happy on November 28, 2015, 08:17:44 PM
“ชูบุฟู้ดแอนด์ทัวริสซึ่มแฟร์” รวมผลิตภัณฑ์อาหารชั้นเลิศมาไว้ที่อิเซตัน ถึง 8 ธ.ค. นี้ 


                   พันธมิตรทางเศรษฐกิจแห่งภูมิภาคชูบุ ร่วมกับ ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน บริษัท ไดโช (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศญี่ปุ่นรายใหญ่ พร้อมด้วยองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันจัด เทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในชูบุ (Chubu Food & Tourism Fair 2015) ขึ้นอีกครั้ง จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม ศกนี้ ที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน กรุงเทพฯ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารแปรรูป และสินค้าเกษตรจากจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคชูบุ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นเป็นพิเศษที่เรียกกันว่า “เส้นทางมังกร” (Dragon Route)

                   “ชูบุ” เป็นพื้นที่ภาคกลางของญี่ปุ่น จังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคนี้มีภูมิประเทศและภูมิอากาศ  รวมถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างหลากหลาย ซึ่งทำให้สามารถผลิตสินค้าทางการเกษตรที่สดใหม่และมีรสชาติอร่อยได้ตลอดปี อุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารทะเล โดยมีทั้งจังหวัดชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นที่อากาศร้อนชื้นในฤดูร้อนและเย็นสบายในฤดูใบไม้ผลิ ตอนกลางเป็นดินแดนแห่งแนวเทือกเขาสูง  ตอนล่างเป็นจังหวัดชายฝั่งด้านมหาสมุทรแปซิฟิก มีอากาศอบอุ่น และชูบุยังเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมของประเทศอีกด้วย โดยเป็นฐานการผลิตของธุรกิจมากมายที่มีอยู่ในประเทศไทย








                   อาหารและผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัดต่างๆ ที่เป็นตัวแทนของภูมิภาคชูบุ ซึ่งจัดมานำเสนอในงาน Chubu Food & Tourism Fair 2015 ได้แก่ “Hida-Gyu” เนื้อวัวชั้นเลิศ จากจังหวัด Gifu เป็นวัวดำที่เลี้ยงในฟาร์มด้วยการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ได้รับการขุนมากกว่า 14 เดือน เนื้อนุ่มละเอียด ไขมันบางแทรกเป็นลายตาข่ายหินอ่อน รสชาติเป็นเลิศ นำไปประกอบอาหารได้หลายแบบ ทั้งสเต๊ก, สุกี้ยากี้, ยากินิกุ ฯลฯ, “Wasabi tzuke” วาซาบิดองที่โดดเด่นทั้งความหอมและรสชาติ จากการหมักด้วยกากเหล้าสาเกนานถึง 11 - 18 เดือน ปลอดสารทุกชนิดโดยไม่เติมสารผสมอาหาร, แต่งสี  หรือแต่งกลิ่นใดๆ ความหอมหวานได้มาจากความสดใหม่ และส่วนประกอบของน้ำสะอาดที่ไหลมาจากหุบเขาล้วนๆ, “Manjuu” ขนมท้องถิ่นของจังหวัดไอจิ ทำจากมันหวานสีแดงที่หั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าชิ้นใหญ่และนำไปนวดกับ Uroi ที่ทำจากแป้งข้าวผสมน้ำตาล  บางคนเรียกกันว่า “ขนมปิศาจ” เพราะรูปลักษณ์ที่ขรุขระคล้ายหัวของปิศาจ

                   “Jiro Kaki” ลูกพลับญี่ปุ่นพันธุ์จิโร่ มีชื่อเสียงมากด้วยความหวาน กรอบ เนื้อแน่น สด อร่อย, “Dorayaki” ของจังหวัดนากาโนะ มีเอกลักษณ์และสอดไส้ที่แตกต่างจากทั่วไป โดยอบในสูตรพิเศษกับครีม,“โชยุ” ชนิดใหม่แบบเข้มข้น เป็นซอสถั่วเหลืองยอดนิยมที่ผสม Toromi หอมหวาน ปรุงรสเผ็ดด้วยพริกแดง น้ำผึ้งหวาน เพิ่มใยอาหารและแร่ธาตุมากมาย เหมาะสำหรับรับประทานกับอาหารทุกประเภท สเต็ก แฮมเบอร์เกอร์ หมูทอด กุ้งทอด ตลอดจนเต้าหู้เย็น ปลาดิบ ฯลฯ

                   มร. มาซากิ โอกาวะ กรรมการผู้จัดการ และเลขาธิการ พันธมิตรทางเศรษฐกิจแห่งภูมิภาคชูบุ กล่าวว่า “ชูบุมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ทั้งอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกฤดูกาล  ศิลปวัฒนธรรม สถานที่ทางประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม หัตถกรรม ฯลฯ ซึ่งเราอยากเชิญชวนคนไทยไปท่องเที่ยวและชิมอาหารอร่อยมากมายที่ชูบุ โดยปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบการคมนาคมเพื่อให้สามารถเดินทางไปยังสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ อย่างสะดวกสบาย  และในโอกาสนี้ได้นำเสนออาหาร และผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของชูบุอย่างหลากหลาย”

                   ทั้งนี้ ได้มีการตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวจากนานาประทศที่จะมาเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ตาม “เส้นทางมังกร” ของชูบุไว้ 6 ล้านคนในปี 2560  หลังจากที่ได้โปรโมทอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2555 โดยมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก จาก 1.78 ล้านคนในปี 2554 เป็น 4.47 ล้านคนในปี 2557

                   มร. ทาคาคิ อะคุเนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในชูบุจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว และได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะคัดสรรสิ่งพิเศษอย่างครบครัน จึงได้จัดอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยอาหารและผลิตภัณฑ์ที่อิเซตันนำเข้ามาจำหน่ายล้วนเป็นสินค้าคุณภาพที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น”