happy on January 15, 2017, 07:55:12 PM

ชื่อภาพยนตร์        MONSTER TRUCKS
ชื่อไทย                มอนสเตอร์ ทรัคส์ : บิ๊กฟุตตะลุยเต็มสปีด
วันที่เข้าฉาย          2 กุมภาพันธ์ 2560
จัดจำหน่าย           บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์ เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด


ผจญภัยสุดซิ่งไปกับ Monster Trucks บิ๊กฟุตตะลุยเต็มสปีด

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=4oBQkIwAnmk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=4oBQkIwAnmk</a>

พาราเมาท์ พิคเจอร์ส เปิดตัวตัวอย่างใหม่จากภาพยนตร์ Monster Trucks บิ๊กฟุตตะลุยเต็มสปีด ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยสุดมันส์สำหรับทุกคนในครอบครัว จัดเต็มทั้งเทคนิควิชวลเอ็ฟเฟ็กต์และคอมพิวเตอร์กราฟฟิค นำแสดงโดย ลูคัส ทิลล์, เจน เลวี, เอมี่ ไรอัน และร็อบ โลว์ กำกับการแสดงโดย คริส เวดจ์ จาก Ice Age
 
พบกับเรื่องราวของทริปป์ นักเรียนไฮสคูลซึ่งกำลังหาทางย้ายออกจากเมืองที่เขาเกิดและไปใช้ชีวิตที่อื่น เขาสร้างรถบิ๊กฟุตจากเศษชิ้นส่วนรถยนต์ และพบว่ามีสิ่งมีชีวิตลึกลับมาแอบอยู่ในรถยนต์ของเขา เจ้ารถบิ๊กฟุตพลังมอนสเตอร์คันนี้จะพาเขาไปซิ่งตามความฝันของเขาได้หรือไม่ รอชมใน Monster Trucks บิ๊กฟุตตะลุยเต็มสปีด 2 กุมภาพันธ์ 2560


ข้อมูลงานสร้าง

ด้วยความต้องการหาวิธีหนีไปจากชีวิตและเมืองที่เขาถือกำเนิดมา ทริปป์ (ลูคัส ทิลล์) นักเรียนไฮสคูลปีสุดท้ายจึงได้สร้างรถบรรทุกบิ๊กฟุตขึ้นมาจากชิ้นส่วนซากรถผุพัง หลังจากอุบัติเหตุที่แท่นขุดเจาะน้ำมันใกล้ๆ ส่งผลให้เกิดสิ่งมีชีวิตใต้ดินแปลกประหลาดที่มีพรสวรรค์และชื่นชอบความเร็วขึ้นมา ทริปป์ก็อาจจะพบกุญแจสำคัญที่จะพาเขาไปให้พ้นจากเมืองแห่งนี้และผู้ที่จะกลายเป็นเพื่อนโดยไม่คาดฝันของเขาเข้าแล้วก็ได้

ในการผสมผสานวิชวล เอฟเฟ็กต์ทันสมัยและ CGI ระดับสูงเข้าด้วยกัน Monster Trucks นำเสนอการผจญภัยที่เต็มไปด้วยแอ็กชันสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่จะทำให้คุณลุ้นชนิดนั่งไม่ติดเก้าอี้และจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับคุณ

พาราเมาท์ พิคเจอร์สและนิคเคลโลเดียน มูฟวีส์ ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างโดยดิสรัพชัน เอนเตอร์เทนเมนต์ ภาพยนตร์โดยคริส เวดจ์ “Monster Trucks” ควบคุมงานสร้างโดย เคล บอยเตอร์, โจนาธาน ไอเบล และเกลนน์ เบอร์เกอร์ อำนวยการสร้างโดย แมรี พาเรนท์ และเดนิส แอล. สจวร์ต เรื่องราวโดย แมทธิว โรบินสัน และโจนาธาน ไอเบล ร่วมด้วย เกลนน์ เบอร์เกอร์ บทภาพยนตร์โดยดีเร็ค คอนนอลลี กำกับโดย คริส เวดจ์ (Chris Wedge)

นำแสดงโดยลูคัส ทิลล์, เจน เลวี, แบร์รี เป็ปเปอร์, โธมัส เลนนอน, ร็อบ โลว์, แดนนี โกลเวอร์, เอมี ไรอัน, โฮลท์ แม็คคัลลานี และแฟรงค์ วาลีย์





