happy on April 24, 2015, 06:57:42 PM
“CONNECT JAPAN 2015” งานยิ่งใหญ่แห่งปีสำหรับแฟนพันธุ์แท้ญี่ปุ่น
ส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น


บริษัท เวอร์เทคเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจบันเทิงและสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร และบริษัทร่วมทุนระหว่างไทย-ญี่ปุ่น  อุ่นเครื่องกิจกรรมใหญ่แห่งปีเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างไทย - ญี่ปุ่น ด้วยงานแถลงข่าว “CONNECT JAPAN 2015” งานยิ่งใหญ่อลังการแห่งปีนับเป็นครั้งแรกที่รวบรวมไฮไลท์ และกิจกรรมที่โดดเด่นจากประเทศญี่ปุ่น ส่งตรงถึงแฟนพันธุ์แท้ชาวไทย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  รวมทั้งโรดโชว์ขยายกลุ่มเป้าหมายต่างจังหวัดที่ พัทยา หาดใหญ่ และ เชียงใหม่ ตามลำดับ

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานบริหารร่วม บริษัท เวอร์เทคเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความนิยมในประเทศญี่ปุ่นที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดเอเชีย โดยเฉพาะในตลาดเมืองไทย  จากสถิติขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ในปี 2014 ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเยือนแดนซากุระมากถึง 657,600 คน และในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปยังญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง  45% ดังนั้นงาน “CONNECT JAPAN 2015” จึงเป็นกิจกรรมใหญ่ที่นำร่องนำเอากิจกรรมยอดนิยมจากญี่ปุ่น ศิลปวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ ของประเทศญี่ปุ่นที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก มานำเสนอในตลาดไทย หรือเรียกได้ว่าเป็น  Real Japan สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นที่แท้จริงด้วยกิจกรรมภายในงานนี้

ซึ่งนอกเหนือจากงานนี้แล้ว บริษัทฯ  มีโครงการต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการจัดการสำหรับธุรกิจกับธุรกิจ อาทิ Tokyo Runway Shop ,  Many Asia และ Rose Stage  รวมทั้ง บริษัท เวอร์เทคเอเชีย คอร์ปอเรชั่น ยังได้มีการเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานเอกชน และธุรกิจกับภาครัฐ ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และเมืองโอกายาม่าเพื่อเปิดธุรกิจบริการ “ออนเซ็น” สไตล์แบบญี่ปุ่นขนานแท้ที่จังหวัดเชียงใหม่”






มร. ทาคาฮิโตะ คะทสึตา ประธานบริหารร่วม บริษัท เวอร์เทคเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ไฮไลท์ของงาน “CONNECT JAPAN 2015” ครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 5 โซน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในตลาดไทยได้ได้อย่างสมบูรณ์และครบวงจรที่สุด โดยแบ่งเป็น

โซนเจแปนรันเวย์  (Japan Runway) นำดีไซเนอร์ชั้นนำ อาทิ  FACO (Fukuoka Collection), Tokyo Runway, Kobe Collection พร้อมด้วยแฟชั่นระดับโลกที่มีนางแบบสุดฮอตมาร่วมเดินแบบอย่างคับคั่ง อาทิ AMI AYA, UNA, EMA ERI, YU-A, YANO รวมถึงการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในญี่ปุ่น คือ Tempura Kidz และ LINQ และสำหรับคอเพลงแดนซ์จะได้พบกับรวมถึงทีมนักเต้นชื่อดัง CYBERJAPAN รวมถึงดีเจ Yamato ดีเจชื่อดังที่คว้ารางวัล   ดีเจระดับโลกในปี 2013 ที่จะบินตรงมาจากญี่ปุ่นมาร่วมสร้างความมันส์และความสนุกสนานภายในงาน

โซนเจแปนทราเวล  (Japan Travel) โซนที่นักเที่ยวไม่ควรพลาด ซึ่งภายในงานจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวแถบเกาะคิวชู และโอกายามา รวมไปถึงของฝากขึ้นชื่อจากเมืองต่างๆ ที่คนไทยยังไม่เคยรู้จักมาก่อน

