sianbun on December 30, 2009, 09:26:22 AM
 รมต. พลังงาน เยี่ยมชมบูธมิตซูบิชิ ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 





          มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ นพ. วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคณะ ในโอกาสเยี่ยมชมบูธรถยนต์มิตซูบิชิ ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26 โดยได้แสดงความชื่นชมมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่สนับสนุนนโยบายด้านพลังงานทดแทนของรัฐบาลจากการแนะนำ “แลนเซอร์ อีเอ็กซ์” ซึ่งใช้น้ำมันเบนซินได้หลากหลายตั้งแต่เบนซินธรรมดาไปจนถึงแก๊สโซฮอล์ E85 และ “แลนเซอร์ 1.6 ลิตร CNG“ ซึ่งรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์อี 20 (E20) และแก๊สซีเอ็นจี (CNG) โดยมี ขวัญชัย ปภัสร์พงศ์ ประธานจัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ร่วมเยี่ยมชม ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอล์ เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้
« Last Edit: December 30, 2009, 09:27:53 AM by sianbun »

sianbun on December 30, 2009, 09:28:35 AM
ทาทาปลื้มยอดจองรถในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

  

         ทาทา มอเตอร์ส เผยความสำเร็จในงานมหกรรมยานยนต์ หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 26 ด้วยยอดจองกว่า 300 คัน พร้อมการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้เข้าชมงานที่ให้ความสนใจอย่างมากกับรถปิคอัพรุ่นต่างๆของทาทา รวมทั้งนวัตกรรมยานยนต์เพื่อประชาชน “ทาทา นาโน” ที่นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในเดือนพฤศจิกายน ทาทามียอดจำหน่ายรถยนต์จำนวน 305 คัน โดยยอดจำหน่ายช่วงเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน 2552 มีจำนวน 1,198 คัน เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดกว่า 400 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเดียวกันของปี 2551

          นายอาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า สำหรับงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมที่ผ่านมาก็นับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องอีกครั้งหนึ่งของทาทา มอเตอร์ส ซึ่งแม้จะมีสินค้าหลักเพียงอย่างเดียวคือรถปิคอัพแต่ก็มียอดจองถึง 339 คันในช่วง 12 วันของการจัดงาน“

          ในจำนวนนี้ กว่า 200 คันเป็นการจองรถรุ่นซีนอน ไจแอนท์ ซูเปอร์ ซีเอ็นจี ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในงานนี้ แสดงให้เห็นว่าคนไทยหันมาให้ความสนใจรถยนต์ของทาทามากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในส่วนของภาคธุรกิจ และผู้ใช้รถทั่วไป ซึ่งบริษัทฯ เป็นรายแรกในเมืองไทยที่แนะนำรถปิคอัพเครื่องยนต์ซีเอ็นจี 100% แท้ทั้งระบบจากโรงงานผลิต ซึ่งให้ทั้งความทนทาน บำรุงรักษาง่าย และประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด เหมาะสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง

          “นอกจากนี้ การจัดแสดงรถรุ่นนาโนก็ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น โดยผู้ชมจำนวนมากได้เข้ามาสอบถามถึงราคาและกำหนดการออกจำหน่ายในประเทศไทย อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้จัดทำแบบสอบถามเกี่ยวกับทัศนคติของผู้เข้าชมงานที่มีต่อทาทา นาโน ซึ่งก็ได้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ และแสดงให้เห็นว่าสาธารณชนต่างให้ความสนใจและอยากรู้จักรถรุ่นนี้ให้มากขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯ กำลังพิจารณาเกี่ยวกับการพัฒนาต่อยอดรถรุ่นดังกล่าวในอนาคตต่อไป”

sianbun on December 30, 2009, 09:29:30 AM
เชฟโรเลตกวาดยอดจองทั่วประเทศเฉียด 1,200 คันในช่วงมอเตอร์ เอ็กซ์โป







          แคปติวา เอสยูวี เอนกประสงค์ล้ำสมัย ได้รับความนิยมสูงสุดในงานนี้

          กรุงเทพฯ – ปิดฉากงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ไปอย่างสวยหรู เชฟโรเลต กวาดยอดจองจากทั่วประเทศเฉียด 1,200 คัน นำโดย “เชฟโรเลต   

