happy on May 26, 2015, 03:04:11 PM
คาเฟ่ ไดเร็ค ขอเสนอความกลมกล่อมที่ครบรูปแบบ
กาแฟ ‘แตร์กครัวร์’ มาชูปิกชู
กาแฟอราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยม จากประเทศเปรู

บุคคลในภาพ
1.มร. ฟรองซัว กีรี่ กรรมการผู้จัดการบริษัท Sezamon จำกัด
2.คุณศิริอร วงศ์สถิตพร บริษัท รีโนวา ฟู้ด จำกัด ตัวแทนจัดจำหน่าย คาเฟ่ ไดเร็ค ในประเทศไทย
3.มร. จูเลียน เบอร์นแฮม ผู้อำนวยการฝ่ายของคาเฟ่ ไดเร็ค
4.มิส โจแอนนา ลอว์สัน ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อและควบคุมคุณภาพของ คาเฟ่ ไดเร็ค
5.คุณวารินทร์ สัจเดว ผู้ประกาศข่าวทาง TNN24
6.คุณศุภวัลย์ ศุภศิริ ที่ปรึกษาบริษัท รีโนวา ฟู้ด จำกัด


               คาเฟ่ ไดเร็ค ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มประเภทร้อนชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ขอเอาใจคอกาแฟชาวไทยด้วยกาแฟ ‘Terrior’ (แตร์กครัวร์) Machu Picchu (มาชูปิกชู) กาแฟอราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยมจากเทือกเขาแอนดีสในประเทศเปรู

               ‘Terrior’ (แตร์กครัวร์) เป็นศัพท์ภาษาฝรั่งเศลที่มีความหมายว่า ‘พื้นดิน’ และมักนำมาใช้อธิบายถึงคุณสมบัติพิเศษของไวน์ที่ผลิตจากแหล่งปลูกเดี่ยว โดย ‘แตร์กครัวร์’ นั้น แท้จริงแล้วหมายถึงปัจจัยทางธรรมชาติทั้งหมดที่มีอิทธิพลต่อการปลูกพืชผล ซึ่งรวมถึงกาแฟ ไม่ว่าจะเป็น สภาพภูมิอากาศ อุณหภูมิ ปริมาณน้ำฝน สภาพความชุ่มชื่น สภาพดิน สถานที่ตั้งของไร่เพาะปลูก รวมไปถึงระยะเวลาที่แดดอ่อน ดวงอาทิตย์ แสงแดด เป็นต้น

               กาแฟ มาชูปิกชู ถือว่าเป็นหนึ่งในกาแฟประเภท ‘แตร์กครัวร์’ ภายใต้แบรนด์ คาเฟ่ ไดเร็ค ที่มีคุณสมบัติและลักษณะพิเศษของกาแฟ ‘แตร์กครัวร์’ ครบทุกประการ เนื่องจากเป็นกาแฟที่มาจากแหล่งเพาะปลูกเดี่ยว ซึ่งตั้งอยู่ ณ บริเวณเทือกเขาแอนดีสในประเทศเปรู ใกล้กับ มาชูปิกชู เมืองมรดกโลกของอาณาจักรอินคาโบราณ


               ด้วยสภาพแวดล้อมโดยรวม ภูมิอากาศ ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุอาหารในดินที่ผสมกับดินภูเขาไฟ และระดับความสูงถึง 1,800 – 2,000 เมตร ทำให้กาแฟมาชูปิกชู กาแฟอราบิก้า 100% ของคาเฟ่ ไดเร็ค มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว . . . เข้มข้น . . . ที่แฝงด้วยรสชาติของถั่วและชอคโกแลตดำที่ซ่อนอยู่ภายใน

               เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคน คาเฟ่ ไดเร็ค ได้ผลิตกาแฟ แตร์กครัวร์ มาชูปิกชู ออกมาเป็น 3 รูปแบบ ตั้งแต่ ชนิดกาแฟเต็มเมล็ด (Whole Beans Coffee) ไปจนถึงชนิดกาแฟคั่วบด (Roast & Ground Coffee) และชนิดกาแฟผงสำเร็จรูป Freeze-Dried ซึ่งสามาถชงดื่มได้ทุกเวลาของวัน และเหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่รีบเร่ง




               เมล็ดกาแฟมาชูปิกชูทุกเมล็ดจะถูกคัดและเก็บด้วยมืออย่างรอบคอบเมื่อสุกได้ที่เท่านั้น โดยจะทำการแกะเปลือกและล้างให้สะอาด ก่อนที่นำไปตากแดดตามธรรมชาติ จนได้ระดับความชื้นประมาณ 12% มิส โจแอนนา ลอว์สัน ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อและควบคุมคุณภาพของ คาเฟ่ ไดเร็ค และ**Q-Grade Coffee Master Cupper หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านกาแฟระดับโลก ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับกาแฟมาชูปิกชู ว่า ‘เหตุผลที่กาแฟมาชูปิกชูของเรา ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องจากเราจะไม่เก็บเมล็ดกาแฟจนกระทั่งเราแน่ใจว่า เมล็ดกาแฟสุกงอมได้ที่ และด้วยมาตรฐานการคัดเลือกที่เข้มงวดและขบวนการผลิตที่พิถีพิถัน ของคาเฟ่ ไดเร็ค จึงทำให้กาแฟของเราไม่เพียงแต่มีรสชาติที่เข้มข้น แต่ยังกลมกล่อมลงตัวและอร่อย กาแฟของเราเหมาะสำหรับการ ชงดื่มได้ทุกเวลาของวัน โดยส่วนตัวแล้ว ดิฉันชอบดื่มชนิดคั่วบด (Roast and Ground Coffee) ในช่วงเช้า และชนิดกาแฟผงสำเร็จรูป (Freeze-Dried Instant Coffee) ในช่วงเย็น เนื่องจากกาแฟมาชูปิกชูมีรสชาติของ Dark Chocolate หรือ ช็อคโกแลตดำ แอบซ่อนอยู่ด้านใน ดิฉันแนะนำให้ทานขนมที่มีส่วน ผสมของช็อคโกแลตควบคู่กับกาแฟ ‘แตรกครัวร์’ มาชูปิกชูของเรา’

