FB on June 16, 2015, 03:37:26 PM
Movie Guide: ‘ชุนจิ อิวาอิ’ นำหนังในดวงใจ Hana & Alice มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นอนิเมะ คว้า 2 สาว ‘แอน ซึสึกิ’ & ‘ยู อาโออิ’ กลับมาให้เสียงพากย์ใน “THE CASE OF HANA AND ALICE”











「キットカット」 x 「花とアリス殺人事件」スペシャルコンテンツ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Tpe2JIu7wsA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Tpe2JIu7wsA</a>

The Case of Hana & Alice - Official Trailer [ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8</a>

          หลังจากที่ไปเอาดีเรื่องการเขียนบทภาพยนตร์ต้องถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ผู้กำกับฝีมือดี 'ชุนจิ อิวาอิ' (Love Letter , All about Lily Chou Chou) กลับมากำกับภาพยนตร์ขนาดยาวอีกครั้ง ด้วยการนำคาแร็คเตอร์ 2 สาวมัธยมน่ารักสุดแสบ 'ฮานะ และ อลิซ' จากภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขาเคยกำกับไว้ในปี 2004 มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูน และได้ 2 สาว'แอน ซึสึกิ' และ 'ยู อาโออิ' นักแสดงจากหนังต้นฉบับ กลับมาให้เสียงพากย์เป็น 'ฮานะ และ อลิซ' ในเวอร์ชั่นอนิเมะ ปี 2015 นี้อีกด้วย

          "ฉัน กับ แอน ต้องนั่งเป็นแบบให้เขาสเก็ตซ ภาพต้นแบบของเวอร์ชั่นการ์ตูน ดีใจที่ได้เห็น ฮานะ และ อลิซกลายเป็นตัวการ์ตูนขึ้นมา เหมือนเรา 2 คนโตมากับเธอ และนี่จะเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่พวกเรารักมาก ๆ ค่ะ" ยู อาโออิ กล่าวในงานเปิดตัวภาพยนตร์

          โดยเรื่องราวใน "THE CASE OF HANA & ALICE" จะเป็นเรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ 'ฮานะ และ อลิซ' เริ่มเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมและรู้จักกันใหม่ๆ พวกเธอสนิทกันอย่างรวดเร็วเพราะเกิดคดีฆาตกรรมขึ้นที่โรงเรียน ฮานะ และ อลิซ ช่วยกันสืบเพื่อตามหาเพื่อนร่วมชั้นที่หายตัวไป แต่วิธีการสืบของพวกเธอนั้นไม่ธรรมมมมมดามันเต็มไปด้วยความสดใส ความโก๊ะ ปน แสบที่แสนจะน่ารัก ด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่และดนตรีประกอบอันไพเราะ จากฝีมือการทำดนตรีของ ชุนจิ อิวาอิ จึงทำให้ THE CASE OF HANA & ALICE ได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมแห่งปี ในเทศกาลภาพยนตร์เซียงไฮ้ ในปีนี้อีกด้วย

          "THE CASE OF HANA & ALICE" ... 24 กันยายนนี้ (เฉพาะโรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ ลิโด้ เท่านั้น)
« Last Edit: August 31, 2015, 02:45:32 PM by FB »

FB on August 20, 2015, 03:55:09 PM
The case of hana & alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน









          คุยกับ อิวาอิ ชุนจิ
          ผู้แต่งเรื่อง, ผู้เขียนบท, ผู้ประพันธ์ดนตรี และผู้กำกับ
          ภาพเหมือนที่ร่างโดย ผู้กำกับ อิวาอิ
          ‘ฮานะ กับ อลิซ อยู่ในใจผมเสมอมา’

