FANCLUBENJOYJAM on April 11, 2017, 01:47:10 PM
“อุ๋ม – อาภาศิริ” ตื่นเต้น รับบทคุณใหญ่ “ตะวันยอแสง”









          เรียกได้ว่าเป็นการพิสูจน์ฝีมืออีกขั้น สำหรับนักแสดงและนางแบบแถวหน้าของเมืองไทย "อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน" ที่งานนี้ต้องรับบทหนักในละครพีเรียด "ตะวันยอแสง" ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 กับบทบาท "คุณใหญ่"ภรรยาของท่านต้น (นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช) โดยเจ้าตัวบอกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาร่วมงานกับพี่นก ฉัตรชัย อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ร่วมงานกันมากว่า 18 ปี

          อุ๋ม เผยว่า "ตื่นเต้นมากนะคะที่ได้กลับมาร่วมงานกับพี่นกชายอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ไม่ได้ร่วมงานกันมากว่า 18 ปี พี่นกชายเป็นคนที่เก่งมากค่ะ ขนาดเราทำการบ้านมาดีมากๆ เวลาเราเล่นกับพี่นกชาย เราก็ยังเกร็งและสั่นอยู่เลย ในเรื่องเรารับบทเป็นคุณใหญ่ เป็นภรรยาของท่านต้น คาแรคเตอร์ของเราเป็นคนใจดี มีเมตตา รักสามี เป็นคนเข้มแข็ง ฉลาด ทันคน มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคน มีความยุติธรรม เป็นคนชัดเจน ตรงไปตรงมา ในเรื่องด้วยความที่เราเป็นภรรยาของท่านต้น แต่เราไม่สามารถมีลูกให้กับท่านต้นได้ เราก็ยอมให้ท่านต้นมีภรรยาเล็ก ภรรยาน้อยได้ ซึ่งตัวเราเองก็เป็นคนที่มีอำนาจที่สุดในบ้านรองจากท่านต้น เราต้องคอยดูแลทุกคนในบ้าน ในตอนแรกเราหาคาแรคเตอร์ของตัวละครยากมาก หาผิดอยู่ช่วงหนึ่ง คือ ด้วยความที่คุณใหญ่เป็นคนใจเย็นแต่เป็นคนเข้มแข็ง แต่เราเข้าใจผิดไปเล่นเป็นคุณใหญ่ที่ใจเย็นแต่ดูอ่อนแอ ซึ่งมันตรงข้ามกับคาแรคเตอร์ของตัวละคร เราเลยต้องทำการบ้านเพื่อให้เราเป็นคุณใหญ่ที่สมบูรณ์แบบ การแสดงละครเรื่องนี้ ถือว่ายากนะ สำหรับตัวอุ๋ม เพราะว่าอุ๋มเพิ่งจะเปลี่ยนอาชีพมาทางนี้จริงจัง เหมือนกับเป็นเด็กใหม่เลยก็ว่าได้ มีหลายอย่างที่ยังไม่รู้ ทั้งเรื่องของเทคนิคและมุมกล้อง แต่ก็มีพี่ป๋อคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำอยู่ตลอด จนเราเรียกพี่ป๋อว่า "อาจารย์ป๋อกะเพราไก่" สุดท้ายนี้อุ๋มก็ฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ ละครเรี่องนี้เป็นละครที่ดีค่ะ มีข้อคิดดีๆมากมายเลย และทุกๆคนต่างก็ทำกันอย่างเต็มที่เลยค่ะ "

          เรื่องราวทั้งหมดจะดำเนินไปอย่างไร นางแบบแนวหน้าของเมืองไทยสวมบทบาทตัวละครได้สมจริงแค่ไหน ติดตามชมได้ในละคร "ตะวันยอแสง" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ 33

FANCLUBENJOYJAM on April 11, 2017, 02:08:17 PM
ดิว – อริสรา เปลี่ยนคาแรคเตอร์ นิ่งสงบ สยบทุกความเคลื่อนไหว ใน “ตะวันยอแสง”









          เข้มข้นขึ้นทุกที สำหรับละคร "ตะวันยอแสง" ที่ได้นักแสดงสาวมากความสามารถ อย่าง ดิว – อริสรา ทองบริสุทธิ์ มารับบท พร้อมมิตร มาสวมบทนิ่งแต่ยังคงมีความร้าย พร้อมเสริฟความดราม่าให้คุณผู้ชมได้ติดตาม เรียกได้ว่าทุกฉากของเธอนั้นมีความเข้มข้น แต่ถึงอย่างไรนั้นก็ไม่เกินความสามารถของนักแสดงสาว ดิว เพราะเจ้าตัวทำการบ้านมาเป็นอย่างดี เรื่องราวจะเป็นอย่างไรดิวเผยว่า...

