FANCLUBENJOYJAM on August 27, 2016, 10:05:45 PM
ผู้จัดสาวสวยดีกรีนางแบบ “สตางค์ – ดิษย์ลดา”ถือฤกษ์ดีบวงสรวงละครแนวแฟนตาซี – สยองขวัญ “เงินปากผี”





          ผู้จัดสาวสวยมากความสามารถแถมยังมีดีกรีเป็นถึงนางแบบ สตางค์ – ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ แห่งค่าย กันตนา ถือฤกษ์ดีจัดบวงสรวงละครแนวแฟนตาซี – สยองขวัญ "เงินปากผี" เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร ที่ 23 สิงหาคม 2559 เวลาดี 09.30 น. ณ กันตนา (รัชดา) กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล นำแสดงโดยนักแสดงสุดยอดฝีมือ ป๋อ – ณัฐวุฒิ สกิดใจ, จอย – รินลณี ศรีเพ็ญ และการนั่งแท่นนางเอกเรื่องแรกของ อาย – กมลเนตร เรืองศรี ประกบคู่หนุ่มหล่อ เด่นคุณ งามเนตร ร่วมด้วยนักแสดงเจ้าบทบาท เต๋า –สมชาย เข็มกลัด, จ๊อบ – นิธิ สมุทรโคจร, แน็ก – ชาลี ไตรรัตน์ และนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย

          "เงินปากผี" เรื่องราวของนักธุรกิจหนุ่มที่สนใจด้านไสยศาสตร์แต่ปล่อยของพลาดถูกภรรยาของตัวเองตาย ต่อมาได้ประลองวิชากับอาจารย์ไสยศาสตร์แต่พ่ายแพ้จึงสะกดวิญญาณตัวเอง โดยใช้เหรียญเงินด้านหนึ่งเป็นรูปดอกไม้ อีกด้านเป็นรูปนกไว้ในโลงศพ และเหรียญทองในลักษณะเดียวกันอีกหนึ่งเหรียญไว้ในปากตัวเอง เพื่อไว้เป็นเงินปากผีแต่เหรียญถูกขโมยไป วิญญาณของเขาจึงกลับมามีอิทธิฤทธิ์ ดุร้าย เพื่อตามเอาเหรียญคืน

          เรื่องราวความน่ากลัว สยองขวัญ จะเข้มข้นน่าติดตามและดำเนินต่อไปอย่างไร สามารถติดตามชมได้ในละคร "เงินปากผี"ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 33HD เร็วๆนี้
« Last Edit: January 21, 2018, 01:13:14 PM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on January 21, 2018, 01:12:27 PM
“ป๋อ ณัฐวุฒิ” จุดชนวนความหลอน นำทัพพระนาง “อาย กมลเนตร – เด่นคุณ” ถ่ายทอดเรื่องราวสุดสยองขวัญใน “เงินปากผี”









          หลังจากส่งละครแนวโรแมนติกดราม่าดึงอารมณ์ผู้ชมมาพักใหญ่ ครั้งนี้ช่อง 3 ก็ถือฤกษ์ดีต้อนรับศักราชใหม่เปลี่ยนอารมณ์ผู้ชมด้วยละครสยองขวัญ มาเขย่าขวัญสั่นประสาทแฟน ๆ กับบทประพันธ์ความหลอนสุดคลาสสิค ผลงานจากปลายปากกาของประดิษฐ์ กัลป์จาฤก อย่าง "เงินปากผี"

          โดยครั้งนี้ได้ผู้จัดไฟแรงสุดแซ่บอย่างสาว "สตางค์ – ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์" แห่งค่าย กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด ที่ขนทัพนักแสดงเจ้าบทบาทที่ไม่ว่าจะรับบทไหน ๆ ก็ตีบทแตกกระจายอย่าง "ป๋อ - ณัฐวุฒิ" มารับบทเป็นมหาเศรษฐีผู้คลั่งไคล้ในเรื่องราวของไสยศาสตร์ มาปะทะกับหมอผีศัตรูตัวฉกาจที่รับโดย "เต๋า - สมชาย" จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความน่ากลัวทั้งหมด งานนี้ยังได้คู่พระนางที่โคจรมาประกบคู่กันเป็นครั้งแรกอย่าง "อาย – กมลเนตร เรืองศรี" และ "เด่นคุณ งามเนตร" พร้อมด้วยทัพนักแสดงคุณภาพที่จะมาทำให้คุณผู้ชมขวัญผวาไม่ว่าจะเป็น จอย – รินลณี, หมวย – สุภาภรณ์, สะอาด เปี่ยมพงศ์สาน, จ๊อบ – นิธิ, แน็ก – ชาลี, โก – โกสินทร์, วิคเตอร์ – ปวรพัฒน์, มายด์ – วรัทยา, ตั้ม – ศรัณย์, สิงโต - นำโชค และนักแสดงฝีมือดีอีกมากมาย

          ด้านนักแสดงเจ้าบทบาท ป๋อ - ณัฐวุฒิ สะกิดใจ ที่เรื่องนี้ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหญ่กับการมารับบทเป็นผีครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า " รู้สึกโชคดีมากครับ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มารับบทผี แล้วก็เป็นละครผีเรื่องแรกด้วย ตอนพี่ลูกตาติดต่อให้ไปเล่นก็ตกลงรับเล่นแบบทันทีเลยครับ พอมาอ่านบทก็ยิ่งถูกใจ เพราะมันเป็นหนังผีที่มีเรื่องราว ไม่ใช่อยู่ ๆ ก็มาเป็นผี ทุกอย่างมันมีที่มา จากความมุ่งมั่น จนกลายเป็นลุ่มหลง นำพาไปสู่ความผิดพลาดร้ายแรงในชีวิต พวกเราทุกคนเต็มที่กับเรื่องนี้มากเพราะเราอยากให้เป็นหนังผีที่ดีที่สุดในรอบปี พยายามทำให้ออกมาสมจริงมากที่สุด แสดงจากความเชื่อว่าเราคือเลี้ยงจริง ๆ ให้คนดูอินตาม เพราะอยากจะสะท้อนให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของครอบครัวด้วยว่าถ้าวันนึงมัวแต่ลุ่มหลงกับอำนาจ บารมี จนละเลยครอบครัว สุดท้ายเราก็จะไม่เหลืออะไรเลย"

          ฝั่งนักแสดงหญิงเจ้าบทบาท จอย – รินลณี ศรีเพ็ญ ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความร้ายเช่นเคย แต่เป็น ความร้ายที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "ในเรื่องรับบทเป็น "มาลิน" เป็นผู้หญิงที่หลงไหลในไสยศาสตร์ มีความโลภ ต้องการสมบัติจากบ้านของพระเอกก็เลยมาแต่งงานกับเสริม ด้วยความที่เราเล่นมนต์ดำ เราก็จะสามารถเรียกภูติผีมาเป็นบริวารรับใช้เราได้ ตัวของมาลินตามบทคือจะไม่ได้ร้ายแบบโวยวายนะคะ แต่จะร้ายแบบนางพญา ดูมีอำนาจเหนือกว่าคนอื่น เรียกว่าเป็นผู้หญิงที่มีชั้นเชิงค่ะ ตัวมาลินจะชอบหว่านเสน่ห์ให้ผู้ชายมาหลงเรา ทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของตัวเอง จะใช้เสน่ห์ผ่านท่าทางและสายตาเพื่อเอาชนะ คิดว่าเรื่องนี้น่าจะถูกใจแฟน ๆ ที่ชอบละครแนวสยองขวัญกัน ก็อยากให้ติดตามเรื่องนี้กันด้วยนะคะ"

          เรื่องราวของความสยองขวัญนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังมีอะไรซ่อนอยู่ จะเข้มข้นปนความหลอนขนาดไหน และเรื่องราวต่าง ๆ จะจบลงเช่นไร สามารถติดตามได้ใน "เงินปากผี" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 20.00 – 22.50 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561

FANCLUBENJOYJAM on January 21, 2018, 01:14:26 PM
เรื่องย่อ: เงินปากผี





          บทประพันธ์ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
          บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
          กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
          ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
          โดยผู้จัด สตางค์-ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์
          ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

