happy on March 01, 2015, 07:08:18 PM
อัมรินทร์ พลาซ่า ท้าคนรุ่นใหม่สัมผัสประสบการณ์ไตรกีฬาระดับโลก
“อัมรินทร์ เอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ไตรกีฬา นานาชาติ 2558”


ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ตอกย้ำกระแสรักสุขภาพและความสนใจในกีฬาเอาท์ดอร์ ชวนคนเมืองสัมผัสประสบการณ์กีฬาครั้งสำคัญ “อัมรินทร์ เอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ไตรกีฬา นานาชาติ 2558” ปรากฏการณ์ไตรกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของประเทศไทยกับระยะทางมาตรฐานระดับสากล ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้ ณ ชายหาดชะอำ-หัวหิน พร้อมชวนคนรุ่นใหม่อย่างนักแสดงหนุ่มผู้รักการออกกำลัง “นาวิน ต้าร์” “ก็อต - จิรายุ” “เพ็ชร – ฐกฤต” “ปั้นจั่น – ปรมะ” รวมถึงดาราสาวน้องใหม่หัวใจสปอร์ต “หวานหวาน - อรุณณภา พาณิชจรูญ” ร่วมชิงชัยกับสปอร์ตไลฟ์สไตล์ที่กำลังมาแรงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ พบความสุขกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ อาทิ สปอร์ตไลฟ์สไตล์มาร์เก็ต และอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดมันส์จากศิลปินชื่อดัง “บุดด้า เบลส”


นางสาวอภิญญา เกิดศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยได้สนับสนุนการแข่งขันกีฬากลางแจ้งระดับสากลมากมาย พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการด้านอุปกรณ์กีฬากลางแจ้งทุกประเภทผ่านโซนเอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ที่เป็นโซนจำหน่ายอุปกรณ์กีฬากลางแจ้งและอุปกรณ์กีฬาที่ครบวงจรที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ โดยกิจกรรมต่างๆ ล้วนประสบความสำเร็จและมีผลตอบรับที่ยอดเยี่ยม จะเห็นได้จากจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งประเทศไทยและต่างประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันไตรกีฬาที่เกิดขึ้นครั้งแรกและได้รับเสียงตอบรับเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 600 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสการออกกำลังกายและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทางศูนย์การค้าฯ จึงได้จัดการแข่งขันไตรกีฬาระดับมาตรฐานสากลขึ้นเป็นปีที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมฯ ณ บริเวณชายหาดชะอำ-หัวหิน”


Apinya Koedsil, Amarin Plaza’s Marketing Manager

สำหรับการแข่งขัน ‘อัมรินทร์ เอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ไตรกีฬา นานาชาติ 2558’ นี้จัดขึ้นภายใต้มาตรฐานการแข่งขันระดับโอลิมปิก ระยะทางบริเวณชายหาดชะอำ-หัวหิน จังหวัดเพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางกว่า 55 กิโลเมตร ซึ่งในปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายให้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็น 700 - 800 คน โดยงานไตรกีฬาครั้งนี้แบ่งประเภทของการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่

-    ไตรกีฬาประเภทบุคคลและประเภททีม ระยะมาตรฐาน โอลิมปิก ประกอบไปด้วย ว่ายน้ำ 1.5 กม. / ปั่นจักรยาน 43 กม./ วิ่ง 10.8 กม.

-    ไตรกีฬาประเภทบุคคล ระยะสั้น ประกอบด้วย ว่ายน้ำ 750 เมตร / ปั่นจักรยาน 22 กม. / วิ่ง 5.8 กม.

-    ทวิกีฬาประเภทบุคคล วิ่ง 5 กม./ ปั่นจักรยาน 43 กม./ วิ่ง 10.8 กม.


