Gmail on August 18, 2016, 10:23:42 AM
GAWOONI จากประเทศเยอรมนี เปิดตัวเกมใหม่ “Tuk Tuk Rush” ที่แรกของโลก














 
GAWOONI เปิดตัว “Tuk Tuk Rush” เกมแข่งขันแอคชั่นเพื่อคนไทย สัญชาติไทยและเยอรมนี ที่แรกของโลก เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในเมืองไทย แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ระบบรองรับทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไว้ที่ 1 ล้านยอดดาวน์โหลด และทั่วโลกมากกว่า 5 ล้านยอดดาวน์โหลด
 
นายแฟรงค์ โฮอลล์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท GAWOONI ประเทศเยอรมนี กล่าวว่า  บริษัท GAWOONI  ก่อตั้งขึ้นปลายปี พ.ศ. 2557 เป็นความร่วมมือระหว่างไทยและเยอรมนี มีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศเยอรมนีและขยายสาขามายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ มาเลเชีย อินเดีย และไทย โดยผลิตและพัฒนาเกมออนไลน์และเกมสำหรับสมาร์ทโฟน เน้นเจาะตลาดในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ซึ่งมีอัตราการเติบโตตลาดสูงเทียบเท่ากับอุตสาหกรรมเกมในระดับสากล เป็นการพัฒนาอย่างผสมผสานระหว่างเยอรมนี  ไทย และอินเดีย  มีความตั้งใจที่จะผลิตเกมคุณภาพเยี่ยมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและเติบโตได้ในตลาดนานาชาติ พร้อมทั้งมีการเรียนรู้และปรับตัวระหว่างวัฒนธรรม ดึงจุดเด่นของแต่ละท้องถิ่นนำมาพัฒนาต่อยอดเป็นเกม
 
ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ 2 ตัว สามารถเล่นได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ วางแผนจะทำการตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 ได้แก่ 1. “Tuk Tuk Rush” แนวเกม Action, Fun Racer ที่มี Platform ทั้ง Mobile ( ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ ) และบนคอมพิวเตอร์ ด้วยการนำ Characters รถตุ๊ก ตุ๊ก มาเป็นไฮไลท์ของเกม มีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนตุลาคม ที่ประเทศไทย และตามด้วยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ยุโรป และอเมริกา และ 2. “Jungle Jam” เป็นเกมที่ได้ร่วมมือกับศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สร้างเกมนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ช้างไปพร้อมกับการเล่มเกม มีแผนจะเปิดตัวช่วงเดือนตุลาคมในประเทศไทย อินเดีย ตามด้วยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และอเมริกา
 
ซึ่งจากการที่ได้ทำงานในอุตสาหกรรมเกมประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 มีความเชี่ยวชาญในการตลาดเชิงลึกของอุตสาหกรรมเกมไทยเป็นอย่างดี อีกทั้งผลสำรวจตลาดเกมในระดับนานาชาติพบว่าประเทศไทยเป็นตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงเป็นเหตุผลที่เลือกเข้ามาตลาดเกมในประเทศไทยเป็นอันดับแรก อีกทั้งยังมองว่าเกมออนไลน์ในประเทศไทย มีแนวโน้มจะมีการเติบโตขึ้น เหมือนโครงสร้างพื้นฐานของเกมที่มีการพัฒนา  และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในไทยก็พัฒนาขอบเขตมากขึ้น รวมทั้งจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็เติบโตขึ้น  กลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนไม่น้อยก็ชื่นชอบในการเล่นเกมออนไลน์  ซึ่งในอนาคตเทคโนโลยี eSports น่าจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่เติบโตมากขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน
 
สำหรับเกม ‘Tuk Tuk Rush’  เป็นเกมประเภทแข่งขันความเร็วบนสมาร์ทโฟน และได้ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ และบนคอมพิวเตอร์  มีจุดเด่นคือการนำรถตุ๊กตุ๊ก สัญลักษณ์ของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวชาวตะวันต่างพูดถึง สะท้อนความเป็นไทยในระดับสากลได้อย่างดี นำมาประยุกต์เป็นเกมแข่งขันความเร็ว ผู้เล่นสามารถตกแต่งรถได้เอง โดยในเกมรถตุ๊กตุ๊กจะพาทุกคนฝ่าการจราจรอันติดขัดไปด้วยความตื่นเต้นและสนุกสนาน และเป็นเหมือนสมุดเดินทางที่พาไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทยกว่า 40 แห่ง ทั้งกรุงเทพ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้  ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไว้ที่ 1 ล้านยอดดาวน์โหลด และทั่วโลกมากกว่า 5 ล้านยอดดาวน์โหลด
 
โดยจะเริ่มทำการโปรโมทผ่านช่องทาง Facebook ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี กับแนวคิดในการสร้างเกม ที่มีการผสานโลกเสมือนจริงลงไปในเกม อีกทั้งยังได้รับเกียรติให้จัดแสดงเกมภายในงานระดับประเทศถึง 2 งาน ได้แก่ งาน “Thailand Digital Game Arena 2016” ในวันที่ 12-14 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา และงาน  “Thailand Game Show 2016” ซึ่งจะจัดในวันที่ 28-30 ตุลาคม 2559 และแผนโปรโมทเกมเพิ่มเติมร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย
 
สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.gawooni.com

ประวัติผู้บริหาร บริษัท GAWOONI ประเทศเยอรมนี
นายแฟรงค์ โฮอลล์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท GAWOONI ประเทศเยอรมนี อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมเกมมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539  เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดในบริษัทเกมที่มีชื่อเสียงอาทิ Infogrames  และ  Atari  โดยต่อมาในปี พ.ศ. 2551  ได้ก่อตั้งบริษัท IEM Consulting  ให้คำปรึกษาทางด้านการบริหารการจัดการกิจการเกม ให้คำปรึกษาแก่บริษัทเกมชั้นนำทั่วโลก รวมไปถึงอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย       
« Last Edit: August 21, 2016, 12:47:02 PM by Gmail »

Gmail on August 21, 2016, 12:49:04 PM