          คุณกลับมาเล่าเรื่องของฮานะกับอลิซอีกครั้ง ด้วยนักแสดงนำคู่เดิมคือ ยู อาโออิ กับ แอนน์ ซูซูกิ ที่ไม่ได้เจอกันอีกเลยเป็นเวลานานกว่าหนึ่งศตวรรษ นับตั้งแต่ฉบับหนังเรื่อง hana and alice (2004)
          “คราวนี้ไม่เหมือนกับการทำหนังเรื่องใหม่ แต่คล้ายๆกับการใส่ฟุตเตจเพิ่มเติมลงไปในหนังเรื่องเดิม แล้วทำให้มันมีชีวิตชีวามากขึ้นด้วยส่วนของปมปริศนาคาใจ มันเป็นเรื่องง่ายมากๆขึ้นด้วยเมื่อผมได้นักแสดงคู่เดิมกลับมา คราวนี้พวกเธอเพียงแต่มาเล่าในส่วนที่ต่างออกไปจากคราวก่อน แต่ในคราวต่อไปผมหวังว่าจะได้พวกเธอกลับมาแสดงร่วมกันจริงๆ นับตั้งแต่หนึ่งปีหลังจากหนังเรื่องนั้น ผมก็อยากจะเขียนบทภาคต่อของมันมาตลอด เรื่องราวใน hana and alice ไม่มีจุดเริ่มต้นและจุดจบ คล้ายๆกับซีรีส์ทีวีเรื่อง ซาซาเอะซัง (มังงะในปี1946-1974 เขียนโดย มาจิโกะ ฮาเซงาวะ ซึ่งภายหลังถูกดัดแปลงไปเป็นแอนิเมะ มาตั้งแต่ปี1969 จนบัดนี้ก็ยังคงมีตอนใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ) เหมือนเป็นเรื่องที่จะมีตัวนำคือ ฮานะกับอลิซ อยู่ในทุกตอน และบทจะถูกพัฒนาคลี่คลายขึ้นด้วยการที่พวกเธอทำอะไรบางอย่างขึ้นมา ในหนังหลายๆเรื่องของผมก่อนหน้านี้ ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการที่จะเล่าแต่ละเรื่อง ดังนั้นในแง่นี้ Hana & Alice จึงเป็นหนังที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆของผมอย่างสิ้นเชิง”
          “แม้ว่าหลังจากฉบับหนังเรื่องนั้นจะจบลงไปแล้ว มันก็ยังไม่จบไม่สิ้นสำหรับผม และผมยังคงคิดถึงมันเสมอมาว่า “พวกเธอทำอะไรกันมาก่อนที่เรื่องราวเหล่านี้จะเริ่มต้นขึ้นนะ?” อลิซย้ายเข้ามาใหม่ ส่วนฮานะก็อยู่บ้านเพียงลำพังและไม่สุงสิงกับใคร... ฮานะเล่าถึงเหตุผลที่เธอไม่สุงสิงกับใคร ในฉากจบของฉบับหนังเรื่องเดิมเพียงสั้นๆ ซึ่งฟังดูเหมือนเธอพูดลอยๆ เป็นเหมือนความคิดชั่วูบ แต่สิ่งนั้นก็ถูกหยิบมาเป็นเหตุผลหลักของฉบับแอนิเมชั่นนี้ เพื่อขยายเรื่องราวให้ชัดเจนขึ้น ในหนังฉบับเดิมแม้ว่าพวกเธอจะเป็นนักเรียนมัธยมปลายกันแล้ว แต่ก็ยังคงทำตัวแก่นๆเหมือนเด็กๆ ด้วยคาแร็คเตอร์นี้คราวนี้ผมจึงอยากจะเขียนให้พวกเธอเด็กลงไปกว่าเดิมอีก และแต่งเติมเรื่องราวให้เหมือนกับวรรณกรรมเยาวชน ผมจึงเขียนให้พวกเธอเป็นนักเรียนมัธยมต้นในหนังเรื่องนี้ แต่จริงๆแล้วก็อยากจะให้พวกเธอเป็นเด็กประถมมากกว่า แต่ก็ยังคงพูดจาแบบในฉบับหนัง ซึ่งจะทำให้ฮานะกับอลิซดูแก่แดดขึ้นอีกนิด คือเรื่องบางอย่างจะเป็นเรื่องเข้าใจได้ในบางช่วงอายุ ยกตัวอย่างเช่น การที่เธอหลอกล่อเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่พวกเธอหลงรัก ให้เขาเชื่อว่าเขาเป็นโรคความจำเสื่อม เรื่องแบบนี้จะกลายเป็นอาชญากรรมไปทันทีถ้าพวกเธออายุสัก 27ปี แต่พอพวกเธอเป็นแค่เด็กมัธยมปลาย สิ่งนี้ก็สามารถจะให้อภัยได้ แต่ถ้าเปลี่ยนให้พวกเธออายุอ่อนกว่าในเรื่องเดิม พฤติกรรมแบบนี้ก็สามารถทำความเข้าใจได้ว่าพวกเธอก็เป็นแค่เด็กแก่แดดแก่นๆไม่ประสีประสา สิ่งนี้ยังคงอยู่เหมือนในฉบับหนังแต่ถูกทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นในฉบับแอนิเมชั่นเรื่องใหม่นี้ ฮานะไม่ได้เข้าไปยุ่งกับชีวิตของอลิซ และอลิซก็ไม่ได้ยุ่งกับชีวิตของฮานะ แต่พวกเธอต่างยุ่งเกี่ยวซึ่งกันและกัน ผมอยากจะสื่อถึงอะไรแบบนี้ด้วยว่า ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลย อันเป็นธีมพื้นๆที่ผมใช้มาตลอดในหนังทุกๆเรื่องของผม มันขึ้นอยู่กับว่าคุณมองชีวิตในแง่มุมไหน ในทุกๆเหตุการณ์ถ้าคุณมองมันในแง่บวกมันก็จะมีแต่เรื่องดีๆ เช่นกันถ้าคุณมองมันในแง่ลบ เรื่องนั้นก็จะกลายเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับคุณไปในทันที”
          “แต่สิ่งที่ผมไม่ต้องการเลยคือการทำให้ตัวละครถูกทรมานแล้วก็เล่าเรื่องราวของพวกเธอแบบเศร้ารันทดหดหู่ ผมเชื่อถือในทุกชีวิต ไม่ว่าคุณจะรวยหรือจน ทุกคนล้วนมีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันอยู่อย่างละครึ่ง ฮานะกับอลิซก็เช่นกัน แม้ว่าพวกเธอจะชอบพาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยงๆ ไปเดินอยู่บนเชือกที่เขม็งเกลียว หรือบนขวากหนามแหลมคม คือผมชอบนะที่จะทำให้ตัวละครไปเจอเรื่องอันตรายหน่อยๆ ออกจะฟังดูซาดิสม์อยู่บ้าง แล้วแม้ว่ามันอาจจะร้ายแรงและเป็นสถานการณ์ยุ่งยากสำหรับคนอื่นๆ แต่สำหรับฮานะกับอลิซแล้วพวกเธอกลับไม่ยี่หร่ะกับเรื่องโหดร้ายสักเท่าไหร่ เพียงแต่พวกเธอแค่ไม่มั่นคงและเปลี่ยวเหงาก็เท่านั้นเอง อลิซเป็นเด็กแสบที่ย้ายเข้ามาใหม่ในโรงเรียน เธอถูกกลั่นแกล้งแต่เธอก็ไม่ได้ใส่ใจกับอะไรพวกนี้เลย (หัวเราะ) และนี่คือการมองโลกในแง่บวกที่ผมหมายถึง แสดงให้เห็นว่าเธอแข็งแกร่งกว่าที่คิดเอาไว้”
          มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นภายใน “โรงเรียน” อันเป็นสถานที่เชื่อมโยงระหว่างหนังเรื่องเดิมกับแอนิเมชั่นเรื่องใหม่นี้
          “ตอนนี้ผมไม่ได้ทำงานให้กับค่ายหนังที่ไหนแล้ว บางโอกาสผมก็ไปพบปะผู้คนและดื่มบ้างเป็นบางที ผมเป็นพวกไม่คงเส้นคงวาในการเป็นสมาชิกลุ่มองค์กรใดใด ทำให้ผมมองนักแสดงและทีมงานว่าพวกเขาก็แค่มาร่วมกันทำงาน แล้วก็ต่างจากกันไปตามวิถีทางของตนเองหลังจากถ่ายทำหนังเสร็จแล้ว แต่สำหรับผม “โรงเรียน” คือสิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ผู้คนได้รับการอบรมหล่อหลอมจากที่นี่ ตอนผมยังเป็นเด็ก วงสังคมแห่งแรกที่เราจะนึกถึงก็คือ “ละแวกบ้าน” ซึ่งจะมีเด็กๆอายุรุ่นราวคราวเดียวกับผมกับพวกพ่อๆแม่ๆของเด็กพวกนั้นอาศัยอยู่ แล้วบางครั้งเด็กๆก็มักจะต่อสู้กันแบบเด็กๆ แต่มันน่าประหลาดใจมากเมื่อพวกเขาไปโรงเรียน พวกเขากลับจะไม่สามารถทำแบบนั้นได้อีกต่อไป ผมมักจะนึกถึงเรื่องแบบนี้อยู่เสมอ ลองนึกดูว่ามีคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีทั้งเด็กๆและพวกผู้ใหญ่ แล้วพอพวกเขาย้ายไปสู่สังคมที่มีแต่เด็กๆเท่านั้น แล้วแม้ว่าจะมีกันอยู่แค่นั้น พวกเขาก็จะสร้างลำดับชั้นการปกครองขึ้นมาในกลุ่ม กลายเป็นการแบ่งชนชั้นระหว่างพวกเข้มแข็งกับพวกอ่อนแอ สมัยผมยังเป็นเด็ก พวกเราจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม พวกกลุ่มที่เกิดต้นปีจะได้อยู่ในกลุ่มดอกวีโอเลต และพวกที่เกิดปลายปีก็จะไปอยู่ในกลุ่มดอกเบญจมาศ และแม้ว่าพวกดอกวีโอเลตจะแก่เดือนกว่าแค่ครึ่งปี พวกนี้ก็มักจะชอบกลั่นแกล้งพวกกลุ่มดอกเบญจมาศอยู่เสมอ มันฟังดูไม่มีเหตุผลเลย แต่ก็ยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่จนเดี๋ยวนี้ สำหรับผมแล้วโรงเรียนก็เหมือนกับเครื่องจักรที่แบ่งแยกพวกเราและหล่อหลอมสร้างบุคลิกต่างๆให้กับผู้คนด้วยการแบ่งแยกชนชั้นออกจากกัน คล้ายๆกับการยัดบางอย่างเยอะๆลงไปในกล่องด้วยการจัดระบบระเบียบ แต่ไม่ใช่แค่ในโรงเรียนเท่านั้น บนรถไฟฟ้าแน่นๆก็เหมือนกัน ตอนนี้ถ้ามีใครหกล้มตรงหน้าผม ผมก็จะถามเขาว่า “คุณเป็นอะไรไหม?” แต่บางทีผมอาจจะทำแบบนั้นไม่ได้ถ้าอยู่บนรถไฟฟ้าแน่นๆ... ผมว่าโลกนี้มีเครื่องจักรมากมายที่ถูกออกแบบมาเพื่อหล่อหลอมมนุษย์ และด้วยเหตุผลเหล่านี้แหละที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดทุกข์ทรมานใจ เดี๋ยวนี้ญี่ปุ่นจึงเป็นเหมือนห้องเรียนใหญ่ๆที่กำลังทรมานและกลั่นแกล้งประชาชน เช่น “นั่นไม่ถูกต้องนะ” เมื่อคุณร้องขอให้รัฐแก้ปัญหาอะไรสักอย่าง มันไม่มีอะไรดีเลยที่เราต้องเดินไปตามจังหวะที่มีคนอื่นมาขีดให้เราเดิน”
          กฎข้อบังคับถูกแทรกซึมอยู่ในโลกของภาพยนตร์ด้วย
          “ภาพยนตร์ทุกวันนี้กลายเป็นธุรกิจมากจนเกินไป แล้วมันก็ให้ความบันเทิงแก่สังคม ขณะเดียวกันก็ทำให้ทุกสิ่งกลายเป็นดูไม่มีพิษมีภัย หนังไม่ใช่ละครทีวี ดังนั้นเราจึงควรขยายขอบเขตออกไปให้หนักแน่นกว่านั้น แต่กลายเป็นว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เดี๋ยวนี้หนังมีความสุภาพมากขึ้น แต่ผมกลับคิดว่าเราควรจะออกไปจากกรอบเดิมๆบ้าง มีความห่ามหยาบบ้าง บางทีผู้คนก็มีพยายามมากจนเกินไปที่จะอยู่แต่ในสนามเดียวกัน บางทีเรายกย่องภาพยนตร์ว่ามันเป็นสิ่งที่เลิศลอยมากจนเกินไป และด้วยสิ่งเหล่านี้ เราจึงจำกัดทางเลือกของเราและบีบให้มันแคบลงด้วยการยึดติดขนบเดิมๆมากจนเกินไป บางทีตัวหนังเองไม่ได้ต้องการทิศทางในแบบที่ผู้ชมต้องการ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะทำให้มีหนังอีกหลายโปรเจ็คต์ไม่ได้ถูกสร้างออกมา คือจริงๆเราควรจะทำหนังในแบบที่มันควรจะเป็น ไม่ใช่ว่า “หนังแนวนี้กำลังฮิต งั้นเรามาทำอะไรคล้ายๆแบบนี้กันดีกว่า” เราควรที่จะทำอะไรที่แปลกต่างออกไป ก้าวข้ามอุปสรรคพวกนี้เพื่อไม่ให้หนังยึดติดรูปแบบเดิมๆ”

