูปงามวัย 18 ลูกสาวคนเดียวของพระยาราชพินิจกับคุณหญิงบัว แม่อุ่นเป็นเด็กสาวที่ร่าเริงและสดใส ซนทโมนคล้ายเด็กผู้ชาย ทำให้มีจิตใจที่เด็ดเดี่ยว เข้มแข็ง เฉลียวฉลาด และเป็นคนไม่ยอมคน รักเดียวใจเดียวไปจนตาย แต่หลังที่สามีโดนของ อุ่นถึงกับยอมแพ้นวล จนได้เจอกับหวน แม่หมเขมรที่เธอได้ไถ่ตัวมาจากรถทาสโดยไม่รู้ว่าด้วยการกตัญญูหวนแอบเข้ามาช่วยให้เธอได้สามีคืนมา แต่พอรู้ว่าหวนเล่นของ แม่อุ่นเลือกที่จะใช่ธรรมะเพื่อชนะไสยศาสตร์
          3 ฉัตรฑริกา สิทธิพรม
          แม่นวล แม่นวลหญิงสาวรูปงามวัย 18 ลูกสาวเจ้าพระยาดำรงเดชที่เกิดจากเมียทาส แต่ไม่ได้ถูกเชิดชูแบบลูกท่าน และมารดาเป็นเพียงทาสและโดนกดขี่เยี่ยงทาสทั้งๆที่เป็นพระยาทำให้แม่นวลมีความทะเยอทะยาน ต้องการที่จะขึ้นเป็นเมียหนึ่งของคุณหลวงเพื่อจะพาแม่ออกมาจากบ้านของพระยาดำรงเดชเพื่อมาใช้ชีวิตอย่างสุขสบายไม่ต้องเป็นทาส แต่ทุกอย่างไม่ง่ายอย่างงที่คิด นวลจึงพึ่งไสยศาสตร์เพื่อที่สิ่งที่เธอต้องการ แม่นวลจึงได้รำเพยมาเป็นเครื่องมือเพื่อทำพิธีเรียกผัว แต่เมือ่รำเพยหลุดจากอาคมของหมอชัยที่สะกดไว้ รำเพยจึงหันมาเล่นงานแม่นวลด้วยความโกธรแค้นที่โดนนวลกระทำ ระหว่างที่อยู่ภายใต้อำนาจของนวล
          4 พรรษชล สุปรีย์
          ผีรำเพย สาวงามวัย 20 มีชีวิตอยู่ในสมัยกรุงธนบุรีตอนปลาย หญิงสาวชาวบ้านที่ได้ขึ้นเป็นเมียคนหนึ่งในสมเด็จเจ้าพระยา รำเพยรักสามีสุดหัวใจไม่เคยนอกใจสามี แต่ถูกอิจฉาริษยาเพราะความงาม ใส่ร้ายว่าลอบมีชู้ จนถูกจับล่ามโซ่และเฆี่ยนตีจนตายเพราะไม่ยอมรับว่าตนมีชู้ รำเพยสงสารอุ่นที่กำลังเผชิญชะตากรรม วิญญาณถูกสะกดไว้ที่กระดูกหน้าผากของตัวเองและถูกเรียกใช้ลำหรับในการสร้างเสน่ห์
          5 สมมาตร ไพรหิรัญ
          พระยาพลเทพ ข้าราชการทหารใหญ่ พ่อของหลวงราชบดี เป็นคนเจ้าระเบียบ ซื่อตรง มีความเป็นผู้นำสูง ภายหลังเสียชีวิตเพราะพิษไข้ป่า
          6 ปาริฉัตร ไพรหิรัญ
          คุญหญิงชดช้อย เมียพระยาพลเทพ แม่หลวงราชบดี อดีตสาวชาววัง เป็นคนเจ้าระเบียบ หูเบาเชื่อคนง่าย ชอบคนประจบประแจงภายหลังเสียชีวิตเพราะโดนคุณไสย์
          7 อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
          พระยาราชพินิช ข้าราชการใหญ่ พ่อของแม่อุ่น เป็นคนภูมิฐาน ดูอบอุ่น ตามใจลูก แต่เมื่ออยู่ในตำแหน่งกลับเป็นอีกคนที่ดุดัน เด็ดขาด
          8 สุปราณี เจริญผล
          คุณหญิงบัว เมียพระยาราชพินิจ แม่ของแม่อุ่น อดีตสาวชาววัง เป็นคนอ่อนหวานอ่อนโยน จิตใจดีมีความเป็น กุลสตรีสูงตามแบบฉบับหญิงโบราณ
          9 นึกคิด บุญทอง
          เจ้าพระยาดำรงเดช อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แต่เจ้าชู้ กลัวเมีย เพราะเป็นใหญ่ได้เมีย เป็นลูกคนใหญ่คนโต เป็นเจ้านายของหลวงราชบดี เมื่อวันที่หวงราชบดีได้เลื่อนยศจึงมอบแม่นวล ลูกที่เกิดจากเมียทาสให้เป็นของกำนัล
          10 ปัทมา ปานทอง
          คุณหญิงทอง อดีตสาวชาววัง ลูกสมเด็จเจ้าพระยาท่านหนึ่ง เป็นคนเย่อหยิ่ง ถือตัว ใจร้าย ไม่อยากเห็นใครได้ดีไปกว่าตน เพราะมีลูกไม่ได้ ทำให้เกลียดคล้อยเข้าไส้เลยพยายามจิกหัวใช้ แม้ว่าคล้อยจะมีลูกให้เป็นหญิงเจ้าพระยาดำรงเดชเท่านั้น ความร้ายกาจของคุณหญิงทองทำให้นงลเกลียดคุณหญิงทองมากขึ้นเพราะรังแกแม่ตนและสุดท้ายเป็นเหตุให้คล้อยต้องตาย
          11 ไปรมา รัชตะ
          นังปลั่ง บ่าวคนสนิทของแม่อุ่น อายุ 25 ปี เป็นพี่เลี้ยงและเป็นเพื่อนเล่นแม่อุ่นมาตั้งแต่เด็ก รักแม่อุ่นยิ่งกว่าชีวิตของตัวเองเป็นคนไม่ยอมคน ยิ่งใครมาทำร้ายแม่อุ่นนังปลั่งก็คอยปกป้องสุดชีวิต เห็นความรักของแม่อุ่นและคุณหลวงมาตั้งแต่ต้นและเพราะแม่นวลประกาศตนเป็นศัตรูของแม่อุ่น เพราะฉะนั้น นวลและผวนก็เป็ฯศัตรูคนสำคัญของปลั่งเหมือนกัน เป็นคู่กัดคอยขัดคอผวนจนมีเรื่องกันตลอด
          12 นุศรา ประวัณนา
          นังผวน บ่าวคนสนิทของแม่นวล รูปร่างสมส่วน เป็นลูกทาสคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนเล่นกับแม่วาดมาตั้งแต่เด็ก ช่วยคล้อยดูแลนวลจนรักนวลเหมือนน้องสาวของตน เป็นคนสอพลอ ประจบประแจงแต่รักนวลสุดหัวใจ เป็รเดือดเป็นร้อนแทนเจ้านายแทบทุกเรื่อง รู้เรื่องชีวิตของนวลเป็นอย่างดีเลยอยากให้นวลได้ดี เป็นแขนเป็นขาให้นวลทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องไม่ดีที่นวลลงมือเองไม่ได้
          13 นฤมล พงษ์สุภาพ
          นังคล้อย นังคล้อย เมียทาสหน้าตาดีของเจ้าพระยาดำรงเดช แม่ของแม่นวล อายุ 35 ปี เป็นคนมีจริตมารยาและฝีมือในการทำอาหารจนเจ้าพระยาดำรงเดชหลงเสน่ห์ รู้ตัวดีว่าเป็นเพียงเมียทาสและไม่เรียกร้องที่จะเป็นเมียใหญ่เพราะคิดว่าคุณหญิงทองมาก่อนตน เป็นคนรู้อยู่ ไม่ทำตัวเหนือทาสคนอื่นๆภายหลังถูกคุณหญิงทองฆ่าตายเพราะกลัวคุณหลวงดำรงเดชจะยกขึ้นเป็นใหญ่ เพราะตนไม่มีลูก
          14 อดิศร อรรถกฤษณ์
          นายทับ บ่าวคนสนิทของหลวงราชบดี อายุ 25 ปี เป็นพี่เลี้ยงและเพื่อนเล่นมาตั้งแต่เด็กไปไหนมาไหนกับคุณหลวงตลอด ดูสุขุม ใจเย็น รักและนับถือหลวงราชบดีเป็นอย่างมาก เป็นทั้งพี่และเพื่อนคู่คิดของคุณหลวงมาตั้งแต่เล็ก เพราะเป็นคนสนิททำให้ผวนค่อนแทะโลมหวังจะได้ทับเพื่อยกระดับตนเอง ทับเป็ฯคนสังเกตและสงสัยว่าคุณหลวงอาจโดนของและมารายงานแม่อุ่น คอยช่วยแม่อุ่นสืบจนรู้ว่าเรื่องเล่นของเป็นไงมาไง
          15 กษาปณ์ จำปาดิบ
          หมอชัย หมอผีวัย 50 ปี มีความเชี่ยวชาญเรื่องไสยศาสตร์และมนต์ดำ ค้าขายของลงอาคม เป็นคนไปเอาปั้นเหน่งของรำเพยมาจากหลุมฝังศพเพื่อจะเอามาทำเสน่ห์ให้นวลเอาไปใช้ดึงคุณหลวงมาเป็นของตน รูปร่างกำยำดูน่าเกรงขาม แววตาและน้ำเสียงดุดัน หนวดเคราเฟิ้ม สุดท้ายต้องตายด้วยอาคมของตัวเอง
          16 นาตยา จันทร์รุ่ง
          นังหวง ทาสไถ่เบี้ย หญิงชรารูปร่างผอมบางมีอายุ ดูลึกลับ อดีตแม่หมอเขมรเพราะหวงผอมและแก่เลยหลงเหลือในเกวียนขายทาสเพียงคนเดียวที่อุ่นเห็นแล้วสงสารเลยไถ่ตัวมาจากเกวียนขายทาสเพื่อทำบุญแม่อุ่นไม่ได้ต้องการให้หวงมาเป็นทาสรับใช้ แต่หวงต้องการที่ทดแทนบุญคุฯเลยขอติดตามไปรับใช้ เมื่อหวงเข้ามาในเขตเรือนก็รับรู้ได้ว่ามีการเล่นของภายในเรือน และเมื่อรู้ว่าคุณอุ่นเป็นเหยื่อของการเล่นของครั้งนี้ หวงเลยงัดเอาของดีที่มีมาสู้กับรำเพย แต่สุดท้ายก็ได้รู้ว่าคนที่อยู้เบื้องหลังผีรำเพยคือแม่นวล แต่ยังไม่ได้จัดการกับนวลก็โดนอุ่นจับได้ว่าของที่เล่นและขอร้องให้หยุดเสียก่อน แต่สุดท้ายก็ได้ช่วยอุ่นปลดปล่อยรำเพยเป็นอิสระจากอาคม
          17 ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ
          แม่ริ้ว บุตรสาวเจ้าคุณประสิทธิ หรือ ทุกคนเรียกเจ้าสวนนายเตา ต้นตระกูลมาจากเมืองจีน ประกอบอาชีพขายเตาขายกระเบื้องและสินค้าจากเมืองจีน แม่ริ้วเป็นเพื่อนสนิทกับแม่อุ่น นับแต่เข้าไปอยู่ในวัง เป็นคนใจร้อน ไม่ยอมคน ตาต่อตาฟันต่อฟัน ปากจัด มีความคิดที่เกินหญิงสาวชาววังทั่วไป รักแม่อุ่นมาก คอยปกป้องแม่อุ่น เมื่อใครมารังแก

