sianbun on May 08, 2009, 06:21:41 PM
เรื่องย่อละคร “DADDY DUO คุณพ่อจอมเฟี้ยว”
เวลาออกอากาศ ทุกวันเสาร์- อาทิตย์   
เวลา 20.40 – 21.30 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี    เริ่มออนแอร์ 16 พ.ค. 2552
บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์      : ทองเอก
กำกับการการแสดง          : องอาจ สิงห์ลำพอง
ดำเนินงานสร้าง            : บริษัท ย๊าค จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)












เรื่องย่อ
      พัทธ์ (ฟิล์ม-รัฐภูมิ) หนุ่มไฮโซเนื้อหอม เพิ่งเรียนจบจากต่างประเทศ นิสัยใจร้อน เอาแต่ใจตัวเอง เพราะได้รับการเลี้ยงดูอย่างตามใจจากคุณพ่อ เจษฎา (ตฤณ เศรษฐโชค) มาตั้งแต่เด็ก จึงกลายเป็นคนจับจด     รักสบาย และที่สำคัญใช้จ่ายเงินเป็นว่าเล่น จนกระทั่งพ่อบังเกิดเกล้ายังทนไม่ไหว ก็เลยจัดการดัดนิสัย ด้วยการไล่ให้ไปอยู่ที่คอนโด พร้อมทั้งระงับบัตรเครดิตทั้งหมด เพื่อสอนให้พัทธ์ ได้รู้จักทำงานหาเงินด้วยตนเอง  พัทธ์เริ่มต้นยืนด้วย    ลำแข้งของตัวเอง ด้วยการรับงานเป็นอินทีเรีย ดีไซน์ ตามที่ร่ำเรียนมา โดยมี จั๊ดจ้า (จั๊ด - ภีมะ) เพื่อนซี้ คอยให้ความช่วยเหลือ และได้ลูกค้าคนแรกเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่ ที่ชื่อ เคธี่ (เป้ย-ปานวาด)
      ทอย (แบงค์ – อธิกิตติ์) หนุ่มสุดหล่อ ทายาทเพียงคนเดียวของ พิมประไพ แม่เลี้ยงเจ้าของไร่องุ่น  (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) ด้วยความที่กำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก ทอยจึงได้รับการเลี้ยงดูจากพิมประไพ ผู้เป็นแม่อย่างใกล้ชิด  ทอยจึงแลดูเป็นหนุ่มสุภาพ เรียบร้อย แถมแอบเก่งการบ้านการเรือนอีกต่างหาก  เมื่อเรียนจบ พิมประไพ วางแผนให้ทอย ช่วยสานต่อกิจการไร่องุ่น แต่ทอย อยากที่จะลองหางานทำด้วยตนเองที่กรุงเทพฯ ก่อน พร้อมกับยกแม่น้ำทั้งห้ามาโน้มน้าวใจพิมประไพ จนในที่สุดผู้เป็นแม่ก็ยอมใจอ่อน แต่ก็มีข้อแม้ว่า เมื่อไปอยู่กรุงเทพฯ ต้องไปพักอยู่กับพัทธ์
      พิน (โฟร์-ศกลรัตน์) สาวน้อยผู้มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียน เมื่อเรียนจบ ก็ได้เริ่มต้นงานนักเขียนตามความฝัน ที่สำนักพิมพ์ของ นิวัตร (เอ็กซ์-ธิตินันท์)  และได้รับการชักชวนจาก เป็ด ญาติผู้น้อง (ฟาง – วงเฟย์ ฟาง แก้ว) ซึ่งเป็นลูกเจ้าของธุรกิจคอนโดที่พัทธ์และทอยพัก ให้มาอาศัยอยู่ด้วยกัน
      เรื่องราวเริ่มโกลาหลขึ้น เมื่อพัทธ์กับทอย เข้าใจว่าพินและเป็ด เป็นคู่ทอมดี้ ในขณะที่พินกับเป็ด    ก็เข้าใจว่าสองหนุ่มสุดหล่อที่พักอยู่ห้องติดกัน เป็นคู่เกย์  แถมความอลหม่านล้านเจ็ดยังเข้ามาเยือนอีกระลอกใหญ่  เมื่อวันหนึ่งมีพัทธ์และทอย ต้องตกกระไดพลอยโจน รับหน้าที่ดูแลเด็กหลง หน้าแป้น ที่ชื่อ หนมตาล ซึ่งบังเอิญมาประสบอุบัติเหตุอยู่หน้าคอนโด ทำให้ความจำหายไปชั่วคราว แต่อะไรไม่สำคัญเท่า  หนมตาล ยืนยันว่าพัทธ์เป็นพ่อ  เรียกว่างานเข้าอย่างจังเลยทีเดียว !!!!
   