          "เรื่องนี้รับบทเป็น พร้อมมิตร เป็นลูกสาวคนโตของบ้าน พื้นฐานเป็นคนจิตใจดี เล่นเรื่องอื่นๆจะร้าย แต่อันนี้จะต้องลดเยอะเหมือนกัน เพราะเรื่องนี้ต้องมีความนิ่ง มีความน่ารัก เรื่องนี้ดิวมีความสนุกกับการเล่นมาก เพราะมันมีความหลากหลาย มีความร้ายแต่ไม่มาก ร้ายแบบน่าสงสาร อยากร้ายแต่ก็ทำไม่ได้ ก็จะมีดราม่าเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับความรัก ดูแล้วก็จะสนุกไปอีกแบบเลย เรื่องอื่นที่เล่นจะเครียดๆออกแนวแก่งแย่ง ชิงดี แต่อันนี้เป็นผิดหวัง เฟล หลายๆอย่าง เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับพี่นก ทั้งพี่นกหญิงและพี่นกชาย คือพอรู้ว่าเป็นพี่นกทั้งสองคน ดีใจมาก เพราะพี่เขารุ่นใหญ่ พี่เขาสอนอะไรหลายๆอย่าง รู้สึกประทับใจที่ได้มาร่วมงานกับพี่ทั้งสอง ดิวรู้สึกว่ากองนี้เป็นกองที่ใส่ใจในคุณภาพงาน ทั้งพี่นกหญิงและพี่นกชายใส่ใจกับงานจริงๆ เก็บทุกรายละเอียด ทำให้ดิวมั่นใจกับงานที่จะออกมาว่าจะต้องดีมากๆ ดิวอยากให้ติดตามชมละครเรื่องนี้ เพราะมีนักแสดงมากฝีมือเยอะมาก นักแสดงทุกคนตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ รับรองสนุกแน่นอนค่ะ สุดท้ายอยากจะฝากให้แฟนๆติดตามละครเรื่อง "ตะวันยอแสง" ด้วยนะคะ"

          เห็นแบบนี้แฟนๆละครต้องติดตามชมความเข้มข้น พร้อมการถ่ายทอดฝีมือผ่านหน้าจอของ ดิว – อริสรา ใน "ตะวันยอแสง" ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 (ออริจินอล) และช่อง 33

FANCLUBENJOYJAM on April 11, 2017, 02:45:58 PM
ย่อตอนตะวันยอแสง ออกอากาศ วันพุธที่ 12 – วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2560 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