เด็กหนุ่มและรถบรรทุกของเขา

ทริปป์ (ลูคัส ทิลล์) เด็กหนุ่มผู้เดียวดาย มักเฝ้าฝันถึงการหนีจากชีวิตที่แสนอึดอัดของเขาในเมืองที่แสนเงียบเหงาในนอร์ธ ดาโกต้าเสมอ ในเมืองที่ร่ำรวยจากการค้าน้ำมัน ทริปป์และซินดี้ แม่ของเขา (เอมี ไรอัน) ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงชีพไปวันๆ ดังนั้น ทริปป์ก็เลยรับงานที่ลานขยะของคุณเว็ธเธอร์ (แดนนี โกลเวอร์) เพื่อเก็บรวบรวมชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ เพื่อมาสร้างรถบรรทุกของตัวเอง ทีละชิ้นๆ

“พ่อของทริปป์ (แฟรงค์ วาลีย์) ทิ้งเขาไปตอนเขายังเล็กๆ” ทิลล์อธิบาย “เขาก็เลยมีความคิดในใจเสมอว่าถ้าเขาได้สร้างรถบรรทุกของตัวเองขึ้นมา เขาจะมีอิสระในการไปตามหาพ่อน่ะครับ”

ในตอนที่ความหมกมุ่นของทริปป์ที่มีต่อรถคันนี้หนักข้อขึ้น การบ้านและแวดวงสังคมของเขาก็กลายเป็นเรื่องสำคัญรองลงมา ซินดี้กังวลเรื่องผลการเรียนที่ตกต่ำลงของทริปป์ในขณะที่ริค (แบร์รี เป็ปเปอร์) แฟนหนุ่มของเธอ ผู้เป็นนายอำเภอประจำท้องถิ่น ก็เริ่มสงสัยในกิจกรรมหลังเลิกเรียนของทริปป์

“ริคพยายามอย่างดีที่สุดที่จะเป็นพ่อให้กับทริปป์” เป็ปเปอร์กล่าว “แต่พวกเขาแตกต่างกันอย่างมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นในรถบรรทุกของพวกเขา ริคมีรถลาดตระเวนสีขาวสุดเนี้ยบที่เขาทำความสะอาดเป็นประจำ ส่วนทริปป์กลับสร้างรถบรรทุกแฟรงค์เกนสไตน์ที่ทั้งเก่าและสกปรกมาจากชิ้นส่วนสนิมเขรอะน่ะครับ ริคยึดถือระเบียบและเชื่อในกฎ ทริปป์อายุยังน้อยและหัวรั้น เขาอยากจะทดสอบขอบเขตที่ริคและซินดี้กำหนดไว้ให้กับเขาน่ะครับ”

“ริคเป็นคนดีแต่ทริปป์ไม่ได้มองเขาแบบนั้น” ทิลล์กล่าว “เขาไม่ใช่พ่อของเขา ดังนั้น เขาก็เลยไม่คิดว่าเขาน่าจะออกกฎได้ ชีวิตที่บ้านของทริปป์ให้ความรู้สึกอึดอัดนิดๆ รถบรรทุกคันนั้นก็เลยเป็นเหมือนตั๋วที่จะพาเขาไปจากที่นั่น”

“สมัยคุณเป็นวัยรุ่น มือข้างหนึ่งคุณจะผลักโลกออกไป ในขณะที่อีกมือหนึ่งก็จะพยายามประคับประคองมันไว้” ผู้กำกับคริส เวดจ์กล่าว “มันเป็นช่วงเวลาที่สับสนมากๆ และเราก็อยากให้ทริปป์เป็นตัวละครที่สมจริงและซับซ้อน ผู้เรียนรู้ที่จะปล่อยวางจากอดีตและคิดหาทางเพื่อก้าวไปข้างหน้า เราโชคดีที่เจอลูคัส ที่สามารถนำเสนอระดับที่แตกต่างกันเหล่านั้นออกมาได้น่ะครับ”



จากความว่างเปล่า

ในอีกฟากฝั่งหนึ่งของเมือง การขุดเจาะขนาดใหญ่กำลังดำเนินไป ระหว่างที่บริษัทเทอร์ราเว็กซ์ ออยล์ คัมปะนีกำลังขุดเจาะเข้าไปในแหล่งน้ำมันใต้ดินที่ยังไม่ถูกค้นพบ สิ่งมีชีวิตใต้ดินสามตัวก็พบหนทางขึ้นมาสู่โลกเบื้องบนได้อย่างคาดไม่ถึง