          อิวาอิ ชุนจิ
          เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม ปี1963 เขาเริ่มต้นเข้าสู่วงการเมื่อปี1988 ด้วยการเป็นทีมผลิตมิวสิควิดีโอ และรายการทางช่องเคเบิลทีวี จนภายหลังขยายผลงานออกไปสู่การกำกับละครทีวี และกำกับมิวสิควิดีโอ ผลงานของเขามีความโดดเด่นแปลกต่างจากคนอื่นๆ จนรูปแบบของเขากลายเป็นที่รู้จักในญี่ปุ่นว่าเป็น “ความสุนทรีย์แบบอิวาอิ” ภายหลังเขาก้าวสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ แล้วกำกับหนังดังๆอีกหลายเรื่องอาทิ PiCNiC และ Swallowtail
          ในปี1998 เขากำกับ April Story ด้วยภาพที่งดงามราวกับใช้มือพริ้วไหวอย่างอิสระในการร่างภาพ กระทั่งปี 2000 เขาก็ปล่อยนิยายทางออนไลน์เรื่อง All About Lily Chou-Chou แล้วก็สร้างเหตุการณ์บนเว็บบอร์ดที่ผู้อ่านสามารถโต้ตอบพูดคุยกันและกันได้ ส่วนตัวเขาก็แอบเขาเข้าไปพูดคุยกับชาวบอร์ดแห่งนั้น แล้วพัฒนาสิ่งที่พวกเขาคุยกันกลายมาพล็อตหนัง แล้วอีกหนึ่งปีต่อมาพล็อนั้นก็ถูกพัฒนากลายมาเป็นหนัง, ในปี2003 เขาปล่อยหนังสั้นเรื่อง hana and alice บนอินเตอร์เนตซึ่งกำลังจะถูกทำเป็นหนังยาวสำหรับฉายโรงในปีถัดมา เขายังคงสนุกกับแนวทางทดลองอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆนี้เขาได้โปรดิวซ์สารคดีหลายๆเรื่อง เช่น friends after 3.11 และหนังสั้นแอนิเมชั่นอีกหลายเรื่อง the case of hana & alice เป็นแอนิเมชั่นขนาดยาวเรื่องแรกของเขา เขาไม่ได้จำกัดเฉพาะการทำหนังเท่านั้น เขาแตกแขนงพรสวรรค์ไปสู่สนามอื่นๆอีกหลากหลาย อาทิ นวนิยาย และดนตรี the case of hana & alice นอกจากเขาจะกำกับแล้ว เขายังแต่งเรื่อง เขียนบท และประพันธ์ดนตรีประกอบเองอีกด้วย
          การทำหนังแอนิเมชั่นขนาดยาวเรื่องแรกเป็นอย่างไรบ้าง?
          “ผมต้องการที่จะทำหนังแอนิเมชั่นในสไตล์ของผม ก่อนหน้านี้ผมทำหนังแอนิเมะสั้นๆมาแล้วหลายเรื่อง ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับแอนิเมะเรื่องยาวเรื่องแรกของผม the case of hana & alice ที่ผมก็ยังอยากจะให้ฮานะกับอลิซ ยังคงแสดงโดย แอนน์ ซูซูกิ กับ ยู อาโออิ แต่เมื่อพิจารณาถึงอายุจริงๆของพวกเธอในตอนนี้แล้ว ก็ยากที่จะให้พวกเธอมาแต่งชุดเครื่องแบบนักเรียนมัธยมอีกต่อไปแล้ว แต่ผมก็ยังคงเลือกจะใช้เสียงของพวกเธอ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมแอนิเมชั่นจึงเป็นทางออกเดียวสำหรับหนังเรื่องนี้”
          “ผมทำหนังเรื่องนี้ด้วยการถ่ายทำให้นักแสดงมาแสดงจริงๆ เพื่อใช้เป็นต้นแบบในขั้นตอนวาดแอนิเมชั่น แต่ความแตกต่างกันระหว่างหนังคนแสดงกับแอนิเมชั่นคือ มันเป็นเรื่องง่ายดายที่จะใส่ความเป็นมนุษย์ลงไปในแอนิเมชั่น แต่ยากที่จะดึงความเป็นมนุษย์ออกมาให้คนดูรู้สึกว่านี่ไม่ใช่แค่เรื่องราวในการ์ตูนเท่านั้น คือเดี๋ยวนี้ไม่ใช่เรื่องยากแล้วในการวาดภาพต่างๆออกมา แต่ยากที่จะทำให้คนดูรู้สึกได้ว่ามันไม่ใช่แค่ภาพวาด จริงๆแล้วผมเพิ่งจะมารู้ทีหลังว่าเดี๋ยวนี้น้อยคนนักที่จะเลือกถ่ายทำหนังออกมาก่อนแล้วทำเป็นแอนิเมะ แล้วปกติหนังแอนิเมชั่นจะต้องมีผู้กำกับแอนิเมชั่นอีกคนมาช่วยให้การเคลื่อนไหวดูเรียบลื่นขึ้น เช่น มาช่วยเกลี่ยสีบนใบหน้าที่เปลี่ยนไปตามแสงเงาของแต่ละช่วงเวลา แต่ด้วยความที่ผมไม่เคยรู้เรื่องอะไรพวกนี้เลย จึงกลายเป็นว่าผมต้องทำเองทุกอย่างอยู่คนเดียว โดยไม่มีแอนิเมเตอร์ ดังนั้นเมื่อผมจะวาดฉากต่อไป ผมก็จะต้องถ่ายทำฉากนั้นโดยใช้คนแสดงขึ้นมาก่อนจริงๆ มันจึงเป็นขั้นตอนการทำหนังที่มีขั้นตอนซับซ้อนมากขึ้นกว่าหนังเรื่องก่อนๆของผม จากนั้นก็ใช้วิธีโรโตสโคป คือทำให้มันเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องด้วยการวาดตามภาพที่ถูกถ่ายเอาไว้นั้น ซึ่งจะมีนักวาดการ์ตูนนับร้อยคนที่มีความสามารถ มาช่วยกันวาดจากทุกสารทิศเรียกว่าทั่วญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ แต่ไม่มีใครอยากจะช่วยลงสีในส่วนของใบหน้าซึ่งเป็นส่วนที่แสดงความรู้สึกมากที่สุด ดังนั้นผมจึงทำสิ่งนั้นด้วยตัวผมเอง ทั้งหมดทำบนดิจิตอล แต่ผมก็ได้พบว่าการวาดสีหน้าเป็นงานที่โหดหินมาก แม้แต่แอนิเมเตอร์มืออาชีพยังรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากเลย คือเราต้องระบายทับไปบนฟุตเทจพวกนี้ไม่ให้ภาพเดิมมันโผล่ออกมาแม้แต่พิกเซลเดียว แล้วจริงๆคนเรามีสีหน้าเป็นหมื่นๆสีแค่เฉพาะบนใบหน้าเดียว แต่ละเฟรมกว่าจะเสร็จจึงใช้เวลาอย่างน้อยสามวัน จากนั้นก็มาร้อยต่อกันด้วยโปรแกรมแอนิเมชั่น”
          “พูดง่ายๆว่ามันคือการทำแอนิเมชั่นให้เคลื่อนไหวสมจริงเหมือนอย่างดูหนัง ผมคิดว่าคุณภาพทางแอนิเมชั่นที่ผมทำไม่ได้แพ้ผลงานแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆเลย ในหนังดิสนีย์บางฉากที่มีการเคลื่อนไหวมากๆ พวกเขาก็ใช่วิธีโรโตสคโปแบบนี้แหละ ด้วยการวาดบนฟุตเทจที่ถูกถ่ายทำมาจริงๆ แต่ในฝั่งของแอนิเมะญี่ปุ่นจะมีความจำกัดในด้านการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เพราะเมื่อก่อนแอนิเมะญี่ปุ่นจะใช้จำนวนเฟรมน้อยกว่า แต่เดี๋ยวนี้ก็มีผลงานแอนิเมะดีๆหลายเรื่องที่มีการเคลื่อนไหวละเอียดซับซ้อนขึ้นมาก แล้วรสนิยมของผมก็ค่อนข้างจะห่างไกลจากแอนิเมะญี่ปุ่นทั่วไป เพราะผมเติบโตมาจากการดูการ์ตูน Gundam กับการ์ตูนของสตูดิโอจิบลิ ที่มีความแตกต่างกันเป็นอย่างมากในแง่เนื้อหาและการเคลื่อนไหว” แต่ผมไม่ต้องการที่จะทำหนังตามขนบ หรือทำให้คนรู้สึกเหมือนกำลังดูแอนิเมชั่นญี่ปุ่นแบบเดิมๆ ตัวอย่างเช่น เส้นผมในแอนิเมะมักจจะเคลื่อนไหวเท่าๆกันอยู่ในทุกอิริยาบท แต่ผมไม่ต้องการอะไรแบบนั้น เพราะว่าผมทำงานบนบนฟุตเตจที่ถูกถ่ายทำออกมาจริงๆ แล้วแต่ละการเคลื่อนไหวก็ทำให้ทรงผมพริ้วไหวแตกต่างกันออกไป”
          “เรื่องหนึ่งที่เป็นปัญหายุ่งยากมากคือสี ส่วนที่ดูสว่างสดใสบนใบหน้าของตัวละครจริงๆแล้วคือการฉายแสงลงไปบนใบหน้าในขั้นตอนการถ่ายทำจริง การจัดแสงเป็นเรื่องยุ่งยากอยู่แล้วแต่กับการถ่ายทำหนังที่ใช้คนแสดงจริงๆ แต่การจัดแสงบนใบหน้าในแอนิเมะก็ยุ่งยากมากๆไม่แพ้กัน เพราะระดับความเข้มของแสงของแอนิเมะทั่วๆไปมักจะดูเท่ากัน แต่แสงในแอนิเมะของผมจะมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเวลา
          ข้อดีอีกอย่างของการถ่ายทำด้วยการใช้คนแสดงออกมาก่อน ก็คือรายละเอียดของฉากหลัง ทุกวันนี้มีแอนิเมะน้อยมากที่จะใส่ใจกับการลงรายละเอียดของฉากหลัง แล้วอะไรแบบนั้นมันก็ดูน่าเบื่อเอามากๆ ในหนังที่มีโลเคชั่นเดียว การจะอธิบายแต่ละฉากโดยไม่ขัดอารมณ์คนดูหรือสร้างความสับสนก็คือคุณต้องกำหนดช่วงเวลาของแต่ละฉากด้วย ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับทิศทางของแสงและการจัดแสง และนี่คือสิ่งที่ผมอยากจะลองทำในหนังเรื่องนี้ คือคนดูจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าแต่ละฉากนั้นเป็นช่วงเวลาใด”
          “ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ ถ้าเป็นหนังคนแสดง หลังจากที่ผมตัดต่อเสร็จแล้ว มันจะกลายเป็นเรื่องยุ่งยากทันทีถ้าผมจะต้องกลับไปรีชูตถ่ายทำใหม่ แก้บางฉากเพิ่มเติม แล้วไหนยังจะต้องมีทีมงานอีกชุดใหม่ในการถ่ายทำแต่ละฉาก แต่แอนิเมะไม่เหมือนกัน คุณสามารถจะตัดต่อและทำถ่ายทำได้ในเวลาเดียวกันเลย ดังนั้นจะว่าไปแล้วแอนิเมะเรื่องนี้เหมือนดึงเอาส่วนดีที่สุดของทั้งหนังแบบที่มีคนแสดง และหนังแอนิเมชั่นมาผสมเข้าด้วยกัน”
          “ในเรื่องนี้มีมืออาชีพหลายๆคนมาช่วยกันทำหน้าที่ในส่วนต่างๆ เช่น การออกแบบตัวละคร เราได้ ซาโตโกะ โมริคาว่า ผู้ออกแบบคาแร็คเตอร์ให้กับหนังเรื่อง The Cat Returns and Princess Arite, นักออกแบบสี คือหลังจากเราวาดลงไปบน 3DCGแล้ว นักออกแบบสีจะมาช่วยวางว่าแต่ละฉากควรใช้โทนสีแบบไหน ซึ่งเราได้ ยูมิโกะ คัตตายาม่า จาก JIN-ROH และ East of Eden, ในส่วนของการถ่ายทำ ผมจะเป็นคนเขียนสตอรีบอร์ดเองทั้งหมด แต่ในส่วนของการถ่ายทำผมให้ ชิกิ คันเบะ ผู้กำกับเรื่อง I Have to Buy New Shoes มากำกับในส่วนของฟุตเตจต้นฉบับที่ใช้คนแสดงจริงๆ, ส่วนของกำกับศิลป์ ผมได้ ฮิโรชิ คากิงูจิ จาก The Garden of Words, รายละเอียดอื่นๆด้าน 3DCG เช่นการลงเฉดสีในแต่ละฉาก ทำโดย ยูเฮ ซากุรางิ แอนิเมเตอร์จาก 009 RE: CYBORG”