          ตะวันยอแสง ตอนที่ 9 ออกอากาศ วันพุธที่ 12 เมษายน ทางช่อง 3
          นเรนทร์กลัวความลับจะเปิดเผย จึงาปิฆ่าปิดปากละม่อม พริ้มกับซ้อนมาเจอ ตกใจกันทั้งคู่ ซ้อนรีบขุดหลุม แล้วนเรนทร์เป็นคนฝังอย่างคุ้มคลั่ง ญาติละม่อมพาตำรวจมาที่บ้านเดชาบดินทร์ นเรนทร์แทบคลั่ง กลัวความจริงเปิดเผย แต่พริ้มให้ซ้อนขุดหลุมฝังสุนัขไว้หลอกตำรวจเสียก่อน จึงรอดไปได้อย่างหวุดหวิด
          ตะวันมาเยี่ยมคุณใหญ่ที่โรงพยาบาล เอี้ยงหลอกพา พร้อมมิตรกับจิตรใสไปทางอื่น ตะวันได้พบกับอาเล็ก เธอร้องไห้เสียใจกับเรื่องของคุณใหญ่ อาเล็กไปส่งตะวันที่บ้านธาดา ขอให้เธอกลับไปอยู่ที่บ้านร่มรื่นด้วยกัน แต่ตะวันไม่อยากให้ทุกคนไม่สบายใจ จึงขออยู่ที่บ้านธาดาไปก่อน เล็กแอบเสียใจ
          ใจบุญชวนเอี้ยงไปลองชุดราตรี เพื่อไปงาน โดยบอกกับแม่ว่ามากับเล็ก เอี้ยงกับใจบุญใจ ตะลึงในความสวย หล่อ ของกันและกัน จนที่ร้านต้องขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก แต่ใจบุญก็ต้องเศร้าใจ เมื่อเอี้ยงบอกกับเธอว่า อาเล็กไม่มีวันที่จะรักใจบุญไปได้
          นเรนทร์กับพริ้ม ขายข้าวของในบ้าน หวังเอาเงินมาใช้จ่าย เพราะยังเปิดพินัยกรรมไม่ได้ คุณใหญ่ฟื้นขึ้นมา และกลับบ้านพอดี พริ้มกับนเรนทร์ตกใจ พร้อมมิตรกับจิตรใสดีใจมากที่มีคุณใหญ่กลับมาปกป้องพวกเธอจากนเรนทร์ คุณใหญ่สั่งให้ขนข้าวของนเรนทร์ออกจากห้องเธอ แล้วให้เล็กพาไปหาตะวัน พบตะวันกับเอี้ยงกำลังทำบุญไปให้ท่านต้น คุณใหญ่ตื้นตัน ร้องไห้กอดตะวันไว้ แล้วพาตะวันกับเอี้ยงกลับไปเดชาบดินทร์บอกต่อหน้าทุกคน ว่ารับตะวันเป็นลูกบุญธรรม พร้อมทั้งยกทรัพย์สมบัติในส่วนของตนให้กับตะวัน เล็กยิ้มดีใจไปกับตะวันด้วย
          นเรนทร์สบโอกาส เล็กพาคุณใหญ่ไปหาหมอ ให้พร้อมมิตร กับจิตรใสหลอกตะวันมาที่ห้อง แล้วขังตะวันไว้ นเรนทร์จะปล้ำตะวัน
ตะวันถูกทำร้ายจนหมดแรง พอดีเล็กกลับเข้ามา ช่วยตะวันไว้ทัน แค้นใจนเรนทร์มาก รีบพาตะวันออกไปอย่างนึกสงสารและเห็นใจ ธาดามาหาตะวันที่เรือนแพ เล็กอยากรู้ว่าทั้งสองคุยอะไรกัน ธาดาสารภาพรักกับตะวัน แต่ตะวันยังไม่ตกลงใจ คุณใหญ่ไปเดินเล่นที่ท่าน้ำ นเรนทร์เห็น จึงแกล้งผลักตกน้ำ เรือของอินตากับสายผ่านมาพอดี อินตาช่วยคุณใหญ่ไว้ทัน แล้วนำตัวคุณใหญ่ มาไว้ที่ท่าน้ำ
          ระหว่างที่หมดสติไป คุณใหญ่ฝันเห็นท่านต้น รุ่งขึ้น จึงไปทำบุญให้ โดยมีตะวันไปด้วย คุณใหญ่บอกซ้อน ว่าท่านต้น ยกที่นา และเงินก้อนหนึ่งไว้ให้ เผื่อไปทำทุนยามแก่เฒ่า เมื่อซ้อนรู้ ก็ร้องไห้ น้ำตาไหล นึกถึงความดีของท่านต้น ยิ่งทำให้เขาคิดมาก เรื่องที่ทำผิดต่อท่านต้น และลูกของท่านต้น ซ้อน ร้องไห้ออกมา ซ้อนได้ยินตะวันคุยกับเอี้ยง รู้ว่าตะวันเป็นลูกสาย ดีใจมาก ได้พบตะวัน ทายาทที่แท้จริงของเดชาบดินทร์แล้ว
          คุณใหญ่ไม่ยอมให้ตะวันลงไปอยู่ที่เรือนแพ เกรงจะมีอันตราย ซ้อนกำลังจะไปบอกเรื่องตะวันให้พริ้มรับรู้ นเรนทร์เจอเข้าเสียก่อน เอามีดแทงซ้อน ซ้ำถึงสองครั้ง หวังปิดปาก แล้วซ้อนก็ตกน้ำหายไป อินตา มาเจอเข้าพอดี บอกจะรับผิดแทนนเรนทร์ สารภาพว่านเรนทร์คือลูกชายตน นเรนทร์คลั่ง ไม่อยากเชื่อ แล้วอินตาก็แย่งมีดไป วิ่งลงเรือ พาแม่สายหนีไป อินตาน้ำตาไหลด้วยความเวทนาในชะตาของตนเองและนเรนทร์
          เล็กเป็นห่วง คิดจะทำดีเพื่อตะวันสักครั้ง หวังจะให้ธาดาหมั้นกับตะวัน จึงเตรียมแหวนไว้ให้ ตะวันเสียใจ ใช้หินทุบจนแหวนเสียหาย และบอกไม่ต้องการให้ใครมาบังคับ ตะวันวิ่งหนีเล็ก เพราะไม่อยากให้เห็นน้ำตาของความเสียใจ จนเล็กต้องอุ้มตะวันเอาไว้ เล็กเริ่มมั่นใจว่า ตะวัน ก็มีใจให้กับเขาเช่นกัน