“พวกเขาเป็นสัตว์เฉลียวฉลาดที่มาจากที่ที่เราไม่รู้จักด้านล่างนั่น เป็นเส้นทางทะเลสาปและถ้ำที่ซ่อนตัวอยู่ในหินน้ำมัน พวกเขารอดชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินน้ำมันครับ” เวดจ์กล่าว พวกเขาเป็นสัตว์น้ำ “และมีรูปร่างหน้าตาเหมือนปลาหมึก พวกเขาก็เลยเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วน้ำ แต่กลับงกๆ เงิ่นๆ เวลาอยู่บนบก และก็มีสิ่งมีชีวิตตัวหนึ่งหนีออกมาด้วยการซ่อนตัวอยู่ในรถบรรทุกลากที่ถูกส่งไปที่ลานขยะของพระเอกของเราครับ”

“สัญชาตญาณแรกของทริปป์คือการจับตัวเขาเอาไว้แล้วโทรเรียกตำรวจ แต่พอพวกเขาไปถึง เขากลับหนีไปได้ซะแล้ว” หลังจากแอบซ่อนตัวอยู่ใต้กระโปรงหน้ารถของรถบรรทุกที่ไร้เครื่องยนต์ของทริปป์ สิ่งมีชีวิตตัวนี้ก็ค้นพบว่าเขาสามารถติดเครื่องให้กับรถคันนี้ได้ด้วยการหมุนแกนของรถบรรทุกคันนี้ด้วยแขนขาที่จับโน่นนี่ได้ของเขา รถบรรทุกคันนี้เป็นเหมือนชุดสำหรับเขา ที่ทำให้เขาสามารถเคลื่อนตัวอยู่ในโลกของเราได้ในแบบที่ทรงพลังและน่าประหลาดใจ เมื่อเห็นถึงความเป็นมิตรของเขา ทริปป์ก็เลยเรียกเขาว่า “ครีช”

“ครีชรู้วิธีที่จะติดเครื่องให้กับรถบรรทุกคันนี้ และมันก็กลายเป็นวิธีให้เขาได้ซ่อนอย่างโจ่งแจ้งครับ” ทิลล์อธิบาย “ตัวละครทั้งคู่ต่างก็เปราะบางในแบบของตัวเอง” มือเขียนบท ดีเร็ค คอนนอลลีอธิบาย “ครีชจะต้องซ่อนตัวในรถบรรทุก ส่วนทริปป์ก็ต้องซ่อนตัวเองภายใต้เปลือกนอกที่แข็งกร้าว เพื่อป้องกันตัวเองจากความรู้สึกผูกพันทางใจครับ”

ทริปป์มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่ไว้ใจได้ เธอคือเมเรดิธ (เจน เลวี) เพื่อนร่วมชั้นหนอนหนังสือ ผู้มาเยือนลานขยะด้วยข้ออ้างที่ว่าจะช่วยติวหนังสือสอบให้กับเขา แต่เธอกลับบังเอิญได้เห็นครีชกำลังทำงานอยู่

“จริงๆ แล้ว เมเรดิธก็แค่อยากจะใช้เวลาอยู่กับทริปป์” เลวีอธิบาย “เธอเป็นคนฉลาด แต่ก็รู้สึกประหม่านิดๆ ทุกครั้งที่เธออยู่ใกล้เขา และกลายเป็นเหมือนตัวตลก หลังจากที่เธอได้เห็นสิ่งมีชีวิตตัวนั้น เธอก็ถูกดึงเข้าไปพัวพันกับการผจญภัยสุดป่วน ซึ่งไม่ได้ทำให้เธอสบายใจเอาซะเลยค่ะ”

“เมเรดิธมีชีวิตที่แตกต่างจากทริปป์” คอนนอลลีกล่าว “เธอเรียนคลาสระดับสูง ได้เกรดเอทุกวิชา ไม่โกหก และพยายามจะทำตัวเป็นนักเรียนดีเด่น เขากล้า เธอขี้อาย และสิ่งมีชีวิตตัวนี้ก็ได้ดึงทั้งคู่ออกจากเกราะกำบังของตัวเองครับ”