(**ในปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านกาแฟ หรือ Q-Grade Coffee Master Cupper อยู่ประมาณ 2,000 กว่าคน
กระจายอยู่ทั่วโลก โดยจำนวนนี้ 25 คน อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษเท่านั้น)

               ‘ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 ทาง คาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับซื้อเมล็ดกาแฟโดยตรงจากเกษตรกรผู้ปลูกรายย่อย โดยทางเราได้นำผลกำไรกว่า 50% ของรายได้กลับคืนสู่เกษตรกรผู้ปลูก โดยผ่านทางมูลนิธิ Cafedirect Producer’s Foundation ซึ่งผลกำไรดังกล่าวจะถูกนำไปสนับสนุนการเกษตรแบบยั่งยืนและพัฒนาผลผลิต  รวมถึงการจัดคอร์สฝึกอบรบให้กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกได้มีความรู้ในด้านการบริหารจัดการและปรับปรุงไร่กาแฟ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวเกษตรกรให้ดีขึ้น’ มร. จูเลียน เบอร์แฮม ผู้อำนวยการฝ่ายของคาเฟ่ ไดเร็ค กล่าวตบท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับ คาเฟ่ ไดเร็ค

-   ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1991 คาเฟ่ ไดเร็ค เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มประเภทร้อนชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ที่นำเอากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบชอบธรรม หรือ Fairtrade มาเป็นปรัญญาหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จนประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทจนกระทั่งทุกวันนี้ 
-   ภายใต้การดูแลจากองค์กรการเกษตรถึง 40 องค์กร ในปัจจุบัน คาเฟ่ ไดเร็ค มีพันธมิตรคู่ค้าซึ่งเป็นเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟรายย่อยกว่า 282,000 ราย ใน 14 ประเทศ

-   ด้วยนโยบายการบริหารอย่างเป็นธรรมของ คาเฟ่ ไดเร็ค ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกเกษตรกรถึง 1,800,000 คน ในประเทศกำลังพัฒนา ดีขึ้น

-   ในแง่มุมของการบริหารธุรกิจ คาเฟ่ ไดเร็ค เป็นองค์กรที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรผู้ปลูกมีส่วนร่วมในการบริหารงาน โดยคณะกรรมการบริหาร (หรือ Board of Directors) จะประกอบด้วยตัวแทนจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกถึงสองท่าน

-   ด้วยนโยบายการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม ทำให้ คาเฟ่ ไดเร็ค สามาถซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรผู้ปลูกรายย่อยโดยไม่ต้องผ่านคนกลางและได้ในราคายุติธรรม ซึ่งส่งผลให้เกษตรกรผู้เป็นสมาชิกสามารถพัฒนาธุรกิจและเพิ่มอำนาจในการต่อรองในธุรกิจกาแฟที่มีการแข่งขันสูง

-   ภายในระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา คาเฟ่ ไดเร็ค ได้นำเงินมากกว่า 5.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเทียบเท่ากับผลกำไรของคาเฟ่ ไดเร็ค มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ กลับไปลงทุนในแผนงานต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของเกษตรกรให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น
     
-   คาเฟ่ ไดเร็ค ได้จ่ายค่าตอบแทนมากกว่า 18.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สู่ชุมชนสมาชิกเกษตรกรผู้ปลุกกาแฟ

-   จากผลสำรวจความคิดเห็นในเรื่องรสชาติกาแฟถึง 2,000 แบรนด์ โดย Millward Brown ในปี ค.ศ. 2007 คาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับเลือกให้เป็น ‘The Most Recommended Brand’ และในรอบ 8 ปี ที่ผ่านมาคาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับรางวัลชนะเลิศรับรองความอร่อยในด้านรสชาติถึง 30 รางวัล โดยในปี ค.ศ. 2014 ทางแบรนด์ฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับ ‘Golden Star’ ถึง 7 รางวัล
     
-   สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว คาเฟ่ ไดเร็ค ได้ที่: www.cafedirect.com


ราคาและจุดจำหน่าย

               กาแฟ ‘แตร์กครัวร์’ มาชูปิกชู กาแฟอราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยมของคาเฟ่ ไดเร็ค ทั้ง 3 รูปแบบมีจำหน่าย ณ ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ Central Food Hall, Tops Market, Gourmet Market, Home Fresh Mart และVilla Market ชนิดกาแฟผงสำเร็จรูปชนิด (Freeze-Dried Instant Coffee) ราคา 389.00 บาท (สำหรับขวดแก้วบรรจุ 100 กรัม) ชนิดกาแฟคั่วบด (Roast & Ground Coffee) ราคา 469.00 บาท (สำหรับถุงบรรจุ 227 กรัม) และชนิดกาแฟเต็มเมล็ด (Whole Beans Coffee) ราคา 499.00 บาท (สำหรับถุงบรรจุ 227 กรัม)