happy on September 25, 2016, 05:35:00 PM
บริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกทะลุ 100 ล้านบาท
ตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาทและพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปี’ 63


                   บริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับรถยนต์ อาทิ Multimedia Solution สินค้าครบวงจรสำหรับความบันเทิงบนรถยนต์, ระบบทีวีดิจิตอล, GPS, กล้องบันทึกเส้นทาง และ ระบบ Interface รถยุโรป ตั้งเป้ายอดขายปี 2560 ประมาณ 150 ล้านบาท และพร้อมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอีก 4 ปีข้างหน้า

                   คุณรวีโรจน์ องค์ศิริวัฒนา ประธานกรรมการบริหารบริษัท มีราจ คาร์ออดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถยนต์มีปัจจัยหรืออุปกรณ์พื้นฐานครบอยู่แล้ว ซึ่งที่นี้เราต้องมาจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพรีเมี่ยม โดยศึกษาว่าลูกค้ายังจะต้องการอะไร เราก็ค้นพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการเรื่องเทคโนโลยีที่ทำให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเวลาอยู่ในรถยนต์ ซึ่งด้วยเหตุนี้ทำให้เรามุ่งเน้นเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น ระบบทีวีดิจิตอลที่สามารถรับสัญญาณได้ชัดเจนในขณะที่รถวิ่งแทนจานดาวเทียม, ระบบมัลติมีเดียที่ตอบโจทย์คนมากขึ้นอาทิ Google Map บนจอรถยนต์ที่ใช้ได้ทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์, ฟังวิทยุออนไลน์, YouTube เป็นต้น และระบบ Interface สามารถเพิ่มเติมออฟชั่นที่ต้องการได้  และตอนนี้เราไม่ใช่แค่ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงแต่มีมากกว่านั้น โดยเราใช้คำว่า “ Car Entertainment Solution”  ทุกอย่างที่สร้างความบันเทิง ความสุข ความสะดวกสบายที่อยู่ภายในรถยนต์คืองานของเรา


คุณรวีโรจน์ องค์ศิริวัฒนา

                   “สำหรับสินค้าและบริการของเราแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 Car Audio สินค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเช่น Mercury, Performance, Kenwood, JVC, Pioneer, Alpine เป็นต้น กลุ่มที่ 2 ระบบมัลติมีเดีย เช่น ระบบจอทีวี ระบบทีวีดิจิตอล ระบบแผนที่  และกลุ่มที่ 3 กลุ่มเบ็ดเตล็ด เช่น กล้องติดรถยนต์ ระบบกันขโมย ฟิล์มกรองแสง ทั้งนี้  สินค้าของเรานอกจากจะมีจำหน่ายในประเทศไทยแล้วยังส่งจำหน่าย 9 ประเทศทั่วโลก และนอกจากนี้ มีราจ คาร์ออดิโอสามารถนำรถไปคว้าแชมป์โลกเครื่องเสียงของสถาบัน IASCA ที่ประเทศอเมริกา ปี 2007 และแชมป์ต่างๆ มากมาย  พอหลังจากได้แชมป์โลกกลับมาก็เริ่มโปรโมททำให้คนเริ่มรู้จักจนมีชื่อเสียงอีกด้วย”

                   สำหรับปีที่แล้วยอดขายอยู่ที่ 100 ล้านบาท แต่ปีนี้ยังไม่ถึงสิ้นปียอดขายอยู่ที่ 120 ล้านบาท ซึ่งตนตั้งเป้าว่าอาจจะโตขึ้น 50 % หรือประมาณ 150 ล้านบาท เพราะจะมีงานมอเตอร์เอกซ์โปร์ ซึ่งเราได้ร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Mercury และ Focal เพื่อตอกย้ำว่าเราคือผู้นำของระบบคาร์ออดิโอและระบบมัลติมีเดียในรถยนต์ ในการเนรมิตบูธเครื่องเสียงที่ใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้คนที่เข้ามาชมได้เห็นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งพอคนได้เห็นก็จะง่ายในการตัดสินใจซื้อเพราะราคาไม่แพงและใช้เวลาติดตั้งเร็ว โดยรถคันหนึ่งใช้เวลาติดตั้งเสร็จภายใน 3-5 ชั่วโมง เท่านั้น




                   เราวางแผนไว้ว่าอีกไม่เกิน 4 ปี หรือประมาณปี 2563 จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งตอนนี้กำลังทำระบบที่เตรียมจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยแผนที่ 1 ทำระบบ ISO 9002 ซึ่งได้ดำเนินการทำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แผนที่ 2 ขยายสาขาเพิ่มให้ได้อย่างน้อย 4 สาขา โดยสาขาที่จะเปิดจะขยายรอบนอกตามหัวเมืองใหญ่ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ และแผนที่ 3 การเข้าตลาดหลักทรัพย์

                   “การเปิดสาขาเพิ่มนั้นอาจจะเริ่มเปิดทางภาคเหนือกับภาคใต้ก่อนเพราะคู่ค้าหรือดีลเลอร์ที่พร้อมจะเข้ามาลงทุนร่วมกับเรา ทั้งนี้ ก่อนที่จะเปิดสาขาเพิ่มนั้นทางเราจะต้องเตรียมความพร้อมเรื่องระบบต่างๆ ให้ได้ 90 % ก่อน โดยเราจะเปิดศูนย์เล็กๆ ขึ้นมาทดลองและสร้างระบบการจัดการต่างๆ เพื่อที่เวลาผู้ที่สนใจอยากจะไปเปิดศูนย์ใหม่ภายใต้แบรนด์มีราจ คาร์ออดิโอ นำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ” คุณรวีโรจน์กล่าว

                   คุณรวีโรจน์กล่าวแนะนำถึงผู้ที่สนใจอยากจะทำธุรกิจนี้ว่า “สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเปิดร้านหรือศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงและระบบดิจิตอลนั้นสิ่งที่สำคัญอยู่ที่ต้องมีทำเลที่ดี ซึ่งทำเลในที่นี้คือต้องอยู่ในชุมชน ไม่จำเป็นต้องอยู่ติดถนนใหญ่อาจจะอยู่ในซอยแต่เดินทางสะดวก มีที่จอดรถสามารถจอดได้อย่างน้อย 10 คัน และส่วนเงินลงทุนอยู่ที่ประมาณ 5,000,000 บาท เป็นค่าตกแต่งร้านและสินค้า ไม่รวมค่าสถานที่ ซึ่งถ้าต้องเช่าสถานที่ต้องไม่เกินเดือนละ 50,000 บาท”

                   “ลูกค้าที่มารับบริการที่ศูนย์ของเราจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ งานที่ได้มาตรฐานระดับแชมป์โลก และการบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากลในราคาที่ไม่แพง ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าไปดูได้ที่ Facebook : Mirageaudio.Thailand หรือ www.miragecaraudio.com หรือสอบถามได้ที่ Line : @ Mirageaudio หรือโทร. 0-2383-4555 เปิดทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น.” คุณรวีโรจน์กล่าวปิดท้าย