happy on June 28, 2015, 06:32:12 PM
“ปรัชญา ปิ่นแก้ว” สุดละเมียดร่วมกำกับ 1 ใน 5 หนังสั้นสะท้อนปัญหาสังคม
ปล่อยหมัดเด็ดถ่ายทอดจากเรื่องจริงฯ กระตุ้นจิตสำนึกผู้ใหญ่ร่วมมือแก้ไขปัญหาเด็ก



               ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับแถวหน้าของเมืองไทย ที่ฝากฝีไม้ลายมือการกำกับภาพยนตร์ชื่อดังมากมายหลายเรื่อง อาทิ องค์บาก ต้มยำกุ้ง ฯลฯ มาวันนี้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ขอมีส่วนร่วมกับโปรเจ็กต์น้ำดีเพื่อสังคมไทยที่มีชื่อว่า “เด็ก” ร่วมกำกับ 1ใน 5 หนังสั้น ตีแผ่สะท้อนเรื่องราวปัญหาการถูกล่วงละเมิดสิทธิของเด็กขั้นพื้นฐานที่เด็กควรจะได้รับ!!  ผ่านหนังสั้นเรื่อง “น้องอ้อย” หวังกระตุ้นจิตสำนึกของผู้ใหญ่ในสังคมให้เล็งเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ภายใต้การดูแลและสนับสนุนของ บริษัท สาระดี จำกัด บริษัทฯ ในเครือ บมจ. กันตนา กรุ๊ป หนังสั้นเรื่อง “น้องอ้อย” เป็นเรื่องราวที่เกินขึ้นในชีวิตจริงของน้องส้มเด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ใช้ชีวิตเร่ร่อนกับแม่อยู่ตามใต้สะพานลอย น้องส้มไม่ได้เรียนหนังสือต้องใช้ชีวิตอย่างปากกัดตีนถีบ แถมยังถูกแม่แท้ๆ พาไปขายตัว ชะตากรรมของน้องส้มสร้างความเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็น จนชาวบ้านแจ้งเบาะแสต่างๆ จนเป็นที่มาของหนังสั้นเรื่อง “น้องอ้อย” ลองมาฟังผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว เล่าถึงแรงบันดาลใจในการหยิบยกเรื่องราวของน้องส้มมาถ่ายทอดในรูปแบบของหนังสั้นให้ฟังว่า...






               “…ที่มาของหนังสั้นเรื่อง น้องอ้อย มาจากการชักชวนของทีมงานบริษัท สาระดี จำกัด ที่อยากหยิบเอาเรื่องราวปัญหาของเด็กมาถ่ายทอด ผมชอบโครงการนี้นะเพราะมันช่วยสะท้อนให้เห็นถึงการกระทำทารุณต่างๆ ต่อเด็ก ซึ่งมันเป็นปัญหาสำคัญที่สุดที่พวกเราทุกคนในสังคมต้องใส่ใจเป็นพิเศษครับ ผมเลือกเคสของน้องส้มมาถ่ายทอด เพราะเรื่องราวของน้องส้มเป็นเคสที่น่าสนใจมาก และเป็นที่มาของเรื่องราวที่น่าตกใจ ทำให้ผมฉุกคิดว่าเดี๋ยวนี้สังคมเราใช้ชีวิตกันขนาดนี้แล้วหรอ ในขณะที่หลายคนใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย มีบ้านอยู่ มีรถขับ มีอาหารดีๆ กิน แต่ก็ยังมีอีกหลายชีวิตต้องใช้ชีวิตเร่ร่อนอยู่ตามใต้ต่อม่อสะพานลอยกลางถนน มันสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของสองแม่ลูกที่ต้องดิ้นรนทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด ผมอยากถ่ายทอดความรู้สึกของพวกเขา อยากให้คนในสังคมได้รับรู้ว่าพวกเขาคิดอะไร? และรู้สึกอย่างไร? ผมเป็นห่วงว่ายังมีคนที่ขาดโอกาสในสังคมแบบน้องส้มและแม่อีกค่อนข้างเยอะ  ผมอยากให้แฟนๆ ทุกคนได้ดูหนังเรื่องนี้นะ เพราะผมใส่หมัดเด็ดไว้อยู่หลายหมัด ที่อยากกระตุ้นต่อมผู้ใหญ่ในสังคม ให้หันมาใส่ใจกับการแก้ไขปัญหาของเด็กอย่างจริงจัง และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปัญหาเหล่านี้ที่นับวันมันยิ่งจะขยายวงกว้างขึ้นจนน่าเป็นห่วง  อยากให้ทุกคนลองติดตามกันครับ ผมเชื่อว่าหนังสั้นที่ผมได้กำกับฯ น่าจะโดนใจใครอีกหลายๆ คน ฝากติดตามภาพยนตร์สั้นของโครงการเด็กนี้ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์นะครับ…”

               เตรียมติดตามเรื่องราวหนังสั้น“น้องอ้อย” จากผลงานการกำกับของผู้กำกับชื่อดัง “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ภายใต้โปรเจ็กต์“เด็ก” โปรเจ็กต์หนังสั้น 5 เรื่อง 5 ผู้กำกับ ที่ร่วมกันตีแผ่เรื่องราวปัญหาการล่วงละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของเด็ก เปิดฉายหนังรอบการกุศลเดือนกรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ รายได้จากการจำหน่ายตั๋วนำไปมอบให้กับ 5 องกรค์การกุศลที่ช่วยเหลือเด็ก