du_sit on March 31, 2015, 03:35:00 PM
สมาคมอีสานเมืองพัทยา จัดงาน E-Sarn Festival Pattaya 2015 อย่างยิ่งใหญ่
พร้อมจัดการแข่งขัน สุดยอด “ส้มตำพัทยา” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ





สมาคมชาวอีสานพัทยา โดย นางจันทิมันติ์ ศิริโพธิษาสุข นายกสมาคมชาวอีสานพัทยา พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิก ได้ร่วมกับเมืองพัทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย จัดโครงการ “อีสานเฟสติวัล พัทยา ประจำปี 2558 (E-Sarn Festival Pattaya 2015)    ณ สนามกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 8  โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 2  เพื่อเป็นสีสันในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา และเป็นการผลักดันให้ “ส้มตำ” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้ถูกยกขึ้นมาเป็นแบรนด์ “ส้มตำพัทยา” พร้อมยกระดับอาหารอีสานให้มีมาตรฐาน ก่อนประชาสัมพันธ์สู่ชาวต่างชาติในเมืองพัทยาได้รับรู้ 



นายมนตรี ตรีชารี กรรมการฝ่ายสื่อสารองค์กรสภาเอสเอ็มอี สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สวยท.)


นายมนตรี ตรีชารี กรรมการฝ่ายสื่อสารองค์กรสภาเอสเอ็มอี สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สวยท.)กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยมีผู้เข้าประกวด จำนวน 5 ทีมด้วยกัน ซึ่งในปีนี้การประกวด เน้นย้ำเรื่องของการแต่งกาย ให้เหมาะสมกับงานอันทรงเกียรติ ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ซึ่งในปีนี้มีทีมสุดยอดที่เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 5 ทีม คือ

1. ทีมสัมตำป้าดีดี้   2. ทีมโฮจิมินตำแซ่บ  3. ทีมโรงเรียนพัทยาการอาหาร  4. ทีมครัวนาเกลือ    5. ทีมส้มตำเรยา

ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมสัมตำดีดี้ ที่สามารถคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีไปครอง รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ ส้มตำเรยา รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ครัวนาเกลือ และรางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียน พัทยาการอาหารและโฮจิมินทร์ตำแซ่บ



ทีมสัมตำดีดี้ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันส้มตำพัทยา 2015


หลังจบการแข่งขันประกวดส้มตำ ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต สส.ชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน  พร้อมแขกผู้มีเกียรติต่างๆ เข้าร่วมงาน อาทิ นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก     นายบรรลือ กุลละวานิชย์ สมาชิกเมืองพัทยา ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง







« Last Edit: March 31, 2015, 03:37:20 PM by du_sit »