          เลี้ยง (ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ) มหาเศรษฐีที่หมกมุ่นอยู่กับการเล่นไสยศาสตร์จนไม่สนใจธุรกิจที่ทำอยู่ เขาประลองวิชากับ จูหยวน(เต๋า-สมชาย เข็มกลัด) หมอไสยศาสตร์ชาวจีน แต่พลาดท่าเป็นเหตุให้ภรรยาสุดที่รักของเขาเสียชีวิต ขณะที่ลูกชายหญิงยังเป็นทารก หลังจากนั้นเลี้ยงก็ละทิ้งงานทั้งหมด หันไปเล่นไสยศาสตร์อย่างเต็มที่เพื่อหวังแก้แค้นจูหยวน แต่ในที่สุดเขาก็ตาย ก่อนตายเขานำเหรียญทองคำที่ด้านหนึ่งสลักลายเป็นรูปนกและอีกด้านเป็นรูปลายดอกไม้หนึ่งเหรียญ และเหรียญเงินที่มีลวดลายอย่างเดียวกันอีกหลายเหรียญ สั่งเสียหลวงตาอ่ำ พระสงฆ์ที่เขานับถือและว่าให้นำเหรียญทองใส่ไว้ในปาก เป็น "เงินปากผี" ส่วนเหรียญเงินให้โปรยไว้ในโลงศพ แม้เขาจะเสียชีวิตแต่ก็ยังเป็นวิญญาณเร่ร่อนรอการแก้แค้น หลวงตาอ่ำ(สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์)สะกดวิญญาณเขาไว้ไม่ให้ออกมาอาละวาด โดยมี ตัน(สิงโต นำโชค) ชายหนุ่มที่สติไม่สมประกอบคอยดูแลอยู่
          เสริม(จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร) ลูกน้องคนสนิทของเลี้ยง ได้ดำเนินธุรกิจแทนเลี้ยง โดยเลี้ยงวันพุธ(เด่นคุณ งานเนตร)กับ พินทุอร(มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์) ลูกชายหญิงของเลี้ยงในฐานะลูกของตน มีอุไร(กัญกร คำนวณศิลป์) แม่บ้านเก่าแก่ล่วงรู้ทุกอย่าง ความภักดีต่อเลี้ยง จึงทำให้อุไรเซ่นไหว้วิญญาณของเลี้ยงในฐานะผีบ้านผีเรือน
วันพุธกับพินทุอรเติบโตในฐานะลูกของเสริม แต่แล้ววันหนึ่ง เสริมนำ มาลิน(จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ)เข้ามาในบ้านในฐานะเมีย เด็กทั้งสองเสียใจที่พ่อมีเมียใหม่ มาลินวางอำนาจเหนือทุกคนในบ้าน ควบคุมการใช้จ่าย วันพุธไม่พอใจ ยิ่งเมื่อ รุ้งแก้ว(อาย-กมลเนตร เรืองศรี) แฟนสาวของเขาเสียพ่อไปอย่างกะทันหัน เขาต้องการรับรุ้งแก้วมาอยู่ในบ้าน แต่มาลินไม่พอใจ เพราะรุ้งแก้วมีสัมผัสที่หก มองเห็นวิญญาณต่างๆ และรู้ว่ามาลินเลี้ยงผีรวมถึงใช้ไสยศาสตร์ต่างๆ ทำให้เสริมตกอยู่ในอำนาจของมาลิน ต่อมาไม่นานมาลินนำ เมฆา(แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์) น้องชายเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย เมฆาพึงใจในความงามของพินทุอรและหาทางล่วงเกินจึงเกิดชกต่อยกับวันพุธเป็นประจำ วันพุธไม่อยากอยู่บ้านจึงมักไปหา ธงชาติ(วิคเตอร์-ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล) กับ ทศ(ตั้ม-ศรัณย์ แก้วจินดา) เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดที่หลวงตาอ่ำเป็นเจ้าอาวาสอยู่
          ความอัตคัดของวันพุธทำให้เขาตัดสินใจยอมร่วมมือขโมยเงินปากผีในโกดังเก็บศพนำไปประทังชีวิตเพราะเซียนพระและหมอไสยศาสตร์ต้องการนำไปเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคล ธงชาติและทศกล้าทำเพราะขโมยผ้ายันต์ของหลวงตาไปสะกดวิญญาณผีในโกดัง ทั้งสามย่ามใจจนกระทั่งอยากได้เงินปากผีในปากของเลี้ยง ในที่สุดก็สามารถนำเหรียญทองและเหรียญเงินหลายเหรียญไปได้ วันนั้นเองที่วิญญาณของเลี้ยงได้เป็นอิสระ ทศเป็นคนเก็บเหรียญทองไว้ และแบ่งให้วันพุธเพียงหนึ่งเหรียญ ส่วนเหรียญเงินที่เหลือนั้นทั้งสองได้ขายให้แก่เซียนพระต่างๆ เหรียญของเลี้ยงบันดาลความโชคดีให้แก่ผู้นับถือ แต่ถ้าใครลบหลู่ก็มีอันเป็นไป ตายด้วยความสยดสยอง ก่อนตายจะร้องเป็นเสียงนก และมีลายดอกไม้ขึ้นตามใบหน้าและร่างกาย จูหยวนรู้ได้ทันทีว่านี่คือวิชาวิหคภูตของเลี้ยง
          มาลินใช้วิชาไสยศาสตร์และวิญญาณต่างๆที่จูหยวนมอบให้สร้างความปั่นป่วนให้แก่คนในบ้านของเสริม อุไรหาน้ำมนต์และพุทธคุณต่างๆ มาต่อสู้ แต่มักไม่สำเร็จ ผีของจูหยวนทำร้ายวันพุธไม่ได้ เพราะนอกจากจะมีวิญญาณของเลี้ยงคอยคุ้มกันอันตรายแล้ว เหรียญเงินของเลี้ยงก็ทำให้วิญญาณต่างๆ กลัวด้วยสร้างความงุนงงให้แก่มาลิน จึงมักไปปรึกษาจูหยวนเป็นประจำทำให้ยุรี เมียของจูหยวนหึงและไม่พอใจ
          รุ้งแก้วติดต่อกับเลี้ยงได้ เธอสงสารเลี้ยงและหาทางช่วยเหลือด้วยการสร้างกุศลให้เลี้ยงมีบารมีมากขึ้น ทำให้เลี้ยงมีอิทธิฤทธิ์มากขึ้น มาลินพบว่าอุไรเซ่นไหว้รูปของเลี้ยง และเชื่อว่าวิญญาณในภาพถ่ายนั้นคอยช่วยเหลือทุกคนในบ้าน จึงวางแผนทำให้วันพุธเข้าใจผิดว่าความปั่นป่วนวุ่นวายต่างๆ ในบ้านเป็นฝีมือของผีเลี้ยง วันพุธโกรธมากคิดทำลายรูปของเลี้ยง ทำให้เลี้ยงเสียใจ แม้อุไรกับรุ้งแก้วจะพยายามเตือนสติ วันพุธว่าเลี้ยงมีเจตนาดี แต่ก็ไม่สำเร็จ
          ผีของมาลินทำให้เสริมประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ จนเป็นอัมพาตครึ่งตัว เสริมสำนึกผิดหลังจากรู้ว่ามาลินใช้ไสยศาสตร์ทำให้ตนหลงใหลและทำร้ายคนในบ้าน แต่ก็ต้องแกล้งทำเป็นว่าตกอยู่ในมนต์ดำของมาลิน เพื่อให้มาลินตายใจ แผนการของมาลินทำให้วันพุธเกลียดชังวิญญาณของเลี้ยงมากขึ้นทุกที เสริมซึงประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาตช่วงล่าง ต้องนั่งรถเข็น ทำให้ช่วยเหลือใครไม่ได้ และนับวันเมฆาน้องชายของมาลินก็หาทางล่วงเกินพินทุอรและชกต่อยมีปากเสียงกับวันพุธบ่อยขึ้น วางอำนาจว่าบ้านของเสริมคือบ้านของตน
การอาละวาดของเลี้ยงทำให้เซียนพระไม่กล้าซื้อเหรียญเงินของเลี้ยง ทศซึ่งเก็บเหรียญทองในปากของเลี้ยงไว้ คิดจะหาทางปล่อยของเพื่อนำเงินก้อนหนึ่งมาใช้จ่าย มาลินเริ่มเบื่อหน่ายและรู้ว่าโอกาศครอบครองสมบัติของเสริมเป็นไปได้ยาก จึงหันไปคบกับ อาคม(โก-โกสินทร์ ราชกรม) เศรษฐีที่สนใจไสยศาสตร์เหมือนตน ทั้งสองเป็นชู้รักกัน และไม่นานก็นำอาคมเข้ามาในบ้าน เปิดเผยอย่างไม่สนใจความรู้สึกของคนในบ้าน
          รุ้งแก้วแอบเห็นเหรียญเงินของเลี้ยงในรถของวันพุธจึงแอบเก็บไว้และรับรู้ว่าเหรียญของเลี้ยงมีอานุภาพมาก ช่วยให้ตนรอดพ้นจากอุบัติเหตุได้ อาคมสนใจเหรียญเงินปากผีของเลี้ยงมาก ส่งอันธพาลเข้าไปขโมยในบ้านร้างแต่ตันขัดขวาง อาคมไม่พอใจส่งคนไปทำร้ายตัน เลี้ยงช่วยไว้ มาลินจึงขอให้จูหยวนเล่นงานเลี้ยง ทั้งสองประลองกันอีกครั้ง เลี้ยงใช้วิหคภูตของตนจิกตายุรีจนตาเกือบบอด ทำให้จูหยวนโกรธมากและหาทางรักษาให้ยุรี
          มาลินต้องการเปลี่ยนพินัยกรรมของเสริม โดยมีอาคมผู้เป็นชู้รักคอยช่วยเหลือ เข้าไปยึดกิจการที่บริษัท รุ้งแก้วขอให้วันพุธสนใจงานที่บริษัทของเสริมบ้าง วันพุธจึงเริ่มไปทำงานที่บริษัทและพบว่าที่บริษัทมีรูปของเลี้ยงติดอยู่ เขาจึงต้องการรู้ความจริงว่าเลี้ยงคือใครกันแน่ เมื่อไม่มีใครบอกความจริงว่าเลี้ยงเป็นใคร ก็ไม่พอใจพูดจาท้าทายเลี้ยง รุ้งแก้วเตือนสติ แต่ไม่เป็นผล
          ทศกับธงชาติเข้าตาจน ขายเหรียญไม่ได้ ในที่สุดตันขโมยเหรียญทองของเลี้ยงแล้วให้วันพุธเก็บไว้ วันพุธเก็บเหรียญไว้เพราะต้องการต่อรองกับเลี้ยง ทศหาเรื่องวันพุธเพราะต้องการเหรียญทองเงินปากผีจากวันพุธ แต่ถูกเลี้ยงทำร้าย ทศตัดสินใจยอมเป็นลูกน้องของจูหยวน เรียนวิชาจากจูหยวนเพื่อปราบเลี้ยง แต่ทำร้ายเลี้ยงไม่ได้ จูหยวนบอกกับมาลินว่าทางเดียวที่จะปราบเลี้ยงได้ก็คือเผาเหรียญทองเงินปากผี วิญญาณของเลี้ยงก็จะถูกทำลายไปด้วย มาลินจึงต้องทำทุกวิถีทางที่จะทำให้วันพุธเป็นคนลงมือกับเลี้ยงเอง
          เสริมไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจของมาลิน ทำให้มาลินโกรธ จูหยวนฆ่าเสริมตาย วิญญาณของเสริมไปอยู่กับเลี้ยง และทำให้เลี้ยงโกรธแค้น เลี้ยงสอนวิชาต่างๆ ให้เสริม เพื่อไว้ช่วยเหลือวันพุธกับพินทุอร มาลินเห็นเสริมตายก็นอาคมมาที่บ้าน สั่งให้ลูกน้องปลอมพินัยกรรม โดยใช้มนต์ดำบังคับ แต่ไม่สำเร็จ อุไรซึ่งเปิดโปงเรื่องพินัยกรรมต้องหนีออกไปอยู่บ้านสวนโดยมีรุ้งแก้วตามไปอยู่ด้วย
วันพุธตัดสินใจเป็นลูกศิษย์ของจูหยวน ทศซึ่งฝากตัวเป็นศิษย์ก่อนหน้านั้น น้อยใจที่จูหยวนถ่ายทอดวิชาต่างๆ พร้อมอาบน้ำว่านให้วันพุธด้วย ขณะที่ทศต้องต่อสู้กับเลี้ยง จึงพยายามเอาเหรียญทองกลับคืน และเมื่อรู้ความจริงว่าเหรียญทองนั้นวันพุธเป็นผู้ครอบครองก็ยิ่งไม่พอใจ จูหยวนจึงหาทางแย่งชิงเหรียญทองมาเป็นของตน เพื่อให้วันพุธจัดการเลี้ยง แต่เลี้ยงช่วยเหลือให้รอดมาได้ อุไรตัดสินใจบอกความจริงว่าเลี้ยงคือพ่อของตนกับวันพุธ เลี้ยงดีใจที่เห็นทั้งสองยอมรับตนเป็นพ่อจึงขอลาทุกคนไปใช้กรรม โดยสัญญาสงบศึกกับจูหยวน แต่จูหยวนไม่รักษาสัญญา ทำให้เลี้ยงอาละวาดหนัก มาลินต้องออกจากบ้านไปชั่วคราว ส่วนธงชาติซึ่งแอบรักพินทุอรมานานก็คอยช่วยเหลือพินทุอรจนชนะใจพินทุอรได้สำเร็จ
          เมฆาได้ เนียง (ชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์) เป็นเมีย พ่อของเนียงเป็นหมอไสยศาสตร์ ชื่อ วัน มีวิชาแก่กล้ามาก เนียงเข้ามาอยู่ในบ้านและทำให้มาลินอยู่ใต้อำนาจตน โดยวันคอยช่วยเหลือ ลูกศิษย์หลวงตาอ่ำอีกคน ที่มีวิชาแกร่งกล้า บุญคง (เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส) โผล่มาช่วยเลี้ยงและครอบครัวต่อกรกับพวกมาลิน และจูหยวน ต่อมาวันพุธเริ่มเห็นความวุ่นวายและรับรู้ได้ถึงความห่วงใยของเลี้ยงที่มีต่อตน ขณะที่เหรียญทองของเลี้ยงถูกแย่งชิงไปได้ เลี้ยงกำลังจะโดนสังหาร วันพุธจะหาทางช่วยเลี้ยงได้หรือไม่ต้องติดตาม