FANCLUBENJOYJAM on April 11, 2017, 09:59:51 PM
          ผู้หญิงได้ชื่อว่าเป็นเมียหลวงต่อให้เสียทองเท่าหัวก็ไม่ยอมเสียผัวให้ใคร
          คุณอุ่น หญิงสาวผู้เพียบพร้อมไปด้วยตะกูล รูปและทรัพย์ตกลงแต่งงานกับ หลวงราชบดี ข้าราชการหนุ่มอนาคตไกล หลังจากชายหนุ่มสัญญาและสาบานว่าจะรักเดียวใจเดียวตลอดไป
          โดยไม่ได้นึกว่า แม่วาด สาวทรงเสน่ห์ ที่เติบโตขึ้นเยี่ยงทาสในเรือนก็มีใจให้นายหนุ่มไม่แพ้กัน
          แม่วาดเองก็ใฝ่สูงและไม่อยากเป็นสองรองใคร เมียหลวงและหญิงเพียงคนเดียวของหลวงราชบดีเท่านั้นคือสิ่งที่แม่วาดต้องการ แต่เมื่อไม่ได้คุณหลวงด้วยเล่ห์ ก็หันมาเอาด้วยกล เมื่อไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้องเอาด้วยคาถา ไสยศาสตร์ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือ และสิ่งที่ตามมากับคาถาเรียกผัว คือวิญญาณที่อาฆาตแค้น
          เมื่อคาถาถูกบริกรรมจากแม่วาด เมื่อนั้นเสียงโซ่ตรวนก็ดังก้องกังวาล ไม่นานคุณหลวงก็ปรากฏตัวที่เรือนของแม่วาด .... เรือนที่ได้ชื่อว่า "เรือนร้อยเล่ห์"

