happy on June 09, 2016, 06:37:18 PM
“ธราภา” ลุยตลาดอาหารเสริมเห็ดหลินจือแดง “นิสสัน เรชิ”
ชูจุดเด่นออแกร์นิค 100% ต้านเซลล์มะเร็ง ลดภูมิแพ้ ชะลอความแก่



ภัทรา โชติวิทยะกุล ประธานกรรมการ บริษัท ธราภา จำกัด

                   ภัทรา โชติวิทยะกุล ประธานกรรมการ บริษัท ธราภา จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “นิสสัน เรชิ (Nissan Reishi)” เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมออร์แกนิค 100% ในเครือนิสสัน ประเทศญี่ปุ่น จัดจำหน่ายไปทั่วโลกมากว่า 30 ปี และได้เริ่มนำเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2552  โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ที่รักและใส่ใจสุขภาพ ซึ่งบริษัทเล็งเห็นว่าตลาดผู้บริโภคในกลุ่มผู้รักสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง “นิสสัน เรชิ” ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกของคนไทย จึงได้สร้างความร่วมมือกับ บริษัท นิสสัน เคมีคอล อินดัสตรีส์ จำกัด ในการเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชนิดเม็ด “นิสสัน เรชิ” เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยใช้เวลาเจรจาเกือบ 3 ปี  และเริ่มจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2555 ภายใต้การรับรองของอ.ย. ให้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

                   “นิสสัน เรชิ ทำมาจากเห็ดหลินจือแดงออร์แกนิค มีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลม ซึ่งตามความเชื่อแล้ว ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคและสุขภาพ ปลูกโดยไร้สารพิษ ในโรงเพาะปลูกที่ใกล้เคียงสภาพธรรมชาติมากที่สุด เป็นโรงเรือนระบบปิดไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงหรือสารเคมีใดๆ มีการควบคุมปัจจัยทางสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมและได้รับการดูแลอย่างดีตลอดระยะ เวลาการเพาะปลูก กระทั่งเติบโตอย่างสมบูรณ์ มีการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวดหลากหลายขั้นตอน เพื่อผลิตสินค้าที่บริสุทธิ์และมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ส่งให้ถึงมือผู้บริโภค โดยผ่านกระบวนการเคลือบด้วยน้ำตาล เพื่อลดรสชาติขมของเห็ดหลินจือแดง”




                   ทั้งนี้ ผลการวิจัยทางการแพทย์ในปัจจุบันพบว่าในบรรดาเห็ดหลินจือ ซึ่งมีหลากหลายชนิดนั้น เห็ดหลินจือแดงถือว่ามีสรรพคุณสูงที่สุด มีส่วนประกอบของ สารโพลีแซคคาไรด์ ไตรเทอร์พีน โปรตีโอไกลแคน ฟลาโวนอยด์ อัลคาลอยด์ อะดิโนซีน และกรดอะมิโน สารสำคัญเหล่านี้มีคุณสมบัติที่หลากหลาย ก่อให้เกิดสรรพคุณต่างๆ มากมาย คือ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการต่อต้านเชื้อโรค และทำลายเซลล์ที่ผิดปกติ เช่น เซลล์มะเร็ง และยังช่วยลดอาการภูมิแพ้ หอบหืด

                   คุณสมบัติอื่นๆ อาทิ มีฤทธิ์ต่อต้านการเจริญของเซลล์มะเร็งได้โดยตรง ยับยั้งการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย ฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพในผู้ใหญ่ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ( Anti-Aging Process ) มีส่วนช่วยให้ชะลอความแก่ ยับยั้งการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือดป้องกันการเกิดเส้นเลือดอุดตันในสมองและหัวใจ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคอัมพฤต และกล้ามเนื้อหัวใจตาย บำรุงและป้องกันตับจากสารพิษ ช่วยในการสมานแผลในกระเพาะอาหาร ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ควบคุมอาการเบาหวาน ช่วยลดความดันโลหิต และไขมันในเลือด บำรุงระบบประสาท และกล้ามเนื้อ ช่วยลดอาการของโรคอัลไซเมอร์ และช่วยให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยบรรเทาผลข้างเคียงจากรังสีรักษา หรือเคมีบำบัดในการรักษาโรคมะเร็ง เช่น อาการอักเสบ ท้องเสีย คลื่นไส้อาเจียน หรือเม็ดเลือดขาวต่ำ สามารถทานติดต่อกันเป็นเวลานานโดยปราศจากสารตกค้างในร่างกาย



                   มิสเตอร์ โอะซามุ มิอุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิสสัน เคมีคอล อินดัสตรีส์ จำกัด ประเทศไทย กล่าวว่า นิสสัน เคมีคอล  ถือเป็นบริษัทแรกที่บุกเบิกอุตสาหกรรมการผลิตสารเคมีในประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในสามบริษัทแม่ของนิสสัน กรุ๊ป ซึ่งมีธุรกิจในเครือจำนวนมาก โดยนิสสัน เคมีคอล ได้ขยายธุรกิจและสายการผลิตจนครอบคลุมหลากหลายสาขา อาทิ อุตสาหกรรมเคมี ปุ๋ย สารเคมีที่ใช้ในการเกษตร ผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบอุตสาหกรรม (วัตถุสารกึ่งตัวนำ) ปิโตรเคมี เภสัชภัณฑ์ วัสดุขั้นสูง (วัสดุอนินทรีย์และอิเล็กทรอนิกส์) และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากธรรมชาติ

                   “สถาบันวิจัยนิสสัน เคมีคอล ได้ทุ่มเททำการวิจัยเพื่อพัฒนาการผลิตเห็ดหลินจือแดงจนประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ของสถาบันฯ  ค้นพบวิธีการปลูกเห็ดหลินจือภายใต้การควบคุมสภาวะแวดล้อมอย่างเข้มงวดจนได้เห็ดหลินจือแดงที่มีคุณภาพดีที่สุดและมาจากธรรมชาติ 100% และนำมาผ่านกระบวนการสกัดจนได้เป็นผลิตภัณฑ์อาการเสริมคุณภาพสูง ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม นิสสัน เรชิ ได้รับการจัดจำหน่ายไปทั่วโลกมากกว่า 30 ปีแล้ว และได้นำเข้าสู่ประเทศไทยในปี  2555”
« Last Edit: June 09, 2016, 06:45:08 PM by happy »