ทั้งพัทธ์ และทอย จำต้องรับหน้าที่ “คุณพ่อจอมเฟี้ยว” อย่างไม่มีทางเลือก โดยมี แม่พิน และ     
น้าเป็ด ช่วยด้วยอีกแรง  โดยทั้ง 4 คน จะต้องช่วยกันตามหา และคลี่คลายปมปัญหาของครอบครัวที่น่าสงสารของเด็ก หนมตาล  ให้ได้  แต่เรื่องไมได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะทั้ง 4 คน ต้องเผชิญหน้ากับบรรดาผู้ที่มาแอบอ้างเป็นพ่อแม่ของหนมตาลซ้ำแล้วซ้ำเล่า 
      พ่อแม่ตัวจริงของ หนมตาล เป็นใคร  !!????  และความสัมพันธ์ของ 2 หนุ่ม กับ 2 สาว พัทธ์,ทอย ,พิน และ เป็ด จะลงเอยยังไง !!!???? ติดตามเรื่องราวความสนุกสนาน และประทับใจเหล่านี้ได้ ในละคร  “DADDY DUO คุณพ่อจอมเฟี้ยว” ทุกวันเสาร์- อาทิตย์ เวลา 20.40-21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เริ่ม 16 พ.ค. นี้



                             รายชื่อนักแสดง


รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ (ฟิล์ม)               รับบท      พัทธ์
อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม (แบงค์ วงแบล็ค วานิลลา)      รับบท       ทอย
ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์)               รับบท      พิน
ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ (ฟาง วงเฟย์ ฟาง แก้ว)      รับบท      เป็ด
ดช. สรรภวัต สุระเกรียงศักดิ์ (น้องเซน)         รับบท      หนมตาล
ปานวาด เหมมณี   (เป้ย)            รับบท      เคธี่
ธีมะ กาญจนไพริน (จั๊ด)               รับบท      จั๊ดจ้า
ตฤณ เศรษฐโชค                  รับบท      เจษฎา (พ่อของพัทธ์)
เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์               รับบท       พิมประไพ (แม่ของทอย)
ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์               รับบท       นิวัตร
ปาจรีย์ ณ นคร                  รับบท       ก๋ำ
แจ๊ส ชวนชื่น                  รับบท      สกล
« Last Edit: May 09, 2009, 12:47:20 PM by sianbun »

sianbun on May 08, 2009, 06:22:28 PM
“ฟิล์ม” เผยตัวเองเดินมาถูกทางคว้าตำแหน่ง “พระเอกโรแมนติกคอมเมดี้”



อวสานลาจอไปแล้วสำหรับละคร  “มนต์รักข้าวต้มมัด” ทางช่อง 3 ที่มาแรงสุดๆ  ซึ่งมี ฟิล์ม–รัฐภูมิ  โตคงทรัพย์  พลิกคาแร็ตเตอร์มารับบท “ตงฉิน”  ได้ฮากระจาย  ล่าสุด  “ฟิล์มแฟมมิลี่” และ “แฟนละคร”  ต่างพร้อมใจกันตั้งฉายา “พระเอกโรแมนติกคอมเมดี้”  ให้กับ ฟิล์ม  อีกหนึ่งตำแหน่งด้วย  เกี่ยวกับเรื่องนี้  ฟิล์ม  เผยว่า

