happy on July 28, 2015, 07:57:46 PM
รอยัล พารากอนฮอลล์ สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนวงการเกมมือถือ
จัดงาน“MOBILE GAME FEST & DIGITAL LIFESTYLE 2015”
21 - 23 สิงหาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์

กรุงเทพฯ 28 กรกฎาคม 2558– รอยัล พารากอนฮอลล์ ผนึกพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และค่ายเกมมือถือชั้นนำ โดยมี ONLINE STATION ยักษ์ใหญ่แห่งสื่อเกมของไทยร่วมจุดกระแส งานเกมมือถือสุดยิ่งใหญ่แห่งปี MOBILE GAME FEST & DIGITAL LIFESTYLE 2015  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LIFE IS FUN สัมผัสความมันส์ วันเกมมือถือ” ยกทัพเกมมือถือ สินค้าไอที และการแข่งขันเกมที่มีรางวัลมูลค่าร่วม 3 ล้านบาทพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมเกมมือถือ สู่ระดับสากล มั่นใจมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน ในระหว่างวันที่ 21–23 สิงหาคม 2558 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน


                 นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์กล่าวว่า “งาน MOBILE GAME FEST & DIGITAL LIFESTYLE 2015 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LIFE IS FUN สัมผัสความมันส์ วันเกมมือถือ” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นงานใหญ่ครั้งแรกในวงการเกมมือถือเพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้จัดงานอันเป็นเอกลักษณ์ หรือ Iconic Event ที่ตอบสนองInnovative Lifestyle ของคนรุ่นใหม่โดยตระหนักถึงกระแสนิยมการใช้สมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเติบโตของตลาดเกมมือถืออย่างเห็นได้ชัดในช่วง  2  ปีที่ผ่านมา ซึ่งในงานได้รวบรวมเทคโนโลยีใหม่ๆเกี่ยวกับเกมมือถือ , แอพพลิเคชั่นบนมือถือ พร้อมข้อมูลความรู้ในอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเท้นท์ไทย และกิจกรรมจากค่ายเกมอีกมากมาย เพื่อมุ่งหวังให้งานนี้เป็นอีกหนึ่ง คอมมูนิตี้สำหรับเหล่าเกมเมอร์ และผู้สร้างดิจิตอลคอนเท้นท์ไทย โดยคาดหวังให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำความรู้ไปต่อยอดทางด้านความคิดสร้างสรรค์ในสายงานด้านเกม และ ดิจิตอลคอนเท้นท์ ได้ พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมเกมมือถือสู่ระดับสากล ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน”

                 นางสาวจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด กล่าวว่า ONLINE STATION ในฐานะ GAME MEDIA NETWORK อันดับหนึ่งของประเทศไทย จะใช้ศักยภาพอันแข็งแกร่ง และ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มในการประชาสัมพันธ์งานครั้งนี้ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ นิตยสาร Future Gamer , Play , Online Station ที่มียอดตีพิมพ์ 3.5 ล้านเล่มต่อปี , เว็บไซต์ONLINE STATION ที่มีจำนวนเข้าชม 10 ล้าน UIP ต่อปี , ONLINE STATION CHANNEL บน YOUTUBE ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 100,000 คนและแคสเตอร์ (นักพากย์เกม) ที่เป็นสมาชิกร่วม 3,000 คน มี ยอดวิวรวมกันถึง 2,600 ล้านครั้ง เป็นต้น มั่นใจจะสามารถสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงครอบคลุมยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการสร้างชุมชนเกมเมอร์ ตลอดจนเป็นสื่อกลางระหว่างค่ายเกม ผู้ประกอบการ และผู้เล่นเกมผ่านงานในครั้งนี้  อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันวงการเกมมือถือให้กว้างขวางในระดับสากลอีกด้วย






