happy on April 08, 2016, 06:32:19 PM
ยิปรอค สนับสนุนการจัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย
ของ วิริยะ โชติปัญญาวิสุทธิ์ ในงาน “Unnoticed Light”

ร่วมสะท้อนปรัชญาด้านสิ่งแวดล้อมของยิปรอค ผ่านแนวคิดการใช้รายละเอียดของสิ่งต่างๆ
เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกอันยิ่งใหญ่ต่อโลกใบนี้


ภาพข่าว: ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)
มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ วิริยะ โชติปัญญาวิสุทธิ์ ในงานเปิดตัวนิทรรศการ  “Unnoticed Light”
ณ สกีมมาต้า แกลลอรี่ ทองหล่อ กรุงเทพฯ

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์  “ยิปรอค” และผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ระบบผนังและฝ้าครบวงจรมากว่า 45 ปี สนับสนุนการจัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของ วิริยะ โชติปัญญาวิสุทธิ์ กับนิทรรศการ “Unnoticed Light” ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 17 มีนาคม – 19 พฤษภาคม 2559 ณ สกีมมาต้า แกลลอรี่ ทองหล่อ กรุงเทพฯ โดยในวันเปิดงาน คณะผู้บริหารของยิปรอค นำโดย มร.ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ เข้ามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีศิลปินเจ้าของผลงาน นิทรรศการภาพถ่ายครั้งนี้สื่อให้เห็นถึงแนวคิดเรื่องความยั่งยืนและบอกเล่าเรื่องราวของรายละเอียดเล็กๆ ในชีวิตที่อาจส่งผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ต่อสิ่งแวดล้อมของเรา สอดคล้องกับปรัชญา Gyproc Go Green ซึ่งยิปรอคยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด
 
มร. ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แนวทางใหม่ของการใช้ประโยชน์จากแสงและรูปทรง ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับสถาปนิกและนักออกแบบในปัจจุบันสำหรับการสร้างสรรค์อาคารที่มีความยั่งยืนด้านพลังงาน เราจึงรู้สึกยินดีที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการจัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของคุณวิริยะ โชติปัญญาวิสุทธิ์ ซึ่งนำเสนอมุมมองและแนวคิดใหม่ ซึ่งในอนาคตอาจถูกนำมาผสานเข้ากับแนวทางการออกแบบอาคารรุ่นใหม่ที่มีความยั่งยืนต่อไป ยิปรอคพยายามสร้างสรรค์โซลูชั่นส์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสถาปนิก ช่างรับเหมา นักออกแบบ และผู้ปฏิบัติงานในธุรกิจก่อสร้างมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามแนวคิด Gyproc Go Green (3G) เพื่อรองรับปรัชญาการก่อสร้างรูปแบบใหม่ ตลอดจนส่งเสริมเทคนิคการก่อสร้างอาคารแนวใหม่ที่นำไปสู่ความยั่งยืน”



นิทรรศการ “Unnoticed Light” จัดแสดงคอลเลกชั่นภาพถ่ายที่ใช้วิธีการสร้างสรรค์ภาพจากความเข้มข้นของรังสีอัลตร้าไวโอเลตในแสงแดดอย่างตรงไปตรงมา ผ่านการใช้เทคนิควิทยาศาสตร์ดั้งเดิมในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายแบบ “ไซยาโนไทป์ (Cyanotype)” ซึ่งเป็นงานที่เกิดจากนิยาม “การทำให้ปรากฏด้วยแสง” อย่างแท้จริง เพื่อนำเสนอศิลปะภาพถ่ายที่มีทั้งความซับซ้อนและเรียบง่ายในตัวเอง โดย วิริยะ โชติปัญญาวิสุทธิ์ ใช้ชีวิตในฐานะศิลปินและทำงานในแวดวงการถ่ายภาพของยุโรปมานานนับสิบปี ซึ่งผลงานของวิริยะเคยได้รับการจัดแสดงหลายครั้งในยุโรป ผ่านบริษัทตัวแทนนำเสนอผลงานในกรุงปารีส
 
ยิปรอคมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ วิริยะ โชติปัญญาวิสุทธิ์ เลือกยิปรอคเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดแสดงผลงานในครั้งนี้ เนื่องจากยิปรอคมีแผนการจัดกิจกรรมเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำเสนอแนวคิด Gyproc Go Green (3G) ให้แพร่หลาย พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาวัสดุและโซลูชั่นส์ในการก่อสร้างคุณภาพสูง เพื่อมอบคุณภาพการพักอาศัยที่ยั่งยืนแก่ผู้บริโภค โดยเร็วๆนี้ ยิปรอคได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ทั้งแผ่นยิปซัมฮาบิโต้ และ ปูนยิปรอคแม็กเนติค เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในงานก่อสร้าง ทำให้สถาปนิกสามารถออกแบบโครงสร้างที่มีความโดดเด่น โดยใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติและความคิดสร้างสรรค์ในการดีไซน์ได้อย่างไร้ข้อจำกัด


###

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2511 โดยเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วเมืองไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ปัจจุบันมีโรงงานรองรับการผลิต 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม นำเสนอสินค้าและการบริการครบวงจร ครอบคลุมทั้งแผ่นยิปซัม ฝ้าเพดาน ระบบโครงสร้าง และปูนปลาสเตอร์ พร้อมโซลูชั่นในการตกแต่งอาคารสำหรับผู้ใช้
 
ด้วยการตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บริษัทจึงยึดมั่นการดำเนินงานภายใต้แนวคิดยิปรอค 3G  ได้แก่ Green Products ด้วยมาตรฐาน ASTM D5116-90 จึงรับประกันว่าผลิตภัณฑ์มีการแพร่กระจายของสารเคมีในระดับต่ำ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่น้อยกว่า 30% และปราศจากสารกัมมันตรังสีหรือสารที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ Green Solutions  นำเสนอระบบผนังและฝ้าเพดานแบบประหยัดพลังงาน อาทิ โซลูชั่นเทอร์มัล ที่สามารถป้องกันความร้อนจากภายนอกแพร่เข้าสู่ภายในอาคาร จึงช่วยลดภาระของเครื่องปรับอากาศและลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ และ Green Manufacturing เน้นกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอน พร้อมติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียที่ทันสมัยและระบบประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง รับรองด้วยมาตรฐาน ISO 14001 และ ผลิตภัณฑ์ฉลากสีเขียว (Green Label)


เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง ( Saint-Gobain)

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในวงการอุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป โดยบริษัทได้ลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนากระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ ต่อต้านแบคทีเรีย มีความสวยงามและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ในขณะที่ผู้ใช้สามารถติดตั้งผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดาย ช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มสวัสดิภาพในการปฏิบัติงาน
 
แซง-โกแบ็ง ดำเนินงาน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง และกลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ปัจจุบัน แซง-โกแบ็ง ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 350 ปี และมีพนักงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 180,000 คนทั่วโลก ซึ่งสามารถยืนยันถึงความชำนาญการ และการนำเสนอโซลูชั่น ที่สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างในแต่ละพื้นที่ได้อย่างลงตัว
 
แซง-โกแบ็ง ยังได้รับการรับรองให้เป็น 1 ใน 10  บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2016
 
หากต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับยิปรอคและแซง-โกแบ็ง กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/ หรือ https://www.facebook.com/GyprocClub