          เรื่องย่อ
          หลวงราชบดี ข้าราชการในกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น บุตรชายคนเดียวของพระยาพลเทพกับคุณหญิงชดช้อย ที่เจริญในหน้าที่การงานได้เร็วกว่าหนุ่มๆในรุ่นราวคราวเดียวกันทั้งที่อยู่ในวัยไม่ถึงสามสิบ หลวงราชบดีได้ชื่อว่าเป็นชายหนุ่มรูปงามและอนาคตไกลที่สาวๆต่างหลงใหลในความงามและความสามารถ แต่ใจของหลวงราชบดีนั้นมีเจ้าของที่เหมาะสมด้วยหน้าตาและฐานะอย่าง แม่อุ่น บุตรตรีของ พระยาราชพินิจ กับ คุณหญิงบัว แต่ด้วยแม่อุ่นกลัวว่า หนุ่มหน้าตาดีอย่างคุณหลวงจะเจ้าชู้มีหลายเมียจึงไม่ตกลงแต่งงานด้วยซะที จนสุดท้ายเมื่อคุณหลวงยอมสัญญา และสาบานต่อหน้าผู้ใหญ่ฝ่ายคุณอุ่นว่าจะไม่มีหญิงใดนอกจากคุณอุ่นคนเดียวเท่านั้น การแต่งงานจึงได้ถูกกำหนดขึ้น งานมงคลของทั้งคู่เป็นที่น่ายินดี เว้นแต่ว่า แม่วาดทาสในเรือนคุณหลวงนั้นกลับร้อนใจเหมือนไฟสุมเมื่อได้ยินข่าว แม่วาดพยายามทุกทางที่จะเรียกร้องความสนใจของคุณหลวงแต่กลับไม่เคยอยู่ในสายตา ความฝันที่จะเปลี่ยนฐานะจากทาสเป็นเมียที่ออกหน้าออกตาของคุณหลวงโดนผู้หญิงชืดๆอย่างแม่อุ่นเพียงคนเดียวบดขยี้ไปต่อหน้าต่อตา แม่วาดถูกนำมามอบให้คุณหลวงเสมือนของกำนัลเมื่อคุณหลวงรับตำแหน่งคุณหลวงใหม่ๆ แต่คุณหลวงกลับไม่เคยเหลียวแล เพียงแต่ดูแลดีกว่าทาสในเรือนทั่วไปเท่านั้น แม่วาดมีเรือนส่วนตัวในบริเวณพร้อมกับทาสรับใช้คนสนิทเพื่อความสะดวกสบาย แต่คุณหลวงก็ไม่เคยแวะเวียนไปหาอย่างที่แม่วาดอยากให้เป็น ยิ่งพอมีข่าวว่าคุณหลวงจะแต่งงานกับคุณอุ่น วาดยิ่งนั่งไม่ติด
          เมื่อสบโอกาส แม่วาดกับนังส้มก็ดักเจอแม่อุ่นกับนังปลั่งบ่าวคนสนิท หาว่าแม่อุ่นเป็นหญิงใจทราม ไม่เห็นใจหญิงด้วยกัน เพราะแม่วาดกับคุณหลวงนั้นได้กันมาก่อน พอคุณหลวงเจอแม่อุ่นก็จะทอดทิ้งแม่วาด ทั้งสัญญาสาบานว่าจะมีแม่อุ่นคนเดียวทั้งที่แม่อุ่นมาทีหลัง แต่แม่อุ่นหนักแน่นพอ และเมื่อได้ฟังจากปากคุณหลวงเองว่าไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่ใส่ใจ คุณหลวงเมื่อได้ฟังเรื่องจากแม่อุ่นก็โมโห กลับมาที่เรือนสั่งให้โบยแม่วาดซะเจ็บหนัก การลงโทษครั้งนี้ยิ่งทำให้วาดเกลียดแม่อุ่นเข้าไส้หาว่าใส่ไฟให้คุณหลวงมาลงหวายตนเสียยกใหญ่
          ในเมื่อทำทุกทางแล้วไม่ได้มา ทางสุดท้ายคงต้องพึ่งคนที่นังส้มทาสคนสนิทแนะนำ ... นายชัย หมอผีขมังเวทย์ ที่นังส้มว่าจะช่วยให้คุณหลวงมาหาวาดได้โดยไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อย
          กลางดึกบนถนนเล็กๆ เสียงเท้าก้าวอย่างเร่งรีบ แม่วาดในชุดที่ปกปิดมิดชิดจนแทบมองไม่เห็นหน้ากำลังเร่งฝีเท้าด้วยความรีบ แม่วาดหยุดลงที่หน้าบ้านหลังนึงในซอยเล็กแคบ ในมือยื่นถุงเงินจำนวนหนึ่งให้ชายด้านหน้า พร้อมกับรับบางอย่างมาซ่อนไว้ใต้ผ้า ก่อนจะหันหลังรีบเดินก้าวออกไปอย่างไม่พูดไม่จา แม่วาดเร่งฝีเท้าเดินกลับไปในทางเดิม โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าขากลับมีเสียงตรวนก้องกังวาล สาวในชุดสไบเก่าและขาดวิ่นเดินลากตรวนตามแม่วาดกลับไปด้วยอย่างช้าๆ ....
          เมื่อกลับถึงเรือน แม่วาดหยิบของที่ได้มาวางลงบนโต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอน สิ่งที่ถูกวางลงข้างหน้าคือโกฏิสีทองที่ดูแล้วว่าไม่น่าเป็นของสามัญชนทั่วไปแน่ เมื่อทุกอย่างเงียบลง เสียงนึงกลับชัดเจนขึ้น เสียงตรวนข้อเท้าที่ถูกลากอยู่รอบเรือนของแม่วาด แม่วาดหยิบปิ่นด้านหน้ามาทิ่มลงบนปลายนิ้ว หยดเลือดลงที่โกฏิทองตามที่หมอชัยสั่ง ทันทีที่เลือดหยาดลงบนโกฏิเสียงตรวนเงียบหายไป พร้อมทั้งหยดเลือดของแม่วาดที่พึ่งหยดลงบนโกฏินั้นด้วย
          คุณอุ่นแต่งงานเข้ามาในเรือนของคุณหลวงราชบดี ทาสทุกคนในเรือนต่างยกยอปอปั้นว่าแม่อุ่นช่างเหมาะสมกับเป็นเมียแต่งของคุณหลวง เก่งทั้งเรื่องงานบ้านงานเรือนและหน้าตาก็สะสวยออกงานไม่มีอายใคร ยิ่งได้ยินแม่วาดยิ่งหมั่นไส้หาว่าพวกทาสในเรือนนั้นต่างเป็นพวกนายว่าขี้ข้าพลอย แต่ที่จริงทาสในเรือนทุกคนต่างโล่งใจที่คุณหลวงแต่งกับแม่อุ่นซะได้ เพราะถ้าแม่วาดได้เป็นเมียตบเมียแต่งขึ้นแท่นเป็นเมียหลวงของเรือนหล่ะก็ได้ร้อนกันถ้วนหน้าแน่ๆ
          แม่วาดอยากจะบริกรรมคาถาที่ได้มาจากหมอชัยแทบไม่ไหว แต่เมื่อยังไม่ถึงฤกษ์ที่หมอชัยเคยให้ไว้ แม่วาดเองก็ไม่กล้าทำพิธี ก็ได้แต่หาเรื่องระรานแม่อุ่นที่เรือนไปวันๆ ในช่วงที่คุณหลวงออกไปทำงาน และเมื่อความโชคร้ายเข้ามาเยือนบ้านของคุณหลวงเมื่อ พระยาพลเทพเสียชีวิตลงด้วยพิษไข้ป่า ขณะไปราชการที่เมืองใต้ คุณหญิงชดช้อยแม่ของคุณหลวงเสียใจจนแทบไม่อยากมีชีวิตอยู่ หลวงราชบดีให้แม่อุ่นช่วยดูแลคุณหญิงชดช้อยอย่างใกล้ชิด แม่อุ่นจึงกลายเป็นคนสนิทที่คอยดูแลคุณหญิงชดช้อยอย่างไม่ห่าง และทำให้พอจะคลายทุกข์ลงไปบ้าง นับแต่วันที่พระยาพลเทพจากไป ความสงบก็เริ่มหายไปจากเรือนหลวงราชบดี แม่วาดก็เริ่มระรานแม่อุ่นมากขึ้น เพราะหวังว่าแม่อุ่นจะทนไม่ไหวก็คงต้องระเห็จออกไปจากเรือนหลังนี้ไปสักวัน แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะนังปลั่งบ่าวคนสนิทของแม่อุ่นไม่ยอมให้ใครมารักแกนายของมันง่ายๆ ตัวแม่อุ่นเองก็ใช่จะเป็นคนยอมคนที่จะปล่อยให้แม่วาดมาระรานโดยไม่ตอบโต้ เมื่อมองไม่เห็นหนทางที่จะกำจัดแม่อุ่นออกไปจากเรือนได้ และฤกษ์ที่หมอชัยให้ไว้นั้นมาถึง แม่วาดก็ลงมือทันที
          เมื่อความมืดเข้าปกคลุม แสงไฟสลัวๆจากเทียนก็สว่างขึ้นจากเรือนของแม่วาด นังส้มตระเตรียมของให้เจ้านายเรียบร้อยก็หลบหายไป แม่วาดหยิบโกฏิทองอร่ามออกมา หยดเลือดลงไปที่โกฏิ และเริ่มบริกรรมคาถาเรียกผัวที่ได้รับมา ที่ห้องนอนเรือนใหญ่คุณหลวงกับแม่อุ่นหลับอยู่ไม่ได้รู้เรื่อง ท่ามกลางความเงียบเสียงเดินลากตรวนวนอยู่รอบเตียงนอน แล้วก็หยุดไป ร่างซีดขาวเต็มไปด้วยรอยเฆี่ยนตีนุ่งสะไบที่เคยดูดีแต่บัดนี้ขาดวิ่นนั่งคล่อมอยู่ที่หัวเตียงของทั้งคู่แต่กลับทำอะไรคุณหลวงกับแม่อุ่นไม่ได้
          แต่จะว่าคาถาของแม่วาดไม่ได้ผลเลยก็คงไม่ถูกนัก เพราะหลังจากคืนนั้นแม่อุ่นก็รู้สึกได้ว่าตนไม่เคยอยู่คนเดียว ประหนึ่งว่ามีคนคอยจับตามองเธออยู่เสมอทั้งๆที่ไม่มีใคร บางครั้งเวลาอาบน้ำก็ตาฝาดมองเห็นว่ามีตาคู่นึงมองผ่านซี่ไม้เข้ามา แม่อุ่นร้องเรียกให้นังปลั่งวิ่งไปดูก็ไม่เห็นใคร แต่สิ่งที่ประหลาดกว่าคือคุณหลวงหลังจากที่หลับสนิทไปแล้วกลับเหมือนนอนฝันร้ายอยู่ทุกคืนไป
          วิญญาณที่แม่วาดได้รับมาจากหมอชัยนั้นคือ รำเพย ภรรยาในท่านเจ้าคุณคนนึงในอดีต รำเพยเป็นภรรยาที่ออกหน้าออกตาของท่านเจ้าคุณ แต่ท่านเจ้าคุณนั้นก็ไม่ได้หยุดที่แม่รำเพยเพียงคนเดียว รำเพยเป็นเมียหลวง แต่เมียเล็กเมียน้อยยังมีอีกเป็นสิบ แต่ใครก็คงไม่สู้สมร เมียทาสคนใหม่ของท่านเจ้าคุณที่ดูท่านเจ้าคุณจะทั้งรักทั้งหลงมากกว่าใคร สมรชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ สมรใส่ไฟให้ท่านเจ้าคุณคิดไปว่าเมียหลวงอย่างรำเพยนั้นกำลังนอกใจ ทำใหท่านเจ้าคุณเสียหน้าเพราะความอับอายที่เมียหลวงนั้นแอบคบชู้สู่ชาย เพื่อลงโทษและให้ยอมรับผิด รำเพยถูกล่ามตีตรวนไว้ที่ใต้เรือน และถูกลงหวายทุกวันเพื่อให้รับสารภาพในความผิด แต่เพราะรำเพยไม่ได้ทำจึงไม่มีอะไรต้องสารภาพ แต่สิ่งที่รำเพยเจ็บปวดยิ่งกว่าบาดแผลจากการลงหวายนั้นคือการที่ท่านเจ้าคุณที่รำเพยนั้นรักแสนรัก ยกย่องสมรเมียทาสขึ้นมาเป็นเมียแต่งแทนตน รำเพยสุดท่านโดนเฆี่ยนและตายอย่างทรมานเยี่ยงทาสใต้เรือนที่ท่านเจ้าคุณอยู่นั่นเอง ไม่นานหลังจากนั้นสมรก็เสียชีวิตอย่างปริศนา
          แม่วาดชักไม่แน่ใจกับสิ่งที่ได้วาจากหมอชัย ที่ว่าเป็นปั้นเหน่งของวิญญาณอาถรรพ์ ที่จะทำงานเรียกผัวมาให้เธอถึงเรือนชาน กลับไม่มีผลอะไร แม่วาดอดทนถ่างตารอจนรุ่งเช้าก็เริ่มร้อนใจว่าร่ายมนต์เรียกผัวไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น นังส้มเดินอารมณ์ดีกลับมาหานายสาวในตอนเช้าหวังว่าต้องได้รับการตบรางวัลอย่างงาม แต่กลับโดนแม่วาดตบหน้าหันแทน หาว่าพาตนไปให้หมอชัยหลอกเอาเงิน เพราะที่หมอชัยสั่งมาทำแล้วไม่ได้ผล นังส้มรีบไปหาหมอชัยทันที หมอชัยนั่งตรวจยามสามตาดู ปรากฏว่าที่มนต์เรียกผัวทำอะไรคุณหลวงไม่ได้เป็นเพราะว่าที่หัวเตียงของคุณหลวงนั้นมีของดีเป็นมงคลคุ้มครองทั้งคู่อยู่
          นังส้มรับกลับมารายงานเจ้านายทันที เมื่อแม่วาดรู้ว่าอะไรคือต้นเหตุให้มนต์เรียกผัสของตนไม่ได้ผลก็หลอกล่อให้แม่อุ่นกับนังปลั่งคนสนิทออกมาจากเรือนแล้วให้นังส้มเข้าไปเอาของออกมา นังส้มโขมยมงคลที่สวมในงานแต่งงานของคุณหลวงออกมาจากห้องนอนของคุณหลวงได้สำเร็จ หมอชัยบอกนังส้มว่าถ้าเอามงคลออกมาแล้วให้ไปเผาในป่าช้า เพื่อกำจัดให้สิ้นซากจะได้คุ้มครองทั้งคู่ได้อีก
          แล้วชัยชนะก็ตกเป็นของแม่วาด ในคืนนั้นเมื่อแม่วาดบริกรรมคาถามนต์เรียกผัวอีกครั้ง ไม่นานคุณหลวงก็ปรากฏตัวที่หน้าห้องนอนของแม่วาดในสายตามีความรักใคร่เต็มเปี่ยมอย่างที่แม่วาดต้องการ ถ้ามีทาสคนไหนอยู่แถวนั้นคงได้มองเห็นว่า คุณหลวงไม่ได้เดินไปที่เรือนของแม่วาดเพียงคนเดียว คุณหลวงเดินตามสาวสวยในชุดสไบเก่าซีดที่เดินลากตรวนนำหน้าไป
          แม่อุ่นตื่นเช้ามาไม่เห็นสามีก็นึกว่าออกไปทำงานเข้ากระทรวงแต่เช้าก็ไม่ได้นึกอะไรจนนังปลั่งหน้าตาตื่นเข้ามารายงานว่าคุณหลวงเอาแม่วาดขึ้นมาร่วมโต๊ะบนเรือนใหญ่ ทาสทั้งเรือนพูดกันเป็นเรื่องสนุกปากว่าคุณหลวงจะยกเอาแม่วาดขึ้นเป็นเมียอีกคน แม่อุ่นใจตกวูบลงไปอยู่ตาตุ่ม นึกไม่ถึงว่าคุณหลวงจะกลับคำได้ไวขนาดนี้ แต่งงานได้เพียงไม่นานก็ผิดคำสัญญาว่าจะรักตนเพียงคนเดียว แถมยังหยามโดยเอาเมียทาสอย่างอม่วาดขึ้นมาร่วมโต๊ะทานข้าวอีกต่างหาก แต่คำสอนของมารดายังคงวนเวียนในหัวว่าเป็นเมียหลวงต้องอดทนเอาน้ำเย็นเข้าลูบ อย่าเอาน้ำมันไปดับไป แม่อุ่นจึงพยายามสงบสติอารมณ์ทั้งๆที่อยากจะเอาเรื่องทั้งอม่วาดทั้งคุณหลวงใจแทบขาด ยิ่งเมื่อเห็นภาพสองคนที่แทบจะนั่งตักกันทานข้าวแม่อุ่นยิ่งต้องข่มอารมณ์ แต่แม่อุ่นไม่รู้หรอกว่าศึกใหญ่นั้นคือหลังจากวันนั้นต่างหาก เพราะหลังจากวันนั้นคุณหลวงจะมาที่เรือนใหญ่เฉพาะเวลาที่มาเอาของสำคัญเท่านั้น
          แม่อุ่นเสียใจที่คุณหลวงสามีของตนเปลี่ยนไป นอกจากจะผิดสัญญาแล้ว ยอมให้แม่วาดที่เปรียบเป็นเพียงแค่เมียทาสมาระรานตนที่เป็นถึงเมียแต่ง แม่อุ่นกลับบ้านไปหาคุณหญิงบัวปรึกษาว่าจะขอกลับเรือนไม่ขออยู่ที่เรือนของคุณหลวงอีกต่อไป แต่คุณหญิงบัวพอฟังเรื่องราวจากลูกสาวและนังปลั่งคนสนิทก็เอะใจ พาลูกสาวไปหาพระที่เคารพนับถือ เมื่อพระท่านฟังทุกอย่างจบ ก็หยิบสายสิญจ์ขึ้นมาสวดและสั่งให้แม่อุ่นเอาสวมข้อมือของคุณหลวงให้ได้ พระท่านว่าคุณหลวงอาจโดนของ
          แม่อุ่นเองที่ยังมีใจรักคุณหลวงสุดหัวใจ กลับมาบ้านก็วางแผนกับนังปลั่งเพื่อจะให้คุณหลวงกลับมาแวะที่เรือนใหญ่และหาโอกาสสามสายสิญจ์ให้ แผนของแม่อุ่นสำเร็จ แม่อุ่นจัดการสามสายสิญจ์ให้คุณหลวง คืนนั้นคุณหลวงไม่ได้ไปที่เรือนของแม่วาดและเหมือนจะกลับมาเป็นคุณหลวงคนเดิม แม่อุ่นเริ่มสงสัยแล้วว่าที่คุณหลวงโดนของนั้นอาจจะเป็นเรื่องจริง และคนที่ทำของใส่คุณหลวงก็ไม่น่าจะเป็นใครไปได้นอกจากแม่วาด นังปลั่งเรียกนังส้มมาซัก แต่นังส้มไม่มีปริปาก ถึงจะถึงขั้นลงไม้ลงมือกันนังส้มก็ไม่มีหลุดปากเรื่องของเจ้านาย นังปลั่งเลยต้องกลับไปรายงานนายหญิงว่าไม่ได้เรื่องอะไรจากนังส้ม
          แต่ถึงแม้คุณหลวงจะดูกลับเป็นปกติดีแล้วแต่บ่อยครั้งที่แม่อุ่นมักจะเจอวิญญาณของหญิงสาวคอยตามหลอกหลอนทุกค่ำคืน รวมทั้งบ่าวที่อยู่ในเรือนก็มักจะได้ยินเหมือนเสียงใครบางคนเดินไปมาอยู่ในบ้าน เสียงโซ่ที่ลากไปตามพื้นไม้ของเรือน สร้างความหวาดกลัวให้กับทุกคนที่อาศัยอยู่ที่เรือนเป็นอย่างมาก
          หลังจากที่มนต์เรียกผัวจะไม่ได้ผลอยู่หลายคืน แม่วาดก็เริ่มกังวลใจอย่างหนักถึงขั้นต้องเดินมาที่เรือนใหญ่เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แม่อุ่นล่ามโซ่คุณหลวงไว้ไม่ให้ไปหาตนหรืออย่างไร พอมาถึงที่เรือนใหญ่ทุกอย่างดูปกติ แต่แล้วแม่วาดก็เห็นสิ่งผิดปกติเมื่อสายตาของแม่วาดมองไปเจอว่าคุณหลวงใส่สายสิญจ์ที่ไม่เคยใส่จึงหาเรื่องจะกำจัดสายสิญจ์นั้นซะ
          หลังจากนั้นไม่ว่าแม่อุ่นจะหาวิธีไหนมารั้งคุณหลวงให้อยู่ที่เรือนก็ไม่สำเร็จ จะสายสิญ๗์กี่เส้นก็ดึงคุณหลวงไว้ไม่อยู่ เพราะแม่วาดไม่ยอมแล้วบริกรรมคาถาหยดเลือดใส่โกฏิเป็นสองสามเท่าทำทุกวิถีทางไม่ให้คุณหลวงกลับไปที่เรือนใหญ่อีก แม่อุ่นเองเริ่มถอดใจและคิดว่าคงเป็นที่คุณหลวงเองไม่ใช่ที่ไสยศาสตร์มนตร์ดำที่ไหน
          แม่อุ่นเอาเวลาไปวัดทำบุญเผื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แม่อุ่นที่เคยสวยก็ดูโทรมลงไปถนัดตา แต่ก็ยังหวังว่าคุณหลวงจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม วันนึงระหว่างที่กำลังเดินทางไปทำบุญที่วัดกับนังปลั่งก็เจอรถขายทาส ในรถมีเพียงหญิงชราผอมแห้งเหลืออยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น แม่อุ่นตัดสินใจซื้อชีวิตหญิงชราคนนั้นให้เป็นอิสระ นังหวน หญิงชราที่ผอมจนหนังแทบหุ้มกระดูกยกมือไหว้ท่วมหัวขอบคุณม่อุ่นที่ช่วยปลดปล่อยตน แม่อุ่นที่เก็บความทุกข์ไว้ก็พูดไปว่าตนไม่คิดจะเอาอะไรตอบแทน แค่อยากทำบุญ เผื่อว่าชีวิตตนจะดีขึ้นบ้าง นังหวนซาบซึ้งในน้ำใจของแม่อุ่น และตนก็ไม่มีที่ไปจึงขอตามไปรับใช้ที่เรือน ตอนเรกแม่อุ่นปฏิเสธ แต่สุดท้ายก็สงสารเพราะดูว่านังหวนไม่มีที่ไปจริงๆ และถ้าปล่อยไปก็น่าจะลำบาก เลยให้กลับไปอยู่ที่เรือนชั่วคราวจนกว่านังหวนจะมีที่ไป
          นังหวนเข้ามาอยู่ในเรือนก็เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รับรู้ว่าทำไมนายหญิงอย่างแม่อุ่นถึงได้อมทุกข์ทั้งๆที่ก็มีพร้อมครบถ้วนสมบูรณ์ สิ่งที่แม่อุ่นไม่รู้คือนังหวนรู้คาถาอาคมพอตัว ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในเรือนราชบดีนังหวนก็รู้สึกได้ถึงอำนาจไสยศาสตร์ ถึงแม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าคุณไสยที่รู้สึกได้นั้นมาจากไหน เป็นของใคร และถูกส่งมาเพื่อประโยชน์อะไร แต่นังหวนรู้ว่าบางที่ที่เธอต้องมาอยู่ที่นี่นั้นอาจเป็นฟ้าที่ลิขิตมาเพื่อให้เธอได้ทำอะไรซักอย่างเป็นแน่
          นังหวนเห็นว่าผีรำเพยที่ออกมาหลอกหลอนคนในเรือนราชบดี และเป็นคนเรียกคุณหลวงไปหาแม่วาดอยู่นั้นกำลังถูกบังคับ รำเพยทำหน้าที่ทั้งน้ำตาเพียงแต่พูดไม่ได้ ฟ้องใครไม่ได้เพราะตกอยู่ใต้อาคม บางครั้งที่อาคมนั้นจางลง รำเพยพยายามที่จะสื่อสารบอกคนในเรือนอย่างแม่อุ่นเพื่อเตือนในสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นแต่เนื่องจากอาคมยังมีผลบังคับอยู่มากทำให้รำเพยไม่สามารถปริปากพูดได้ การปรากฏตัวของรำเพยจึงกลายเป็นการหลอกหลอนที่ทำให้คนในเรือนหวาดกลัว นังหวนบอกแม่อุ่นถึงเรื่องที่กำลังเกิดขึ้น แม่อุ่นเองจึงปรึกษาว่าต้องทำอน่างไร เพราะคุณหลวงเองก็ดูมีสภาพอิดโรยจากกการที่โดนกระทำจากคุณไสยจนแทบจะเสียสติ
          เมื่อนังหวนมีวิชา นังหวนจึงพยายามทำลายอาคมที่บีบบังคับรำเพยไว้ หมอชัยรับรู้ได้ว่ามนต์คาถาของตนกำลังถูกแก้ไขจากความพยายามที่จะปลดปล่อยรำเพย แม่อุ่นเองก็ไม่ได้ปล่อยเรื่องนี้ไป เมื่อรู้จากนังหวนว่ามีการทำคุณไสยส่งผีมากเรียกคุณหลวง ทำให้คุณหลวงเปลี่ยนไป แม่อุ่นก็ตามหาของอาคมที่แม่วาดใช้เพื่อทำการทั้งหมดนี้ สุดท้ายแม่อุ่นกับนังปลั่งก็เจอโกฏิของรำเพย หลังจากที่หาทางล่อให้แม่วาดกับนังส้มออกจากเรือนไป หลังที่แม่อุ่นได้โกฏิทองมาก็มีการต่อสู้กันทางวิชาอาคมระหว่างหมอชัยกับนังหวน หมอชัยเองไม่สามารถที่จะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปได้ เพราะของที่ปล่อยออกไปนั้นจะต้องกลับไปเล่นงานตนเป็นแน่ และแน่นอนเมื่อรำเพยถูกปลดปล่อย การที่ใช้อาคมบีบบังคับด้วยการทรมาน ทำให้รำเพยเองก็อาฆาตแค้นหมอชัยและแม่วาดไม่ใช่น้อย หลังจากการต่อสู้ของนังหวนกับหมอชัย หมอชัยเจ็บแทบกระอักเลือดเพราะวิชาของนังหวนทำให้มนตร์ของหมอชัยก็เริ่มคลาย ทำให้รำเพยมีโอกาสมาขอร้องแม่อุ่นให้นำปั้นเหน่งของตนกลับไปรวมกับร่างที่ถูกฝังอยู่ในป่าช้าเพื่อปลดปล่อยเธอ
          แม่วาดไม่ปล่อยให้แผนการไปป่าช้าเพื่อปลดปล่อยรำเพยสำเร็จไปง่ายๆ แต่แม่อุ่นก็เอาตัวรอดไปได้ถึงแม้จะบาดเจ็บบ้าง แต่พอเอาปั้นเหน่งคืนหลุมศพของรำเพยแล้ว คนที่เจ็บปวดทรมานกลับเป็นแม่วาดที่โดนรำเพยกลับไปเล่นงานจนเสียชีวิต หมอชัยเองก็หนีเวรกรรมที่ทำไว้ไม่พ้น สุดท้ายหมอชัยก็ตายด้วยของที่ปล่อยมาเพื่อจัดการกับนังหวนที่กลับมาเล่นงานตัวเองจนเอาตัวไม่รอด
          หลังจากที่ปลดปล่อยรำเพยไปแล้ว แม่อุ่นก็พาคุณหลวงไปพบพระที่คุณหญิงบัวเคารพนับถือเพื่อรับน้ำมนต์ และบวชอยู่หนึ่งพรรษาเพื่อส่งบุญให้แม่วาดและรำเพยให้ไปสู่สุขคติ คุณหลวงขอโทษแม่อุ่นกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่แม่อุ่นไม่ถือสา ขอแค่ว่าให้ยึดคำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีใครนอกจากเธอ เพราะลึกๆแม่อุ่นรู้แล้วว่าเธอพร้อมที่จะสู้ทุกทางที่จะไม่ให้ใครมาเอาผู้ชายของเธอไป ที่สำคัญนังหวนจะอยู่ข้างเธอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