“เจนมีจังหวะแสดงตลกที่ยอดเยี่ยมเหลือเกิน” ผู้อำนวยการสร้างแมรี พาเรนท์กล่าวชื่นชม “เธอเป็นเสียงของเหตุผลที่จำเป็นอย่างยิ่งในระหว่างที่เรื่องพิสดารทั้งหลายเหล่านี้เกิดขึ้นค่ะ”

ระหว่างที่ทริปป์และเมเรดิธทดสอบความสามารถมหัศจรรย์ของรถบรรทุกบิ๊กฟุตที่มีชีวิตจิตใจของพวกเขา พวกเขาก็ถูกตามล่าอย่างไม่ลดละโดยเบิร์ค (โฮลท์ แม็คคัลลานี) หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยรับจ้างของเทอร์ราเว็กซ์

“เบิร์คเป็นคนที่ถูกไล่ออกจากบริษัทแบล็ควอเตอร์เพราะเขาไปละเมิดเรื่องทางศีลธรรมเข้าครับ” แม็คคัลลานี “เขาไม่มีขีดจำกัด และเขาก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้งานเสร็จสิ้นครับ”

รีซ เทนนีสัน (ร็อบ โลว์) นายจ้างของเบิร์ค ซีอีโอที่ไหลลื่นเป็นน้ำมันของเทอร์ราเว็กซ์ ต้องการที่จะทำลายสิ่งมีชีวิตเหล่านี้และถิ่นที่อยู่ของพวกเขาเพื่อเดินหน้าการขุดเจาะต่อไป สิ่งเดียวที่ขวางกั้นเขาคือนักวิทยาศาสตร์ของเขา ดร.บิล ดาวด์ (โธมัส เลนนอน) ผู้ต้องการอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตเหล่านี้ไว้เพื่อการศึกษาทางวิทยาศาสตร์

“ดาวด์มาเป็นนักวิทยาศาสตร์เพื่อทำให้โลกนี้ดีขึ้น แต่เขาก็ต้องประนีประนอมในหลายๆ เรื่อง” พาเรนท์อธิบาย “ตอนที่เราได้พบกับเขา เขามีความสัมพันธ์ด้านการงานแบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าที่ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่กับเทนนีสัน ผู้สนใจแต่การหาผลประโยชน์ และไม่สงสัยใคร่รู้ซักนิดเกี่ยวกับชีวิตใหม่ที่พวกเขาเพิ่งค้นพบ เทนนีสันอยากจะกำจัดสิ่งมีชีวิตพวกนี้ไปเพื่อความสะดวกของตัวเองน่ะค่ะ”

“หนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการสั่งสอนมากเกินไป” เลนนอนกล่าว “แต่มันเป็นหนังแอ็กชันเล็กๆ ที่สนุกสนาน และมีข้อคิดเจ๋งๆ ครับ”

“ผมกับทอมสนุกมากในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้” โลว์สารภาพ “คริสสนับสนุนให้เรากระทบกระทั่งกัน เรื่องราวทวีความรุนแรงขึ้น แล้วบ่อยครั้ง เราก็พูดไดอะล็อคที่ไม่ได้อยู่ในบทด้วยล่ะครับ”

“ร็อบ โลว์เป็นเหมือนมอริอาตี้สำหรับโฮล์มส์ของผม เป็นสุดยอดตัวร้ายครับ” เลนนอนกล่าวหน้าตาย “ไม่ใช่ตัวละครของเขาหรอกนะครับ แต่เป็นตัวเขาต่างหาก...ลองดูอายุและหน้าตาที่ดูดีตลอดกาลของเขาสิครับ ผมคิดว่าเขาอาจเป็นแวมไพร์ก็ได้ มันเป็นไปได้นะนั่น”

พอเขาล่วงรู้ถึงแผนการของเทนนีสัน ดาวด์ก็ไปเตือนทริปป์และเมเรดิธ ผู้ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลาเพื่อนำครีชกลับไปพบกับครอบครัวของเขา และนำพวกเขากลับไปยังบ้านของพวกเขา ในตอนจบที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชัน ที่เวดจ์พูดถึงว่าเป็น “E.T. ปะทะ Fast and the Furious”
« Last Edit: January 15, 2017, 08:05:45 PM by happy »

