happy on January 25, 2015, 05:28:47 PM
“ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส” ได้รับประกาศนียบัตรรับรอง
ความปลอดภัยมาตราฐาน ISO/IEC 27001


“ไป่ตู้” ผู้นำเสิร์ชเอนจินระดับโลกจากประเทศจีน ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์บนคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือที่ได้รับรางวัล เปิดเผยว่าโปรแกรม “ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส”
 (Baidu Antivirus) ได้รับประกาศนียบัตรรับรองมาตราฐาน ISO/IEC 27001 จาก British Standards Institution หรือ BSI Group ด้านความเป็นเลิศเรื่องการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล


“มร.แซม ดอง (Sam Dong) หัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนาโปรแกรม ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส กล่าวว่า “โปรแกรม ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดทั่วโลกมากถึง 70 ล้านครั้ง และเมื่อมีผู้ใช้โปรแกรมเป็นจำนวนมาก เรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้จึงถือเป็นความรับผิดชอบของเรา ที่นอกเหนือจากการปกป้องผู้ใช้จากไวรัส โทรจัน และมัลแวร์ โดยเรายังทุ่มเทให้กับการรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ใช้อีกด้วย”

สำหรับมาตราฐาน ISO/IEC 27001 เป็นประกาศนียบัตรรับรองที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก จะออกเอกสารรับรองให้กับผลิตภัณฑ์ที่ปฎิบัติอย่างเข้มงวดและดีที่สุดตามข้อกำหนดของ BSI Group ในด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล โดยเว็บไซต์ BSI Group ระบุว่ามาตราฐาน ISO/IEC 27001 ช่วยให้รู้เท่าทันและช่วยลดความเสี่ยงที่มีต่อข้อมูลสำคัญและสามารถควบคุมได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ประกาศนียบัตรรับรองดังกล่าวได้รับการปรับปรุงใหม่ครั้งล่าสุดในปี 2556 ได้รวบรวมแนวทางและกรอบการทำงานที่ดีที่สุดด้านการบริหารจัดการข้อมูลขององค์กรธุรกิจ การควบคุมความเสี่ยง การกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และอื่นๆ

“ปัจจุบันความปลอดภัยของข้อมูลนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคน โดยผู้ใช้ ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส จะได้รับประสบการณ์ที่ปลอดภัยน่าเชื่อถือและมีความมั่นใจ ซึ่งนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมการได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง BSI จึงมีความสำคัญสำหรับเรา” มร.แซม ดอง กล่าวปิดท้าย

การได้รับประกาศนียบัตรรับรองมาตราฐาน ISO/IEC 27001 ของ “ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส” มีขึ้นพร้อมกับการได้รับรางวัล Advanced+ ในการทดสอบ Real-World Protection Test ระหว่างเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน 2557 จากองค์กร AV-Comparatives ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Real-World Protection ได้ที่ http://www.av-comparatives.org/wp-content/uploads/2014/12/avc_prot_2014b_en.pdf

“ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส” (Baidu Antivirus) เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ระดับโลกของไป่ตู้ รองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows XP, Windows Vista, Windows 7 และ Windows 8 สำหรับแล็บท็อปและคอมพิวเตอร์พีซี โดยมีให้ดาวน์โหลดทั้งภาษาไทย อังกฤษ โปรตุเกส อินโดนีเซีย สเปน จีนกลาง และภาษาจีนดั้งเดิม (Traditional Chinese) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่เว็บไซต์ http://antivirus.baidu.com/

นอกจาก “ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส” แล้ว ด้านแอพพลิเคชั่นของไป่ตู้ที่พิมพ์ข้อความภาษาญี่ปุ่นอย่าง “ชิเมจิ” (Simeji) ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้รับประกาศนียบัตร ISO/IEC 27001 ซึ่งเป็นประกาศนียบัตรที่รับประกันการปฏิบัติตามมาตรฐานระดับโลกอันเข้มงวดของ “ชิเมจิ” (Simeji) ในด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตราฐาน ISO/IEC 27001 ได้ที่ http://www.bsigroup.com/en-GB/iso-27001-information-security/


###

เกี่ยวกับ Baidu Antivirus
Baidu Antivirus ได้รับประกาศนียบัตรรับรองและรางวัลยอดเยี่ยมต่างๆมากมาย ในปี 2557 Baidu Antivirus ได้รับรางวัล “Advanced+”, “Advanced” และ “Advanced” ในการทดสอบ Performance Test, File Detection Test และ Real-World Protection Test ของ AV-Comparatives ตามลำดับ ในเดือนธันวาคม 2556 Softonic.com เลือก Baidu Antivirus ให้เป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสที่โดดเด่นที่สุดแห่งปีของบริษัท และก่อนหน้านั้น Baidu Antivirus ได้รับรางวัล VB100 จาก Virus Bulletin รางวัล Checkmark Certification จาก West Coast Labs และประกาศนียบัตรรับรอง OPSWAT Certification

เกี่ยวกับ ไป่ตู้
Baidu, Inc. เป็นผู้นำด้านการให้บริการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตภาษาจีน และผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์บนคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือที่ได้รับรางวัล ในฐานะที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสื่อนั้น ไป่ตู้ มีเป้าหมายที่จะนำเสนอแนวทางที่ดีที่สุดแก่ผู้ที่สืบค้นข้อมูลออนไลน์ และยังให้บริการแพล็ตฟอร์มเปี่ยมประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจต่างๆเพื่อการเข้าถึงลูกค้าในอนาคตอีกด้วย ปัจจุบันนี้หุ้น ADS ของไป่ตู้ได้เข้าสู่ตลาด NASDAQ Global Select Market ภายใต้สัญลักษณ์ “BIDU” หุ้นสามัญ คลาส A ของไป่ตู้แต่ละหุ้นแทนโดยหุ้น ADS จำนวน 10 หุ้น
« Last Edit: January 25, 2015, 05:36:02 PM by happy »