Gmail on October 30, 2015, 09:15:29 PM
สุดยอดมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015” ปิดฉากความมันด้วยยอดเกมเมอร์เข้าชมงานทะลักกว่า 125,285 คน เม็ดเงินสะพัดเกินเป้าถึง 122 ล้านบาท









               ปิดฉากความสนุกและความมันแบบสุดขั้วกับมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี "THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015" ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้มาภายใต้คอนเซ็ปต์ "The Future of Games เกมสนุกเต็มขั้น ความมันแห่งอนาคต" ตลอด 3 วันเต็มทำเอา รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอนแทบแตก เนื่องจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์เข้าชมงานหลั่งไหลมาจาก ทั่วประเทศล้นทะลักไปกว่า 125,285 คน ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดภายในงานเกินเป้าถึง 122 ล้านบาท

          งาน "THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015" นำโดย นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด และ นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด สองผู้จัดยักษ์ใหญ่ผนึกกำลังจัดเต็มแบบไม่มีกั๊กด้วยกิจกรรมและความมันแห่งอนาคต รวบรวมค่ายเกมและสินค้าไอทีชั้นนำจาก 38 บริษัท โดยมีค่ายเกมต่างประเทศ อาทิ Fun Plus จากประเทศจีน และ Wargaming จากประเทศสิงคโปร์ พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดจากค่ายเกมชั้นนำมากถึง 14 เกม การจัดแข่งขัน E-Sport ครั้งยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 4,000,000 บาท พบกับเหล่า Caster หรือนักพากย์เกมชื่อดังที่มียอดผู้ติดตามหลายล้านคน กิจกรรม YOUTUBE WORKSHOP ให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาช่องบน Youtube กับเหล่าเกมเมอร์ รวมถึงการมอบรางวัล Thailand Game Award & แบไต๋ i3 Award และกิจกรรมประมูลสินค้าเกมและไอที ที่ได้ยอดการประมูลกว่า 132,350 บาท พร้อมนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ

          โดยปีนี้ตลอด 3 วันเต็ม มียอดเกมเมอร์เข้าร่วมชมงานหลั่งไหลมาจากทั่วประเทศกว่า 125,285 คน ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดเกินเป้าถึง 122 ล้านบาท โดยข้อมูลจาก SIPA หรือ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ระบุว่ามูลค่ารวมของตลาดเกมในประเทศไทยในปีนี้คาดการณ์อยู่ที่ประมาณ 9,000 ล้านบาท โดยงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015 ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ระดับสากล

          จากความสำเร็จของงานสะท้อนให้เห็นว่าวงการเกมไทยมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น เกมเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้และต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทยจนพัฒนาไปเป็นอาชีพใหม่ได้ ทั้งนี้ในปีนี้ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ฝาก Official Video Message หรือคลิปวิดีโออย่างเป็นทางการมาถึงเยาวชนไทยทุกคนในงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015 ถือว่าเป็นการสื่อสารครั้งแรก!! จากผู้นำประเทศถึงเด็กและเยาวชนที่ชื่นชอบการเล่นเกม โดยข้อความมีใจความว่า

          "ปัจจุบันเกมคอมเป็นสิ่งหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อเยาวชน ไม่ใช่เฉพาะแค่เยาวชนไทย แต่เป็นเยาวชนทั่วทั้งโลก หากเราชนะในเกมแล้วต้องอย่าลืมชนะในชีวิตจริง!! เยาวชนมีหน้าที่หลักในการเรียนหนังสือ เรียนรู้ เยาวชนของชาติต้องใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์ ใช้เกม และเทคโนโลยีให้ถูกทาง รู้จักเวลา และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง การเติบโตและการมีพัฒนาการที่สมวัยของทุกคนจะส่งผลต่ออนาคตของตัวเองและประเทศชาติ ผมขอให้ทุกคนมีความสนุก สนุกกันเต็มที่กับความฝันและจินตนาการ และอย่าลืมว่าความฝันกับความเป็นจริงเป็นคนละเรื่องกัน อยากให้เก็บความสุขไปเป็นแรงผลักดัน ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ตนเอง สังคม และการพัฒนาทางเศรษฐกิจดิจิตอลของชาติต่อไป"
« Last Edit: October 30, 2015, 10:17:07 PM by Gmail »