happy on January 25, 2015, 06:24:05 PM
“ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ถือฤกษ์ดีปี 58
บวงสรวงใหญ่ 3 โปรเจกต์สุดฮา


                สมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เอาฤกษ์เอาชัยปี 2558 ให้กับ 3 โปรเจกต์สุดฮาได้แก่ 1.วงดนตรี-รำวงร่วมสมัย 2.คณะลิเกเคราแพะ ถั่วแระ เชิญยิ้ม3.ละครซิทคอมเรื่อง“โอมมหาจรวย” ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เพื่อเป็นการช่วยเหลือหารายได้นำเข้าสมาคมศิลปินตลก และให้สมาชิกศิลปินตลกทุกท่านได้หมุนเวียนสลับผลัดเปลี่ยนกันมีรายได้ โดยมีทีมนักแสดงและศิลปินตลกชื่อดังมากมายเข้าร่วมพิธี อาทิ   ถั่วแระ เชิญยิ้ม , เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ , อร-พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน , นก-วนิดา แสงสุข , กล้วย เชิญยิ้ม , นุ้ย-เชิญยิ้ม , จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม , กระรอก เชิญยิ้ม , หยอง ลูกหยี , ชูษี เชิญยิ้ม , ปลาคร๊าฟ เชิญยิ้ม และนักแสดงอีกมากมาย ณ สตูดิโอกรุงเทพ


                “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ในฐานะนายกสมาคมตลกศิลปินตลก(ประเทศไทย) กล่าวว่า 3 โปรเจกต์ที่ทำขึ้นก็เพราะตลกทุกคน มีพื้นฐานทางการแสดงทั้งนั้น เช่น การแสดงลิเก การร้องเพลง เราเลยคิดว่าควรจะเริ่มทำงานต่างๆที่สามารถสร้างรายได้ให้กับสมาคม และรองรับให้ตลกทุกคนมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีคนจ้างงานติดต่อเข้ามาแล้วพอสมควร สำหรับผู้สนใจติดต่อการแสดงต่างๆ สามารถติดต่อโดยตรงกับทาง สมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) โทร 02-952-7467 หรือwww.samakomtalok.com

                วงดนตรี-รำวงร่วมสมัย การรวบรวบบทเพลงสนุกสนานในบรยากาศของเพลงรำวง มาให้ศิลปินตลกต่างๆ ได้โชว์ลูกคอ โชว์ลีลาการร้องเพลงที่รับรองได้ว่า สามารถสร้างความสุข และความรื่นเริง ให้กับผู้ฟังทุกท่าน ได้แก่เพลง สมาคมรำวง , เพลงฮักกันบ่ได้ , เพลงโทน , เพลงรำวงกลางทุ่ง , เพลงคุณคนเดียว , เพลงมองทำไม , เพลงรักข้ามคลอง , เพลงหนูไม่ยอม , เพลงชุมทางเขาชุมทอง , เพลงเอาแน่ , เพลงอีแม๊ะ , เพลงเหล้าจ๋า , เพลงเมาลูกเดียว , เพลงแพ้ความหล่อ , เพลงนิ๊งหน่อง , เพลงแว่นวิเศษ , เพลงฉันทนาที่รัก และเพลงสมาคมตลกไทย สามารถหาซื้อแผ่นซีดีได้ที่สมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) หรือตามสถานที่ต่างๆที่มีการแสดงของสมาคมฯ


                ลิเกเคราแพะ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ที่งานนี้มาพร้อมชาวคณะ และศิลปินตลกชื่อดัง พร้อม เวที ไฟ แสง สี เสียง นาฏดนตรี แม่ม้ายลิเกไทยอย่างเต็มรูปแบบ มิติใหม่ของวงการลิเกไทย นำความฮาโดย นายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) ถั่วแระ เชิญยิ้ม พร้อมด้วยพระเอกมหาราช ศิษย์หอมหวล..ผู้นำศิลป์ไทย

                โอมมหาจรวย ซิทคอมมหามงคล โดยสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) ร่วมกับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด นำเสนอเรื่องราวความสนุกสนานของคนใน ชุมชนสว่างจิต อันมีร้านจรวยพาณิชย์เป็นศูนย์กลาง ตระกูลจรวยนี้ มีมรดกสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ คือ ความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้ แต่สองคนสุดท้ายในตระกูลที่ได้รับมรดกอันนี้มา คือ ปุยฝ้าย ผู้ที่ติดต่อกับวิญญาณได้ กลับเป็นคนกลัวผีอย่างหนัก ส่วนอีกคนคือ จรูญพ่อของปุยฝ้าย ผู้ซึ่งมองเห็นวิญญาณได้เช่นกัน แต่ก็กลับไม่เชื่อว่าผีมีจริง เรื่องคงยังไม่วุ่นวายพอ โชคชะตาจึงได้พา เค้าคนนี้เข้ามา โอม ดาราหนุ่มผู้มีงานอดิเรกในการเก็บศพ เพราะหวังว่าวันนึงจะได้เจอพ่อและแม่ที่ตายไป โอมเกิดไปรับรู้ว่า ปุยฝ้ายติดต่อกับวิญญาณได้ เค้าจึงพาเรื่องราวต่างๆเข้ามาหาตระกูลจรวย เรื่องราวชุลมุนของคนเห็นผี ที่ไม่อยากเจอผี กับ คนไม่เห็นผี ที่อยากเจอผีจึงเกิดขึ้นท่ามกลางกลุ่มคนประหลาดๆในชุมชน ทั้ง บุปผาแม่ของปุยฝ้ายผู้ชื่นชอบการพนันทุกชนิดแต่กลัวผีอันดับหนึ่ง อากงผีบรรพบุรุษของตระกูลจรวย ผู้ไม่ยอมแก่ ชอบทำตัวเปรี้ยวเหมือนเด็กวัยรุ่นหลวงพ่อ ผู้มองทุกอย่างบนโลกในแง่ดี สัปเหร่อผู้มองทุกอย่างบนโลกในแง่ร้าย ตุ้งติ้ง กระเทยร้านเสริมสวย ผู้ชอบแข่งความสวยกับ แตงโมแม่ค้าส้มตำผู้มีที่มาของชื่อมากจากอวัยวะของร่างกาย จิ๋มวินมอเตอร์ซ์ลูกของสัปเหร่อ และ เหน่งเด็กวัดผู้ฝันว่าจะเป็นมหาให้ได้เรื่องราวความชุลมุนสนุกสนานของคนในชุมชน ที่ปะปนกันทั้งคนและผี จะสร้างทั้งการเรียนรู้ ความซาบซึ้ง และความประทับใจ... นำแสดงโดย ถั่วแระ เชิญยิ้ม , เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ , อร-พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน , นก-วนิดา แสงสุข , กล้วย เชิญยิ้ม ฯลฯ ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 – 18.00 น.