happy on May 05, 2016, 06:18:57 PM
เฟสป้า เอเชีย (FESPA ASIA) กลับมาจัดอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ที่กรุงเทพฯ กุมภาพันธ์ ปี 2017 พร้อมโชว์นวัตกรรมการพิมพ์สุดเจ๋งรางวัลระดับโลก


เฟสป้า เตรียมจัดงาน เฟสป้า เอเชีย ระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการเชิงอุตสาหกรรมของเฟสป้าล่าสุด ครอบคลุมอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีน การพิมพ์ระบบดิจิทัล และการพิมพ์บนวัสดุสิ่งทอ ทั่วภูมิภาคอาเซียน

ผลการวิจัย พบว่า อุตสาหกรรมการพิมพ์ในภูมิภาคนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ต่างกำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่มาตอบสนองความต้องการตลาด และโอกาสในการพัฒนาความรู้การดำเนินงาน ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการระดับโลกในนามของสมาพันธ์ เฟสป้า เอเชีย 2017 ได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท เอเชียน เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด  (เออีเอส) และสมาคมชั้นนำด้านการพิมพ์ระดับประเทศ สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย (สพสท) ซึ่งจะมาร่วมเปิดโอกาสสร้างการเติบโต สร้างเครือข่ายพันธมิตรการค้า และพัฒนาความรู้ในตลาดใหม่ที่กำลังเติบโตขึ้น


นางสาวรอซ แมคกินเนส ผู้อำนวยการ สมาพันธ์การพิมพ์สกรีนแห่งยุโรป หรือ เฟสป้า กล่าวว่า “หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานประจำปี ของ เฟสป้า ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงเวลาแล้วที่ เฟสป้า จะได้ขยายงานสู่ทั่วทั้งทวีปเอเชียด้วยการจัดงาน เฟสป้า เอเชีย และเลือกที่จะมาจัดงาน ณ ประเทศไทย เพื่อกระตุ้นความต้องการตลาดด้านการพิมพ์ ด้วยการลงทุนต่างๆ สอดคล้องกับสิ่งที่องค์กรสมาชิกในภูมิภาคให้ความสนใจ ทั้งในด้านการพัฒนาองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมการพิมพ์ในระดับภูมิภาค และการจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติและภูมิภาคจากผู้ประกอบการชั้นนำด้านการพิมพ์สกรีน การพิมพ์ระบบดิจิทัล และป้าย ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายคือ การจัดงานอย่างต่อเนื่องผ่านการสร้างโอกาสใหม่ทางการค้าในปีที่จะถึงนี้”




นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด พันธมิตรหลักของ เฟสป้า เอเชีย กล่าวเสริมว่า “เออีเอส มีความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับ เฟสป้า และนำงานที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาเปิดตลาดในกลุ่มอาเซียน ซึ่งกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการจัดงาน เฟสป้า เอเชีย 2017 เป็นอย่างที่สุด ช่วยเปิดโอกาสตลาดการค้าเสรีให้เกิดขึ้นทั่วภูมิภาค สำหรับงาน เฟสป้า เอเชีย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผู้จัดงาน Worldwide โทรศัพท์ +44 1737 240788 อีเมล์ sales@fespa.com เอเชีย ติดต่อ โทรศัพท์ +66 (0) 207 2412 หรือ fespa@aesexhibitions.com

นายพงษ์เดช สัจจะรัตนะโชติ นายกสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย กล่าวว่า “ปัจจุบัน ตลาดอุตสาหกรรมการพิมพ์ โดยเฉพาะการพิมพ์อุตสาหกรรมและระบบดิจิทัลของไทย เช่นการพิมพ์ผ้า เสื้อผ้า เซรามิกส์ อุปกรณ์ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องกีฬา เครื่องเขียน ของชำร่วย และอื่นๆ ที่ไม่รวมการพิมพ์กระดาษและบรรจุภัณฑ์ มีมูลค่าตลาดไทยเฉพาะอุตสาหกรรมหลักไม่น้อยกว่า 4.5 ล้านๆบาท ทางสมาคมฯประมาณมูลค่าแฝงของการพิมพ์อุตสาหกรรมที่ร้อยละ 2 หรือประมาณ 90,000 ล้านบาทและเติบโตอย่างต่อเนื่องตามอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

การนำงาน FESPA ASIA กลับมาในครั้งนี้ เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย การนำการออกแบบ สู่การผลิตด้วยเทคโนโลยี และเครื่องจักร ที่เป็นอนาคตของโลก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข็งขันของประเทศ และ การเข้าสู่ตลาดโลกในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านสินค้าสร้างสรรค์ในโลกตะวันออก

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการนำนวัตกรรมการพิมพ์ด้วยเทคนิคพิเศษต่างๆ มาจัดแสดง อาทิ การพิมพ์สกรีน การพิมพ์ลายลอยตัว การพิมพ์แบบลายปัก การพิมพ์เทคนิคผสมผสาน ตัวอย่างผลงานชนะเลิศด้านนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลจาก ASGA Awards ซึ่งเป็นการรวบรวมผลงานด้านอุตสาหกรรมการพิมพ์จากทั่วโลก ได้แก่ ผลงาน "ทับทิมสยาม" การพิมพ์ด้วยเทคนิคสกรีนและลอยตัวแบบพิเศษเป็นเครื่องประดับ ผลงาน "ตาลปัตร" การพิมพ์ด้วยเทคนิคการปั้มและลายฉะลุพิเศษเป็นตาลปัตร ผลงาน "เสื้อลายลูกไม้ และลายไทย" การพิมพ์ด้วยเทคนิคสกรีนและปั้มลายบนแผ่นยางและผ้า โดยผลงานดังกล่าว ออกแบบและผลิตโดย บริษัท ซินเซียลี่สกรีน จำกัด ของคนไทย







