happy on April 12, 2015, 07:50:16 PM
สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท เผยแผนการตลาด 2558 งัดหมัดเด็ดตีตลาด Grey market อันดับ 1 ของเมืองไทย

สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท เปิดโชว์รูม พร้อมเผยแผนการตลาด ปี 2558: นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด” (ที่ 4 จากซ้าย) , นายรัฐพล สายสมบูรณ์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด” (ที่ 3 จากซ้าย),นายชาคริต เอื้อวิศาลสิน กรรมการบริหาร “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด”  (ที่ 5 จากซ้าย) ร่วมกันต้อนรับสื่อมวลชนพร้อมทั้งแถลงถึงแผนการตลาดปี 2558 โดยตั้งเป้าหมายทะยานสู่อันดับ 1 ของตลาดรถนำเข้าอิสระ (Grey market) พร้อมทั้งเผยโปรโมชั่นเด็ดเอาใจลูกค้า รวมถึงวิเคราะห์ภาพรวมของตลาดปีนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้น ณ โชว์รูม สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท (ริมถนนบางนา-ตราด กม.4) วันก่อน

ตำแหน่งคนในภาพที่ยืนจากซ้าย
1.   ฝ่ายขาย “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด”
2.   ฝ่ายขาย “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด”
3.   นายรัฐพล สายสมบูรณ์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด”
4.   นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์  กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด
5.   นายชาคริต เอื้อวิศาลสิน กรรมการบริหาร “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด”
6.   ฝ่ายขาย “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด”


                   สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท ศูนย์รวมยนตรกรรมรถนำเข้าจากยุโรป ที่มีความทันสมัยแบบครบวงจร  แถลงถึงแผนการตลาดปี 2558 งัดหมัดเด็ดปีนี้รุกหนักตลาดรถนำเข้าอิสระ(Grey market) วิเคราะห์ภาพรวมของตลาด รวมถึงเปิดเผยโปรโมชั่นเด็ดสุดคุ้ม 2 โปรโมชั่นต้อนรับซัมเมอร์อยู่ในขณะนี้


นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท จำกัด

                   “นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์” กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท  จำกัด” เปิดเผยว่า ทางโชว์รูมของเรามีรถนำเข้าหลายรุ่น อาทิ porsche , Mercedes-Benz, BMW, AUDI, Toyota  โดยเราเริ่มทำจากการทำเล็กๆ สั่งสมประสบการณ์มาเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณ 5 ปี ซึ่งตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นบุคคลากรเฉพาะทางชำนาญนับสิบปี,ความพร้อมของสถานที่ Facilities, เครื่องมืออุปกรณ์ครบครัน ทันสมัย โดยเฉพาะเครื่องมือ Software “Piwis II” ที่วิเคราะห์ความผิดพลาดของระบบเครื่องยนต์ Porsche อันนี้เป็นจุดขายของเรา,มีบริการครบวงจร ,ดีลกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ,ราคาสมเหตุสมผล รวมถึงอะไหล่แท้ ที่ได้มารวดเร็ว เพราะเราสั่งตรงนำเข้าจากต่างประเทศ สำหรับแผนการตลาดทางเรามีการระดมความคิดทุกวัน วางแผนออกกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อรับมือคู่แข่ง และกับสภาพตลาดที่ผันผวนตลอด อาจจะต้องมีการคาดคะเนล่วงหน้า โดยใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด และปีนี้จะมีรถรุ่นใหม่ๆออกมาเยอะ เราหวังบุกตลาดหนักในปีนี้ จุดขายเราจะเน้นที่โปรโมชั่นจะมีแคมเปญใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ ตอนนี้มีโปรโมชั่นเด็ด 2 โปรโมชั่น โดยโปรโมชั่นแรกเมื่อออกรถ Porsche ให้วารันตี 9 ปี/100,000 ก.ม. และโปรโมชั่นต่อมาเมื่อออกรถโตโยต้า Vellfire, Alphard, Harrier ให้วารันตี  5 ปี/100,000 ก.ม. ซึ่งโปรโมชั่นนี้น่าจะถูกใจลูกค้าอย่างมาก ส่วนภาพรวมของวงการตลาดนำเข้าอิสระ(Grey market) ในตอนนี้มีการหดตัวมากกว่า 2-3 ปีก่อน กว่า 50% แต่ก็แลกมากับการแข่งขันที่ลดลง ซึ่งหากจะมองว่าดีก็ดี เป็นตัวคัดกรองและตอกย้ำว่าผู้ประกอบการตัวจริงเท่านั้นที่จะอยู่รอดในตลาดนี้ได้ เรื่องมูลค่าธุรกิจตอนนี้เราใช้เงินหมุนเวียนประมาณ 200 ล้านบาท งบการตลาดอยู่ที่ 4-5 ล้านบาท เน้นรถนำเข้ายุโรป 70% รถญี่ปุ่น 30% รายได้รวมแบ่งเป็น ยูนีควัน (เลือกสเปคตามที่ลูกค้าต้องการ) 40% ,รถในสต็อคมีสินค้าเลย 40%,ศูนย์เซอร์วิสซ่อมบริการหลังการขาย 20%  ฐานลูกค้าอยู่ที่ 1,500 ราย ช่วงต้นปีที่ผ่านมาอยู่ในช่วงขาขึ้น ค่อยๆ ดีขึ้นไม่ได้แบบก้าวกระโดด แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจประเทศโดยรวมเป็นหลัก” นายจักรกฤติ กล่าวทิ้งท้าย


เครื่องมือ Piwis II

                             
นายชาคริต เอื้อวิศาลสิน กรรมการบริหาร “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท จำกัด          นายรัฐพล สายสมบูรณ์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท จำกัด


นายนพวุฒิ ตัณฑ์ประพันธ์ กรรมการบริหาร “บริษัท สไปเดอร์ ออโต้ อิมพอร์ท จำกัด















« Last Edit: April 12, 2015, 07:54:37 PM by happy »