          รายชื่อตัวละคร และนักแสดงหลัก
          เลี้ยง : นักธุรกิจวัยกลางคน สนใจวิชาไสยศาสตร์จนทำให้ครอบครัวพินาศ เมื่อตายแล้ววิญญาณเขาถูกสะกด และเขาสร้างเงินปากผีเป็นเหรียญทอง สลักเป็นรูปนก ส่วนอีกด้านเป็นลายดอกไม้ใส่ไว้ในปาก ส่วนเหรียญเงินนั้น ใช้วางอยู่รอบๆ ศพของเขาในโลงศพ ต่อมาวิญญาณเขาเป็นอิสระ จึง ต้องตามล่า คนที่เป็นศัตรูและทำร้ายลกูของเขา
          แสดงโดย ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ
         
          วันพุธ : ลูกชายของเลี้ยง หน้าตาดีรักน้องมาก น้อยใจที่พ่อ มีเมียใหม่ ถูกทำให้เข้าใจผิดจนเป็นศัตรูกับเลี้ยง พ่อแท้ๆของตนเอง ภายหลังสำนึกผิดจึงเรียนวิชาของพ่อ เพื่อให้รอดพ้นจากภัยร้ายที่คุกคามครอบครัวของเขา
          แสดงโดย เด่นคุณ งามเนตร

          รุ้งแก้ว : คนรักของวันพุธ เป็นนักศึกษาวัยเดียวกันกับวันพุธ มีสัมผัสพิเศษมองเห็นวิญญาณต่าง ๆ ได้จึงสื่อสารกับเลี้ยงได้ เป็นคนดีมีน้ำใจ มองโลกในแง่ดี ชอบปฏิบัติธรรม
          แสดงโดย อาย-กมลเนตร เรืองศรี

          ธงชาติ : เพื่อนสนิทของวันพุธ แต่หลงผิดเชื่อทศ ซึ่ง ไม่ชอบวันพุธ ทำให้ตั้งตัวเป็นศัตรูกับวันพุธ แต่ตนหลงทำทุกอย่างเพื่อเงิน ภายหลังกลับตัวได้เพราะสงสารพินทุอรและด้วยคำสอนของหลวงตา
          แสดงโดย วิคเตอร์-ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล

          พินทุอร : น้องสาวของวันพุธ เป็นเด็กสาวเจ้าอารมณ์ไม่ถูกกับแม่เลี้ยง ปากไว จริงใจตรงไปตรงมา ไม่กลัวคน แสดงโดย มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์

          มาลิน : เมียใหม่ของเสริม ชอบเล่น ไสยศาสตร์ โลภ ใช้วิชาไสยศาสตร์เพื่อประโยชน์ตนเอง โหดร้ายเจ้าอารมณ์ทำทุกอย่าง เพื่อให้ตนได้ในสิ่งที่ต้องการ
          แสดงโดย จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ

          อุไร : แม่บ้านคนเก่าแก่ที่รู้ทุกสิ่งทุกอย่าง สนใจเรื่องลี้ลับ แต่คนละแนวกับมาลิน จึงตั้งตัวเป็นศัตรูกับมาลินตลอด สื่อกับเลี้ยงที่เป็นเจ้านายเก่าได้
          แสดงโดย หมวย-กัญกร คำนวณศิลป์

          เสริม : ลูกน้องของเลี้ยงวัยใกล้เคียงกับเลี้ยง รับเลี้ยงลูกของเลี้ยงไว้เพื่อแลกกับมรดกทั้งหมด ภายหลังถูกมาลินใช้ไสยศาสตร์เล่นงานจนพิการ
          แสดงโดย จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร

          จูหยวน : ศัตรูตัวฉกาจของเลี้ยง เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่ประลองวิชากันเลี้ยงพลาดท่าเสียทีจนเสียชีวิต จูหยวนระแวงว่าเลี้ยงจะกลับมาแก้แค้น จึงทำทุกอย่างเพื่อทำลายเลี้ยงก่อน เป็นซินแสและหมอไสยศาสตร์ดำ ทำเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง
          แสดงโดย เต๋า-สมชาย เข็มกลัด