          แคปติวา” เอสยูวี เอนกประสงค์ล้ำสมัย 350 คัน ขณะที่ “เชฟโรเลต อาวีโอ” รถเล็กดีไซน์บิ๊ก มียอดจอง 314 คัน สำหรับเครื่องยนต์ 1.6 และ 1.4 ลิตร ขณะที่ทัพยานยนต์ CNG ซึ่งเชฟโรเลตเป็นผู้บุกเบิกตลาด ไม่ว่าจะเป็น ออพตร้า CNG และ ออพตร้า เอสเตท CNG รวมถึง โคโลราโด CNG กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง ยังคงมียอดขายน่าพอใจรวมแล้ว 526 คัน

          บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินแผนการตลาดได้ตามเป้าหมาย เปิดเผยยอดจองรถยนต์ทั่วประเทศในช่วงงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 26 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2-13 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากคอรถยนต์ที่มั่นใจในแบรนด์เชฟโรเลต โดยมียอดจองจำนวนทั้งหมด 1,192 คัน จากทั่วประเทศ

          สำหรับยอดจองภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปครั้งนี้ แบ่งเป็น  “เชฟโรเลต แคปติวา” เอสยูวี เอนกประสงค์ล้ำสมัย  ได้รับความนิยมสูงสุดในงานนี้ โดยมียอดจอง 38 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย เชฟโรเลต ออพตร้า ออพตร้า CNG  ออพตร้า เอสเตท และออพตร้า เอสเตท CNG มียอดจอง 24 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่น้องใหม่ “เชฟโรเลต อาวีโอ” รถเล็กดีไซน์บิ๊ก ซึ่งมาพร้อมขุมพลังใหม่เหนือกว่าด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ มียอดจอง 12 เปอร์เซ็นต์ สำหรับเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร มียอดจอง 14 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ทัพยานยนต์ “เชฟโรเลต โคโลราโด” ปิกอัพสายพันธุ์แกร่ง ยังคงมียอดขายที่น่าพอใจ 12 เปอร์เซ็นต์

          มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เชฟโรเลต มีความยินดีกับเสียงตอบรับ และความไว้วางใจที่ได้รับจากลูกค้ามาโดยตลอด สำหรับยอดจองของ เชฟโรเลต แคปติวา เอสยูวี และเชฟโรเลต อาวีโอ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา และยังคงมีความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายกับรถเอสยูวี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า แคปติวา เป็นรถเอนกประสงค์ ที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคาแม้จะเปิดตัวไปแล้วสองปีก็ตาม แต่ก็ยังได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง”

          “สำหรับทัพยานยนต์ CNG ซึ่งเชฟโรเลตเป็นผู้บุกเบิกตลาด ก็ยังคงมียอดขายน่าพอใจเช่นกัน ซึ่งรวมแล้วสูงถึง 44 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยหนึ่งน่าจะมาจากการที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น และจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงไม่แน่นอน ก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังงานทางเลือก เพราะมีราคาสมเหตุสมผลและยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้มากอีกด้วย” มร.อันโตนิโอ ซาร่า กล่าวเสริม

          สำหรับยอดจองรถจากโชว์รูมของเชฟโรเลตทั่วประเทศ ในช่วงเวลาเดียวกัน  แบ่งเป็น กระบะพันธุ์แกร่ง เชฟโรเลต โคโลราโด  มียอดจอง 41 เปอร์เซ็นต์  เชฟโรเลต อาวีโอ 27 เปอร์เซ็นต์ เชฟโรเลต ออพตร้า ออพตร้า CNG ออพตร้า เอสเตท และเอสเตท CNG คิดเป็น 18 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เชฟโรเลต แคปติวา มียอดจอง 14 เปอร์เซ็นต์

          นอกจากนั้น ภายในวันเปิดงาน ทางเชฟโรเลตได้รับเกียรติจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูธเชฟโรเลต พร้อมถ่ายภาพคู่กับเชฟโรเลต อาวีโอ รุ่น SS ที่มาพร้อมกับชุดแต่งสไตล์สปอร์ต เหนือชั้นกว่าด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร หลังให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 26 โดยมีนายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริษัท สื่อสากล จำกัด ในฐานะประธานผู้จัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป และ มร.สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี
« Last Edit: December 30, 2009, 09:31:10 AM by sianbun »

sianbun on January 23, 2010, 02:07:57 PM
พริทที “ซันยอง” คว้าแชมป์ Smart Pretty Vote 2009