                 นายฉัตรชัย  คุณปิติลักษณ์  รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ SIPA กล่าวว่าการเข้ามาร่วมจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนทราบถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ไทยพร้อมส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษา  เตรียมความพร้อมสู่เศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy และผลักดันให้แสดงศักยภาพสู่สากล ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่สำคัญด้านหนึ่งของซิป้า ในส่วนพื้นที่นิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ของซิป้าในงานนี้ แบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก คือ นิทรรศการ TICTA Expo 2015 แสดงผลงานระดับชาติจากโครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติ Thailand ICT Awards และกำลังเข้าร่วมประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awardsกิจกรรมการประกวด Angel in the City 2015การแสดงผลงานของผู้ประกอบการใหม่ หรือกลุ่ม Start-ups จากการบ่มเพาะธุรกิจของซิป้า และการนำเสนอผลงานแก่นักลงทุน การจัดแสดงผลงาน Bangkok International Digital Content Festival (BIDC) “Digital Content Showcase”แหล่งรวมผลงานสร้างสรรค์ด้านดิจิทัลคอนเทนต์ฝีมือคนไทยและ นิทรรศการ ACM-ICPC แนะนำการแข่งขันเขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์ระดับโลกACM-International Collegiate Programming Contest ซึ่งในปี 2016 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบ World Final  กิจกรรมทั้ง 4 ส่วนจะมี  ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 120 บริษัทด้วยกัน

                 งาน “MOBILE GAME FEST & DIGITAL LIFESTYLE 2015” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคมนี้  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์รายละเอียดเพิ่มเติมที่  www.mobilegamefest.com

###

ชื่องาน         Mobile Game Fest 2015

วันจัดงาน      21 - 23 สิงหาคม 2558

เวลา          10.00 - 20.00 น.

สถานที่         รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ผู้จัดงาน      รอยัล พารากอน ฮอลล์


ความเป็นมา

                 ปัจจุบันกระแสนิยมในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อให้เกิดการขยายตัวของกลุ่มผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือมากขึ้น รวมถึงความนิยมใช้เกมออนไลน์ผ่านมือถือเป็นสื่อในการทำการตลาดของกลุ่มประกอบการและจัดจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเกมออนไลน์จากต่างประเทศเข้ามาร่วมทุนในไทยรวมถึงบริษัทพัฒนาเกมออนไลน์ในไทยเองก็ยังมีแนวโน้มพัฒนาเกมใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค โดยพฤติกรรมในการบริโภคได้เปลี่ยนจากการใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือโน๊ตบุ๊ก มาใช้เป็นแบบสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานที่มีแนวโน้มในการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนมากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากสามารถติดตั้งเกมได้อย่างรวดเร็วและสามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ ทำให้กลายเป็นกิจกรรมบันเทิงประเภทหนึ่งที่ผู้บริโภคนิยมชักชวนกลุ่มเพื่อนเล่นเกมร่วมกัน การขยายตัวของผู้เล่นเกมจึงขยายตัวอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด โดยในปี 2557 ตลาดเกมออนไลน์ผ่านมือถือมือมูลค่าถึง 2,660 ล้านบาท โดยมีผู้เล่นเกมถึง 14 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นคิดเป็น 20.2% จากปี 2556 นอกจากนี้ความถี่ในการการเล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟนยังเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการสร้างฐานรายได้ของผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาสินค้าและบริการ เนื่องจากผู้เล่นมีโอกาสเห็นโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆ ภายในเกมได้บ่อยขึ้น หรือแม้แต่รายได้จากการขาย Item  เพิ่มเติมในเกม เนื่องจากการที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปเล่นเกมได้บ่อยครั้ง โอกาสที่ผู้เล่นจะซื้อ Item ต่างๆ ภายในเกมก็จะมีแนวโน้มมากขึ้นตามไปด้วย

                 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ได้เล็งเห็นความเป็นไปได้ในการจัดงานนี้ เนื่องจากมีกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจเกมออนไลน์ในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตจำนวนมาก โดยจะเป็นงานที่รวมรวบเกมมากมาย ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android รวมถึงข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเกม พร้อมกับการร่วมงานจากบริษัทเอกชน ผู้พัฒนาและผู้ออกแบบเกมแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟน รวมถึงการแข่งขันเกมจากนักเล่นเกมมืออาชีพในวงการค่ายเกมทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น