          ทศ : เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยของวันพุธ ฐานะยากจน ทำงานทุกอย่างเมื่อได้โอกาสการขโมยเงินปากผี จึงไม่กลัวอะไร ต่อมากลายเป็นลูกน้องของจูหยวน เรียนไสยศาสตร์เพื่อหวังว่าจะมีโอกาสเลื่อนฐานะเหมือนจูหยวน
          แสดงโดย ตั้ม-ศรัณย์ แก้วจินดา

          เมฆา : น้องชายของมาลิน อยู่ในโอวาทของมาลิน แต่ภายหลังเมียของเมฆากลับเป็นคนทำร้ายมาลินเสียเอง เป็นคนเจ้าอารมณ์ เจ้าชู้ และหาทางเอาประโยชน์เข้าตัวเอง ชอบพินทุอร แต่พินทุอรเกลียด
          แสดงโดย แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์

          อาคม : นักธุรกิจวัยกลางคน ชู้รักของมาลิน สนใจไสยศาสตร์ โหดร้าย ต้องการได้ครอบครองเหรียญเงินปากผี และสมบัติของเลี้ยง
          แสดงโดย โก-โกสินทร์ ราชกรม

          อ่ำ : หลวงตาเจ้าอาวาสที่วัดที่ศพของเลี้ยงอยู่ มีวิชาแต่พยายามเลิก คอยช่วยเหลือเลี้ยง         
          แสดงโดย สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์

          ตัน : ชายไม่สมประกอบ ลูกศิษย์อีกคนของหลวงตาอ่ำคิดช้า สมองช้า ซื่อๆ
          แสดงโดย สิงโต นำโชค

          ยุรี : เมียของจูหยวน ค่อนข้างงก คอยเป็นลูกมือช่วยจูหยวนในการทำพิธีต่างๆ
          แสดงโดย เกล-เวธกา ศิริวัฒนา

          สยาม : พนักงานในบริษัทของเลี้ยง ที่คอยช่วยเหลือครอบครัววันพุธเพื่อไม่ให้ถูกมาลินโกง ภายหลังสยามไปบวชไม่สึก
          แสดงโดย เอ็กซ์ – ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์

          น้อย : คนรับใช้บ้านวันพุธที่พอมาลินมาก็ไปเข้าข้างมาลิน อยากรู้อยากเห็น อยากเป็นคุณนาย มีความสัมพันธ์กับเมฆา
          แสดงโดย แพร-อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม

          พร้อมด้วยตัวละคร และนักแสดงรับเชิญ อาทิ
          เนียง แสดงโดย ชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์
          บุญคง แสดงโดย เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส
          หยด แสดงโดย ต้น-อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
          ผีผัน แสดงโดย ชลัฎ ณ สงขลา
          วอน แสดงโดย ดลกมล ศรัทธาทิพย์
          มธุรส แสดงโดย จีน่า – วิรายา ภัทรโชคชัย
          ชานนท์ แสดงโดย ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์
          เซี๊ยะ แสดงโดย สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง
          จือ แสดงโดย ตะวัน นวนุกูล
          ดาเรศ แสดงโดย รุ่งระวี บริจินดากุล
          แม่ชี แสดงโดย จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา
          เอ แสดงโดย รังสิต ศิรนานนท์
          ซี แสดงโดย คารีสา สปริงเก็ตต์
          เฮียหรั่ง แสดงโดย กลศ อัทธเสรี
          และนักแสดงชั้นนำ มากฝีมืออีกมากมาย

FANCLUBENJOYJAM on January 25, 2018, 03:19:43 PM
ช่อง 3 – กันตนา ถือฤกษ์ดี บวงสรวงเบิกฤกษ์ละครออนแอร์ “เงินปากผี” “ป๋อ ณัฐวุฒิ – เด่นคุณ” นำทัพนักแสดง แฟนละคร ร่วมพิธีเสริมสิริมงคล

          เมื่อวันพุธที่ 24 มกราคม 2561 (ที่ผ่านมา) ช่อง 3 พร้อมด้วยผู้ผลิตละครคุณภาพ "บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด" ได้ฤกษ์มงคลจัดงาน "พิธีบวงสรวงเบิกฤกษ์ ละครออนแอร์" 3 เรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เงินปากผี, ปะการังสีดำ และตุ๊กตาผี ณ วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

          ซึ่งมีผู้จัดละครไฟแรงสุดแซ่บ คุณสตางค์ – ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และกองทัพนักแสดงคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ป๋อ - ณัฐวุฒิ สกิดใจ พร้อมด้วยพระเอกหนุ่มหล่อ เด่นคุณ งามเนตร ร่วมด้วยเหล่านักแสดง อาทิ ชาม – ไอยวริญท์ โอสถานนท์, วิคเตอร์ – ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล, โอ๋ - รุ่งระวี บริจินดากุล, ตั้ม - ศรัณย์ แก้วจินดา, แม่แอ๊ว - อำภา ภูษิต, แฟร์ – กันต์ดนย์ อะคาซาน, เอ็กซ์ - ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์, เบิร์ด - กิตติธัช ประดับ, พัท - กันติพัส นาคปั้น,เกตต์ - ตรีวรัตถ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย, แจ็คกี้ - ชาเคอลีน มึ้นซ์, มาเรีย - ทิพย์รดา ไมเออร์ และ ปิยะวัฒน์ รัตนหรูวิจิตร ร่วมกันถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ พร้อมด้วยจตุปัจจัยไทยทาน กรวดน้ำรับพร และในช่วงเวลา 12.39 น. ทีมนักแสดงพร้อมด้วยทีมงานก็ถือฤกษ์ดี เริ่มพิธีบวงสรวงตามพิธีพารมหณ์ ประกอบพิธีครอบเศียรบรมครู เจิมหน้าเพื่อเป็นสิริมงคล นอกจากทีมงานและทีมนักแสดงแล้ว ภายในงานยังมีกองทัพแฟนคลับของเหล่านักแสดงมาร่วมพิธีอันเป็นมงคลนี้กันอย่างคับคั่งกว่า 100 ชีวิต เรียกได้ว่าเป็นงานที่ช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่เหล่านักแสดง ทีมงานผู้ผลิต รวมไปถึงแฟนคลับกันอย่างถ้วนหน้า นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมงานยังได้รับผ้ายันต์รุ่นพิเศษที่ทำพิธีปลุกเสกภายในงานมอบให้เป็นที่ระลึกหลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงอีกด้วย

          แฟน ๆ สามารถติดตามเรื่องราวความอาถรรพ์ของเงินจากปากผี และลุ้นไปกับความเข้มข้นสุดหลอนนี้ได้ใน "เงินปากผี" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 20.00 - 22.50 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561

FANCLUBENJOYJAM on January 29, 2018, 02:52:22 PM
ละคร ” เงินปากผี ” ตอนที่ 1 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          ในรายการเรียลลิตี้ท้าให้คนทางบ้าน ล้วงเงินปากผีออกมา สร้างความสนใจให้แก่พินทุอร (มายด์-วรัทยา) กับวันพุธ (เด่นคุณ งามเนตร)มากแต่จากการเล่าเรื่องของพินทุอรที่ว่ามีนกกลางคืนบินวนอยู่เหนือโรงทึมเก็บศพ ทำให้อุไร(หมวย-กัญกร)อดสงสัยไม่ได้ เพราะเหมือนกับวิชาของเลี้ยง(ป๋อ -ณัฐวุฒิ) เจ้านายเก่าที่จากไป

          เสริม (จ๊อบ-นิธิ)ผู้ที่วันพุธกับพินทุอรเข้าใจว่าเป็นพ่อที่แท้จริงมาตลอดชีวิตบอกกับทุกคนว่าตนมีภรรยาใหม่ชื่อมาลิน(จอย-รินลณี) พินทุอรต่อต้านทันที ยิ่งวันพุธต้องการนำรุ้งแก้ว(อาย-กมลเนตร) แฟนสาวของตนซึ่งเพิ่งสูญเสียพ่อเข้ามาอยู่ในบ้าน แต่กลับถูก

          มาลิน เมียใหม่ของพ่อขัดขวางก็ยิ่งทำให้สองพี่น้องไม่ชอบหน้ามาลินมากยิ่งขึ้น วันต่อมา มาลินนำเมฆา(แน็ก-ชาลี) น้องชายเข้ามาอยู่ในบ้าน และวางท่าเป็นเจ้าของบ้าน ยิ่งทำให้ภายในบ้านตึงเครียดมากยิ่งขึ้น

          มาลินได้ของดีจากอาจารย์หยด นอกจากจะทำเสน่ห์จนเสริมตกอยู่ในอำนาจแล้ว ยังเลี้ยงผีให้เข้ามาปั่นป่วนภายในบ้านอีกด้วย ทำให้วิญญาณของเลี้ยง ซึ่งเคยเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ ไม่สงบสุข

          มาลินพบว่าในบ้านของเสริม มีรูปของ "เลี้ยง" อยู่ซึ่งอุไรทำหน้าที่เซ่นไหว้ มาลินไม่พอใจ เพราะจะทำให้ผีบริวารของตนสำแดงอิทธิฤทธิ์ไม่เต็มที่ มาลินทุ่มกรอบรูปของเลี้ยงจนแตก

          อุไรพยายามจะขัดขวางการทำพิธีของหยด(ต้น-อธิวัฒน์)กับมาลิน หยดใช้ผีเด็กทำร้ายอุไร มาลินแค้นใจขอให้หยดนำวิญญาณของเลี้ยงมารับใช้เป็นบริวารเพื่อความสะใจ หยดไปทำพิธีเรียกวิญญาณไปใช้งาน แต่ถูกหลวงตาอ่ำ(สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์)ขัดขวาง เลี้ยงจะออกมาต่อสู้หรือไม่ต้องติดตาม...

