happy on May 26, 2015, 02:43:44 PM
เอ.พี.ฮอนด้า เปิดศึก CBR300R Thailand Dream Cup
เอเชีย เรซซิ่ง ทีม คว้าชัยสนามแรกที่ ไทยแลนด์ เซอร์กิต


               บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้นำแห่งวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย เปิดศึกดวลความเร็วรายการชิงแชมป์ประเทศไทย CBR300R Thailand Dream Cup สานฝันผู้ใช้รถจักรยานยนต์รุ่นซูเปอร์ไบค์ ได้บิดรถคู่ใจลงแข่งบนสนามจริงเหมือนเวทีระดับโลก โดยแชมป์สนามแรกประเดิมฤดูกาลที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ตกเป็นของนักแข่งจาก เอเชีย เรซซิ่ง ทีม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2558

สานฝันนักบิด  มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เป็นประธาน เปิดศึกการแข่งขัน CBR300R Thailand Dream Cup สานฝันผู้ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต ได้บิดรถคู่ใจลงแข่งบนสนามจริงเหมือนเวทีระดับโลก เฟ้นหาดาวรุ่งรุ่นใหม่สู่สนามระดับโลก ประเดิมฤดูกาลที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี

               ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย CBR300R Thailand Dream Cup รายการใหญ่ที่ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดโอกาสให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไปที่มีความฝันอยากประลองความเร็วได้บนแทร็กอย่างมืออาชีพ แต่ไม่มีเวทีให้ลงแข่งขันได้วัดความเร็วกัน โดยได้เปิดศึกทำการแข่งขันสนามแรกไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี

               บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีทีมแข่งเข้าร่วมประชันเป็นจำนวนมากถึง 28 ทีม ประกอบด้วยทีมจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า 20 ทีม, ทีมแข่งอิสระจากร้านแต่งรถจักรยานยนต์ 7 ทีม และทีมจากฮอนด้าบิ๊กวิง 1 ทีม ซึ่งนักแข่งแต่ละทีมล้วนเป็นผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไปไม่เคยมีประสบการณ์ลงแข่งหรือได้แชมป์ระดับอาชีพและสมัครเล่นมาก่อน พร้อมทีมงานแบ่งเป็นทีมช่างเทคนิค 2 คน, ผู้จัดการทีม 1 คน และผู้ประสานงาน 1 คน เรียกว่าจำลองการทำทีมแบบเดียวกับการแข่งระดับโลก

               ขณะเดียวกัน ภายในงานก็มีกิจกรรมมากมายให้ผู้เข้าชมการแข่งขันได้ร่วมสนุกกัน รวมถึงกิจกรรมการประกวด “เรซ ควีน” หาสาวสวยริมแทร็กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในงาน สร้างสีสันให้กับคนดูในสนามได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากการชิงชัยความเร็วของทีมแข่งทั้งหมด 28 ทีม ซึ่งหมายมั่นปั้นมือเก็บชัยชนะสนามแรกเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลุยต่ออีก 6 สนามที่เหลือของรายการ ภายใต้รถจักรยานยนต์รุ่น Honda CBR300R ที่เป็นรถพื้นฐาน แต่สามารถปรับแต่งได้เต็มที่ภายใต้กติกาที่กำหนด

               สำหรับผลการควอลิฟายจัดกริดสตาร์ทให้กับนักแข่งเมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทีม NUI Racing Project Team ตัวแทนจากจังหวัดกรุงเทพฯ (ราษฏร์บูรณะ) ที่ส่ง นาย ชนะชล ภูพันนา ลงทำการแข่งขัน คว้าตำแหน่งโพล โพซิชั่น มาครองด้วยเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุด 1 นาที 36.301 วินาที ขณะที่อันดับ 2 มาจากทีม Asia Racing Team คือนาย อัครเดช อารยะสัจพงษ์ เวลาตามหลัง 0.315 วินาที ส่วนอันดับ 3 คือนาย ศิริพจน์ พราหมณ์โสภณ จาก พรนุภาพทีม เวลาตามหลัง 0.837 วินาที


               ขณะที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ทั้งหมด 12 รอบ ปรากฏว่าแชมป์สนามแรกตกเป็นของทีมAsia Racing Team ที่ส่ง อัครเดช อารยะสัจพงษ์ นักแข่งวัย 17 ปี ลงแข่งขัน โดยช่วงออกสตาร์ท อัครเดช บิดคันเร่งออกจากกริดอันดับ 2 แต่ออกตัวได้ดีแซงขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่รอบแรก ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 19 นาที 19.288 วินาที ส่วนอันดับ 2 และอันดับ 3 เป็นของ ชนะชล ภูพันนา จากทีม NUI Racing Project Team และ ณรงค์ศักดิ์ อิทธิพล จาก Sinthanee LG Racing Team

               หลังจบการแข่งขัน “น้องกาย” อัครเดช อารยะสัจพงษ์ ผู้ชนะสนามแรก กล่าวรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับบรรยากาศที่สนาม เนื่องจากมีคนดูเป็นจำนวนมากทำให้รู้สึกกดดันพอสมควร แถมยังเป็นการลงแข่งขันรายการแรกในชีวิตด้วย พร้อมกันนี้ยังรู้สึกดีใจมากที่ได้แชมป์มาครองเพราะการออกตัวที่ดีตั้งแต่เริ่ม สุดท้ายเจ้าตัวตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะให้ได้อีก 6 สนามที่เหลือ เพื่อสร้างชื่อเป็นแชมป์คนแรกของรายการนี้




อัครเดช อารยะสัจพงษ์

               ขณะเดียวกัน นักบิดวัย 17 ปี จากโครงการ ฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล ที่เก็บ 20 คะแนนแรกเข้ากระเป๋า และเป็นผู้นำบนตารางเวลานี้ ก็ได้กล่าวขอบคุณ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่เปิดโอกาสให้ตนและเพื่อนๆที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งแต่ไม่มีประสบการณ์และเวทีให้ลงแข่งขันในเมืองไทย ได้สัมผัสประสบการณ์แข่งและการทำงานแบบมืออาชีพอีกด้วย

               สำหรับการแข่งขัน CBR300R Thailand Dream Cup สนามถัดไปจะลงแข่งกันที่สนามพีระ เซอร์กิต เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-28 มิถุนายน นี้