“ผมสะสมประสบการณ์เกี่ยวกับบทแบบนี้มาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง “ซูปเปอร์แหบ”  แล้วครับ พอมาละครเรื่องมนต์รักข้าวต้มมัด  ต้องยอมรับเลยว่ากระแสแรงกว่าเรื่องอื่นๆมาก   เพราะรู้สึกว่าคนดูชอบและคนดูเอ็นดูเราเหมือนลูกเหมือนหลาน เรียกว่าได้ใจกันสุดๆ ไปเลยครับ  สำหรับฉายาที่แฟนคลับและแฟนละครตั้งให้นั้น  รู้สึกปลื้มและดีใจมากครับ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนละครที่มอบตำแหน่งนี้ให้ผมด้วยนะครับ หรือจะให้ผมเล่นแบบตบจูบอย่างพี่อั้ม  หรือจะให้เป็นพระเอกแสนดีแบบพี่เคนก็ชอบนะครับ  ผมเล่นได้หมดเลย ส่วนที่มาที่ไปของฉายานี้ฟิล์มคิดว่าคงเป็นเพราะเราแสดงแนวนี้แล้วเขาชอบกัน  ก็เลยพร้อมใจกันตั้งฉายานี้ให้มากกว่าครับ  สำหรับผมแสดงแนวนี้แล้วไม่เขินครับ และคิดว่าบทแบบนี้เหมาะกับตัวเองเหมือนกัน  หลายคนก็บอกว่าผมเดินมาถูกทางแล้วที่แสดงบทแบบนี้  ถ้ามีโอกาสก็อยากรับบทแบบนี้อีกครับ  แต่ก็คงต้องดูเนื้อเรื่องด้วย  ไม่ให้จำเจเดี๋ยวคนดูจะเบื่อหน้าเราเสียก่อน  ยังไงผมขอฝากละครเรื่องต่อไปด้วย คือ Daddy Duo คุณพ่อจอมเฟี้ยว ที่จะออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวีเร็วๆ  นี้  ด้วยนะครับ”
« Last Edit: May 09, 2009, 12:48:34 PM by sianbun »

sianbun on May 14, 2009, 04:15:21 PM
“ฟิล์ม” สวมบท “ฮีโร่” กระโดดช่วย “น้องเซน”

   

          เตรียมสร้างความหรรษาเรียกความฮากันแล้ว สำหรับ “DADDY DUO…คุณพ่อจอมเฟี้ยว” ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้  ของ ย้าค ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่คว้าตัวพระเอกหนุ่มสุดฮอต “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” มาประกบคู่อีกครั้งกับนางเอกสาวแสนน่ารัก “โฟร์-ศกลรัตน์ อรอุไร” แถมยังได้ “น้องเซน-ด.ช.สรรภวัต สุระเกรียงศักดิ์” มาร่วมสร้างสีสันอีกต่ากหาก สำหรับฉากเบื้องหลังที่ “บันเทิงเดลินิวส์” มาฝากในวันนี้เป็นฉากที่ พันธ์ (ฟิล์ม-รัฐภูมิ) กับ พิน (โฟร์-ศกลรัตน์) กระโดดช่วยชีวิต หนมตาล (น้องเซน-ด.ช.สรรถวัต)

          ฉากนี้ทีมงานยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่หน้าถนนบริวเณคอนโดหรูย่าน สุขุมวิท 71 ด้วยความที่ฉากนี้เป็นฉากเปิดตัว “น้องเซน” และเป็นฉากที่ฟิล์มต้องแสดงความ “ฮีโร่” ผู้กำกับฯ “โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” จึงค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ หลังจากที่ทีมงานเตรียมทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับฯ ก็เดินเครื่องถ่ายทำทันที เพราะต้องเร่งรีบกับเวลา เริ่มที่น้องเซนโดนรถพุ่งชนซึ่งซีนนี้ ผู้กำกับฯ ค่อนข้างระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ปรากฏว่าน้องเซนแสดงความเป็นมืออาชีพซีนนี้จึงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ก่อนจะต่อด้วยซีนที่ฟิล์มกระโดดมาช่วยน้องเซน ซึ่งซีนนี้ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเช่นกัน