FANCLUBENJOYJAM on January 29, 2018, 02:53:38 PM
ละคร ” เงินปากผี ” ตอนที่ 2 ออกอากาศวันอังคารที่ 30มกราคม 2561 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          มาลิน (จอย-รินลณี) หงุดหงิดที่หยดทำงานไม่สำเร็จ จึงหันมาใช้เสน่ห์ให้เสริม (จ๊อบ-นิธิ)ให้อำนาจแก่ตน มาลินข่มขู่ทุกคน ควบคุมการใช้จ่าย เมฆา (แน็ก -ชาลี) มีเรื่องทะเลาะกับวันพุธ(เด่นคุณ งามเนตร) และพินทุอร(มายด์-วรัทยา) แต่เลี้ยง(ป๋อ-ณัฐวุฒิ)มาช่วยไว้ได้ รุ้งแก้ว(อาย-กมลเนตร)ได้เห็นเลี้ยงอีกครั้ง มาลินแผลงฤทธิ์ กดดันวันพุธและพินทุอรอย่างหนัก วันพุธทนไม่ได้จึงหนีออกจากบ้านมาหาธงชาติ (วิคเตอร์-ปวรพัฒน์)กับทศ (ตั้ม-ศรัณย์)

          วันพุธมีปากเสียงกับทศ หลวงตามาห้ามและสั่งลงโทษให้ไปซ่อมหลังคาโรงทึม ธงชาตินำผ้ายันต์ไปด้วย และร่วมมือกับทศสะกดวิญญาณศพในโรงทึม และได้เงินที่ใส่ไว้ในโลง แต่วันพุธไม่เห็นด้วย ความขัดแย้งระหว่างวันพุธกับทศจึงดำเนินไป

          แต่ในที่สุดวันพุธ ทศ และธงชาติก็ตกลงที่จะขโมยเงินปากผี ด้วยเหตุผลที่แต่ละคนมีความจำเป็นต้องใช้เงิน แต่ก็ได้เงินไม่มาก ทศนึกถึงศพคนรวยๆ ตามที่ธงชาติเคยเล่าให้ฟังว่าที่บ้านร้างหลังวัดเก็บศพเศรษฐีไว้ ทศอยากไปดูที่บ้านหลังนั้น ทั้งสามพบว่าศพของเลี้ยงตายมา 20 ปี แต่มีสภาพเหมือนคนนอนหลับ ข้างๆ ศพเต็มไปด้วยเหรียญเงิน และในปากมีเหรียญทอง 1 เหรียญ ทั้งสามรีบขโมยไป และหนีออกจาบ้านร้าง ระหว่างทางทศอยากพิสูจน์ว่าที่โคนต้นโพธิ์นั้นตันหวงแหนอะไรอยู่ และวันพุธก็ได้พบกระปุกดินเผา บรรจุวิญญาณของเลี้ยง วันพุธจึงหยิบไปด้วย ตันฟื้นขึ้นมา สงสารเลี้ยงจับใจ ร้องไห้ ด้วยความโกรธแค้น เข้ากระชากด้ายสายสิญจน์ที่มัดตราสังข์เลี้ยงจนขาด แล้วตันก็ตัดสินใจวิ่งกลับมาบอกหลวงตาอ่ำ ตอนเช้า มาลินให้ผีเด็กของตนตามหลอกหลอนรุ้งแก้ว พินทุอร และอุไรจนป่วนไปทั้งบ้าน รุ้งแก้วเห็นผี เกิดความกลัวจนช็อกไป ช่วยกันลุ้นว่าเลี้ยงจะถูกปลดปล่อยหรือไม่..

FANCLUBENJOYJAM on February 02, 2018, 08:44:04 AM
ช่อง 3 ปลื้มกระแสหลอน ‘เงินปากผี’ ออนแอร์เพียง 2 วัน ถึงกับฮิตทั่วเมือง









          หลังจากออนแอร์ไปได้ 2 วัน สำหรับ ละคร "เงินปากผี" ละครผีเรื่องใหม่ของช่อง 3 ร่วมกับ ค่ายกันตนาเอฟโวลูชั่น เรื่องราวที่บวกเอาความเชื่อตั้งแต่โบราณ ไสยศาสตร์และ พุทธธรรม เข้าไว้ด้วยกัน และหลังจากออนแอร์ไปได้เพียงสองวัน ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ละครผีฟีเวอร์ที่ติดทั้งกระแสทางทวิตเตอร์ และโลกออนไลน์อีกมากมายที่กล่าวถึง ความสนุกความหลอน รวมถึงบทบาทของนักแสดง อีกทั้ง เรตติ้งในกรุงเทพฯพุ่งขึ้นในตอนแรก 4.2 และ 5.1 ในวันที่สอง ซึ่งเรียกว่าแฟนละครให้การต้อนรับเป็นอย่างดีทำให้เหล่านักแสดงถึงกับปลื้มทีเดียว

          โดย "คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย" หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์การ บีอีซีเวิลด์ เปิดเผยว่า "เงินปากผี เป็นละครแนวผีที่ทางช่อง 3 ไม่ได้มีมาสักพักแล้วจึงเป็นการจัดกระแสความสนใจสำหรับแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นแนวถนัดของกันตนา ที่ทำละครแนวนี้ออกมาที่ไรก็ได้รับความสนใจจากแฟนละครทุกครั้ง ต้องบอกว่าคุณป๋อ ณัฐวุฒิและดารานำอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น อาย กมลเนตร - เด่นคุณ - จอย รินลณี และที่สำคัญยังได้ สิงโต นำโชค ที่ฉีกลุคความเป็นคอมเมนเตเตอร์จาก เดอะวอยซ์ มาในบทคนเฝ้าสุสาน พร้อมนักแสดงรับเชิญอีกหลายท่านก็เป็นปัจจัยทำให้ผู้ชมหลายคนติดตามละครเรื่องนี้ ตั้งแต่วันแรกที่ฉาย เรียกได้ว่าเงินปากผีเป็นละครที่มีการพูดถึงบนออนไลน์เป็นอย่างมาก มีทั้งการพูดถึงแนวละครที่แหวกแนวที่ไม่ได้ดูมานาน พูดถึงนักแสดงที่แสดงตีบทได้ดี และที่พูดถึงมากก็คือฉากที่มีผีออกมาในทุกๆตอน ที่มีทั้งผีเด็ก ผีป่าช้า ที่แวะเวียนมาสร้างความตื่นเต้นแบบละสายตาไม่ได้ ทำให้เงินปากผีมีทั้งความหลอนและความสนุกแซ่บไปพร้อมๆกันแถมตอนนี้ #เงินปากผี ยังกระจายไปทั่วในโลกออนไลน์อีกด้วย"

          "เงินปากผี" แม้ว่าจะเป็นละครรีเมคแต่ก็มีการทำให้เนื้อเรื่องเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้ดีเนื้อหาทันสมัยตรงกับชีวิตในปัจจุบัน นอกจากความตื่นเต้นแล้วเงินปากผียังมีเรื่องราวความรักความผูกพันความดีที่ชนะความชั่ว ที่สำคัญมีคติสอนใจให้คนทำความดีในไทยเรื่องทุกตอน ติดตามชมทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และ 33

FANCLUBENJOYJAM on February 09, 2018, 09:05:05 AM
ละคร ” เงินปากผี ” ตอนที่ 5 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          อุไร(หมวย-กัญกร) ถูกผีที่มาลิน(จอย-รินลณี) ใช้ เล่นงานจนปางตาย เสริม(จ๊อบ-นิธิ) รับรู้แต่ช่วยอะไรไม่ได้ ผีจำแลงร่างให้วันพุธ(เด่นคุณ งามเนตร) กับพินทุอร(มายด์-วรัทยา)เข้าใจว่าเป็นเลี้ยง(ป๋อ-ณัฐวุฒิ) อุไรไม่เชื่อ แต่วันพุธไม่ฟัง