FANCLUBENJOYJAM on April 12, 2017, 02:08:28 PM
เปิดผลงานใหม่ ผู้จัด อุ๊-พัชนี เสิร์ฟละครแนวพีเรียด “เรือนร้อยเล่ห์” จับหนุ่ม ตุ้ย-เกียรติกมล ประกบคู่สาว ยิหวา-ปรียากานต์









          พร้อมลงจอให้แฟนๆได้รับชมกันแล้ว สำหรับละครแนวพีเรียดสุดเข้มข้น "เรือนร้อยเล่ห์" ของผู้จัดคนเก่งอย่าง อุ๊-พัชนี จารุจินดา แห่งค่าย หก สี่ เอี่ยว จำกัด งานนี้จับนักแสดงมากฝีมือหนุ่ม ตุ้ย-เกียรติกมล ประกบนางเอกสายเลือดใหม่ ยิหวา-ปรียากานต์ พร้อมด้วยนักแสดงที่มาร่วมสร้างความเข้มข้น อาทิ แคร์-ฉัตรฑริกา,แป้ง-พรรษชล,เต๋า-อดิศร,พิม-ลัทธ์กมล,เปี๊ยก-สมมาตร,ก้อย-ปาริฉัตร,ต้น-อธิวัฒน์,ไก่-สุปราณี, ดี้-ปัทมาหลิน-นุศรา, ก้อย-นฤมล และนักแสดงอื่นๆอีกมากมาย ให้แฟนๆได้ติดตามชมกัน

          ผู้จัด อุ๊-พัชนี เผยว่า "เราเองไม่เคยทำละครพีเรียดที่มีไสยศาสตร์และผีแบบจริงจังมาก่อนเลยค่ะ เคยทำแบบผีตลกๆ เราเห็นว่าแนวนี้น่าสนใจ เลยอยากลองทำอะไรใหม่ๆดู และด้วยตัวเราเองเป็นคนที่กลัวผีแต่ชอบฟัง อยากรู้เรื่องผีก็เลยคิดว่าคงจะมีคนที่เหมือนเรา กลัวแต่อยากดู เราเลยตัดสินใจมาทำเรื่องนี้ ส่วนเรื่องความน่ากลัวของผีมีทั้งน่ากลัวน้อย น่ากลัวมาก แต่เราก็ไม่ได้ทำให้น่ากลัวจนถึงกับดูไม่ไหว อยากให้คนดูยังจำได้อยู่ว่าคนที่เล่นนี้คือใคร แต่ก็จะมีความน่ากลัวในแบบของเขา นอกจากการแต่ง Effect แล้วก็จะมีเรื่องของ CG เข้ามาช่วยด้วย ขอฝากละครเรือนร้อยเล่ห์ด้วยนะคะ"

          เรือนร้อยเล่ห์ เรื่องราวของ แม่อุ่น (รับบทโดย ปรียากานต์ ใจกันทะ) หญิงสาวผู้เพียบพร้อมไปด้วยตระกูล รูปและทรัพย์ตกลงแต่งงานกับ หลวงราชบดี (รับบทโดย เกียรติกมล ล่าทา) ข้าราชการหนุ่มอนาคตไกล หลังจากหลวงราชบดีสัญญาและสาบานว่าจะรักเดียวใจเดียวตลอดไป โดยมี แน่นวล (รับบทโดย ฉัตรฑริกา สิทธิพรม)สาวทรงเสน่ห์ที่เติบโตขึ้นเยี่ยงทาสในเรือนก็มีใจให้หลวงราชบดีไม่แพ้กัน เธอใฝ่สูงและไม่อยากเป็นสองรองใคร อยากเป็นเมียหลวงและหญิงเพียงคนเดียวของหลวงราชบดีเท่านั้น คือสิ่งที่แม่นวลต้องการ แต่เมื่อไม่ได้คุณหลวงด้วยเล่ห์ก็หันมาเอาด้วยกล เมื่อไม่ได้ด้วยมนต์ก็ต้องเอาด้วยคาถา ไสยศาสตร์จึงถูกนำมาใช้เป็นเครื่งมือและสิ่งที่คือวิญญาณที่อาฆาตแค้น เมื่อคาถาถูกบริกรรมจากแม่นวล เสียงโซ่ตรวนก็ดังก้องกังวาลและไม่นานคุณหลวงก็ปรากฏตัวที่เรือนแม่นวลที่ได้ชื่อว่า"เรือนร้อยเล่ห์"

