happy on July 22, 2016, 07:57:21 PM
นิสสันเผย “เอ็กซ์เทรล” คว้ารางวัล
มาตรฐานปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ASEAN  NCAP


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ เปิดเผยว่า “นิสสัน เอ็กซ์เทรล” ได้รับรางวัล 5 ดาว จาก ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asian) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในรถยนต์รุ่นใหม่ สำหรับการทดสอบรถยนต์ของไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2559 โดยเป็นรถยนต์เพียงหนึ่งเดียวที่คว้ารางวัลสูงสุดจากรถยนต์จำนวน 7 รุ่นที่เข้ารับการทดสอบ

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรางวัล 5 ดาวที่ได้รับจาก ASEAN NCAP ว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานคุณภาพการผลิตระดับโลก และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่นิสสันให้ความสำคัญและมีการพัฒนาให้ก้าวล้ำอย่างเต็มที่ในทุกๆผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้นิสสันเอ็กซ์เทรลเคยผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูงสุด ในเดือนตุลาคม 2557 จากทดสอบของ Euro NCAP ในระดับ 5 ดาวมาแล้วเช่นกัน



โดยผลการทดสอบในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2559  มีรถยนต์เข้าร่วมรับการทดสอบทั้งสิ้น 7 รุ่น เป็นการทดสอบการชนด้านหน้า โดยใช้หุ่นดัมมีในตำแหน่งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และดัมมีเด็กอีก 2 ตัว แทนเด็กอายุ 3 ขวบ และ 18 เดือน อยู่ในที่นั่งสำหรับเด็กเล็ก ใช้ความเร็วในการชนกับแท่งแบริเออร์ที่สร้างจากอะลูมิเนียมที่ความเร็ว 63 กม./ชม. ซึ่งผลที่ได้พบว่า มีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่ได้คะแนนระดับ 5 ดาว สำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) คือ “นิสสัน เอ็กซ์เทรล” โดยได้ถึง 15.1 คะแนน ได้ระดับ 5 ดาว ขณะที่ความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก หรือ Child Occupant Protection (COP) นิสสัน เอ็กซ์เทรล ซึ่งมีระบบ ISOFIX ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยอยู่ในระดับ 72% หรือ 4 ดาว  ซึ่งนอกจาก เอ็กซ์เทรล แล้ว นิสสัน นาวารา รถกระบะยอดนิยม ก็ทำได้ดีในด้าน AOP เช่นกัน โดยทำได้12.34 คะแนน อยู่ในระดับ 4 ดาว

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ถือเป็นรถเอสยูวี ยอดนิยม ที่มาพร้อมแนวคิดด้านความปลอดภัย Safety Shield ของนิสสัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ วิสัยทัศน์ของการเคลื่อนที่อัจริยะแห่งอนาคต หรือ Intelligent Mobility ด้วยการบรรจุเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมากมาย อาทิ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัติโนมัติ Vehicle Dynamic Control (VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control System (TCS) ระบบเบรกป้องกันล้อล้อค Anti-lock Brake System (ABS)ระบบเสริมแรงเบรกและกระจายแรงเบรก (Brake Assist –BA & Electroic Brake-Force Distribution – EBD) ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้โครงสร้างตัวถังแบบนิรภัย Zone Body Concept





สำหรับนิสสัน เอ็กซ์เทรล เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน  2557 เป็นรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมมากมาย อาทิ หน้าจอแสดงข้อมูลอัจฉริยะ 3 มิติ ขนาด 5 นิ้ว แสดงผลข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการขับขี่ และไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) ระบบกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor)  ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ (Active Engine Brake)  และระบบ Advance Chasis Control  ที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกสภาพเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่โดยสารภายในที่กว้างขวาง สะดวกสบาย เอื้อต่อการเดินทาง พร้อมซันรูฟแบบพาโนรามิค เพิ่มความหรูหรา โล่งโปร่ง ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ แบบ Auto Lift gate เพิ่มความสะดวกสบายและพื้นที่ใช้สอย เหมาะที่จะเป็นรถยนต์สำหรับทุกครอบครัว โดยเมื่อปลายปี 2558 ที่ผ่านมา นิสสันได้แนะนำ รุ่นเครื่องยนต์แบบไฮบริดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี intelligence dual clutch system อันเป็นเอกสิทธ์เฉพาะของนิสสันอีกด้วย

นิสสัน เอ็กซ์เทรล มีราคาเริ่มต้นที่ 1,239,000 บาท และ 1,304,00 บาทสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด โดยทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถและอุปกรณ์ตกแต่งแท้ทุกชิ้นส่วน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ทั้งยังมั่นใจด้วยเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของนิสสันมากกว่า 210 แห่ง ที่ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศ หรือที่   Call Center หมายเลข 0 2401 9600 หรือดูข้อมูลที่  www.nissan.co.th

สำหรับศูนย์ความปลอดภัยทางถนนแห่งอาเซียน (ASEAN Road Safety Centre) ทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศต่างๆ เพื่อมุ่งสร้างมาตรฐานของ ASEAN NCAP ให้มีผลในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงการมีผลต่อนโยบายภาครัฐ และผลต่ออุตสาหกรรม ทั้งนี้ ASEAN NCAP พร้อมเปิดเผยข้อมูลให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐบาล ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ เอ็นจีโอ ผู้บริโภค และสาธารณชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันในการเพิ่มความปลอดภัยของรถยนต์ในภูมิภาค


###

เกี่ยวกับ นิสสัน

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 และเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 โดยมีนโยบายมุ่งที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการใช้รถของนิสสัน ขณะที่ในด้านสังคม นิสสันมุ่งการมีส่วนร่วมในการเพิ่มพูนความสุข และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับคนในสังคม ปัจจุบันกลุ่มบริษัท นิสสัน ประเทศไทย มีบริษัทในเครือ 5 บริษัทและฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ 213  แห่งทั่วประเทศ  และมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น  ครอบคลุมทั้งรถอีโคคาร์  รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน  รถกระบะ และรถตู้