MSN on September 25, 2015, 03:32:24 PM
GASMA PRINT 2016 โอกาสทอง SMEs สุดยอดงานการพิมพ์ใหญ่สุดอาเซียน






กระหึ่ม GASMA PRINT 2016 งานแสดงเทคโนโลยีทางการพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โอกาสทองของ SMEs ไทย สู่เวทีธุรกิจอุตสาหกรรมการพิมพ์แห่งอนาคต ต้อนรับ AEC

สมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ จัดงานแสดงเทคโนโลยี GASMA PRINT 2016 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค โดยงานแสดงเทคโนโลยีครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘FUSIONISTIC Printing’ แสดงให้เห็นถึงเวทีแห่งการผสมผสานการพิมพ์แห่งอนาคต มีการหลอมรวมเอาวิทยาการด้านการพิมพ์อันทันสมัยแห่งอนาคตไว้ด้วยกัน ซึ่งทางสมาคมฯ ต้องการผลักดันให้งานแสดงวัสดุอุปกรณ์ และเทคโนโลยีทางการพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียนครั้งนี้ รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่จะเริ่มขึ้นในปลายปี 2015 นี้

โดยมีเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริม และให้เกิดโอกาสทางการค้าแก่ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายสินค้า, เสนอทางเลือกให้กับผู้ประกอบการแขนงต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ของอาเซียน โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม หรือ SMEs ของไทยได้มีโอกาสสร้างการร่วมมือทางธุรกิจกับผู้ประกอบการระดับนานาชาติ เพื่อความเข้มแข็งของผู้ประกอบการไทย ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทย ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าวัสดุอุปกรณ์ และ เทคโนโลยีทางการพิมพ์ของภูมิภาคอาเซียน

ด้านนายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ นายกสมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ เปิดเผยว่า ในปี 2557 อุตสาหกรรมทางการพิมพ์ทั้งหมดในประเทศมีมูลค่ากว่า 5 แสนล้านบาท นับเฉพาะอุตสาหกรรมการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ที่มีมูลค่าราว 3.6 แสนล้านบาท และอุตสาหกรรมการพิมพ์พลาสติกอีกราว 2 แสนล้านบาท แต่ในความเป็นจริงการพิมพ์เป็นกระบวนการหนึ่งที่สำคัญในการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าในทุกผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์ อิเล็กทรอนิคส์ หรือแม้แต่สิ่งทอต่าง ๆ ซึ่งยังไม่มีการประเมินมูลค่าออกมาตายตัว เนื่องจากเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการผลิตเท่านั้น นั่นหมายความว่ามูลค่ารวมของอุตสาหกรรมการพิมพ์อาจสูงถึงเกือบ 1 ล้านล้านบาท

ในขณะที่ผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อย หรือ SMEs ของไทยมีอยู่มากกว่า 2 ล้านราย แต่มีส่วนขับเคลื่อน GDP เพียง 40% เท่านั้น ต่างจากประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างเช่นเกาหลี และญี่ปุ่น ธุรกิจ SMEs มีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสูงถึง 80-90% ซึ่งถือเป็นโอกาสที่สำคัญในการจับคู่ธุรกิจ และสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการในประเทศ ให้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ

‘การพิมพ์ในปัจจุบันได้เข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ซึ่งรูปแบบการพิมพ์ทุกวันนี้ได้ต่างไปจากลักษณะเดิม ๆ และที่สำคัญเทคโนโลยีการพิมพ์สมัยใหม่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ดังนั้นในงานนี้เราจึงให้โอกาสกับผู้ประกอบการรายย่อยได้ออกบูธร่วมงานในราคาถูก ได้พบปะ เจราจา และแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ตลอดจนการจับคู่ธุรกิจของ SMEs ที่ไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศเท่านั้น แต่ยังหมายถึงโอกาสในการก้าวสู่เวทีธุรกิจกับผู้ประกอบการ ระดับนานาชาติอีกด้วย’ นายไชยวัฒน์กล่าว

โดยในงาน GASMA PRINT 2016 จะเนรมิตพื้นที่กว่า 9,000 ตารางเมตร เพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีเต็มพื้นที่ มีผู้เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีมากกว่า 200 บริษัท จากนานาประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศในแถบอาเซียน ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงผู้ประกอบการโรงพิมพ์ทั้งไทย และต่างประเทศ ให้เดินทางเข้าร่วมงานมากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้าร่วมงานครั้งล่ำสุดที่ 8,000 กว่าราย ซึ่งจะกลายเป็นสถิติใหม่ และมีตัวเลขมากที่สุดเป็นประวัติการณ์สำหรับยอดผู้เข้าชมงานแสดงเทคโนโลยีทางด้านการพิมพ์ที่จัดขึ้นในประเทศไทย
« Last Edit: September 28, 2015, 07:57:04 PM by MSN »