du_sit on December 19, 2014, 03:10:21 PM
พิธีบวงสรวง ภาพยนตร์ไทยเรื่อง  "บุญเพ็ง หีบเหล็ก"



จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" ณ วัดภาษี ถนนเอกมัย กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา


บริษัท ชีวานันท์กรุ๊ป จำกัด โดยคุณ ภคอร จันทราคณา ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง บุญเพ็ง หีบเหล็ก ภาพยนตร์แนว พิศวาสฆาตกรรมกับฆาตรฆ่าต่อเนื่อง จนต้องใช้กฎหมายตรา 3 ดวง ลงโทษประหารชีวิตด้วยการตัดคอ ซึ่งเป็นนักโทษคนสุดท้ายของกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นตำนานและเรื่องราวที่โด่งดังมากในยุคนั้น "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดย พยุง พยกุล ผู้กำกับคนเดียวกันทั้ง 3 เวอร์ชั่น และมีปรากฎการณ์หลายอย่างเหนือธรรมชาติเกิดขึ้นทุกครั้งของผู้ที่มาร่วมงาน ตั้งแต่มีการบวงสรวงแต่ทุกคนก็ดีใจเพราะ ท่านปู่บุญเพ็ง ให้หวยถูกกันทั้งกองถ่าย

 
คุณ ภคอร จันทราคณา ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง บุญเพ็ง หีบเหล็ก


การบวงสรวงภาพยนตร์ครั้งนี้เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีมงาน "ชีวนานันท์ กรุ๊ป" ซึ่งมักจะเจอเหตุการณ์ต่างๆจึงต้องมาบวงสรวงกันที่วัดภาษี ถนนเอกมัย ซึ่งวัดนี้เคยเป็นสถานที่ประหารชีวิตประหารชีวิตนักโทษฉกรรจ์ ด้วยการใช้ดาบตัดคอ จนมาถึงสมัยเปลี่ยนการปกครองมาเป็นระบอบประชาธิปไตย ทางราชการจึงได้ยกเลิกการประหารนักโทษด้วยการตัดคอ มาเป็นการใช้ปืนยิงเป้าแทน นักโทษคนสุดท้ายที่ถูกประหารชีวิตด้วยการตัดคอ ณ ป่าช้าท้ายวัดภาษี ก็คือ น.ช.บุญเพ็ง หีบเหล็ก ผู้ก่อคดีสยองขวัญ เมื่อ พ.ศ.2461 ด้วยการฆ่าคนแล้วหั่นศพเป็นท่อนๆ ยัดใส่หีบเหล็ก นำใส่รถเจ๊ก (รถลาก) ไปทิ้งลงน้ำ เพื่อเป็นการทำลายหลักฐาน แต่ก็ถูกตำรวจตามจับตัวจนได้ ฆาตกรโหดคนนี้จึงได้รับฉายาว่า "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" เป็นข่าวโด่งดังในสมัยนั้นมาก และมีศาลของท่านอยู่ภายในวัดนี้




ทางทีมงานจึงได้จึงได้เชิญเหล่าดาราที่ร่วมแสดงทั้ง วรวิทย์ แก้วเพชร,ไอรีณ ศรีแก้ว, แพรว โพยม ลักษิตานันท์, อารยะ ศุภฤกษ์,กชพรรณ ไพฑูรย์, ณัฐถิรา สำแดงเดช, ดารานักแสดงพร้อมให้สัมภาษณ์ความรู้สึกกับผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งแต่ละคนเจอเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายต่างๆกันไป




งานนี้ยังมีคุณ นัยนา ชีวานันท์ ที่ปรึกษากิติมศักดิ์ (มารดา คุณภคภร จันทรคณา)  มาพร้อมกับคุณ มงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) คุณพยุง พยกุล ผู้กำกับการแสดง ได้เดินทางมาร่วมงานพิธีบวงสรวงภาพยนตร์ "บุญเพ็ง หีบเหล็ก" พร้อมให้ข้อมูลแก่ผู้สื่อข่าวอย่างทุกข้อคำถามเกี่ยวกับเหตการณ์ความลี้ลับ

ติดตามชมภาพยนตร์ " บุญเพ็ง หีบเหล็ก " ได้ทุกโรงภาพยนตร์ ปลายเดือน มกราคม 2558 นี้แน่นอน ทุก โรงภาพยนตร์







เรื่องย่อ
“บุญเพ็งหีบเหล็ก””

“บุญเพ็งหีบเหล็ก” เป็นเรื่องจริงทั้งเรื่อง บุญเพ็ง ปลิดชีพหญิงสาวเอาศพใส่หีบถ่วงนํ้าทุกศพ แถมยังมีคาถาอาคมลึกลับ ทำให้เพชฌฆาตตัดหัวเขาไม่ขาด เรื่องนี้เกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 นายบุญเพ็ง เกิดที่ ท่าอุเทน จ.อุดรฯ มาอยู่กรุงเทพฯตั้งแต่อายุ 5 ขวบ บวชเป็นพระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่งในเมืองนนท์ มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก ทำเมตตามหานิยมให้กับผู้หญิงที่ลุ่มหลงด้วยการมีเพศสัมพันธ์แล้วฉวยทรัพย์ก่อนฆ่ายัดหีบถ่วงนํ้า บุญเพ็ง มีสีกาติดพันค่อนข้างแยะ มีเข้าไปหาตอนกลางคืนและนั่งคุยจนดึกดื่น ผู้หญิงเหล่านั้นต่างก็ตกเป็นทาสสวาทไปแทบทุกราย และบุญเพ็ง เล่นบทรักอย่าง ซาดิสต์ ทารุณและทรมานผู้หญิงจนเธอขาดใจตาย!
เขาเป็นฆาตกรสุดโหด แฝงมายาในตัวตน ถือได้ว่า “เป็นเรื่องจริง สุดสยอง”บุญเพ็ง”  เป็นนักโทษที่โดนประหารชีวิตโดยตัดคอคนสุดท้าย

“บุญเพ็งหีบเหล็ก” ยุคดิจิตอล 2014 ในนาม ชีวนันท์ กรุ๊ป โดย ภคอร จันทรคณา (ลูกสาวคุณ นัยนา ชีวานันท์ อดีตนางเอกดัง) เป็นผู้อำนวยการสร้าง กำกับการแสดงโดย พยุง พยกุลโดยนำแสดงโดย เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว-ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา วรวิทย์ แก้วเพชร พัชระ วรฐิติ และสาม 3 นางงามจากเวทีประกวด แพรวโพยม ลักษิตานนท์ มิสไทยแลนด์ ไชนีส ออฟ เซาต์อีสต์เอเชีย,โกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์ รองอันดับ1มิสไทยแลนด์ เวิลด์ 2011 และ กชพรรณ ไพฑูรย์ ธิดากาชาดสุราษฎร์ธานี

“บุญเพ็งหีบเหล็ก” ภาพยนตร์แนวพิศวาส ฆาตกรรมจะเข้าฉาย ปลายเดือน มกราคม 2558 ในโรงภาพยนตร์




« Last Edit: December 22, 2014, 10:45:21 PM by du_sit »