          ตะวันยอแสงตอนที่ 10 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน ทางช่อง 3
          ตำรวจมาที่บ้านเดชาบดินทร์ เพื่อสอบปากคำนเรนทร์กับพริ้ม เรื่องการตายของซ้อน แถมยังได้พบศพของละม่อม ที่หลังบ้านอีก คุณใหญ่เสียใจ ที่เกิดเรื่องร้าย ๆ ภายในบ้าน นเรนทร์กับพริ้ม โทษว่า คนเรือเป็นคนร้าย เล็กเริ่มสงสัย ความไม่ชอบมาพากลภายในบ้าน ซ้อนยังไม่ตาย กลับมาหาคุณใหญ่ เพื่อบอกความจริงว่านเรนทร์ไม่ใช่ลูกที่แท้จริง แต่เป็นตะวัน ซ้อนเจอกับนเรนทร์เข้าเสียก่อน นเรนทร์จึงฆ่าซ้อนตาย แล้วเอาศพฝังไว้หลังบ้าน
          ใจบุญเริ่มรู้ใจตนเอง ว่าไม่ได้รักเล็ก แต่รู้สึกดี และอุ่นใจทุกครั้งที่ได้อยู่กับเอี้ยง แต่เอี้ยงเอง ก็รู้ดีว่า ฐานะ ชาติกำเนิดของตนเอง ไม่คู่ควรกับใจบุญ จึงพยายามทำใจ บารมีมาเห็นเอี้ยงอยู่กับใจบุญตามลำพัง โกรธจัด
          สามปีผ่านไป
          เอี้ยงกำลังจะได้ติดยศนายร้อย ส่วนตะวันก็กำลังจะรับปริญญา คุณใหญ่ บอกจะจัดงานให้เด็กทั้งสองคน เล็กอยากให้ของเป็นรางวัล แต่ตะวันบอกว่า การได้รับการศึกษา เธอดีใจที่สุดแล้ว บารมีขอร้องให้เอี้ยง เลิกคบหากับใจบุญ
          ในวันรับปริญญาของตะวัน บรรยากาศ เต็มไปด้วยความสุข บารมีพยายามยัดเยียดใจบุญให้กับเล็ก เล็กจึงไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูปกับตะวัน เอี้ยงก็น้อยใจที่ใจบุญอยู่กับเล็ก อินตารู้ข่าว พาสายมายินดีกับตะวันด้วย แต่ไม่กล้าเข้าใกล้ กลัวตะวันจะอาย ตะวันเข้าไปกราบพระที่ศาลา คิดถึงพ่อกับแม่ อินตากับสายเห็น ร้องไห้ด้วยความดีใจ ตื้นตัน
          มีงานเลี้ยงที่บ้านเดชาบดินทร์ บารมีพยายามแนะนำว่าใจบุญสนิทสนมกับเล็กมาแต่เด็ก ทำให้เอี้ยงและตะวันน้อยใจขึ้นไปอีก นเรนทร์หมั่นไส้ ที่เอี้ยงกับตะวัน ได้ดิบได้ดี จึงหาทางแกล้ง เล็กให้แหวนเป็นของขวัญตะวัน ตะวันเข้าใจผิด คิดว่า จะให้แหวนไปหมั้นกับธาดา จึงโยนแหวนทิ้ง คุณใหญ่เดินมาเก็บได้พอดี จำได้ว่าเป็นแหวนประจำตระกูล จึงรู้ว่าเล็กมีใจให้กับตะวัน ตะวันเองก็อึ้งไป รู้สึกผิดที่เข้าใจผิดเล็ก ธาดาเข้ามาเห็นพอดี บอกจะหาแหวนที่คู่ควรมาให้ตะวัน ใจบุญเองก็เห็น จึงรู้ว่าเล็กรักตะวัน เอี้ยงได้แต่ปลอบใจ
          บารมีต่อว่าเอี้ยงที่มายุ่งเกี่ยวกับใจบุญ คุณใหญ่เห็นสงสารเอี้ยง เข้าไปช่วย ให้เอี้ยงคุกเข่าสัญญาว่าจะรักใจบุญตลอดไป แต่บารมีก็ยังไม่พอใจ เอาตัวลูกสาวกลับไปทันที
          นเรนทร์เอาใบปริญญาของตะวันไปจุดไฟเผา เล็กช่วยไว้ได้ทัน พร้อมมิตรเห็น แน่ใจว่าเล็กรักตะวัน ตะวันไปหาเล็กที่บ้านร่มรื่น ทั้งสองคืนดีกัน เล็กสวมแหวนหมั้นให้ บอกว่าจะรอจนกว่าตะวันอายุครบ ยี่สิบเอ็ดปี แล้วจะมาคุยกันอีกที พร้อมมิตรทนไม่ได้ ที่ต้องเสียเล็กไป วางแผน วางยานอนหลับให้เล็กกิน แล้วพาเข้าโรงแรม แล้วบอกกับคุณใหญ่ ตะวัน และทุกคน ว่ามีความสัมพันธ์กับเล็กแล้ว แต่บังเอิญจิตรใสเห็นเข้าเสียก่อน จึงเป็นพยานให้เล็ก ว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เล็กเสียใจมากที่พร้อมมิตร ทำถึงขนาดนี้ คุณใหญ่ไล่พร้อมมิตร และจิตรใสออกจากบ้าน แต่ตะวันขอร้องเพราะไม่อยากให้เธอเป็นต้นเหตุ สุดท้ายคุณใหญ่ ส่งทั้งสอง ไปอยู่บ้านท้ายสวนแทน และให้ช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง เพื่อเป็นการดัดนิสัย
          ธาดา ไปดูพร้อมมิตรและจิตรใสที่บ้านท้ายสวน บอกว่ารับคำสั่งมาจากเล็ก ธาดาให้ทั้งสอง ถูบ้าน ขุดดิน ปลูกผัก เขาอดสงสารหญิงสาวทั้งสองคนไม่ได้ แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไร
          พริ้มฝันร้าย ว่าซ้อนตามมาหลอกหลอน ไปร้องไห้ที่หลุมศพหลังบ้าน นเรนทร์มาเห็นโกรธจัด เพราะกลัวความแตก จึงจับพริ้มมัดมือเอาไว้ในห้องนอน