###

เกี่ยวกับ เฟสป้า

ก่อตั้งขึ้นในปี 1962 เฟสป้า เป็นสมาพันธ์ระดับโลกที่มีสมาชิกระดับสมาคม 37 องค์กรในกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีน การพิมพ์ดิจิทัล และการพิมพ์บนวัสดุสิ่งทอ เฟสป้า มีเป้าหมายในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีนและการพิมพ์ระบบดิจิทัล รวมทั้ง แบ่งปันความรู้ให้แก่สมาชิกทั่วโลกเกี่ยวกับการพิมพ์สกรีนและดิจิทัล เพื่อช่วยเหลือองค์กรสมาชิกให้สามารถสร้างธุรกิจจนเติบโต และเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

เป้าหมายการดำเนินงานของ เฟสป้า

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ เฟสป้า คือ อุตสาหกรรม เฟสป้า จึงได้ลงทุนกว่าล้านเหรียญยูโรในอุตสาหกรรมการพิมพ์โลกมานานกว่า 7 ปี เพื่อส่งเสริมการเติบโตของตลาด ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.fespa.com

การวิจัยของ เฟสป้า

การวิจัยอุตสาหกรรมการพิมพ์ของ เฟสป้า เป็นโครงการวิจัยระดับโลกเพื่อสร้างความเข้าใจในอุตสาหกรรมการพิมพ์หน้ากว้าง การพิมพ์สกรีน และการพิมพ์ระบบดิจิทัล เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุด การวิจัยดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์เป็นหลายภาษาและสามารถติดตามรายละเอียดออนไลน์ได้ที่ www.fespa.com/census

เกี่ยวกับ สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย

สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย "THAI SCREEN PRINTING& GRAPHIC IMAGING ASSOCIATION" (TSGA) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2535 เพื่อส่งเสริมการใช้การพิมพ์สกรีน และดิจิตอล ซึ่งแตกต่างจากการพิมพ์กระดาษและบรรจุภัณฑ์โดยทั่วไป เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่อยู่ในชีวิตประจำวัน เกี่ยวข้องกับไม่น้อยกว่า 18 อุตสาหกรรม เช่นเสื้อผ้า เซรามิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของชำร่วย สื่อโฆษณา และ อื่นๆ

จากการวางแผนการพัฒนาบันได 7 ขั้นของสมาคมฯ เพื่อนำพาประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการพิมพ์สกรีนและการพิมพ์ลักษณะพิเศษของภูมิภาค ทางสมาคมได้พัฒนาโครงการต่างๆเพื่อการการพัฒนาบุคคลากร การพัฒนากระบวนการผลิต รวมถึงการเชื่อมโยงกลุ่มเครือข่ายทั่วโลก โดยเฉพาะการเป็นหนึ่งสมาชิกของ FESPA และ ASGA เพื่อนำแนวโน้มการพัฒนาธุรกิจในอนาคตมาสู่ธุรกิจและสังคมไทย


เกี่ยวกับ เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (เออีเอส)

บริษัท เอเชียน เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นองค์กรระดับนานาชาติที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค เออีเอส มีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงเทพฯ และมีสำนักงานตัวแทนอยู่ทั่วทวีปเอเชีย พันธมิตรของ เออีเอส ประกอบด้วย เออีเอส ประเทศอังกฤษ บริษัท ปิโก จำกัด (มหาชน) และ เอ็มพี อินเตอร์เนชั่นแนล สิงคโปร์

งานแสดงสินค้าของ เฟสป้า ที่กำลังจะเกิดขึ้น ประกอบด้วย
FESPA Brasil 2016, 08-09 เมษายน 2016, เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล
FESPA Mexico 2016, 18-20 สิงหาคม 2016, เมืองเม็กซิโก ประเทศเม็กซิโก
FESPA Africa 2016, 07-09 กันยายน 2016, เมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้
FESPA China 2016, 21-23 พฤศจิกายน 2016, เมืองกวางเจา สาธารณรัฐประชาชานจีน
FESPA Eurasia 2016, 08-11 ธันวาคม 2016, เมืองอีสตันบูล ประเทศตุรกี
FESPA Asia 2017, 15-17 กุมภาพันธ์ 2017, กรุงเทพฯ ประเทศไทย
FESPA Digital 2017, 08-12 พฤษภาคม 2017, เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี
FESPA Textile 2017, 08-12 พฤษภาคม 2017, เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี
European Sign Expo 2017, 08-12 พฤษภาคม 2017, เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี
Printeriors 2017, 08-12 พฤษภาคม 2017, เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

ภาพวิดีโอเพิ่มเติมดาวน์โหลดได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/djjyzee2hsmvn3n/AAAkLVCBqKa1Vb6LXDbx6HHda?dl=0

ภาพประกอบเพิ่มเติมดาวน์โหลดได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/g14oo2j785x4r7k/AAByZLijwtNaovZ0h7wEvEiya?dl=0