          1.บทภาพยนตร์
          บทร่างแรกของ the case of hana & alice เขียนเสร็จตั้งแต่ปี2004 ปีเดียวกับที่ hana and alice ออกฉาย เรื่องราวยังคงคล้ายๆกันคือเป็นเหตุการณ์ก่อนที่ฮานะกับอลิซจะมาพบกันจนทั้งคู่ได้รู้จักกัน แต่ในบทร่างแรกทั้งคู่จะเป็นเด็กประถม ซึ่งฉบับแอนิเมชั่นได้เปลี่ยนเป็นมัธยมต้น แทนที่จะเป็นมัธยมปลายแบบในฉบับหนัง
          2.สตอรี่บอร์ด
          ผู้กำกับอิวาอิวาดสตอรี่บอร์ดสำหรับหนังทั้งเรื่องก่อนการถ่ายทำ เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นที่ผู้กำกับจะทำสิ่งนี้เอง สตอรี่บอร์ดของเขาแตกต่างจากแอนิเมชั่นทั่วไป ยกตัวอย่างเช่น จะมีบทพูดกำกับอยู่ในบับเบิลแบบเดียวกับการ์ตูน รวมถึงเสียงซาวด์เอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆอยู่ภายในเฟรมเลย ซึ่งเป็นสตอรี่บอร์ดสำหรับใช้เป็นไกด์เพื่อการถ่ายภาพต้นฉบับคนแสดง (ก่อนจะนำภาพเหล่านั้นมาทำเป็นแอนิเมชั่นอีกที)
          3.ออกแบบคาแร็คเตอร์
          ตัวการ์ตูนดัดแปลงจากรูปโฉมของ ยู อาโออิ และแอนน์ ซูซูกิ รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆด้วย รวมถึงการดึงเอาบรรยากาศต่างๆที่ถูกวาดเอาไว้ในสตอรี่บอร์ดของอิวาอิ ทั้งหมดออกแบบโดย ซาโตโกะ โมริคาว่า ผู้ออกแบบคาแร็คเตอร์ให้กับ The Cat Returns กับ Princess Arite ถ้าเปรียบเทียบกับแอนิเมชั่นอื่นๆจะพบว่าในเรื่องนี้ใช้ลายเส้นเรียบง่ายกว่ามาก มันคือต้นแบบสำหรับทำเป็นภาพ 3DCG
          4.การจัดเรียงโครงสร้างของกลุ่มสี (Color scheme)
          เมื่อตัวการ์ตูนถูกร่างด้วย 3DCG เรียบร้อยแล้ว นักออกแบบสี ยูิโกะ คาตะยามะ จาก JIN-ROH และ East of Eden จะเป็นผู้จัดโครงสร้างกลุ่มสีและโทนภาพในแต่ละฉาก สีแต่ละสีจะมีสามโทน "ธรรมดา" สำหรับแสงทั่วไป "เงา" สำหรับสีในที่ร่ม และ "ไฮไลท์" สำหรับที่มีแสงเข้ม มีหลายเฟรมในหนังเรื่องนี้ที่ต่างจากเรื่องอื่นๆคือมักจะใช้แสงที่เจิดจ้ามากๆส่องมาจากฉากลัง หรืออีกหลายๆฉากจะเป็นในทีร่ม มีเพียงไม่กี่ฉากเทานั้นที่เป็นสีปกติ หน้าที่นี้จึงสำคัญมาก เพื่อไม่ให้คนดูรู้สึกขัดตาในฉากที่แสงเปลี่ยน
          5.ฟุตเตจไกด์ที่ถ่ายด้วยนักแสดงจริง
          การถ่ายทำฟุตเตจนักแสดงจริงเพื่อมาเป็นต้นฉบับสำหรับทำออกมาเป็นแอนิเมชั่น จะถูกถ่ายทำตามสตอรี่บอร์ดที่อิวาอิเขียนเอาไว้ ซึ่งต้องวางแต่ละชอตเอาไว้เป๊ะมากเพราะแต่ละชอตจะมีผลอย่างยิ่งเมื่อนำไปแปลงเป็นแอนิเมชั่น ตัวฟุตเตจถ่ายทำโดย จิกิ คันเบะ จาก I Have to Buy New Shoes
          6.กำกับศิลป์
          ผู้กำกับศิลป์คือ ฮิโรชิ คากิงูจิ ซึ่งเคยมีผลงานที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ใน The Garden of Words เขาเกลี่ยภาพเบลอและเลนส์ที่มีแสงจ้าในพื้นหลัง ทุกวันนี้การใช้เทคนิคภาพเบลอกับเลนส์แฟรร์เป็นสิ่งที่จะมาทำเพิ่มทีหลังในขั้นตอนการตัดต่อ แต่สำหรับหนังเรื่องนี้ถูกวาดขึ้นตั้งแต่ต้นมีอยู่ในฉากเลย เป็นการช่วยให้ภาพมีรายละเอียดเพิ่มและดึงดูดใจ
          7.3DCG
          อลิซ, ฮานะ และตัวละครหลักอื่นๆถูกวาดขึ้นด้วยเทคนิค 3DCG ที่เรียกว่า cel shading หรือ toon shading (แต่มีบางซีนใช้วิธีโรโตสโคป) ตัวละครแต่ละตัวจะถูกวาดขึ้นด้วยการทำให้มีมิติลึกขึ้นด้วยโปรแกรม 3D จากนั้นจึงใช้เทคนิค toon shading เพื่อทำให้ตัวละครกลมกลืนกับฉากหลังเหมือนวาดขึ้นด้วยมือ ส่วนของ 3DCG จะกำกับโดย ยูเฮ ซากุรางิ 3Dแอนิเมเตอร์ จาก 009 RE: CYBORG
          toon shading เป็นเทคนิกสำหรับการทำ 3DCG เพื่อให้ดูลื่นไหลราวกับการวาดด้วยมือ หลังจากที่มีการร่างเส้นรอบนอกไว้แล้ว เทคนิคนี้จะเข้ามาช่วยในการทำให้เกิดแสงเงาบนสีหน้าและร่างกายของตัวละคร ซึ่งจะช่วยไม่ให้แสงเงาดูหลอกตาและสมจริงมากกว่าแบบ 2D อย่างแต่ก่อน
          การเคลื่อนไหวของตัวละครจะถูกทำด้วยมือทีละเฟรมโดยนักแอนิเมตอร์ ซึ่งจะเป็นการเคลื่อนไหวที่อิงตามฟุตเตจที่ถ่ายทำมาด้วยคนแสดง จึงเป็นการเคลื่อนไหวทีสมจริงตามแบบการเคลื่อนไหวของคนแสดงจริงๆดูมีชีวิตชีวา ทั้งท่าทางและสีหน้า
          8.โรโตสโคป
          เป็นเทคนิกเก่าที่มีการถ่ายทำคนแสดงบนฉากหลังว่างๆแล้วฉายภาพลงบนกระดาษเพื่อจะวาดภาพการ์ตูนทับลงไป แต่ปัจจุบัน โรโตสโคปคือการไดคัทภาพเคลื่อนไหวเอาแต่เฉพาะส่วนของตัวละครเพื่อจะนำไปซ้อนกับฉากหลัง ในส่วนของการทำโรโตสโคป คือ ยูโกะ ฮิซาโนะ จาก Airy Me หนังสั้นที่เธอกำกับตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน ในบางชอทของการถ่ายทำ ผู้กำกับอิวาอิจะให้นักแสดงติดสติกเกอร์ตาแบบการ์ตูนลงบนตาของนักแสดง เพื่อช่วยให้การเรนเดอร์ในส่วนของดวงตาดูเป็นแอนิเมะมากขึ้นในขั้นตอนการทำโรโตสโคป
          9.การคอมโพสิตภาพ หรือทำให้เฟรมสมบูรณ์
          การรวมตัวละครกับฉากหลังเข้าด้วยกันหรือการคอมโพสิตภาพทำบนคอมพิวเตอร์แล้วถ่ายภาพออกมาอีกที อาจมีการใช้ฟิลเตอร์ช่วยเพื่อให้ได้แสงเงาหรือสีตามทีต้องการและกลมกลืนกัน ซึ่งส่วนนี้ผู้กำกับอิวาอิจะเป็นคนเช็คแต่ละเฟรมด้วยตนเองในทุกช็อต

