happy on May 30, 2016, 08:28:34 PM


ออราเคิลและผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกร่วมนำเสนอบริการใหม่
ช่วยลดความซับซ้อนในการใช้งานระบบคลาวด์

การให้บริการครั้งแรกที่องค์กรสามารถนำ Oracle Cloud Platform มาใช้ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร

ออราเคิลได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวเข้าสู่ระบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย และขจัดปัญหาสำหรับการนำระบบคลาวด์มาปรับใช้ การให้บริการประเภทแรกนี้จะมอบทางเลือกแบบใหม่แก่ผู้บริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIO) เพื่อนำซอฟต์แวร์ภายในองค์กรไปใช้งานและมอบความลื่นไหลเพื่อถ่ายโอนแอพพลิเคชันสำคัญทางด้านธุรกิจจากระบบ on-premises ไปยังระบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย

ในขณะที่องค์กรทั้งหลายมีความกระตือรือร้นที่จะถ่ายโอนข้อมูลภายในองค์กรไปยังระบบคลาวด์แบบสาธารณะ  ข้อมูลจำนวนมากได้ถูกจำกัดโดยข้อกำหนดทางธุรกิจ ทางกฎหมาย และข้อระเบียบทางด้านกฎหมายซึ่งเป็นอุปสรรคต่อความสามารถในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ในปัจจุบันออราเคิลกำลังนำเสนอวิธีการที่ง่ายขึ้นสำหรับองค์กรในทุกภาคอุตสาหกรรมเพื่อสร้างการเปลี่ยนผ่านนี้ และจะได้รับประสิทธิภาพในการทำงาน นอกจากนี้ Oracle Public Cloud Services ยังช่วยให้องค์กรสามารถลดต้นทุนระบบปฏิบัติการพร้อมทั้งเพิ่มนวัตกรรมการทำงานรูปแบบใหม่ และยังสามารถเรียกใช้ข้อมูลได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นผ่านทาง Oracle Cloud หรือดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร


กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าปรับตัวเข้าหาระบบคลาวด์เพื่อเร่งผลิตนวัตกรรมใหม่ๆ ขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจ และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านธุรกิจ ข่าวที่ได้เปิดตัวในวันนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราได้ประกาศเปิดตัวบริการของระบบคลาวด์ใหม่ๆ จำนวนมากและในปัจจุบันเราเป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์แบบสาธารณะเพื่อมอบตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบแก่องค์กรทั้งหลายในวิธีที่องค์กรเหล่านั้นต้องการที่จะใช้งาน Oracle Cloud”

จากการเปิดตัว Oracle Cloud at Customer ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถได้รับประโยชน์ทั้งหมดจากบริการระบบคลาวด์ของออราเคิลในศูนย์กลางข้อมูล อาทิ ความว่องไว การลดความยุ่งยาก ประสิทธิภาพในการทำงาน มาตราส่วนที่ยืดหยุ่น และการกำหนดราคาในการสมัครใช้งาน นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้ให้บริหารระบบคลาวด์แบบสาธารณะจะนำเสนอระบบที่สามารถใช้งานร่วมกับ Oracle Cloud ได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์  นอกเหนือจากการใช้งานได้บนระบบ on-promises เนื่องจากซอฟต์แวร์นี้สามารถใช้งานได้กับ Oracle Cloud ได้อย่างราบรื่น ลูกค้าสามารถใช้งานได้หลายกรณี อาทิ การฟื้นฟูความเสียหาย การพัฒนาการทดสอบ การโอนย้ายภาระงาน และชุดเครื่องมือ API เดี่ยวและการเขียนสคริปต์สำหรับ DevOps  นอกจากนี้ในฐานะการนำเสนอของออราเคิลที่ได้รับการบริหารจัดการอย่างเต็มรูปแบบ ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์  และนวัตกรรมและประโยชน์ใหม่ล่าสุดโดยใช้ซอฟต์แวร์ในศูนย์กลางข้อมูลเช่นเดียวกับ Oracle Cloud

