du_sit on May 25, 2016, 08:15:28 PM
บวงสรวงภาพยนตร์ นาฏศิลป์ ๒ ภพ ของ “ไฟแรง มีเดีย”




ค่ายภาพยนตร์น้องใหม่ “บริษัท ไฟแรง มีเดีย จำกัด” ทำพิธีบวงสรวงภาพยนตร์ แนวย้อยยุค “นาฏศิลป์ ๒ ภพ”  ได้ดารารุ่นใหญ่ระดับอินเตอร์อย่าง “สมบัติ เมทะนี”เข้ามารับบทบาทใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการ ด้วยการพล็อตเรื่องเกี่ยวกับนาฏศิลป์ในยุคสมัยของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระปิยะมหาราช รัชกาลที่ ๕ มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในยุค นักล่าอาณานิคมเข้ามารุกรานประเทศไทย จนต้องมีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมเพื่อให้นักอารยะธรรมทั้ง หลายได้เห็นถึงอัตลักษณ์ความเป็นสยามประเทศ ยังครองความยิ่งใหญ่ในแถบสุวรรณภูมิมายาวนาน





“นาฏศิลป์ ๒ ภพ”พูดถึงเรื่องราวของ วัยรุ่นหนุ่มสาว ๕  คนที่เป็นเพื่อนกัน และ ชื่นชมการเต้นคอพเวอร์ศิลปินเกาหลี เพื่อสร้างเทรนด์ให้กับกลุ่มของตัวเองในการเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมี องจันทร์-เกศริน-ปาล์ม-นนท์-และพีซ  ทั้งหมดพยายามสร้างกลุ่มขึ้นมาเพื่อฝึกท่าเต้นในสไตล์เกาลี แต่นำมาใส่ลีลาของตัวเอง สิ่งหนึ่งที่ พวกทำก็คือการดาวน์โหลดแอพพิเคชั่น “Siam Time Machine”ซึ่งแอพนี้สามารถเปลี่ยนฉากหลังให้กลายเป็นฉากย้อนยุคสู่รัชกาลที่ ๕ ได้ ทำให้พวกเขาสนุกขึ้นมาก โดยเฉพาะอิงจันทร์ เธอมีความสามารถในด้านนาฏศิลป์ตามสายเลือดอยู่แล้ว เพราะ”ย่าอุ่น”ในอดีตคือนางรำจากนาฏศิลป์ ทำให้สืบสายเลือดมา

   “ย่าอุ่น”ไม่สบายอิงจันทร์ไม่สามารถเข้าไปร่วมซ้อมเต้นกับเพื่อน ๆ ได้เพราะต้องดูแลย่าอุ่น ทำให้เพื่อนๆทั้งหมดต้องมาขลุกที่บ้านองจันทร์เพื่อฝึกซ้อมเต้น แล้วเหตุการณ์ทำให้พวกเขาเข้าไปในห้องเก็บของที่รวบรวมเอาหัวโขนมากมาย เมื่อพวกเขาอยากรู้อยากเห็นลองสวมใส่และถ่ายรูปเพื่อเข้าในในแอพที่พวกเขามีอยู่ แต่แล้วมีแสงประหลายเรืองรองไปทั้งห้อง จนพวกเขาต้องหลับตา พอลืมตากลับเห็นพวกเขาทั้งหมด อยู่ในลานบ้านเจ้าพระยาธรรมรักษ์ ซึ่งกำลังหาคนมาแสดงโขนหน้าพระที่นั่งเพื่อให้ทูตานุทูตพวกนักล่าอาณานิคมได้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ของไทย และเพื่อไม่ให้เสียหน้าคู่แข่งอย่างเจ้าพระยาเดชดำรง เมื่อทางข้าทาสบริวารนำเอาทั้ง ๕ หนุ่มสาวกลุ่มนี้ขึ้นมา จึงถูกจับให้ไปซ้อมโขนเพื่อการแสดงต่อไป


   


ด้วยจิตสำนึกของพวกเขาจดจ่ออยู่กับการแข่งขันในการเต้นสไตล์เกาหลี แต่พวกเขากลับหลุดเข้ามาในยุค ร.๕ จึงพยายามหาทางกลับสู่ปัจจุบัน แต่ก็ทำไม่ได้ในสมัยนั้นไม่มีไฟฟ้า แต่เป็นครั้งแรกที่ ร.๕ จะ เปิดไฟฟ้าในวันการแข่งขันนาฏศิลป์ หน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท กลุ่มของพวกเขาใช้เวลานั้นเดินทางกลับมาสู่ยุคของพวกเขา เพื่อมาแสดงการเต้นแข่งขันเพื่อให้นักร้องชื่อดังของโลก แต่มีเชื้อสายไทยได้เห็น การแข่งขันยังไม่ทันได้แข่ง พวกเขามีโอกาสได้ศึกษาประวัติศาสตร์ที่ผิดพลาดโดยพวกเขา ด้วยความละอายใจ จึงหาทางกลับไปแก้ไขในอดีต เพื่อให้จบการแสดงเป็นที่เกรงขามของพวกนักล่าอาณานิคม เมื่อเสร็จภารกิจ พวกเขาต้องเดินทางย้อนเวลาเพื่อกลับมาแข่งขันการเต้นคอพเวอร์สไตล์เกาหลี เพื่อกรุยทางสู่ ความสำเร็จโดยประยุกต์เอานาฏศิลป์ไทยเข้าไปผสมผสาร แต่การแข่งขันยังมีคู่แข่งที่น่ากลัวอีกทีมหนึ่ง แต่ถูกพวกเขาโกง จนกระทั่งศิลปินเจ้าของผลงาน ขอให้ทางสองทีมแข่งขันกันอีกครั้งเพื่อเค้นความสามารถจริง ๆ แล้วกลุ่มของ ๕ หนุ่มสาวไม่สร้างความผิดหวังสามารถชนะได้หรือไม่ ต้องติดตามภาพยนตร์เรื่อง “นาฏศิลป์ ๒ ภพ”ภาพยนตร์แนวแปลกใหม่ของวงการ “ไฟแรง มีเดีย” สร้าง กำกับโดย “ศิริพงษ์ สมบัติอำนวยสุข”บรรจงกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เป็นที่ถูกใจกับความหลากหลายในอรรถรสกำลังถ่ายทำอยู่.







« Last Edit: May 25, 2016, 08:19:32 PM by du_sit »