happy on January 15, 2017, 08:12:15 PM





การสร้างรถบรรทุกบิ๊กฟุต

“Monster Trucks เป็นการทำตามความฝันให้เป็นจริง แค่นั้นเลยครับ” เวดจ์กล่าว “มาถึงจุดหนึ่ง เราทุกคนต่างก็รู้สึกอึดอัด บางที อาจเป็นโรงเรียน อาจเป็นการจราจร หรืองาน และเราก็อยากได้รถบรรทุกบิ๊กฟุตซักคันมาซิ่งกระจายโดยไม่ต้องทำตามกฎใดๆ ซักพัก มันมีอะไรบางอย่างที่ดิบเถื่อนและสนุกสนานเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์ของรถบรรทุกบิ๊กฟุตครับ พวกมันเป็นรถสุดป่วนที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อท้าทายกฎฟิสิกส์โดยเฉพาะ ทำให้การจินตนาการรถพวกนี้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลยครับ”

เวดจ์ ผู้เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับการยกย่องสูงสุดในแวดวงภาพยนตร์อนิเมชัน เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากการกำกับ Ice Age ภาคแรกในปี 2002 ทำหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างในซีเควลบล็อกบัสเตอร์ทั้งสี่ภาคในแฟรนไชส์ Ice Age และพากย์เสียง สแครท หนูยุคก่อนประวัติศาสตร์ ขวัญใจผู้ชม ในฐานะแฟนพันธุ์แท้สำหรับงานสต็อปโมชันของเรย์ แฮร์รีเฮาเซน ปรมาจารย์วิชวล เอฟเฟ็กต์ ผู้โด่งดัง เวดจ์กระตือรือร้นที่จะผลักดันไลฟ์แอ็กชันให้ก้าวหน้าอีกขั้นในตอนที่พาราเมาท์ อนิเมชันทาบทามเขาให้กำกับภาพยนตร์ลูกผสมเรื่องแรกของพวกเขา (และของเขาด้วย)

“ผมโตมากับการดูหนังอย่าง Clash of the Titans และ Jason and The Argonauts ครับ” เวดจ์กล่าว “ผมชอบการได้เห็นคนจริงๆ ในสถานการณ์ที่เหลือเชื่อ และปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีก็ทำให้มันดูแนบเนียนมากๆ คุณสามารถจับคนใส่ไปที่ไหนก็ได้ทั้งนั้น ผมชอบการสร้างโลกที่สมจริง เพื่อที่ว่าตอนที่สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น มันจะได้ให้ความรู้สึกมหัศจรรย์จริงๆ น่ะครับ”

ในการรับประกันว่ายานพาหนะต่างๆจะเคลื่อนไหวอย่างสมจริง ทีมผู้สร้างได้เลือกใช้งานผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์และผู้กำกับยูนิทที่สอง สไปโร ราซาทอส

“สไปโร ราซาทอสอาจจะเป็นผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ที่เก่งที่สุดในวงการก็ได้นะคะ” พาเรนท์กล่าว “จากผลงานในแฟรนไชส์ Fast & Furious มาจนถึง Captain America ไม่มีใครที่ถนัดเรื่องรถมากไปกว่าเขา และเมื่อคุณได้เห็นสิ่งที่เขาทำได้ คุณจะสาบานเลยว่ามันเป็นวิชวล เอฟเฟ็กต์น่ะค่ะ”

“Monster Trucks ไม่เหมือนหนังเรื่องอื่นๆ” ราซาทอสกล่าว “สิ่งต่างๆ ที่เราพยายามทำกับรถบรรทุก ทั้งการเหินเวหา การพลิกตลบ และการปีน...ปกติแล้ว เราจะทำมันด้วย CG แต่คริสมุ่งมั่นอยู่กับการผลักดันขีดจำกัดของสิ่งที่เราสามารถทำได้จริงๆ มันเป็นความท้าทายเพราะรถบรรทุกที่มีสิ่งมีชีวิตอยู่ในนั้นกลายเป็นเหมือนสิ่งมีชีวิต ซึ่งมันก็ช่วยเสริมสร้างองค์ประกอบความสร้างสรรค์เพิ่มเติมให้กับงานสตันท์อีกครับ”

“เราต้องคิดถึงอารมณ์ของรถบรรทุก” แอนดี้ กิล ผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ยูนิทที่สอง กล่าว “รถบรรทุกคันนี้จะสามารถทำอะไรได้บ้างเมื่อมีสิ่งมีชีวิตอยู่ด้านใน เราต้องคิดสิ่งต่างๆ ขึ้นมาในรูปแบบที่แตกต่างออกไปครับ”

