happy on April 08, 2016, 07:06:22 PM
ทอสเท็ม เปิดตัวนวัตกรรมกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม 4 รุ่นใหม่
สู่ตลาดบ้านและที่พักอาศัยในไทยและทั่วเอเชีย

บรรยายภาพ (จากซ้าย) โยชิฟูมิ ชิโมนากะ ประธานกรรมการ บริษัท ทอสเท็ม ไทย จำกัด เฉาอัน หวัง รองประธาน ลิกซิล เฮาส์ซิง เทคโนโลยี ประจำภูมิภาคเอเชีย พิทยา เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้จัดการทั่วไป ลิกซิล เฮาส์ซิ่ง เทคโนโลยี ประเทศไทย และทานากะ ชิโร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท ทอสเท็ม ไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุดประตูหน้าต่างอะลูมิเนียม มาตรฐานญี่ปุ่น จากทอสเท็ม ณ ลิกซิล โชว์รูม เมื่อเร็วๆ นี้

ทอสเท็ม (TOSTEM) ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียมและเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้บริโภคมานานกว่า 90 ปี ภายใต้เครือบริษัท ลิกซิล กรุ๊ป ผู้ผลิตและพัฒนาโซลูชั่นส์เพื่อที่พักอาศัยแลการใช้ชีวิตชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีเครือข่ายธุรกิจในกว่า 35 ประเทศ เปิดตัวนวัตกรรมประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียม 4 รุ่นได้แก่ ประตู-หน้าต่างรุ่นวีพลัส (WE-Plus), ประตูทางเข้ารุ่นเจียสต้า (GIESTA), ประตูระบายอากาศ และ ประตูบานเฟี้ยมจาก ลิกซิล (LIXIL) โดยเปิดให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโชว์รูมและดูการสาธิตภายในห้องทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ได้อย่างใกล้ชิด
 
นายพิทยา เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้จัดการทั่วไปของ ลิกซิล เฮาส์ซิ่ง เทคโนโลยี ประเทศไทย กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 4 ใหม่ของเรามีความเหมาะสมกับตลาดเมืองไทยอย่างมาก เนื่องจากเมืองไทยมีโครงการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง และยังมีโครงการที่พักอาศัยต้นทุนต่ำแต่เน้นคุณภาพในตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับกลางอีกหลายแห่ง รวมไปถึงโครงการระดับพรีเมี่ยมทั้งห้องชุดพักอาศัยระดับไฮเอนด์และพื้นที่เชิงพณิชย์อีกเป็นจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของทอสเท็มได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านมาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น (Japanese industrial Standard: JIS) มอบประสิทธภาพการใช้งานที่ดีเยี่ยมทั้งในด้านการต้านทานแรงลม การป้องกันอากาศและการรั่วซึมของน้ำ ซึ่งคุณภาพและความพึงพอใจระดับสูงสุดที่เรามุ่งมั่นนำเสนอให้แก่ผู้บริโภค ทำให้เราสามารถยืนหยัดในตลาดที่พักอาศัยเมืองไทยและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลากว่าสามทศวรรษที่ผ่านมา”


 
ทอสเท็มยังเป็นผู้ผลิตกรอบประตูหน้าต่างเพียงรายเดียวที่ใช้เทคโนโลยี “Textguard” ซึ่งเป็นนวัตกรรมการเคลือบผิวรูปแบบใหม่ ทำให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพการใช้งานสูง ทั้งในด้านความทนทานต่อสภาพอากาศที่รุนแรง ความต้านทานต่อการขีดข่วน และการทำความสะอาดได้ง่าย โดยทอสเท็มนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด 4 รุ่น ได้แก่

ประตู-หน้าต่าง รุ่น วีพลัส (WE-Plus)

ผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของโครงการประเภทอาคารสูงและที่อยู่อาศัยแนวราบระดับไฮเอนด์ ตอบโจทย์นักออกแบบที่ต้องการบานประตู-หน้าต่างที่มีขนาดใหญ่ โดยสามารถออกแบบขนาดประตูสูงสุดได้ถึง 3 เมตร ผลิตภัณฑ์รุ่นวีพลัสผ่านการออกแบบและทดสอบประสิทธิภาพตามมาตรฐาน ASTM และ JIS ที่เข้มงวดของทอสเท็ม มอบดีไซน์ที่สวยสมบูรณ์แบบและคุณสมบัติการต้านทานแรงลมระดับ 1600 ปาสกาล สามารถติดตั้งกับอาคารสูงกว่า 30 ชั้นและบริเวณที่มีลมพัดแรงได้อย่างปลอดภัย ติดตั้งง่าย และตอบทุกโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของนักออกแบบด้วยผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงที่เลือกได้ถึง 6 เฉดสีให้เหมาะสมกับดีไซน์ทุกรูปแบบ

ประตูทางเข้า รุ่น เจียสต้า (GIESTA)

ด้วยแนวคิดการออกแบบที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก จึงติดตั้งมาพร้อมกับระบบล็อคที่แน่นหนาและมีความปลอดภัยสูงสำหรับการใช้งานและดีไซน์ที่สอดคล้องกับการออกแบบที่หลากหลาย สามารถเปิดด้วยการผลักหรือดึงที่มือจับเพียงเบาๆ และปิดโดยอัตโนมัติอย่างนุ่มนวลด้วยโช้คอัพ นำเสนอประตูทางเข้าลายไม้ที่ผลิตจากแผ่นเหล็กเคลือบกันสนิมและปิดทับด้วยแผ่นเรซินชีทลายไม้ ถูกออกแบบให้มีโครงสร้างแข็งแรงเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย พร้อมมอบความสวยงามและความทนทาน ทั้งยังสามารถป้องกันการถ่ายเทความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมเพื่อเพิ่มความสบายแก่ผู้ใช้อาคาร พร้อมด้วยระบบกรอบประตูนิรภัยแบบเข้าชุดกันเพื่อมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุด นำเสนอลายไม้ 4 เฉดสีสวย และสีโทนเรียบอีก 1 เฉดสี

ประตูบานเฟี้ยม (Folding Door)

ออกแบบบานประตูให้ประกอบด้วยประตูบานเล็กจำนวนหลายบานต่อกัน ให้สามารถพับทบกันไปรวมที่ด้านใดด้านหนึ่งหรือเปิดแยกออกทั้งสองด้านได้ มอบความเป็นเลิศแห่งดีไซน์เพื่อการสร้างสรรค์พื้นที่พักผ่อนแบบเปิดโล่ง เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศและทิวทัศน์แบบพาโนรามาอย่างเต็มที่ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการตกแต่งบ้านที่มอบทั้งประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม นำเสนอรูปแบบการเปิดปิดที่หลากหลายและเลือกจำนวนบานได้มากถึง 16 บาน ด้วยความกว้างสูงสุดถึง 12 เมตร เลือกได้จาก 6 เฉดสีสวยทันสมัย เหมาะสำหรับทั้งอาคารเชิงพาณิชย์และโครงการที่พักอาศัยที่หรูหรามีระดับ

ประตูระบายอากาศ (Ventilation Door)

มอบคุณสมบัติการดึงอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ในอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการออกแบบบานเลื่อนฝังในบานประตูเพื่อให้สามารถระบายอากาศได้ดีแม้ในขณะที่ประตูปิดล็อคอยู่ ช่วยในการถ่ายเทอากาศเย็นเข้าสู่ภายในและระบายอากาศร้อน กลิ่นอับและความชื้นออกสู่ภายนอก โดยยังคงมอบความปลอดภัยระหว่างการระบายอากาศ ด้วยการติดตั้งบานมุ้งและลูกกรงระแนงกันโขมย เพื่อการป้องกันทั้งยุง แมลงรบกวน และผู้บุกรุก ดีไซน์หัวล็อคแบบขอเกี่ยวที่ทำลายได้ยากยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัยได้มากยิ่งขึ้น นำเสนอ 6 เฉดสีที่เหมาะสมกับดีไซน์หลากหลายรูปแบบ