FB on August 27, 2015, 03:52:43 PM
รู้จัก ฮานะ และ อลิซ 2 สาวเพื่อนซี้สุดแสบใน อนิเมชั่น The Case Of Hana & Alice









          เมื่อปี 2004 ชุนจิ อิวาอิ สร้างหนัง Hana & Alice เป็นภาพยนตร์เรื่องยาว ที่ดัดแปลงมาจากหนังสั้นชื่อเดียวกันที่ ชุนจิ อิวาอิ ทำให้กับเนสท์เล่ เพื่อใช้ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของการจำหน่าย Kitkat หนังสั้นชุดนี้ออกฉายทางอินเตอร์เนตไปเมื่อต้นปี 2003 และได้รับผลตอบรับที่ดี คือมีจำนวนผู้เข้าไปดาวน์โหลดกว่า 3 ล้านคน ชุนจิ อิวาอิ จึงได้เติมเสน่ห์บางอย่างเข้าไปใน Hana & Alice ด้วย กระทั่งการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ (ฉบับโรงใหญ่) สิ้นสุดลงเมื่อกลางปี 2004 แต่สิ่งที่ไม่มีใครรู้ก็คือ ในปี 2004 ชุนจิ อิวาอิ ลงมือเขียน บทร่างแรกของ the case of hana & alice เขียนเสร็จตั้งแต่ปี2004 ปีเดียวกับที่ hana and alice ออกฉาย

          10 ปีต่อมา จากความสำเร็จของ Hana & Alice เวอร์ชั่นภาพยนตร์ อนิเมชั่นต้นเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เสร็จสมบูรณ์ โดย ชุนจิ อิวาอิ ใช้ชื่อว่า The Case of Hana & Alice

          ฮานะ ให้เสียงโดย แอน ซึสึกิ เด็กสาวที่โตมากับแม่ ขาดพ่อ และ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร เธอไม่มีเพื่อนสนิท จนวันหนึ่ง อลิซ ย้ายโรงเรียนมาใหม่ ด้วยเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ทำให้ ฮานะ และ อลิซ ต้องมาร่วมมือกันสืบหาต้นเหตุของเรื่องราวชวนหลอนที่ทำให้เพื่อนร่วมชั้นของพวกเธอต้องหายตัวไป

          อลิซ ให้เสียงโดย ยู อาโออิ เด็กสาว ร่าเริง มองโลกสวยงาม เธอชอบเต้นบัลเล่ต์เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเธอย้ายโรงเรียนมาใหม่ ก็เกิดเรื่องน่ากลัวขึ้นที่โรงเรียน ด้วยความอยากรู้อยากเห็น อลิซขึงเริ่มสืบคดี โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ ฮานะ พยายนเพียงคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ ให้มาร่วมารกิจครั้งนี้กับเธอให้ได้

          “ผมทำหนังเรื่องนี้ด้วยการถ่ายทำให้นักแสดงมาแสดงจริงๆเพื่อใช้เป็นต้นแบบในขั้นตอนวาดอนิเมชั่น จริงๆแล้วผมเพิ่งจะมารู้ทีหลัง ว่าเดี๋ยวนี้น้อยคนนักที่จะเลือกถ่ายทำหนังออกมาก่อนแล้วทำเป็นอนิเมะ แล้วปกติหนัง อนิเมชั่น จะต้องมีผู้กำกับอนิเมชั่น อีกคนมาช่วยให้การเคลื่อนไหวดูเรียบลื่นขึ้น เช่น มาช่วยเกลี่ยสีบนใบหน้าที่เปลี่ยนไป ตามแสงเงาของแต่ละช่วงเวลา แต่ด้วยความที่ผมไม่เคยรู้เรื่องอะไรพวกนี้เลย จึงกลายเป็นว่าผมต้องทำเอง ทุกอย่างอยู่ คนเดียวโดย ไม่มีแอนิเมเตอร์ ดังนั้นเมื่อผมจะวาดฉากต่อไป ผมก็จะต้องถ่ายทำฉากนั้นโดยใช้คนแสดงขึ้นมาก่อนจริงๆ มันจึงเป็นขั้นตอนการทำหนังที่มีขั้นตอนซับซ้อนมากขึ้นกว่าหนังเรื่องก่อนๆของผม “ ชุนจิ อิวาอิ กล่าวถึงการสร้างตัวละคร ฮานะ & อลิซ ใน The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน

          17 กันยายนนี้ เฉพาะที่ ลิโด้ เฮ้าส์ อาร์ซ๊เอ และ ควอเทียร์ ซีเน อาร์ต
« Last Edit: August 27, 2015, 03:54:33 PM by FB »

FB on August 31, 2015, 02:45:58 PM
Movie Guide: ชุนจิ อิวาอิ คว้า ซาโตโกะ โมริคาว่า นักออกแบบคาแร็คเตอร์มือดีจากสตูดิโอจิบลิ มาออกแบบคาแร็คเตอร์ใน The Case Of Hana & Alice ( เดอะเคส ออฟ ฮานะ แอนด์ อลิซ ) ฮานะ แอนด์ อลิซ ปริศนา โรงเรียนหลอน









The Case of Hana & Alice - Official Trailer [ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8</a>

          หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนาบทของอนิเมชั่น The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน นานถึง 10 ปี โดยนอกจากผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ จะรับทั้งหน้าที่ เขียนบท แต่งเพลง สเก็ตภาพด้วยตัวเอง เขายังได้ร่วมมือกับ ซาโตโกะ โมริคาว่า อนิเมเตอร์ผู้โด่งดังจากการออกแบบคาแร็คเตอร์ The Cat Returns ( เดอะ แคท รีเทิร์น ) อนิเมชั่นเรื่องดังจากสตูดิโอจิบลิ โดย โมริคาว่า ดัดแปลงจากรูปโฉมของ ยู อาโออิ และแอนน์ ซูซูกิ รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ ด้วย รวมถึงการดึงเอาบรรยากกาศต่างที่ อิวาอิ วาดเอาไว้ในสตอรี่บอร์ด มาพัฒนาเป็น คาแร็คเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยหนังถ่ายทำโดยเทคนิค โรโตสโคป โดยการเคลื่อนไหวของงตัวละคร จะถูกทำด้วยมือทีละเฟรมโดยนักแอนิเมตอร์ ซึ่งจะเป็นการเคลื่อนไหว ที่อิงตามฟุตเตจที่ถ่ายทำมาด้วยคนแสดง จึงเป็นการเคลื่อนไหวทีสมจริงตามแบบการเคลื่อนไหวของคนแสดงจริงๆดูมีชีวิตชีวา ทั้งท่าทางและสีหน้า โดยหนังยล็อคบัสเตอร์ของฮอลลีวู้ด The Guardian pf Galaxy (การ์เดี้ยน ออฟ กาแร็คซี่ ) ก็เคยใช้เทคนิคนี้มาแล้ว

