happy on December 18, 2014, 07:43:54 PM
สมาคมรถโบราณฯ จับมือ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน
จัด “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 12”
เที่ยวเมืองคู่แฝด “ชื่นชะอำ ฉ่ำหัวหิน ความทรงจำไม่สิ้นสุด”

               สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจ คาร์ พาเหรด ครั้งที่ 12” เพื่อสืบสานการอนุรักษ์รถโบราณ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองคู่แฝด ชะอำ และหัวหิน ภายใต้แนวคิด “ชื่นชะอำ ฉ่ำหัวหิน ความทรงจำไม่สิ้นสุด”


               ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีที่สมาคมฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรใหม่อย่างโรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา  เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดคาราวาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดครั้งที่ 12” เชื่อว่าประชาชนตลอดเส้นทางจะได้ร่วมรำลึกความหลังและชื่นฉ่ำหัวใจไปกับความงามของขบวนพาเหรดรถโบราณ ผ่านแหล่งท่องเที่ยว เมืองคู่แฝด และสร้างความทรงจำครั้งใหม่อย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ ตามแนวคิด “ชื่นชะอำ ฉ่ำหัวหิน ความทรงจำไม่สิ้นสุด”

               ขบวนคาราวานรถโบราณ รถคลาสสิค กว่า 50 คัน จะออกเดินทางจากโรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท มุ่งสู่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยเจ้าของรถทุกคันจะแต่งกายย้อนยุค  ระหว่างการเดินทางจะมีกิจกรรมมอบจักรยาน และอุปกรณ์กีฬาแก่นักเรียนโรงเรียน ต.ช.ด., โรงเรียนท่าตะโก และโรงเรียนเขมา ภิรัตการาม  โดยทำพิธีมอบที่พระราชวังบ้านปืน  แวะรับประทานอาหาร และขนมแสนอร่อยที่  บ้านขนมนันทวัน พร้อมสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) โบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี แสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริวณหน้า วังไกลกังวล แวะชม เดอะ เวเนเซีย หัวหิน ที่ได้รับการตกแต่งสไตล์อิตาลี โดยได้แรงบันดาลใจมาจากมนต์เสน่ห์ของเมืองเวนิส  และร่วมงานกาลาร์ ดินเนอร์   ณ ห้อง เดอะ แชนเดอเลียร์  โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา




               นอกจากชมความงามของขบวนพาเหรดรถโบราณ สมาคมฯ ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมถ่ายภาพกับรถทรงคุณค่าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะรถ บีเอมดับเบิลยู 503 ปี 1956 ที่หรูหราและแฝงความสปอร์ท ซึ่งจะจอดแสดงที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ถึง 14 ธันวาคม 2557

               อีกหนึ่งไฮไลท์ในขบวนพาเหรดที่มาสร้างสีสันในกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่ บีเอมดับเบิลยู อีเซตตา 300  รถ 3 ล้อ ขนาดกะทัดรัด ลิมิเตดเอดิชัน พวงมาลัยขวา จากอังกฤษ ที่เหลือเพียงไม่กี่คันทั่วโลก อายุกว่า 50 ปี สภาพสมบูรณ์และสามารถขับขี่ได้จริง

               ด้าน สิทธิรัตน์ ห่อทองคำ ผู้จัดการโรงแรม เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ผู้ร่วมจัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่12” เปิดเผยว่า งานหัวหินวินเทจคาร์ พาเหรด นี้มีชื่อเสียงมามากกว่าสิบปี และถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ชาวเมือง และนักท่องเที่ยวตั้งตารอ ซึ่งโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานในปีนี้  และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ทางรีสอร์ทมีศักยภาพ และความพร้อม ทั้งในด้านสถานที่ และทีมงานที่เป็นมืออาชีพ รวมถึงการได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงการแต่งแต้มสีสัน และรังสรรค์ความงามให้สมกับเป็นงานวินเทจจาก VJ Exclusive ทีมงานช่างแต่งหน้ามืออาชีพจากแบรนด์ Victoria Jackson และห้องเสื้อในท้องถิ่น ซึ่งทั้งหมดนี้คือส่วนสำคัญ ที่จะช่วยผลักดัน, สร้างสรรค์ และสร้างคุณค่าในเอกลักษณ์ของรถโบราณ ให้เป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง

               ติดตามรายละเอียดของงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 12” ได้ที่ http://www.vintagecarclub.or.th และ https://www.facebook.com/vintagecarclub











« Last Edit: December 18, 2014, 07:49:10 PM by happy »