happy on May 23, 2016, 07:12:23 PM
เวียตเจ็ทสั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์ครั้งใหญ่จากบริษัทโบอิ้ง

เจิ่น ด่าย กวาง และ บารัค โอบามา ร่วมเป็นสักขีพยานในการสั่งซื้อเครื่องบิน 737 MAX 200 จำนวน 100 ลำ

(กรุงเทพฯ, 23 พฤษภาคม 2556) - เวียตเจ็ท และโบอิ้งร่วมลงนามข้อตกลงการสั่งซื้อ เครื่องบิน 737 MAX 200 จำนวน 100 ลำ โดยมี ฯพณฯ นายเจิ่น ด่าย กวาง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ร่วมเป็นสักขีพยานในข้อตกลงครั้งสำคัญที่มีมูลค่าประมาณ 11.3 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นข้อตกลงการซื้อเครื่องบินเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุสาหกรรมการบินเวียดนาม งานลงนามครั้งนี้จัดโดย เหงียน ถิว เฟือง เถา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเวียตเจ็ทแอร์ และ เรย์ คอนเนอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ของฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงฮานอย
 
สายการบินเวียตเจ็ทมีกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจทั้งในระดับภูมิภาคและนานาชาติ โดยการเพิ่มจำนวนเครื่องบิน และขยายเส้นทางจากสนามบินนานาชาติต่างๆเชื่อมต่อกับจุดหมายอันเลื่องชื่อมากมายในเวียดนาม



ในงานลงนาม เหงียน ถิว เฟือง เถา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเวียตเจ็ทแอร์ ได้กล่าวว่า ‘เวียตเจ็ท กำลังดำเนินการบินด้วยเครื่องบินขนาดเล็กอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนในเครื่องบินรุ่น B737 MAX 200 จะถูกปรับเข้ากับกลยุทธ์ของสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายเส้นทางต่างประเทศรวมไปถึงเที่ยวบินที่ต้องใช้เวลาบินนาน โดยข้อตกลงนี้ เวียตเจ็ทจะสนับสนุนการเพิ่มอัตราการหมุนเวียนทางการค้าระหว่างเวียดนามและสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงการบูรณาการและพัฒนาอุตสาหกรรมการบินในเวียดนาม’

“โบอิ้งมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามอีกครั้ง” เรย์ คอนเนอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ของฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง กล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ร่วมกับประธานาธิบดีเจิ่น ด่าย กวาง และประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในวาระสำคัญทางประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ด้วยการสั่งซื้อเครื่องบินรุ่น 737 MAX จำนวน 100 ลำ การผสมผสานระหว่างการออกแบบอันทันสมัยและเทคโนโลยีสมัยใหม่ เครื่องบินรุ่น 737 MAX อันเปี่ยมประสิทธิภาพนี้ จะช่วยเพิ่มเครือข่ายการเติบโตของสายการบินเวียดเจ็ท ด้วยระบบประหยัดพลังงานชั้นนำ (ลดการใช้เชื้อเพลิง 20 เปอร์เซ็นต่อที่นั่ง เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นแรก Next-Gen 737) ประสบการณ์การโดยสารที่ดีขึ้น และจะช่วยให้เวียตเจ็ทประสบความสำเร็จในอนาคตได้อย่างมาก”

เครื่องบินเหล่านี้จะถูกส่งไปยัง เวียตเจ็ท ในปี 2562 จนถึงปี 2566 เพื่อสนับสนุนการขยายเครือข่ายภายในประเทศของสายการบินเวียตเจ็ทอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการขยายเครือข่ายระหว่างประเทศเพื่อเป็นตัวเลือกในภูมิภาค ข้อตกลงนี้จะช่วยให้เวียตเจ็ทมีเครื่องบิน เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึงกว่า 200 ลำ ในสิ้นปี 2566 ซึ่งจะเป็นเครื่องบินที่ให้ความทันสมัยและเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดในการให้บริการผู้โดยสารตามแนวคิดสายการบินยุคใหม่



ในพิธีลงนามเดียวกันในวันนี้ เวียตเจ็ทยังได้ลงนามข้อตกลงกับ แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ของ บริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ปสำหรับการจัดหาเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินที่สั่งซื้อล่าสุด คือ แอร์บัส A320neo และ A321NEO พร้อมการจัดเตรียมทางด้านเทคนิคและการบำรุงรักษาสำหรับเครื่องบินเหล่านี้

ฯพณฯ นายเจิ่น ด่าย กวาง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาพร้อมกับคณะผู้แทนของทั้งสองประเทศ ร่วมเป็นพยานในการลงนามข้อตกลงที่ลงนามโดย นาย ดินห์ เหวียต พวง  รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท และแมรี่ เอลเลน โจนส์ รองประธานฝ่ายขาย บริษัท แพรตต์ แอนด์วิทนีย์ โดยข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าถึง 3.04 พันล้านดอลล่าสหรัฐฯ



###

เกี่ยวกับ สายการบินเวียตเจ็ท

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ในรูปแบบเที่ยวบินต้นทุนต่ำพร้อมทางเลือกบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค โดยเมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท ยังได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบิน (IOSA Certification) จากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) หลังเปิดดำเนินการมาได้เพียง 3 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องให้เป็น “สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)” ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามแบรนด์สายการบินที่มีการเติบโตบนเฟสบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers และครองตำแหน่งสายการบินยอดนิยมในเวียดนาม ประจำปี 2558

ปัจจุบัน  สายการบินเวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบิน 36 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 ดำเนินการบิน 250 เที่ยวบินต่อวัน เปิดให้บริการ 50 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน เมียนมาร์ และมาเลเซีย ซึ่งได้ให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 20 ล้านคน

สายการบินเวียตเจ็ทยังมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ท่านสามารถกดไลค์เฟสบุ๊คของสายการบินเวียตเจ็ทได้ที่ www.facebook.com/vietjetthailand หรือติดตามข่าวสารได้ที่ทวิตเตอร์ @vietjetvietnam และรับชมวีดีโอของเราได้ที่ www.youtube.com/user/vietjetvietnam 


เกี่ยวกับ เดอะ โบอิ้ง

โบอิ้ง คือ ผู้ให้บริการด้านอากาศยานรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำด้านการผลิตเครื่องบินไอพ่นเชิงพาณิชย์ การป้องกัน ระบบพื้นที่และความปลอดภัย รวมถึงการให้บริการด้านการบินเชิงพาณิชย์และการสนับสนุนกองทัพ โบอิ้งคือผู้ผลิตเครื่องบินไอพ่นเชิงพาณิชย์รายแรกแห่งทศวรรษ ที่มีการดำเนินการมายาวนานในด้านการเป็นผู้นำด้านอากาศยานและนวัตกรรม เพื่อการขยายสายการผลิตและการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า โบอิ้งได้นำเสนอสินค้าและการให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 150 ประเทศทั่วโลก และเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ในแง่ของยอดขาย สำนักงานใหญ่ของโบอิ้งตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก้ มีพนักงานประมาณ 160,000 คน ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา และในอีก65 ประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์www.boeing.com