          จูหยวน(เต๋า-สมชาย) ยังคงเล่นงานคนที่บ้านเสริมเหมือนเดิม แม้ว่าจะถูกอุไรใช้น้ำมนต์ตอบโต้กลับ จูหยวนพยายามทำให้วันพุธกับพินทุอรเข้าใจว่าผีที่เล่นงานคนในบ้านเธอนั้นคือเลี้ยง วันพุธร้อนใจจึงมาที่วัด ตั้งใจจะปรึกษาหลวงตา เพราะคิดว่าเลี้ยงแค้นที่ตนไปขโมยเหรียญในโลงศพของเลี้ยงมา

          รุ้งแก้ว(อาย-กมลเนตร) ไม่เชื่ออย่างที่วันพุธกับพินทุอรเข้าใจ แต่เธอก็ติดต่อเลี้ยงไม่ได้ วันพุธตัดสินใจเอาเหรียญมาคืน แต่เกือบถูกทศทำร้าย จูหยวนแนะให้มาลินทำดีกับวันพุธ เพื่อให้วันพุธเป็นคนทำร้ายเลี้ยงด้วยตนเอง มาลินได้พบกับเสี่ยอาคม(โก-โกสินทร์) นักเลงพระผู้มีอิทธิพล มาลินปลื้มในความร่ำรวยและหวังเอาอาคมเป็นเหยื่อที่จะปอกลอกคนต่อไป ....

FANCLUBENJOYJAM on February 09, 2018, 09:05:48 AM
ละคร ” เงินปากผี ” ตอนที่ 6 ออกอากาศวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          อุไร(หมวย-กัญกร) มาหาหลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) หลวงตาพาอุไรไปพบเลี้ยง(ป๋อ-ณัฐวุฒิ) อุไรสะเทือนใจมาก รำลึกถึงความหลัง ในอดีตเลี้ยงประลองวิชากับจูหยวน แต่พลาดท่าเป็นเหตุให้ภรรยาสุดที่รักของเขาเสียชีวิต ขณะที่ลูกชายหญิงยังเป็นทารก หลังจากนั้นเลี้ยงก็ละทิ้งงานทั้งหมด ให้เสริมเลี้ยงลูกทั้งสองเป็นเหมือนลูกของตัวเองและยกกิจการทั้งหมดให้เสริม(จ๊อบ นิธิ) ดูแลแทน เลี้ยงหันไปเล่นไสยศาสตร์อย่างเต็มที่เพื่อหวังแก้แค้นจูหยวน(เต๋า สมชาย) และพร้อมจะตายเพื่อต่อสู้กับจูหยวน โดยทำเหรียญเงินไว้ 99 เหรียญ และเหรียญทองคำ 1 เหรียญ ให้เอาใส่ๆไว้เป็นเงินปากผีหากตนต้องตาย ส่วนเหรียญเงินนั้นให้โปรยไว้ในโลงศพรอบๆ ศพของเลี้ยง หากมีใครหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งไป วิญญาณของเลี้ยงที่หลวงตาอ่ำสะกดไว้จะหลุดออกมาทันที อุไรกลับบ้านอย่างเจ็บปวดพร้อมความลับของเลี้ยงที่บอกใครไม่ได้

          ที่บ้านเสริม มาลิน(จอย รินลณี)กลับมาแล้วเห็นเสริมอยู่คนเดียวก็ข่มขู่เสริม พินทุอร(มายด์ วรัทยา) ซึ่งได้ยินเสียงข่มขู่เสริมของมาลินไม่พอใจ มาลินจับตัวพินทุอรขังไว้ในห้องเก็บของ สั่งผีกวงให้หลอกว่าตนเป็นผีเลี้ยง มาลินทำการสำเร็จก็ขึ้นบ้านไป อุไรกลับมาเห็นปลอดคนจึงเอาน้ำมนต์ให้เสริมกิน ผีที่สิงเสริมหายไป เสริมบอกอุไรว่าต้องแกล้งทำเป็นถูกของต่อไป วันพุธ(เด่นคุณ)กับรุ้งแก้ว(อาย กมลเนตร) กลับมาไม่เห็นพินทุอร แต่ต่อมาได้ยินเสียงหวีดร้องของพินทุอรเพราะถูกผีกวงหลอก จึงช่วยไว้ได้ มาลินโยนความผิดให้ผีเลี้ยงกับอุไร วันพุธเผารูปเลี้ยง วิญญาณของเลี้ยงเสียใจมาก มาลินได้พบเสี่ยอาคมที่ศาลเจ้าของจูหยวน

          อาคม(โก โกสินทร์)ต้องการทราบถึงอิทธิฤทธิ์ของเหรียญวิหคภูติ จูหยวนตรวจสอบดูว่าเลี้ยงอยู่ที่ไหน แต่เป็นช่วงที่หลวงตาอ่ำจัดการใช้อาคมปิดบังไม่ให้ใครเห็นเลี้ยงได้ จูหยวนเชื่อ

          ว่าสักวันเลี้ยงจะต้องสำแดงอิทธิฤทธิ์ออกมา มาลินตีสนิทกับอาคม โดยใช้มนต์ดำเหมือนเดิม...

FANCLUBENJOYJAM on February 15, 2018, 11:18:06 PM
ละคร ” เงินปากผี ” ตอนที่ 8 ออกอากาศวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.20 น. ช่อง 3









          น้ำมนต์ของอุไร(หมวย กัญกร) ทำให้เสริม(จ๊อบ นิธิ)ได้สติ เมื่อมาลิน(จอย รินลณี)ทำการไม่สำเร็จ จึงสงสัยว่าน้ำมนต์มหาเสน่ห์ของจูหยวน(เต๋า สมชาย) ใช้การไม่ได้ผล ระหว่างนั้น อุไรแนะนำให้วันพุธ(เด่นคุณ งามเนตร)สนใจงานที่บริษัทบ้าง รุ้งแก้ว(อาย กมลเนตร) เห็นด้วย ทั้งสองไปที่บริษัท ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มาลินใช้เมฆา(แน็ก ชาลี)ไปสำรวจดูว่ากิจการของเสริมใหญ่โตเพียงใด ทำให้เมฆาอยากได้เป็นเจ้าของ

          วันพุธตกใจที่เห็นรูปเลี้ยง(ป๋อ ณัฐวุฒิ) ในบริษัท ทำให้เขาสงสัยยิ่งขึ้นว่าเลี้ยงเป็นใครกันแน่ แต่อุไรไม่ยอมบอก มาลินได้ผีตนใหม่มา เป็นผีท่านขุน ชื่อผัน(ชลัฏ ณ สงลา) แต่ก็ถูกเลี้ยงปราบจนหัวขาด ทำให้จูหยวนโกรธมาก

          วันพุธมาท้าทายเลี้ยงถึงบ้านร้าง แต่เลี้ยงเมตตาไม่ทำอันตราย วันพุธคิดว่าเลี้ยงขี้ขลาด อุไรได้เบี้ยแก้กับพระเครื่องจากหลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ไปป้องกันตัวเอง วันพุธมีปัญหากับรุ้งแก้ว ทำให้รุ้งแก้วงอน โดยไม่รู้ว่าจือกับเซี้ยมาดักจับตัวเพื่อต้องการปล้นเอาเหรียญเงินจากรุ้งแก้ว แต่เลี้ยงตามมาช่วย รุ้งแก้วมาบวชชีพราหมณ์ นั่งสมาธิจนมีบารมีติดต่อกับเลี้ยงได้โดยตรง วันพุธไม่เข้าใจว่าทำไมรุ้งแก้วถึงมองเลี้ยงดีนัก ทั้งสองก็งอนกันอีกตามเคย ส่วนเซียนพระที่คิดลองของเลี้ยง ต่างถูกเลี้ยงทำร้าย ทำให้เสริมกับอุไรกลัวว่าเลี้ยงจะทำบาปมากขึ้น ...