          โดยเรื่องราวใน THE CASE OF HANA & ALICE จะเป็นเรื่องราวจุดเริ่มต้นมิตรภาพระหว่าง 2 สาว เมื่อ ฮานะ และ อลิซ เริ่มเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมและรู้จักกันใหม่ ๆ พวกเธอสนิทกันอย่างรวดเร็วเพราะเกิดคดีฆาตกรรมขึ้นที่ โรงเรียน จนทำให้ทั้งคู่ต้อง ช่วยกันสืบคดี เพื่อตามหาเพื่อนร่วมชั้นที่หายตัวไป แต่วิธีการสืบของพวกเธอนั้นไม่ธรรมดามันเต็มไปด้วยความสดใส ความโก๊ะ ปน แสบที่แสนจะน่ารัก ด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่และดนตรีประกอบอันไพเราะ จากฝีมือการทำดนตรีของ ชุนจิ อิวาอิ ทำให้ THE CASE OF HANA & ALICE ฮานะ แอนด์ อลิซ ปริศนา โรงเรียนหลอน

          17 กันยายนนี้ เฉพาะที่ ลิโด้ เฮ้าส์ อาร์ ซีเอ และ ควอเทียร์ –ซีเนอาร์ต

FB on September 02, 2015, 03:47:25 PM
Movie Guide: ‘ชุนจิ อิวาอิ’ คว้า ‘ซาโตโกะ โมริคาว่า’ นักออกแบบคาแร็คเตอร์มือดีจากสตูดิโอจิบลิ มาออกแบบคาแร็คเตอร์ใน “The Case Of Hana & Alice”









The Case of Hana & Alice - Official Trailer [ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8</a>

          หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนาบทของอนิเมชั่น The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน นานถึง 10 ปี โดยนอกจากผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ จะรับทั้งหน้าที่ เขียนบท แต่งเพลง สเก็ตภาพด้วยตัวเอง เขายังได้ร่วมมือกับ ซาโตโกะ โมริคาว่า อนิเมเตอร์ผู้โด่งดังจากการออกแบบคาแร็คเตอร์ The Cat Returns อนิเมชั่นเรื่องดังจากสตูดิโอจิบลิ

          โดย โมริคาว่า ดัดแปลงจากรูปโฉมของ ยู อาโออิ และ แอนน์ ซูซูกิ รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ ด้วย รวมถึงการดึงเอาบรรยากกาศต่างที่ อิวาอิ วาดเอาไว้ในสตอรี่บอร์ด มาพัฒนาเป็น คาแร็คเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ หนังนั้นถ่ายทำโดยเทคนิคโรโตสโคป โดยการเคลื่อนไหวของตัวละครจะถูกทำด้วยมือทีละเฟรมโดยนักแอนิเมตอร์ ซึ่งจะเป็นการเคลื่อนไหว ที่อิงตามฟุตเตจที่ถ่ายทำมาด้วยคนแสดง จึงเป็นการเคลื่อนไหวทีสมจริงตามแบบการเคลื่อนไหวของคนแสดงจริงๆดูมีชีวิตชีวา ทั้งท่าทางและสีหน้า โดยหนังบล็อคบัสเตอร์ของฮอลลีวู้ดอย่าง Guardians of the Galaxy ก็เคยใช้เทคนิคนี้มาแล้ว

          เรื่องราวใน THE CASE OF HANA & ALICE จะเป็นเรื่องราวจุดเริ่มต้นมิตรภาพระหว่าง 2 สาว เมื่อ ฮานะ และ อลิซ เริ่มเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมและรู้จักกันใหม่ๆ พวกเธอสนิทกันอย่างรวดเร็วเพราะเกิดคดีฆาตกรรมขึ้นที่โรงเรียน จนทำให้ทั้งคู่ต้องช่วยกันสืบคดีเพื่อตามหาเพื่อนร่วมชั้นที่หายตัวไป แต่วิธีการสืบของพวกเธอนั้นไม่ธรรมดามันเต็มไปด้วยความสดใส ความโก๊ะ ปน แสบที่แสนจะน่ารัก ด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่และดนตรีประกอบอันไพเราะ จากฝีมือการทำดนตรีของ ชุนจิ อิวาอิ

          17 กันยายนนี้ เฉพาะที่ ... ลิโด้ , เฮ้าส์ อาร์ซ๊เอ และ ควอเทียร์ ซีเน อาร์ต

FB on September 02, 2015, 03:48:32 PM
ครบรอบ 10 ปีภาพยนตร์ ฮานะ แอนด์ อลิซ ชุนจิ อิวาอิ นำคาแร็คเตอร์ สร้าง อนิเมชั่น The Case of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน ดึง ยู อาโออิ และ แอน ซึสึกิ ร่วมงานเปิดตัวกลางโตเกียว









          จากความสำเร็จของภาพยนตร์ Hana & Alice ( ฮานะ แอนด์ อลิซ ) ที่ออกมาฉายในปี 2004 10 ปีต่อมา ชุนจิ อิวาอิ ได้สร้าง อนิเมชั่นเรื่อง The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน ออกมาฉายในโรงภาพยนตร์ โดยฉบับอนิเมะนี้ จะพูดถึงความสัมพันธ์ของ 2 สาว ฮานะ และ อลิซ ในช่วงเวลาก่อนที่เหตุการณ์ในภาพยนตร์จะเกิดขึ้น โดย ผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ ได้ดึง 2 สาว ยู อาโออิ และ แอน ซึสึกิ กลับมาให้เสียงพากย์และร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ The Case Of Hana & Alice (เดอะ เคส ออฟ ฮานะ แอนด์ อลิซ ) ที่จัดขึ้นที่กรุงโตเกียวซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ทั้ง 3 คนได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

          “ การได้เจอกับ แอน อีกครั้ง เหมือนได้เจอเพื่อนเก่า พวกเราสนุกกันมากตอนแสดงหนังเรื่องนี้ด้วยกัน ฮานะ กับ อลิซ เป็นเหมือนเพื่อนสนิทเป็นเหมือนคน ๆ เดียวกันกับพวกเรา 2 ตัวละครนี้ เหมือนมีชีวิตจริง ๆ มากว่าเป็นตัวละคร จริง ๆ ฉันแอบคิดด้วยซ้ำว่า ฮานะ กับ อลิซ ดังกว่าพวกเราสะอีก ฉันไม่แปลกใจเลยที่ อิวาอิ นำ เรื่องราวของ 2 สาวมาสร้างเป็นอนิเมชั่น เพราะจริง ๆแล้วอนิเมชั่นอาจจะเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ได้ดีกว่า “ ยู อาโออิ เผย ในงานเปิดตัว

          “ พวกเราทั้งคู่ต้องกลับมาพากย์เป็นสาวมัธยม ตอนที่ อิวาอิ ฉันไม่คิดว่าเขาจะเอาจริง เพราะเขาเคยเขียนบทอนิเมชั่นเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ตอนที่เราเริ่มถ่ายหนัง ฮานะ แอนด์ อลิซ ตอนนั้นเขาเล่าให้ฟังว่า เขาอยากทำ อนิเมชั่นที่ ฮานะ กับ อลิซ เป็นเด็กประถม 10 ปี ผ่านไป เขาก็สร้างมันจริง ๆ แต่เปลี่ยนให้พวกเรากลับมาเป็นเด็กมัธยมเหมือนเดิม “ แอน ซึสึกิ กล่าว

          The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน เล่าเรื่องราวของอลิซ นักเรียนคนใหม่ของโรงเรียนมัธยมอิชิโนะโมะริ ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายใหม่ของการถูกกลั่นแกล้งภายในชั้นเรียน เธอใช้การเต้นบัลเลต์เป็นที่พักพิงใจ จนกระทั่งเธอได้ทราบข่าวคดีฆาตกรรมภายในโรงเรียน ที่นำพาให้เธอได้รู้จักเพื่อนข้างห้อง ฮานะ หญิงสาวเงียบขรึมขาดเรียนและหมกตัวอยู่ในห้องนานนับเดือน อลิซแอบสงสัยว่าฮานะอาจจะรู้เรื่องคดีฆาตกรรม เธอจึงเริ่มทำความรู้จักกับฮานะเพื่อไขข้อข้องใจ แต่ใครจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นจากการไขความจริงของคดีฆาตกรรมประหลาดในโรงเรียน จะนำไปสู่สายสัมพันธ์ของพวกเธอทีเหนียวแน่นและอบอุ่นไปตลอดกาล

          17 กันยายนนี้
          The Case of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน
          เฉพาะโรงภาพยนตร์ ลิโด้ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต เท่านั้น

FB on September 02, 2015, 04:03:14 PM
10 เหตุผลที่ต้องไปชม The Case Of Hana & Alice ใน โรงภาพยนตร์



10 เหตุผลที่ต้องไปชม The Case Of Hana & ALice ฮานะ & อลิซ ปริศนา โรงเรียนหลอน กำหนดฉาย 17 กันยายน เฉพาะที่ ลิโด้-เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

FB on September 02, 2015, 08:17:36 PM
Movie Guide: ครบรอบ 10 ปีภาพยนตร์ ‘ฮานะ แอนด์ อลิซ’ ชุนจิ อิวาอิ นำคาแร็คเตอร์สร้างอนิเมชั่น “The Case of Hana & Alice” ดึง ยู อาโออิ และ แอน ซึสึกิ ร่วมงานเปิดตัวกลางโตเกียว





The Case of Hana & Alice - Official Trailer [ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8</a>

