MSN on October 16, 2015, 03:39:28 PM
LIT ผนึกแบงก์กรุงไทยหนุน SME สั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ เปิดตัวโปรดักท์ใหม่! สินเชื่อเพื่อเปิด L/C แถมยังมีก๊อกสอง ปล่อยกู้เพื่อชำระค่าสินค้า







                LIT จับมือแบงก์กรุงไทยเปิดตัวโปรดักท์ใหม่ "สินเชื่อเพื่อเปิด L/C" ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ประสบปัญหา ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศและยังเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ เอสเอ็มอี ไทย "สมพล เอกธีรจิตต์"มั่นใจช่วยเติมเต็มความต้องการลูกค้า SME แถมยังมีก๊อกสอง ปล่อยกู้เพื่อชำระค่าสินค้าที่เปิด L/C อีกด้วย คาดช่วยสร้างรายได้ ผลักดันพอร์ตค้ำประกันสินเชื่อของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

          นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ เลตเตอร์ออฟเครดิต (Letter of Credit ) หรือ L/C โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ ลูกค้า ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่ต้องการนำเข้าหรือสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้ SME ไทยที่ประสบปัญหาขาดแหล่งเงินทุนเพื่อสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศได้มีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน กระตุ้นการลงทุนของภาคเอกชน ซึ่งถือเป็นอีกแรงหนุนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัวในขณะนี้

          ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่เลตเตอร์ออฟเครดิต (Letter of Credit) หรือ L/C จะช่วยให้ผู้ที่ต้องการสั่งซื้อหรือนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศได้รับสินค้าตามเงื่อนไขที่ตกลงกับผู้ขาย และผู้ขายจะได้รับเงินค่าสินค้าถ้าปฏิบัติตามเงื่อนไขใน L/C ครบถ้วน

          นอกจากการเปิด L/C แล้ว ลูกค้ายังสามารถใช้บริการ Project Backup Finance หรือสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อชำระค่าสินค้าที่เปิด L/C ได้อีกด้วย

          "โดยปกติแล้ว SME จะมีข้อจำกัดในการเปิด L/C กับธนาคาร เนื่องจาก SME ส่วนใหญ่ไม่มีหลักทรัพย์เพียงพอในการค้ำประกัน จึงทำให้ต้องเจอกับความเสี่ยงต่างๆ เช่น อาจต้องโอนเงินไปชำระค่าสินค้าเต็มจำนวนก่อนที่ผู้ขายจะส่งสินค้ามาให้ ซึ่งสินค้าอาจไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลงที่ตกลงกันไว้ เป็นต้น"นายสมพลกล่าว

          กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท กล่าวอีกว่า การเปิดตัวบริการสินเชื่อเพื่อการเปิด L/C เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของ LIT ที่จะมาเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้า SME เชื่อว่าบริการสินเชื่อเพื่อเปิด L/C เป็นบริการที่จะสร้างรายได้ให้กับ LIT และจะช่วยเสริมให้พอร์ตสินเชื่อค้ำประกันของบริษัทเติบโตขึ้น
« Last Edit: October 16, 2015, 04:00:36 PM by MSN »

MSN on October 22, 2015, 12:05:21 AM
ภาพข่าว: LIT จับมือแบงก์กรุงไทย เปิดตัวโปรดักท์ใหม่ “สินเชื่อเพื่อเปิด L/C (Letter of Credit )”



          คุณสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ และคณะผู้บริหาร บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) พร้อมด้วยคุณศักดี เฉียบแหลม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนครหลวง 2 สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) ถ่ายภาพร่วมกันในงานเปิดตัวบริการสินเชื่อเพื่อเปิด L/C (Letter of Credit) สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศ พร้อมปล่อยสินเชื่อ Project Backup Finance ต่อเนื่องเพื่อชำระค่าสินค้าด้วย ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้เอสเอ็มอี และเพื่อเพิ่มพอร์ทสินเชื่อค้ำประกันของบริษัทให้เติบโตขึ้น