FANCLUBENJOYJAM on February 20, 2018, 12:28:40 PM
“เงินปากผี” กำลังเข้มข้น ป๋อ ณัฐวุฒิ ออกอาละวาด เจ้าตัวเผย บีบเค้นอารมณ์อย่างหนัก



           ครั้งแรกกับการรับบทใหม่ของพระเอกมากฝีมืออย่าง ป๋อ ณัฐวุฒิ ในละครดังอย่างเรื่อง "เงินปากฝี" ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ตอนนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าจับตามองแบบสุดๆ เพราะเรื่องราวกำลังเข้มข้น เมื่อผีคุณท่านไม่ยอมให้คนชั่วดำเนินแผนการเลวร้ายได้สำเร็จ จึงต้องขัดขวางอาละวาดบีบเค้นอารมณ์อย่างหนัก งานนี้หนุ่มป๋อบอกว่าละครเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจจนเจ้าตัวทุ่มเททำออกมาเต็มที่

          ป๋อ ณัฐวุฒิ เผยว่า "ละครเรื่องนี้ผมรับบทเป็น เลี้ยง มหาเศรษฐีที่เสียชีวิตไปแล้ว เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้กับการเล่นหนังผีและก็ได้เล่นเป็นผีอีกด้วย ถือเป็นแรงบันดาลใจที่ดีครับ เพราะถ้าคนที่ติดตามผลงานของผมจะเห็นได้ว่าผมจะมีผลงานที่แตกต่างกันออกไป เพราะมันเป็นการพัฒนาฝีมือของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวันแรกที่ทีมงานส่งบทมาให้ ผมอ่านแล้วก็รู้เลยว่าใช่แบบที่อยากเล่น เพราะว่าเรื่องนี้มันมีความเป็นมาน่าสนใจไม่ใช่หนังผีที่ไม่มีสาระ ส่วนด้านของซีจีเรื่องนี้เพอร์เฟคมากๆครับ ด้วยความที่มันเป็นหนังผี ทีมงานเลยต้องเตรียมตัวมาเยอะพอสมควร แต่ถามว่ายากไหมที่ต้องเล่นไปพร้อมๆกับซีจีก็มีบ้างครับ แต่ผมเกิดมาเพื่อเป็นนักแสดงดังนั้นผมจะต้องเล่นออกมาให้ไม่ว่าจะยากแค่ไหน เราจะต้องพยายามทำให้ออกมาสมจริงที่สุด ส่วนผลตอบรับก็ออกมาดีมากเลยครับ ทำเอาตกใจเลย เพราะมีคนพูดถึงเยอะมากในโซเชียล ผมอยากจะฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่มากจริงๆ และผมเชื่อว่าละครเรื่องนี้จะให้ทั้งความสนุก และให้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง เช่น เวลาที่เรามุ่งหวังอะไรมากเกินไปมันอาจจะทำให้เราเสียทุกอย่างในชีวิต และเราควรให้ความสำคัญกับครอบครัวมากกว่าสิ่งอื่นครับ"

          ใครยังไม่ได้ดูรีบเปิดช่อง 3 เตรียมรอไว้ได้เลย เรื่องราวกำลังมาถึงตอนเข้มข้น จะเฮี้ยนและหลอนมากแค่ไหน ติดตามชมในละครเรื่อง เงินปากผี ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 - 22.50 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33 และรับชมผ่าน Application 3 Live

FANCLUBENJOYJAM on February 24, 2018, 01:21:50 PM
จอย รินลณี เฉียบทุกบทบาทด้านการแสดง ผลงานล่าสุด ร้ายขึ้นอีกขั้น ใน “เงินปากผี”



          โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานาน สำหรับนางเอกเจ้าบทบาทอย่าง จอย รินลณี ด้วยความสวยที่เป็นเอกลักษณ์บวกกับความสามารถที่เรียกได้ว่าตีบทบาทแตกกระจายทุกเรื่อง ซึ่งละครเรื่องล่าสุด "เงินปากผี" ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ตอนนี้ เป็นละครแนวสยองขวัญที่มีคนให้ความสนใจไม่น้อย ด้วยความที่เนื้อเรื่องละครน่าสนใจและกำลังมาถึงจุดเข้มข้นของละคร เมื่อสาวจอยต้องใช้เสน่ห์มนต์ดำทำให้ผู้ชายหลงใหล เพื่อที่จะได้ครอบครองทุกอย่างที่ตัวเองต้องการ งานนี้บอกเลยว่าสาวจอยต้องแสดงร้ายขึ้นอีกไปขั้น เพื่อท้าทายบทบาทจากเรื่องก่อนๆที่ผ่านมา

          จอย รินลณี เผยว่า "ละครเรื่องนี้รับบทเป็น มาริณ ผู้หญิงที่มีจิตใจโลภมากอยากได้ของคนอื่น เลยต้องหันหน้าไปพึ่งไสยศาสตร์เพื่อที่จะทำทุกย่างให้ได้สิ่งที่อยากได้มา ในเรื่องนี้เราจะไม่ได้เล่นร้ายแบบที่เคยเล่นมาเพราะว่าจะต้องเล่นร้ายแบบมีชั้นเชิง อารมณ์เหมือนว่าต้องฉลาดแต่ทันเกมส์ของอีกฝ่ายอยู่ตลอด ส่วนมากจะใช้ท่าทางกับสายตาในการแสดงออกทางอารมณ์ ไม่ได้ใช้การกรี๊ดกร๊าดแบบเด็กเอาแต่ใจ ส่วนตัวคิดว่าคาแรคเตอร์นี้มันท้าทายมากนะคะ เพราะเราไม่เคยเล่นบทที่ต้องเล่นของ ละครผีก็ไม่ค่อยได้เล่นก็ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ของบท และก็ต้องเล่นต่อสู้กับพี่ป๋อต้องปะทะกันตลอดแต่เราก็สู้เขาไม่ค่อยได้เพราะพี่ป๋อเป็นผีก็จะมีพลังมากกว่าเราดังนั้นเราก็จะต้องไปตามพี่เต๋ามาช่วย ส่วนตัวคิดว่าละครเรื่องนี้ไม่ได้เล่นยากนะคะ แต่ต้องเข้าใจบทและฝึกซ้อมอารมณ์บ่อยๆ บรรยากาศในกองก็ไม่น่ากลัวเพราะเรารู้ทุกอย่างว่าจะมีอะไรเป็นอย่างไรต่อไป แต่ถ้าเป็นเด็กๆที่อยู่ทางบ้านก็อาจจะกลัวเพราะ ผีหรือซีจีเขาจะทำสมจริงมากๆ ทีมงานตั้งใจทำงานและเตรียมตัวกันเยอะมากๆค่ะ ยังไงก็ต้องขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะตอนนี้กำลังเข้มข้นมากๆ รับรองว่าคุณผู้ชมจะได้มากกว่าความสนุกแน่นอนเพราะเรื่องนี้พยายามสอดแทรกข้อคิดดีๆไว้เยอะแยะ และยิ่งเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ด้วย ก็จะมีผลตอบรับของคนที่ลุ่มหลงสิ่งไม่ดีพวกนี้ว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร

          ละครกำลังถึงตอนที่เข้มข้นแบบสุดๆ พลาดไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว เรื่องราวจะน่าตื่นเต้นมากแค่ไหน ติดตามชมได้ใน ละครเรื่อง "เงินปากผี" ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33 และรับชมผ่าน Application 3 Live

FANCLUBENJOYJAM on March 05, 2018, 08:43:17 AM
ละคร ” เงินปากผี ” ตอน 9 วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561









           มาลิน (จอย รินลณี) มาที่บริษัทพร้อมเมฆา (แน็ค ชาลี) ตามคำแนะนำของอาคม(โก โกสินทร์) ผู้เป็นชู้รัก เมฆาถูกผีเลี้ยง(ป๋อ ณัฐวุฒิ) หลอก ทำให้มาลินยิ่งสงสัยว่าทำไมเลี้ยงถึงไปปรากฏตัวที่นั่น อาคมบอกว่าที่บริษัทต้องมีสื่อที่ทำให้เลี้ยงไปปรากฏตัวได้ มาลินไปตามหาว่าอะไรเป็นสื่อ เกิดเรื่องทะเลาะกับเจ้าที่ของบริษัท มาลินกลับมาด้วยความพ่ายแพ้

          หญิงแม่ค้าได้รับเหรียญเงินของเลี้ยงจากเซียนพระคนหนึ่ง บูชาจนถูกหวย เป็นข่าวลงหนังสือพิมพ์ หญิงแม่ค้าบอกว่าจะบวชลูกชายเพื่อตอบแทนคุณให้เจ้าของเหรียญ จูหยวน(เต๋า สมชาย) มาลิน ยุรี (เกล รดา)และเมฆาตั้งใจไปช่วยกันจับผีเลี้ยงที่วัดนั้น ผีเลี้ยงสิงร่างของรุ้งแก้ว(อาย กมลเนตร)ไป เกิดการต่อสู้กับจูหยวน แต่คราวนี้จูหยวนพ่ายแพ้อีก ยิ่งเพิ่มความแค้นให้จูหยวนยิ่งขึ้น มาลินสงสัยว่าทำไมรุ้งแก้วจึงเป็นสื่อให้เลี้ยงได้ เธอถามหาที่มาของรุ้งแก้ว วันพุธ(เด่นคุณ งามเนตร)ไม่พอใจ ทะเลาะกับมาลิน

          ทศ( ตั้ม ศรัณย์) ลอบเข้าไปในกุฏิเพื่อจะเอาเหรียญทองใต้ฐานพระ แม้ธงชาติ( วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) พยายามห้ามแต่ก็ไม่สำเร็จ เลี้ยงทำร้ายทศปางตาย ทศต้องหนีซมซานไปในสุสานจีน ได้พบจูหยวนกับยุรี ทั้งสองช่วยไว้ จูหยวนวางแผนให้ทศเรียนอาคม เพื่อแก้แค้นเลี้ยง