          จากความสำเร็จของภาพยนตร์ Hana & Alice ที่ออกมาฉายในปี 2004 : 10 ปีต่อมา ชุนจิ อิวาอิ ได้สร้าง อนิเมชั่นเรื่อง The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน ออกมาฉายในโรงภาพยนตร์ โดยฉบับอนิเมะนี้จะพูดถึงความสัมพันธ์ของ 2 สาว ฮานะ และ อลิซ ในช่วงเวลาก่อนที่เหตุการณ์ในภาพยนตร์จะเกิดขึ้น โดย ผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ ได้ดึง 2 สาว ยู อาโออิ และ แอน ซึสึกิ กลับมาให้เสียงพากย์และร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ The Case Of Hana & Alice ที่จัดขึ้นที่กรุงโตเกียวซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ทั้ง 3 คนได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

          "การได้เจอกับ แอน อีกครั้ง เหมือนได้เจอเพื่อนเก่า พวกเราสนุกกันมากตอนแสดงหนังเรื่องนี้ด้วยกัน ฮานะ กับ อลิซ เป็นเหมือนเพื่อนสนิทเป็นเหมือนคน ๆ เดียวกันกับพวกเรา 2 ตัวละครนี้ เหมือนมีชีวิตจริง ๆ มากว่าเป็นตัวละคร จริง ๆ ฉันแอบคิดด้วยซ้ำว่า ฮานะ กับ อลิซ ดังกว่าพวกเราสะอีก ฉันไม่แปลกใจเลยที่ อิวาอิ นำ เรื่องราวของ 2 สาวมาสร้างเป็นอนิเมชั่น เพราะจริง ๆแล้วอนิเมชั่นอาจจะเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ได้ดีกว่า" - ยู อาโออิ เผย ในงานเปิดตัว

          "พวกเราทั้งคู่ต้องกลับมาพากย์เป็นสาวมัธยม ตอนที่ อิวาอิ ฉันไม่คิดว่าเขาจะเอาจริง เพราะเขาเคยเขียนบทอนิเมชั่นเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ตอนที่เราเริ่มถ่ายหนัง ฮานะ แอนด์ อลิซ ตอนนั้นเขาเล่าให้ฟังว่า เขาอยากทำ อนิเมชั่นที่ ฮานะ กับ อลิซ เป็นเด็กประถม 10 ปี ผ่านไป เขาก็สร้างมันจริง ๆ แต่เปลี่ยนให้พวกเรากลับมาเป็นเด็กมัธยมเหมือนเดิม" - แอน ซึสึกิ กล่าว

          The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน เล่าเรื่องราวของ อลิซ นักเรียนคนใหม่ของโรงเรียนมัธยมอิชิโนะโมะริ ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายใหม่ของการถูกกลั่นแกล้งภายในชั้นเรียน เธอใช้การเต้นบัลเลต์เป็นที่พักพิงใจ จนกระทั่งเธอได้ทราบข่าวคดีฆาตกรรมภายในโรงเรียน ที่นำพาให้เธอได้รู้จักเพื่อนข้างห้อง ฮานะ หญิงสาวเงียบขรึมขาดเรียนและหมกตัวอยู่ในห้องนานนับเดือน อลิซแอบสงสัยว่าฮานะอาจจะรู้เรื่องคดีฆาตกรรม เธอจึงเริ่มทำความรู้จักกับฮานะเพื่อไขข้อข้องใจ แต่ใครจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นจากการไขความจริงของคดีฆาตกรรมประหลาดในโรงเรียน จะนำไปสู่สายสัมพันธ์ของพวกเธอทีเหนียวแน่นและอบอุ่นไปตลอดกาล

          17 กันยายนนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์ ลิโด้ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

FB on September 02, 2015, 08:19:01 PM
The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน 3 เกร็ด ไฮไลท์จากภาพยนตร์







The Case of Hana & Alice - Official Trailer [ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8</a>

          หลังจากที่ไปเอาดีเรื่องการเขียนบทภาพยนตร์ผู้กำกับฝีมือดี ชุนจิ อิวาอิ ( Love Letter , All about Lily Chou Chou Hana&Alice) กลับมากำกับภาพยนตร์ขนาดยาวอีกครั้ง ด้วยการนำคาแร็คเตอร์ 2 สาวมัธยมน่ารักสุดแสบ ฮานะ และ อลิซ จากภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขาเคยกำกับไว้ในปี 2004 มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูน และได้ 2 สาว แอน ซึสึกิ และ ยู อาโออิ นักแสดงจากหนังต้นฉบับ กลับมาให้เสียงพากย์เป็น ฮานะ และ อลิซ ในเวอร์ชั่น อนิเมะ ปี 2015 นี้อีกด้วย โดยเกร็ด ไฮไลท์ของหนังอยู่ที่

          1. หนังได้ ซาโตโกะ โมริคาว่า ผู้ออกแบบ The Cat Returns จากสตูดิโอจบลิ เป็นคนออกแบบคาแร็คเตอร์ ต่าง ๆ ใน The Case Of Hana & Alice

          2. หนังใช้เทคนิค โรโตสโคป ถ่ายทำ โดยภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์เรื่องดัง Guardians of the Galaxy ก็นำเทคนิคนี้มาใช้ด้วย

          3. บทร่างแรกของ the case of hana & alice เขียนปี2004 ปีเดียวกับที่ hana and alice ออกฉาย ชุนจิ อิวาอิ ใช้เวลาพัฒนาบทนานถึง 10 ปี จนถึงปี 2014 The case of Hana & Alice จึงได้เริ่มสร้าง

          The Case Of Hana & Alice เล่าเรื่องราวของอลิซ นักเรียนคนใหม่ของโรงเรียนมัธยมอิชิโนะโมะริ ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายใหม่ของการถูกกลั่นแกล้งภายในชั้นเรียน เธอใช้การเต้นบัลเลต์เป็นที่พักพิงใจ จนกระทั่งเธอได้ทราบข่าวคดีฆาตกรรมภายในโรงเรียน ที่นำพาให้เธอได้รู้จักเพื่อนข้างห้อง ฮานะ หญิงสาวเงียบขรึมขาดเรียนและหมกตัวอยู่ในห้องนานนับเดือน อลิซแอบสงสัยว่าฮานะอาจจะรู้เรื่องคดีฆาตกรรม เธอจึงเริ่มทำความรู้จักกับฮานะเพื่อไขข้อข้องใจ แต่ใครจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นจากการไขความจริงของคดีฆาตกรรมประหลาดในโรงเรียน จะนำไปสู่สายสัมพันธ์ของพวกเธอทีเหนียวแน่นและอบอุ่นไปตลอดกาล 17 กันยายน เฉพาะที่ ลิโด้ – house Rca – Quartier Cineart

FB on September 07, 2015, 08:48:12 AM
Infographic งานสร้างภาพยนตร์ “The Case Of Hana & Alice”









          The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน เล่าเรื่องราวของ อลิซ นักเรียนคนใหม่ของโรงเรียนมัธยมอิชิโนะโมะริ ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายใหม่ของการถูกกลั่นแกล้งภายในชั้นเรียน เธอใช้การเต้นบัลเลต์เป็นที่พักพิงใจ จนกระทั่งเธอได้ทราบข่าวคดีฆาตกรรมภายในโรงเรียน ที่นำพาให้เธอได้รู้จักเพื่อนข้างห้อง ฮานะ หญิงสาวเงียบขรึมขาดเรียนและหมกตัวอยู่ในห้องนานนับเดือน อลิซแอบสงสัยว่าฮานะอาจจะรู้เรื่องคดีฆาตกรรม เธอจึงเริ่มทำความรู้จักกับฮานะเพื่อไขข้อข้องใจ แต่ใครจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นจากการไขความจริงของคดีฆาตกรรมประหลาดในโรงเรียน จะนำไปสู่สายสัมพันธ์ของพวกเธอทีเหนียวแน่นและอบอุ่นไปตลอดกาล

          17 กันยายนนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์ ลิโด้ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

FB on September 10, 2015, 02:59:32 PM
Movie Guide: ชุนจิ อิวาอิ พูดภาษาไทยชวนดู The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนา โรงเรียนหลอน









ผกก. ชุนจิ อิวาอิ ชวนคนไทยดูหนัง THE CASE OF HANA & ALICE
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=faJPp086Br4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=faJPp086Br4</a>

          อนิเมชั่นสุดรัก ที่มีกำหนดเข้าฉายในไทย วันที่ 17 กันยายนนี้ ที่ ลิโด้ - เฮ้าส์ อาร์ซีเอ - ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

          จากความสำเร็จของภาพยนตร์ Hana & Alice ( ฮานะ แอนด์ อลิซ ) ที่ออกมาฉายในปี 2004 10 ปีต่อมา ชุนจิ อิวาอิ ได้สร้าง อนิเมชั่นเรื่อง The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน ออกมาฉายในโรงภาพยนตร์ โดยฉบับอนิเมะนี้ จะพูดถึงความสัมพันธ์ของ 2 สาว ฮานะ และ อลิซ ในช่วงเวลาก่อนที่เหตุการณ์ในภาพยนตร์จะเกิดขึ้น และ ผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ ยังส่งคลิปพิเศษพูดาษาไทย เพื่อฝาก และเชิญชวนให้คนไทยไปดูหนัง The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนา โรงเรียนหลอน 17 กันยายนนี้
« Last Edit: September 10, 2015, 03:01:08 PM by FB »