          เมื่อความรักถูกไสยศาสตร์มนต์ดำเข้าครอบงำ เขาและเธอจะรับมือแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอย่างไร ติดตามชมความเข้มข้นละคร "เรือนร้อยเล่ห์" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.15 – 20.15 น. ทางช่อง 28 และสามารถรับชมผ่านทางออนไลน์ แอพพลิเคชั่น 3 Live เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2560

FANCLUBENJOYJAM on April 22, 2017, 01:15:15 PM
ยิหวา-ปรียากานต์ สลัดคราบหญิงสาวยุคปัจจุบัน สู่บทสาวชาววังครั้งแรก ในละครพีเรียด “เรือนร้อยเล่ห์”









          ยิหวา-ปรียากานต์ พลิกบทบาทการแสดงครั้งใหม่ ในละคร "เรือนร้อยเล่ห์" ทางช่อง 28 งานนี้เจ้าตัวแอบบอกว่ามีความยากอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นการเล่นแนวพีเรียดครั้งแรกในชีวิต แต่ไร้ความกังวล ตั้งใจทำสุดความสามารถ

          "เรื่องนี้รับบทเป็นแม่อุ่นค่ะ ลูกสาวคนเดียวของพระยาราชพินิจกับคุณหญิงบัว ซึ่งทางบ้านค่อนข้างมีฐานะเป็นสาวชาววังตั้งแต่เด็ก และได้พบรักกับคุณหลวงราชบดี (รับบทโดย ตุ้ย เกียรติกมล) จนแต่งงานกัน และได้รู้ความจริงว่าคุณหลวงได้มีเมียกำนัลอีกคน คือ แม่นวล (รับบทโดย แคร์ ฉัตรฑาริกา) ความเข้มข้นเริ่มขึ้นเมื่อแม่นวลทำไสยศาสตร์ใส่คุณหลวง เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่มาเล่นพีเรียด ความยากของเรื่องนี้จะอยู่ที่ภาษาพูดค่ะ เพราะต้องใช้ภาษาสมัย ร.4 ถือเป็นอีกบทที่ท้าทายเราพอสมควรและอีกสิ่งหนึ่งที่ยากสำหรับเราเลยก็คือการร้อยมาลัย ซึ่งเราไม่เคยทำเลยและต่างจากบุคลิกจริงของเรามากที่ไม่ได้เรียบร้อยอ่อนหวานขนาดนั้น เรื่องนี้ได้มาร่วมงานกับพี่ตุ้ยและแคร์ด้วย ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทั้งคู่ ในเรื่องก็จะฟาดฟัน ปะทะอารมณ์แย่งพี่ตุ้ยกันสุดฤทธิ์เลย รับรองว่าเรื่องนี้เข้มข้นสนุกแน่นอน ฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ"

          แฟนๆสามารถติดตามชมความเข้มข้นและให้กำลังใจฝีมือการแสดงของนางเอกสาว ยิหวา ปรียากานต์ ในละคร "เรือนร้อยเล่ห์" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 19.15-20.15น. ทางช่อง 28 และรับชมผ่านทางออนไลน์แอฟพิเคชั่น 3Live

FANCLUBENJOYJAM on April 22, 2017, 01:45:44 PM
ย่อตอน เรือนร้อยเล่ห์ 24-26 เม.ย.60 เวลา 19.15 น.ทางช่อง 28sd

          ตอนที่ 6 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 24 เม.ย.
          คุณหลวงโดนเสน่ห์ของแม่นวลโดยที่ตนเองไม่รู้ตัว พอเสร็จงานก็รีบกลับบ้าน นายทับพยายามดึงตัวกลับไปที่เรือน ผีรำเพย พยายามฉุดให้ทับเดินไปทางเดือนแม่นวล แต่นายทับห้อยตะกรุดลงอาคมน์ไว้ ผีรำเพยจึงทำไม่สำเร็จ ทับพาคุณหลวงกลับเรือนแม่อุ่นได้ในที่สุด แต่คุณหลวงก็ให้บ่าวไปตามแม่นวลมากินข้าวบนเรือน แม่อุ่นรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนไป ยิ่งเมื่อแม่นวลออกอุบาย เอาน้ำปรุงกลิ่นเดียวกับที่ติดเสื้อผ้าของคุณหลวง มาให้ถึงเรือน แม่อุ่นจึงมั่นใจ ว่าคุณหลวงต้องไปที่เรือนของแม่นวลมาแน่นอน
          ผีรำเพยไปหลอกหลอนแม่ของคุณหลวงถึงในห้อง แม่ตำใจ กรีดร้องจนแม่อุ่นต้องเข้าไปดู แล้วแม่คุณหลวงก็หมดสติไป แต่ที่สำคัญคืนนั้น แม่อุ่นรู้ว่า คุณหลวงไม่มาค้างคืนกับตน พอรุ่งเช้าก็เห็นแม่นวลลงมาส่งคุณหลวงที่ท่านั้น จึงแน่แก่ใจ ว่าคุณหลวงกับแม่นวลนั้นมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้ง แม่อุ่นเสียใจ ร้องไห้กับแม่ปลั่ง
          แม่นวลเข้าไปเยี่ยมแม่คุณหลวงบนเรือน จึงได้ที ใส่ร้าย ว่าผีที่ขึ้นมาบนเรือนนั้น ต้องมากับแม่อุ่นแน่นอน แม่คุณหลวงเองก็หลงเชื่อ ให้แม่นวลเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด

          ตอนที่ 7 ออกอากาศ วันอังคารที่ 25 เม.ย.
          แม่อุ่นกลุ้มใจ จึงไปไหว้พระที่วัด พบกับแม่ริ้วในโบสถ์ ทั้งสองคุยกัน ริ้วเป็นห่วงกลัวแม่อุ่นจะเสียคุณหลวงไป แม่อุ่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผีรำเพย จนผีรำเพยได้รับผลบุญนั้น
          คุณหลวงกลับเรือน รีบเอากำไล ที่ซื้อมาฝากแม่นวล ให้แม่นวลต่อหน้าแม่และบ่าวไพร่ ทำให้ทุกคนเห็นกับตา ว่าคุณหลวงเมตตาแม่นวลขนาดไหน
          แม่อุ่นทำบุญ สวดมนต์ ไหว้พระ ขอให้ผีบ้านผีเรือนคุ้มครองทั้งตนเอง และคุณหลวง กุศลผลบุญ ทำให้คืนนั้น คุณหลวงจึงค้างคืนอยู่ที่เรือนกับแม่อุ่น รุ่งเช้า พ่อของคุณหลวง จะไปราชการหลายวัน ทั้งคุณหลวงกับแม่อุ่น ก็ลงมาส่งส่งพ่อที่ท่าน้ำ แม่นวลรีบมาดูให้เห็นกับตา ว่าคุณหลวง อยู่กับแม่อุ่น แม่คุณหลวงป่วย คุณหลวงจึงไม่ไปราชการในวันนั้น และไม่มีทีท่าสนใจแม่นวล จนแม่นวลสงสัย ร้อนใจ เรียกผีรำเพยมาถาม ผีรำเพยบีบคอแม่นวล บอกจะไม่ฟังแม่นวลอีกต่อไป

          ตอนที่ 8 ออกอากาศ วันพุธที่ 26 เม.ย.
          คุณหลวงพาแม่อุ่นไปกราบหลวงพ่อที่วัด พบกับแม่คุณหลวงที่มาพร้อมกับแม่นวล หลวงพ่อเตือน ขอให้ทุกคนมีสติ ไม่ว่าจะคิดอ่านทำอะไร แม่นวลไม่พอใจที่คุณหลวงมากับแม่อุ่น คุณหลวงกับแม่อุ่น ทำบุญกรวดน้ำ จึงทำให้ผีรำเพย ได้รับผลบุญไปด้วย
          แม่นวลไปหาหมอชัย เล่าเรื่องที่ผีรำเพยไม่ยอมเชื่อฟัง หมอชัย จึงให้ยันต์แก่แม่นวล เอาไว้สำหรับทำโทษรำเพย หากรำเพยไม่เชื่อฟัง เมื่อกลับถึงเรือนแม่นวลเรียกผีรำเพยมา แต่ผีรำเพยกลับเข้าสิงร่างบ่าวของแม่นวล แล้วบอกจะไม่มีวันฟังคำของแม่นวลอีก แล้วผีรำเพย ก็ไปเข้าฝันแม่นวล เพื่อขอความช่วยเหลือ
          แม่ริ้ว มาหาแม่อุ่นที่เรือน ทำให้พบกับแม่นวลด้วย แม่ริ้วรับรู้ได้ถึงความร้ายกาจของแม่นวล
          โทษที่นังผวนถูกผีรำเพยเข้า จึงป่วย แม่นวลเลยได้โอกาส บอกกับแม่คุณหลวงว่า นังผวนถูกผีหลอก จะมาขอพานังผวนไปรดน้ำมนต์ แต่กลับไปหาหมอชัยแทน หมอชัยทำพิธีสะกดวิญญาณรำเพยอีกครั้ง แล้วให้นำสิ่งของที่หมอชัยทำขึ้น ไปไว้กับคุณหลวงอีกครั้ง

FANCLUBENJOYJAM on April 27, 2017, 10:22:55 PM
ตุ้ย-เกียรติกมล ยอมรับกลัวผี แต่สู้ไม่ถอยเพื่อแฟนๆ ในละคร “เรือนร้อยเล่ห์”









          กลับมาเล่นละครแนวพีเรียดอีกครั้งสำหรับหนุ่ม ตุ้ย – เกียรติกมล กับบท หลวงราชบดี ในละคร "เรือนร้อยเล่ห์" ทางช่อง 28 ถึงแม้เจ้าตัวจะผ่านการเล่นละครแนวพีเรียดมาแล้วหลายต่อหลายเรื่องก็ยังมีเรื่องต้องทำให้ต้องหวั่นใจกับอาการกลัวผี แต่งานนี้หนุ่มตุ้ยบอกว่าตั้งใจทำเต็มที่สู้ไม่ถอยเพื่อแฟนๆ

          ตุ้ย-เกียรติกมล เผยว่า "เรือนร้อยเล่ห์ก็เป็นพีเรียดอีกแล้วหลังจากที่เราเว้นสักพักนึง แต่เรากฌหนี ไม่พ้นจริงๆ สงสัยเราจะมาแนวนี้ (ยิ้ม) อีกอย่างผมยังไม่เคยได้ร่วมงานกับพี่อุ๊เลยด้วย ผมเลยตกลงมารับเล่นเรือนร้อยเล่ห์ ซึ่งในเรื่องนี้จะมีเรื่องผีสางมาเกี่ยวข้องด้วย และเราจะต้องมีเข้าฉากกับน้องแป้งที่เล่นเป็นผีรำเพยด้วย แล้วผมก็เป็นคนที่กลัวผีมากๆ กลัวแบบขึ้นสมองเลย และกองนี้เขาก็จัดมาเต็มที่อีกทั้งเรื่องการแต่งหน้า เรื่องของซีจี พอเริ่มถ่ายก็จะต้องมีการจินตนาการ พอถ่ายเสร็จกลับมาที่ห้องภาพเหล่านั้นมันยังติดตาผมจนนอนไม่หลับเลยต้องหาเพื่อนมานอนด้วย แต่ถึงผมจะกลัวยังไงก็ตั้งใจทำออกมาอย่างเต็มที่ให้ผลงานออกมาดีที่สุดครับ เพื่อแฟนๆละครของเรา ยังไงผมขอฝากติดตามชมละครเรือนร้อยเล่ห์ด้วยนะครับ ตอนนี้ก็เรียกได้ว่ากำลังดราม่าเข้มข้นเลยห้ามพลาดครับผม"

          ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะกลัวผีแค่ไหนแต่ก็สู้ไม่ถอยเพื่อคุณผู้ชม แฟนๆสามารถติดตามชมและเป็นกำลังใจให้หนุ่ม ตุ้ย– เกียรติกมล ได้ในละคร "เรือนร้อยเล่ห์" เวลา 19.15 – 20.15 น. ทางช่อง 28 และรับชมผ่านทางแอฟพิเคชั่น 3Live

FANCLUBENJOYJAM on May 07, 2017, 09:14:04 PM
ย่อตอน เรือนร้อยเล่ห์ 1-5 พ.ค.60 เวลา 19.15 น.ทางช่อง 28sd

          ตอนที่ 11 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 1 พ.ค.
          นวลสั่งให้ผีรำเพย มาบีบคอปลั่ง ปลั่งร้องให้ช่วย โชคดี ทับช่วยไว้ได้ทัน ซ้ำผีรำเพย ยังสิงร่างแม่อุ่น หลอกแม่คุณหลวงจนเป็นลมไป แม่คุณหลวงจึงยิ่งมั่นใจว่าแม่อุ่นเลี้ยงผี นวลได้ที จึงพูดใส่ร้าย ว่าการตายของพ่อคุณหลวง เป็นฝีมือของแม่อุ่น นวลหวังจะทำให้แม่อุ่นลงจากเรือนใหญ่ให้ได้
          เลือดของแม่นวล ผสมกับกระดูกของผีรำเพย ทำให้ผีรำเพยต้องทำตามแม่นวลทุกอย่าง อีกทั้งคุณหลวงก็ยังติดอยู่ในมนต์สะกดของผีรำเพย แม่ปลั่งพยายามเตือนแม่อุ่น ว่าแม่นวลทำคุณไสย์ใส่คุณหลวง แต่แม่อุ่นไม่เชื่อ
          คุณหลวงไปค้างคืนที่เรือนของแม่นวล ทิ้งให้แม่อุ่นอยู่เรือนใหญ่เพียงลำพัง ยิ่งทำให้แม่อุ่นเสียใจ นายทับเดินตามคุณหลวงไปด้วย กลับถูกผีรำเพยเล่นงาน โชคดีที่นายทับห้อยตะกรุดเอาไว้ ทำให้ผีรำเพย ต้องบาดเจ็บกลับไป

          ตอนที่ 12 ออกอากาศ วันอังคารที่ 2 พ.ค.
          แม่ริ้วมาหาแม่อุ่นที่เรือน แม่นวลหาเรื่องตบแม่ริ้วก่อน แม่อุ่นเข้าช่วย จึงถูกแม่นวลตบเข้าให้ แต่พอแม่ของคุณหลวงมาเห็นเข้า ก็กลับกลายเป็นว่าแม่อุ่น กับแม่ริ้ว ร่วมมือกันทำร้ายแม่นวล ยิ่งทำให้แม่คุณหลวง ไม่พอใจในตัวแม่อุ่นมาก ยิ่งเมื่อคุณหลวงกลับมาที่เรือน ก็ฟังแต่ความข้างเดียวจากแม่นวล เอ่ยปาก ไม่ให้แม่ริ้วมาที่เรือนนี้อีก ซ้ำคุณหลวงยังเฆี่ยนแม่อุ่นอีกด้วย นังปลั่งร้องไห้ สงสารคุณนวลแทบขาดใจ คุณหลวงสั่งให้แม่อุ่นไปอยู่เรือนเล็ก แล้วให้แม่นวลขึ้นมาอยู่เรือนใหญ่แทน
          แม่นวลขึ้นไปอยู่บนเรือนใหญ่แบบสมใจ ส่วนแม่อุ่นกลับช้ำชอกใจ ด้วยความเป็นห่วงความปลอดภัยให้แม่อุ่นและแม่ปลั่ง นายทับ จึงเอาตะกรุดไว้ป้องกันผี มาให้แม่ปลั่ง เพื่อป้องกันตัวเอง
          แม่อุ่นกลับไปเยี่ยมแม่บัวที่เรือน บอกกับแม่ว่า คุณหลวงมีหญิงอื่น แม่สงสาร แต่พ่อของแม่อุ่นกลับไม่ชอบใจ ให้แม่อุ่นกลับไปที่เรือน ให้ยอมรับสภาพให้ได้ เพราะแม่อุ่นเป็นคนดึงดัน จะแต่งงานกับคุณหลวงเอง แม่อุ่นเสียใจ ร้องไห้หนัก

          ตอนที่ 13 ออกอากาศ วันพุธที่ 3 พ.ค.
          แม่อุ่นไปไหว้พระที่วัด ขากลับได้พบกับหญิงคนหนึ่ง คือยายคำ ยายคำพูดถึงชะตาชีวิตของแม่อุ่น แม่อุ่นจึงไถ่ชีวิตทาสผู้นี้ ให้เป็นอิสระ
          นังปลั่งมีเรื่องตบตีกับนังผวน ทั้งคุณหลวง แม่นวล ต่างจะทำโทษนังปลั่ง แต่นายทับทัดทานเอาไว้ แม่นวลเฆี่ยนตีนังปลั่ง แม่อุ่นไปรับหวายแทน แล้วลุกขึ้นสู้ หักไม้หวายหักคามือแม่นวล และบอกจะไม่ยอมแพ้อีก
          แม่อุ่นไปไหว้พระที่วัดกับนายทับ นายทับยืนยัน คุณหลวงไม่ได้รักแม่นวล แต่ที่ทำไปเพราะขาดสติ ขอให้แม่อุ่นอดทนไว้ พอดียายคำ ไปขอข้าวที่วัดกิน ได้เห็นแม่อุ่น ยายคำเจตนาอยากช่วยแม่อุ่น พระท่านจึงบอกทางไปเรือนของแม่อุ่นให้ยายคำ
          ยายคำเดินมาถึงเรือนแม่อุ่น และได้พบกับแม่ปลั่ง ยายคำสัมผัสได้ถึงสิ่งชั่วร้ายที่อยู่ในเรือน ซ้ำยังเห็นรอยเลือดที่ศาลาท่าน้ำ ที่มีคนจงใจ ทำขึ้นไว้เพื่อล้างอาถรรพ์บางอย่าง เมื่อยายคำเล่าให้นังปลั่งฟัง นางปลั่งจึงเดินไปที่ศาลาท่าน้ำ และได้เห็นกับตาตนเอง ว่าสิ่งที่ยายคำพูดนั้นเป็นจริง

          ตอนที่ 14 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 4 พ.ค.
          นังปลั่งมาขอให้ป้าจาดช่วยพูดกับแม่ของคุณหลวง ให้ยายคำมาอยู่ที่เรือนของแม่อุ่นอีกคน ป้าจาดจึงพายายคำ ขึ้นไปหาแม่คุณหลวงบนเรือน แม่คุณหลวงจึงให้ยายคำอยู่ช่วยงานในครัวกับป้าจาด ยายคำเห็นวิญญาณของผีรำเพยบนเรือนอีกด้วย ด้านนังปลั่งก็ไปเช็ดเลือดบนศาลาทิ้ง เพื่อล้างอาถรรพ์
          นังปลั่งพายายคำ ไปหาแม่อุ่นที่เรือน ยายคำทำพิธีปกป้องแม่อุ่นจากสิ่งชั่วร้าย คืนนั้น แม่นวลส่งผีรำเพยมาทำร้ายแม่อุ่น แต่ผีรำเพย กลับเจ็บเจียนตาย เพราะเข้าห้องแม่อุ่นไม่ได้ ผีรำเพยซมซานมาขอความช่วยเหลือจากแม่นวล
          นังผวนบอกกับแม่นวลเรื่องที่ยายคำมาอยู่ที่เรือน แม่นวลจึงไปดูหน้ายายคำ เกิดความไม่วางใจ เกรงว่า จะเป็นคนทำให้ผีรำเพยเจ็บตัว
          แม่นวลกลับไปหาแม่ที่เรือน เห็นแม่คล้อย กำลังถูกคุณหญิงเมียท่านเจ้าคุณตบตี ร้องไห้ด้วยความสงสารแม่ ยิ่งทำให้มีความทะเยอทะยาน จะเอาแม่กลับไปอยู่ด้วยกันที่เรือนใหญ่ให้ได้ เมื่อกลับมาที่เรือน ก็พบกับคุณหลวง ที่กำลังโวยวายใหญ่ ที่แม่นวลหายไปจากเรือน
นังปลั่ง พายายคำ มาพบกับนายทับ เผื่อจะได้ช่วยเหลือกัน หาทางออกให้แม่อุ่น

          ตอนที่ 15 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 5 พ.ค.
          คืนนั้นแม่นวลเรียกผีรำเพยมาหา แต่ผีไม่มา เพราะกำลังบาดเจ็บ ยายคำบอกกับแม่ปลั่งและนายทับ ว่าตอนนี้ หากต้องการจะช่วยเหลือคุณหลวง ต้องรีบทำ เพราะผีรำเพย ยังทำอะไรคุณหลวงไม่ได้ แม่นวลรีบไปหาหมอชัยที่เรือนอย่างเร่งด่วน
          ส่วนคุณหลวง ก็หยุดราชการมานาน จนทับต้องเตือนคุณหลวง คุณหลวงเริ่มถามหาแม่อุ่นบนเรือน เพราะจำไม่ได้ ว่าตนเอง ไล่แม่อุ่นลงจากเรือนไปแล้ว
          แม่ริ้วมาหาแม่อุ่นที่เรือน เมื่อรู้ว่า แม่อุ่น ต้องมาอยู่เรือนเล็กก็เสียใจแทนเพื่อน คุณหลวงให้นายทับไปตามแม่อุ่นกลับมาที่เรือน เมื่อคุณหลวงเห็นแม่อุ่น ก็โผเข้ากอด แม่อุ่นร้องไห้เสียใจ พอดีแม่นวลกลับมา ผีรำเพยปรากฏตัวขึ้น เป่ามนต์ใส่คุณหลวง ทำให้คุณหลวงต้องมนต์สะกดอีกครั้ง
          คืนนั้น แม่นวล ทำพิธี เพื่อให้คุณหลวง อยู่ในมนต์สะกดอีกครั้ง ส่วนแม่ปลั่งก็ให้แม่อุ่นไปไหว้พระในเวลาเดียวกัน

FANCLUBENJOYJAM on May 07, 2017, 10:20:48 PM
สกู๊ปละครเรือนร้อยเล่ห์ ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 5 พค. ทางช่อง 28 sd เวลา 18.45 น.