FANCLUBENJOYJAM on April 22, 2017, 01:34:19 PM
ป๋อ – ณัฐวุฒิ ปลื้ม! กระแสละครรีเมคดี กับบท “ศักดิ์ระพี” ใน ตะวันยอแสง









          ดำเนินเรื่องมาอย่างเข้มข้นจนใกล้ถึงตอนจบเข้ามาทุกทีสำหรับละครรีเมคน้ำดี "ตะวันยอแสง" ที่งานนี้ได้พระเอกหนุ่มมากฝีมือ อย่าง ป๋อ – ณัฐวุฒิ สกิดใจ มารับบท "ศักดิ์ระพี" ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าหนุ่มมาดเข้มคนนี้ตีบทดราม่าแตกกระจุย แฟนๆ ก็ต่างชื่นชม งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับปลื้มแบบสุดๆ จนต้องขอพูดสวนกระแสแฟนๆ

          ป๋อ – ณัฐวุฒิ กล่าวว่า "ตกใจเหมือนกันครับ แล้วก็ดีใจมากๆเลย ไม่คิดว่ากระแสตอบรับของละครจะดีขนาดนี้ คนก็พูดถึงคุณชายเล็กกันเยอะก็แอบปลื้มครับ คือจริงๆเราเองในฐานะนักแสดงก็ไม่ได้คาดหวังอะไรก็ทำเต็มที่ พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ตรงไหนที่เราคิดว่ามันยังไม่ดียังไม่ใช่เราก็ปรับเพื่อให้มันออกมาดีที่สุด แล้วก็ใช้ประสบการณ์ที่เรามีมาช่วยในเรื่องนี้ด้วย เพราะกว่าจะมาเป็นละครพวกเราทีมนักแสดงและก็ตัวผมเองหรือแม้กระทั่งรวมไปถึงทีมงานทุกคนก็ทุ่มเทกันเต็มที่ใครมีเทคนิคอะไรก็ช่วยๆกันจะได้ง่ายเวลาทำงาน ใครที่ดูละครเรื่องนี้รับรองว่าคุ้มจริงๆทุกคนเต็มที่แล้วก็ทำการบ้านกันมาดีมากๆ นี่ก็ใกล้จะจบแล้วละครกำลังเข้มข้นเลย ทุกตัวละครตอนนี่บอกเลยว่าเดือดมากประชันอารมณ์กันสุดๆ ดราม่าใส่กันเต็มที่ อีกอย่างด้วยบท แล้วก็ตัวพล็อตของเรื่องดีอยู่แล้วมันก็เลยทำให้ชัดเจนเป็นไปตามโครงเรื่อง ก็อยากจะให้ติดตามกันต่อครับว่าตอนจบจะเป็นยังไง ตอนนี้ก็คลี่คลายเรื่องราวของแต่ละคน เดี๋ยวเรามาดูกันว่าสุดท้ายคุณชายเล็กจะสมหวังหรือไม่แล้วตัวละครอื่นๆ จะเป็นอย่างไร ก็ฝากติดตามชมกันด้วยนะครับกับละครรีเมคน้ำดีแห่งปี "ตะวันยอแสง"

          เรียกว่าไม่เปลี่ยนแปลงเลย สำหรับพระเอกหนุ่มหล่อตลอดกาล ป๋อ – ณัฐวุฒิ สกิดใจ ที่มีดีทั้งหน้าตาและความสามารถ แฟนๆสามารถติดตามชมและให้กำลังใจเขาได้ในละคร ตะวันยอแสง ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 33

FANCLUBENJOYJAM on April 22, 2017, 01:36:41 PM
ทีวีไกด์: ย่อตอนตะวันยอแสง ออกอากาศ วันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 (ตอนจบ)

