MSN on September 13, 2016, 02:49:41 PM













ของขวัญชิ้นสุดท้าย...The Final Gift
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RnVcb2-S5xw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RnVcb2-S5xw</a>


Generali “The Final Gift”

Rational Concept

“ของขวัญ” สำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้ว พร้อมที่จะให้ลูกได้เสมอในทุกครั้งที่มีโอกาส เพราะคิดว่าการได้ให้ของขวัญ มันคือการได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุขของลูก และทุกครั้งที่พ่อแม่เลือกที่จะให้ มันจะแฝงไปด้วยความรักและความตั้งใจ ที่ไม่ใช่เป็นแค่ของขวัญ แต่มันคือการให้ลูกได้เรียนรู้ ได้เห็นพัฒนาการของเขา
แต่พ่อแม่ทุกคนเคยคิดบ้างมั้ย วันหนึ่งที่ลูกต้องเติบโตและอยู่ได้ด้วยตัวเองอย่างมีความสุข ถ้าต้องเลือก...อะไรคือของขวัญชิ้นสุดท้ายที่พ่อแม่อยากจะมอบให้มากที่สุด เพื่ออนาคตที่ดีที่สุดของลูก

Synopsis
หนังเรื่องนี้ใช้วิธีการถ่ายทำแบบ experiment โดยเลือกเอาครอบครัวที่มีความน่าสนใจจากหลากหลายครอบครัวมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่อง “ของขวัญ” โดยแบ่งการสัมภาษณ์ออกเป็นฝั่งของลูกๆ และฝั่งของพ่อแม่ ภาพเปิดมาที่พ่อแม่ของแต่ละครอบครัวร้องไห้เหมือนกับสะกดกลั้นอารมณ์ไว้ไม่อยู่ และหนังก็ได้ตั้งคำถามกับคนดูว่า “ทำไมของขวัญ ถึงทำให้เสียน้ำตาได้”

หนังได้มีการสัมภาษณ์บรรดาลูกๆ ว่าได้ของขวัญเหล่านี้มาได้ยังไง และรู้สึกอย่างไรกับของขวัญแต่ละชิ้น เราจะได้เห็นความน่ารักสดใสของเด็กที่ตอบจากความรู้สึกนึกคิดจริงๆ เกี่ยวกับของขวัญแต่ละชิ้น สลับกับการสัมภาษณ์พ่อแม่ถึงที่มาและความรู้สึกที่ได้มอบของขวัญแต่ละชิ้นให้ลูก ซึ่งสะท้อนถึงความปรารถนาดีของพ่อแม่ และความตั้งใจในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกๆ

หลังจากนั้น ลูกๆ ได้ถูกถามคำถามถึง “ของขวัญชิ้นสุดท้าย” ที่อยากจะขอจากพ่อแม่ ถ้าพ่อแม่จะหายไป โดยหนังได้ถ่ายให้เห็นภาพของพ่อแม่ที่ฟังคำตอบของลูกๆ ผ่านมอนิเตอร์ และได้ตั้งคำถามให้คนดูย้อนคิดว่า คุณเคยคิดไว้หรือเปล่า ว่าของขวัญชิ้นสุดท้ายที่คุณอยากจะให้ลูกนั้นคืออะไร  เพื่อความสุขและความมั่นคงในอนาคตของคนที่คุณรักมากที่สุด 
« Last Edit: September 13, 2016, 02:55:10 PM by MSN »