happy on May 05, 2016, 07:12:37 PM
นันยางขยายกำลังการผลิตรับกระแส “นันยางชูการ์และช่วงเปิดเทอม”
ทุ่ม 75 ลบ. คงความเป็นผู้นำตลาด

-  เดินกลยุทธ์เสริมแกร่งฐานมัธยม ขยายแชร์กลุ่มประถม และเปิดตลาดใหม่  -

นันยางพร้อมชิงแชร์ตลาดรองเท้านักเรียนปี 59 ที่มีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านบาท มั่นใจปีนี้ตลาดยังโตไม่น้อยกว่า 5% คาดผู้เล่นอัดงบบูมตลาดช่วงเปิดเทอม เตรียมทุ่มงบ 75 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่เติมเต็มความต้องการของตลาดในเมืองไทย


นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ถือเป็นปีที่นันยางมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้โรงงานต้องเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงไตรมาสแรกและไตรมาส 2 ถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสตอบรับของ “นันยาง ชูก้าร์” รองเท้าผ้าใบผู้หญิง ที่กำลังเป็นเทรนด์แฟชั่นใหม่ล่าสุดของรองเท้าผ้าใบผู้หญิงในเมืองไทยที่กินกำลังซื้อของกลุ่มผู้หญิงในทุกวัยแบบเกินคาด ประกอบกับกระแสช่วงเปิดเทอมที่ผู้ปกครองต้องหาซื้อรองเท้านักเรียน โดยปัจจุบันนันยางมีกำลังการผลิตประมาณ 50,000 คู่ต่อวัน

“โรงงานของนันยางยังคงรองรับกำลังการผลิต ณ ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังคงมาตรฐานการผลิตและประสิทธิภาพการกระจายสินค้าดังเช่นที่ผ่านมา ปัจจุบันเราเพิ่มเวลาการทำงานนอกเวลาของพนักงาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่านันยางจะสามารถส่งสินค้าได้ตามออเดอร์ในช่วงเปิดเทอม ซึ่งถือเป็นช่วงที่มีกำลังซื้อสูงสุดได้อย่างแน่นอน” นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล กล่าว


ด้านนายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด  เปิดเผยว่า ในปี 2559 นันยางได้วางกลยุทธ์การตลาดเพื่อครองความเป็นผู้นำด้านธุรกิจรองเท้านักเรียนของไทย โดยการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งในทุกช่องทางการสื่อสาร รักษาเอกลักษณ์และสิ่งที่ผู้บริโภคจดจำนันยางได้ คือ ความทนและความคุ้มค่าเสริมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดรองเท้านักเรียนระดับมัธยมศึกษา ขยายฐานกลุ่มนักเรียนระดับประถมศึกษา และพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อเติมเต็มตลาดในส่วนที่ยังว่าง ด้วยการใช้งบการตลาดรวม 75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 10% โดยปัจจุบันสัดส่วนทางการตลาดของนันยางในกลุ่มรองเท้านักเรียนแบ่งเป็นกลุ่มมัธยมศึกษา 70% กลุ่มประถมศึกษา 20% และกลุ่มนักเรียนหญิง 10%

“นันยางมองว่าตลาดรวมรองเท้านักเรียนในปีนี้ยังคงเติบโต และเชื่อว่าจะมีการแข่งขันทางการตลาดที่รุนแรงมากขึ้น ปัจจุบันมีผู้เล่นในตลาดกลุ่มนี้ประมาณ 10-15 ราย โดยสินค้ากลุ่มรองเท้านักเรียนนั้น ปัจจุบันแบ่งเป็น รองเท้าผ้าใบ 60% รองเท้าหนังสำหรับผู้หญิง 35% และรองเท้าอื่นๆ 5% ซึ่งนันยางยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในกลุ่มรองเท้าผ้าใบนักเรียน” นายจักรพล จันทวิมล กล่าว

ปัจจุบัน นันยางมีตัวแทนจำหน่าย 60 รายครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ มีหน่วยรถกระจายสินค้า 20 คันทั่วประเทศ และหน่วยการขายพิเศษจำนวน 10 หน่วย ทั้งนี้ หากแบ่งตามประเภทของช่องทางการขายพบว่า เป็น Traditional trade 70% และ Modern trade 30% รวม Outlet ที่จำหน่ายสินค้านันยางทั่วประเทศประมาณ 5,000 ร้านค้า

นันยาง มีผลิตภัณฑ์รองเท้านักเรียนรวม 3 รุ่น ประกอบด้วย 1. รองเท้าผ้าใบนันยางพื้นเขียว รุ่น 205-S ราคาเริ่มต้น 305 บาท โดยในปีนี้เราได้เพิ่มขนาดรองเท้าแบบ “บิ๊กฟุต (Big foot)” เบอร์ 46-49 เพื่อตอบรับความต้องการของเด็กนักเรียนในยุคปัจจุบันที่มีขนาดเท้าใหญ่ขึ้น 2. นันยางแฮฟฟัน (Have Fun) รองเท้านักเรียนที่แตกไลน์มาจากรุ่น 205-S ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากนันยาง 'Spring Soft Support' เอาใจเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาโดยเฉพาะๆ ที่มีความเบา นุ่ม ราคา 285 บาท เบอร์ 28-33 และ 3. สินค้าใหม่ล่าสุดที่สร้างกระแสสุดฮอตแบบทอล์คออฟเดอะทาวน์กับ นันยางชูก้าร์ (Nanyang Sugar) รองเท้าผ้าใบผู้หญิงสีขาวดีไซน์เก๋ มากฟังก์ชั่น ใส่เรียน ใส่เล่น ใส่เที่ยวได้ในคู่เดียว เบอร์ 35-41 ราคา 329 บาท