          เอี้ยงมาส่งข่าวเรื่องตะวันกับใจบุญ ใจบุญเป็นห่วงตะวันมาก จึงจะออกไปเยี่ยมตะวันพร้อมกับเอี้ยง พอดีได้ยิน บารมีบอกความจริงกับเอี้ยง ว่าแท้ที่จริงแล้วตนเองไม่ได้ป่วย แต่แกล้งทำ เพราะต้องการให้ใจบุญ ไปคบหากับเล็ก ตามที่ตนเองต้องการ พอดีใจบุญมาได้ยิน เสียใจที่แม่หลอกตนเอง ก็ออกไปกับเอี้ยงทันที ใจบุญไปขอโทษเล็ก ที่ทำให้เรื่องราววุ่นวายทุกอย่างเกิดขึ้น ให้เล็กทำตามใจตนเอง ซื่อสัตย์ต่อหัวใจตนเองก็พอ
          ใหญ่พบอินตากับสาย แอบมารอเยี่ยมตะวัน จึงชวนเข้าไปหาตะวันด้วยกัน เพราะใหญ่ต้องการรู้ความจริง อินตาจึงเล่าเรื่องในอดีตเมื่อ 21 ปีที่ผ่านมา ตอนที่พริ้มเพรา มาขอสลับลูกของตน กับลูกดวงพร อินตาเล่าพร้อมน้ำตา รู้สึกผิดที่ทำให้ตะวันต้องมาตกระกำลำบาก แต่ตะวันกลับยิ้มดีใจ ที่เคยมีช่วงชีวิตที่มีความสุขในเรือกับพ่อและแม่ อินตากับสายซึ้งใจมาก ตะวันจึงเริ่มเข้าใจ ว่าทำไม นเรนทร์ถึงเกลียดตนเองนัก เพราะไม่อยากให้ตนเอง กับมารับมรดกที่เดชาบดินทร์นั่นเอง คุณใหญ่ดีใจมากที่ได้รู้ความจริง จากปากอินตา ชวนให้อินตากับสาย ไปอยู่กับตะวันด้วยกัน ส่วนเล็กเอง ก็ไม่รู้จะทำยังไง เหมือนถูกตะวันหลอกมาตลอด ว่าแท้จริงเธอคือใคร เล็กจึงขอเวลาทำใจ
          เอี้ยงมาสู่ขอใจบุญจากบารมี แต่บารมีไม่ยอมยกให้ ใจบุญเสียใจ เอี้ยงบอกเขาจะไม่ยอมแพ้ แผลของตะวันเริ่มหายดี แต่พริ้มเพรา ยังมีอาการคุ้มดีคุ้มร้าย ตะวันเข้าไปหาพริ้ม พริ้มคิดว่าเป็นดวงพร ยิ่งรู้สึกผิด ตะวันขอเรียกพริ้มว่าป้า เพราะพริ้มคือญาติคนเดียวที่ตะวันเหลืออยู่ แล้วขอให้พริ้มเล่าเรื่องราวของแม่ดวงพรให้เธอฟัง จึงทำให้พริ้มเริ่มมีความรู้สึกที่ดีขึ้น
          บรรยากาศการเตรียมงานสำหรับวันเปิดพินัยกรรม อินตา สายช่วยกันเช็ดถ้วย จาน ช้อนอย่างขะมักเขม้นในครัว พริ้มเพรานั่งเหม่อเศร้า อยู่มุมหนึ่งเงียบ ๆ น้ำตาไหลเพราะความรู้สึกผิดที่กัดกินหัวใจ เอี้ยงกับใจบุญก็มาด้วย พร้อมมิตร จิตรใส ธาดา ก็มาช่วยเตรียมงานเช่นกัน ตะวันสวยจนเล็กตะลึง คุณใหญ่แนะนำกับหลวงดิเรก ว่าตะวันคือทายาทที่แท้จริง ตะวันได้ทรัพย์สินทุกอย่างที่ท่านต้น ระบุไว้ในพินัยกรรม ทุกคนดีใจไปกับตะวันด้วย ทันใดนั้นนเรนทร์ก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับปืน ที่เขาตั้งใจจะฆ่าตะวัน พร้อมทั้งทวงสมบัติคืน เอี้ยงเข้าช่วยตะวันจนถูกยิง เล็กก็ถูกยิงที่แขนเช่นกัน อินตาคุกเข่าขอร้องไม่อยากให้นเรนทร์ทำชั่วอีกต่อไป สายใช้อ้อมกอดของความเป็นแม่ เกลี้ยกล่อมให้นเรนทร์กลับตัว นเรนทร์รู้สึกผิดต่อทุกคน ต่อท่านต้น นเรนทร์ตัดสินใจฆ่าตัวตาย สายกับอินตา ร้องไห้แทบขาดใจ อินตาตัดสินใจบวชที่งานศพของนเรนทร์ในที่สุด
          พร้อมมิตร ทำมูลนิธิเดชาบดินทร์เพื่อช่วยเหลือผู้คน โดยให้ธาดา มาเป็นผู้ช่วย ส่วนบารมีก็แพ้ความดี สุดท้ายยอมยกใจบุญให้กับเอี้ยง ตะวันตามเล็กไปที่บ้านร่มรื่น ทั้งสองปรับความเข้าใจกัน และสารภาพซึ่งกันและกันในที่สุด