การขยายการใช้งาน Oracle Cloud ไปยังดาต้าเซ็นเตอร์ ลูกค้าจะสามารถได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้:

สามารถควบคุมข้อมูลอย่างสมบูรณ์แบบ และมีคุณสมบัติตรงตามข้อจำกัดทั้งหมดของ อธิปไตยข้อมูล  และควบคุมข้อมูลลูกค้าที่คงอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์องค์กร หรืออยู่ในที่ตั้งทางเขตท้องถิ่น

เพิ่มความสามารถให้แก่การโอนถ่ายภาระงานระหว่างระบบ on-premises และระบบคลาวด์โดยใช้สภาวะแวดล้อมแบบเดียวกัน ชุดเครื่องมือ และ APT

สามารถถ่ายโอนข้อมูลจากโปรแกรมการทำงานออราเคิลและและโปรแกรมบริการอื่นๆได้อย่างง่ายดายระหว่างระหว่างระบบ on-premises และระบบคลาวด์ตามข้อกำหนดการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ

ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เช่น PCI-DSS สำหรับภาคอตสาหกรรมบัตรเครดิตและเดบิตระดับโลก HIPAA สำหรับภาคอุตาหกรรมสุขภาพอนามัยในสหรัฐอเมริกา FedRAMP สำหรับรัฐบาลมลรัฐในสหรัฐอเมริกา พระราชบัญญัติว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลของรัฐแห่งเยอรมนี พระราชบัญญัติว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลแห่งสหราชอาณาจักร และข้อบังคับเฉพาะอุตสาหกรรมและประเทศอื่นๆ


ในปัจจุบัน ออราเคิลได้เปิดตัวการให้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์ Oracle Cloud ต่อไปนี้ที่ศูนย์บริการลูกค้า

-       Infrastructure : มอบการคำนวณที่ยืดหยุ่น หน่วยความจำการบล็อกที่ยืดหยุ่น การสร้างเครือข่ายที่เสมือนจริง การจัดเก็บไฟล์ การส่งข้อความ และระบบการจัดการข้อมูลเพื่อแสดงตัวตนเพื่อช่วยให้การเคลื่อนย้ายภาระงานที่ใช้งานและไม่ได้ใช้งานออราเคิลในระบบคลาวด์ บริการ IaaS เพิ่มเติมที่ทำให้พอร์ตโครงการเสร็จสมบูรณ์ เช่น Containers และ Elastic Load Balancer จะพร้อมให้บริการเร็วๆ นี้

-       Data Management : ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ฐานข้อมูลอันดับหนึ่งเพื่อจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลในระบบคลาวด์ที่มี Oracle Database Cloud ชุดเริ่มต้นของ Database Cloud Service จะตามด้วย Oracle Database ในฐานะ Service – Exadata สำหรับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดและชุดขนาดใหญ่ของการบริการ Big Data Cloud อาทิ Big Data Discovery, Big Data Preparation, Hadoop และ Big Data SQL

-       Application Development : พัฒนาและนำจาวาแอพพลิเคชันไปใช้งานในระบบคลาวด์โดยใช้ Oracle Java Cloud ซึ่งจะตามมาด้วยการให้บริการอื่นๆ เร็วๆ นี้สำหรับการพัฒนาแบบหลายภาษาใน Java SE, Node.Js, Ruby และ PHP

-       Enterprise Integration : ช่วยลดความซับซ้อนในการบูรณาการของแอพพลิเคชันแบบ on-promises กับแอพพลิเคชันคลาวด์ และการรวมกันสำหรับแอพพลิเคชันคลาวด์กับแอพพลิเคชันคลาวด์โดยใช้ Oracle Integration Cloud Service

-       Managemen : ผสมผสานประสบการณ์ในการจัดการข้อมูลได้อย่างราบรื่นบนระบบ on-premises และ Oracle Cloud

Oracle Cloud สามารถรองรับผู้ใช้กว่า 70 ล้านคน และจำนวนธุรกรรมมากกว่า 34 พันล้านในแต่ละวัน โดยทำงานในศูนย์กลางข้อมูลกว่า 19 แห่งรอบโลก