happy on August 27, 2016, 07:31:15 PM
“4 Season Coffee & Carcare” เปิดจุดต่าง
กาแฟละมุนลิ้น กับกลเม็ดล้างรถละมุนใจ


                 ไม่ง่ายเลย...กับการสร้างแบรนด์  ในธุรกิจคาร์แคร์ให้เกิดความประทับใจ กระทั่งสามารถเข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้าได้ตลอดกว่าครึ่งทศวรรษ ในชื่อ “โฟร์ซีซั่น คอฟฟี่ แอนด์ คาร์แคร์ (4 Season Coffee & Carcare)” คาร์แคร์ที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่บนถนนบางบอน 5 เยื้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศหนองแขม ที่ตกแต่งร้านด้วยโทนสีดำขรึมในสไตล์ โมเดิร์น ปกคลุมไปด้วยร่มเงาไม้ ที่ให้ถึงความร่มเย็น สบาย น่าเข้าไปใช้บริการล้างรถ พร้อมไปนั่งจิบกาแฟเย็นๆ สักแก้ว ...

                 โฟร์ซีซั่น คอฟฟี่ แอนด์ คาร์แคร์ วางกลยุทธ์การตลาด Consumer Insight บริการที่เข้าถึงผู้บริโภคเชิงลึก โดยชูเรื่องแพ็คเกจคุ้มค่าคุ้มราคา (Value for Money) ซื้อ 10 แถม 2 มาพร้อมแถมกาแฟรับหน้าฝนเมื่อเข้ามาล้างรถ สร้างความเป็นกันเอง และเข้าถึงลูกค้าแต่ละคนได้ตรงจุดโดนใจ ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าประจำเข้ามาใช้บริการต่อเนื่องมากกว่า 500 คนต่อเดือน


                 นายณฐเมศร์ วรรธนะโรจน์กุล เจ้าของร้านคาร์แคร์ภายใต้แบรนด์ “โฟร์ซีซั่น คอฟฟี่ แอนด์ คาร์แคร์” กล่าวถึงที่มาของธุรกิจคาร์แคร์ และพ่วงร้านกาแฟ ลักษณะนี้ว่า รูปแบบดังกล่าวที่มีร้านกาแฟ กับล้างรถอยู่ด้วยกันท็อปฮิตกันมากว่า 5 ปีแล้ว มีร้านจำนวนมากเปิดขึ้นมามากมาย สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ที่มีวิถีชีวิตเร่งรีบ ไม่มีเวลาล้างรถยนต์ด้วยตนเอง ประกอบพื้นที่พักอาศัยก็ไม่เอื้อต่อการล้างรถ เช่น ผู้ที่อยู่ตามคอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ ดังนั้นธุรกิจคาร์แคร์ จึงก้าวเข้ามามีบทบาทในยุคปัจจุบันอย่างรวดเร็ว  ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันก็รุนแรงตามขึ้นไปด้วย

                 สำหรับร้าน โฟร์ซีซั่น คอฟฟี่ แอนด์ คาร์แคร์ เราเปิดมาได้ 5 ปี เข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว  เราไม่แข่งขันกับใคร แต่เราใช้แข่งกับตัวเอง เรามาตั้งโจทย์ขบคิดเสมอว่า จะบริการอย่างไรให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดต่อลูกค้า ที่มีความแตกต่างกัน ทำให้แนวทางการทำตลาดเราจึงใช้โมเดล Consumer Insight วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าให้ชัด ชอบอะไรไม่ชอบอะไร  แม้กระทั่งการดูแลทำความสะอาดรถยนต์ หรือรสชาติกาแฟ

                 “โดยเราจะจดจำลูกค้าแต่ละคนได้ว่า ดื่มกาแฟประเภทอะไร  ชอบหวานน้อย หรือหวานมัน มีวิธีการดูแลบำรุงรักษารถอย่างไร  ชอบกลิ่นภายในรถแบบไหน หรือแม้แต่กระทั่งการเคลือบสี เคลือบแก้ว เคล็ดลับต่างๆ ทางเราจะแนะวิธีการดูแลรักษารถชนิดหมดเปลือก เพื่อสร้างความรู้สึกให้ลูกค้าว่าเราคือ เพื่อน ไม่ใช่มองลูกค้าเป็นแนวธุรกิจเพียงอย่างเดียว” นายณฐเมศร์ กล่าวพร้อมกับเพิ่มเติมว่า

                 การบริการเราจะพยายามทำให้เป็นศูนย์บริการดูแลรักษารถยนต์ครบวงจร โดยเรามีแพ็คเกจ ซื้อ 10 แถม 2 ครั้งในการบริการล้างสีดูดฝุ่น โดยทำเป็นบัตรสมาชิกให้ลูกค้า และไม่มีวันหมดอายุ ลูกค้าสามารถมาใช้ได้นานแค่ไหนก็ได้ ตลอดจนการแถมกาแฟให้ลูกค้ารับฤดูฝนเมื่อเข้ามาใช้บริการล้างรถอีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีการบริการเคลือบแก้ว ด้วยราคาแพ็คเกจ ที่ถูก คุ้มค่าคุ้มราคา และดูแลลูกค้าหลังรับบริการครอบคลุมไปจนถึง 3 ปี

                 “ส่วนตัวผมชอบดูแลรักษารถยนต์ให้ดูดีและเงางามอยู่เสมอ จึงค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมในแหล่งต่างๆ มา ประกอบกับความรู้เดิมที่มีอยู่ในการเคยดูแลงานช่างซ่อมบำรุงที่ค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่ง ด้วยใจรักบวกประสบการณ์ผมจึงมีเทคนิคด้านต่างๆ เพื่อการดูแลรถลูกค้า ตลอดจนให้ข้อมูลที่ผมมี พูดคุย แนะนำลูกค้าอยู่เสมอ ตรงจุดนี้เองทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และมั่นใจในการบริการของเรา ลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จากการบอกต่อ เฉลี่ย 30 คนต่อวัน”

                 นายณฐเมศร์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับทางด้านการบริการของร้าน จะประกอบไปด้วย ล้างสีดูดฝุ่น ขัดเคลือบสีเต็มระบบ ซักเบาะ พรม ล้างห้องเครื่อง เคลือบแก้ว เปิดบริการเวลา 08.00-20.00 น. ทุกวัน โดยไม่มีวันหยุด  ร้านตั้งอยู่บนถนนบางบอน 5 เยื้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศหนองแขม โทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 089 443 0043  นอกจากนี้ยังมีบริการร้านกาแฟ ในบรรยากาศสบายๆ ร่มเย็น สุดชิลล์ ระหว่างรอล้างรถด้วยเมนูโดดเด่นของทางร้านนอกเหนือจากกาแฟรสชาติดีแล้ว ยังมี ชาเขียวเย็น และโกโก้เย็นพร้อมเสิร์ฟอีกด้วย ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าจำนวนมาก















« Last Edit: August 27, 2016, 07:33:03 PM by happy »