          เรื่องราวกำลังเข้มข้นกันเลยทีเดียวสำหรับละครเรื่องเรือนร้อยเล่ห์ ซึ่งภาพเบื้องหลังในวันนี้ เป็นฉากที่มนต์สะกด ในตัวของผีรำเพย เริ่มเสื่อมถอยลง ทำให้พี่ตุ้ย เกียรติกมล(คุณหลวง) ซึ่งเป็นสามีของนางเอกสาว ยิหวา ปรียากานต์(แม่อุ่น) เริ่มจำเรื่องราวในอดีตได้ ว่าเคยรักกับยิหวา แต่ไม่รู้ทำไม ตนเอง จึงไล่ยิหวาลงจากเรือน แล้วนำตัวของแคร์ ฉัตฑริกา ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ตนไม่ได้รัก ขึ้นมาอยู่บนเรือนแทน เรียกว่า ไม่รู้ตัวว่าโดนมนต์เสน่ห์นั่นเอง โดยแป้ง พรรษชล (ผีรำเพย) เป็นผีซึ่งเรียกว่า ทาสผู้จงรักของน้องแคร์ ฉัตฑริกานั่นเอง งานนี้แคร์จึงต้องเร่งไปทำพิธีกับกษาปณ์ จำปาดิบ(หมอชัย) เพื่อทำพิธีมนต์สะกดอีกครั้ง พอกลับมาที่เรือน พบว่าพี่ตุ้ย กำลังสารภาพรักอยู่กับยิหวา แคร์ก็เข้าไปขัดขวางทันที ผีรำเพย ก็เป่ามนต์สะกดใส่พี่ตุ้ยอีกครั้ง จนทำให้พี่ตุ้ย ติดอยู่ในมนต์สะกดอีกครั้งหนึ่ง

          ก็เรียกว่า ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้องใช้คาถากันของแท้เลยทีเดียว งานนี้ความร้ายกาจของแคร์ ฉัตฑริกา ยากที่จะหยุดยั้งจริงๆ ยิ่งเมื่อเพิ่มดีกรี ความน่ากลัวของบริวารผีสาวอย่าง แป้ง พรรษชลเข้าไป ความน่ากลัวยิ่งทีวีคูณ บอกตามตรง เบื้องหลังการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน เมื่อไหร่ที่ผีรำเพย หรือแป้ง พรรษชลโผล่มา ก็ทำเอานักแสดง ทีมงานพาลขนลุกไปตาม ๆ กัน ก็ดูหน้าตา ผมเผ้าที่ยุ่งเหยิง ของแป้งก็แล้วกัน ไม่ต้องบรรยาย โดยเฉพาะพี่ตุ้ย เกียรติกมล พระเอกของเรา ที่ต้องคลุกคลีอยู่กับผีสาวตลอดเวลา ทำเอากลัวแป้ง ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังจริง ๆ ส่วนนางเอกสาว งานนี้ขอบอก ว่าร้องไห้ ตลอดเวลา กว่าจะปรับความเข้าใจกับพระเอกได้ ผีก็โผล่ มาฉกสามีไปอีก ชีวิตรันทนไปกว่านี้คงไม่มีอีกแล้ว แต่ใครไหนเลยจะน่าหมั่นไส้ ได้ตลอดเวลา อย่างน้องแคร์ ฉัตฑริกา บอกเลยว่า เล่นได้แบบสมจริงที่สุด รับรองว่า ไปเดินตลาดที่ไหน บรรดาเมียหลวงทั้งหลายคงอยากตบน้องแคร์แน่นอน ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าตั้งใจเล่นบทนี้แบบทุ่มสุดตัวกันเลยทีเดียว อย่าพลาดติดตามชม ว่าสุดท้ายพระเอกของเราจะหลุดออกจากมนต์สะกดได้อย่างไร และน้องยิหวา จะได้สามีกลับมาหรือไม่ ต้องติดตาม

FANCLUBENJOYJAM on May 08, 2017, 11:21:25 PM
แคร์-ฉัตรฑริกา อัพสกิลความร้ายผ่านบทบาทแม่นวล ในละคร “เรือนร้อยเล่ห์” ตีบทแตกจนแฟนๆ อินรุมเม้นท์ผ่านโซเชียล









          เรียกได้ว่าเป็นนางร้ายน้องใหม่ที่มาแรงในช่วงนี้เลยสำหรับสาว แคร์-ฉัตรฑริกา สิทธิพรหม ที่เคยฝีมือการแสดงเรื่องแรกในละคร นาคี มาเรื่องนี้สาวแคร์กระซิบบอกมาว่าครั้งนี้เพิ่มดีกรีความร้ายกว่าเดิม ในละครพีเรียด "เรือนร้อยเล่ห์" ซึ่งรับรองความสนุกครบรสให้แฟนๆได้ติดตามชมกัน

          " แคร์ รับบทเป็นแม่นวลค่ะ เป็นลูกเจ้าพระยาแต่ว่าแม่เราเป็นทาส เราก็ถูกเลี้ยงดูมาแบบทาสแต่ก็ยังเป็นศักดิ์ของลูกเจ้าพระยา เพียงแต่ว่าเราไม่ได้ถูกเลี้ยงดูมาแบบผู้ดี เรื่องนี้ไม่ได้ร้ายมาตั้งแต่แรก จริงๆโดยนิสัยของแม่นวลเขาเป็นคนธรรมดานะคะ แต่ว่ามันมีเหตุการณ์อะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เขาต้องร้าย แล้วเขาก็หลงเชื่อไปในทางที่ผิด ทำให้ถลำลึกลงไปเรื่อยๆ จนเรื่องบานปลายหยุดไม่ได้ สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หนักและก็ยากมากพอสมควรค่ะ ด้วยบทบาทที่ค่อนข้างซับซ้อนแล้วมีหลากหลายอารมณ์มาก ละครออนแอร์ไปกระแสดีเลยค่ะ คนดูค่อนข้างที่จะอินกับตัวละครมีมาเม้นท์ด่าเหมือนกัน (ยิ้ม) แต่เราก็ถือว่าเป็นคำชมค่ะ เหมือนเขาจะด่าเรานะ แต่เรารู้สึกว่าแสดงว่าเขาดูเราจริงๆ อินกับตัวละครที่เราเล่นและสนุกไปกับสิ่งที่เราต้องการสื่อออกไป ถือเป็นการพัฒนาการแสดงอีกขั้นนึงค่ะ แคร์ขอฝากละครเรือนร้อยเล่ห์ด้วยนะคะ ตอนนี้ก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ มาดูกันว่าแม่นวลจะวางแผนทำอะไรที่มากกว่านี้อีกไหมแล้วบทสรุปเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อฝากติดตามด้วยนะคะ"

          ติดตามชมเรื่องราวความเข้มข้นและสกิลความร้ายกับบทบาท แม่นวล ของสาว แคร์ – ฉัตรฑริกา ในละครพีเรียด "เรือนร้อยเล่ห์" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 19.15-20.15 น. ทางช่อง 28 และรับชมผ่านทาง Application 3 Live
« Last Edit: May 08, 2017, 11:30:53 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on May 13, 2017, 11:08:21 AM
ย่อตอน เรือนร้อยเล่ห์ 1-5 พ.ค.60 เวลา 19.15 น.ทางช่อง 28sd

          ตอนที่ 19 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ค.
          แม่นวล บอกกับแม่คุณหลวง ว่าแม่อุ่นออกไปข้างนอกกับนายทับ ทำทีเป็นหวังดีมาบอกเตือนแม่คุณหลวง แต่จริง ๆ ต้องการให้ร้ายแม่อุ่น ยายคำหายตัวไป ด้วยความเป็นห่วง แม่อุ่นจึงรีบออกตามหา และจะให้นายทับไปเป็นเพื่อน พอดีแม่นวล พาคุณหลวงมาเห็นพอดี จึงใส่ร้าย ว่าแม่อุ่นจะหนีตามนายทับ สองคนนี้ คิดคบชู้กัน คุณหลวงเข้าใจผิด ตบหน้าทับ แล้วสั่งให้บ่าวเฆี่ยนไอ้ทับจนสลบ ส่วนคุณหลวง เป็นคนเฆี่ยนแม่อุ่นด้วยมือของตนเอง แม่อุ่นสลบไป แถมยังโดนล่ามโซ่ตรวนแม่อุ่นไว้ที่ท่าน้ำอีกด้วย
          นังปลั่ง ป้าจาด คอยดูแล หายารักษาร่างกายที่บอบช้ำของแม่อุ่น แล้วยายคำก็กลับมา เล่าให้ฟัง ว่าถูกจับตัวไปโยนน้ำ แต่รอดมาได้ ยายคำเตือนให้แม่อุ่นระวังตัว เพราะแม่นวลกำลังคิดฆ่าแม่อุ่น จากนั้นยายคำก็ปลดโซ่ตรวนให้แม่อุ่น แล้วรีบหาทางแก้อาถรรพ์ ที่แม่นวลทำใส่คุณหลวงให้ได้
          แม่ริ้วมาหาแม่อุ่น จึงรู้ว่าแม่อุ่นถูกใส่ร้าย แม่ริ้วขึ้นไปหาแม่คุณหลวงบนเรือน ไม่อยากให้ ลงโทษแม่อุ่นอย่างไม่ยุติธรรม คุณหลวงไล่แม่ริ้วลงจากเรือน แม่ริ้วโกรธ บอกกับคุณหลวง ว่าหากยังทรมานแม่อุ่นอยู่อย่างนี้ จะไปบอกพระยาราชพินิจ พ่อของแม่อุ่น
          ร่างของนายทับ ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ในป่า แต่นายทับนั้นยังไม่ตาย จึงฟื้นขึ้นมา

          ตอนที่ 20 ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 12 พ.ค.
          แม่นวลรีบกลับบ้านตนเองทันที เพราะกลัวแม่ริ้ว ไปฟ้องพ่อตนเอง แล้วถ้าแม่รู้ จะเสียใจมาก แม่นวลจึงรีบเดินทางทันที โดยให้ผีรำเพย เฝ้าคุณหลวงไว้
          เมื่อไปถึงเรือนคุณหญิงทอง แม่นวลก็ได้พบกับแม่ แม่มีรอยถูกทุบตีจนทั่วตัว แม่นวลสงสารแม่มาก อยากจะพาไปอยู่ด้วย พอดีคุณหญิงทองมาเห็น ตบตีแม่ พร้อมทั้งกระทืบแม่นวล จนแม่ต้องให้นังผวน พาแม่นวลออกไปก่อน แม่นวลผูกใจเจ็บ จะฆ่าคุณหญิงทองให้ได้ แม่นวลรอจนตะวันตกดิน จึงเรียกผีรำเพยออกมา ฆ่าคุณหญิงทองอย่างโหดเหี้ยม
          ระหว่างที่แม่นวลไม่อยู่เรือน แม่อุ่นก็แอบขึ้นมาหาคุณหลวง เอาน้ำมะพร้าวของยายคำ ให้คุณหลวงดื่มกิน แก้อาถรรพ์ จนคุณหลวงคลายมนต์สะกดได้ เมื่อแม่นวลกลับมา ได้ยินคุณหลวงเพ้อหาแม่อุ่น ก็นึกแปลกใจ อีกทั้งเรียกผีรำเพย ก็ไม่ยอมออกมา จึงทำพิธีเรียกผีรำเพยในคืนนั้น แม่อุ่นตามไปดู จึงได้เห็นผีรำเพยปรากฏตัวต่อหน้า มั่นใจว่าแม่นวลเลี้ยงผีไว้
          นังจิบเองก็เห็นเช่นเดียวกัน แต่ร้องออกมาด้วยความตกใจ เมื่อเห็นวิญญาณรำเพย นังจับรีบเล่าทุกอย่างให้แม่คุณหลวงฟัง แล้วแม่นวลก็ให้ผีรำเพย ไปฆ่านังจิบ ต่อหน้าคุณหญิง คุณหญิงตกใจจนเป็นลมไป
          รุ่งเช้าป้าจาดขึ้นไปปลุกคุณหญิง แม่คุณหลวง คุณหญิงจึงเล่าให้ฟัง เรื่องที่นังจิบ ถูกผีรำเพยลาดออกไปต่อหน้าต่อตา ศพของนังจิบถูกนำไปทิ้งไว้ ชาวบ้าน รวมทั้งนายทับ จำหน้าได้ว่าเป็นนังจิบ

