FANCLUBENJOYJAM on May 29, 2016, 10:37:11 PM
กิจกรรม TV 360 องศา CSR ตราแม่ครัว ตอน “รักษ์ป่า สร้างชีวิต” …ปฐมฤกษ์ปลูกป่า ปี ’59 ในนาม ทีวีรักษ์โลก ช่อง 3









          จากภัยหนาวสู่วิกฤติภัยแล้งที่ทั้งร้อนและแล้งจัดปีนี้ ได้ก่อเกิดพลังสามัคคีขององค์กรทำดีเพื่อโลก เพื่อสิ่งแวดล้อม ระหว่างสื่อมวลชนอย่าง รายการทีวี 360 องศา ครอบครัวข่าว 3 โดยมี คุณธนิวัฒน์ พัฒนวีรคุณ พิธีกรรายการทีวี 360 องศา ประธานบริหาร บริษัท มาร์ค อิน มีเดีย จำกัด และ บริษัท 360 องศา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการจัดกิจกรรม จับมือ ตราแม่ครัว โดย คุณอัศวินต์ กาญจนวิสิษฐผล กรรมการบริหารบริษัท จิ้วฮวด จำกัด และ บริษัท ตราแม่ครัว จำกัด ในฐานะองค์กรเอกชนที่ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคม อาสาพาแฟนข่าวผู้มีหัวใจรักษ์โลกไปร่วมดูแลป่าต้นน้ำ ด้วยการปลูกป่า พลิกฟื้นความชุ่มชื้นแก่ผืนป่า สู่การแก้ปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืน ณ อุทยานแห่งชาติภูพาน จังหวัดสกลนครระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

          ทริปนี้มีศิลปินดาราและผู้ประกาศข่าวร่วมทริปอย่างคับคั่ง นำทีมโดย คุณแซ็ก - ธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ ร่วมด้วย คุณวีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส / คุณรุ้งลาวัลย์ / คุณเพ็ชร ฐกฤต / คุณเพทาย พลอยมีค่า / คุณปั้นจั่น ปรมะ / คุณเฟรนช์ฟราย ธัญชนก / คุณโบตั๋น จุฑาธิป / คุณชญตร์ มุกดาหาร / คุณปุ๊ พัชริญาภรณ์ / คุณดาวใจ หลักคำ / คุณจิรประภา เพ็งเวลุน / น้องน้ำหนาว สุพิชญา และน้องการ์ตูน สาวน้อยไวโอลิน ศิลปิน 360 องศา V Academy

          สำหรับพิธีเปิดกิจกรรม ณ อาคารมาลีนนท์ คุณสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ คุณบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีและร่วมส่งแฟนข่าว โดย คุณสำราญ ฉัตรโท กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่าเป็นกิจกรรมปฐมฤกษ์ในการปลูกป่าของ "ทีวีรักษ์โลก ช่อง 3" สำหรับหน้าฝนปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ช่อง 3 ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด โดยเฉพาะการดูแลป่าไม้ จัดให้มีโครงการ "ปลูกป่า ศาสนา ค้ำพะยูง" ทั่วประเทศ และฝากให้แฟนข่าวทริปนี้ไปติดตามดูต้นพะยูงที่โครงการได้ปลูก ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จ.สกลนคร ด้วย

          ด้านคุณบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ กล่าวว่า นับแต่วันที่ ช่อง 3 ได้ประกาศนโยบายการเป็น "ทีวีรักษ์โลก" ก็ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างเต็มที่ ขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรมมากมาย ครอบคลุมเรื่องสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ ทั้งการนำเสนอข่าวสารและสอดแทรกเนื้อหาเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดความตระหนักแก่ผู้ชมทุกคนผ่านรายการต่างๆ และแสดงความยินดีกับแฟนข่าวที่ได้ร่วมปลูกป่าครั้งนี้

          สำหรับพื้นที่ปลูกป่า คือ บริเวณหน่วยที่ 12 (แก้งมดแดง) ภายในอุทยานแห่งชาติภูพาน รวมพื้นที่การปลูกถึง 20 ไร่ และพันธุ์กล้าไม้กว่า 4,000 ต้นแบ่งการปลูกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นพืชไม้ยืนต้นที่สามารถให้ร่มเงาและสร้างความชุ่มชื้นให้กับพื้นดิน เช่น ต้นพะยูง ไม้แดง ไม้เต็ง และส่วนที่สองคือ พันธุ์ไม้ต่างๆ ที่เป็นอาหารแก่สัตว์ป่าได้ เช่น ต้นเต่าล้าง ต้นมะขาม ต้นมะไฟ ต้นไผ่ เป็นต้น โดยได้รับความร่วมมือย่างดีจากอุทยานแห่งชาติภูพาน นำโดย คุณวิมล อึ้งพรหมบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูพาน กล่าวต้อนรับและจัดเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มาอำนวยความสะดวก และยังได้รับความร่วมมือจาก คุณชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ที่นำประชาชนในพื้นที่ ได้แก่ ชาวชุมชนเชียงเครือ และชาวชุมชนท่าแร่ มาร่วมปลูกต้นไม้มากกว่า 200 คน และนอกจากปลูกต้นไม้แล้ว ยังมีกิจกรรมการทำโป่งดินเทียม แหล่งอาหารที่มีประโยชน์ต่อสัตว์ป่าอีกด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนานและอากาศเย็นสบายเพราะมีฝนตกลงมาก่อนวันทำกิจกรรมพอดี ทำให้ดินที่ปลูกมีความชุ่มชื้นและอากาศไม่ร้อน จึงเป็นความหวังอย่างยิ่งว่าต้นไม้ที่ปลูกทุกต้น จะเจริญเติบโตได้ดี