happy on June 04, 2016, 07:04:21 PM
เอสโซ่ ประเทศไทย เปิดตัวน้ำมันเครื่องโมบิล ปีกาซัส™ 605 อัลตร้า 40
พร้อมแสดงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในงาน Asean Sustainable Energy Week 2016

   โมบิล ปีกาซัส™ 605 อัลตร้า 40 คือผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะการผลิตของผู้ประกอบการที่ใช้เชื้อเพลิงจากชีวมวลและก๊าซฝังกลบ
   ได้รับอนุญาตให้ใช้กับเครื่องยนต์แบรนด์ Jenbacher และ Waukesha จาก GE ช่วยยืดอายุการใช้งานพร้อมเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ได้เต็มที่
   เอสโซ่ ประเทศไทย ยังเปิดตัว โมบิล เอสเอชซี ปีกาซัส™ 30 และโมบิล เซิร์ฟSM  ระบบวิเคราะห์เครื่องยนต์อัจฉริยะ


บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา)
1.   นางสาวคัม-ฟง ซิว ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
2.   นายดอง โจ ลี ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมผลิตภัณฑ์หล่อลื่นประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
3.   นางปาจรีย์  มีกังวาล ผู้จัดการแบรนด์ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นยานยนต์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


กรุงเทพฯ (1 มิถุนายน 2559) – บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทชั้นนำด้านปิโตรเลียมและปิโตรเคมี แสดงนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมล่าสุดที่งาน Asean Sustainable Energy Week 2016 พร้อมเปิดตัว “โมบิล ปีกาซัส™ 605 อัลตร้า 40”  (Mobil Pegasus™ 605 Ultra 40) น้ำมันเครื่องสูตรที่คิดค้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ประเภทที่ใช้พลังงานจากก๊าซชีวมวลและก๊าซฝังกลบ  พร้อมทั้งแนะนำ “โมบิล เอสเอชซี ปีกาซัส™ 30” (Mobil SHC PegasusTM 30) และ “โมบิล เซิร์ฟ℠” (Mobil Serv℠) ที่เป็นระบบวิเคราะห์เครื่องยนต์อัจฉริยะล่าสุด

โมบิล ปีกาซัส™ 605 อัลตร้า 40 มีสมรรถนะที่อาจช่วยยืดระยะเวลาในการเปลี่ยนถ่ายเป็นสองเท่า และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นขององค์กรที่เลือกผลิตพลังงานจากเชื้อเพลิงประเภทก๊าซฝังกลบและก๊าซชีวมวล โดยน้ำมันเครื่องชนิดใหม่นี้ช่วยควบคุมการเกิดคราบเขม่าและคาร์บอนภายในเครื่องยนต์ พร้อมพัฒนาให้สามารถแก้ไขข้อจำกัดของเครื่องยนต์ที่ต้องใช้พลังงานจากก๊าซฝังกลบและก๊าซชีวมวล รวมถึงมีสมรรถนะในการป้องกันการสึกกร่อนและการครูดกร่อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้โมบิล ปีกาซัส™ 605 อัลตร้า 40 ยังได้รับอนุญาตให้ใช้กับเครื่องยนต์มาตรฐานแบรนด์ Jenbacher และ Waukesha จาก GE ด้วย


นางสาวคัม-ฟ่ง ซิว ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เอสโซ่ ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีและครบถ้วนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานอย่างยั่งยืน ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผลิตภัณฑ์อื่นๆ สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้าที่ใช้พลังงานทางเลือก นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของเรายังสอดคล้องกับแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกของรัฐบาลด้วย”

“เรานำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ ซึ่งรวมถึงโมบิล ปีกาซัส™ 605 อัลตร้า 40 และโมบิล เอสเอชซี ปีกาซัส™ 30 โดยเราเพิ่งฉลองการครบรอบ 50 ปีของกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบิล   ปีกาซัสไปเมื่อเร็วๆนี้” นายดอง โจ ลี ผู้จัดการวิศวกรรมสำรวจประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าว พร้อมทั้งเพิ่มเติมว่า “โมบิล เอสเอชซี ปีกาซัส™ 30  สามารถช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ถึง 1.5% ให้การปกป้องเครื่องยนต์โดยเฉพาะในช่วงที่มีสัดส่วนความอัดสูง รวมถึงความดันขณะปฏิบัติงานและอุณหภูมิจากการเดินเครื่องยนต์ก๊าซ เรียกได้ว่าโมบิล เอสเอชซี ปีกาซัส ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันยังช่วยคงความ-สมดุลของประสิทธิผลของสารเติมแต่งน้ำมันพื้นฐาน โดยปราศจากการมีผลกระทบต่อสมรรถนะด้านอื่นๆ ภายในส่วนประกอบของตัวน้ำมันเครื่องเอง”

นายดอง โจ ลี ยังได้แนะนำนวัตกรรมการบริการใหม่อีกแบบว่า “ในปีนี้ เรายังได้นำการบริการรูปแบบใหม่ ในชื่อว่า โมบิลเซิร์ฟ (Mobil Serv℠) ซึ่งเป็นการบริการวิเคราะห์น้ำมันเครื่องแบบก้าวหน้าให้กับลูกค้า ซึ่งการตรวจวิเคราะห์นี้จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดการแปลค่าอัลกอริธึ่มที่เสถียรมากที่สุดในขณะนี้ รวมถึงการวิเคราะห์ค่า  จากฐานข้อมูลที่เก็บจากประวัติการใช้น้ำมัน เพื่อตรวจจับเหตุเบื้องต้นก่อนที่จะกลายเป็นปัญหา ระบบตรวจซ่อมและบำรุงนี้จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิผล ลดการใช้เวลาที่เกินความจำเป็น เสริมอายุการใช้งานของเครื่องมือ รวมถึงลดการใช้น้ำมันหล่อลื่นด้วย”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และบริการของเอ็กซอนโมบิล สามารถเข้าชมได้ที่บูธ T1  ณ ศูนย์จัดแสดงไบเทค บางนา หรือเว็บไซต์ mobilindustrial.com


###

เกี่ยวกับ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“บริษัท เอสโซ่ฯ”) เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทเอ็กซอนโมบิล เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินกิจการกลั่นและค้าน้ำมันครบวงจรชั้นนำของไทย โดยมีธุรกิจหลัก ได้แก่ (i) ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันแบบคอมเพล็กซ์ มีกำลังการกลั่นน้ำมัน 177,000 บาร์เรลต่อวัน (ii) โรงงานอะโรเมติกส์ ที่มีกำลังการผลิตพาราไซลีน 500,000 ตันต่อปี (iii) หน่วยผลิตสารทำละลาย มีกำลังการผลิต 50,000 ตันต่อปี (iv) เครือข่ายสถานีบริการน้ำมันค้าปลีกภายใต้ชื่อการค้า “เอสโซ่” ที่มีอยู่ทั่วประเทศ (v) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ซึ่งประกอบไปด้วยก๊าซปิโตรเลียมเหลว น้ำมันเบนซิน น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน/น้ำมันก๊าด น้ำมันดีเซล น้ำมันเตาและยางมะตอย และผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ภายใต้ชื่อการค้า “เอ็กซอนโมบิล” “เอสโซ่” และ “โมบิล”