          ติดตามชมฉากนี้ ได้ใน “DADDY DUO คุณพ่อจอมเฟี้ยว” เสาร์ที่  17 พ.ค.นี้ เวลา 20.40-21.30 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี
« Last Edit: May 15, 2009, 11:52:34 AM by sianbun »

sianbun on May 14, 2009, 04:16:03 PM
“ฟิล์ม” หมดท่าพระเอกเจ้าเสน่ห์ เจอ “โฟร์” ครั้งแรกกระเจิงไม่เป็นท่า













          เรียกว่ากระแสดีตั้งแต่ละครยังไม่คิวออกอากาศ สำหรับ “DADDY DUO…คุณพ่อจอมเฟี้ยว” ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้  ของ ย้าค ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่คว้าตัวพระเอกหนุ่มสุดฮอต “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” มาประกบคู่อีกครั้งกับนางเอกสาวแสนน่ารัก “โฟร์-ศกลรัตน์ อรอุไร” ขอบอกว่าเจอกันครั้งแรกก็เป็นเรื่องซะแล้ว  งานนี้เราเลยไม่พลาดที่จะตามไปเก็บภาพเบื้องหลังมาฝากกัน

          ซึ่งเป็นตอนที่ พันธ์ (ฟิล์ม-รัฐภูมิ) กำลังเร่งรีบแต่ดันต้องมาชนเข้าอย่างจังกับ พิน (โฟร์-ศกลรัตน์) บริเวณหน้าลิฟท์ที่ก็รีบไม่แพ้กันก็ทำเอา งานนี้ต่างคนต่างไม่มีใครยอมใครเลยเกิดปากเสียงกันเล็กน้อย ซึ่งทีมงานเลือกคอนโดหรูย่านสุขุมวิท 71 เป็นสถานที่ถ่ายที่ถ่ายทำ 

          หลังจากที่ทีมงานเตรียมการเรียบร้อยก็เรียกทั้งโฟร์และฟิล์มมาซักซ้อมเพื่อทำความเข้าใจ แม้จะเป็ฉากที่ไม่ยากนัก แต่ “โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” ผู้กำกับฯ ค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญ เพราะเป็นฉากที่พระ-นางเจอกันครั้งแรก โดยเฉพาะฟิล์มที่แสดงความเป็นสุภาพบุรุษสุดชีวิตคอยถามไถ่โฟร์ตลอดเวลาว่าพร้อมมั้ย เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติจริงขณะที่ต้องวิ่งออกมาชนกันหน้าลิฟท์ พอซักซ้อมกันจนมั่นใจ ผู้กำกับฯ คนเก่งก็สั่งเดินเครื่องถ่ายทำจริงทันที เริ่มที่ฟิล์มอยู่ลิฟท์จนออกว่าชนกันโฟร์ด้านหน้า ซึ่งพอถึงตรงนี้ทำเอาหนุ่มฟิล์มเกิดอาการเกร็งเพราะเกรงว่าความที่เป็นหนุ่มรูปร่างใหญ่จะทำให้โฟร์บอบช้ำ แต่สุดท้ายแล้วฉากนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ทำเอาโฟร์ถึงกับออกอาการดี๊ด๊าเป็นพิเศษแหม!!!ก็ปลอดภัยจากหนุ่มร่างยักษ์มาได้ใครจะไม่ดีใจว่ามั้ย

          ติดตามชมฉากเปิดตัวน่ารักๆ ของ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” กับ “โฟร์-ศกลรัตน์” ได้ใน “DADDY DUO…คุณพ่อจอมเฟี้ยว” ตอนแรกเสาร์ที่   16 พ.ค.นี้ เวลา 20.40-21.30 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี
« Last Edit: May 17, 2009, 10:50:51 AM by sianbun »