FB on September 14, 2015, 08:35:14 AM
Movie Guide: THE CASE OF HANA & ALICE ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน ปล่อย สกู๊ป แนะนำ ตัวละคร 2 สาวหน้าใส และ ผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ ภาพยนตร์เข้าฉาย 17 กันยายน เฉพาะที่ ลิโด้ – เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต



The Case of Hana & Alice ใสๆ แนะนำตัวละคร
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=caka5Rr-28o" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=caka5Rr-28o</a>

หลังจากที่ไปเอาดีเรื่องการเขียนบทภาพยนตร์ต้องถือว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้กำกับฝีมือดี ชุนจิ อิวาอิ ( Love Letter , All about Lily Chou Chou ) กำกับภาพยนตร์อนิเมชั่น โดย อิวาอิ ได้นำคาแร็คเตอร์ 2 สาวมัธยมน่ารักสุดแสบ ฮานะ และ อลิซ จากภาพยนตร์ HANA & ALICE ที่เขาเคยกำกับไว้ในปี 2004 มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูน และได้ 2 สาว แอน ซึสึกิ และ ยู อาโออิ นักแสดงจากหนังต้นฉบับ กลับมาให้เสียงพากย์เป็น ฮานะ และ อลิซ แถมด้วยเสน่ห์ด้านภาพ ที่ได้ ผู้ออกแบบคาแร็คเตอร์ จากสตูดิโอจิบลิ มาร่วมออกแบบ คาแร็คเตอร์ให้

FB on September 14, 2015, 03:56:34 PM
Movie Guide: ชุนจิ อิวาอิ เติมดีกรีความซึ้ง ยกเพลง Fish in the Pool เพลงประกอบหนังดัง Hana & Alice ให้เป็นเพลงประกอบอนิเมชั่นสุดประทับใจ The case of Hana & Alice







เพลงประกอบภาพยนตร์ The Case of Hana & Alice [Official MV - ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xS-a5ZMyufI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xS-a5ZMyufI</a>

          นอกจากจะเป็นผู้กำกับฝีมือเยี่ยม ภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขา ชุนจิ อิวาอิ จะแต่งคำร้องและทำนองของเพลงประกอบด้วยตัวเอง โดยล่าสุด เขาได้ยกเพลง Fish in the Pool เพลงประกอบภาพยนตร์ดัง Hana & Alice ให้เป็นเพลง ประกอบ ภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดประทับใจ The case of Hana & Alice อนิเมชั่นภาคต้นของหนัง Hana & Alice ที่เล่าถึง จุดเริ่มต้นในมิตรภาพของ 2 สาวเมื่อพวกเธอได้รู้จักกันใหม่ และต้องออกไปผจญภัยด้วยกันเพื่อตามหาเพื่อนร่วมชั้นที่หายตัวไปอย่างลึกลับ

          โดยเนื้อหาของเพลง Fish in the Pool จะพูดถึงเรื่องราวของมิตราและความรักที่ว่า เราทุกคนล้วนแต่ต้องการเพื่อนที่รู้ใจและเข้าใจ คอยอยู่ข้าง ๆ เป็นกำลังใจให้เรา ด้วยกันทั้งนั้น

          The case of Hana & Alice ฮานะ& อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน

          เข้าฉายวันที่ 17 กันยายน เฉพาะโรงภาพยนตร์ ลิโด้ – เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต เท่านั้น

FB on September 23, 2015, 02:43:32 PM
Movie Guide: ทุกเสียงยืนยัน The Case of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน อบอุ่นประทับใจ ภาพสวย เพลงเพราะ ซึ้งไปกับ มิตรภาพของ 2 สาว ฮานะ & อลิซ วันนี้ เฉพาะที่ ลิโด้ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต









ผกก. ชุนจิ อิวาอิ ชวนคนไทยดูหนัง THE CASE OF HANA & ALICE
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=faJPp086Br4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=faJPp086Br4</a>

The Case of Hana & Alice - Official Trailer [ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LQzR7neL5d8</a>

เพลงประกอบภาพยนตร์ The Case of Hana & Alice [Official MV - ซับไทย]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xS-a5ZMyufI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xS-a5ZMyufI</a>

          ถือว่าเป็นอนิเมชั่นที่ถูกจับตามองตั้งแต่ประกาศสร้าง เพราะเป็นการนำเอา ภาพยนตร์ดังของ ผกก.ชุนจิ อิอวาอิ มาสร้างเป็นอนิเมชั่น โดยกระแสผู้ชมหลังรอบสื่อมวลชน ทุกเสียงต่างยืนยัน ว่านี่คือ อนิเมชั่น ที่ แฟน ๆ 2 สาว ฮานะ และ อลิซ รวมถึง ผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

          สนุกมาก ไม่ได้ดูหนังของ ชุนจิ อิวาอิ มานาน เรื่องนี้ก็ยังสนุกอยู่ - ธัญ เปลวเทียนยิ่งทวี HAL Filmschool

          ผิดคาดไปเยอะ ถ้าคิดว่าเป็นการ์ตูนแล้วไม่น่าสนใจ คุณจะซึ้งไปกับ 2 สาว เราจะได้เห็นการขยับ เรียลมากเหมือนจริง ทำให้เรา อยากจะเริ่ม เดินทางผจญัยไปกับ 2 สาว - กูรู MAX รายการ TVR Gang

          ผมชอบมาก เป็นการสืบ คดีที่น่ารัก ตอนแรกก็คิดว่าจะโหด แต่น่ารักมาก ที่สำคัญเพลงเพราะมาก อยากให้มาดู อนิเมชั่นเรื่องนี้กันครับ - ดีเจ ก้อ Cat radio

          เป็นงานน่ารัก ๆ เป็นอนิเมชั่นที่มีสไตล์เป็นของตัวเองที่ชัดเจน ที่อิ่มที่สุด คือเป็นเรื่องมิตราพของคน 2 คน ทำให้ทั้งคู่ได้ออกผจญัยไปด้วยกัน - นพปฎล พลศิลป์ นักวิจารณ์นิตยสารเอนเตอร์เทน

          " สดใหม่ น่าติดตาม มีช่วงเวลาที่เป็นเมจิกที่ดี ทำให้อยากกลับไปดู Hana & Alice ฉบับ คนแสดง" - ชญานิน เตียงพิทยากร นักวิจารณ์

          " The Case Of Hana & Alice เป็นอนิเมชั่นอีก 1 เรื่องที่มีความพิเศษมาก ๆ นาน ๆ เราจะเห็นลายเส้นคลาสสิคแบบนี้ซึ่งเป็นแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ในฮอลลีวู้ด ไม่มีให้เห็นแน่ มันทั้งน่าติดตามโรแมนติก น่าค้นหา ไม่น่าเชื่อว่า มันรวมอยู่ใน อนิเมชั่นเรื่องนี้เรื่องเดียว " - Gossip Gun

          " ต้องยอมรับว่า ความป่วงของ 2 ตัวละคร ฮานะ และ อลิซ ก็ยังทำให้เราอมยิ้มได้เสมอ " - Earth Oscar

          The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน เล่าเรื่องราวของอลิซ นักเรียนคนใหม่ของโรงเรียนมัธยมอิชิโนะโมะริ ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายใหม่ของการถูกกลั่นแกล้งภายในชั้นเรียน เธอใช้การเต้นบัลเลต์เป็นที่พักพิงใจ จนกระทั่งเธอได้ทราบข่าวคดีฆาตกรรมภายในโรงเรียน ที่นำพาให้เธอได้รู้จักเพื่อนข้างห้อง ฮานะ หญิงสาวเงียบขรึมขาดเรียนและหมกตัวอยู่ในห้องนานนับเดือน อลิซแอบสงสัยว่าฮานะอาจจะรู้เรื่องคดีฆาตกรรม เธอจึงเริ่มทำความรู้จักกับฮานะเพื่อไขข้อข้องใจ แต่ใครจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นจากการไขความจริงของคดีฆาตกรรมประหลาดในโรงเรียน จะนำไปสู่สายสัมพันธ์ของพวกเธอทีเหนียวแน่นและอบอุ่นไปตลอดกาล

          ห้ามพลาด อนิเมชั่น สุดประทับใจแห่งปี
          The Case Of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน
          วันนี้ เฉพาะที่ ลิโด้ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต
« Last Edit: September 23, 2015, 02:47:29 PM by FB »

FB on September 23, 2015, 03:07:05 PM
Movie Guide: ทุกเสียงเทใจ The case of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน คืออนิเมชั่นนที่ห้ามพลาดของปีนี้





ใครๆ ก็ตกหลุมรัก The Case of Hana & Alice (Spot กระแส)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=0HDU1kvDSmg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0HDU1kvDSmg</a>

          ถือว่าเป็นอนิเมชั่นฟิลกู๊ดกระแสแรง ที่บอกต่อกันแบบปากต่อปาก ถึงความสดใสน่ารักของ 2 ตัวละคร ฮานะ และ อลิซ ที่ทุกเสียงต่างยืนยัน ว่านี่คือ อนิเมชั่น ที่ อมยิ้ม ไปกับเรื่องราวได้ตลอดทั้งเรื่อง
          The Case of Hana & Alice ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน
          วันนี้ที่ Lido – house Rca – Quatier Cineart