ทอสเท็มนำเสนอผลิตภัณฑ์กรอบประตูและหน้าต่างที่มีความเรียบง่าย ใช้ได้งานจริง และเปี่ยมประสิทธิภาพ ผ่านการออกแบบภายใต้แนวคิด “ใส่กรอบให้ชีวิตที่หลากหลาย” เพื่อตอบสนองการใช้งานในอาคารทุกประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ โรงแรม และอาคารสำนักงาน ด้วยคุณค่า 5 ประการ ได้แก่ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยป้องกันอากาศได้อย่างมิดชิดเพื่อการประหยัดพลังงานและความสบายของผู้ใช้อาคาร ความมั่นคงปลอดภัย ด้วยคุณสมบัติควบคุมความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุ ความสะดวกสบาย ลดเสียงและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากภายนอก งานดีไซน์ เน้นความเรียบง่ายและหรูหรา และ สินค้าที่ใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย รูปทรงที่เรียบง่ายที่เชื่อมโยงพื้นที่ภายในและระเบียงภายนอกอย่างต่อเนื่อง
 
ผลิตภัณฑ์ของทอสเท็มทุกชิ้นผ่านการทดสอบด้วยห้องควบคุมลมและน้ำ ภายในโรงงานที่ประเทศไทย ซึ่งจะทดสอบทั้งความทนทานต่อการเปิดปิด ความแข็งแกร่ง การป้องกันเสียง รวมถึงการทดสอบด้านสิ่งแวดล้อมและการทดสอบพื้นผิว นอกจากนี้ ทุกผลิตภัณฑ์ยังต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวดของ ศูนย์การทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานทอสเท็ม ทั้งในด้านความทนทานต่อสภาพอากาศรุนแรง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแกร่งสูง เพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในเรื่องการป้องกันความร้อน ความต้านทานแสง และมาตรฐานการทดสอบด้านสิ่งแวดล้อม
 
บริษัท ทอสเท็ม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโรงงานขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ซึ่งเป็นหนึ่งในสาขาของ ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียม (ชนิดเส้น) และเป็นผู้ผลิตสินค้าประตูหน้าต่างแบรนด์ทอสเท็มในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 โดยสินค้าที่ผลิตส่วนใหญ่จะส่งกลับไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น สำหรับผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ทอสเท็มในประเทศไทย ผลิตด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ภายใต้มาตรฐานเดียวกับการผลิตสินค้าซึ่งจัดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น และจัดจำหน่ายโดย บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)


# # #

เกี่ยวกับ ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น

ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น คือหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในธุรกิจวัสดุตกแต่งอาคารและอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้าน ซึ่งมี สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ลิกซิลเป็นกลุ่มบริษัทผู้ประกอบธุรกิจในการผลิตและจำหน่ายสินค้าเพื่อที่พักอาศัยแบบครบวงจร สร้างผลิตภัณฑ์และบริการด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์ปัญหาการใช้งานที่พักอาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
ลิกซิลมีวิสัยทัศน์สู่การเป็นผู้นำในธุรกิจวัสดุตกแต่งอาคารและอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านระดับโลก ปัจจุบัน ลิกซิลนำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ทั้งแบรนด์ อเมริกัน สแตนดาร์ด, โกรเฮ่, อินแนกซ์, จาโด, ลิกซิล, ทอสเท็ม, และ โทเอ็กซ์ ลิกซิลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงพร้อมงานดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัย บริการที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด และโซลูชั่นส์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลิกซิล โกลบอล คอมพานี เป็นบริษัทสาขาของ ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบด้านการพัฒนาธุรกิจนอกประเทศญี่ปุ่นของเครือบริษัท โดยมีจุดมุ่งหมายในการยกระดับให้เครือบริษัทเป็นผู้นำระดับโลกในด้านธุรกิจวัสดุตกแต่งอาคาร ปัจจุบันมีการดำเนินงานฝ่ายขายและการผลิตในประเทศต่างๆ มากกว่า 70 ประเทศ โดยมียอดจำหน่ายในต่างประเทศราว  1,600 ล้านเยน ลิกซิล อาเซียน ประกอบด้วยบริษัท 19 แห่งภายใต้การบริหารงานของลิกซิล โกลบอล คอมพานี ซึ่งตั้งอยู่ทั้งในไทย เวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา อินเดีย และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย โดยมีพนักงานรวมมากกว่า 50,000 คน
 
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.lixil.co.th/tostem