          พริทที “ซันยอง” คว้าแชมป์ Smart Pretty Vote 2009 จากงาน Motor Expo 2009

          นายอัครเรศ เตชะบูรณะเทพาภรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด หัวหน้าโครงการประกวด “Motor Expo Smart Pretty Vote 2009” เปิดเผยว่า กิจกรรมประกวดดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากค่ายรถยนต์เกือบทุกยี่ห้อ ส่งพริททีมาประชันโฉม เพื่อเรียกคะแนนนิยมจากผู้ชมงานที่มีจำนวนเกือบ 1.6 ล้านคน ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชมงานที่ร่วมกิจกรรมยังมีสิทธิ์ลุ้น “โหวทพริททีชิงทอง” โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีรับปีใหม่ในเดือนมกราคมนี้

          “พริททีที่เข้าประกวด “Motor Expo Smart Pretty Vote 2009” มาจากการคัดเลือกของบริษัทรถยนต์ที่ร่วมแสดงในงานค่ายละ 1 คน โดยเป็นพริททีที่ปฏิบัติหน้าที่จริงระหว่างงานไม่ต่ำกว่า 12 วัน ซึ่งของรางวัลในปีนี้ จะตัดสินจากคูปองโหวทที่ได้จากการซื้อ และแลกบัตรเข้าชมงาน ของผู้เข้าชมงาน ตั้งแต่ วันที่ 1 -13 ธันวาคม 2552” นายอัครเรศ กล่าว

          สำหรับพริททีสาวสวยที่ได้รับคะแนนโหวทสูงที่สุด อันดับที่ 1 เป็นของนางสาวศิริพร สุภาศิริ (โนต) จากบริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด (คะแนนโหวท 16.3%) ได้รับรางวัลทองคำหนัก 5 บาท อันดับ 2 นางสาวเอกนรี ศรีแก้วทุม (เล็ก) พริททีจากบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (คะแนนโหวท 10.9%) รับรางวัลทองคำหนัก 2 บาท และอันดับที่ 3 นางสาวทิพากร ศักดิ์ถนอมศรี (ต้นอ้อ) จากบริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด หรือ BRG (คะแนนโหวท 7.9%) รับรางวัลทองคำหนัก 1 บาท
« Last Edit: January 23, 2010, 02:10:11 PM by sianbun »

sianbun on January 23, 2010, 02:10:35 PM
MOTOR EXPO 2010 หนุนผู้ผลิต รัฐ และผู้บริโภค ร่วมแนวคิด “น้ำหนึ่งใจเดียว...สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก”
 
          เผยแนวคิดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27" ผนึกกำลังสามฝ่ายในอุตสาหกรรม
          ยานยนต์สยบปัญหาสิ่งแวดล้อม เปลี่ยนทัศนคติผู้บริโภคเลือกใช้ยานยนต์รักโลก
         
          นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานคณะกรรมการจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27" หรือ The 27th Thailand International Motor Expo 2010 เปิดเผยว่า“ ใน  อุตสาหกรรมยานยนต์มีผู้เกี่ยวข้องสำคัญ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ผู้ผลิต รัฐ และผู้บริโภค ที่ผ่านมาผู้ผลิต    รถยนต์ล้วนพัฒนาและออกแบบรถรุ่นใหม่ๆ ซึ่งมุ่งสนองต่อความต้องการที่หลากหลายและไม่สิ้นสุดของ   ผู้บริโภคด้วยการพยายามเอาชนะกันด้านความเร็วกว่า แรงกว่า และความหรูหราสะดวกสบายเป็นหลัก” 
         
          สิ่งที่ได้ปรากฏตามมาจากพฤติกรรมการบริโภคเหล่านี้ คือ ผลกระทบต่อโลก อาทิ เกิดภาวะโลกร้อน ภัยธรรมชาติ และความแปรปรวนของดินฟ้าอากาศในหลายประเทศทั่วโลก นับเป็นสัญญาณเตือนว่า ถึงเวลาแล้วที่มนุษย์ต้องหยุดทำร้ายโลก

          นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า “หนทางสู่ความสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างแท้จริง แบ่งเป็น 3 ปัจจัยหลัก เริ่มจากผู้บริโภคที่ต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติโดยเลือกใช้เฉพาะยานยนต์ที่มีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูง แต่ประหยัดเชื้อเพลิง ปล่อยมลพิษต่ำ และไม่สิ้นเปลืองทรัพยากร ด้านผู้ผลิตจะต้องเร่งสร้างสรรค์ “ยานยนต์รักโลก” ออกมาทดแทนยานยนต์รุ่นเก่า ให้เท่าทันกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค”