โซนเจแปนป๊อปคัลเจอร์ (MOSHI MOSHI NIPPON) เป็นโซนสำหรับวัยรุ่นแฟนพันธุ์ญี่ปุ่น ที่จะถูกเนรมิตให้เป็นโซนกิจกรรมที่สนุกตื่นเต้นที่เหมือนจริงกว่า 10 บูธ ที่แสดงถึงวัฒนธรรมวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมจากญี่ปุ่น อาทิ บูธร้องคาราโอเกะฟรี โดยบริษัท Karaoke Company DAM บูธถ่ายภาพฟรี โดย Fuji Film และบูธแสดงการแต่งหน้า ทำผม สไตล์ญี่ปุ่น มาให้ได้สัมผัสบรรยากาศที่จะทำให้คุณรู้สึกเสมือนว่ากำลังสนุกสนานอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเลยที่เดียว

โซนภาพยนตร์ (Film Showcase) โซนนี้เป็นการนำภาพยนตร์ญี่ปุ่นใหม่ๆ และที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่ญี่ปุ่น  รวมทั้งภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเค้าโครงหนังการ์ตูนชื่อดัง รวมทั้งภาพยนตร์มีพื้นเรื่องมาจากเมืองต่างๆ ของญี่ปุ่นมาฉายให้ดูกันฟรีๆ ถึง 4 เรื่อง จาก 4 เมือง ซึ่งนอกจากจะได้ชมภาพยนตร์ที่สนุกสนานแล้ว ผู้ชมยังจะได้ตื่นตาตื่นใจกับทิวทัศน์ที่สวยงามของประเทศญี่ปุ่นจากในภาพยนตร์อีกด้วย

โซนสาเก (Sake Festival) ในโซนนี้ ท่านจะได้พบกับ “ออนเซ็น” ที่ได้สร้างจำลองขึ้นมาให้เหมือนจริงกับการแช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่น โดยการนำผงออนเซ็นซึ่งผลิตมาจากน้ำในออนเซ็นจากหลายเมืองที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น มาผสมและปรับอุณหภูมิน้ำให้ร้อนเสมือนจริงทุกประการ และอีกหนึ่งไฮไลท์ของโซนนี้คือ มีสาเกแท้รสชาติเยี่ยมกว่า 10 ชนิด ที่สั่งตรงเข้ามาจากญี่ปุ่น มาบริการให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสบรรยากาศ ของการแช่ออนเซ็น พร้อมจิบสาเก ในสไตล์ญี่ปุ่น ที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน รวมทั้งตื่นตาตื่นใจกับการตกแต่งดอกไม้จากศิลปิน PLANTICA, มร. ทากาชิ คิมูระ นักจัดดอกไม้ที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับในระดับโลก ที่จะมาแต่งแต้มสีสัน และเพิ่มบรรยากาศกลิ่นไอของญี่ปุ่นภายในงาน “CONNECT JAPAN 2015” ในครั้งนี้”

“จากกิจกรรมทั้ง 5 โซน ถือเป็นการนำไฮไลท์ของประเทศญี่ปุ่นมานำเสนอแบบครบถ้วน ซึ่งผมมั่นใจว่าผู้ที่ชื่นชอบญี่ปุ่นที่ได้มางานนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะเป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ ตั้งใจเลือกสรรสิ่งที่โดดเด่น และความแปลกใหม่จากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยมีมาก่อนในไทย ทั้งนี้เพื่อสร้างความสุข ความประทับใจและเติมรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่มาชมงาน” มร. คะทสึตา กล่าวสรุป

งาน “CONNECT JAPAN 2015” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 บนพื้นที่ต่างๆ ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คือ ลานอีเดน ลานเอเทรียม ลานเซ็นทรัล คอร์ท และ Groove ส่วนโรดโชว์ต่างจังหวัดเริ่มจากพัทยา (22-24 พ.ค. 2558 ) หาดใหญ่ (29-31 พ.ค. 2558 ) และ เชียงใหม่ (5-7 มิ.ย. 2558) โดยมีผู้สนับสนุนหลักทั้งจากไทยและญี่ปุ่น คือ RKB MAINICHI BROADCASTING CORP / บริษัท เวอร์เทคเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด / HAKUHODO / ASOBI SYSTEM / FAFPC / JTB / JSTO / FUKUOKA BANK / บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)