MSN on March 23, 2016, 10:15:44 PM
FPI เดินหน้าออกบูธทั้งในและต่างประเทศ ดันยอดขายโต 10% ตามเป้า แย้มข่าวดี! เม.ย.นี้  จ่อคว้าออเดอร์ลูกค้ารายใหญ่ในสหรัฐ โรงงานในแดนภารตะเริ่มตอกเสาเข็มเดือนพ.ค.-เริ่มผลิตในไตรมาส 4/59



บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) ขยันออกบูธทั้งในละต่างประเทศ หวังผลักดันยอดขายปี”59 เติบโต 10% ตามเป้าหมาย บิ๊กบอส “สมพล ธนาดำรงศักดิ์” แย้มข่าวดี! เดือนเม.ย.นี้ ลูกค้ารายใหญ่จากสหรัฐ บินตรงถึงไทย เข้าเยี่ยมชมความพร้อมของโรงงาน ก่อนป้อนออเดอร์ ขณะที่โรงงานในแดนภารตะเตรียมตอกเสาเข็มในเดือนพ.ค.  คาดเปิดฉากการผลิตได้ในไตรมาส 4/59 หลังมีออเดอร์เข้ามาแล้วกว่า 300 ล้านบาท บุ๊ครายได้ปีนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือรับรู้ในปี”60

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (FPI) เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งคาดว่ายอดผลิตรถยนต์ในปีนี้จะอยู่ที่ 2 ล้านคัน แบ่งเป็นผลิตเพื่อส่งออก 1.22-1.25 ล้านคัน และผลิตเพื่อขายในประเทศ 7.5-7.8 แสนคัน ส่งผลดีกับภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตได้ 10% จากปีก่อนมีรายได้รวม 1,857 ล้านบาท

“แนวโน้มยอดขายในปีนี้คาดว่าจะฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 600 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 300 ล้านบาท ยังไม่นับรวมคำสั่งซื้อใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากการร่วมทุนกับพันธมิตรในอินเดียที่คาดว่าจะได้ออเดอร์กว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ฯ ในปีนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้รายได้ในปี 2560”นายสมพลกล่าว

นายสมพล กล่าวว่า บริษัทฯมีแผนขยายตลาดส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ไปยังสหรัฐอเมริกามากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ เพื่อผลิตชิ้นส่วนให้กับค่ายรถยนต์ เช่น โตโยต้า เป็นต้น โดยพันธมิตรจะเข้ามาเยี่ยมชมโรงงานในเดือนเม.ย.นี้ เพื่อดูความพร้อมในการผลิตสินค้าป้อนไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทฯเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่มีโอกาสเติบโตสูงมาก โดยปัจจุบันบริษัทฯมีการส่งออกสินค้าไปยัง 132 ประเทศทั่วโลก และมีสัดส่วนการส่งออกคิดเป็น 86% ของรายได้รวม

นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2559 ได้เข้าร่วมออกบูธในงาน Thailand  Autopart & Accessory 2016 (TAPA 2016) ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการส่งออกร่วมกับสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากในและต่างประเทศทั้งสิ้น 1,037 คูหา เทียบกับปี 2014 700 คูหา คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 32.49 % และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานเพิ่มขึ้นจาก 2014  5,997 คน เป็น 11,000 คน ในงาน TAPA 2016

ขณะเดียวกันในเดือน พ.ค. บริษัทฯเตรียมไปจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Dubai Automechanika 8-10 พ.ค. 

“บริษัทฯยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้า ลดผลกระทบปัญหากำลังซื้อของคู่ค้าที่ลดลง จากวิกฤติค่าเงิน และปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้”นายสมพลกล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศอินเดีย ภายใต้ชื่อ ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโรงงานภายในเดือนพ.ค.นี้ คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 4/59 โดยบริษัทฯได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดิน และก่อสร้างโรงงาน ซึ่งปัจจุบันมีออเดอร์ที่คาดว่าจะได้กว่า 300 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือรับรู้รายได้ในปี 2560

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (FPI) กล่าวอีกว่า การร่วมลงทุนของบริษัทฯ กับพันธมิตรในประเทศอินเดียในครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต ขายส่งชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ในประเทศอินเดีย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเป็นผู้นำในการผลิต ขายส่งชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ไปในประเทศอินเดีย สอดคล้องแผนการดำเนินธุรกิจใน 5 ปี ข้างหน้า เดินหน้าขยายสาขาใน 5 ประเทศทั่วโลก