วัตถุประสงค์การจัดงาน

1.  เพื่อนำเสนอการจัดงานเกี่ยวกับเกมมือถือครั้งแรกในประเทศไทย
2.  เพื่อเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมการเล่นเกมและสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบัน
3.  เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและโอกาสการประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทผู้ประกอบการ
4.  เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับเกมมือถือและแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น
5.  เพื่อสร้างกิจกรรมใหม่ๆ ที่เป็นแหล่งรวบรวมความรู้และต้องการของนักเล่นเกม


จุดเด่นของงาน

1.  เป็นการจัดงานเกมมือถือครั้งแรกที่รวบรวมเกมส์ทุกประเภท ทุกค่ายไว้ในงานเดียว
2.  เป็นงานที่นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน
3.  รวบรวมโปรโมชั่นและอุปกรณ์เสริมต่างๆ จากค่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย
4.  กิจกรรมการแข่งขันเกมจากนักเล่นเกมมืออาชีพในวงการค่ายเกมส์จากต่างประเทศ
5.  เป็นงานที่รวบรวมนักออกแบบและผู้พัฒนาเกม เพื่อมาให้ความรู้แก่เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้นำไปต่อยอดความคิดสร้างสรรค์


กลุ่มเป้าหมาย:

-  กล่มเยาวชน 60 %
-  กลุ่มวัยเริ่มต้นทำงาน 20%
-  บุคคลทั่วไป 20%


จำนวนผู้เข้าชมงานคาดการณ์

70,000 คน (สำหรับ 3 วัน)

กิจกรรมอื่นๆภายในงาน:

1.  พบกับการแข่งขันเกมชั้นนำเพื่อหาแชมป์ระดับประเทศ
2.  รวมถึงเวทีแข่งขันเกมอีกมากมายจากทางผู้ให้บริการเกม ทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ
3.  พบกับการเปิดตัวเกมใหม่ก่อนใคร จากทางผู้ให้บริการเกมชื่อดัง
4.  ร่วมประมูลรวมถึง ซื้อ-ขาย item เกมได้ในราคาพิเศษ
5.  พบกับเหล่าบรรดาแคสเตอร์เกมระดับต้นๆของเมืองไทย
6.  พบกับการ present เกมมือถือจากทีมผู้สร้างเกมที่เป็นคนไทย
7.  พบกับเหล่าบรรดา Celebrity หรือ ศิลปินที่พร้อมจะมามอบความบันเทิงให้ภายในงาน
8.  พร้อมกับ promotion สุดพิเศษจากค่ายมือถือชั้นนำของเมืองไทย


สื่อประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์การจัดงานตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน จนถึงวันแสดงงาน


-  ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน
-  โฆษณาในรายการวิทยุคลื่น EFM และ Chill FM 
-  Tie in ประชาสัมพันธ์ ในรายการแจ๋ว และผู้หญิงถึงผู้หญิง ช่อง 13 Family 
-  โฆษณาผ่าน รายการ Game Show Social ช่องไทยรัฐทีวี
-  โฆษณาผ่าน รายการ The Reviewer ช่องไทยรัฐทีวี
-  โฆษณาผ่าน รายการ ช่อง 8
-  ประชาสัมพันธ์ผ่าน E-News ของ Royal Paragon Hall
-  ประชาสัมพันธ์งานผ่านสื่อออนไลน์ และ Social Media ต่างๆ
-  แจกใบปลิวด้านหน้า ศูนย์การค้าสยามพารากอน
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน Online Station Website  และ  Online Station on Mobile
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน  i3 Website                               
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน  Facebook OS, Play, Future Gamer       
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน  OS Channel (YouTube)
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน  Online Station Magazine               
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน  Future Gamer Magazine                 
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน  Play Magazine                       
-  ประชาสัมพันธ์ ผ่าน  OS Caster (Net Idol) ในวงการเกม