Gmail on August 16, 2016, 08:48:02 AM
รอยัล พารากอน ฮอลล์จัดสุดยอดงานแข่งขัน E-Sport “THAILAND DIGITAL GAME ARENA” พร้อมขนทัพสินค้าไอที เกมมิ่งเกียร์ อัดแน่นตลอด 3 วันเต็ม 12-14 สิงหาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์







(จากซ้ายไปขวา) ธานิน ภิรมย์หวาด ผู้บริหาร บริษัทอิเล็กทรอนิคส์ เอ็กสตรีม จำกัด , กฤษณา จรรยาสกุลวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขาย รอยัล พารากอน ฮอลล์, จิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด, ทาลูน เทง  กรรมการผู้จัดการ  รอยัล พารากอน  ฮอลล์, ภาณุพงศ์ พูลทวี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด, มนต์ตรี ศรีเจริญศักดิ์  ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาด 2  สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) และ อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ Miss Universe Thailand 2015 ร่วมพิธีเปิดสุดยอดงานแข่งขัน E-Sport “THAILAND DIGITAL GAME ARENA” ภายใต้คอนเซปต์ FUN ARENA
   

ภาพบรรยากาศพิธีเปิดสุดยอดงานแข่งขัน E-Sport “THAILAND DIGITAL GAME ARENA”ภายใต้คอนเซปต์ FUN ARENA
 

กิจกรรมแจกภาพวาดคู่แม่ลูก โดย Ms. PocoteeLoh” Celebrity Comics Artist ชื่อดังในมาเลเซียและฮ่องกง







ภาพบรรยากาศภายในงาน “THAILAND DIGITAL GAME ARENA” ภายใต้คอนเซปต์ FUN ARENA



กรุงเทพฯ 15 สิงหาคม 2559 – รอยัล พารากอน ฮอลล์ นำโดย นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์ (กลาง) ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ ค่ายเกมชั้นนำ โดยมี ONLINE STATION สื่อดิจิตอลเกมอันดับหนึ่งของไทย นำโดย นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด (ซ้าย) และ นายมนต์ชัย ศรีเจริญศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาด 2   สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) (ขวา) ร่วมเปิดงาน “THAILAND DIGITAL GAME ARENA” ภายใต้คอนเซ็ปต์ JOIN THE FUN สุดยอดงานแข่งขัน E-Sports ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมยกทัพสินค้าไอที เกมมิ่งเกียร์ และกิจกรรมความสนุกสุดมันจากเหล่าแคสเตอร์ (นักพากย์เกม) ชื่อดังที่มียอดผู้ติดตามรวมกว่า 4 ล้านคน มั่นใจมีผู้เข้าชมงาน 45,000 คน ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2559 เวลา 10.30-20.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน   

นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์ กล่าวว่า การจัดงาน “THAILAND DIGITAL GAME ARENA” ภายใต้คอนเซ็ปต์ JOIN THE FUN ในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำแนวคิดและการเติบโตของวงการ E-Sports ทางรอยัล พารากอน ฮอลล์ จึงจับมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน บริษัทสินค้าไอทีชื่อดัง และ ค่ายเกมชั้นนำ เนรมิตพื้นที่กว่า 7,100 ตารางเมตร จัดสุดยอดการแข่งขัน E-Sports ขึ้น พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ และโปรโมชั่นสุดพิเศษ ทั้งเกม  สินค้าไอที และเกมมิ่งเกียร์ โดยมุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเกมเมอร์ไทย และ กีฬา E-Sports สู่ระดับสากล อีกทั้งสนับสนุนผลงานเกมฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง  โดยภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมจากค่ายเกมชื่อดังและสินค้าไอทีจาก 20 บริษัท ตลอด 3 วันเต็ม อาทิ

•   EXTREME SPORTS LEAGUE หรือ EXL 2016 การแข่งขันเกม INFESTATION ระดับประเทศ โดย บริษัท ELECTRONICS EXTREME การแข่งขันรอบคัดเลือกชิงเงินรางวัลมูลค่า 300,000 บาท ผู้ชนะจะมีสิทธิเข้าร่วมแข่งขันรอบชิงแชมป์ระดับประเทศในงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2016 คาดมียอดผู้เข้าแข่งขันกว่า 300 ชีวิต พร้อมขนทัพเกม อาทิ DRAGONICA ONLINE และ RAGNAROK ONLINE มาให้ได้สนุกกันในงาน

•   OVERWATCH THAILAND TOURNAMENT การแข่งขันสุดยอดเกม OVERWATCH เกม PC กระแสแรงแห่งปี  2016 ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท มีผู้เข้าแข่งขัน 200 คน โดยคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากรอบออนไลน์กว่า 700 คน

•   สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่กับ 6 เกม ที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย พร้อมเปิดให้ได้ลองเล่นจริงภายในงาน

•   TGU SURVIVAL SERIES PRESENTED BY PREDATOR การแข่งขันเกม STREET FIGHTER V ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท

•   ครั้งแรก กับเกม TUK TUK RUSH จาก GAVOONI เกมขับรถตุ๊กตุ๊กเอกลักษณ์ของยานพาหนะไทยเล่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะขนมาให้ได้ลองสัมผัสกันในงาน

•   ขนทัพสุดยอดเทคโนโลยี เกม สินค้าไอที และ เกมมิ่งเกียร์ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ จากแบรนด์ชื่อดังมากมาย อาทิ KINGSTON, INTERPLAY, CORSIAR, SIGNA, NUBWO, HYPER X  และ HP เป็นตัน

•   กิจกรรมสุดพิเศษจากเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังมากมายในสังกัด ONLINE STATION ที่ยกงาน CASTER DAY มาอยู่ภายในงานนี้ พร้อมชมโชว์แคสเกมสดจากเหล่าแคสเตอร์ที่ชื่นชอบ และร่วมสนุกกับกิจกรรม LUCKY DRAW ลุ้นรับของรางวัลใหญ่ Razer Atrox Arcade Stick, หูฟัง Overwatch Razer ManO’War Tournament Edition และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมายตลอดวัน

นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า ONLINE STATION สื่อดิจิตอลด้านเกมอันดับหนึ่งของประเทศไทย ภายใต้บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์  จำกัด ในฐานะมีเดีย พาร์ทเนอร์  ได้จัดให้มีการรายงานข่าวกิจกรรมภายในงาน THAILAND DIGITAL GAME ARENA  พร้อมทั้งพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการตลอด 3 วัน โดยสามารถรับชมความสนุกสุดมันที่เกิดขึ้นภายในงานจากสื่อที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งการอัพเดทกิจกรรมภายในงานแบบเรียลไทม์ ทางเว็บไซต์ ONLINE STATION ที่มีจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 10,000,000 คนต่อปี รวมถึงเฟซบุ๊ค แฟนเพจ ONLINE STATION ที่มีจำนวนผู้กดไลค์มากกว่า 279,000 คน พร้อมถ่ายทอดสด และรายงานสกู๊ปข่าวกิจกรรมทางช่อง ONLINE STATION บน YOUTUBE ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 270,000 คน  ตลอดจนนิตยสาร FUTURE GAMER และ ONLINE STATION นอกจากนี้ ONLINE STATION ในฐานะที่เป็น MCN (Multi Channel Network) สัญชาติไทยเจ้าแรกที่รวมสุดยอดแคสเตอร์อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ขอเชิญชวนผู้ปกครองเข้าร่วมชมงานและสัมผัสกับอาชีพ “แคสเตอร์” (นักพากย์เกม) ที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่เด็กๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกม โดยในครั้งนี้ ONLINE STATION ได้ขนทัพนักพากย์เกมชั้นนำภายในสังกัด มาร่วมสนุก และให้ความรู้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่น้องๆ ในกิจกรรมสุดพิเศษ CASTER DAY ที่บริเวณเวทีกลาง ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ตลอดทั้งวันอีกด้วย

ซึ่ง ONLINE STATION ภายใต้บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ มั่นใจว่า ด้วยความแข็งแกร่งสื่อเกมแบบครบวงจรทุกแพลตฟอร์มจะช่วยสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันวงการเกมให้กว้างขวางในระดับสากลอีกด้วย

นายมนต์ชัย ศรีเจริญศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาด 2   สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีเวทีในการแสดงผลงานสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและตลาดสากล  ประกอบกับ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ได้จัดงาน THAILAND DIGITAL GAME ARENA  ขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเวทีที่เหมาะสม จึงเป็นที่มาที่ซิป้าเข้ามาร่วมจัดนิทรรศการ เพื่อแสดงผลงานของผู้ประกอบการด้านเกมและเป็นการพบปะผู้เล่น ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อการผลิตเกมให้มีรูปแบบที่ตรงต่อความต้องการของผู้เล่น หรือตลาดมากขึ้น  อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้นำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยเพื่อให้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับสากล  เสมือนเป็นเวทีให้กับผู้ประกอบการเกมได้แสดงผลงานที่ตนเองผลิต ทั้งหมด 6 ราย โดยประกอบไปด้วยเกมหลากหลายแนว เช่น  music game, VR game, RPG game เป็นต้น ภายในงานเราเปิดโอกาสให้ร่วมเล่นอย่างสนุกสนาน ให้ทั้งความบันเทิง รวมถึงได้ฝึกทักษะด้านกระบวนการความคิดด้วย และไม่เพียงแต่จะนำผลงานเกมของผู้ประกอบการไทยนำมาโชว์เท่านั้น ซิป้าร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) มาให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกม  โดยเฉพาะเกมที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ และ ข้อมูลของเกมต่าง ๆ ที่ผลิตโดย developer ไทยด้วย

งาน “THAILAND DIGITAL GAME  ARENA” ภายใต้คอนเซ็ปต์ JOIN THE FUN จัดขึ้นในวันที่ 12-14 สิงหาคม 2559 นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.30 น. เป็นต้นไป ค่าเข้าร่วมงาน 20 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailanddigitalgame.com หรือ Facebook : Thailand Digital Game Arena