          “ปัจจัยสุดท้าย คือ ภาครัฐ ซึ่งควรเข้ามามีบทบาทสำคัญด้านการส่งเสริมการผลิตยานยนต์รักโลก อาทิ การให้สิทธิประโยชน์การลงทุน การกำหนดอัตราโครงสร้างภาษีที่เหมาะสม และเงื่อนไขการผลิตที่เป็นไปได้ สนับสนุนทางด้านการเงินแก่ผู้ใช้ยานยนต์มลพิษต่ำ พร้อมทั้งแสวงหาตลาดใหม่ ๆ ให้ผู้ผลิต เป็นต้น”

          “สื่อสากลในฐานะของสื่อกลางของทั้ง 3 ฝ่ายทั้งผู้ผลิต ภาครัฐ และผู้บริโภคปรารถนาที่จะเห็นความร่วมมือรักษาสภาพแวดล้อมให้คงอยู่ตลอดไป ด้วยเหตุนี้จึงเกิดแนวคิดที่จะสร้างงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” ให้เป็นเวทีใหญ่ในการแสดงออกถึงพลังจากทุกฝ่ายภายใต้แนวคิด “น้ำหนึ่งใจเดียว...สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก” (UNIFY…CREATE EARTH-LOVING VEHICLES)

          นอกจากนี้ บริษัท สื่อสากล จำกัด ยังได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่บริษัทรถยนต์ที่ร่วมแสดงในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26" ด้วย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
          1. บริษัทที่ออกแบบและตกแต่งบูธได้งดงามที่สุดในงาน  ได้แก่ 
              บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
              ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ MINI
              โดยมี Desire Design Co., Ltd. เป็นผู้ออกแบบ และตกแต่งบูธ
          2. รถยนต์ที่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับคำขวัญประจำงาน “ขับเคลื่อน...สู่ความยั่งยืน” ที่สุด ได้แก่
              บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
              ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อ TATA รุ่น NANO
          3. บริษัทที่สามารถนำคำขวัญ “ขับเคลื่อน...สู่ความยั่งยืน” มาแสดงออกเป็นรูปธรรมได้ดีที่สุด
              ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
              ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อ BMW
              โดยมีบริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด เป็นผู้ออกแบบ และตกแต่งบูธ
          4. บริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงานมากที่สุด ได้แก่
              บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
               ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ HONDA
               โดยมี บริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด เป็นผู้ออกแบบระบบเสียง
          5. บริษัทที่นำรถต้นแบบมาแสดงในงาน ได้แก่
             บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด    บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด
          สำหรับรางวัล “MOTOR EXPO SMART PRETTY VOTE 2009” ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” มี 3 ท่าน
          รางวัลชนะเลิศ  ได้แก่ นางสาวศิริพร สุภาศิริ (โนต) พริททีจากบริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด
          อันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวเอกนรี ศรีแก้วทุม (เล็ก) พริททีจากบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด อันดับที่ 3 ได้แก่ นางสาวทิพากร ศักดิ์ถนอมศรี (ต้นอ้อ) จากบริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด หรือ BRG

sianbun on January 23, 2010, 02:11:06 PM
ข้อมูลที่น่าสนใจจากงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26"
 
          งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26"  ซึ่งจัดโดย บริษัท สื่อสากล จำกัด  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ระหว่างวันที่  2 - 13 ธันวาคม 2552  นั้น  นับว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างสูง  โดยมีสถิติที่น่าสนใจต่อไปนี้เป็นเครื่องยืนยัน
          1.          ยอดจำหน่ายรถยนต์ของบริษัทรถยนต์ที่เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 32 ยี่ห้อ 25,220 คัน สูงกว่าตัวเลขที่ตั้งเป้าไว้ที่ 15,000 คัน อยู่ 10,220 คัน หรือ 68.1% เพิ่มขึ้นจากงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25" ซึ่งมียอดจำหน่าย 14,690 คัน อยู่ 10,530 คัน หรือ 71.7% และจากการสำรวจพบว่า ราคาเฉลี่ยของรถที่จำหน่ายในงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ยคันละ 942,544 บาท จากเมื่อปีก่อน ที่มีราคาเฉลี่ยคันละ 890,000 บาท ทำให้ยอดเงินสะพัดจากการจำหน่ายรถใหม่ในงานเพิ่มขึ้นกว่าที่ประมาณการเดิมประมาณ 10,000 ล้าน เป็นประมาณ 25,000 ล้านบาท