มีการเพิ่มชิ้นส่วนดัดแปลงพิเศษหลายชิ้นเข้าไปในรถเพื่อจำลองการมีชีวิต ระบบไฮโดรลิคและลิฟท์ที่ควบคุมด้วยรีโมททำให้ทีมสตันท์สามารถสร้างการเคลื่อนไหวให้กับรถในฉากได้ แผงควบคุมพวงมาลัยที่ซ่อนอยู่ใต้กระโปรงหน้ารถทำให้รถแลดูเหมือนขับได้ด้วยตัวเอง

นักแสดงสตันท์ในชุดโมชัน แคปเจอร์สีเขียวจะคอยอยู่ในกองถ่ายเพื่อแสดงแทนสิ่งมีชีวิตในรถบรรทุก ซึ่งทำให้นักแสดงรู้สึกขำมาก

“การทำงานกับกรีนสกรีนเป็นเรื่องยากอย่างน่าแปลกใจ แต่ไม่ใช่ด้วยเหตุผลที่คุณคิดหรอกนะคะ” เลวีกล่าว “ฉันมีปัญหาในการทำหน้าเฉยๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่เพื่อนฉันที่รับบทเป็นสิ่งมีชีวิตพวกนี้สวมชุดสีเขียว คลานอยู่บนพื้นหรืออยู่ในกระโปรงหน้ารถน่ะค่ะ ฉันแสดงพลาดไปหลายฉากเพราะฉันเผลอหัวเราะออกมาน่ะค่ะ”

เมื่องานสตันท์และการถ่ายทำหลักเสร็จสมบูรณ์ ทีมวิชวล เอฟเฟ็กต์ก็เริ่มซ้อนทับการแสดงกรีนสกรีนด้วยสิ่งมีชีวิตที่พวกเขาใช้เวลาออกแบบนานหลายเดือน

“เราได้ดูสัตว์หลากหลายชนิด” ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ นิโคลัส ไอธาดิ กล่าว “ด้วยความที่พวกเขาเป็นสัตว์น้ำ เราก็เลยดูสิงโตทะเลและปลาหมึก มันมีกระทั่งช้างอยู่ในนั้น ไอเดียของเรือการสร้างสิ่งที่ดูหลุดโลก แต่ก็น่าเห็นใจและน่ารัก นอกจากนั้น พวกเขายังต้องสามารถปรับสีหน้าท่าทางให้ดูน่าสะพรึงกลัวสำหรับตัวร้ายของเราได้ด้วย เราก็เลยให้พวกเขามีฟันเรียงเป็นแถว เราปรับเปลี่ยนแบบดีไซน์หลายครั้งมากๆ และเราก็ค่อนข้างภูมิใจกับผลที่ออกมาครับ”

“คริสได้ทำงานได้อย่างน่าทึ่งในการประกอบชิ้นส่วนปริศนานี้เข้าด้วยกันค่ะ” พาเรนท์กล่าว “ในแง่หนึ่ง หนังเรื่องนี้มีภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ในอีกระดับหนึ่ง มันเป็นเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์มากๆ เกี่ยวกับกลุ่มตัวละครแปลกแยกที่มารวมกันได้เพราะสิ่งมีชีวิตตัวนี้ ที่ทำให้โลกของพวกเขาพลิกตารปัตร”

“ตอนที่ผมได้ยินเรื่องคอนเซ็ปต์นี้ มันฟังดูโอเวอร์ครับ” เวดจ์กล่าว “แต่ยิ่งผมคิดถึงมัน ผมก็ยิ่งชอบมัน แม้ว่าคอนเซ็ปต์นี้จะเพ้อฝันแค่ไหน ผมก็ตระหนักว่ามันมีทุกอย่างที่ผมมองหาในหนังเรื่องหนึ่ง มันมีตัวละครเยี่ยมๆ เรื่องราวเยี่ยมๆ แอ็กชันหลากสีสันมากมายและความอบอุ่นหัวใจ มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนที่รู้สึกแปลกแยกที่ได้ผูกมิตรกับสิ่งมีชีวิตที่จริงๆ แล้วเป็นเอเลียน และวิธีหาทางกลับบ้านของพวกเขา สำหรับสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ มันเป็นการเดินทางที่เกิดขึ้นจริง แต่สำหรับทริปป์และเมเรดิธ มันเป็นการเดินทางทางอารมณ์ความนึกคิดครับ”