FANCLUBENJOYJAM on April 23, 2017, 09:42:34 PM
น้ำตาล – พิจักขณา ไม่กดดันเป็นเจ้าแม่ละครรีเมค กับพีเรียดเรื่องล่าสุด “ตะวันยอแสง” ที่กำลังจะลาจอ ในวันพุธ ที่ 26 เมษายน นี้









          ใกล้จะลาจอกันแล้ว สำหรับละครพีเรียดน้ำดี "ตะวันยอแสง" ที่ได้ผู้จัดฝีมือดีอย่าง นก – สินจัย เปล่งพาณิช หยิบละครมารีเมคและสร้างสรรค์ผลงานละครอย่างพิถีพิถัน ซึ่งเรตติ้งของละครก็ดีมากๆตามมาด้วยเช่นกัน งานนี้เราได้ขอตัวนางเอกสาวมากฝีมืออย่าง "น้ำตาล – พิจักขณา วงศารัตน์" มาสัมภาษณ์กันบ้างว่า กว่าจะได้มารับบทบาทนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง และกดดันไหมกับละครเรื่องนี้

          น้ำตาล - พิจักขณา กล่าวว่า "ในเรื่องนี้รับบทเป็นตะวันกับยอแสงค่ะ ซึ่งเป็นคนเดียวกัน แต่ว่าตอนอยู่ที่เรือกระแซงก็จะเป็นตะวัน พอปลอมตัวมาทำงานในบ้ารร่มรื่น บ้านของพี่ป๋อก็จะเป็นยอแสง เรื่องนี้เราได้มาเล่นกับพี่ป๋ออีกครั้ง แต่จะแตกต่างคนละอารมณ์กับเรื่องที่แล้วเลย เรื่องที่แล้วจะเป้นสมัยใหม่ ทพลุมิติ จะมีความสนุกสนาน ความฮาค่อนข้างที่จะเยอะ แต่เรื่องนี้จะเครียด แล้วก็ดราม่า คนดูได้สลับอารมณ์ เพราะเรื่องที่แล้วเนแฟนตาซี เกินจริงนิดหน่อย ส่วนเรื่องนี้จะเปลี่ยนอารมณ์แบบจริงจังเลย พี่ป๋อเขาเป็นตัวพ่อดราม่าอยู่แล้ว เราก็ต้องทำการบ้านเป็นพิเศษ ต้องขอบคุณพี่ป๋อมากๆ เพราะเวลาเข้าฉากเขาจะมาแนะนำเราเลยว่าควรเล่นเป็นแบบนี้นะ ควรจะเล่นขึ้นไปอีกนิดนึง เราได้วิชาจากพี่เขาเยอะมาก แล้วยังมีพี่นกหญิง พี่นกชาย ที่เราร่วมงานกันครั้งแรกอีก เรารู้สึกประทับใจมากๆ กองนี้ทีความมืออาชีพ อย่างที่บอกว่าเรื่องค่อนข้างจะยาก อุปกรณ์ก็ค่อนข้างหายากอีก แต่ทีมงานมีสปิริต มีคุณภาพมากๆ ก็สามารถหามาได้ พี่นกหญิงและพี่นกชายก็จะมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาบอกตลอด ทุกคนจะบอกว่าบางทีตัวละครตัวนี้ค่อนข้างยาก ดังนั้นจะมีหลายๆคนคอยเข้ามาช่วย อาหมีผู้กำกับ เขาเก่งดราม่าก็จะอธิบายขั้นตอนต่างๆ ให้เราเข้าถึงมากขั้น ต้องบอกว่าเราประทับใจกับเรื่องนี้มาก เพราะมันครบรสและสนุกกว่าทุกเรื่องที่เล่นมาแน่นอน หลายๆคนก็ถามเรามาว่ากดดันไหมกับเวอร์ชั่นนี้ เราก็จะชินกับคำถามนี้มาก เพราะว่าเล่นละครรีเมคมาเยอะมาก เราค่อนข้างชินกับกระแสเรื่องแบบนี้แล้ว ยังไงเราเองก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เอาสิ่งนั้นมาเป็นแรงผลักดันมากกว่า อย่าเอามากดดันตัวเองว่าฉันจะต้องดีกว่านะ เพราะเราไม่เคยดูเวอร์ชั่นเก่า มันเลยทำให้เราถ่ายทอดตัวละครออกมาในแบบที่เป็นเราได้ เราเชื่อว่าไม่ว่าเวอร์ชั่นไหนก็ดีที่สุดสำหรับเวอร์ชั่นนั้นอยู่แล้วค่ะ ตาลขอฝากละครเรื่องตะวัน ยอแสงไว้ด้วยนะคะ ใกล้จะจบแล้ว นักแสดงและทีมงานเอง ทุกคนก็ตั้งใจทำผลงานครั้งนี้ให้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมและให้กำลังใจพวกเราทุกคนด้วยค่ะ"