          2.           รถขายดีที่สุดในงาน 10 อันดับแรก ได้แก่
          2.1           โตโยตา         7,230           คัน
          2.2           ฮอนดา          4,239           คัน
          2.3           อีซูซุ            2,539           คัน
          2.4           มาซดา          2,277           คัน
          2.5           มิตซูบิชิ          1,518           คัน
          2.6           ปโรตอน         1,388           คัน
          2.7           นิสสัน           1,209           คัน
          2.8           เชฟโรเลต         766           คัน
          2.9           ฮุนได             459           คัน  และ
          2.10          บีเอมดับเบิลยู       415           คัน

          3.  จำนวนผู้เข้าชมงาน  1,594,369 คน  เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา  4.9%  (ผู้เข้าชมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25"  จำนวน  1,519,179 คน)
          4.  ยอดเงินสะพัดภายในงานทั้งสิ้น (รวมรถใหม่ รถมือสอง รถเพื่อการพานิชย์ อุปกรณ์รถยนต์ เครื่องเสียงติดรถยนต์ ฯลฯ) ประมาณ  29,000  ล้านบาท

sianbun on January 23, 2010, 02:11:36 PM
รายชื่อบริษัทที่ได้รับรางวัล จากงานมหกรรมยานยนต์
 
          1. พิธีมอบรางวัล บริษัทที่ออกแบบและตกแต่งบูธได้งดงามที่สุดในงาน 

          โล่เกียรติยศ  และเชคส่วนลดในการจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27”  มูลค่า 100,000 บาท แด่
          บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
          ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ MINI
 
          โล่เกียรติยศแด่
          Desire Design Co., Ltd.
          ผู้ออกแบบ และตกแต่งบูธของ
          บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
          ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ MINI
          ที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้เข้าชมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26"
          ให้เป็นบูธที่งดงามที่สุด

 
          2.  พิธีมอบรางวัล รถยนต์ที่มีคุณสมบัติสอดคล้องที่สุดกับคำขวัญประจำงาน “ขับเคลื่อน...สู่ความ
          ยั่งยืน”

          โล่เกียรติยศ และเชคส่วนลดในการจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27”  มูลค่า 200,000 บาท แด่
          บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดผู้แทนจำหน่ายรถยนต์
          ยี่ห้อ TATA   รุ่น NANO
 
          3. พิธีมอบรางวัล บริษัทที่สามารถนำคำขวัญ “ขับเคลื่อน...สู่ความยั่งยืน” มาแสดงออกเป็น
          รูปธรรมได้ดีที่สุด

          โล่เกียรติยศ และเชคส่วนลดในการจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27”  มูลค่า 300,000 บาท
          แด่
          บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
          ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์
          ยี่ห้อ BMW

          และ

          โล่เกียรติยศแด่
          บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด
          ผู้ออกแบบและตกแต่งบูธของ
          บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
          ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ BMW
          ที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้เข้าชมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26"
          ให้เป็นบูธที่สามารถนำคำขวัญ "ขับเคลื่อน...สู่ความยั่งยืน"
          มาแสดงออกเป็นรูปธรรมได้ดีที่สุด

          4. พิธีมอบรางวัล บริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงานมากที่สุด

          โล่เกียรติยศแด่
          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
          ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ HONDA
          ที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นบริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงาน
          "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26" มากที่สุด

          และ

          โล่เกียรติยศแด่
          บริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด
          ผู้ออกแบบระบบเสียงของ
          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
          ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ HONDA
          ที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นบริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงาน
          "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26" มากที่สุด

 
          5.  พิธีมอบรางวัล บริษัทที่นำรถต้นแบบมาแสดงในงาน 

          โดยมอบโล่เกียรติยศ  แด่
          บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ HYUNDAI
          ที่มีส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานงานแสดงยานยนต์ในประเทศไทย
          ด้วยการนำรถยนต์ต้นแบบรุ่น  IX-ONIC  มาแสดงในงาน
          “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26”