          ธงชาติมาหาวันพุธ แล้วมอบเหรียญทองให้วันพุธเก็บรักษา เพราะเห็นว่าวันพุธเป็นคนเดียวที่ปลอดภัยจากการคุกคามของเลี้ยง ขณะมาลินมาที่บริษัท แล้วรวบอำนาจทั้งหมดไว้ที่ตนเพียงคนเดียว พร้อมสืบหาทนายความประจำตระกูลของเสริม ใช้เล่ห์เหลี่ยมกับมนต์ดำจนได้ข้อมูลมา

          มาลินไปพบจูหยวน ขอผีมาช่วย จูหยวนให้ผันมาอีกครั้ง ผันบอกมาลินว่าเสริมไม่ได้ถูกมนต์ดำอย่างที่ มาลินเข้าใจ เสริมมีเบี้ยแก้ ที่แก้คุณไสยได้ทุกชนิด ผันขอสิงร่างของเมฆา เพื่อทำการให้สำเร็จ มาลินใช้ผันช่วยหาทางทำร้ายคนในบ้าน จนกระทั่งผันทำให้เสริมตาย รุ้งแก้วเห็นผีผัน เธอปฏิเสธว่าไม่ใช่เลี้ยง แต่มาลินป้ายความผิดว่ารุ้งแก้วเป็นร่างทรงของเลี้ยง เพื่อให้เลี้ยงเข้ามาทำร้ายคนในบ้าน วันพุธอดคิดไม่ได้ว่าผีเลี้ยงตามมาอาละวาด เพราะธงชาตินำเหรียญทองมาไว้กับตน...

FANCLUBENJOYJAM on March 05, 2018, 08:52:24 AM
“ชาม – ไอยวริญท์” เล่นของแรง ร่ายมนต์เขมร เขย่าขวัญคนดู ใน “เงินปากผี”



           เป็นสาวสวยอีกคนที่นอกจากความสวยจะได้รับการการันตรีจากเวทีระดับโลกแล้ว เรื่องงานด้านการแสดงก็ถือว่าโดดเด่นไม่แพ้กัน สำหรับสาว ชาม – ไอยวริญท์ โอสถานนท์ ที่คราวนี้สาวชามก็ขอสลัดคราบ
สาวหวานที่แฟน ๆ คุ้นตา พลิกมารับบทเป็นหมอผีสาวที่มีอิทธิฤทธิ์แกร่งกล้าเหนือคนอื่น ซึ่งเป็นอะไรที่เจ้าตัวเองถึงกับออกปากว่างานนี้ยากพอตัว เพราะนอกจากจะต้องมาสวมบทบาทเป็นหมอผีแล้ว ยังต้องร่ายมนต์ไสยศาสตร์เป็นภาษาเขมรเพิ่มดีกรีความหลอนไปอีกขั้นด้วย

          ด้านเจ้าตัวเผยว่า " ในเรื่องรับบทเป็น เนียง ค่ะ เป็นลูกสาวของหมอผี ซึ่งตัวเราก็จะได้รับการถ่ายทอดวิชาไสยศาสตร์มนต์ดำมาจากพ่ออีกที ตัวของบทจะมีความแปลกใหม่ตรงที่เราต้องเล่นเป็นคนให้ไม่เหมือนคนมันยากไปอีกขั้นเพราะว่าการแสดงออกของเรามันต้องออกมาไม่ใช่ในแบบของคนปกติทั่วไป ทุกอย่าง ทั้งการพูดจา การแสดงอารมณ์มันต้องออกมาให้กับสมบทบาทที่ได้รับ ท้าทายดีค่ะ เพราะเราไม่เคยเล่นอะไรแบบนี้มาก่อน ปกติเราจะต้องพึ่งพาหมอผีตลอด คราวนี้คือเราควบคุมผีได้เองเลย เรื่องการท่องมนต์ บทสวด คาถาต่าง ๆ ที่ต้องเป็นภาษาเขมรซึ่งทางทีมงานไม่มีบทตรงนี้ให้ เราต้องคิดขึ้นมาเอง ท่องไปก็มีแอบหลอนไปบ้างเหมือนกันค่ะ สำหรับชาม การที่ได้มาเล่นเรื่องนี้สนุกมากแล้วก็ดีใจมากค่ะ เพราะทุกฉากในการถ่ายทำมันท้าทายความสามารถเราว่าเราจะเล่นไปถึงจุดที่ผู้กำกับคาดหวังไว้หรือเปล่า ด้วยตัวบทของเนียงที่เป็นผู้หญิงลึกลับซับซ้อน ต้องเล่นคนเป็นสองบุคลิก เจอกับคนนี้เราจะเป็นแบบนี้ แต่ถ้าเจอกับคนนี้เราจะแสดงออกอีกแบบนึง ใครที่ว่าร้ายแล้วตัวของเนียงจะร้ายกว่าไปอีกขั้น เรื่องราวจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ ยังไงก็ขอฝากให้ทุกคนคอยติดตามละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ อยากให้คอยลุ้นกันว่าตัวของเนียงจะร้ายได้มากขนาดไหน ขอบคุณค่ะ"

          สาวชามแอบเปรยมาอย่างนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า แฟน ๆ ไม่ควรพลาดแม้แต่วินาทีเดียว ติดตามความร้ายของหมอผีสาวที่จะมาทำให้คุณต้องขนหัวลุกได้ใน "เงินปากผี" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 20.00 – 22.50 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33

FANCLUBENJOYJAM on March 05, 2018, 09:05:10 AM
ละคร “เงินปากผี” ตอน 10 วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561







           ศพของเสริม(จ๊อบ นิธิ) สวดที่วัดของหลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) มีคนมาร่วมงานมาก ธงชาติ (วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) เศร้าซึมไป คิดว่าต้นเหตุทุกอย่างมาจากเหรียญของเลี้ยง(ป๋อ ณัฐวุฒิ) ซึ่งเป็นความผิดของตน ขณะวิญญาณของเสริมยังวนเวียนติดอยู่ในความมืด เสี่ยอาคม(โก โกสินทร์) ร่วมมือกับมาลิน (จอย รินลณี) ข่มขู่สยาม(เอ็กซ์ ธิตินันท์) ผู้ดูแลพินัยกรรของเสริมให้ปลอมพินัยกรรมใหม่ และก็ทำสำเร็จเมื่อสะกดรอยตามแล้วบังคับให้สยามปลอมลายเซ็นของเสริม

          มาลินให้จูหยวน(เต๋า สมชาย)มาทำพิธีฝังแร่ เพื่อไม่ให้วิญญาณของเลี้ยงเข้าบ้านได้ และจะสะกดวิญญาณของเสริม แต่เคราะห์ดีที่วิญญาณของเสริมไปอยู่กับหลวงตาอ่ำเสียก่อน มาลินเร่งเปิดพินัยกรรมทั้งที่ศพเสริมยังไม่ได้บรรจุ แม้วันพุธ(เด่นคุณ งามเนตร) อุไร (หมวย กัญกร) และพินทุอร(มายด์ วรัทยา) จะคัดค้าน แต่มาลินก็ไม่ยอมแพ้ สุดท้าย เมื่อพินัยกรรมปลอมถูกเปิด มาลินก็ได้ครอบครองสมบัติทั้งหมดของเสริมแต่เพียงผู้เดียว พินทุอร วันพุธ รุ้งแก้ว(อาย กมลเนตร) และอุไรโกรธและเสียใจมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ วันพุธกลับโทษว่าเป็นเพราะอาถรรพ์เหรียญเงินปากผี และผูกใจเจ็บ หวังแก้แค้นผีเลี้ยงหลังเสร็จงานศพเสริม ในวันเปิดพินัยกรรม เลี้ยงเข้าไปช่วยไม่ได้เพราะมีสายแร่ของจูหยวนขวางไว้

          มาลินไล่อุไรออกไปจากบ้าน โดยอุไรไปอาศัยอยู่กับรุ้งแก้วเป็นการชั่วคราว รอเมื่อเสร็จงานศพเสริม วันพุธจะไปหาเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน แต่อุไรขอร้องว่าไม่ให้ออกจากบ้าน มิเช่นนั้นมาลินจะยึดบ้านไปเป็นของตนจริงๆ ให้รอเวลาเพื่อหาทางทวงสมบัติทั้งหมดคืน

          ที่บริษัท มาลินตั้งอาคมเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ เมฆาไม่พอใจ แต่แสดงออกไม่ได้ อาคมสนใจเลขาคนใหม่ของบริษัท มาลินหึง เกิดเรื่องตบตีกัน อาคมเห็นว่ามาลินรักตนอย่างถอนตัวไม่ขึ้น จึงรุกคืบด้วยการเข้าไปอยู่ในบ้านของวันพุธ ขณะที่เสริมเมื่อหายป่วยก็ขอไปอยู่บ้านสวนกับอุไร แทนที่จะกลับมาอยู่คฤหาสน์ของตัวเอง...