          ตอนที่ 21 ออกอากาศ วันจันทร์ ที่ 15 พ.ค.
          แม่อุ่น แอบขึ้นมาดูที่เรือนของคุณหลวง พบคุณหลวงอยู่กับแม่นวล แล้วได้ยินนังผวนบอกกับคุณหลวง แม่นวล ว่าจิบโดนฆ่าตายแล้ว ป้าจาดร้องไห้เสียใจใหญ่ ทับไปช่วยป้าจาดฝังศพของจิบ
          แม่นวล ไปงานศพคุณหญิงทอง ที่เรือนของเจ้าคุณพ่อ โดยมีผวนตามไปด้วย แม่อุ่นสบโอกาส แอบขึ้นไปบนเรือน พบแม่ของคุณหลวง ที่ตอนนี้รู้ความจริงทุกอย่างแล้ว ว่าแม่อุ่นเป็นคนดี แม่อุ่นขอให้แม่คุณหลวงปลดโซ่ตรวนให้ แล้วแม่คุณหลวงก็พาแม่อุ่นกลับขึ้นไปอยู่บนเรือนใหญ่ เมื่อแม่นวลกลับมาก็ตกใจ โกรธมาก คุณหลวงเริ่มจำแม่อุ่นได้เป็นบางครั้งคราว
          แม่นวลยังคงกลับไปงานศพที่เรือนเจ้าคุณพ่อทุกคืน แม่อุ่นจึงแอบเข้าไปในห้อง เพื่อหากระดูกของผีรำเพย แต่ไม่เจอ เพราะแม่นวลเอาโถใส่กระดูกไปหาหมอชัยพอดี หมอชัยบอกรำเพยเป็นผีเสน่ห์ แต่แม่นวลกลับใช้ไปฆ่าคน ทำให้แม่นวลไม่สามารถควบคุมรำเพยได้อีก และที่สำคัญ เสน่ห์ที่ทำไว้กับคุณหลวง ก็จะพลอยเสื่อมไปด้วย
          แม่นวลกลับมาที่เรือน พบคุณหลวงอยู่กับแม่อุ่น ก็เกิดโต้เถียงกัน แม่นวลบีบน้ำตา ว่าท้องกับคุณหลวง ทั้งคุณหลวงและแม่อุ่น ต่างตกใจด้วยกันทั้งคู่

          ตอนที่ 22 ออกอากาศ วันอังคารที่ 16 พ.ค.
          คุณหลวงให้หมอมาตรวจท้องของแม่นวล หมอบอกแม่นวลท้องได้สี่เดือนแล้ว แม่อุ่นเสียใจ แต่ก็พยายามทำใจ แม่ริ้วปลอบใจว่า สักวันหนึ่ง แม่อุ่นก็อาจจะท้องขึ้นมาได้ คุณหลวงเสียใจที่ทำร้ายแม่อุ่น จึงบอกให้แม่นวลลงไปอยู่เรือนเล็ก แม่นวลยิ่งแค้นใจบอกนังผวน จะเร่งทำพิธีผูกจิตผีรำเพยอีกครั้ง
          ยายคำบอกกับนายทับ ให้เฝ้าป่าช้าไว้ให้ดี หากแม่นวลมาทำพิธี ให้นายทับเฝ้าดูแม่นวลไว้ คืนนั้นแม่นวลมาทำพิธีในป่าช้า แม่อุ่นสะกดรอยตามมา จึงเห็นทุกอย่าง และได้เจอกับนายทับ แม่อุ่นรีบไปบอกแม่คุณหลวงทันที และบอกจะรีบตามหายายคำมาช่วยแก้อาถรรพ์ วิญญาณผีรำเพย มาร้องขอให้แม่อุ่นช่วย แม่อุ่นเตือนให้แม่คุณหลวงทำดีกับแม่นวลเอาไว้ เพราะเกรงแม่นวลจะคิดกำจัดแม่คุณหลวง หากรู้ว่า แม่รู้ความจริงทุกอย่างแล้ว

          ตอนที่ 23 ออกอากาศ วันพุธที่ 17 พ.ค.
          แม่นวลสั่งนังผวน เอายาสั่งให้แม่อุ่นกิน นังผวนจึงแอบเอายาใส่ให้แม่อุ่นกิน แม่คุณหลวงชวนแม่นวลไปวัดด้วยกัน เพื่อเปิดโอกาสให้แม่อุ่นได้อยู่กับคุณหลวง แต่แม่นวลกลับออกอุบาย ให้คุณหลวงไปวัดแทน แม่อุ่นขึ้นมาบนเรือน กลับเจอแม่นวลรออยู่ ทั้งสองตบตีกัน แม่นวลทำถ้วยยาที่ใส่ยาพิษตก ทำให้แม่อุ่นไม่ได้กินยาพิษนั้น
          แม่นวลให้นังผวนไปเอาตุ๊กตาผีที่ฝังไว้ใต้เรือนขึ้นมาทำพิธี แต่ผีรำเพย หลอกหลอนจนนังผวนวิ่งหนีไป ผีรำเพยปรากฏร่างให้แม่อุ่นเห็น แม่อุ่นเดินตามไป จนเจอตุ๊กตาผีที่ฝังไว้จนได้ แม่อุ่นจึงรีบเอาไป เมื่อแม่นวลกลับมา จึงไม่พบตุ๊กตาผีแล้ว
          แม่อุ่นรีบไปหายายคำกับนายทับที่วัด เอาตุ๊กตาผีไปให้ยายคำทันที แต่ไม่ทันที่ยายคำจะทำลายวิญญาณรำเพย รำเพยก็ปรากฏตัวมาเสียก่อน ขอร้องให้แม่อุ่นช่วย ผีรำเพย กำลังจะบอกวิธีแก้อาถรรพ์ แต่หมอชัยกลับเรียกวิญญาณของรำเพยไปเสียก่อน หมอชัยล่ามวิญญาณของรำเพยไว้ที่เรือน
          หมอชัยให้น้ำมันพรายไปกับแม่นวล แม่นวลจึงใช้มันกับคุณหลวงอีกครั้ง คุณหลวงจึงกลับไปหลงไหลแม่นวลอีก

          ตอนที่ 24 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ค.
          แม่อุ่นกินยาสั่งของแม่นวลเข้าไป จนเกิดอาการแปลก ๆ โชคดีที่ไปที่วัด ได้พบกับหลวงพ่อ และได้กินน้ำที่หลวงพ่อให้ ทำให้แม่อุ่นหายจากอาการที่เป็นอยู่ แม่อุ่นรีบไปตามหาเรือนของหมอชัย และได้พบกับยายคำ ยายคำต่อสู้กับหมอชัย และยอมสละชีวิตตนเอง เพื่อทำลายล้างสิ่งชั่วร้ายที่หมอชัยทำไว้ หมอชัยเจ็บหนัก วิญญาณของผีรำเพย ที่ถูกกักขังก็หลุดออกมาฆ่าหมอชัยตาย
          แม่อุ่นเผากระดูก ส่งวิญญาณรำเพย และให้พระสงฆ์มาทำพิธี วิญญาณของรำเพยออกจากร่างคุณหลวง และแม่นวล สิ้นมนต์สะกดในทุกสิ่ง แม่นวลยังไม่หายแค้น สั่งให้นังผวน จับแม่อุ่น แล้วจะกรอกยาสั่งแม่อุ่น แต่แม่อุ่นสู้ และหนีไปได้ แม่คุณหลวง และคุณหลวง ออกตามหาแม่อุ่น จนพบแม่นวลกำลังจะฆ่าแม่อุ่น พอดีคุณหลวงตามมาช่วยทัน จึงให้บ่าวไพร่จับตัวแม่นวลไว้ ส่วนนังผวนหนีไปได้

          ตอนที่ 25 เสนอเป็นตอนจบ ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 19 พ.ค.
          แม่คุณหลวงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้คุณหลวงฟัง คุณหลวงแค้นใจแม่นวลมาก ส่วนแม่อุ่นก็อาการดีขึ้น คืนนั้น นังผวนแอบเข้ามาหาแม่นวล แล้วช่วยแม่นวลออกไปจนได้
          ระหว่างที่นังผวนกำลังพาแม่นวลหนี ผีรำเพยปรากฏตัวขึ้น บังคับให้นังผวนใช้ด้ามขวาน ตีตนเองจนตาย สติแม่นวลหลุดหลาย คุ้มคลั่ง หวาดกลัวผีรำเพยจนพูดไม่รู้เรื่อง คุณหลวงตามไปเจอตัวเข้าพอดี จึงจับตัวแม่นวลมาไว้ที่เรือนเล็ก แม่คุณหลวง และแม่อุ่น เวทนาแม่นวลยิ่งนัก
          แม่อุ่นสงสารที่นวลไม่กินข้าวกินปลา จึงพาขึ้นมาบนเรือน ป้อนข้าวป้อนน้ำ แม่นวลเพ้อถึงคุณหลวง กับแม่ น่าเวทนามาก ทำเอาทุกคนร้องไห้ไปกับชะตากรรมของแม่นวล แม่อุ่นดูแลแม่นวลอย่างดี จนแม่นวลคลอดลูก และเลี้ยงดูลูกของแม่นวลจนเติบโต ซึ่งแม่นวลก็ยังไม่ได้สติ
          แม่อุ่นยังทำบุญ กรวดน้ำให้ผีรำเพยอย่างสม่ำเสมอ รำเพยได้รับส่วนบุญนั้น แต่ก็ไม่อาจทดแทน หรือชดใช้กรรมที่ตนเองเคยก่อไว้ วิญญาณของรำเพย จึงยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด ยังวนเวียนอยู่ข้างกายของแม่นวลไปอีกนานแสนนาน

FANCLUBENJOYJAM on May 13, 2017, 11:30:32 AM
แป้ง-พรรษชล สุดอึดจัดหนัก จัดเต็ม แปลงโฉมแต่งเอฟเฟคผี ในละคร “เรือนร้อยเล่ห์”









          เรียกได้ว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายอีกหนึ่งบทบาทหนึ่ง สำหรับสาว แป้ง-พรรษชล ที่รับบทเป็นผีร้ายลำเพย ในละคร "เรือนร้อยเล่ห์" งานนี้สาวแป้งบอกเลยว่าเป็นบทที่โหด หิน และหนักมาก แต่เพื่อแฟนๆละครแล้วขอทุ่มเทแบบจัดเต็ม

          "ในเรื่องนี้รับบทบาทค่อนข้างหนักอยู่เหมือนกันค่ะ ทั้งเรื่องบทละครและการทำเอฟเฟคที่ค่อนข้างที่จะเยอะพอสมควรใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ผีในเรื่องนี้ก็จะออกแนวโหดร้าย แต่ก็จะมีความน่าสงสารอยู่ด้วย มีความดราม่า เพราะว่าตัวลำเพยเขาจะมีที่มาที่ไปว่าเพราะอะไรเขาถึงดุร้าย มันจะมีเหตุมีผลของตัวมันเองอยู่ ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากค่ะ ตอนแรกที่เข้าฉากเราก็ต้องคุยกับพี่อุ๊ (ผู้จัด)ว่าต้องการให้ตัวของลำเพยเป็นผีแบบไหน ต้องทำการบ้านเยอะพอสมควร เพราะต้องมีจินตนาการ เล่นคนเดียวถ่ายคนเดียวก็เยอะ บทผีไม่ค่อยจะมีบทพูดอยู่แล้ว ต้องแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง และอารมณ์ความแค้นออกมาให้ได้มากที่สุด แป้งขอฝากแฟนๆ ติดตามกันด้วยนะคะ เพราะเป็นบทที่หนักและท้าทายสำหรับแป้งมาก ทุกตัวละครก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งอดีตและปัจจุบันรับรองว่าสนุกจนถึงหยดสุดท้ายแน่นอนค่ะ"

          เรื่องราวความแค้นพวกเขาในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ติดตามชมความเข้มข้นช่วงโค้งสุดท้ายของละคร "เรือนร้อยเล่ห์" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 19.15-20.15 น. ทางช่อง 28 และรับชมผ่านทาง Application 3live