          โดยมอบโล่เกียรติยศ  แด่
          บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ SSANGYONG
          ที่มีส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานงานแสดงยานยนต์ในประเทศไทย
          ด้วยการนำรถยนต์ต้นแบบรุ่น C200 มาแสดงในงาน
          “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26”

sianbun on January 23, 2010, 02:13:11 PM
โครงการ "ลมหายใจไร้มลทิน" ประกาศผลยอดเยาวชน ชนะการประกวดภายใต้แนวคิด “จะคิด ทำ สอน อย่างไร เพื่อเสริมสร้างค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต"
 


          โครงการ "ลมหายใจไร้มลทิน" ประกาศผลยอดเยาวชน ชนะการประกวดภายใต้แนวคิด “จะคิด ทำ สอน อย่างไร เพื่อเสริมสร้างค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต รับทุนการศึกษามูลค่ากว่าสามแสนบาท

          โครงการ “ลมหายใจไร้มลทิน” กิจกรรมเพื่อสังคมของงานมอเตอร์ เอกซ์โป ก้าวสู่ปีที่ 4 ของการปลูกฝังเด็กไทยให้ยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริต จัดพิธีประกาศผลและมอบรางวัลแก่เยาวชนผู้ชนะการประกวด ประจำปี 2552 ใน 5 ประเภทรางวัล ได้แก่ การเขียนเรียงความ การร้องเพลง การคัดลายมือ วาดภาพศิลปะ และกิจกรรมรณรงค์ความซื่อสัตย์ ภายใต้แนวคิด “จะคิด ทำ สอน อย่างไร เพื่อเสริมสร้างค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต”

          นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และ ประธานคณะกรรมการจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” และรองประธานกรรมการโครงการ “ลมหายใจไร้มลทิน” เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีแทนเยาวชนที่ได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากการประกวดภายใต้โครงการลมหายใจไร้มลทิน ซึ่งจัดขึ้นครบปีที่ 3 เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการหล่อหลอมให้เยาวชนตระหนักถึงการประพฤติตนบนความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์

          สำหรับการจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” ที่ผ่านมา บริษัทได้นำรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมงานในวันแรก (2 ธันวาคม 2552) ซึ่งจัดให้เป็น “วันมหากุศล” รวมมูลค่า 800,000 บาท เพื่อสมทบทุนโครงการ“ลมหายใจไร้มลทิน” ให้สามารถดำเนินโครงการฯ ต่อเนื่องสู่ปีที่ 4

          “ความซื่อสัตย์เป็นเรื่องที่ต้องบ่มเพาะในระยะยาวจึงจะเห็นผล ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สู่โรงเรียนระดับประถมศึกษา ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์เป็นอย่างดี อาทิ การจัดนิทรรศการในโรงเรียน การทำสมุดบัญชีความซื่อสัตย์สุจริต การแสดงจินตลีลาประกอบเพลงลมหายใจฯ เป็นต้น ทำให้ในปีนี้วางแผนที่จะขยายผลสู่ระดับมหาวิทยาลัยและโรงเรียนต่างจังหวัด” นายขวัญชัย กล่าว

          ด้านนางสาวชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการลมหายใจไร้มลทิน กล่าวว่า โครงการลมหายใจไร้มลทินได้จัดต่อเนื่องมาครบปีที่ 3 แล้ว และในปี 2553 จะก้าวสู่ปีที่ 4 ของการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริตให้เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งการประกาศผลครั้งนี้ ถือว่าน้องๆ ล้วนมีความสามารถที่ผ่านการคัดเลือกจากผลงานเข้าประกวดประเภทรางวัลต่างๆ หลายร้อยชิ้น

          “ปีนี้ทีมงานได้จัดกิจกรรมเคลื่อนที่สู่โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครประมาณ 20 เครือข่าย กว่า 100 โรงเรียน เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการให้กับเยาวชนรวมกว่า 3,000 คน นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ โดยสิ่งที่สะท้อนกลับมา คือ ผลงานที่น้องๆ ส่งเข้าประกวดสื่อความหมายความซื่อสัตย์สุจริตที่ชัดเจนขึ้น และเป็นรูปธรรมสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวัน แสดงถึงความเข้าใจในวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของโครงการ นอกจากนี้ผู้ชนะการประกวด 2 ปีก่อนยังคงมีบทบาทสำคัญในฐานะ “พี่ลี้ยง” ที่เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกับน้องรุ่นหลังที่ร่วมกิจกรรมส่งผลให้โครงการสามารถขยายเครือข่ายได้กว้างขวางขึ้น” นางสาวชไมพร กล่าว

          ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนทั่วประเทศ ร่วมสนับสนุนเด็กๆ เข้าประกวด โครงการลมหายใจ   ไร้มลทินปีที่ 4 ที่จะเปิดรับสมัครเร็วๆนี้ หากสนใจรายละเอียดโครงการ ซีดีเพลงที่ใช้ขับร้องในการประกวด สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์มาที่ www.lomhaijai.org, www.opp.go.th, www.oppy.opp.go.th และhttp://lomhaijaimotorexpo.hi5.com หรือ โทร. 0-2641-8444 ต่อ 215

sianbun on January 23, 2010, 02:14:12 PM
ทาทา รับมอบรางวัลเกียรติยศ “ขับเคลื่อน…สู่ความยั่งยืน”

 

          สมพงษ์ ผลจิตจรูญ (ขวา) ผู้จัดการทั่วไป-การตลาด บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบรางวัลเกียรติยศ จาก ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท สื่อสากล จำกัด ในโอกาสที่ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส ได้นำรถยนต์ ทาทา รุ่น นาโน มาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26 ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากผู้เข้าชม ให้เป็นรถยนต์ที่สอดคล้องกับคำขวัญ “ขับเคลื่อน…สู่ความยั่งยืน” ที่สุด ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

sianbun on January 25, 2010, 03:57:02 PM
“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” แจกรางวัล 3 สาวสวย เจ้าของแชมป์ “Motor Expo Smart Pretty Vote 2009”



 
          นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ (คนที่ 2 จากซ้าย) ผอ.กองสารสนเทศ บริษัท สื่อสากล จำกัดมอบรางวัลให้แก่พริททีสาวสวยที่ได้รับคะแนนโหวทสูงสุดจากงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26 หรือ “The 26th Thailand International Motor Expo 2009” โดยรางวัลที่ 1 ได้แก่ นางสาวศิริพร สุภาศิริ (โนต) จากบริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด (คะแนนโหวท 16.3%) ได้รับรางวัลทองคำหนัก 5 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ นางสาวเอกนรี ศรีแก้วทุม (เล็ก) พริททีจากบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (คะแนนโหวท 10.9%) รับรางวัลทองคำหนัก 2 บาท และรางวัลที่ 3 นางสาวทิพากร ศักดิ์ถนอมศรี จากบริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด หรือ BRG (คะแนนโหวท 7.9%) รับรางวัลทองคำหนัก 1 บาท

sianbun on March 05, 2010, 11:31:06 AM
Motor Expo 2009 แจกจริงรถ 3 คัน มูลค่ากว่า 2.4 ล้านบาท!



          นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ (ที่ 7 จากขวา) ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด มอบรางวัลรถยนต์ 3 คัน ให้แก่ผู้โชคดีจากงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” หรือ “The 26th Thailand International Motor Expo 2009” โดยผู้โชคดี รายการ "ซื้อรถ ชิงรถ" รับรถยนต์ Hyundai Sonata 2.0 SP มูลค่า 1,095,000 บาท ได้แก่ คุณรังสิมา วารีสุข ผู้โชคดี รายการ "ซื้อบัตร ชิงรถ" รับรถตู้ Polarsun Business LH (FULL OPTION) มูลค่า 699,000 บาท ได้แก่ คุณนพมาศ ต่วนใจ และผู้โชคดี รายการ “SMS ชิงรถ" รับรถยนต์ Mazda 2 มูลค่า 640,000 บาท ได้แก่ คุณกำพล กำมหาวงษ์ รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้น 2,434,000 บาท

Motor Expo 2009 Thumping Giveaway of 3 Cars Worth Over 2.4 Million Baht!
 
          From the picture, Mr. Kwanchai Paphatphong (7th from right), President and CEO of Inter-Media Consultant Co., Ltd., gave away 3 cars to the lucky winners from “THE 26th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2009”. The enviable winner of “Buy a Car Win a Car” was Khun Rangsima Vareesuk who collected a Hyundai Sonata 2.0 SP worth 1,095,000 Baht. The lucky winner of “Buy a Ticket Win a Car” who took delivery of a Polarsun Business LH (Full Options) was Khun Nopamas Tuenjai. And the happy winner of “SMS to Win a Car” receiving a Mazda 2 priced at 640,000 Baht was Khun Kamphol Kammahawongs. Values of the 3 prizes added up to 2,434,000 Baht.