          สุดท้ายแล้วเรื่องราวของตะวันหรือยอแสงจะเป็นอย่างไร ติดตามชม "ตะวันยอแสง" ได้ในวันพุธ ที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง3 (ออริจินัล) และช่อง33 ตอนอวสาน

FANCLUBENJOYJAM on April 24, 2017, 09:54:03 PM
ตะวันยอแสง ตอนจบ ออกอากาศ วันพุธที่ 26 เมษายน หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3









          เรื่องราวดำเนินเรื่องจนมาถึงตอนสุดท้ายกันแล้ว สำหรับละครเรื่องตะวันยอแสง เรียกว่าเสียน้ำตากันตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเลยทีเดียว เพราะงานนี้เมื่อความจริงเปิดเผย ว่า น้ำตาล พิจักขณา(ตะวันหรือยอแสง) คือทายาทตัวจริงของบ้านเดชาบดินทร์ ซึ่งจะได้ทั้งทรัพย์สินและเงินทองทุกอย่าง ทำให้ปอ อรรณพ (นเรนทร์) ทำใจไม่ได้ จับญาญ่า หญิง(ป้าพริ้ม) เอาไว้เป็นตัวประกัน แล้วจะยิงปืนเข้าใส่ น้ำตาล ด้านพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ(อาเล็ก) ยืนอยู่ตรงนั้น จึงเข้าไปรับกระสุนแทน ทำให้พี่ป๋อ ได้รับบาดเจ็บ น้ำตาลร้องไห้เสียใจหนักที่เรื่องราวเป็นอย่างนี้ แต่คนที่สามารถมาหยุดเรื่องราวได้ ก็คือ หนุ่ม อรรถพร(อินตา) และ ยุ้ย ปัทมวรรณ (สาย) คนที่เป็นพ่อแม่ ตัวจริงของปอในเรื่อง ทั้งสองปลอบโยน ให้ปอใจเย็นลง และยอมรับความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น ให้ปอยอมรับในโชคชะตาของตนเอง ทำใจให้ได้ แล้วเกลี้ยกล่อมให้ปอวางปืนในที่สุด

          ฉากนี้เรียกว่าร้องไห้กันระงมเลยทีเดียว ทั้งหน้าฉาก รวมถึงคนทำงานที่อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากเป็นฉากที่สะเทือนใจสำหรับทุกคนจริง ๆ คนที่เครียดที่สุดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็คือ ปอนั่นเอง ในเรื่องนี้รับบทเป็นตัวร้าย ร้ายตั้งแต่ต้นจนจบ แทบหาดีไม่ได้กันเลยทีเดียว ฉากนี้เป็นฉากที่หนักหนา เพราะนอกจากจะต้องแสดงความเกรี้ยวกราด แบบไม่ยับยั้งชั่งใจ ตอนหลังยังมีช่วงดราม่า ตอนที่พี่ยุ้ย กับพี่หนุ่ม มาเกลี้ยกล่อม และแสดงตัวว่าเป็นพ่อและแม่ตัวจริง ทำให้ปอต้องร้องไห้ออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง เจ้าตัวเครียดจัดเลยทีเดียว สำหรับฉากนี้ ส่วนน้ำตาลกับพี่ป๋อ ก็ต้องเสียน้ำตาไปกับปอด้วย ถึงแม้พี่ป๋อ จะต้องบาดเจ็บด้วยการถูกยิง แต่ฉากนี้พี่ป๋อ ก็ให้อภัยปอทุกอย่าง เรียกว่ามีการติวเข้ม ด้านอารมณ์นักแสดงกันอย่างหนักหนา ทั้งผู้กำกับอาหมี โชติรัตน์ หรือผู้จัดอย่างคุณนก ฉัตรชัย และคุณนก สินจัย กว่าจะได้ฉากจบแบบเสร็จสมบูรณ์ ก็ทำเอาเหนื่อยกันถ้วนหน้าทีเดียว

          ความรักของพี่ป๋อ กับน้ำตาล จะลงเอยกันอย่างไร เมื่อน้ำตาล ได้เป็นทายาทตัวจริงของเดชาบดินทร์แล้ว ชีวิตเธอจะเปลี่ยนไปไหม ต้องติดตามอย่าพลาดชม