happy on March 29, 2015, 07:51:07 PM
ภาครัฐผนึกเอกชน จัดเมกะอีเว้นท์ “Bangkok Entertainment Week”
หนุนกรุงเทพฯ ขึ้นแท่น Hub ด้านธุรกิจบันเทิงในอาเซียน รับอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์บูม



               7 องค์กรภาครัฐ ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  ผนึกกำลังครั้งสำคัญร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชน ผู้จัด 4 อีเว้นท์ใหญ่ ร่วมกันจัดเมกะอีเว้นท์ด้านดิจิทัลคอนเทนต์และธุรกิจบันเทิงสำคัญแห่งปี ภายใต้ชื่อ Bangkok Entertainment Week ที่ประกอบด้วย Bangkok Comic Con 2015 x Anime Festival Asia Thailand 2015  จัดโดยบริษัท บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ จำกัด, Bangkok International Digital Content Festival 2015 โดยสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA), Thailand Comic Con 2015 โดยบริษัท  กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท พี.พี.ดับบลิว.อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด, และ Thailand Toy Expo 2015  โดยบริษัท ไวส์ลี่ เทรดดิ้งส์ จำกัด ในช่วงสัปดาห์เดียวกัน   ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2558  ณ  จุดจัดงานต่างๆ  ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แก่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และ บีทีเอส สกายวอล์ค

               โดยผู้จัดงานทั้ง 4 งานต่างมาร่วมกันเนรมิตกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งความสุข เต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศของความบันเทิงสนุกสนาน  หลากหลายรูปแบบที่ยกขบวนพาเหรดมาจากทั่วทุกมุมโลก หวังสร้างกรุงเทพฯ เป็น Hub ด้านธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ในอาเซียน  รับกระแสตลาดดิจิทัลคอนเทนต์บูม ด้วยศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน ทั้งแอนิเมชั่น, เกม, แคแรคเตอร์หรือตัวการ์ตูนต่างๆ, คอมพิวเตอร์ กราฟิค และโมบายล์แอพพลิเคชั่น นับเป็นเวทีสำคัญทั้งในด้านธุรกิจ อุตสาหกรรม และการแลกเปลี่ยนความรู้เชิงวิชาการที่กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) อย่างยั่งยืน สอดรับกับแนวคิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของภาครัฐ









               ศาสตราจารย์ ดร. อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า “กระทรวงวัฒนธรรมในฐานะหน่วยงานผู้ให้การสนับสนุนด้านภาพยนตร์และวิดีทัศน์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์และดิจิทัลคอนเทนต์ของไทยเป็นที่รู้จักในระดับชาติและนานาชาติ เพี่อตอบสนองนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยการนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิตมวลรวมของประเทศ ทำรายได้ให้ประเทศไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นล้านบาทต่อปี จึงร่วมสนับสนุนการจัดงาน Bangkok Entertainment Week โดยการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของแอนิเมชั่นและดิจิทัลคอนเทนต์ ของไทย ประวัติการ์ตูนไทยและแคแรคเตอร์ไทยร่วมสมัยที่ขณะนี้แพร่หลายในรูปแบบของ Line Sticker รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การทำแอนิเมชั่นอย่างง่ายๆ การสอนวาดการ์ตูน การแสดงร่วมสมัย ฯลฯ”

               นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และพัฒนาธุรกิจ  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เชื่อมั่นว่างานครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงานมหกรรมนานาชาติและเมกะอีเว้นท์ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

               “งาน Bangkok Entertainment Week นี้ จะเสริมสร้างความโดดเด่นของประเทศไทยที่มีศักยภาพและโอกาสที่ดีในการเป็นผู้นำการจัดงานมหกรรมนานาชาติและเมกะอีเว้นท์ด้านบันเทิง ด้วยจุดเด่นของประเทศไทยในการเป็นยุทธศาสตร์ที่ตั้งของอาเซียน และความพร้อมด้านสถานที่จัดงาน ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ประกอบกับความร่วมมือของภาครัฐ และความเข้มแข็งของภาคเอกชน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จ และงานนี้จะมีส่วนสำคัญในการเพิ่มจำนวนนักเดินทางคุณภาพจากต่างชาติที่เข้าร่วมงานมหกรรมนานาชาติและเมกะอีเว้นท์ในไทยอีกร้อยละ 10 จากผู้เข้าร่วมชมงานทั้งหมด จากปัจจุบันประมาณ   ร้อยละ 3 – 5” นางศุภวรรณ กล่าว

               นายนิธิพัฒน์ สมสมาน นายกสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) ตัวแทนภาคเอกชนที่ร่วมจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า “การที่ภาครัฐเข้ามาส่งเสริมการจัดงาน Bangkok Entertainment Week จะช่วยให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ สร้างโอกาสและพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างประเทศรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และดิจิทัลคอนเทนต์ สร้างแรงบันดาลใจให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องในการสร้างสรรค์ Intellectual Property ใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทยได้พัฒนาต่อยอดสร้างผลงานของตนเอง นอกเหนือไปจากการเป็นผู้รับจ้างผลิตแต่เพียงอย่างเดียว เพราะประเทศไทยมีทั้งบุคลากร ทรัพยากร และศักยภาพในการดำเนินงานทั้งกระบวนการตั้งแต่การออกแบบถึงการผลิต เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนได้อย่างน่าภาคภูมิใจ”

               ร่วมสนุกสนานอย่างเต็มอิ่มตลอด 7 วัน ที่ “กรุงเทพฯ เมืองยิ้ม” และร่วมภาคภูมิใจในการเป็นผู้นำการจัดงานดิจิทัลคอนเทนต์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน ในงาน Bangkok Entertainment Week 27 เมษายน - 3 พฤษภาคมนี้ ติดตามความสุขหลากหลายรูปแบบได้ที่ www.bkkentweek.com
















« Last Edit: March 29, 2015, 08:18:52 PM by happy »