สำหรับการแข่งขันประเภทบุคคลจะแบ่งออกเป็นหลายกลุ่มอายุ ได้แก่ 18-29, 30-39, 40-49, 50-59 และ 60 ปีขึ้นไป โดยในประเภทบุคคลระยะมาตรฐานยังเพิ่มรุ่นโอเพ่น หรือไม่จำกัดอายุด้วย ซึ่งผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลสำหรับผู้เข้าเส้นชัย 3 คนแรกในแต่ละประเภท พร้อมเหรียญรางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขันทุกคน และของรางวัลจากผู้สนับสนุนและเงินรางวัลกว่า 600,000 บาท








นางสาวอภิญญา กล่าวต่อไปว่า “สำหรับโซนเอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ได้เข้าร่วมสนับสนุนและส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย คุณน้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ – นักไตรกีฬาสาวคนแรกของไทยที่ได้ไปแข่งขันในสนามระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิป และ คุณต้าร์ - นาวิน เยาวพลกุล เข้าร่วมเป็นตัวแทนการแข่งขันไตรกีฬา ประเภทบุคคล ระยะมาตรฐาน รวมถึงร่วมส่งทีมลงแข่งขันไตรกีฬา ประเภททีม ระยะมาตรฐานอีกด้วย ได้แก่ ทีมดารานักแสดงชื่อดังอย่างคุณก็อต - จิรายุ ตันตระกูล, คุณเพ็ชร - ฐกฤต ตะวันพงค์ และคุณปั้นจั่น - ปรมะ อิ่มอโนทัย พร้อมด้วยทีมคุณหวานหวาน - อรุณณภา พาณิชจรูญ ที่ร่วมลงแข่งกับเพื่อนสนิทอย่าง คุณเพชรภรณ์ เชิงวิวัฒน์กิจ – นักวิ่งเน็ตไอดอล และ คุณณัชชา พุทธรัสสุ – นักว่ายน้ำเยาวชนดาวรุ่ง เพื่อสะท้อนให้คนรุ่นใหม่และคนเมืองได้เห็นว่าไตรกีฬาเป็นกีฬาที่ทุกคนสามารถเข้ามาลองสัมผัสและหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพียงแค่มีการเตรียมตัวและจิตใจให้พร้อม และปีนี้ยังได้เพิ่มสีสันความสนุกแบบไม่ซ้ำใคร กับ “สปอร์ตไลฟ์สไตล์มาร์เก็ต” ตลาดรวมพลคนรักไตรกีฬาบริเวณสนามแข่งขัน เพื่อให้เหล่านักกีฬาและนักช้อปได้เลือกซื้ออุปกรณ์กีฬาและสินค้าไลฟ์สไตล์จากร้านค้าและแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ Bike Zone, Gadgetrend, SWANS Sunglasses, SWANS Swimming Glasses, Banana Boat, I-Nus, Yurbuds earphone, Compressport, Forz, Thanyapura และ Rocktape  เป็นต้น รวมทั้งอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดมันส์จากศิลปินชื่อดังอย่าง บุดด้า เบลส ”

นอกจากนี้ ทางศูนย์การค้าฯ ยังได้เตรียมรองรับความต้องการของผู้ที่ต้องการซื้ออุปกรณ์กีฬาสำหรับการแข่งขันและผจญภัยกับโซนเอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด บริเวณชั้น 2 ของศูนย์การค้าฯ ที่มีสินค้าและอุปกรณ์จากหลากหลายแบรนด์ดังและครอบคลุมกิจกรรมทุกรูปแบบ ทั้งการตั้งแคมป์ ปีนเขา ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค และดำน้ำ รวมทั้งอุปกรณ์จีพีเอสและอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยให้คำแนะนำในการเลือกอุปกรณ์กีฬาอย่างถูกต้องจากแบรนด์อุปกรณ์ไตรกีฬาอีกด้วย

ติดตามรายละเอียดการแข่งขันแบบเรียลไทม์ของงาน ‘อัมรินทร์ เอาท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ไตรกีฬา นานาชาติ 2558’ ได้ทาง www.facebook.com/AmarinOutdoorUnlimited


Jürgen Zäeck [GER] เจอเก้น แซค                                                   Fredrik Croneborg[SWE] เฟดริก โคเนเบิร์ค


Wan Wan - Arunnapa Panichjaroon                                              Honda-Kim


Petch - Takrit                                                            Got - Petch


Got - Jirayu                                                          Navin Tar



« Last Edit: March 01, 2015, 07:30:44 PM by happy »